Un_Family

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2016 - 2017 - Tuần 21





KT Số liền sau số 17 là số nào ?

 Số liền trước số 19 là số nào

Nhận xét, Tuyên dương

*Giới thiệu bài ghi bảng

-HDHS lấy 17 que tính (gồm 1 bó chục và 7 que rời) rồi tách thành 2 phần, phần bên trái có 1 chục que tính, và phần bên phải có 7 que tính rời.

-Sau đó HDHS cất 7 que tính rời.

Hỏi còn lại bao nhiêu que tính

*HDHS tự đặt tính và làm tính trừ

-Đặt tính( từ trên xuống dưới)

+Viết 17 rồi viết 7 thẳng cột với 7 17 (ở cột đơn vị)





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ài toán lên bảng
Có : 15 cái kẹo
Đã ăn : 5 cái kẹo
Còn : ... cái kẹo ?
? bài toán cho biết gì?
? Bài toán hỏi gì?
? Muốn biết còn bao nhiêu cái kẹo ta làm tính gì?
-Cho HS làm vở kẻ li
KS giúp đỡ HS yếu, HN làm được phép tính
-Chữa bài huy động kết quả
-Nhận xét sữa sai
Chốt bớt đi, ăn đi thì làm tính gì?
- Cho HS thi trả lời nhanh kết quả
15 - 5 = ...; 14 - 2 = ...; 17 - 7 = ...
16 - 4 = ...; 16 - 5 = ...; 13 - 2 = ...
-Về nhà học thuộc các phép tính dạng 17 - 7, và hoàn thành bài tập.
2 em trả lời ...số 18
2 em trả lời ...số 18
-Nhận xét sữa sai
-Lấy và trả lời 17 que tính
-Tách 2 phần
-H thao tác theo, cất 7 que tính
-HS nêu viết 17 rồi viết 7 thẳng cột với 7 ( ở cột đơn vị
-Kẻ gạch ngang dưới 2 số đó
-1 em nêu cách tính , tính từ phải sang trái, lấy 7 đơn vị trừ 7 đơn vị bằng 0 viết 0, hạ 1 viết 1
- 1em nêu tính
-Cả lớp làm bảng con theo tổ ,1 tổ làm 1 bài, 1em làm bảng phụ.
-H đọc kết quả tính, lớp dò bài, nhận xét.
-2 em nêu lại cách tính
-1em nêu tính nhẩm
-Nhẩm thầm trả lời miệng cá nhân nhiều em
15 - 5 = 10; 12 - 2 = 10
13 - 2 = 11; 16 - 3 = 13...
*HS nhìn tóm tắt bài toán đọc lại bài toán. cá nhân 2 em.
-Bài toán cho biết có 15 cái kẹo, đã ăn hết 5 cái kẹo
- Ta làm phép tính trừ
-Cả lớp làm vở kẻ li
-Đọc phép tính 15 - 5 = 10
Lớp theo dõi sữa sai.
-Làm tính trừ
-HTL 15 - 5 = 10; 14 - 2 = ...
16 - 4 = 12 ; 16 - 5 = 11...
-Nghe, nhớ thục hiện
TIẾNG VIỆT: LUẬT CHÍNH TẢ VỀ NGUYÊN ÂM ĐÔI: UA, ƯA, IA.(2T)
ÔLTV: Luyện vần /uôn/, /uôt/
I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần có vần //uôn/, /uôt/
viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần có vần /uôn/, /uôt/
II. Đồ dùng dạy học STV-CNGD, BP, Vở THTV
III. Các hoạt dạy học
1. Khởi động (5’)
2. Bài mới:
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
* Việc 2: Viết.
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Mẹ đi chợ
-NX - TD
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế.
T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa vần có vần /uônn/, /uôt/ (vở THTV)
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc. T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
-Làm bài
- Đổi chéo KT kq
-Nhắc lại tư thế ngồi viết
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
- HS lắng nghe, thực hiện.
ÔLTOÁN TUẦN 21: PHẦN KHỞI ĐỘNG VÀ BT 1,2.3,4 PHẦN ÔN LUYỆN
I. Mục tiêu
Giúp HS củng cố về :Thực hiện được phép trừ không nhớ, trừ nhẩm trong phạm vi 20
- Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. Số liền trước, liền sau, điền đúng số và dấu.
- Rèn luyện kĩ năng tính theo hàng ngang, cột dọc tính nhẩm, rồi điền số.
- Giáo dục cho H tính chính xác cẩn thận trong học tập
II. Chuẩn bị - BP, Vở TH ÔL Toán - H vở em tự ôn luyện toán
III. Các hoạt động dạy học
- Phương án hỗ trợ:
- Giúp HS hoàn thành phần khởi động và các BT 1,2,3,4 trang 15, 16, 17
