rock_with_boa
New Member
Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thủy - Năm 2016 - 2017 - Tuần 3
- CTHĐTQ điều hành lớp chơi trò chơi: “ Đi chợ”.
-T: Theo dõi, nhận xét kết quả chơi.
HĐ1: Ôn các trò chơi :
Việc 1: GV cho HS ôn lại các trò chơi
GV cho HS ôn lại 2 trò chơi Đi chợ, Gọi thuyền
Việc 2: CTHĐTQ điều hành lớp chơi
* HD HS chơi. GV quan sát , nhận xét, đánh giá.
-GV quan sát , nhận xét, đánh giá.
T n/ xét tiết học và y/cầu HS về nhà kể lại cho người thân nghe về những gì đã học
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_1_truong_tieu_hoc_hoa_thuy_nam_2016_201_uHa7oXhzvd.png /tai-lieu/giao-an-tong-hop-lop-1-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-nam-2016-2017-tuan-3-93932/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
You must be registered for see links
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
TUẦN 3
Dạy ngày thứ hai ngày 5/9/2016
TIẾNG VIỆT: Bài 1: TIẾNG (2T)
ÔLT VIỆT: ÔN LÀM QUEN VỚI KÍ HIỆU
I.Mục tiêu
Giúp HS ôn lại các kí hiệu đã học.
HS biết sử dụng các kí hiệu vào bài học.
II.Chuẩn bị:
- bảng con, phấn ,vở
III.Các hoạt động dạy – học:
ND- TG
Hoạt động T
Hoạt động học sinh
*HĐCB
Khởi động:
*HĐTH:
HDƯD
-Lớp trưởng điều hành lớp chơi trò chơi: “ Đi chợ”.
-T: Theo dõi, nhận xét kết quả chơi.
* Việc 1: Ôn lại các kí hiệu đã học
-T tổ chức cho H nêu lại các kí hiệu đã học trong bộ đồ dùng Tiếng Việt.
- H thực hiện theo hướng dẫn của T.
-T yêu cầu CN từng HS lên thực hiện lại yêu cầu của bạn để xác định lại các kí hiệu.
Nhận xét kết quả thực hiện.
Việc 2: Tổ chức trò chơi:
-T cho H chơi trò : “ Làm nhanh làm đúng”
-Lớp trưởng tổ chức cho các bạn chơi thi giữa 3 tổ.
-Cho HS nhận xét kết quả chơi.
-T đặt câu hỏi: Qua trò chơi em rút ra cho mình điều gì?
T n/ xét tiết học và y/cầu HS về nhà kể lại cho người thân nghe về những gì đã học
HS chơi trò chơi: “ Đi chợ”.
HS nêu
HS chơi trò chơi
HS trả lời
HS nghe thực hiện.
ÔLTV: ÔN TIẾNG
- Về kiến thức: Biết từng tiếng , đọc, ghi lại bằng các mô hình.
- Về kĩ năng: Nhận và thực hiện nhiệm vụ; biết ghi mô hình và đọc mô hình; cách nói to, nói nhỏ, nói nhẩm, nói thầm.
-Về thái độ: Rèn tính kỉ luật, tự giác, tích cực trong học tập.
II.Chuẩn bị: GV: Đồ vật thay cho các tiếng giống nhau ,Bp
HS: Bộ THTV, Bcon, vở THTV
III. Các hoạt động dạy học:
ND- TG
Hoạt động T
Hoạt động học sinh
*HĐCB
Khởi động:
*HĐTH:
HDƯD
-CTHĐTQ điều hành lớp chơi trò chơi: “ Đi chợ”.
-T: Theo dõi, nhận xét kết quả chơi.
1: Ôn Tiếng :
Việc 1: Ghi lại những tiếng vào vở
HS ghi bảng con, vở
GV quan sát , nhận xét, đánh giá.
-Việc 2: Đọc
* HD HS ôn luyện đọc chỉ vào các mô hình trên bảng
Cá nhân, nhóm, cặp đôi, toàn lớp
- Đếm số lượng tiếng ở từng dòng thơ.
GV quan sát , nhận xét, đánh giá.
* Đọc các mô hình ở BTTH
Cá nhân, nhóm, cặp đôi, toàn lớp
-GV quan sát , nhận xét, đánh giá.
