vietcuonghn97
New Member
Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 2, học kì I - Năm 2015 - 2016 - Tuần 14
Gọi HS đọc15, 16, 17, 18 trừ đi một số
-Nhận xét đánh giá
- Giới thiệu bài
-Nêu: 55 – 8 =?
-Muốn trừ được ta thực hiện trừ như thế nào?
+Tương tự với các phép tính còn lại yêu cầu HS làm bảng con
-Em có nhận xét gì về số trừ và số bị trừ
-Khi đặt tính em cần lưu ý điều gì?
*Bài 1 (cột 1, 2, 3):
Yêu cầu HS làm bảng con
*Bài 2a: x + 9 = 27
b, 7 + x = 35
-Muốn tìm số hạng chưa biết ta làm thế nào?
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_2_hoc_ki_i_nam_2015_2016_tuan_14_j3NjqP3rtS.png /tai-lieu/giao-an-tong-hop-lop-2-hoc-ki-i-nam-2015-2016-tuan-14-94014/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
You must be registered for see links
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
Cúc Phương
Cho H viết bảng con
Cùng H chữa bài ở bảng con
-G cho H viÕt bµi.G theo dâi, uèn n¾n.
-G nhËn xÐt bài viết H.
Bình chọn các nhóm học tốt
Làm theo yêu cầu
Viết và nhận xét bài
Nhận xét
-Quan s¸t, TLN 6
Đại diện nhóm trình bày
Quan sát
Cá nhân đọc
Quan s¸t, nhËn xÐt theo N6
Đại diện nhóm trình bày
H khác nhận xét
H quan sát
Viết bảng con: phố phường, Cúc Phương
ViÕt bµi c¸ nh©n
Nghe
Nêu ý kiến
Thứ ba ngày 17/11/2015
CHÍNH TẢ: CÂU CHUYỆN BÓ ĐŨA
I. Mục tiêu:
- Nghe- viết chính xác bài CT, trình bày đúng một đoạn văn xuôi có lời nhân vật trong bài: từ " Người cha liền bảo....đến hết " (41 chữ trong 15 phút).
- Làm đúng các bài tập 2c, bài tập 3b
- Giáo dục học sinh có ý thức rèn chữ viết tốt.
II. Đồ dùng dạy học:
- bảng phụ
III.Các hoạt động dạy học:
ND – TG
HĐ của giáo viên
HĐ của H/s
1. Kiểm tra (5')
2. Bài mới: (20')
Hoạt động 1:
Hướng dẫn nghe, viết chính tả
Hoạt động 2:
Hướng dẫn làm bài tập
Hoạt động3:
Củng cố, dặn dò(3')
Gọi 2 em lên bảng viết, lớp viết bảng con: Hai tiếng có dấu hỏi, dấu ngã
G/v giới thiệu bài
- Giáo viên đọc mẫu đoạn viết.
- Gọi học sinh đọc đoạn viết
- H/d học sinh nắm nội dung bài:
- H: Tìm lời người cha trong bài chính tả?
- H: Lời ngời cha đợc ghi trong những dấu câu nào ?
- Hướng dẫn học sinh viết chữ khó vào bảng con: liền bảo, chia lẻ, thương yêu, sức mạnh, đùm bọc lẫn nhau, đoàn kết.
- G/v nhận xét và sửa cho h/s.
- G/v đọc cho h/s viết bài vào vở (đọc từ, cụm từ, câu).
- G/v quan sát giúp đỡ cho viết chữ chưa đẹp.
* Chấm chữa bài: đọc lại bài thong thả cho h/s soát lỗi, tích các tiếng khó cho h/s soát lỗi
-Yêu cầu h/s tự sửa lỗi.
- Giáo viên nhận xét 6-7em.
- Giáo viên nhận xét về nội dung, chữ viết , cách trình bày của h/s và tuyên dương.
*Bài 2c: Điền vào chỗ trống:
- Gọi h/s đọc yêu cầu của bài. Cho h/s phát âm phân biệt tiếng có vần ăt hay ăc.
- Cho h/s làm vào vở bài tập.
- Giáo viên cho h/s nhận xét bài bạn.
*Bài 3b: Cho h/s đọc yêu cầu bài.
b.Chứa tiếng có vần in hay iên.
- Gọi 1h/s làm ở bảng phụ, cả lớp làm vở bài tập.
- Cho h/s nhận xét bài bạn.
G hệ thống tiết học
- Nhận xét giờ học.
2em lên bảng, lớp viết bảng con
-H/s đọc lại bài.
-H/s trả lời.
