killgirl_9x29
New Member
Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thủy - Năm 2016 - 2017 - Tuần 6
- CTHĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi : "Gọi thuyền"
- Lớp tham gia chơi.
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS c̣òn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: Chỉ vào các âm /c/và hỏi: đây là âm gì? /c/ là nguyên âm hay phụ âm?
Nhắc lại nhiều lần.
T. Âm cờ đứng trước âm e, ê phải ghi bằng con chữ gì?
H: Nhắc lại nhiều lần.
* Việc 2: Viết.
T - HD viết : Bà chả chê bé kể cà kê, bà để bé kể .T. Âm cờ đứng trước âm e, ê phải ghi bằng con chữ gì?
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS - tuyện dương H viết đẹp, đúng.
Làm bài tập 1,2 THTVCGD
* Về nhà chia sẻ với người thân những gì mình đã học.
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_1_truong_tieu_hoc_hoa_thuy_nam_2016_201_MYT0WaC2zx.png /tai-lieu/giao-an-tong-hop-lop-1-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-nam-2016-2017-tuan-6-93935/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
Dạy ngày tứ hai/ 26/9/2016
TIẾNG VIỆT: Luật chính tả
ÔLTV: ÂM / đ /
I. Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố đọc,viết phụ âm /đ/ và các tiếng, từ, câu ứng dụng có âm /đ,/
- Viết đúng : Ca đá à? Dạ ca đá , bà ạ! ;
- Làm đúng các bài tập ở vở BTTH Tiếng Việt.
II.Đồ dùng dạy học- STV-CNGD, BTTHCGD, BP, vở
III. Các hoạt dạy học
ND-TG
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
HĐCB
Khởi động
HĐTH
HDƯD
1. Khởi động
- CTHĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi : " Đi chợ "
- Lớp tham gia chơi.
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa , THTVCGD
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân ,
Việc 2: Đọc nhóm đôi, nhóm lớn, ĐT
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: Chỉ vào âm đ, a và hỏi: đây là âm gì? Nguyên âm hay phụ âm?
* Việc 3: Viết.
T - HD viết : Ca đá à? Dạ ca đá , bà ạ!
H- Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
- Tuyên dương H viết đẹp, đúng.
3. HDƯD-Làm bài tập 1,2 THTVCGD
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì mình đã học.
HS chơi. CTHĐTQ điều hành
HS đọc sách giáo khoa, THTVCGD nhóm đôi, nhóm lớn, ĐT
H: đ là phụ âm. Nhắc lại nhiều lần.
HS viết bảng con
HS viết vở
HS làm BT
Nghe về thực hiện.
ÔLTV: ÂM / e /, / ê/
I. Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố đọc,viết phụ âm /e/,/ ê/ và các tiếng, từ, câu ứng dụng có âm /e,/,/ê/
- Viết đúng : Bà bế bé , để cha bê bể cá.
- Làm đúng các bài tập ở vở BTTH Tiếng Việt.
II.Đồ dùng dạy học
- STV-CNGD, BP, vở
III. Các hoạt dạy học
ND-TG
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
HĐCB
Khởi động
HĐTH
HDƯD
1. Khởi động
- CTHĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi : " Đi chợ "
- Lớp tham gia chơi.
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa , THTVCGD
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân ,
Việc 2: Đọc nhóm đôi, nhóm lớn, ĐT
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: Chỉ vào âm e, ê và hỏi: đây là âm gì? Nguyên âm hay phụ âm?
H: /e/, /ê/ là nguyên âm. Nhắc lại nhiều lần.
* Việc 3: Viết.
T -HD viết : Bà bế bé , để cha bê bể cá.
H-Nghe phát âm, phân tích,viết, đọc lại
T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
- Tuyên dương H viết đẹp, đúng.
* HDLàm bài tập1,2,trang 17, 18 THTVCGD
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì mình đã học.
HS chơi. LT điều hành
HS đọc sách giáo khoa, THTVCGD nhóm đôi, nhóm lớn, ĐT
HS viết bảng con
HS viết vở
HS làm BT
Nghe về thực hiện.
HDTH: ÔN LUẬT CHÍNH TẢ e, ê
I. Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố đọc,viết nguyên âm e, ê và các tiếng, từ, câu ứng dụng có âm e, ê
- Làm đúng các bài tập ở vở BTTH Tiếng Việt.
- Viết đúng : Bà chả chê bé kể cà kê, bà để bé kể ...
II.Đồ dùng dạy học- STV-CNGD, BTTHCGD, BP, vở
III. Các hoạt dạy học
ND-TG
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
HĐCB
1. Khởi động
2. HĐTH
HDƯD
- CTHĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi : "Gọi thuyền"
- Lớp tham gia chơi.
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS c̣òn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: Chỉ vào các âm /c/và hỏi: đây là âm gì? /c/ là nguyên âm hay phụ âm?
Nhắc lại nhiều lần.
T. Âm cờ đứng trước âm e, ê phải ghi bằng con chữ gì?
H: Nhắc lại nhiều lần.
* Việc 2: Viết.
T - HD viết : Bà chả chê bé kể cà kê, bà để bé kể ...T. Âm cờ đứng trước âm e, ê phải ghi bằng con chữ gì?
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS - tuyện dương H viết đẹp, đúng.