Việc 3: Viết chính tả vào vở ở nhà:
-GV quan sát , nhận xét, đánh giá.
T n/ xét tiết học và y/cầu HS về nhà kể lại cho người thân nghe về những gì đã học
HS chơi trò chơi: “ Đi chợ”.
HS nêu
HS chơi trò chơi
HS trả lời
HS nghe thực hiện.
HDTH: LT TRÒ CHƠI CỦNG CỐ KỸ NĂNG
- Về kiến thức: giúp HS củng cố về các trò chơi đi chợ và gọi thuyền .
- Về kĩ năng: Rèn luyện khả năng tư duy và phân tích, phản xạ nhanh cho HS.
-Về thái độ: Rèn tính kỉ luật, tự giác, tích cực trong học tập
II.Chuẩn bị: GV: Đồ vật thay cho các kí hiệu
HS: Bộ THTV, Bcon, vở THTV
III. Các hoạt động dạy học:
ND- TG
Hoạt động T
Hoạt động học sinh
*HĐCB
Khởi động:
*HĐTH:
HDƯD
- CTHĐTQ điều hành lớp chơi trò chơi: “ Đi chợ”.
-T: Theo dõi, nhận xét kết quả chơi.
HĐ1: Ôn các trò chơi :
Việc 1: GV cho HS ôn lại các trò chơi
GV cho HS ôn lại 2 trò chơi Đi chợ, Gọi thuyền
Việc 2: CTHĐTQ điều hành lớp chơi
* HD HS chơi. GV quan sát , nhận xét, đánh giá.
-GV quan sát , nhận xét, đánh giá.
T n/ xét tiết học và y/cầu HS về nhà kể lại cho người thân nghe về những gì đã học
HS chơi trò chơi: “ Đi chợ”.
HS chơi trò chơi
HS trả lời
HS nghe thực hiện.
*************************************
Dạy ngày, thứ ba/ 6/9/2016
TIẾNG VIỆT: TÁCH LỜI RA TỪNG TIẾNG (2T)
TOÁN : LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu :
- Nhận biết số lượng và thứ tự các số trong phạm vi 5
- Đọc, đém, viết các số trong phạm vi 5
- Giúp học sinh tính cẩn thận, ham thích học toán
II.Chuẩn bị : Tranh vẽ bài 1 SGK - BP : Các chứ số rời 1,2,3,4,5
III.Các hoạt động dạy học
Néi dung
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
HĐCB
Khởi động: 5’
HĐTH
Bµi 1: 6’
Bµi 2: 4’
Bµi 3: 7’
Bµi 4: 4’
Cñng cè bµi häc: 2’
- ViÕt c¸c sè cßn thiÕu vµo d·y sè
1.3.5; 5,4.2,.
- XÕp c¸c sè theo thø tù tõ 1-> 5 5->1
Giíi thiÖu bµi, nªu môc tiªu, yªu cÇu cña bµi häc
Híng dÉn HS lµm c¸c bµi tËp
§a tranh ®· chuÈn bÞ
*Nªu yªu cÇu cña bµi
Lµm mÉu: ®Õm sè ghÕ cã mÊy c¸i ? ghi sè 4.
C¸c h×nh vÏ kh¸c gäi HS lªn lµm.
Líp nhËn xÐt bæ sung_chèt kÕt qu¶
*Nªu yªu cÇu cña bµi tËp 2
HS tù lµm bµi vµo vë bµi tËp
Huy ®éng kÕt qu¶, ch÷a bµi
*§äc yªu cÇu cña bµi tËp
Cho HS lµm lÇn lît tõng bµi mét. Mét em lµm b¶ng phô, líp viÕt ë b¶ng c¸ nh©n
Huy ®éng kÕt qu¶ ch÷a bµi
Chèt l¹i d·y sè tõ 1-> 5 vµ tõ 5-> 1
Híng dÉn viÕt sè 1->5
NhËn xÐt söa sai. ChÊm- nhËn xÐt
“XÕp ®óng xÕp nhanh”
Mét em cÇm mét ch÷ sè ®øng lén xén khi nghe hiÖu lÖnh xÕp tõ bÐ ®Õn lín HS ph¶i s¾p xÕp ®îc hoÆc ngîc l¹i
NhËn xÐt chung tiÕt häc
Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
2 em
2 em
Quan s¸t
Nghe, nh¾c l¹i
Quan s¸t
4 em
Nghe nh¾c l¹i
C¸ nh©n
§æi vë kiÓm tra kÕt qu¶
§äc l¹i
B¶ng con
ViÕt vë
1.2.3.4.5
ÔLT: TLÔL:TUẦN 2 PHẦN KĐ VÀ BT 1,2,3,4 PHẦN VẬN DỤNG
I.Mục tiêu:
- Nhận biết được Các nhóm đồ vật từ 1 đến 5. Viết đúng các số 1,2,3 theo mẫu.
