rock_with_boa

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thủy - Năm 2016 - 2017 - Tuần 3





- CTHĐTQ điều hành lớp chơi trò chơi: “ Đi chợ”.

-T: Theo dõi, nhận xét kết quả chơi.

HĐ1: Ôn các trò chơi :

Việc 1: GV cho HS ôn lại các trò chơi

GV cho HS ôn lại 2 trò chơi Đi chợ, Gọi thuyền

Việc 2: CTHĐTQ điều hành lớp chơi

* HD HS chơi. GV quan sát , nhận xét, đánh giá.

-GV quan sát , nhận xét, đánh giá.

T n/ xét tiết học và y/cầu HS về nhà kể lại cho người thân nghe về những gì đã học

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


TUẦN 3
Dạy ngày thứ hai ngày 5/9/2016
TIẾNG VIỆT: Bài 1: TIẾNG (2T)
ÔLT VIỆT: ÔN LÀM QUEN VỚI KÍ HIỆU
I.Mục tiêu
Giúp HS ôn lại các kí hiệu đã học.
HS biết sử dụng các kí hiệu vào bài học.
II.Chuẩn bị:
- bảng con, phấn ,vở
III.Các hoạt động dạy – học:
ND- TG
Hoạt động T
Hoạt động học sinh
*HĐCB
Khởi động:
*HĐTH:
HDƯD
-Lớp trưởng điều hành lớp chơi trò chơi: “ Đi chợ”.
-T: Theo dõi, nhận xét kết quả chơi.
* Việc 1: Ôn lại các kí hiệu đã học
-T tổ chức cho H nêu lại các kí hiệu đã học trong bộ đồ dùng Tiếng Việt.
- H thực hiện theo hướng dẫn của T.
-T yêu cầu CN từng HS lên thực hiện lại yêu cầu của bạn để xác định lại các kí hiệu.
Nhận xét kết quả thực hiện.
Việc 2: Tổ chức trò chơi:
-T cho H chơi trò : “ Làm nhanh làm đúng”
-Lớp trưởng tổ chức cho các bạn chơi thi giữa 3 tổ.
-Cho HS nhận xét kết quả chơi.
-T đặt câu hỏi: Qua trò chơi em rút ra cho mình điều gì?
T n/ xét tiết học và y/cầu HS về nhà kể lại cho người thân nghe về những gì đã học
HS chơi trò chơi: “ Đi chợ”.
HS nêu
HS chơi trò chơi
HS trả lời
HS nghe thực hiện.
ÔLTV: ÔN TIẾNG
- Về kiến thức: Biết từng tiếng , đọc, ghi lại bằng các mô hình.
- Về kĩ năng: Nhận và thực hiện nhiệm vụ; biết ghi mô hình và đọc mô hình; cách nói to, nói nhỏ, nói nhẩm, nói thầm.
-Về thái độ: Rèn tính kỉ luật, tự giác, tích cực trong học tập.
II.Chuẩn bị: GV: Đồ vật thay cho các tiếng giống nhau ,Bp
HS: Bộ THTV, Bcon, vở THTV
III. Các hoạt động dạy học:
ND- TG
Hoạt động T
Hoạt động học sinh
*HĐCB
Khởi động:
*HĐTH:
HDƯD
-CTHĐTQ điều hành lớp chơi trò chơi: “ Đi chợ”.
-T: Theo dõi, nhận xét kết quả chơi.
1: Ôn Tiếng :
Việc 1: Ghi lại những tiếng vào vở
HS ghi bảng con, vở
GV quan sát , nhận xét, đánh giá.
-Việc 2: Đọc
* HD HS ôn luyện đọc chỉ vào các mô hình trên bảng
Cá nhân, nhóm, cặp đôi, toàn lớp
- Đếm số lượng tiếng ở từng dòng thơ.
GV quan sát , nhận xét, đánh giá.
* Đọc các mô hình ở BTTH
Cá nhân, nhóm, cặp đôi, toàn lớp
-GV quan sát , nhận xét, đánh giá.
Việc 3: Viết chính tả vào vở ở nhà:
