nguyenminhtruc_lt
New Member
Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2016 - 2017 - Tuần 25
KT làm bài bài 1SGK Tr 129
-Nhận xét tuyên dương
-Chốt cách tính, tính từ phải sang trái
Lấy đơn vị trừ đơn vị, chục trừ chục
-Giới thiệu bài: Luyện tập
*HDHS làm lần lượt từng bài
-Yêu cầu H đọc lệnh bài 1
-Cho HS luyện bảng con
-KS giúp H yếu, HN biết đặt tính và tính
-Chữa bài huy động kết quả
* TC trò chơi
- Theo dõi nhận xét
-Chữa bài
-Chốt kết quả điền số
*Yêu cầu H đọc lệnh bài 3
-Cho lớp làm vở bài tập
-Chữa bài
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_1_truong_tieu_hoc_hoa_thuy_nam_2016_201_i3juWaRmnn.png /tai-lieu/giao-an-tong-hop-lop-1-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-nam-2016-2017-tuan-25-93957/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
You must be registered for see links
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
TUẦN 25
Thứ hai ngày 27 tháng 2 năm 2017
Toán: Tiết 97: Luyện tập
I. Mục tiêu: Giúp học sinh:
*Biết đặt tính, làm tính, trừ nhẩm các số tròn chục. Biết giải toán có lời văn
*HS làm bài 1,2,3,4
Giúp HS yếu, HN biết đặt tính, tính trừ các số tròn chục, giải toán
II. Chuẩn bị: *GV: Nội dung bài tập, bảng phụ *HS : VBT, SGK, bảng con.
III.Các hoạt động dạy- học
Nội dung- TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Khởi động 5’
2.HĐTH
Bài 1:Đặt tính rồi tính (7p)
Bài2 : Số
( 6 phút )
Bài 3 : điền đúng sai (5p)
Bài 4:giải toán
( 10 phút)
*HDƯD ( 5p)
-KT làm bài bài 1SGK Tr 129
-Nhận xét tuyên dương
-Chốt cách tính, tính từ phải sang trái
Lấy đơn vị trừ đơn vị, chục trừ chục
-Giới thiệu bài: Luyện tập
*HDHS làm lần lượt từng bài
-Yêu cầu H đọc lệnh bài 1
-Cho HS luyện bảng con
-KS giúp H yếu, HN biết đặt tính và tính
-Chữa bài huy động kết quả
* TC trò chơi
- Theo dõi nhận xét
-Chữa bài
-Chốt kết quả điền số
*Yêu cầu H đọc lệnh bài 3
-Cho lớp làm vở bài tập
-Chữa bài
-Chốt cách ghi phép có kèm tên đơn vị cm
*Yêu cầu HS tự đọc bài toán,
HD đổi 2 chục nhãn vở = 20 nhãn vở
-Cho lớp làm vở bài tập
-KS giúp H yếu, HN giải được bài toán
-Chữa bài
-Ai có cách nêu lời giải khác
-Chốt mua thêm thì làm tính gì ?
-Về nhà chia sẽ và hoàn thành bài tập còn lại.
-2em làm bảng lớp
-Lớp làm bảng con
-1em đọc
-Cả lớp làm bảng con theo dãy
-H nêu cách đặt tính, tính, lớp theo dõi, nhận xét
-Chơi theo nhóm 4, 1nhóm nam, 1 nhóm nữ
-Lớp nhận xét
-1em đọc
-Cả lớp làm vở bài tập
-Đọc kết quả, lớp theo dõi
đổi vở KT chéo
-Cả lớp làm VBT, 1em làm b/ phụ
-1em trình bày bài, lớp theo dõi nhận xét
-Số nhãn vở của mai có là:
-Lớp đổi vở KT chéo
-Làm tính cộng
-Nghe, ghi nhớ
TIẾNG VIỆT: LT VẦN CÓ ÂM CUỐI THEO CẶP M/P, NG/C (2T)
ÔLTV: Luyện vần /ÔM/, /ƠM/, /ÔP/,/ ƠP/
I.Mục tiêu : Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần /ôm/, /ôp/, /ơm/,/ ơp/
viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần /ôm/, /ôp/, /ơm/,/ ơp/
II.Đồ dùng dạy học STV-CNGD, BP, Vở THTV
III. Các hoạt dạy học
HĐ - TG
Hoạt động của GV
Hoạt động cảa HS
1. Khởi động (5’)
2. Bài mới:
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
* Việc 2: Viết.
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Mẹ đi chợ
-NX - TD
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế.