- Biết tô 1 màu vào các hình cùng một dạng.
- Giáo dục HS thích học Toán và biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: BTHT , sách ôn luyện toán
- HS: BTHT , sách ôn luyện toán
III.Các hoạt động dạy học:
* Phương án hỗ trợ:
Giúp HS hoàn thành các BT 1,2,3,4 phần vận dụng
* HS :TTC :Theo dõi giúp các em nắm chắc đặc điểm HTG , HV, HT qua BT1 . Viết đúng số 1,2,3.Đếm và viết đúng số lượng.
* HS – KG: giúp các em nắm chắc đặc điểm HTG , HV, HT qua BT. Làm đúng BT 1,2,3,4 phần vận dụng
IV.HDƯD
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
******************************
Dạy ngày, thứ tư/7/9/2016
TIẾNG VIỆT: TIẾNG GIỐNG NHAU (2T)
TOÁN : BÉ HƠN- DẤU <
I/Môc tiªu: -Sau bµi häc,: ND§C: HS kh«ng lµm bµi tËp 2
-Bíc ®Çu HS biÕt so s¸nh sè lîng vµ biÕt sö dông tõ bÐ h¬n, dÊu <®Ó so s¸nh c¸c sè.
- VËn dông lµm ®óng c¸c bµi tËp1,3,4: gi¸o dôc HS ham thÝch häc To¸n.
- Gi¸o dôc HS thÝch häc to¸n. BiÕt vËn dông to¸n häc vµo cuéc sèng
II/ChuÈn bÞ: - C¸c nhãm ®å vËt phôc vô cho d¹y häc vÒ quan hÖ <
C¸c ch÷ sè rêi 1. 2 .3.4.5 , dÊu <
III/C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
Néi dung
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
HĐCB
Khởi động:
Bµi míi
Giíi thiÖu
1<2
5’
Giíi thiÖu 2<3
4 phót
Giíi thiÖu
3<4;4<5
3 phót
HĐTH
Bµi 1: 2phót
Bµi 3: 3’
Bµi 4: 4 phót
HDƯD :2 phót
§äc cho c¶ líp viÕt c¸c sè 1 đến 5
XÕp tõ bÐ ®Õn lín , tõ lín ®Õn bÐ
*Giíi thiÖu bµi, ghi ®Ò
Treo c¸c nhãm ®å vËt lªn b¶ng yªu cÇu häc sinh quan s¸t
Bªn tr¸i cã mÊy « t« ? Bªn ph¶i cã mÊy « t« ?
1 « t« cã Ýt h¬n 2 « t« kh«ng ?
Cho häc sinh nh¾c l¹i “1 « t« Ýt h¬n 2 « t«”
T¬ng tù: Treo tranh: 1 h×nh vu«ng Ýt h¬n 2 h×nh vu«ng ( t¬ng tù ).
So s¸nh sè h×nh vÏ 2 bªn cho c«.
Gi¸o viªn nãi: 1« t« Ýt h¬n 2 « t«,
1 h×nh vu«ng Ýt h¬n 2 h×nh vu«ng, ta nãi 1 Ýt h¬n 2 vµ viÕt 1<2. ViÕt lªn b¶ng dÊu “ <”gäi lµ dÊu bÐ h¬n, ®äc lµ bÐ h¬n dïng ®Ó so s¸nh c¸c sè.
Cho h/s ®äc l¹i “ Mét bÐ h¬n hai”
*Treo tranh chim vµ h×nh tam gi¸c cho H quan s¸t vµ th¶o luËn theo nhãm.
