haiga9109

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thủy - Năm 2016 - 2017 - Tuần 2





1.Ổn định. GV nhận lớp nêu nhiệm vụ.

* Việc 1: Ôn bài hát

- Cô và hs cùng hát “mộtcon vịt” 1 lần theo nhạc không lời.

* Việc 2: Hs trổ tài âm nhạc

-Tập hs múa từng động tác.

-Lớp thực hiện 2 lần.

-Thi đua theo tổ, nhóm , cá nhân theo hình thức kết bạn và cùng vận động.

Hs hát và vận động theo ý thích

Việc 3

 Cô và các em vừa hát múa về con vịt rồi Về nhà hát, múa cho bố mẹ nghe

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


TUẦN 2
Dạy ngày thứ hai 29/ 8 /2016
TIẾNG VIỆT: VỊ TRÍ : TRƯỚC SAU (2T)
ÔLTV: ÔN BÀI THỂ DỤC GIỮA TIẾT
I.* Mục đích : Củng cố cho HS rèn luyện trí nhớ, phản xạ tốt, khéo léo, là hình thức tập thể dục nhẹ nhàng, vận động cánh ta, cổ tay, toàn thân đỡ mỏi.
II.* Số lượng : Toàn bộ học sinh trong lớp.
* Địa điểm : Đứng tại chỗ trong phòng học.
* Thời gian: 2 -> 4 phút
III.Các học động dạy học
ND- TG
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
HĐCB
HDThực hành
HDƯD
1.Ổn định. GV nhận lớp nêu nhiệm vụ.
2: Ôn động tác vươn thở, tay, chân, bụng, điều hòa :
Giáo viên làm mẫu , học sinh làm theo.
3: Thực hành
- Hướng dẫn cho CTHĐTQ điều khiển các bạn làm.
- Giáo viên tổ chức cho học sinh làm nhiều lần.
- Tuyên dương các em làm tốt.
Về làm lại các động tác cho người thân xem.
HS làm theo GV.
HS làm theo sự điều hành của CTHĐTQ.
HS nghe
ÔLTV: ÔN BÀI HÁT GIỮA TIẾT : MỘT CON VỊT
1. Yêu cầu:
Củng cố cho HS hát thuộc rõ lời, thể hiện sự vui tươi nghộ nghĩnh theo nhịp bài hát.
Rèn kỹ năng múa vận động, kỹ năng nghe hát.
Giáo dục hs yêu thích môn học, yêu quý các con vật nuôi trong gia đình, biết chăm sóc và bảo vệ các con vật đó.
2. Chuẩn bị :Không gian tổ chức: Địa điểm trong lớp. Đĩa nhạc
3.Phương pháp: Dùng lời - Thực hành, luyện tập.
III.Các học động dạy học
ND- TG
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
HĐCB
HDThực hành
HDƯD
1.Ổn định. GV nhận lớp nêu nhiệm vụ.
* Việc 1: Ôn bài hát
- Cô và hs cùng hát “mộtcon vịt” 1 lần theo nhạc không lời.
* Việc 2: Hs trổ tài âm nhạc
-Tập hs múa từng động tác.
-Lớp thực hiện 2 lần.
-Thi đua theo tổ, nhóm , cá nhân theo hình thức kết bạn và cùng vận động.
Hs hát và vận động theo ý thích
Việc 3
Cô và các em vừa hát múa về con vịt rồi Về nhà hát, múa cho bố mẹ nghe
HS làm theo GV.
HS làm theo sự điều hành của CTHĐTQ.
HS nghe
ÔLTV: ÔN VỊ TRÍ : TRÁI / PHẢI, TRÊN / DƯỚI, TRƯỚC / SAU
I. Mục tiêu:
Giúp h/s nắm chắc cách xác định vị trí trái/ phải, trên / dưới, trước / sau bằng vật thật và bằng cặp sách , bảng con.
