25986_25986
New Member
Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2016 - 2017 - Tuần 28
- Kiểm tra làm bài 4 SGK Tr 147
- Nhận xét, đánh giá
- Chốt bài toán giải bằng phép tính gì ?
- Giới thiệu bàì: Giải toán có lời văn.
*HD’HS tìm hiểu bài
- Cho HS đọc bài toán 1
- Nêu câu hỏi, bài toán cho biết nhà An có mấy con gà? Mẹ đem bán mấy con ?
- Bài toán hỏi gì ?
- Viết tóm tắt bài toán
Tóm tắt:
Có : 9 con gà
Bán: 3 con gà
Còn lại :. con gà?
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_1_truong_tieu_hoc_hoa_thuy_nam_2016_201_U1rdIhpFOP.png /tai-lieu/giao-an-tong-hop-lop-1-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-nam-2016-2017-tuan-28-93955/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
You must be registered for see links
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
TUẦN 28
Thứ hai ngày 20 / 3 / 2017
TOÁN : T105: GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN (TT)
I. MỤC TIÊU: Giúp học sinh:
- Hiểu bài toán có một phép tính trừ, bài toán cho biết gì ? bài toán hỏi gì ?
- Biết trình bày bài giải gồm câu lời giải, phép tính, đáp số.
HS làm bài 1, 2,
* Đ/C: Không làm BT 3
HTTC:Bước đầu hiểu bài toán có một phép tính trừ, bài toán cho biết gì? bài toán hỏi gì?
- Giáo dục HS tính cẩn thận trong khi tính toán.
II.CHUẨN BỊ: Bảng phụ
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
N dung- TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1Khởi động (5 ')
2.Bài mới
a.Giới thiệu cách giải toán và cách trình bày bài giải
( 10')
b.Thực hành
Bài1: (10 ')
Bài 2: (8')
3.Củng cố
( 3 ')
- Kiểm tra làm bài 4 SGK Tr 147
- Nhận xét, đánh giá
- Chốt bài toán giải bằng phép tính gì ?
- Giới thiệu bàì: Giải toán có lời văn.
*HD’HS tìm hiểu bài
- Cho HS đọc bài toán 1
- Nêu câu hỏi, bài toán cho biết nhà An có mấy con gà? Mẹ đem bán mấy con ?
- Bài toán hỏi gì ?
- Viết tóm tắt bài toán
Tóm tắt:
Có : 9 con gà
Bán: 3 con gà
Còn lại :... con gà?
*HD’HS giải bài toán
Bài giải:
Nhà An còn lại số con gà là :
9 - 3 = 6 (con gà )
Đáp số : 6 con gà .
Chốt bài toán vừa giải bằng phép tính gì ?
Trong bài toán có từ: còn lại, bán đi, ta làm phép tính gì?
*HD’HS giải lần lượt từng bài tập
- Cho HS tự đọc bài toán và tìm hiểu bài toán
- Y/c HS điền các dự kiện vào bài toán.
- Y/c HS nhìn tóm tắt đọc lại bài toán.
- Bài toán cho biết gì?
- Bài toán hỏi gì?
- Cho lớp giải vào bảng con
- Giúp HS giải được bài toán
- Chữa bài trên bảng con
- Nhận xét, chữa bài.
Chốt cách làm bài toán giải: Bay đi thì làm tính gì ?
- Yêu cầu HS tự đọc bài toán, điền dự kiện vào tóm tắt rồi tự giải bài toán.
- Cho cả lớp làm bài vào VBT
- Kiểm soát giúp đỡ HS
- Chữa bài huy động kết quả
- Nhận xét.
Chốt : Đối với bài toán có cụm từ :"bay đi"; " thả bay đi " ta làm phép tính trừ
- Trong bài toán có các thuật ngữ, “bán đi, cho đi, bay đi, ăn hết” thì làm tính trừ.
- Nhận xét, đánh giá tiết học.
