Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thủy - Năm 2016 - 2017 - Tuần 5
1. Khởi động
- CTHĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi : " Đi chợ "
- Lớp tham gia chơi.
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa, THTVCGD
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân
Việc 2. Đọc nhóm đôi, nhóm lớn , ĐT
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt, to,rõ ràng .
T: Chỉ vào âm c, ch và hỏi: đây là âm gì? Nguyên âm hay phụ âm?
H: phụ âm. Nhắc lại nhiều lần.
* Việc 3: Viết.
T - HD viết : - bà ạ, cả cá, cả cà!
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_1_truong_tieu_hoc_hoa_thuy_nam_2016_201_Ya5B1izPSE.png /tai-lieu/giao-an-tong-hop-lop-1-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-nam-2016-2017-tuan-5-93934/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
Dạy ngày thứ hai /19/9/2016
TIẾNG VIỆT: ÂM : /ch/ (2T)
ÔLTV: ÔN PHÂN BIỆT PHỤ ÂM – NGUYÊN ÂM
I.Mục tiêu:- KT: Giúp HS củng cố phân biệt nguyên âm- phụ âm
- KN : Nhận nhiệm vụ, thực hiện nhiệm vụ; phát âm đúng nguyên âm- phụ âm
- TĐ: Tập trung nghe, nhận và thực hiện nhiệm vụ; rèn tính kỉ luật, tự giác, tích cực trong học tập. - Làm đúng các bài tập ở vở BTTH Tiếng Việt.
II.Đồ dùng: GV: Bộ THTV, BP. HS: Bcon, vở
III.Các hoạt động dạy học:
ND-TG
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
HĐCB.
1 Khởi động
2. HĐTH.
Việc 1.Viết
Việc 2, Đọc
* HDƯD
- CTHĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi : " Gọi thuyền "
- Lớp tham gia chơi.
* HS phát âm những nguyên âm: /a/, /e/, /ê/, /i/, /o/, /ô/, /ơ/, /u/, /ư/
- HS phát âm những phụ âm: /b/, /c/, /ch/, /d/, /đ/, /g/, /kh/, /t/, /v/
Nguyên âm: Phát âm luồng hơi đi ra tự do
Phụ âm: Phát âm luồng hơi đi ra bị cản.
- Gv cho HS thực hành phát âm. Gv theo dõi chỉnh sửa cho HS.
- HD viết b, a , ba vào bảng con – GV theo dõi chỉnh sửa cho HS
- HD viết vào vở: - 1 hàng chữ b; 1 hàng chữ a; một hàng chữ ba
- Gv theo dõi uốn nắn HS
* Đọc SGK trang 20,21
- Đọc SGK trang 11 làm bài tập
- Gv theo dõi chỉnh sửa cho HS
*Luyện ghi nhớ , phát âm đúng nguyên âm- phụ âm
HS chơi. CTHĐTQ điều hành
HS đọc bảng lớp
HS đọc nhóm2
HS viết bảng con
HS viết vở
HS làm BT
Nghe về thực hiện.
ÔLTV: ÔN ÂM /c/
I. Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố đọc,viết phụ âm c, và các tiếng, từ, câu ứng dụng có âm c
- Viết đúng những tiếng có âm /c/ trong bài : bà ạ, cả cá, cả cà! .
- Làm đúng các bài tập ở vở BTTH Tiếng Việt.
II.Đồ dùng dạy học - STV-CNGD, BP, vở, THCNGD
III. Các hoạt dạy học
ND-TG
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
HĐCB
Khởi động
HĐTH
HDƯD
1. Khởi động
- CTHĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi : " Đi chợ "
- Lớp tham gia chơi.
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa, THTVCGD
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân
Việc 2. Đọc nhóm đôi, nhóm lớn , ĐT
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt, to,rõ ràng .
T: Chỉ vào âm c, ch và hỏi: đây là âm gì? Nguyên âm hay phụ âm?
H: phụ âm. Nhắc lại nhiều lần.
* Việc 3: Viết.
T - HD viết : - bà ạ, cả cá, cả cà!
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
- Tuyên dương H viết đẹp, đúng.
3. HDƯD -Làm bài tập 1,2,3 THTVCGD
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì mình đã học.
HS chơi. CTHĐTQ điều hành
HS đọc sách giáo khoa, THTVCGD
HS viết bảng con
HS viết vở
HS làm BT
Nghe về thực hiện.
ÔLTV: ÔN ÂM /ch /
I. Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố đọc,viết phụ âm /ch/, và các tiếng, từ, câu ứng dụng có âm /ch/
- Viết đúng những tiếng có âm /ch/ trong bài : chà chà, cả cá,cả chả cá bà ạ! .
- Làm đúng các bài tập ở vở BTTH Tiếng Việt.
II.Đồ dùng dạy học - STV-CNGD, BP, vở, THCNGD
III. Các hoạt dạy học
ND-TG
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
HĐCB
Khởi động
HĐTH
HDƯD
1. Khởi động
- CTHĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi : " Đi chợ "
- Lớp tham gia chơi.
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa , THTVCGD
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân ,
Việc 2: Đọc nhóm đôi, nhóm lớn, ĐT
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: Chỉ vào âm c, ch và hỏi: đây là âm gì? Nguyên âm hay phụ âm?
H: phụ âm. Nhắc lại nhiều lần.
* Việc 3: Viết.
T - HD viết : - chà chà, cả cá, cả chả cá bà ạ!
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
- Tuyên dương H viết đẹp, đúng.
