Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 2, học kì I - Năm 2015 - 2016 - Tuần 11
3 em lên bảng đọc và trả lời câu hỏi SGK bài Bưu thiếp
GT bài.
-GV đọc mẫu – HD đọc
- YC HS đọc nối tiếp câu
-HD phát âm từ khó: gieo hạt, giàu sang, nảy mầm, buồn bã, hoá phép nhiệm màu.
-Hs nối tiếp nhau đọc, mỗi em một câu( L2)
-Hs nối tiếp nhau đọc đoạn kết hợp giải nghĩa từ: đầm ấm, màu nhiệm hoá phép.
*Đọc đoạn trong nhóm:
-Gv quan sát giúp đỡ nhóm đọc.
*Thi đọc giữa các nhóm:-T/chức thi đọc giữa các nhóm.
-3 em thay mặt 3 nhóm thi đọc cả bài.
-Gv NX Hs đọc bài, tuyên dương những em đọc bài tốt.
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_2_hoc_ki_i_nam_2015_2016_tuan_11_6rWIWXilR0.png /tai-lieu/giao-an-tong-hop-lop-2-hoc-ki-i-nam-2015-2016-tuan-11-94015/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
-Mỗi em đọc 1 đoạn.
-Đọc đoạn trong nhóm.
-Thi đọc giữa các nhóm.
-3 em thi đọc.
- Cả lớp đọc
Thảo luận nhóm 6
- Đại diện trình bày
- Lớp nhận xét
- Dành cho HS KG
H đọc cá nhân
HS đọc theo vai
-Lớp nhận xét, bình chọn
* Tình cảm là thứ quý giá nhất.
Vàng bạc khôngqúùy bằng tình cảm con người
Ô.L.Tiếng việt:: LV: Bµi 21
I . Môc tiªu
-Gióp HS cñng cèviÕt ®óng ,®Ñp,®Òu nÐt c¸c ch÷ m M nÐt ®øng, cì nhá
-BiÕt nèi nÐt viÕt ®óng c¸c tõ øng dông: kẽo kẹt, khúc khích, Khánh Hòa, Kính trên nhường dưới, Khó khăn khắc phục, Kề vai sát cánh
II.§å dïng d¹y häc:
-GV: MÉu ch÷ m M nÐt ®øng, bảng phụ
III.Ho¹t ®éng d¹y häc:
Néi dung - thêi gian
Ho¹t ®éng cña GV
Ho¹t ®éng cña HS
I/ Bài cũ 5p
II/ Bài mới
HĐ1.Híng dÉn viÕt ch÷ m M 10p)
HĐ 2.HD viÕt tõ øng dông(8-10p)
HĐ3.Thùc hµnh
(14p)
4. Cc-dÆn dß
(1p)
G đọc cho H viết bảng con
Cho H viết bảng con k, kh, K, Kh gọi H nhận xét
GV thiệu bài mới
-GV treo mÉu chữ m M cho H quan s¸t và thảo luận theo nhóm 6
Ch÷ m viÕt cao mÊy li,gåm mÊy nÐt?
Ch÷ M viết hoa viÕt cao mÊy li,gåm mÊy nÐt?
Gọi thay mặt nhóm trình bày
G viÕt mÉu
-Gäi H ®äc mải miết, mập mạp, Mộc Châu, Miền Nam, Máu chảy ruột mềm, Miệng nói tay làm
-G gi¶i thÝch nghÜa c¸c tõ øng dông
-Cho H quan sát vµ nhËn xÐt ®é cao, kho¶nh c¸ch, c¸ch ®¸nh dÊu thanh.
Gọi thay mặt nhóm trình bày
G viết mẫu: mải miết, Mộc Châu Cho H viết bảng con
Cùng H chữa bài ở bảng con
-G cho H viÕt bµi.G theo dâi, uèn n¾n.
-G nhËn xÐt bài viết H.
Bình chọn các nhóm học tốt
Làm theo yêu cầu
Viết và nhận xét bài
Nhận xét
-Quan sát TLN 6
Đại diện nhóm trình bày
Quan sát
Cá nhân đọc
Quan s¸t, nhËn xÐt theo N6
Đại diện nhóm trình bày
H khác nhận xét
H quan sát
Viết bảng con: mải miết, Mộc Châu
ViÕt bµi c¸ nh©n
Nghe
Nêu ý kiến
Thứ ba ngày 27/10/2015
CHÍNH TẢ: BÀ CHÁU
I.Mục tiêu: -Chép chính xác bài CT, trình bày đúng đoạn trích trong bài (Từ Hai anh em cùng nói đến vào lòng 44 chữ trong 16’).