Làm bài tập 1,2 THTVCGD
* Về nhà chia sẻ với người thân những gì mình đã học.
HS chơi. CTHĐTQ điều hành
HS đọc sách giáo khoa, THTVCGD nhóm đôi, nhóm lớn, ĐT
H: /c/ là nguyên âm.
H. Âm cờ đứng trước âm e, ê phải ghi bằng con chữ k.
HS viết bảng con
H. Âm cờ đứng trước âm e, ê phải ghi bằng con chữ k.
HS viết vở
HS làm BT
Nghe về thực hiện.
**********************************
Dạy ngày thứ ba /27/9/2016
TIẾNG VIỆT: ÂM /g / (2T)
TOÁN: SỐ 10 (Trang 36)
I/Mục tiêu : * Giúp học sinh : Có khái niệm ban đầu về số 0
* Viết được số 0, đọc và đếm được từ 0 ->9 ,
* Biết so sánh số 0 với các số trong phạm vi 9
* Nhận biết được vị trí số 0 trong dãy số từ 0 ->9
*HS vận dung làm được các bài tập 1, bài 2 (dòng 2),bài 3(dòng 3), bài 4 (cột 1,2), SGK
* GDHS tính cẩn thận , chính xác khi làm bài tập ,
II/Chuẩn bị : * GV. 4 que tính , 10 tờ bìa , trên từng tờ bìa có viết mỗi số từ 0 ->9
* HS . SGK , VBT .
III/Các hoạt động dạy học :
N dung - TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
HĐCB
1.K đông:3’
2 .Bài mới:
* HĐ1: Hình thành số 0
( 6 phút )
* Giới thiệu số 0 in và số 0 viết(4 p)
* Nhận biết vị trí số 0 trong dãy số từ 0 ->9 ( 7 Phút )
Nghỉ gi/ tiết *HĐ2. HĐTH
Bài 1: ( 3 P )
Bài 2 : dòng 2 ( 4 P )
Bài 3 :dòng 3 (3 p )
Bài 4 : ( 5 phút)
Tổ chức trò chơi
* HDƯD
Đọc viết các số từ 1 -> 9, 9 - > 1
- Nhận xét , chốt vị trí các số
* Giới thiệu bài Ghi đề
- HD HS lấy 4 que tính , rồi lần lượt bớt đi 1 que tính
- ? còn bao nhiêu que tính
- HD HS quan sát tranh vẽ trong sách và hỏi.Lúc đầu trong bể có mấy con cá
-lấy đi 1 con cá thì còn lại mấy con cá
-Lấy tiếp 1con cá thì còn mấy con cá -Lấy tiếp 1 con cá nữa thì còn mấy con..
* T nói để chỉ không còn con cá nào ta dùng số 0
-Nêu số không được viết bằng chữ số 0
- Đính chữ số 0 in , số 0 viết lên bảng
- Cho HS xem tranh vẽ SGK, chỉ vào từng ô và hỏi “ có mấy chấm tròn “
- Nói : Như vậy nhìn vào dãy số từ 0 ->9 ? số nào là số bé nhất , số nào là số lớn nhất
- Cho lớp đọc lại các số xuôi - ngược
- Cho Lớp nghỉ giữa tiết
* HD HS làm lần lượt từng bài
- Viết số 0, KS giúp đỡ H yếu viết đúng
- Cho H nêu lệnh bài 2
- Cho H làm bài vào vở bài tập
- KS giúp HS yếu viết đúng
- Chữa bài , huy động KQ
- Chốt vị trí các số từ 0 -> 9
- Cho H nêu lệnh bài 3
* HD HS làm tương tự bài 2
Chốt vị trí các số từ 0 -> 5 , từ 0 -> 3
* Cho H nêu lệnh bài 4
Tổ chức trò chơi , điền dấu nhanh và đúng
- Nhận xét cách chơi , khen
? trong các số từ 0 ->9 số nào là số bé nhất , số lớn nhất là số nào
- Về chia sẽ với người thân những gì đã học .
2 em , cả lớp
- Lấy 4 que tính thao tác bớt ...
- TL còn lại 0 que tính
- TL lúc đầu có 3 con cá
Còn 2 con cá
Còn 1 con cá
Còn không con cá
- Quan sát
- Đọc cá nhân , lớp ( số 0 )
- Quan sát tranh vẽ só chấm tròn TL.( không , một, hai , ba , bốn .......chín chấm tròn
-Nghe, quan sát TL cá nhân
- Số 0 là số bé nhất , số 9 là số lớn nhất
- Đọc cá nhân , lớp
0 , 1, 2 ,3 , 4, 5, 6, 7, 8, 9,
9, 8 , 7, 6, 5, 4, 3, 2, 1, 0
- Hát , múa tập thể
- viết bảng con
- Lớp làm vở bài tập
- Viết số th/hợp vào ô trống
-Lớp làm VBT,1em làm b /phụ
- Đọc kết quả điền số 2 em
Lớp dò bài , kiểm tra chéo
*HS làm SGK cả lớp , 1em làm bảng phụ
- điền dấu > , < , =
- Chơi theo nhóm ,1 nhóm 3 em
- Lớp theo dõi , nhận xét
- Đọc lại KQ điền dấu
- Số bé nhất là số 0
- Số l...