-GV quan sát , nhận xét, đánh giá.
T n/ xét tiết học và y/cầu HS về nhà kể lại cho người thân nghe về những gì đã học
HS chơi trò chơi: “ Đi chợ”.
HS nêu
HS chơi trò chơi
HS trả lời
HS nghe thực hiện.
HDTH: LT TRÒ CHƠI CỦNG CỐ KỸ NĂNG
- Về kiến thức: giúp HS củng cố về các trò chơi đi chợ và gọi thuyền .
- Về kĩ năng: Rèn luyện khả năng tư duy và phân tích, phản xạ nhanh cho HS.
-Về thái độ: Rèn tính kỉ luật, tự giác, tích cực trong học tập
II.Chuẩn bị: GV: Đồ vật thay cho các kí hiệu
HS: Bộ THTV, Bcon, vở THTV
III. Các hoạt động dạy học:
ND- TG
Hoạt động T
Hoạt động học sinh
*HĐCB
Khởi động:
*HĐTH:
HDƯD
- CTHĐTQ điều hành lớp chơi trò chơi: “ Đi chợ”.
-T: Theo dõi, nhận xét kết quả chơi.
HĐ1: Ôn các trò chơi :
Việc 1: GV cho HS ôn lại các trò chơi
GV cho HS ôn lại 2 trò chơi Đi chợ, Gọi thuyền
Việc 2: CTHĐTQ điều hành lớp chơi
* HD HS chơi. GV quan sát , nhận xét, đánh giá.
-GV quan sát , nhận xét, đánh giá.
T n/ xét tiết học và y/cầu HS về nhà kể lại cho người thân nghe về những gì đã học
HS chơi trò chơi: “ Đi chợ”.
HS chơi trò chơi
HS trả lời
HS nghe thực hiện.
*************************************
Dạy ngày, thứ ba/ 6/9/2016
TIẾNG VIỆT: TÁCH LỜI RA TỪNG TIẾNG (2T)
TOÁN : LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu :
- Nhận biết số lượng và thứ tự các số trong phạm vi 5
- Đọc, đém, viết các số trong phạm vi 5
- Giúp học sinh tính cẩn thận, ham thích học toán
II.Chuẩn bị : Tranh vẽ bài 1 SGK - BP : Các chứ số rời 1,2,3,4,5
III.Các hoạt động dạy học
Néi dung
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
HĐCB
Khởi động: 5’
HĐTH
Bµi 1: 6’
Bµi 2: 4’
Bµi 3: 7’
Bµi 4: 4’
Cñng cè bµi häc: 2’
- ViÕt c¸c sè cßn thiÕu vµo d·y sè
1.3.5; 5,4.2,.
- XÕp c¸c sè theo thø tù tõ 1-> 5 5->1
Giíi thiÖu bµi, nªu môc tiªu, yªu cÇu cña bµi häc
H­íng dÉn HS lµm c¸c bµi tËp
§­a tranh ®· chuÈn bÞ
*Nªu yªu cÇu cña bµi
Lµm mÉu: ®Õm sè ghÕ cã mÊy c¸i ? ghi sè 4.
C¸c h×nh vÏ kh¸c gäi HS lªn lµm.
Líp nhËn xÐt bæ sung_chèt kÕt qu¶
*Nªu yªu cÇu cña bµi tËp 2
HS tù lµm bµi vµo vë bµi tËp
Huy ®éng kÕt qu¶, ch÷a bµi
*§äc yªu cÇu cña bµi tËp
Cho HS lµm lÇn lît tõng bµi mét. Mét em lµm b¶ng phô, líp viÕt ë b¶ng c¸ nh©n
Huy ®éng kÕt qu¶ ch÷a bµi
Chèt l¹i d·y sè tõ 1-> 5 vµ tõ 5-> 1
H­íng dÉn viÕt sè 1->5
NhËn xÐt söa sai. ChÊm- nhËn xÐt
“XÕp ®óng xÕp nhanh”
Mét em cÇm mét ch÷ sè ®øng lén xén khi nghe hiÖu lÖnh xÕp tõ bÐ ®Õn lín HS ph¶i s¾p xÕp ®­îc hoÆc ng­îc l¹i
NhËn xÐt chung tiÕt häc
Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
2 em
2 em
Quan s¸t
Nghe, nh¾c l¹i
Quan s¸t
4 em
Nghe nh¾c l¹i
C¸ nh©n