-Làm đúng các bài tập 2 ,3, 4a
-Giáo dục HS tính cẩn thận khi viết bài hay tự sửa lỗi sai.
II.Đồ dùng dạy và học: bảng phụ
III.HĐ dạy va học:
1.Bài cũ: (5’)
2.Bài mới: (30’)
HĐ1 : (20')
HĐ2: (10')
Hướng dẫn Hs làm bài tập.
3/ Củng cố- dặn dò: (5’)
3 em lên bảng viết, Hs lớp viết bảng con.
-Long lanh, nức nở, nông sâu, lảnh lót, nóng nực, kiến, dạy dỗ
-GV NX
GT bài
Hướng dẫn tập chép
-Gv đọc mẫu đoạn viết.
H: Hai anh em cùng nói gì với cô tiên?
-Lời nói ấy được đặt trong dấu câu gì? (Sau dấu 2 chấm.)
-HD Hs viết bảng con những tiếng dễ viết sai:
Màu nhiệm, ruộng vừơn, móm mém
*Hs chép bài vào vở (nhẩm cả cụm từ)
-Gv theo dõi uốn nắn Hs viết bài.
Gv hướng dẫn Hs tự sửa lỗi.
Bài 2: Tìm tiếng có nghĩa để điền vào trong bảng.
Bài 3: Rút ra NX từ bài tập trên:
-Trước những chữ: o, ô ơ, a, ă, â, u, ư chỉ viết G.
- Trước những chữ: e, ê, i chỉ viết gh
GV NX sửa bài đúng quy tắc chính tả.
Bài 4: Điền vào chỗ trống: s hay x
nước sôi, ăn xôi, cây xoan, siêng năng
Gọi một Hs lên bảng làm bài, Gv NX sửa bài.
NX tuyên dương.
G hệ thống bài học, dặn dò
-2 em lần lượt đọc đoạn chép.
-1 vài em trả lời.
-Hs viết bảng con, một em lên bảng viết bảng lớp.
nghe
Chúng cháu chỉ cần bà sống lại
Dấu ngoặc kép
-Hs chép bài vào vở.
- Hs tự sửa lỗi
- Hs nêu YC, xác định rõ YC
- Hs tự làm bài - tìm và nêu
- 2 em lên bảng làm bài
- Một vài em nêu kết quả
- Hs khác NX
- Hs nêu yêu cầu
- Trao đổi bài
- Tự làm bài vào vở BT
TOÁN: 12 TRỪ ĐI MỘT SỐ 12 - 8
I.Mục tiêu: - Biết cách thực hiện phép trừ dạng 12 – 8, lập được bảng 12 trừ đi một số.
-Biết giải bài toán có một phép trừ dạng 12 - 8. H tiếp thu chậm làm BT1a; 2; 4; HSNK làm thêm bài 3
- Giáo dục HS yêu thích học toán
II.Đồ dùng dạy và học. -1 bó (1 chục) que tính và 2 que tính rời bảng cài, bảng phụ
III.HĐ dạy và học:
1.Bài cũ: (5’)
2.Bài mới: (30’)
* Hình thành KT
(10')
HĐ3: Luyện tập Thực hành (15')
3. C/cố - dặn dò (5’)
2 em lên bảng làm bài.
-Gọi HS làm bài 2, 3 (bài luyện tập ).
HĐ1: Phép trừ 12 – 8.
-Có 12 QT lấy đi 8 qt còn lại mấy QT? Làm phép tính gì?
(Còn lại 4 que tính. Làm phép tính trừ. Lấy 12 – 8)
-GV viết lên bảng : 12 – 8 =
-YC HS sử dụng que tính để tìm kết quả.
-Yêu cầu HS nêu cách bớt
*Đầu tiên bớt 2 QT, sau đó tháo bó QT và bớt đi 6 QT nữa (vì 2 + 6 = 8). Vậy còn lại 4 que tính.
-Gọi HS lên bảng đặt tính theo cột.
*Viết 12 rồi viết 8 xuống
cột với 2. Viết dấu trừ và kẻ vạch ngang. 12 trừ 8 bằng 4, viết 4 thẳng cột với 2 và 8
-Gọi HS nhắc lại.