Trò chơi : vị trí trái/ phải, trên / dưới , trước / sau
II. Đồ dùng dạy học
Chiếc cặp sách , BTHTV
III.Các hoạt động dạy học
ND- TG
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
HĐCB
HDThực hành
HDƯD
1.Ổn định.GV nhận lớp nêu nhiệm vụ.
- Cô và hs cùng hát “mộtcon vịt” 1 lần theo nhạc không lời.
Việc 1: Xác định vị trí trái/ phải, trên / dưới,trước /sau bằng cặp sách, bảng con
GV giới thiệu chiếc cặp sách , chỉ trên cặp mặt trước / sau
GV làm mẫu
HS theo dõi và nói theo tay cô chỉ : mặt trước / mặt sau CN, nhóm, ĐT
* GV – HD –HS xác định vị trí trước / sau ở bảng con tương tự như với cặp sách.
- GV theo dõi giúp đỡ HS TTC
*Nghỉ giữa tiết
Việc 2: Trò chơi : Làm theo tui nói đừng làm theo tui làm
- GV – phổ biến luột chơi ,cách chơi
- GV mời CTHĐTQ lên đứng trước lớp chỉ tay ra sau và nói : Phía trước . Ai đưa tay tay ra sau như CTHĐTQ là người đó phạm luật.
- GV Tuyên dương những bạn xác định nhanh đúng
- Phạt những bạn xác định sai “ Hát , múa hay nhảy lò cò” Tạo không khí vui vẻ .
Về nhà tập xác định vị trí trước sau với một số đồ vật trong nhà
HS hát
HS làm theo GV.
HS hát
HS làm theo sự điều hành của CTHĐTQ.
HS nghe
*******************************************
Dạy ngày thứ ba ngày 30/ 8 /2016
TIẾNG VIỆT: VỊ TRÍ : TRONG /NGOÀI (2T)
TOÁN : LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu: * Giúp HS:
* Nhận biết hình vuông , hình tròn , hình tam giác .
* Ghép được các hình đã biết thành hình mới
* HS Làm bài 1, bài 2 T10 ( SGK )
* Giáo dục HS tính cẩn thận chính xác khi làm bài
II/Đồ dùng dạy học
* GV. Bảng phụ vẽ sẵn một số hình vuông, hình tròn, hình tam giác và phấn màu.
* HS .Mỗi H chuẩn bị một hình vuông, 2 hình tam giác nhỏ.
III/Các hoạt động dạy học
ND- T. gian
Hoạt động của T
Hoạt động của H
HĐCB
1.Khởi động
(4 - 5’)
2. HĐTH ;
*Hoạt động1
Bài 1: Tô màu vào các hình: Cùng hình hình dạng thì cùng một màu
(10 - 12’)
Bài 2: Thực hành ghép hình
(10 - 12’)
3.HDƯD(3 - 4 ’)
- Yêu cầu H gọi tên (kể tên một số vật có mặt là hình vuông, hình tròn, hình tam giác.
- Nhận xét tuyên dương
- Giới thiệu bài, ghi đề lên bảng
PP Luyện tập, thực hành
- Yêu cầu H quan sát các hình ở bài tập 1
- Đặt câu hỏi: Nêu tên các hình trong bài tập
*Lưu ý: Các hình cùng dạng thì tô cùng một màu
-Hướng dẫn HS làm bài
- Giúp H yếu
- Kiểm tra chung, nhận xét
*Nghỉ giữa tiết
* Hướng dẫn H sử dụng các hình vuông, tam giác đã chuẩn bị để ghép hình theo mẫu trong sách giáo khoa
- Cho H quan sát mẫu, xác định các hình cần ghép
- Yêu cầu H ghép theo nhóm 2
- Theo dõi, điều chỉnh
- Nhận xét bình chọn
