Aundre

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2016 - 2017 - Tuần 24





KT : làm bài bài 3 SGK, điền dấu >,


Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


TUẦN 24
Thứ hai ngày 20 tháng 2 năm 2017
TOÁN: T93: LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu: Giúp học sinh:
*Biết đọc, viết, so sánh các số tròn chục, bước đầu nhận biết cấu tạo số tròn chục(40 gồm 4 chục và 0 đơn vị
*Học sinh làm bài 1, 2,3,4
* Giúp học sinh yếu, hoà nhập biết đọc viết, so sánh các số tòn chục.
*Giáo dục học sinh tính, cẩn thận, chính xác khi làm bài.
II. Chuẩn bị: GV: SGK. Bảng phụ viết bài tập. HS: VBT, SGK, vở kẻ li.
III.Các hoạt động dạy - học:
Nội dung-TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Khởi động (5 p)
2. HĐCB
1.G thiệu bài
2HĐTH
Bài 1:Nối theo
(mẫu) ( 7phút)
Bài2:Viết (theo mẫu) ( 7 phút)
Bài 3 :Khoanh vào số bé nhất
( 5 phút )
Bài 4:Viết số theo thứ tự ...
( 8 phút)
*HDƯD (3p)
-KT : làm bài bài 3 SGK, điền dấu >,<,=
Nhận xét, chốt muốn điền dấu đúng thì phải so sánh hàng chục, hàng đơn vị.
*Giới thiệu bài ghi bảng: Luyện tập
-HDHS làm lần lượt các bài tập
-Gọi H nêu yêu cầu của bài 1
Tổ chức trò chơi, phổ biến luật chơi thi nối nhanh, nối đúng...theo nhóm 5
-Chốt chín mươi còn gọi là gì ?...
-HDHS dựa vào mẫu phần a làm bài
-Cho HS làm bài vào vở bài tập
KS giúp HS yếu HN làm bài
Chữa bài huy động kết quả
-Chốt các số từ 10 đến 90 là những số tròn chục có số 0 ở sau đều có 0 đơn vị
-Cho HS làm rồi tự chữa bài
-Cho lớp làm vở bài tập
KS giúp HS yếu , hoà nhập làm bài
Chữa bài huy động kết quả
-HDHS nêu cách làm bài và chữa bài
-Cho cả lớp làm vào vở kẻ li
-KS giúp HS yếu, HN xếp đúng số ...
Chữa bài huy động kết quả
Chốt muốn viết đúng số theo thứ tự...
-Về nhà hoàn thành bài tập còn lại.
1em làm, lớp theo dõi
-Nhận xét sữa sai
-Lớp đọc đề bài
-Chú ý quan sát
- Chơi theo nhóm 5, 1nhóm nam, 1nhóm nữ
-TL chín mươi còn gọi là chín chục...
-H tự đọc lệnh bài 2
-Cả lớp làm VBT
-H đọc kết quả bài 2, lớp theo dõi số 70 gồm 7chục và 0 đvị
-Nghe, ghi nhớ.
-Cả lớp làm vở bài tập
-H đọc kết quả khoanh số
Số bé là 20, số lớn là 90
-Lớp đổi vở KT chéo.
-cả lớp làm vở kẻ li, 1em làm bảng phụ. lớp đổi vở KT chéo
- 1em đọc kết quả viết số
20,30,40,50,70...
-Nghe, ghi nhớ
TIẾNG VIỆT: VẦN /iêm/, /iêp/, /ươm/,ươp/ (2T)
ÔLTV: Luyện vần /un/, /ut/, /ưn/,/ ưt/
I.Mục tiêu : Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần //un/, /ut/, /ưn/,/ ưt/
viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần /un/, /ut/, /ưn/,/ ưt/
II.Đồ dùng dạy học STV-CNGD, BP, Vở THTV
III. Các hoạt dạy học
HĐ - TG
Hoạt động của GV
Hoạt động cảa HS
1. Khởi động (5’)
2. Bài mới:
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
* Việc 2: Viết.
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Mẹ đi chợ
-NX - TD
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế.
T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa vần /un/, /ut/, /ưn/,/ ưt/(vở THTV)
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc. T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
-Làm bài
- Đổi chéo KT kq
-Nhắc lại tư thế ngồi viết
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
- HS lắng nghe, thực hiện.
ÔLTOÁN ETÔLT TUẦN 23 TIẾT 2: PHẦN CÒN LẠI
I.Mục tiêu: Giúp HS củng cố về:
* Đọc viết , đếm, so sánh được các số đến 20, các số tròn chục trong phạm vi 20
Thực hiện được cộng trừ nhẩm trong phạm vi 20 và vận dụng giải bài toán có lời văn.
- Rèn luyện kĩ năng vẽ đoan thẳng, tính theo hàng ngang, cột dọc tính nhẩm, rồi điền số.
- Giáo dục cho H tính chính xác cẩn thận trong học tập
II. Chuẩn bị - BP, Vở TH ÔL Toán - H vở em tự ôn luyện toán
III. Các hoạt động dạy học
- Phương án hỗ trợ:
- Giúp HS hoàn thành phần khởi động và các BT 5,6,7,8 trang 27,28, 29.
- HS còn hạn chế: Lê Lan, Tuấn , TươiTheo dõi giúp các em biết và thực hiện được : Đọc viết , đếm, so sánh được các số đến 20, các số tròn chục trong phạm vi 20
Thực hiện được cộng trừ nhẩm trong phạm vi 20 và vận dụng giải bài toán có lời văn.
-Biết giải bài toán có lời văn và trình bày bài giải làm đúng BT 5,6,7,8 trang 27,28, 29.
- HS- hoàn thành tốt: Hiếu. Huynh, ĐứcGiúp các em nắm chắc cách cộng
Biết giải bài toán có lời văn và trình bày bài giải tính kết quả nhanh, đúng, đẹp, theo yêu cầu BT 5,6,7,8 trang 27,28, 29.
IV. HDƯD
-Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học .
HDTH: Luyện vần có âm cuối cặp n/t
I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần có âm cuối cặp n/t viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần có âm cuối n/t
II.Đồ dùng dạy học:STV-CNGD, BP, Vở THTV
III. Các hoạt dạy học
HĐ- TG
Hoạtt động cảa GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động (5’)
2. Bài mới:
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
* Việc 2: Viết.
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi:Chèo thuyền
-NX - TD
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế.
T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa vần có âm cuối n/t (vở THTV)
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
-Làm bài
- Đổi chéo KT kq
-Nhắc lại tư thế ngồi viết
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
- HS lắng nghe, thực hiện.
*****************************
Thứ ba ngày 21 tháng 2 năm 2017
TIẾNG VIỆT: VẦN /eng/, /ec/, /ong/, /oc/, /ông/, /ôc/ (2T)
TOÁN: T94 : CỘNG CÁC SỐ TRÒN CHỤC (tr129)
I. Mục tiêu: *Giúp học sinh;
*Biết đặt tính, làm tính cộng các số tròn chục, cộng nhẩm các số tròn chục trong p vi 90
*Giải được bài toán có phép cộng. HS làm bài 1, 2,3
*Giáo dục học sinh tính chính xác, cẩn thận khi làm bài
Giúp HS yếu, hoà nhập biết tính cộng, trừ các sô tròn chục, biết giải bài toán.
II. Chuẩn bị: GV: SGK, bảng phụ chép bài tập. HS: VBT, SGK, bảng con, vở kẻ li.
III. Các hoạt động dạy - học:
Nội dung-TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Khởi động (5 p)
2.HĐCB:
HĐ1: G/thiệu cách cộng các số tòn chục.
2.HĐTH
Bài 1:Tính(7p)
Bài 2: Tính nhẩm ( 5phút )
Bài 3: Giải toán (8’)
*HDƯD (3p)
-KT Làm bài 3 SGK
-Nhận xét chốt cách khoanh vào số bé, số lớn
*Giới thiệu bài ghi bảng: Cộng các số tròn chục.
-Bước1 - HDHS thao tác trên các que tính
-HDH lấy 30 que tính (3 bó que tính)
-Yêu cầu H lấy tiếp 20 que tính, xếp dưới 30 que tính
-HDHS gộp lại ta được 5 bó và 0 que rời
,viết 5ở cột chục, và 0 ở cột đơn vị 9 dưới vạch ngang )
-Bước 2 HDH làm tính cộng
Bước1: Đặt tính viết 30 rồi viết 20 sao cho thẳng cột với chục, đơn vị thẳng cột với đơn vị
-Viết dấu...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top