girlbeforflowers
New Member
Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thủy - Năm 2016 - 2017 - Tuần 8
- CTHĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi : "Gọi thuyền" tìm tiếng có âm /m/
GV giới thiệu bài, nêu mục tiêu
*Đọc sg khoa
Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
- Động viên kịp thời những em tích cực học tập, phân tích tốt, to, rõ ràng.
- GV nêu yêu cầu của từng bài tập, yêu cầu HS thực hiện vào vở.
- GV quan sát hỗ trợ HS kịp thời.
- Tổ chức cho HS thi đọc giữa các nhóm các câu ứng dụng trong bài.
- Nhận xét, tuyên dương nhóm đọc tốt.
- yêu cầu HS về chia sẻ với người thân những gì đã học, luyện tập những phần mình còn yếu.
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_1_truong_tieu_hoc_hoa_thuy_nam_2016_201_bx7VksEGmh.png /tai-lieu/giao-an-tong-hop-lop-1-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-nam-2016-2017-tuan-8-93937/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
Dạy ngày, thứ 2/10/10/2016
TOÁN: LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu: Giúp HS:
- Củng cố về bảng cộng và làm tính cộng trong phạm vị 3 và phạm vi 4.
- Tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng một hay hai phép cộng tính thích hợp.
Làm BT 1,2"dòng 1" 3
II.Đồ dùng day học:
- Tranh minh hoạ BT3
- Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học:
ND- TG-Đ D
Hoạt động của GV
Họat động của HS
HĐCB
1.Khởi động:
(3-4 phút)
2.Bài mới:
*HĐTH:Ôn kiến thức:
28-30’
*HDƯD
2-3 phút
- CTHĐTQ – Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi :Đọc nhanh đọc đúng
- Giáo viên đọc mục tiêu bài học
- GV cho HS lấy các HV, HTG ở hộp đồ dùng rồi lập PT:
1+1= 3+1=
2+1= 1+3=
1+2= 2+2=
- GV yêu cầu HS đọc thuộc . GV xoá dần và giúp HS ghi nhớ.
->Giúp HS đọc thuộc bảng cộng 3 và 4.
GV hướng dẫn HS làm từng bài tập rồi chữa.
BT1: Hướng dẫn học sinh nêu cách làm, làm bài tập và chữa bài.
->Giúp HS biết viết các số thẳng cột với nhau.
BT2: dòng 1: Hướng dẫn HS nêu cách làm bài(Viết số thích hợp vào ô trống, chẳng hạn: Lấy 1 cộng 1 bằng 2, viết 2 vào ô trống,.)
GV yêu cầu HS làm bài.
GV nhận xét chữa bài.
->Giúp HS biết viết số thích hợp vào ô trống.
BT3: GV nêu và hướng dẫn HS làm từng bài.
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh và nêu bài tập.
- GV yêu cầu HS tự làm.
- GV nhận xét, chữa bài.
-> Giúp HS biết quan sát tranh và nêu được phép tính tương ứng.
-Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học
- H tham gia chơi
- HS thao tác và lập phép cộng trong phạm vi3 và phạm vi 4
- HS đọc CN, N, CL
- HS tự làm bài rồi nêu kết quả chữa bài
- 1 HS nêu cách làm
- CL làm vào vở.
- HS quan sát tranh và nêu phép tính tương ứng.
- HS quan sát tranh và nêu BT.
- HS tự làm bài vào vở.
- 1H lên bảng chữa bài.
- Lắng nghe , thực hiện
TIẾNG VIỆT: Âm /nh/ (2T)
ÔLTV: Ôn Âm /m/
I Mục tiêu
- Giúp HS củng cố đọc,viết phụ âm m, và các tiếng, từ, câu ứng dụng có âm m,
- HS làm đúng các bài tập ở BTTHTV
- HS thích học Tiếng Việt.
II.Đồ dùng dạy học- STV-CNGD, BP, vở BTTHTV
III. Các hoạt dạy học
HĐ- TG-ĐD
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐCB
1. Khởi động
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sg khoa
Việc 2:
Thực hành các bài tập trong VTH Tiếng Việt trang 25,
3. HĐƯ D
- CTHĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi : "Gọi thuyền" tìm tiếng có âm /m/
GV giới thiệu bài, nêu mục tiêu
*Đọc sg khoa
Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
- Động viên kịp thời những em tích cực học tập, phân tích tốt, to, rõ ràng.
- GV nêu yêu cầu của từng bài tập, yêu cầu HS thực hiện vào vở.
- GV quan sát hỗ trợ HS kịp thời.
- Tổ chức cho HS thi đọc giữa các nhóm các câu ứng dụng trong bài.
- Nhận xét, tuyên dương nhóm đọc tốt.
- yêu cầu HS về chia sẻ với người thân những gì đã học, luyện tập những phần mình còn yếu.
- Lớp tham gia chơi.
Đọc đồng thanh nhiều lần.
Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
-HS thực hiện.
- HS K-G thực hiện hết bài tập. HSY thực hiện bài tập 1.
- HS luyện tập và thi đọc theo nhóm.
- Nhận xét nhóm bạn đọc.
- Lắng nghe, thực hiện.