*Yêu cầu HS nêu tên lại các hình đã học . GV nhận xét
- Chốt kiến thức, nhận xét giờ học - dặn dò Thực hành ghép hình
- 2 H thực hiện
- Một số H khác nhận xét
- 2 H đọc đề bài
- Quan sát
- ở bài tập 1 gồm có các loại hình (hình vuông, hình tròn, hình tam giác)
- Tô màu vào các hình ở vở bài tập
- 1H lên bảng tô vào bảng phụ
Hát múa
- Đưa các hình vuông, hình tam giác đã chuẩn bị lên bàn
- Quan sát mẫu, xác định các hình cần ghép
(hình vuông, hình tam giác)
- H thực hành ghép theo nhóm 2
- Đại diện nhóm lên ghép, nhóm khác nhận xét
-1-2 H nêu ( hình tam giác, hình tròn, hình vuông) HS khác nhận xét, nhắc lại. nghe , nhớ
ÔLT: ETÔLT: PHẦN KHỞI ĐỘNG VÀ BÀI 1,2,3,4 PHẦN ÔN LUYỆN
I.Mục tiêu:
Nhận biết được hình vuông ,hình tròn , hình tam giác
Biết so sánh hai nhóm đồ vật
II.Đồ dùng dạy học:- GV: BTHT , sách toán
HS: sách ETÔLT , sách toán
III.Các hoạt động dạy học:
* Phương án hỗ trợ:
Giúp HS hoàn thành các BT ở em tự ôn luyện toán
HS :TTC :Theo dõi giúp các em nắm chắc đặc điểm HTG , HV, HT qua phần khởi động. Tô màu đúng BT1, 2, 3, 4
HS – KG: giúp các em nắm chắc đặc điểm HTG , HV, HT qua phần khởi động. Tô màu nhanh ,đẹp, đúng BT1,2,3,4.
* HDƯD
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
*************************************
Dạy ngày , thứ tư ngày 31/8/2016
TIẾNG VIỆT: LUYỆN TẬP – TRÒ CHƠI CỦNG CỐ KĨ NĂNG (2T)
TOÁN : CÁC SỐ 1,2,3 ( Tr 11)
I/Mục tiêu : Nội dung cần điều chỉnh: Không làm bài tập 3 cột 3
* Giúp H S
* Nhận biết được số lượng các nhóm đồ vật có 1 , 2 , 3 đồ vật.
* Đọc ,viết được các chữ số 1, 2, 3. Biết đếm 1, 2, 3 và đọc theo thứ tự ngược lại 3, 2, 1., biết thứ tự của các số 1, 2, 3.
* HS làm bài 1,2, 3. Tr 12 ( SGK )
Lưu ý bài 1 y/c viết nữa dòng,không làm bài 3 cột 3
* GD HS tính cẩn thận , chính xác khi làm bài tập
II Chuẩn bị :
*GV.Các nhóm có 1, 2,3 đồ vật 3 búp bê, 3 bông hoa, 3 hình tròn.,3 tờ bìa đã viết các số 1, 2,3.
* HS . Bộ đồ dùng học toán , VBT, SGK , bảng con
III/Các hoạt động dạy học :
ND- T. gian
Hoạt động của T
Hoạt động của H
HĐCB
1.Khởi động :(4 - 5’1.Khởi động
(4 - 5’)
2.Bài mới:
* Hoạt động 1
a. Giới thiệu bài ( 1-2 P )
b. Giới thiệu từng số 1, 2, 3
(12 - 13’)
* HĐTH
Bài 1: Viết số 1,2,3
(7 - 8’)
Bài 2: Viết số vào ô trồng (theo mẫu)
(4 - 5’)
Bài 3: Viết số hay vẽ số chấm tròn thích hợp(4 - 5’)
*Trò chơi:
(3 - 4 ’)
4.HDUD (3-4’)
TC Gọi tên hình
Nhận xét, đánh giá
Yêu cầu H tô màu vào các hình tam giác
- Nhận xét, tuyên dương
- Giới thiệu bài, ghi đề lên bảng
PP trực quan , vấn đáp
* Gi

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top