gia_bang

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2016 - 2017 - Tuần 29





- Kiểm tra làm bài 2 SGK Tr 152

- Nhận xét, tuyên dương

- Chốt bài toán giải bằng phép tính gì ?

- Giới thiệu bàì:phép cộng trong phạm vi 100.

a.Trường hợp phép cộng dạng: 35 + 24

B1.HD’HS lấy 35 que tính, gồm 3bó chục que tính, và 5 que rời, xếp 3 bó que tính bên trái, 5 que rời bên phải

- HD’ lấy tiếp 24 que tính, gồm 2 bó chục que tính và 4 que rời, xếp 2 dưới 3, xếp 4 dưới 5.

- B2 HD’ kĩ thuật làm tính +

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


TUẦN 29
Thứ hai 27 / 3 / 2017
TOÁN : T113: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 100 (cộng không nhớ)
I.Mục tiêu: Giúp học sinh:
- Nắm được cách cộng số có 2 chữ số, biết đặt tính và làm tính cộng (không nhớ) số có 2 chữ số; vận dụng để giải bài toán.
- HS làm bài 1, 2, 3
* HSTTC: Bước đầu biết được cách cộng số có 2 chữ số, biết đặt tính và làm tính cộng (không nhớ) số có 2 chữ số.
II.Chuẩn bị: * Bộ BDToán, bảng phụ.
III.Các hoạt động dạy học
N dung- TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (5 ')
2.HĐCB
a. Giới thiệu cách làm tính cộng
( 10')
b.HĐTH
Bài1: ( 7 ')
Bài 2: Đặt tính rồi tính: ( 7 ')
Bài3:.Giải toán
( 7 ')
3.HDƯD: (2')
- Kiểm tra làm bài 2 SGK Tr 152
- Nhận xét, tuyên dương
- Chốt bài toán giải bằng phép tính gì ?
- Giới thiệu bàì:phép cộng trong phạm vi 100.
a.Trường hợp phép cộng dạng: 35 + 24
B1.HD’HS lấy 35 que tính, gồm 3bó chục que tính, và 5 que rời, xếp 3 bó que tính bên trái, 5 que rời bên phải
- HD’ lấy tiếp 24 que tính, gồm 2 bó chục que tính và 4 que rời, xếp 2 dưới 3, xếp 4 dưới 5....
- B2 HD’ kĩ thuật làm tính +
- Viết 35 rồi viết 24 sao cho thẳng cột chục, thẳng cột đơn vị...
35 *5 cộng 4 bằng 9 viết 9
+ *3 cộng 2 bằng 5 viết 5
24
59
- Gọi HS nêu cách tính
- Như vậy 35 + 24 = 59
*b.Tương tự phép cộng dạng 35 + 20
- HD’ kĩ thuật cộng tương tự
- Cho HS nghỉ giải lao
* Yêu cầu HS nêu lệnh bài 1
- Cho HS làm VBT
- Kiểm soát giúp HS làm đúng BT
- Chữa bài huy động kết quả
- Gọi HS đọc kết quả tính, nêu cách tính
- Chốt cách tính, tính từ phải sang trái
*Yêu cầu HS nêu lệnh bài 2
- Cho HS làm bảng con
- Giúp HS biết cách đặt tính
- Chữa bài huy động kết quả
* Chốt cách đặt tính, lưu ý viết thẳng cột.
*Yêu cầu HS đọc lại bài toán, gọi HS nêu tóm tắt bài toán
- Cho HS giải vào vở kẻ li
- kiểm soát giúp HS giải được
- Chữa bài, gọi HS trình bày bài toán.
-Ai có cách ghi lời giải khác?
- Chốt bài toán giải = phép tính gì ?
- Vừa rồi ta học bài gì? dạng toán gì?
- Đánh giá giờ học
- 2em làm bảng lớp
- Lớp làm bảng con
- Làm bằng phép tính trừ
- Cả lớp đọc đề bài
- HS thao tác que tính theo GV
- Quan sát
- 2 em nêu cách đặt tính
- 2 em nêu cách tính, lớp sửa sai
- 2 em nêu cách tính
- Viết số 35 rồi viết số 20 sao cho thẳng cột tính từ phải sang trái.
- Hát múa
- 1em nêu tính kết quả
- Cả lớp làm VBT, 1em làm bảng phụ.
- Nêu cách đặt tính, nêu cách tính
- Nghe, ghi nhớ
- 1 em nêu: Đặt tính rồi tính
- Cả lớp làm bảng con
- 2 em nêu cách đặt tính,
- Nghe, nắm chắc.
- 1 em đọc bài toán, lớp nhẩm thầm
Bài giải:
Cả hai lớp trồng được tất cả là:
35 + 50 = 85 ( cây)
Đáp số: 85 cây.
- Số cây cả hai lớp trồng là:
- Phép tính cộng
- 1 HS trả lời.
- Nghe
TIẾNG VIỆT: NGUYÊN ÂM (2T)
ÔLTV: LUYỆN TIỂNG KHÁC NHAU TỪNG PHẦN, TIẾNG THANH NGANG
I. Mục tiêu:
- Giúp HS đọc trơn, đọc to, rõ ràng và hiểu nội dung bài ở Vở ÔLTV
- Giúp H Tập viết chữ hoa Â, B, chữ cỡ nhỏ và viết ứng dụng.
* HTTC: - Tiếp tục giúp H trơn, đọc to, rõ ràng và hiểu nội dung bài ở Vở ÔLTV. Tập viết chữ hoa Â, B, chữ cỡ nhỏ và viết ứng dụng.
- GD.H tính cẩn thận, giữ vở sạch, viết chữ đẹp.
II. Đồ dùng dạyhọc: Sách TV- CNGD, vở Em Tập viết , BP
III.Các hoạt động dạy học :
N dung – TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động:
( 5’ )
2. HĐTH (30’)
* Việc 1: Đọc
* Việc 2: Viết.
3.HDƯD( 3’)
- CTHĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi: "Đi chợ"
- HD. H đọc sách giáo khoa tr. 6.
- Theo dõi giúp cho H đọc đúng
- Động viên kịp thời những em tích cực học tập, đọc to, rõ ràng.
- Cho H giải lao
- T viết mẫu, hướng dẫn H tập viết chữ hoa Â, B và viết ứng dụng.
-Cho H nhận xét độ cao, độ rộng các con chữ
- Cho H viết bảng con
- Nhận xét, sửa sai cho H.
- Cho H viết vào vở Em tập viết, trang 7,8 (phần ngôi nhà, ngôi sao)
- Theo dõi, uốn nắn H viết đúng, đẹp
- Nhận xét vở của một số H - tuyên dương H viết đẹp, đúng.
Chia sẻ với người thân những gì mình đã học.
- Lớp tham gia chơi.
- Đọc đồng thanh nhiều lần.
- Đọc nhóm đôi, đọc cá nhân, đọc ĐT
- TBVN điều hành
- Theo dõi
- Nêu nhận xét
- Viết bảng con.
- H viết vào vở theo yêu cầu của T
- Lắng nghe
- Lắng nghe, thực hiện
ÔL. TOÁN: ÔN LUYỆN
I. MỤC TIÊU: Giúp H:
- Thực hiện được các phép tính cộng trừ không nhớ các số trong phạm vi 20
- Lập được đề toán theo hình vẽ; tóm tắt được đề toán; giải được bài toán có lời văn bằng một phép trừ.
* H khuyết tật: Thực hiện được các phép tính cộng trừ không nhớ các số trong phạm vi 20, giải được bài toán có lời văn bằng một phép trừ.
- Giáo dục H tính cẩn thận khi làm bài.
II. Chuẩn bị - BP, Vở TH ÔL Toán - H vở em tự ôn luyện toán
III. Các hoạt động dạy học
- Phương án hỗ trợ:
- Hướng dẫn, tổ chức cho H làm bài trang 53; 54, 55 bài 5,6,7,8và phần vận dụng ở vở Em tự ôn luyện Toán - Tập 2.
- HS còn hạn chế: Lê Lan, Tuấn , TươiTheo dõi giúp các em biết và thực hiện được kĩ năng cộng trừ (không nhớ) các số trong phạm vi 20.
Lập được đề toán theo hình vẽ, tóm tắt được đề toán, giải được bài toán có lời văn bằng một phép tính trừ, làm đúng BT trang 53; 54, 55 bài 5,6,7,8 ở vở Em tự ôn luyện Toán
- HS- hoàn thành tốt: Hiếu. Trà, Huynh, Quỳnh, ĐứcGiúp các em tính cộng trừ nhanh, đúng, đẹp, theo yêu cầu BT trang 53; 54, 55 bài 5,6,7,8và phần vận dụng ở vở Em tự ôn luyện Toán
IV. HDƯD: Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học
HDTH: LUYỆN PHỤ ÂM
I. MỤC TIÊU:
- Giúp HS đọc trơn, đọc to, rõ ràng và hiểu nội dung bài ở vở ÔLTV
- Giúp H Tập viết chữ cỡ nhỏ và viết câu ứng dụng có trong bài đọc
* HTTC: - Tiếp tục giúp H trơn, đọc to, rõ ràng và hiểu nội dung bài đọc. Viết chữ nhỏ đúng mẫu.
- GD.H tính cẩn thận, giữ vở sạch, viết chữ đẹp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Sách TV- CNGD, vở Em Tập viết , BP
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
N dung – TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động: (5’)
2. HĐTH(30’)
* Việc 1: Đọc
* Việc 2: Viết.
3.HDƯD ( 3’)
- CTHĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi: "Gọi thuyền"
- HD. H đọc bài ở vở ÔLTV
- Theo dõi giúp cho H đọc đúng
- Động viên kịp thời những em tích cực học tập, đọc to, rõ ràng.
- Cho H giải lao
- T viết mẫu, hướng dẫn H tập viết chữ đoạn1 Khoảng 30 chữ
- Cho H nhận xét độ cao, độ rộng các con chữ
- Cho H viết bảng con
- Nhận xét, sửa sai cho H.
- Theo dõi, uốn nắn H viết đúng, đẹp
- Nhận xét vở của một số H - tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Chia sẻ với người thân những gì mình đã học.
- Lớp tham gia chơi.
- Đọc đồng thanh nhiều lần.
- Đọc nhóm đôi, đọc cá nhân, đọc ĐT
- TBVN điều hành
- Theo dõi
- Nêu nhận xét
- Viết bảng con.
- H viết vào vở theo yêu cầu của T
- Lắng nghe
- Lắng nghe, thực hiện
************************************************
Thứ ba ngày 28 / 3 / 2017
TIẾNG VIỆT: QUAN HỆ ÂM- CHỮ (2T)
TOÁN : T113: luyện tập (tr 156)
I. Mục tiêu: Giúp học sinh:
*Biết làm tính cộng (không nhớ) trong phạm vi 100, tập đặt tính, rồi tính, biết tính nhẩm
*HS làm bài 1,2,3,4
Giúp HS yếu, HN biết làm tính cộng, biết giải toán.
*GDHS tính cẩn thận, chính xác khi làm bài tập
II. Chuẩn bị:
* GV: Nội dung bài tập, bảng phụ
* HS : VBT, SGK, bảng con.
III...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top