HĐ 2 : Lập bảng công thức 12 trừ đi cho 1 số.
-Cho HS thao tác trên que tính tìm kết qủa các phép tính trong phần bài học . YCHS thông báo KQ và ghi lên bảng.
Bài 1a: Tính nhẩm:
-Gọi HS nêu yêu cầu bài.
-YC HS tự nhẩm và ghi phần a.
9 + 3 = 12 3 + 9 = 12
-Em có NX gì về hai phép cộng này?
Bài 2: Tính
-Yêu cầu cả lớp tự làm bài.
-Sửa bài trên bảng. Hỏi cách tính.
Bài 4: Gọi HS đọc đề bài, tóm tắt bài , giải bài.
-NX và đưa ra đáp án đúng
-Hệ thống b/học.
-Đọc bảng trừ: 12 trừ đi 1 số. -Nêu cách tính :12 – 7
- Nhận xét tiết học
2 em làm BT2, 3
Nhắc lại bài toán
Làm phép tính trừ
-Thao tác trên que tính, trả lời.
-1 em lên đặt tính và tính.
-1 vài em nhắc lại.
Thao tác trên que tính, trả lời.
- 1 -2 em lên bảng đặt tính rồi tính
- Lớp theo dõi
-Đọc đồng thanh, cá nhân.
-1 em nêu yêu cầu bài
- HS nhẩm
*Khi đổi chỗ các SH thì tổng không thay đổi
-Làm bài vào vở.
-1 vài em trả lời.
-Đổi vở kiểm tra chéo.
- HS làm miệng.
- HS nhận xét.
-1 em đọc đề,1 em tóm tắt,
-1HS lên giải bài. Lớp làm vở
-Đổi vở kiểm tra chéo
Hs lắng nghe
KỂ CHUYỆN: BÀ CHÁU
I.Mục tiêu: -Dựa vào tranh, kể lại được từng đoạn câu chuyện bà cháu.
- HS KG biết kể lại được nội dung toàn bộ câu chuyện
- Giáo dục HS phải biết hiếu thảo với ông bà
II. Đồ dùng dạy và học: -Tranh minh hoạ nội dung câu chuyện trong SGK.
-Bảng phụ
1.Bài cũ : (5’)
2.Bài mới: (30’)
HĐ1: HDHS kể từng đoạn câu chuyện theo tranh.(10')
HĐ2: Thi kể: (15')
3.C/ cố -dặn dò: (5’)
- 2 em nối tiếp nhau kể từng đoạn câu chuyện sáng kiến của bé Hà.
a-Gv hướng dẫn kể mẫu đoạn 1 theo tranh.
YC Hs QS tranh 1 trả lời lần lượt các câu hỏi sau:
Trong tranh vẽ những nhân vật nào?
Bức tranh vẽ ngôi nhà trông như thế nào?
Cuộc sống của 3 bà cháu ra sao?
Cô tiên dặn hai anh em điều gì ?
-Gv hướng dẫn kể mẫu đoạn 2 theo tranh 2.
Hai anh em đang làm gì ?
Bên cạnh mộ có gì lạ?
Cây đào có đặc điểm gì kỳ lạ?
- Gv hướng dẫn kể mẫu đoạn 3 theo tranh 3
Cuộc sống của 2 anh em ra sao sao khi bà mất?
Vì sao vậy? (Vì thương nhớ bà.)
-HD Hs QS tranh 4: Hai anh em lại xin cô tiên điều gì ?
Điều kỳ lạ gì đã đến?
*Kể chuyện từng đoạn trong nhóm.
*Kể từng đoạn trước lớp. Mời1 số H nối tiếp nhau kể.
-Gọi 4 em KG thay mặt 4 nhóm lần nối tiếp nhau kể lại toàn bộ câu chuyện.
-Gọi HS NX.
Gọi HSNKkể lại toàn bộ câu chuyện.
-Câu chuyện này cho ta hiểu điều gì? NX tiết học.
2em kể câu chuyện: Sáng kiến của bé Hà
Lắng nghe
Quan sát tranh
-Thảo luận nhóm bàn
- Mỗi câu 2 -3 em trình bày
-Lớp nhận xét, bổ sung
Khóc trước mộ bà.
Mọc lên 1 cây đào
- Cá nhân suy nghĩ trả lời
-Lớp nhận xé...