Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2016 - 2017 - Tuần 22
Làm bài bài 3 SGK tr 116
Nhận xét, tuyên dương
-Bài toán thiếu gì ? bạn làm đúng chưa
*Giới thiệu bài ghi bảng: Giải toán có lười văn
-HDHS tìm hiểu bài toán
-HDHS quan sát tranh SGK rồi đọc bài toán
-Cho HS nêu câu trả lời các câu hỏi
+ bài toán cho biết gì ?
+Bài toán hỏi gì ?
*Ghi tóm tắt bài toán :
Có :5 con gà
Thêm :4 con gà
Có tất cả :.con gà
-Cho 2 , 3 em nhìn tóm tắt nêu lại tóm tắt bài toán
*HDHS giải bài toán
+Muốn biết nhà An có tất cả mấy con gà ta làm thế nào ?
-Nói như vậy là nhà An có có 9 con gà
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_1_truong_tieu_hoc_hoa_thuy_nam_2016_201_btEIkuf3w2.png /tai-lieu/giao-an-tong-hop-lop-1-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-nam-2016-2017-tuan-22-93945/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
-Làm bài
- Đổi chéo KT kq
-Nhắc lại tư thế ngồi viết
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
- HS lắng nghe, thực hiện.
************************
Ngày dạy : Thứ 3/7/2 /2017
TIẾNG VIỆT VẦN /oen/, /oet/, /uên/ , /uêt/ (2T)
Toán: T86: XĂNG-TI-MÉT. ĐO ĐỘ DÀI (TR119)
I.Mục tiêu Giúp học sinh;
*Biết xăng - ti - mét là đơn vị đo độ dài, biết xăng - ti - mét viết tắt là cm;
*biết dùng thước có chia vạch xăng - ti - mét để đo độ dài đoạn thẳng.
*HS làm bài 1, 2, 3, 4
*Giáo dục học sinh tính chính xác, cẩn thận khi làm bài
Giúp HS yếu, biết dùng thước có vạch cm để đo độ dài đoạn thẳng.
II.Chuẩn bị: GV:Thước có vạch cm, SGK, HS: thước có vạch cm, VBT, SGK
III.Các hoạt động dạy - học:
Nội dung-TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Khởi động (5 p)
2.HĐCB:
HĐ 1:Giới thiệu đơn vị đo độ dài (cm) và công cụ đo độ dài (6 p)
*Giới thiệu các thao tác đo độ dài (6p)
*HĐTH:
Bài 1: Viết kí hiệu của cm
(3 phút)
Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống rồi đọc số đo (5 phút)
Bài 3: Đặt thước đúng ghi đ, sai ghi s 5 phút)
Bài 4:Đo độ dài mỗi đoạn thẳng rồi viết các số đo : ( 7 phút)
HDƯD (3p)
-KT Làm bài 3 SGK
-Nhận xét tuyên dương
Chốt Có tất cả, thêm thì làm tính gì?
*Giới thiệu bài ghi bảng : xăng - ti - mét, đo độ dài
-HDHS quan sát cái thước và giới thiệu:
-Đưa cái thước có vạch cm lên và nói
-Đây là cái thước có vạch chia thành từng cm. Dùng thước này để đo độ dài các đạn thẳng. Vạch đầu tiên là vạch số 0(HS nhìn vào vạch o) độ dài từ vạch 0 đến vạch số 1 là 1 cm
-Cho HS dùng đầu bút chì di chuyển từ 0 đến 1 trên mép thước, khi đầu bút chì đến vạch 1 thì nói “1 xăng - ti -mét” độ dài từ vạch 1 đến vạch 2 cũng bằng 1 cm
-Xăng - ti - mét viết tắt là cm.
Viết lên bảng : cm
*HDHS đo độ dài theo 3 bước
-B1 đặt vạch 0 của thước trùng vào 1 đầu của đoạn thẳng, mép thước trùng với đoạn thẳng.
-B2 Đọc số ghi ở vạch của thước trùng với đầu kia của đoạn thẳng, đọc kèm theo tên đơn vị đo (xăng - ti -mét)
Chẳng hạn, trên hình vẽ của bài học, ta có đoạn thẳng AB dài “một cm “đoạn thẳng CD dài “ba cm” đoạn thẳng MN dài “6 cm”
B3. Viết số đo độ dài đoạn thẳng (vào chỗ thích hợp)
*HDHS làm lần lượt từng bài tập
-HDHS viết 1 dòng đúng quy định vào vở bài tập
-KS giúp HS viết đúng kí hiệu cm
*Yêu cầu H đọc lệnh bài 2
-Cho HS làm vở bài tập
-KS giúp H yếu, HN viết được số, đọc được số đo
-Chữa bài huy động kết quả
-Cho lớp đọc lại các số đo
*Yêu cầu H nêu lệnh bài 3
-Cho lớp làm bài SGK
-KS giúp HS yếu, HN biết đặt thước đúng...
-Chữa bài huy động kết quả
+Hình nào đặt thước đúng, hình nào đặt thước sai ?
*Gọi H nêu lệnh bài 4
-Cho lớp làm SGK
-KS giúp H yếu , HN biết đo độ dài các đoạn thẳng
-Chữa bài huy động kết quả
-Chốt muốn đo độ dài 1 đoạn thẳng ta qua mấy bước.