- 2 em làm bảng lớp
- Lớp làm bảng con
- Làm bằng phép tính cộng
- Cả lớp đọc đề bài
- 2 em đọc bài toán
- Nhà an có 9 con gà
Mẹ đem bán đi 3 con gà
- Bài toán hỏi mẹ còn lại mấy con gà ?
- Cả lớp quan sát
- Cả lớp quan sát
- Bài toán giải bằng phép tính trừ
- Làm phép tính trừ
- 2 em đọc bài toán, cả lớp đọc thầm
- HS điền vào SGK.
- 2, 3 em đọc, lớp theo dõi.
- Bài toán cho biết có 8 con chim đậu trên cành, sau đó có 2 con chim bay đi.
- Còn lại bao nhiêu con chim.
- Cả lớp giải vào bảng con
- 1 em trình bày bài giải trên bảng lớp.
Số chim còn lại là:
8 - 2 = 6 ( con chim )
Đáp số : 6 con chim
- Làm phép tính trừ
- Cả lớp làm VBT
- 1em trình bày, cả lớp nhận xét
- Nghe, ghi nhớ
- Lắng nghe
TIẾNG VIỆT: TỪNG TIỂNG RỜI (2T)
ÔLTV: Luyện vần /oao/, /oeo/
I.Mục tiêu : Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần oao/, /oeo/
viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần oao/, /oeo/
II.Đồ dùng dạy học STV-CNGD, BP, Vở THTV
III. Các hoạt dạy học
HĐ - TG
Hoạt động của GV
Hoạt động cảa HS
1. Khởi động (5’)
2. Bài mới:
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
*Việc 2: Viết.
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Mẹ đi chợ
-NX - TD
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế.
T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa vần oao/, /oeo/ vở THTV
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc. T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
-Làm bài
- Đổi chéo KT kq
-Nhắc lại tư thế ngồi viết
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
- HS lắng nghe, thực hiện.
ÔLTOÁN TUẦN 27: BT 5,6,7,8 VÀ PHẦN VẬN DỤNG
I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố về:
So sánh các số có hai chữ số. Viết được số có hai chữ số thành tổng của số chục và số đơn vị. Giải được bài toán bằng một phép cộng
* HTTC: - Biết so sánh các số có hai chữ số. Viết được số có hai chữ số thành tổng của số chục và số đơn vị. Giải được bài toán bằng một phép cộng
- Giáo dục H tính cẩn thận khi làm bài.
II. Chuẩn bị - BP, Vở TH ÔL Toán - H vở em tự ôn luyện toán
III. Các hoạt động dạy học
- Phương án hỗ trợ:
- Giúp HS hoàn thành BT 5,6,7,8 và phần vận dụng trang 47, 48, 49
- HS còn hạn chế: Lê Lan, Tuấn , TươiTheo dõi giúp các em biết và thực hiện được kĩ năng đọc viết, đếm, so sánh và xếp thứ tự các số có hai chữ số làm đúng BT 5,6,7,8 trang 45, 46, 47
- HS HTT: M Hiếu. Quỳnh, Huynh, Đức Hướng dẫn, tổ chức cho H làm Bài 5 trang 47 ; bài 6, 7 trang 48 ; bài 8 trang 49 (H khá, giỏi làm thêm bài Vận dụng trang 49) ở vở Em tự ôn luyện Toán - Tập 2.
IV. HDƯD: Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học Ôn luyện toán :
HDTH: Luyện vần /uau/, /uêu/, /uyu/
I. MỤC TIÊU:
- Giúp H củng cố đọc các tiếng, từ chứa vần /uau/, /uêu/, /uyu/ và bài ứng dụng
- Giúp H Tập viết chữ hoa x, chữ cỡ nhỏ uau/, /uêu/, /uyu/ quàu quạu, quều quào, khúc khuỷu
* H khuyết tật: - Tiếp tục giúp H đọc được các tiếng, từ có chứa vần /uau/, /uêu/, /uyu/ và bài ứng dụng
- Tập viết chữ hoa x, chữ cỡ nhỏ nhỏ /uau/, /uêu/, /uyu/
- GD.H tính cẩn thận, giữ vở sạch, viết chữ đẹp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Sách TV- CNGD, vở Em Tập viết
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
N dung – TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động:
( 5’ )
2. HĐTH (30’)
* Việc 1: Đọc
* Việc 2: Viết.