Huy ®éng kÕt qu¶:
GV nãi: 2 con chim Ýt h¬n 3 con chim. 2 tam gi¸c Ýt h¬n 3 tam gi¸c, vËy em nµo so s¸nh ®îc sè 2 vµ sè 3
Gäi 1 em lªn b¶ng viÕt .
NhËn xÐt vµ cho häc sinh nh¾c l¹i
-HS th¶o luËn vµ so s¸nh c¸c cÆp sè
Yªu cÇu H viÕt b¶ng con , 1 em viÕt b¶ng líp
KÕt luËn: 1<2 , 2<3 , 3<4 , 4<5 , 1<4
...
Dạy ngày thứ hai ngày 5/9/2016
TIẾNG VIỆT: Bài 1: TIẾNG (2T)
ÔLT VIỆT: ÔN LÀM QUEN VỚI KÍ HIỆU
I.Mục tiêu
Giúp HS ôn lại các kí hiệu đã học.
HS biết sử dụng các kí hiệu vào bài học.
II.Chuẩn bị:
- bảng con, phấn ,vở
III.Các hoạt động dạy – học:
ND- TG
Hoạt động T
Hoạt động học sinh
*HĐCB
Khởi động:
*HĐTH:
HDƯD
-Lớp trưởng điều hành lớp chơi trò chơi: “ Đi chợ”.
-T: Theo dõi, nhận xét kết quả chơi.
* Việc 1: Ôn lại các kí hiệu đã học
-T tổ chức cho H nêu lại các kí hiệu đã học trong bộ đồ dùng Tiếng Việt.
- H thực hiện theo hướng dẫn của T.
-T yêu cầu CN từng HS lên thực hiện lại yêu cầu của bạn để xác định lại các kí hiệu.
Nhận xét kết quả thực hiện.
Việc 2: Tổ chức trò chơi:
-T cho H chơi trò : “ Làm nhanh làm đúng”
-Lớp trưởng tổ chức cho các bạn chơi thi giữa 3 tổ.
-Cho HS nhận xét kết quả chơi.
-T đặt câu hỏi: Qua trò chơi em rút ra cho mình điều gì?
T n/ xét tiết học và y/cầu HS về nhà kể lại cho người thân nghe về những gì đã học
HS chơi trò chơi: “ Đi chợ”.
HS nêu
HS chơi trò chơi
HS trả lời
HS nghe thực hiện.
ÔLTV: ÔN TIẾNG
- Về kiến thức: Biết từng tiếng , đọc, ghi lại bằng các mô hình.
- Về kĩ năng: Nhận và thực hiện nhiệm vụ; biết ghi mô hình và đọc mô hình; cách nói to, nói nhỏ, nói nhẩm, nói thầm.
-Về thái độ: Rèn tính kỉ luật, tự giác, tích cực trong học tập.
II.Chuẩn bị: GV: Đồ vật thay cho các tiếng giống nhau ,Bp
HS: Bộ THTV, Bcon, vở THTV
III. Các hoạt động dạy học:
ND- TG
Hoạt động T
Hoạt động học sinh
*HĐCB
Khởi động:
*HĐTH:
HDƯD
-CTHĐTQ điều hành lớp chơi trò chơi: “ Đi chợ”.
-T: Theo dõi, nhận xét kết quả chơi.
1: Ôn Tiếng :
Việc 1: Ghi lại những tiếng vào vở
HS ghi bảng con, vở
GV quan sát , nhận xét, đánh giá.
-Việc 2: Đọc
* HD HS ôn luyện đọc chỉ vào các mô hình trên bảng
Cá nhân, nhóm, cặp đôi, toàn lớp
- Đếm số lượng tiếng ở từng dòng thơ.
GV quan sát , nhận xét, đánh giá.
* Đọc các mô hình ở BTTH
Cá nhân, nhóm, cặp đôi, toàn lớp
-GV quan sát , nhận xét, đánh giá.
Việc 3: Viết chính tả vào vở ở nhà:
-GV quan sát , nhận xét, đánh giá.
T n/ xét tiết học và y/cầu HS về nhà kể lại cho người thân nghe về những gì đã học
HS chơi trò chơi: “ Đi chợ”.
HS nêu
HS chơi trò chơi
HS trả lời
HS nghe thực hiện.
HDTH: LT TRÒ CHƠI CỦNG CỐ KỸ NĂNG
- Về kiến thức: giúp HS củng cố về các trò chơi đi chợ và gọi thuyền .
