Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thủy - Năm 2016 - 2017 - Tuần 8





- CTHĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi : "Gọi thuyền" tìm tiếng có âm /m/

GV giới thiệu bài, nêu mục tiêu

*Đọc sg khoa

Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu

- Động viên kịp thời những em tích cực học tập, phân tích tốt, to, rõ ràng.

- GV nêu yêu cầu của từng bài tập, yêu cầu HS thực hiện vào vở.

- GV quan sát hỗ trợ HS kịp thời.

- Tổ chức cho HS thi đọc giữa các nhóm các câu ứng dụng trong bài.

- Nhận xét, tuyên dương nhóm đọc tốt.

- yêu cầu HS về chia sẻ với người thân những gì đã học, luyện tập những phần mình còn yếu.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


TUẦN 8
Dạy ngày, thứ 2/10/10/2016
TOÁN: LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu: Giúp HS:
- Củng cố về bảng cộng và làm tính cộng trong phạm vị 3 và phạm vi 4.
- Tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng một hay hai phép cộng tính thích hợp.
Làm BT 1,2"dòng 1" 3
II.Đồ dùng day học:
- Tranh minh hoạ BT3
- Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học:
ND- TG-Đ D
Hoạt động của GV
Họat động của HS
HĐCB
1.Khởi động:
(3-4 phút)
2.Bài mới:
*HĐTH:Ôn kiến thức:
28-30’
*HDƯD
2-3 phút
- CTHĐTQ – Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi :Đọc nhanh đọc đúng
- Giáo viên đọc mục tiêu bài học
- GV cho HS lấy các HV, HTG ở hộp đồ dùng rồi lập PT:
1+1= 3+1=
2+1= 1+3=
1+2= 2+2=
- GV yêu cầu HS đọc thuộc . GV xoá dần và giúp HS ghi nhớ.
->Giúp HS đọc thuộc bảng cộng 3 và 4.
GV hướng dẫn HS làm từng bài tập rồi chữa.
BT1: Hướng dẫn học sinh nêu cách làm, làm bài tập và chữa bài.
->Giúp HS biết viết các số thẳng cột với nhau.
BT2: dòng 1: Hướng dẫn HS nêu cách làm bài(Viết số thích hợp vào ô trống, chẳng hạn: Lấy 1 cộng 1 bằng 2, viết 2 vào ô trống,.)
GV yêu cầu HS làm bài.
GV nhận xét chữa bài.
->Giúp HS biết viết số thích hợp vào ô trống.
BT3: GV nêu và hướng dẫn HS làm từng bài.
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh và nêu bài tập.
- GV yêu cầu HS tự làm.
- GV nhận xét, chữa bài.
-> Giúp HS biết quan sát tranh và nêu được phép tính tương ứng.
-Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học
- H tham gia chơi
- HS thao tác và lập phép cộng trong phạm vi3 và phạm vi 4
- HS đọc CN, N, CL
- HS tự làm bài rồi nêu kết quả chữa bài
- 1 HS nêu cách làm
- CL làm vào vở.
- HS quan sát tranh và nêu phép tính tương ứng.
- HS quan sát tranh và nêu BT.
- HS tự làm bài vào vở.
- 1H lên bảng chữa bài.
- Lắng nghe , thực hiện
TIẾNG VIỆT: Âm /nh/ (2T)
ÔLTV: Ôn Âm /m/
I Mục tiêu
- Giúp HS củng cố đọc,viết phụ âm m, và các tiếng, từ, câu ứng dụng có âm m,
- HS làm đúng các bài tập ở BTTHTV
- HS thích học Tiếng Việt.
II.Đồ dùng dạy học- STV-CNGD, BP, vở BTTHTV
III. Các hoạt dạy học
HĐ- TG-ĐD
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐCB
1. Khởi động
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sg khoa
Việc 2:
Thực hành các bài tập trong VTH Tiếng Việt trang 25,
3. HĐƯ D
- CTHĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi : "Gọi thuyền" tìm tiếng có âm /m/
GV giới thiệu bài, nêu mục tiêu
*Đọc sg khoa
Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
- Động viên kịp thời những em tích cực học tập, phân tích tốt, to, rõ ràng.
- GV nêu yêu cầu của từng bài tập, yêu cầu HS thực hiện vào vở.
- GV quan sát hỗ trợ HS kịp thời.
- Tổ chức cho HS thi đọc giữa các nhóm các câu ứng dụng trong bài.
- Nhận xét, tuyên dương nhóm đọc tốt.
- yêu cầu HS về chia sẻ với người thân những gì đã học, luyện tập những phần mình còn yếu.
- Lớp tham gia chơi.
Đọc đồng thanh nhiều lần.
Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
-HS thực hiện.
- HS K-G thực hiện hết bài tập. HSY thực hiện bài tập 1.
- HS luyện tập và thi đọc theo nhóm.
- Nhận xét nhóm bạn đọc.
- Lắng nghe, thực hiện.
ÔLT: TUẦN 7 PHẦN KHỞI ĐỘNG VÀ BT 1,2,3,4 PHẦN ÔL
I. Mục tiêu:
Luyện cho HS: Củng cố ,khắc sâu KT cộng trong phạm vi 4
- HSTTC: Thuộc bảng cộng trong phạm vi 4
- HSKG: Nêu bài toán và biểu thị bằng phép tính
II. Đồ dùng dạy học :
Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học:
* Phương án hỗ trợ:
* Giúp HS hoàn thành phần khởi động và các BT 1,2,3,4 trang 36,37,38
* HS :TTC: Như Lê Lan, Tuấn , Tươi theo dõi giúp các em biết đếm và thực hiện được các phép tính cộng trong phạm vi 4 , so sánh viết đúng số vào ô trống, làm đúng BT 1,2,3,4 trang 36,37,38
* HS – KG: Như Phương, Huynh, Minh Hiếu Giúp các em nắm chắc cách cộng . Biết cộng , tính kết quả nhanh, nối đúng , đẹp, theo yêu cầu BT 1,2,3,4 trang 36,37,38
IV. HDƯD: Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học. Làm BT vận dụng .
ÔLTV: Ôn âm /n/, /ng/
I. Mục tiêu:
-Giúp HS củng cố đọc, viết phụ âm /n/,/ng/ và các tiếng, từ, câu ứng dụng có âm /n/,/ng/
- HS làm đúng các bài tập ở BTTHTV
- HS thích học Tiếng Việt.
II.Đồ dùng dạy học- STV-CNGD, BP, vở BTTHTV
II.Đồ dùng dạy học
- STV-CNGD, BP, vở
III. Các hoạt dạy học
HĐ- TG-Đ D
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động (5’)
2. Bài mới:
HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
Việc 2:Thực hành các bài tập trong VTH Tiếng Việt trang 26, 27
3. HDƯD
-CTHĐTQ:Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Đi chợ
-Nhận xét, tuyên dương
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T- y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T-Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn chậm
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to , rõ ràng
T: Cho HS Chỉ vào âm ng và hỏi: đây là loại âm gì? Nguyên âm hay phụ âm?
- GV nêu yêu cầu của từng bài tập, yêu cầu HS thực hiện vào vở.
- GV quan sát hỗ trợ HS kịp thời.
- Tổ chức cho HS thi đọc giữa các nhóm các câu ứng dụng trong bài.
- Nhận xét, tuyên dương nhóm đọc tốt.
- yêu cầu HS về chia sẻ với người thân những gì đã học, luyện tập những phần mình còn yếu.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
H: Phụ âm. Nhắc lại nhiều lần.
-HS thực hiện.
- HS K-G thực hiện hết bài tập. HSY thực hiện bài tập 1.
- HS luyện tập và thi đọc theo nhóm.
- Nhận xét nhóm bạn đọc.
- Lắng nghe, thực hiện.
*********************************
Dạy ngày, thứ 3/11/10/2016
TIẾNG VIỆT: Âm /o/ (2T)
TOÁN: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 5.
I.Mục tiêu: Giúp HS:
- Tiếp tục củng cố khái niệm ban đầu về phép cộng.
- Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 5.
- Biết làm tính cộng trong phạm vi 5.
* Học sinh làm bài tập 1,2,4 'a '
- Tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép cộng.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bộ đồ dùng dạy học toán lớp 1
- Các mô hình, vật thật phù hợp với các hình vẽ trong bài học.
III. Các hoạt động dạy học:
ND-TG -Đ D
Hoạt động của GV
Họat động của HS
HĐCB
1.Khởi động:
(3-4 phút)
2. Bài mới:
1: Giới thiệu phép cộng, bảng cộng trong phạm vi 5.
(10-12 phút)
*HĐTH:
(10-15phút)
*HDƯD
2-3 phút
- CTHĐTQ – Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi :Nối nhanh nối đúng
- Giáo viên đọc mục tiêu bài học
- GV giới thiệu lần lượt các phép cộng trên mô hình thật, mỗi phép tính thao tác thực hiện qua 3 bước, tương tự như phép cộng trong phạm vi 3.
4 + 1 = 5 3 + 2 = 5
1 + 4 = 5 2 + 3 = 5
- GV gọi HS đọc lại các phép cộng.
-> Giúp HS nắm khái niệm bảng cộng trong phạm vi 5 và ghi nhớ công thức vừa học.
* GV hướng dẫn HS thực hành làm bài tập và chữa.
BT1. GV cho HS nêu yêu cầu bài tập và làm.
- GV nhận xét chữa bài.
BT2. GV nêu yêu cầu BT và hướng dẫn HS làm.
- GV lưu ý HS viết các số thẳng cột với nhau.
- GV yêu cầu HS làm vào bảng con.
- GV nhận xét chữa bài.
BT4a . GV cho HS tự nêu cách làm.
- GV hướng dẫn HS nhìn kết quả hai dòng đầu và làm theo mẫu.
- Yêu cầu h sinh tự làm bài vào vở.
- GV tự nhận xét chữa bài.
-> Giúp HS vận dụng bảng cộng vào làm tính trong phạm vi 5.
- Gọi học sinh đọc lại bảng cộng.
-Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học
- H tham gia chơi
- HS lấy vật mẫu HV, HTG trong hộp đồ dùng thao tác lập phép tính cộng trong phạm vi 5.
-HS đọc CN, nhóm, cả lớp.
- HS nêu và làm bài tập 2.
- HS nêu câu bài tập
- HS làm bài vào b

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top