3.Củng cố, đánh giá: ( 3’)
- CTHĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi : "Gọi thuyền"
- HD. H đọc sách giáo khoa tr. 140, 141.
- Theo dõi giúp cho H đọc đúng
- Động viên kịp thời những em tích cực học tập, đọc to, rõ ràng, phân tích đúng .
? Tìm trong bài « Cáo và quạ » tiếng nào có vần /uau/, /uêu/, /uyu/ ?
- Cho H giải lao
- T viết mẫu, hướng dẫn H tập viết chữ hoa x, chữ cỡ nhỏ : uau/, /uêu/, /uyu/ quàu quạu, quều quào, khúc khuỷu
- Cho H nhận xét độ cao, độ rộng các con chữ
- Cho H viết bảng con
- Nhận xét, sửa sai cho H.
- Cho H viết vào vở Em tập viết, trang 71 (phần ngôi nhà, ngôi sao)
- Theo dõi, uốn nắn H viết đúng, đẹp
- Nhận xét vở của một số H - tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Chia sẻ với người thân những gì mình đã học.
- Lớp tham gia chơi.
- Đọc đồng thanh nhiều lần.
- Đọc nhóm đôi, đọc cá nhân, đọc ĐT
- Tìm và nêu
- TBVN điều hành
- Theo dõi
- Nêu nhận xét
- Viết bảng con.
- H viết vào vở theo yêu cầu của T
- Lắng nghe
- Lắng nghe, thực hiện
************************************************** Thứ ba ngày 21 / 3 / 2017
TIẾNG VIỆT: TIẾNG KHÁC NHAU (2T)
Toán : T 106: luyện tập (tr 150)
I. Mục tiêu: Giúp học sinh:
*Biết giải bài toán có phép trừ, thực hiện được (+, -) không nhớ các số trong phạm vi 20
*HS làm bài 1,2,3,
Giúp HS yếu, HN biết giải bài toán có phép trừ
*GDHS tính cẩn thận, chính xá...
Thứ hai ngày 20 / 3 / 2017
TOÁN : T105: GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN (TT)
I. MỤC TIÊU: Giúp học sinh:
- Hiểu bài toán có một phép tính trừ, bài toán cho biết gì ? bài toán hỏi gì ?
- Biết trình bày bài giải gồm câu lời giải, phép tính, đáp số.
HS làm bài 1, 2,
* Đ/C: Không làm BT 3
HTTC:Bước đầu hiểu bài toán có một phép tính trừ, bài toán cho biết gì? bài toán hỏi gì?
- Giáo dục HS tính cẩn thận trong khi tính toán.
II.CHUẨN BỊ: Bảng phụ
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
N dung- TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1Khởi động (5 ')
2.Bài mới
a.Giới thiệu cách giải toán và cách trình bày bài giải
( 10')
b.Thực hành
Bài1: (10 ')
Bài 2: (8')
3.Củng cố
( 3 ')
- Kiểm tra làm bài 4 SGK Tr 147
- Nhận xét, đánh giá
- Chốt bài toán giải bằng phép tính gì ?
- Giới thiệu bàì: Giải toán có lời văn.
*HD’HS tìm hiểu bài
- Cho HS đọc bài toán 1
- Nêu câu hỏi, bài toán cho biết nhà An có mấy con gà? Mẹ đem bán mấy con ?
- Bài toán hỏi gì ?
- Viết tóm tắt bài toán
Tóm tắt:
Có : 9 con gà
Bán: 3 con gà
Còn lại :... con gà?