T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa vần /ôm/, /ôp/, /ơm/,/ ơp/ vởTHTV
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc. T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
-Làm bài
- Đổi chéo KT kq
-Nhắc lại tư thế ngồi viết
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
- HS lắng nghe, thực hiện.
ÔLTOÁN TUẦN 24: BT 5,6,7,8 VÀ PHẦN VẬN DỤNG
I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố về :
Thực hiện đặt tính, làm được phép tính cộng, trừ nhẩm các số tròn chục có đơn vị đo . Nối đúng phép tính bằng nhau. Giải được bài toán có lời văn bằng một phép tính cộng.
- Rèn luyện kĩ năng tính theo hàng ngang, tính nhẩm, và giải được bài toán có lời văn bằng một phép tính cộng..
- Giáo dục cho H tính chính xác cẩn thận trong học tập
II. Chuẩn bị - BP, Vở TH ÔL Toán - H vở em tự ôn luyện toán
III. Các hoạt động dạy học
- Phương án hỗ trợ:
- Giúp HS hoàn thành phần khởi động và các BT 5,6,7,8 trang 32,33,34
- HS còn hạn chế: Lê Lan, Tuấn , TươiTheo dõi giúp các em biết và thực hiện được kĩ năng tính theo hàng ngang, cột dọc tính nhẩm, rồi điền số và giải được bài toán có lời văn bằng một phép tính cộng.. làm đúng BT 5,6,7,8 trang 32,33,34
- HS - hoàn thành tốt: Hiếu. Huynh, ĐứcGiúp các em nắm chắc cách cộng . Dùng kĩ năng tính theo hàng ngang, cột dọc tính nhẩm, rồi điền số, giải được bài toán có lời văn bằng một phép tính cộng., tính kết quả nhanh, đúng, đẹp, theo yêu cầu BT 5,6,7,8 trang 32,33,34
IV. HDƯD: Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học Ôn luyện toán :
ÔLTV: Luyện vần /um/, /up/, /uôm/,/ uôp/
I.Mục tiêu : Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần /um/, /up/, /uôm/,/ uôp/
viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần /um/, /up/, /uôm/,/ uôp/
II.Đồ dùng dạy học STV-CNGD, BP, Vở THTV
III. Các hoạt dạy học
HĐ - TG
Hoạt động của GV
Hoạt động cảa HS
1. Khởi động (5’)
2. Bài mới:
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
* Việc 2: Viết.
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Mẹ đi chợ
-NX - TD
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế.
T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa vần /um/, /up/, /uôm/,/ uôp/ vở THTV)
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc. T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
-Làm bài
- Đổi chéo KT kq
-Nhắc lại tư thế ngồi viết
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
- HS lắng nghe, thực hiện.
************************************
Thứ ba ngày 28 tháng 2 năm 2017
TIẾNG VIỆT: VẦN /oi/, /ôi/, /ơi/, (2T)
Toán : T 98: Điểm ở trong, điểm ở ngoài 1 hình
I. Mục tiêu: Giúp HS:
*Nhận biết được điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình, biết vẽ 1điểm ở trong hay ở ngoài 1 hình. Biết cộng, trừ số tròn chục, giải toán có phép cộng.
*HS làm bài 1,2,3,4
*GDHS tính cẩn thận, chính xác khi làm bài tập
-Giúp H yếu, HN biết vẽ điểm ở trong, ở ngoài 1 hình.
II. Chuẩn bị: GV. Nội dung bài tập. HS: SGK, VBT, bảng con
III. Các hoạt động dạy- học:
Nội dung-TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Khởi động (5 p)
2.HĐCB:
*HĐ1Giới thiệu điểm ở trong... (8’)
*HĐ 2 HĐTH
Bài 1: Đúng ghi Đ, sai ghi S
(5 phút)
Bài 2.Vẽ điểm
( 5p)
Bài 3: Tính
( 8 phút)
Bài 4: Giải toán
(7 phút)
*HDƯD (5p)
-KT làm bài 1 SGK
-Nhận xét, tuyên dương
-Chốt cách đặt tính và tính.
*Giới thiệu bài, ghi bảng
a.Giới thiệu điểm ở trong, điểm ở ngoài 1hình
-GV vẽ hình vuông và các điểm A,N trên bảng, chỉ vào điểm A và nói “điểm A ở trong hình vuông”
*Giới thiệu điểm ở trong, điểm ở ngoài hình tròn.
-HDH xem hình vẽ SGK
- HDH làm lần lượt từng bài
-Cho HS tự nêu cách làm bài và chữa bài, -KS giúp H yếu làm bài
-Hỏi Những điểm nào ở trong H tam giác.... ở ngoài hình tam giác
*Yêu cầu H đọc lệnh bài 2
-Cho H làm VBT
-KS giúp H vẽ được điểm ...