3. HDƯD-Làm bài tập 1,2 THTVCGD
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì mình đã học.
HS chơi. CTHĐTQ điều hành
HS đọc sách giáo khoa, THTVCGD nhóm đôi, nhóm lớn, ĐT
HS viết bảng con
HS viết vở
HS làm BT
Nghe về thực hiện.
******************************** Dạy ngày thứ ba /20/9/2016
TIẾNG VIỆT: ÂM :/ d/ ( 2T)
TOÁN: SỐ 7 ( Trang 28)
I.Mục tiêu :- Biết 6 thêm 1 được 7, viết số 7 ; đọc, đếm được từ 1 đến 7; biết so sánh các số trong phạm vi 7, vị trí của số 7 trong dãy số từ 1 đến 7
- Rèn kỹ năng đọc, viết, đếm số 7.
- Giáo dục học sinh ham học toán - Thực hiện bài tập 1, 2, 3
-HS chậm tiến sử dụng que tính : 6 thêm 1 được 7, viết số 7 ; đọc, đếm được từ 1 đến 7; biết so sánh các số trong phạm vi 7- Thực hiện bài tập 1, 2,
II.Đồ dùng dạy học:- Giáo viên : Sách, các số 1-2-3-4-5-6-7, 1 số tranh, mẫu vật
- Học sinh : Sách, bộ số, vở bài tập
- Bảy miếng bìa nhỏ, viết các chữ số từ 1 – 7 trên từng miếng bìa
III. Hoạt động dạy học
ND-TL
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
HĐCB
1.Khởi động 5 phút)
2.Bài mới
a)Lập số 7
(10 phút)
2:HĐTH18p
Bài1:Viết số
(3 phút)
Bài 2 : Số
(3 phút)
Bài 3 : Viết số thích hợp
(5 phút)
Bài 4:Điền dấu: > < =
(7p)
3.HDƯD(2p)
- Gọi 3 học sinh
- Kiểm tra đọc, viết số 6 bằng cách tập hợp gắn 6 con cá.(HS viết số 6 và đọc )
-Gắn dãy số(1 2 3 4 5 6, 6 5 4 3 2 1)
* Giới thiệu 1: Số 7- Treo tranh :
- Có mấy bạn trên cầu trượt ?
- Mấy bạn đang chạy tới ?
- Tất cả có mấy bạn ?
- Hôm nay học số 7. Ghi đề .
- Yêu cầu học sinh lấy 7 hoa .
- Yêu cầu gắn 7 chấm tròn .
GV gọi học sinh đọc lại .
Các nhóm này đều có số lượng là mấy?
- Giới thiệu số 7 in, số 7 viết .
- Yêu cầu học sinh gắn chữ số 7
- Nhận biết thứ tự dãy số : 1 – 7
- Yêu cầu hs gắn dãy số 1 -7, 7 - 1
- Trong dãy số 1 - 7
- Số 7 đứng liền sau số mấy ?
- Hướng dẫn học sinh mở sách.
*Hướng dẫn viết số 7
* Hình ảnh có mấy bàn ủi trắng, mấy bàn ủi đen ?
Tất cả có mấy cái ?
- H/dẫn làm tiếp 5 con bướm xanh
2 con bướm trắng ....
- Gọi HS đọc cấu tạo số 7 dựa vào từng tranh ở bài 2 .
* Hướng dẫn HS đếm số ô vuông trong từng cột rồi viết số tương ứng vào ô trống .
-gọi HS so sánh từng cặp số liên tiếp - Số 7 là số như thế nào trong các số đã học ?
HD cho HS làm nếu còn thời gian -HD HS so sánh từng cặp số rồi điền dấu thích hợp vào ô trống.
7 6 2 5
-Em điền dấu gì vào ô trống?vì sao?
-Tương tự cho HS làm vào vở.
-Huy động kết quả
-Cho HS đếm xuôi và đếm ngược dãy số:1 – 7, 7 – 1.-Nhận xét giờ học. Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học
-1HS viết số 6
-2 HS gắn dãy số
6 bạn
1 bạn
7 bạn
Nhắc lại
-Gắn 7 hoa : Đọc cá nhân: có 7 bông hoa
-Gắn 7 chấm tròn
-Đọc có 7 chấm tròn
-Là 7
Gắn chữ số 7. Đọc: Bảy: cá nhân, đồng thanh
-Gắn 1 2 3 4 5 6 7 Đọc :
Gắn 7 6 5 4 3 2 1 Đọc :
Sau số 6
Mở sách làm bài tập
Viết 1 dòng số 7
7
7
7
7
7
7
7
Viết số thích hợp vào ô trống
6 bàn ủi trắng, 1 bàn ủi đen
Có tất cả 7 cái. HS điền số 7
Học sinh điền số 7
7 gồm 6 và 1, gồm 1 và 6
7 gồm 5 và 2, gồm 2 và 5
7 gồm 4 và 3, gồm 3 và 4
Điền số .
2 3 4 5 6 7
1 < 2, 2 < 3, 3 < 4, 4 < 5, 5 < 6, 6 < 7
Là số lớn nhất trong các số 1, 2, 3, 4, 5, 6.
Điền dấu thích hợp vào ô trống
-HS nêu
-HS làm vào vở bài tập.
-Cá nhân lần lượt nêu kết quả
ÔLTOÁN: TLÔL TUẦN 4 - TIẾT 1 . LUYỆN SỐ 6
I. Mục tiêu:- Nhận biết được các sự bằng nhau về số lượng
- Biết đọc ,viết ,đếm được các s