*HD’HS giải bài toán
Bài giải:
Nhà An còn lại số con gà là :
9 - 3 = 6 (con gà )
Đáp số : 6 con gà .
Chốt bài toán vừa giải bằng phép tính gì ?
Trong bài toán có từ: còn lại, bán đi, ta làm phép tính gì?
*HD’HS giải lần lượt từng bài tập
- Cho HS tự đọc bài toán và tìm hiểu bài toán
- Y/c HS điền các dự kiện vào bài toán.
- Y/c HS nhìn tóm tắt đọc lại bài toán.
- Bài toán cho biết gì?
- Bài toán hỏi gì?
- Cho lớp giải vào bảng con
- Giúp HS giải được bài toán
- Chữa bài trên bảng con
- Nhận xét, chữa bài.
Chốt cách làm bài toán giải: Bay đi thì làm tính gì ?
- Yêu cầu HS tự đọc bài toán, điền dự kiện vào tóm tắt rồi tự giải bài toán.
- Cho cả lớp làm bài vào VBT
- Kiểm soát giúp đỡ HS
- Chữa bài huy động kết quả
- Nhận xét.
Chốt : Đối với bài toán có cụm từ :"bay đi"; " thả bay đi " ta làm phép tính trừ
- Trong bài toán có các thuật ngữ, “bán đi, cho đi, bay đi, ăn hết” thì làm tính trừ.
- Nhận xét, đánh giá tiết học.
- 2 em làm bảng lớp
- Lớp làm bảng con
- Làm bằng phép tính cộng
- Cả lớp đọc đề bài
- 2 em đọc bài toán
- Nhà an có 9 con gà
Mẹ đem bán đi 3 con gà
- Bài toán hỏi mẹ còn lại mấy con gà ?
- Cả lớp quan sát
- Cả lớp quan sát
- Bài toán giải bằng phép tính trừ
- Làm phép tính trừ
- 2 em đọc bài toán, cả lớp đọc thầm
- HS điền vào SGK.
- 2, 3 em đọc, lớp theo dõi.
- Bài toán cho biết có 8 con chim đậu trên cành, sau đó có 2 con chim bay đi.
- Còn lại bao nhiêu con chim.
- Cả lớp giải vào bảng con
- 1 em trình bày bài giải trên bảng lớp.
Số chim còn lại là:
8 - 2 = 6 ( con chim )
Đáp số : 6 con chim
- Làm phép tính trừ
- Cả lớp làm VBT
- 1em trình bày, cả lớp nhận xét
- Nghe, ghi nhớ
- Lắng nghe
TIẾNG VIỆT: TỪNG TIỂNG RỜI (2T)
ÔLTV: Luyện vần /oao/, /oeo/
I.Mục tiêu : Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần oao/, /oeo/
viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần oao/, /oeo/
II.Đồ dùng dạy học STV-CNGD, BP, Vở THTV
III. Các hoạt dạy học
HĐ - TG
Hoạt động của GV
Hoạt động cảa HS
1. Khởi động (5’)
2. Bài mới:
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
*Việc 2: Viết.
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Mẹ đi chợ
-NX - TD
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế.
T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa vần oao/, /oeo/ vở THTV
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc. T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
-Làm bài
- Đổi chéo KT kq
-Nhắc lại tư thế ngồi viết
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
- HS lắng nghe, thực hiện.
ÔLTOÁN TUẦN 27: BT 5,6,7,8 VÀ PHẦN VẬN DỤNG
I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố về:
So sánh các số có hai chữ số. Viết được số có hai chữ số thành tổng của số chục và số đơn vị. Giải được bài toán bằng một phép cộng
* HTTC: - Biết so sánh các số có hai chữ số. Viết được số có hai chữ số thành tổng của số chục và số đơn vị. Giải được bài toán bằng một phép cộng
- Giáo dục H tính cẩn thận khi làm bài.