-Chữa bài
* Yêu cầu H đọc lệnh bài 3
-Cho lớp làm VBT
- KS giúp H yếu, HN tính đúng
-Chữa bài, gọi H nêu cách tính
-Chốt cách tính, tính từ trái - phải
*Cho H tự đọc bài toán, rồi tự chữa bài- cho Lớp làm vở kẻ li
-KS giúp H yếu giải đú...
Thứ hai ngày 27 tháng 2 năm 2017
Toán: Tiết 97: Luyện tập
I. Mục tiêu: Giúp học sinh:
*Biết đặt tính, làm tính, trừ nhẩm các số tròn chục. Biết giải toán có lời văn
*HS làm bài 1,2,3,4
Giúp HS yếu, HN biết đặt tính, tính trừ các số tròn chục, giải toán
II. Chuẩn bị: *GV: Nội dung bài tập, bảng phụ *HS : VBT, SGK, bảng con.
III.Các hoạt động dạy- học
Nội dung- TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Khởi động 5’
2.HĐTH
Bài 1:Đặt tính rồi tính (7p)
Bài2 : Số
( 6 phút )
Bài 3 : điền đúng sai (5p)
Bài 4:giải toán
( 10 phút)
*HDƯD ( 5p)
-KT làm bài bài 1SGK Tr 129
-Nhận xét tuyên dương
-Chốt cách tính, tính từ phải sang trái
Lấy đơn vị trừ đơn vị, chục trừ chục
-Giới thiệu bài: Luyện tập
*HDHS làm lần lượt từng bài
-Yêu cầu H đọc lệnh bài 1
-Cho HS luyện bảng con
-KS giúp H yếu, HN biết đặt tính và tính
-Chữa bài huy động kết quả
* TC trò chơi
- Theo dõi nhận xét
-Chữa bài
-Chốt kết quả điền số
*Yêu cầu H đọc lệnh bài 3
-Cho lớp làm vở bài tập
-Chữa bài
-Chốt cách ghi phép có kèm tên đơn vị cm
*Yêu cầu HS tự đọc bài toán,
HD đổi 2 chục nhãn vở = 20 nhãn vở
-Cho lớp làm vở bài tập
-KS giúp H yếu, HN giải được bài toán
-Chữa bài
-Ai có cách nêu lời giải khác
-Chốt mua thêm thì làm tính gì ?
-Về nhà chia sẽ và hoàn thành bài tập còn lại.
-2em làm bảng lớp
-Lớp làm bảng con
-1em đọc
-Cả lớp làm bảng con theo dãy
-H nêu cách đặt tính, tính, lớp theo dõi, nhận xét
-Chơi theo nhóm 4, 1nhóm nam, 1 nhóm nữ
-Lớp nhận xét
-1em đọc
-Cả lớp làm vở bài tập
-Đọc kết quả, lớp theo dõi
đổi vở KT chéo
-Cả lớp làm VBT, 1em làm b/ phụ
-1em trình bày bài, lớp theo dõi nhận xét
-Số nhãn vở của mai có là:
-Lớp đổi vở KT chéo
-Làm tính cộng
-Nghe, ghi nhớ
TIẾNG VIỆT: LT VẦN CÓ ÂM CUỐI THEO CẶP M/P, NG/C (2T)
ÔLTV: Luyện vần /ÔM/, /ƠM/, /ÔP/,/ ƠP/
I.Mục tiêu : Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần /ôm/, /ôp/, /ơm/,/ ơp/
viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần /ôm/, /ôp/, /ơm/,/ ơp/
II.Đồ dùng dạy học STV-CNGD, BP, Vở THTV
III. Các hoạt dạy học
HĐ - TG
Hoạt động của GV
Hoạt động cảa HS
1. Khởi động (5’)
2. Bài mới:
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
* Việc 2: Viết.
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Mẹ đi chợ
-NX - TD
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế.
T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa vần /ôm/, /ôp/, /ơm/,/ ơp/ vởTHTV
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc. T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
-Làm bài
- Đổi chéo KT kq
-Nhắc lại tư thế ngồi viết
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
- HS lắng nghe, thực hiện.
ÔLTOÁN TUẦN 24: BT 5,6,7,8 VÀ PHẦN VẬN DỤNG
I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố về :
Thực hiện đặt tính, làm được phép tính cộng, trừ nhẩm các số tròn chục có đơn vị đo . Nối đúng phép tính bằng nhau. Giải được bài toán có lời văn bằng một phép tính cộng.