ÔLT: TUẦN 7 PHẦN KHỞI ĐỘNG VÀ BT 1,2,3,4 PHẦN ÔL
I. Mục tiêu:
Luyện cho HS: Củng cố ,khắc sâu KT cộng trong phạm vi 4
- HSTTC: Thuộc bảng cộng trong phạm vi 4
- HSKG: Nêu bài toán và biểu thị bằng phép tính
II. Đồ dùng dạy học :
Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học:
* Phương án hỗ trợ:
* Giúp HS hoàn thành phần khởi động và các BT 1,2,3,4 trang 36,37,38
* HS :TTC: Như Lê Lan, Tuấn , Tươi theo dõi giúp các em biết đếm và thực hiện được các phép tính cộng trong phạm vi 4 , so sánh viết đúng số vào ô trống, làm đúng BT 1,2,3,4 trang 36,37,38
* HS – KG: Như Phương, Huynh, Minh Hiếu Giúp các em nắm chắc cách cộng . Biết cộng , tính kết quả nhanh, nối đúng , đẹp, theo yêu cầu BT 1,2,3,4 trang 36,37,38
IV. HDƯD: Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học. Làm BT vận dụng .
ÔLTV: Ôn âm /n/, /ng/
I. Mục tiêu:
-Giúp HS củng cố đọc, viết phụ âm /n/,/ng/ và các tiếng, từ, câu ứng dụng có âm /n/,/ng/
- HS làm đúng các bài tập ở BTTHTV
- HS thích học Tiếng Việt.
II.Đồ dùng dạy học- STV-CNGD, BP, vở BTTHTV
II.Đồ dùng dạy học
- STV-CNGD, BP, vở
III. Các hoạt dạy học
HĐ- TG-Đ D
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động (5’)
2. Bài mới:
HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
Việc 2:Thực hành các bài tập trong VTH Tiếng Việt trang 26, 27
3. HDƯD
-CTHĐTQ:Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Đi chợ
-Nhận xét, tuyên dương
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T- y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T-Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn chậm
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to , rõ ràng
T: Cho HS Chỉ vào âm ng và hỏi: đây là loại âm gì? Nguyên âm hay phụ âm?
- GV nêu yêu cầu của từng bài tập, yêu cầu HS thực hiện vào vở.
- GV quan sát hỗ trợ HS kịp thời.
- Tổ chức cho HS thi đọc giữa các nhóm các câu ứng dụng trong bài.
- Nhận xét, tuyên dương nhóm đọc tốt.
- yêu cầu HS về chia sẻ với người thân những gì đã học, luyện tập những phần mình còn yếu.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
H: Phụ âm. Nhắc lại nhiều lần.
-HS thực hiện.
- HS K-G thực hiện hết bài tập. HSY thực hiện bài tập 1.
- HS luyện tập và thi đọc theo nhóm.
- Nhận xét nhóm bạn đọc.
- Lắng nghe, thực hiện.
*********************************
Dạy ngày, thứ 3/11/10/2016
TIẾNG VIỆT: Âm /o/ (2T)
TOÁN: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 5.
I.Mục tiêu: Giúp HS:
- Tiếp tục củng cố khái niệm ban đầu về phép cộng.
- Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 5.
- Biết làm tính cộng trong phạm vi 5.
* Học sinh làm bài tập 1,2,4 'a '
- Tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép cộng.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bộ đồ dùng dạy học toán lớp 1
- Các mô hình, vật thật phù hợp với các hình vẽ trong bài học.
III. Các hoạt động dạy học:
ND-TG -Đ D
Hoạt động của GV
Họat động của HS
HĐCB
1.Khởi động:
(3-4 phút)
2. Bài mới:
1: Giới thiệu phép cộng, bảng cộng trong phạm vi 5.
(10-12 phút)
*HĐTH:
(10-15phút)
*HDƯD
2-3 phút
- CTHĐTQ – Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi :Nối nhanh nối đúng
- Giáo viên đọc mục tiêu bài học
- GV giới thiệu lần lượt các phép cộng trên mô hình thật, mỗi phép tính thao tác thực hiện qua 3 bước, tương tự như phép cộng trong phạm vi 3.
4 + 1 = 5 3 + 2 = 5
1 + 4 = 5 2 + 3 = 5
- GV gọi HS đọc lại các phép cộng.
-> Giúp HS nắm khái niệm bảng cộng trong phạm vi 5 và ghi nhớ công thức vừa học.
* GV hướng dẫn HS thực hành làm bài tập và chữa.
BT1. GV cho HS nêu yêu cầu bài tập và làm.
- GV nhận xét chữa bài.
BT2. GV nêu yêu cầu BT và hướng dẫn HS làm.
- GV lưu ý HS viết các số thẳng cột với nhau.
- GV yêu cầu HS làm vào bảng con.
- GV nhận xét chữa bài.
BT4a . GV cho HS tự nêu cách làm.
- GV hướng dẫn HS nhìn kết quả hai dòng đầu và làm theo mẫu.
- Yêu cầu h sinh tự làm bài vào vở.
- GV tự nhận xét chữa bài.
-> Giúp HS vận dụng bảng cộng vào làm tính trong phạm vi 5.
- Gọi học sinh đọc lại bảng cộng.
-Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học
- H tham gia chơi
- HS lấy vật mẫu HV, HTG trong hộp đồ dùng thao tác lập phép tính cộng trong phạm vi 5.
-HS đọc CN, nhóm, cả lớp.
- HS nêu và làm bài tập 2.
- HS nêu câu bài tập
- HS làm bài vào b