§æi vë kiÓm tra kÕt qu¶
§äc l¹i
B¶ng con
ViÕt vë
1.2.3.4.5
ÔLT: TLÔL:TUẦN 2 PHẦN KĐ VÀ BT 1,2,3,4 PHẦN VẬN DỤNG
I.Mục tiêu:
- Nhận biết được Các nhóm đồ vật từ 1 đến 5. Viết đúng các số 1,2,3 theo mẫu.
- Biết tô 1 màu vào các hình cùng một dạng.
- Giáo dục HS thích học Toán và biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: BTHT , sách ôn luyện toán
- HS: BTHT , sách ôn luyện toán
III.Các hoạt động dạy học:
* Phương án hỗ trợ:
Giúp HS hoàn thành các BT 1,2,3,4 phần vận dụng
* HS :TTC :Theo dõi giúp các em nắm chắc đặc điểm HTG , HV, HT qua BT1 . Viết đúng số 1,2,3.Đếm và viết đúng số lượng.
* HS – KG: giúp các em nắm chắc đặc điểm HTG , HV, HT qua BT. Làm đúng BT 1,2,3,4 phần vận dụng
IV.HDƯD
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
******************************
Dạy ngày, thứ tư/7/9/2016
TIẾNG VIỆT: TIẾNG GIỐNG NHAU (2T)
TOÁN : BÉ HƠN- DẤU <
I/Môc tiªu: -Sau bµi häc,: ND§C: HS kh«ng lµm bµi tËp 2
-B­íc ®Çu HS biÕt so s¸nh sè l­îng vµ biÕt sö dông tõ bÐ h¬n, dÊu <®Ó so s¸nh c¸c sè.
- VËn dông lµm ®óng c¸c bµi tËp1,3,4: gi¸o dôc HS ham thÝch häc To¸n.
- Gi¸o dôc HS thÝch häc to¸n. BiÕt vËn dông to¸n häc vµo cuéc sèng
II/ChuÈn bÞ: - C¸c nhãm ®å vËt phôc vô cho d¹y häc vÒ quan hÖ <
C¸c ch÷ sè rêi 1. 2 .3.4.5 , dÊu <
III/C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
Néi dung
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
HĐCB
Khởi động:
Bµi míi
Giíi thiÖu
1<2
5’
Giíi thiÖu 2<3
4 phót
Giíi thiÖu
3<4;4<5
3 phót
HĐTH
Bµi 1: 2phót
Bµi 3: 3’
Bµi 4: 4 phót
HDƯD :2 phót
§äc cho c¶ líp viÕt c¸c sè 1 đến 5
XÕp tõ bÐ ®Õn lín , tõ lín ®Õn bÐ
*Giíi thiÖu bµi, ghi ®Ò
Treo c¸c nhãm ®å vËt lªn b¶ng yªu cÇu häc sinh quan s¸t
Bªn tr¸i cã mÊy « t« ? Bªn ph¶i cã mÊy « t« ?
1 « t« cã Ýt h¬n 2 « t« kh«ng ?
Cho häc sinh nh¾c l¹i “1 « t« Ýt h¬n 2 « t«”
T­¬ng tù: Treo tranh: 1 h×nh vu«ng Ýt h¬n 2 h×nh vu«ng ( t­¬ng tù ).
So s¸nh sè h×nh vÏ 2 bªn cho c«.
Gi¸o viªn nãi: 1« t« Ýt h¬n 2 « t«,
1 h×nh vu«ng Ýt h¬n 2 h×nh vu«ng, ta nãi 1 Ýt h¬n 2 vµ viÕt 1<2. ViÕt lªn b¶ng dÊu “ <”gäi lµ dÊu bÐ h¬n, ®äc lµ bÐ h¬n dïng ®Ó so s¸nh c¸c sè.
Cho h/s ®äc l¹i “ Mét bÐ h¬n hai”
*Treo tranh chim vµ h×nh tam gi¸c cho H quan s¸t vµ th¶o luËn theo nhãm.
Huy ®éng kÕt qu¶:
GV nãi: 2 con chim Ýt h¬n 3 con chim. 2 tam gi¸c Ýt h¬n 3 tam gi¸c, vËy em nµo so s¸nh ®­îc sè 2 vµ sè 3
Gäi 1 em lªn b¶ng viÕt .
NhËn xÐt vµ cho häc sinh nh¾c l¹i
-HS th¶o luËn vµ so s¸nh c¸c cÆp sè
Yªu cÇu H viÕt b¶ng con , 1 em viÕt b¶ng líp
KÕt luËn: 1<2 , 2<3 , 3<4 , 4<5 , 1<4
...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top