- Rèn luyện kĩ năng tính theo hàng ngang, tính nhẩm, và giải được bài toán có lời văn bằng một phép tính cộng..
- Giáo dục cho H tính chính xác cẩn thận trong học tập
II. Chuẩn bị - BP, Vở TH ÔL Toán - H vở em tự ôn luyện toán
III. Các hoạt động dạy học
- Phương án hỗ trợ:
- Giúp HS hoàn thành phần khởi động và các BT 5,6,7,8 trang 32,33,34
- HS còn hạn chế: Lê Lan, Tuấn , TươiTheo dõi giúp các em biết và thực hiện được kĩ năng tính theo hàng ngang, cột dọc tính nhẩm, rồi điền số và giải được bài toán có lời văn bằng một phép tính cộng.. làm đúng BT 5,6,7,8 trang 32,33,34
- HS - hoàn thành tốt: Hiếu. Huynh, ĐứcGiúp các em nắm chắc cách cộng . Dùng kĩ năng tính theo hàng ngang, cột dọc tính nhẩm, rồi điền số, giải được bài toán có lời văn bằng một phép tính cộng., tính kết quả nhanh, đúng, đẹp, theo yêu cầu BT 5,6,7,8 trang 32,33,34
IV. HDƯD: Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học Ôn luyện toán :
ÔLTV: Luyện vần /um/, /up/, /uôm/,/ uôp/
I.Mục tiêu : Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần /um/, /up/, /uôm/,/ uôp/
viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần /um/, /up/, /uôm/,/ uôp/
II.Đồ dùng dạy học STV-CNGD, BP, Vở THTV
III. Các hoạt dạy học
HĐ - TG
Hoạt động của GV
Hoạt động cảa HS
1. Khởi động (5’)
2. Bài mới:
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
* Việc 2: Viết.
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Mẹ đi chợ
-NX - TD
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế.
T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa vần /um/, /up/, /uôm/,/ uôp/ vở THTV)
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc. T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
-Làm bài
- Đổi chéo KT kq
-Nhắc lại tư thế ngồi viết
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
- HS lắng nghe, thực hiện.
************************************
Thứ ba ngày 28 tháng 2 năm 2017
TIẾNG VIỆT: VẦN /oi/, /ôi/, /ơi/, (2T)
Toán : T 98: Điểm ở trong, điểm ở ngoài 1 hình
I. Mục tiêu: Giúp HS:
*Nhận biết được điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình, biết vẽ 1điểm ở trong hay ở ngoài 1 hình. Biết cộng, trừ số tròn chục, giải toán có phép cộng.
*HS làm bài 1,2,3,4
*GDHS tính cẩn thận, chính xác khi làm bài tập
-Giúp H yếu, HN biết vẽ điểm ở trong, ở ngoài 1 hình.
II. Chuẩn bị: GV. Nội dung bài tập. HS: SGK, VBT, bảng con
III. Các hoạt động dạy- học:
Nội dung-TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Khởi động (5 p)
2.HĐCB:
*HĐ1Giới thiệu điểm ở trong... (8’)
*HĐ 2 HĐTH
Bài 1: Đúng ghi Đ, sai ghi S
(5 phút)
Bài 2.Vẽ điểm
( 5p)
Bài 3: Tính
( 8 phút)
Bài 4: Giải toán
(7 phút)
*HDƯD (5p)
-KT làm bài 1 SGK
-Nhận xét, tuyên dương
-Chốt cách đặt tính và tính.
*Giới thiệu bài, ghi bảng
a.Giới thiệu điểm ở trong, điểm ở ngoài 1hình
-GV vẽ hình vuông và các điểm A,N trên bảng, chỉ vào điểm A và nói “điểm A ở trong hình vuông”
*Giới thiệu điểm ở trong, điểm ở ngoài hình tròn.
-HDH xem hình vẽ SGK
- HDH làm lần lượt từng bài
-Cho HS tự nêu cách làm bài và chữa bài, -KS giúp H yếu làm bài
-Hỏi Những điểm nào ở trong H tam giác.... ở ngoài hình tam giác
*Yêu cầu H đọc lệnh bài 2
-Cho H làm VBT
-KS giúp H vẽ được điểm ...
-Chữa bài
* Yêu cầu H đọc lệnh bài 3
-Cho lớp làm VBT
- KS giúp H yếu, HN tính đúng
-Chữa bài, gọi H nêu cách tính
-Chốt cách tính, tính từ trái - phải
*Cho H tự đọc bài toán, rồi tự chữa bài- cho Lớp làm vở kẻ li
-KS giúp H yếu giải đú...