anhmaiyeuem119_84
New Member
Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thủy - Năm 2016 - 2017 - Tuần 7
1. Khởi động
- CTHĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi : " Đi chợ "
- Lớp tham gia chơi.
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa , THTVCGD
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân ,
Việc 2: Đọc nhóm đôi, nhóm lớn, ĐT
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: Chỉ vào âm / i/,/gi/ và hỏi: đây là âm gì? Nguyên âm hay phụ âm?
* Việc 3: Viết.
T - HD viết : Dì Chi ,dì kể hề đi dì! Chị bế bé, chị chả kể hề. Chị chỉ ghì bé.
H- Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
- Tuyên dương H viết đẹp, đúng.
3. HDƯD-Làm bài tập 1,2 THTVCGD
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì mình đã học.
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_1_truong_tieu_hoc_hoa_thuy_nam_2016_201_DvjL3IdEHC.png /tai-lieu/giao-an-tong-hop-lop-1-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-nam-2016-2017-tuan-7-93936/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
Ngày dạy thứ 2/ 3/ 10 / 2016
TIẾNG VIỆT : Âm /kh/ (2T)
ÔLTV: ÔN ÂM /h/
I. Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố đọc,viết phụ âm h và các tiếng, từ, câu ứng dụng có âm h
- Viết đúng : -bà để bé kể hề, bé hể hả.
II.Đồ dùng dạy học
- STV-CNGD, BP, vở
III. Các hoạt dạy học
ND- TG-
Hoạt động của GV
Họat động của HS
HĐCB
1.Khởi động:
(3-4 phút)
2.HĐTH
Ôn kiến thức
28-30’
3. HDƯD
* CTHĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi : "Gọi thuyền"
- Lớp tham gia chơi.
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc SGK, THTV
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
T-Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng
T: Cho HS Chỉ vào âm h và hỏi: đây là âm gì? Nguyên âm hay phụ âm?
H: /h/Phụ âm. Nhắc lại nhiều lần.
* Việc 2: Viết.
T - HD viết : bà để bé kể hề, bé hể hả.
H-Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS - tuyên dương H viết đẹp, đúng.
*HD HS làm BT 1,2 vở BTTHTV Chia sẻ với người thân những gì mình đã học.
- Về nhà luyện đọc, luyện viết thêm
HS chơi. LT điều hành
HS đọc sách giáo khoa, THTVCGD nhóm đôi, nhóm lớn, ĐT
H: đ là phụ âm. Nhắc lại nhiều lần.
HS viết bảng con
HS viết vở
HS làm BT
Nghe về thực hiện.
ÔLTV: ÔN ÂM /i/ , /gi/
I. Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố đọc,viết âm /i/./gi/ và các tiếng, từ, câu ứng dụng có âm / i/,/gi/
- Viết đúng : - Dì Chi ,dì kể hề đi dì! Chị bế bé, chị chả kể hề. Chị chỉ ghì bé.
- STV-CNGD, BP, vở BTTHTV
III. Các hoạt dạy học
ND-TG
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
HĐCB
Khởi động
HĐTH
HDƯD
1. Khởi động
- CTHĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi : " Đi chợ "
- Lớp tham gia chơi.
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa , THTVCGD
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân ,
Việc 2: Đọc nhóm đôi, nhóm lớn, ĐT
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: Chỉ vào âm / i/,/gi/ và hỏi: đây là âm gì? Nguyên âm hay phụ âm?
* Việc 3: Viết.
T - HD viết : Dì Chi ,dì kể hề đi dì! Chị bế bé, chị chả kể hề. Chị chỉ ghì bé.
H- Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
- Tuyên dương H viết đẹp, đúng.
3. HDƯD-Làm bài tập 1,2 THTVCGD
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì mình đã học.
HS chơi. LT điều hành
HS đọc sách giáo khoa, THTVCGD nhóm đôi, nhóm lớn, ĐT
H: /gi/ là phụ âm. Nhắc lại nhiều lần.
HS viết bảng con
HS viết vở
HS làm BT
Nghe về thực hiện.
HDƯD ÔLTV: ÔN ÂM / kh /
I. Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố đọc,viết âm /kh/ và các tiếng, từ, câu ứng dụng có âm /kh/.
II.Đồ dùng dạy học
- VBT thực hành Tiếng Việt.
III. Các hoạt dạy học
Các HĐ/TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐCB
1. Khởi động
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sg khoa
Việc 2:
Thực hành các bài tập trong VTH Tiếng Việt trang 23, 24
3. HĐƯ D
- CTHĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi : "Gọi thuyền" tìm tiếng có âm /kh/,/l/
GV giới thiệu bài, nêu mục tiêu
Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
- Động viên kịp thời những em tích cực học tập, phân tích tốt, to, rõ ràng.
- GV nêu yêu cầu của từng bài tập, yêu cầu HS thực hiện vào vở.
- GV quan sát hỗ trợ HS kịp thời.
- Tổ chức cho HS thi đọc giữa các nhóm các câu ứng dụng trong bài.
- Nhận xét, tuyên dương nhóm đọc tốt.
- yêu cầu HS về chia sẻ với người thân những gì đã học, luyện tập những phần mình còn yếu.
- Lớp tham gia chơi.
Đọc đồng thanh nhiều lần.
Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
-HS thực hiện.
- HS K-G thực hiện hết bài tập. HSY thực hiện bài tập 1.
- HS luyện tập và thi đọc theo nhóm.
- Nhận xét nhóm bạn đọc.
- Lắng nghe, thực hiện.
**************************************
Ngày dạy thứ 3 ngày 4/ 10/ 2016
TIẾNG VIỆT : Âm /l/ (2T)
TOÁN: KIỂM TRA
I. Mục tiêu:
- Kiểm tra kết quả học tập của HS về:
- Nhận biết số lượng trong phạm vi 10, viết các số từ 0 đến 10.
- Nhận biết thứ tự mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10.
- Nhận biết hình vuông, hình tròn, hình tam giác.
II. Đồ dùng dạy học : * GV : - Phiếu ghi đề kiểm tra.
* HS : - Bút ; thước kẻ ; Vở kiểm tra.
III. Dự kiến đề kiểm tra trong 35 phút (Kể từ khi làm bài).
1. Số?
3
2 4
3 5
2. Số?
7 10
1 3
3. Viết các số 5, 2, 1, 8, 4 theo thứ tự
a. Từ bé đến lớn
b. Từ lớn đến bé
4. Số?
Có.............. hình vuông
Có.............. hình tam giác
Chú ý: HS chưa tự đọc được, GV có thể hướng dẫn HS biết yêu cầu của từng bài tập.
IV. Hướng dẫn đánh giá
- Đánh giá ghi nhận xét trên bài của HS.
ÔL.TOÁN: TUẦN 6 VỞ ETÔLT. TRANG 31, 32, 33
I. Mục tiêu:
Nhận biết được số lượng trong phạm vi 10 , biết cấu tạo của số 10. Thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10. Biết đọc,viết ,đếm , so sánh được các số từ 0 -10 và tìm số liền trước, liền sau trong dãy số trên.
II. Đồ dùng dạy học:
GV: BTHT , sách ôn luyện toán
HS:BTHT+TV, sách ôn luyện toán
III.Các hoạt động dạy học:
* Phương án hỗ trợ:
Giúp HS hoàn thành phần khởi động và các BT 1,2,3,4,5 trang 31,32
HS :TB - yếu: Như Lê Lan, Tuấn , Tươi, Theo dõi giúp các em đếm được các nhóm đồ vật từ 0-10 qua phần khởi động, đếm , so sánh viết đúng số vào ô trống, làm đúng BT 1,2,3,4,5 trang 31,32
HS – KG: Hiếu, Phương, Huynh Giúp các em nắm chắc dãy số về số lượng viết số nhanh ,đẹp, đúng theo yêu cầu BT 1,2,3,4,5 trang 31,32
IV. HDƯD Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học
*****************************
Ngày dạy thứ 4/5/10/2016
TIẾNG VIỆT : Âm /m/ (2T)
TOÁN: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 3
I.Mục tiêu: *Giúp học sinh:
* Hình thành khái niệm ban đầu về phép cộng.
* Thuộc bảng cộng trong phạm vi 3, biết làm tính cộng các số trong phạm vi3. *Biết làm tính cộng trong phạm vi 3. Học sinh làm các bài tập 1, 2, 3 Tr 45
*GDHS tính cẩn thận, chính xác khi làm bài tập, giữ vở sạch sẽ
II.Chuẩn bị :
* GV :Bộ đồ dùng học toán lớp 1
* HS: VBT , bảng con, SGK
III.Các hoạt động dạy học:
HĐ- TG-
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động (5’)
2. Bài mới:
HĐ1.Giới thiệu bài: (1’)
HĐ2. GT phép cộng, bảng cộng trong phạm vi 3: (10’)
-BTHT
* Giải lao: (2’
HĐ3. HĐTH:
(15’)
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Nói nhanh nói đúng
-NX - TD
- GV nêu mục tiêu tiết học.
a. HD HS học phép cộng 1+1=2.
- GV cho HS quan sát hình vẽ và nêu có 1 con gà, thêm 1 con gà nữa. Hỏi có tất cả mấy con gà ? GV vừa chỉ vào mô hình, vừa nêu: Một con gà thêm 1 con gà được 2 con gà.
- Một thêm một bằng 2. Gọi HS nêu lại.
- GV: ta viết 1 thêm 1 bằng 2 như sau: 1+1=2, dấu + gọi là cộng: Đọc là: 1 cộng 1 bằng 2
- Hỏi 1 số HS: 1 cộng 1 bằng mấy ?
b. HD HS học phép cộng 2+1=3 theo 3 bước tương tự như đối với 1+1=2
c. HD HS học phép cộng 1+2=3 theo 3 bước tương tự như đối với 2+1=3
d. Sau 3 mục a, b, c trên bảng giữ lại 3 công thức: 1+1=2; 2+1=3; 1+2=3. Hỏi vài HS để ghi nhớ công thức cộng trong phạm vi 3.
đ. HD HS quan sát hình vẽ cuối cùng (có tính chất khái quát về phép cộng trong bài học) nêu câu hỏi để học sinh bước đầu biết 2+1=3, 1+2=3 tức là 2+1cũng giống1+2 vì cùng bằng 3
- YC HS múa hát 1 bài.
Bài 1: HD HS cách làm bài r