II. Chuẩn bị - BP, Vở TH ÔL Toán - H vở em tự ôn luyện toán
III. Các hoạt động dạy học
- Phương án hỗ trợ:
- Giúp HS hoàn thành BT 5,6,7,8 và phần vận dụng trang 47, 48, 49
- HS còn hạn chế: Lê Lan, Tuấn , TươiTheo dõi giúp các em biết và thực hiện được kĩ năng đọc viết, đếm, so sánh và xếp thứ tự các số có hai chữ số làm đúng BT 5,6,7,8 trang 45, 46, 47
- HS HTT: M Hiếu. Quỳnh, Huynh, Đức Hướng dẫn, tổ chức cho H làm Bài 5 trang 47 ; bài 6, 7 trang 48 ; bài 8 trang 49 (H khá, giỏi làm thêm bài Vận dụng trang 49) ở vở Em tự ôn luyện Toán - Tập 2.
IV. HDƯD: Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học Ôn luyện toán :
HDTH: Luyện vần /uau/, /uêu/, /uyu/
I. MỤC TIÊU:
- Giúp H củng cố đọc các tiếng, từ chứa vần /uau/, /uêu/, /uyu/ và bài ứng dụng
- Giúp H Tập viết chữ hoa x, chữ cỡ nhỏ uau/, /uêu/, /uyu/ quàu quạu, quều quào, khúc khuỷu
* H khuyết tật: - Tiếp tục giúp H đọc được các tiếng, từ có chứa vần /uau/, /uêu/, /uyu/ và bài ứng dụng
- Tập viết chữ hoa x, chữ cỡ nhỏ nhỏ /uau/, /uêu/, /uyu/
- GD.H tính cẩn thận, giữ vở sạch, viết chữ đẹp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Sách TV- CNGD, vở Em Tập viết
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
N dung – TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động:
( 5’ )
2. HĐTH (30’)
* Việc 1: Đọc
* Việc 2: Viết.
3.Củng cố, đánh giá: ( 3’)
- CTHĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi : "Gọi thuyền"
- HD. H đọc sách giáo khoa tr. 140, 141.
- Theo dõi giúp cho H đọc đúng
- Động viên kịp thời những em tích cực học tập, đọc to, rõ ràng, phân tích đúng .
? Tìm trong bài « Cáo và quạ » tiếng nào có vần /uau/, /uêu/, /uyu/ ?
- Cho H giải lao
- T viết mẫu, hướng dẫn H tập viết chữ hoa x, chữ cỡ nhỏ : uau/, /uêu/, /uyu/ quàu quạu, quều quào, khúc khuỷu
- Cho H nhận xét độ cao, độ rộng các con chữ
- Cho H viết bảng con
- Nhận xét, sửa sai cho H.
- Cho H viết vào vở Em tập viết, trang 71 (phần ngôi nhà, ngôi sao)
- Theo dõi, uốn nắn H viết đúng, đẹp
- Nhận xét vở của một số H - tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Chia sẻ với người thân những gì mình đã học.
- Lớp tham gia chơi.
- Đọc đồng thanh nhiều lần.
- Đọc nhóm đôi, đọc cá nhân, đọc ĐT
- Tìm và nêu
- TBVN điều hành
- Theo dõi
- Nêu nhận xét
- Viết bảng con.
- H viết vào vở theo yêu cầu của T
- Lắng nghe
- Lắng nghe, thực hiện
************************************************** Thứ ba ngày 21 / 3 / 2017
TIẾNG VIỆT: TIẾNG KHÁC NHAU (2T)
Toán : T 106: luyện tập (tr 150)
I. Mục tiêu: Giúp học sinh:
*Biết giải bài toán có phép trừ, thực hiện được (+, -) không nhớ các số trong phạm vi 20
*HS làm bài 1,2,3,
Giúp HS yếu, HN biết giải bài toán có phép trừ
*GDHS tính cẩn thận, chính xá...