- Về kĩ năng: Rèn luyện khả năng tư duy và phân tích, phản xạ nhanh cho HS.
-Về thái độ: Rèn tính kỉ luật, tự giác, tích cực trong học tập
II.Chuẩn bị: GV: Đồ vật thay cho các kí hiệu
HS: Bộ THTV, Bcon, vở THTV
III. Các hoạt động dạy học:
ND- TG
Hoạt động T
Hoạt động học sinh
*HĐCB
Khởi động:
*HĐTH:
HDƯD
- CTHĐTQ điều hành lớp chơi trò chơi: “ Đi chợ”.
-T: Theo dõi, nhận xét kết quả chơi.
HĐ1: Ôn các trò chơi :
Việc 1: GV cho HS ôn lại các trò chơi
GV cho HS ôn lại 2 trò chơi Đi chợ, Gọi thuyền
Việc 2: CTHĐTQ điều hành lớp chơi
* HD HS chơi. GV quan sát , nhận xét, đánh giá.
-GV quan sát , nhận xét, đánh giá.
T n/ xét tiết học và y/cầu HS về nhà kể lại cho người thân nghe về những gì đã học
HS chơi trò chơi: “ Đi chợ”.
HS chơi trò chơi
HS trả lời
HS nghe thực hiện.
*************************************
Dạy ngày, thứ ba/ 6/9/2016
TIẾNG VIỆT: TÁCH LỜI RA TỪNG TIẾNG (2T)
TOÁN : LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu :
- Nhận biết số lượng và thứ tự các số trong phạm vi 5
- Đọc, đém, viết các số trong phạm vi 5
- Giúp học sinh tính cẩn thận, ham thích học toán
II.Chuẩn bị : Tranh vẽ bài 1 SGK - BP : Các chứ số rời 1,2,3,4,5
III.Các hoạt động dạy học
Néi dung
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
HĐCB
Khởi động: 5’
HĐTH
Bµi 1: 6’
Bµi 2: 4’
Bµi 3: 7’
Bµi 4: 4’
Cñng cè bµi häc: 2’
- ViÕt c¸c sè cßn thiÕu vµo d·y sè
1.3.5; 5,4.2,.
- XÕp c¸c sè theo thø tù tõ 1-> 5 5->1
Giíi thiÖu bµi, nªu môc tiªu, yªu cÇu cña bµi häc
Híng dÉn HS lµm c¸c bµi tËp
§a tranh ®· chuÈn bÞ
*Nªu yªu cÇu cña bµi
Lµm mÉu: ®Õm sè ghÕ cã mÊy c¸i ? ghi sè 4.
C¸c h×nh vÏ kh¸c gäi HS lªn lµm.
Líp nhËn xÐt bæ sung_chèt kÕt qu¶
*Nªu yªu cÇu cña bµi tËp 2
HS tù lµm bµi vµo vë bµi tËp
Huy ®éng kÕt qu¶, ch÷a bµi
*§äc yªu cÇu cña bµi tËp
Cho HS lµm lÇn lît tõng bµi mét. Mét em lµm b¶ng phô, líp viÕt ë b¶ng c¸ nh©n
Huy ®éng kÕt qu¶ ch÷a bµi
Chèt l¹i d·y sè tõ 1-> 5 vµ tõ 5-> 1
Híng dÉn viÕt sè 1->5
NhËn xÐt söa sai. ChÊm- nhËn xÐt
“XÕp ®óng xÕp nhanh”
Mét em cÇm mét ch÷ sè ®øng lén xén khi nghe hiÖu lÖnh xÕp tõ bÐ ®Õn lín HS ph¶i s¾p xÕp ®îc hoÆc ngîc l¹i
NhËn xÐt chung tiÕt häc
Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
2 em
2 em
Quan s¸t
Nghe, nh¾c l¹i
Quan s¸t
4 em
Nghe nh¾c l¹i
C¸ nh©n
§æi vë kiÓm tra kÕt qu¶
§äc l¹i
B¶ng con
ViÕt vë
1.2.3.4.5
ÔLT: TLÔL:TUẦN 2 PHẦN KĐ VÀ BT 1,2,3,4 PHẦN VẬN DỤNG
I.Mục tiêu:
- Nhận biết được Các nhóm đồ vật từ 1 đến 5. Viết đúng các số 1,2,3 theo mẫu.