- HS còn hạn chế: Lê Lan, Tuấn , TươiTheo dõi giúp các em biết và thực hiện được các phép tính cộng, trừ trong phạm vi20, viết đúng số vào ô trống, làm đúng BT BT 1,2,3,4 trang 15, 16, 17
- HS- hoàn thành tốt: Hiếu. Huynh, ĐứcGiúp các em nắm chắc cách cộng . Biết cộng, so sánh, tính kết quả nhanh, đúng, đẹp, theo yêu cầu BT 1,2,3,4 trang 15, 16, 17
IV. HDƯD
-Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học .
HDTH: Luyện vần /ua/
I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần /ua/viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần /ua/
II.Đồ dùng dạy học:STV-CNGD, BP, Vở THTV
III. Các hoạt dạy học
HĐ- TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động (5’)
2. Bài mới:
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
* Việc 2: Viết.
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Chèo thuyền
-NX - TD
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế.
T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa vần /ua/ (vở THTV)
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
-Làm bài
- Đổi chéo KT kq
-Nhắc lại tư thế ngồi viết
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
- HS lắng nghe, thực hiện.
********************************
Ngày dạy: Thứ ba, ngày 24/01/2017
TIẾNG VIỆT: MỐI LIÊN HỆ GIỮA CÁC VẦN (2T)
TOÁN: LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu: Giúp học sinh;
*Thực hiện được phép trừ (không nhớ) trong phạm vi 20, trừ nhẩm trong phạm vi 20
Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.
*HS làm bài 1, (cột 1, 3,4) bài 2 (cột 1, 2, 4) bài 3( cột 1, 2)bài 5
*Giáo dục học sinh tính chính xác, cẩn thận khi làm bài tập
Giúp HS yếu, hoà nhập trừ nhẩm, trong phạm vi 20.
II. Chuẩn bị: *GV: viết bài tập ở bảng phụ HS: Bộ đồ dùng học toán
III.Các hoạt động dạy - học:
Nội dung-TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Khởi động (5 p)
HĐCB
1:G thiệu bài
*HĐTH
Bài 1: Đặt tính rồi tính (cột 1, 3, 4)( 7 phút)
Bài 2: Tính nhẩm: (Cột 1, 2, 4)( 6 - 7p)
Bài 3: Tính (
cột 1, 2) ( 7 - 8phút)
Bài 5: Viết phép tính thích hợp
(5 phút)
*HDƯD ( 2 p)
-KT làm bảng con bài 1 SGK
-Nhận xét chốt cách đặt tính, và cách tính từ phải sang trái...
*Giới thiệu bài ghi bảng: Luyện tập
*HDTC học sinh làm từng bài 1
-Yêu cầu h nêu lệnh bài 1
-Cho lớp tự làm rồi chữa bài
-Giao việc lớp làm bảng con theo dãy
-KS giúp đỡ HS yếu, HN biết cách đặt tính và nêu được cách tính
-Chữa bài huy động kết quả
-Gọi 1 em nêu cách đặt tính, nêu cách tính.
-Chốt cách đặt tính, viết số thứ nhất rồi viết số thứ hai cho thẳng cột, đơn vị thẳng đơn vị, chục thẳng chục, viết dấu cộng, kẻ vạch ngang dưới 2 số , tính từ phải sang trái.
-Hỏi tính nhẩm là như thế nào?
-Cho lớp làm miệng
-Nhận xét chốt cách tính nhẩm, không đặt tính
-Cho H nhận xét k/quả của 2 phép tính
* Yêu cầu HS nêu lệnh bài toán
? bài này có gì khác với bài 1, 2
? Có 2 dấu phép tính thì làm như t/nào
-Cho lớp làm vở kẻ li.
-KS giúp HS yếu, hoà nhập tính đúng, biết cách tính.
-Chữa bài huy động kết quả.
-Gọi vài em nêu cách tính
-Nhận xét bài làm cả lớp
*Chốt cách tính, tính từ trái sang phải, lấy số thứ nhất cộng với số thứ hai...
*Yêu cầu H nêu lệnh bài 5
-HS đọc bài toán theo tóm tắt bài toán.
-Cho cả lớp làm vở kẻ li
-Chữa bài huy động kết quả
? Vì sao em lấy 12 - 2
- Bớt đi, bán đi thì làm tính gì?
-Về nhà hoàn thành bài tập còn lại.
-Viết bảng con cả lớp
-2 em nêu cách tính
- Em nêu đặt tính rồi tính
-Lớp làm bảng con theo dãy
- Em đọc kết quả 13- 3 = 10
11- 1 = 10...
lớp dò bài n/ xét
-Nêu cách đặt tính...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top