-Nhắc lại các bước đo độ dài đoạn thẳng...
- Để đo độ dài đoạn thẳng người ta dùng đơn vị gì để đo.
-Vừa rồi ta học bài gì ?
-Về nhà tập dùng thước có vạch cm để đo các đoạn thẳng
- 1em giải, lớp nhận xét
-Quan sát thước
-Lắng nghe
-HS dùng thước di chuyển từ 0 - > 1, từ 1-> 2, từ 2 - > 3...
-HS đọc nhiều em” xăng- ti - mét
Lớp đọc
-H nhắc lại các bước đo độ dài
-Cả lớp làm VBT
-1em nêu viết số thích hợp...
-Cả lớp làm vở bài tập
-1 em đọc số đo vừa điền 1cm, 6 cm, 3 cm, 2 cm, lớp nhận xét
-Cả lớp đọc
-1em nêu đặt thước đúng ghi đ...
-1em trả lời hình 1 đặt thước đúng ghi đ, hình 2 đặt thước sai ghi s, hình 3 đặt thước đúng ghi đ.
-1em nêu đo độ dài mỗi đoạn thẳng rồi viết các số đo.
-Cả lớp làm SGK
- 1em đọc kết quả đo độ dài các đoạn thẳng, 6cm, 9 cm, 4 cm, 10 cm.
- TL qua 3 bước , B1 đặt vạch 0 của thước trùng với 1 đầu của thước...B2...b3...
Dùng đơn vị xăng - ti - mét để đo
- 2em trả lời
-Nghe, ghi nhớ
ÔLTV Luyện vần /oăn/, /oăt/
I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần /oăn/, /oăt/ viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần /oăt/, /oăn/
II.Đồ dùng dạy học:STV-CNGD, BP, Vở THTV
III. Các hoạt dạy học
HĐ- TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động (5’)
2. Bài mới:
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
* Việc 2: Viết.
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Chèo thuyền
-NX - TD
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế.
T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa vần /oăt/, /oăn/ (vở THTV)
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
-Làm bài
- Đổi chéo KT kq
-Nhắc lại tư thế ngồi viết
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
- HS lắng nghe, thực hiện.
*************************************
Ngày dạy: Thứ 4/8/2/2017
TIẾNG VIỆT : VẦN /uyn/ , /uyt/ (2T)
Toán: T87: LUYỆN TẬP (TR 121)
I.Mục tiêu : Giúp học sinh:
*Biết giải bài toán có lời văn và trình bày bài giải
*HS làm bài1, 2, 3, tr 121 SGK
*Giáo dục học sinh tính chính xác, cẩn thận khi làm bài tập
- Giúp HS yếu biết giải bài toán có lời văn và trình bày bài giải
II.Chuẩn bị:
*GV:Chép bài tập trên bảng phụ. SGK
*HS:VBT, SGK, Bảng con.
III.Các hoạt động dạy - học:
Nội dung - TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Khởi động (5 p)
2.Bài mới:
*Hoạt động1:
Thực hành, LT
Bài 1: ( 9 phút)
Bài 2: giải
( 9 phút )
Bài 3: giải
( 9 phút)
*Hoạt động 2
HDƯD (3p)
-KTCho HS làm bài 4 SGK tr120
-Nhận xét tuyên dương
-Chốt cách đo đoạn thẳng, qua 3 bước
B1: Đạt vạch o của thước trùng với 1 đầu của đoạn thẳng, mép thước trùng với đoạn thẳng B2. Đcj số ghi ở vạch của thước trùng với đầu kia của đoạn thẳng, đọc kèm theo tên đơn vị. B3 viết số đo độ dài đoạn thẳng vào chỗ thích hợp,
*Giới thiệu bài ghi bảng: Luyện tập
*HDHS làm lần lượt từng bài tập
*Viết bài toán lên bảng
-GV dùng thước chỉ đọc bài toán lần 1
Lần 2 đọc không chỉ
-Y/c học sinh đọc lại bài toán
+ Bài toán cho biết trong vườn có mấy cây chuối ?
+Bố trồng thêm mấy cây chuối nữa ?
+Bài toán hỏi gì ?
+Muốn biết có tất cả bao nhiêu cây chuối ta làm tính gì ? dùng thước chỉ bao quát tranh vẽ ...
-Đưa tóm tắt bài toán
Có : .... cây chuối
Thêm:.... cây chuối
Có tất cả:...cây chuối ?
-Nói từ bài toán và hình vẽ ai có thể viết số còn thiếu vào chỗ chấm
-Yêu cầu HS nhìn tóm tắt đọc lại bài toán
-Cho HS làm bảng con
-KS giúp HS yếu, HN giải được bài toán
-Chữa bài huy động kết quả
-Ai có câu lời giải khác ?
Nhận xét, khen
-Chốt thêm thì làm tính gì ?
* Gọi 1em đọc lại bài toán
-Cho HS làm VBT
- KS giúp học sinh yếu, HN giải được bài toán
-Chữa bài huy động kết quả
Ai có cách nêu lời giải khác
-Nói như vậy 19 cây hoa là kết quả lúc đầu là 15 và trồng thêm 4 cây hoa ...
-Chốt vì sao e...