- Biết tô 1 màu vào các hình cùng một dạng.
- Giáo dục HS thích học Toán và biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: BTHT , sách ôn luyện toán
- HS: BTHT , sách ôn luyện toán
III.Các hoạt động dạy học:
* Phương án hỗ trợ:
Giúp HS hoàn thành các BT 1,2,3,4 phần vận dụng
* HS :TTC :Theo dõi giúp các em nắm chắc đặc điểm HTG , HV, HT qua BT1 . Viết đúng số 1,2,3.Đếm và viết đúng số lượng.
* HS – KG: giúp các em nắm chắc đặc điểm HTG , HV, HT qua BT. Làm đúng BT 1,2,3,4 phần vận dụng
IV.HDƯD
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
******************************
Dạy ngày, thứ tư/7/9/2016
TIẾNG VIỆT: TIẾNG GIỐNG NHAU (2T)
TOÁN : BÉ HƠN- DẤU <
I/Môc tiªu: -Sau bµi häc,: ND§C: HS kh«ng lµm bµi tËp 2
-Bíc ®Çu HS biÕt so s¸nh sè lîng vµ biÕt sö dông tõ bÐ h¬n, dÊu <®Ó so s¸nh c¸c sè.
- VËn dông lµm ®óng c¸c bµi tËp1,3,4: gi¸o dôc HS ham thÝch häc To¸n.
- Gi¸o dôc HS thÝch häc to¸n. BiÕt vËn dông to¸n häc vµo cuéc sèng
II/ChuÈn bÞ: - C¸c nhãm ®å vËt phôc vô cho d¹y häc vÒ quan hÖ <
C¸c ch÷ sè rêi 1. 2 .3.4.5 , dÊu <
III/C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
Néi dung
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
HĐCB
Khởi động:
Bµi míi
Giíi thiÖu
1<2
5’
Giíi thiÖu 2<3
4 phót
Giíi thiÖu
3<4;4<5
3 phót
HĐTH
Bµi 1: 2phót
Bµi 3: 3’
Bµi 4: 4 phót
HDƯD :2 phót
§äc cho c¶ líp viÕt c¸c sè 1 đến 5
XÕp tõ bÐ ®Õn lín , tõ lín ®Õn bÐ
*Giíi thiÖu bµi, ghi ®Ò
Treo c¸c nhãm ®å vËt lªn b¶ng yªu cÇu häc sinh quan s¸t
Bªn tr¸i cã mÊy « t« ? Bªn ph¶i cã mÊy « t« ?
1 « t« cã Ýt h¬n 2 « t« kh«ng ?
Cho häc sinh nh¾c l¹i “1 « t« Ýt h¬n 2 « t«”
T¬ng tù: Treo tranh: 1 h×nh vu«ng Ýt h¬n 2 h×nh vu«ng ( t¬ng tù ).
So s¸nh sè h×nh vÏ 2 bªn cho c«.
Gi¸o viªn nãi: 1« t« Ýt h¬n 2 « t«,
1 h×nh vu«ng Ýt h¬n 2 h×nh vu«ng, ta nãi 1 Ýt h¬n 2 vµ viÕt 1<2. ViÕt lªn b¶ng dÊu “ <”gäi lµ dÊu bÐ h¬n, ®äc lµ bÐ h¬n dïng ®Ó so s¸nh c¸c sè.
Cho h/s ®äc l¹i “ Mét bÐ h¬n hai”
*Treo tranh chim vµ h×nh tam gi¸c cho H quan s¸t vµ th¶o luËn theo nhãm.
Huy ®éng kÕt qu¶:
GV nãi: 2 con chim Ýt h¬n 3 con chim. 2 tam gi¸c Ýt h¬n 3 tam gi¸c, vËy em nµo so s¸nh ®îc sè 2 vµ sè 3
Gäi 1 em lªn b¶ng viÕt .
NhËn xÐt vµ cho häc sinh nh¾c l¹i
-HS th¶o luËn vµ so s¸nh c¸c cÆp sè
Yªu cÇu H viÕt b¶ng con , 1 em viÕt b¶ng líp
KÕt luËn: 1<2 , 2<3 , 3<4 , 4<5 , 1<4
...