-H/s viết bảng con.
-H/s viết bài vào vở.
-H/s tự sửa lỗi.
-H/s lắng nghe.
-H/s nêu y/c
-H/s thảo luận theo cặp.
-H/s làm vào bảng con.
-H/s nêu y/c
-H/s trao đổi nhóm.
-2 em lên bảng.
-H/s làm bài vào vở.
- Lắng nghe
TOÁN: LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu: - Thuộc bảng 15, 16, 17, 18 trừ đi một số
- Biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100, dạng đã học
- Biết giải bài toán về ít hơn. Làm BT1; 2 (cột 1, 2); 3; 4.
- Giáo dục học sinh tính chăm chỉ và cẩn thận trong khi làm toán.
II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra: ( 4- 5 ')
2. Bài mới:
(31 -32')
Hoạt động 1:
Củng cố về thực hiện phép trừ có nhớ (20 - 22 phút)
Hoạt động2:
Thực hành giải toán. (4 -5 phút)
3.Củng cố, dặn dò(3')
- Gọi 2 em lên bảng làm BT 2, 3 trang 67
Nhận xét
- Giới thiệu bài
*Bài 1: Tính
HS nêu Y/C và làm bảng con
-Huy động kết quả
* Bài 2: Tính nhẩm cột 1,2)
- Gọi h/s nêu y/c đề bài.
- Cho h/s tính nhẩm rồi chữa bài theo từng cột tính.
- G/v chốt ý đúng : Khi trừ một số đi một tổng cũng bằng số đó trừ đi từng số hạng. Vì thế khi biết
15 - 5 - 1 = 9 ta có thể ghi ngay kết quả của 15 - 6 = 9.
* Bài 3: đặt tính rồi tính.
- Gọi h/s đọc y/c và nêu lại cách đặt tính, cách tính.
- Gọi h/s lên bảng làm bài.
- G/v h/d lớp nhận xét và chữa bài làm.G/v chốt ý đúng.
* Bài 4: Bài toán.
- Cho h/s đọc đề, phân tích đề, tìm cách giải bài toán.
H. Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì?
Bài toán này thuộc dạng toán gì?
- GVHDHS nhận xét bài làm của bạn.
G hệ thống bài
- Nhận xét giờ học
- 2em lên bảng
Nêu Y/c
Toàn lớp làm bảng con
- Trình bày cách tính
-H/s nêu y/c.
- H/s nối tiếp nêu.
- H/s theo dõi.
- H/s đọc y/c.
- H/s tự làm vào vbt
- H/s đổi vở chữa bài.
- Lắng nghe và nhận xét cách làm bài của bạn.
- H/s đọc y/c.
2 em lên bảng làm
- Lớp làm vào vở.
- H/s đổi vở sửa bài.
- H/s đọc đề bài.
- H/s trả lời.
-H/s khá giỏi giải ở bảng phụ.
-Lớp giải vào vbt
- Đổi vở chấm bài.
KỂ CHUYỆN: CÂU CHUYỆN BÓ ĐŨA
I. Mục tiêu:
- Dựa theo tranh và gợi ý dưới mỗi tranh, kể lại từng đoạn của câu chuyện.
- Học sinh khá giỏi biết phân vai dựng lại câu chuyện (BT2)
- Giáo dục HS yêu thích môn học.
II. Đồ dùng dạy học:
-Tranh minh hoạ đoạn 2,3 trong SGK
- Mỗi HS chuẩn bị 1 tờ giấy nhỏ.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
ND – TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Kiểm tra
(5’)
2. Bài mới:
HĐ1: Hướng dẫn kể chuyện (25’)
3. Củng cố, dặn dò.(5’)
- Gọi 4 HS nối tiếp nhau kể lại câu chuyện: Bông hoa Niềm Vui
- Nhận xét, đánh giá.
* Giới thiệu bài:
Hôm nay chúng ta cùng kể lại câu chuyện: Câu chuyện bó đũa
+Hướng dẫn kể từng đoạn truyện
- Treo tranh minh hoạ, gọi 1 HS nêu yêu cầu 1
- Yêu cầu học sinh quan sát và nêu nội dung từng tranh.
- Yêu cầu kể trong nhóm.
- Yêu cầu kể trước lớp
- Yêu cầu HS nhận xét sau khi nghe bạn kể.
+ Kể lại nội dung cả câu chuyện
- Yêu cầu học sinh kể theo vai từng tranh
-Lần 1GV làm người dẫn chuyện
- Kể lần 2: HSNK đóng kịch.
- Nhận xét sau mỗi lần kể.
G hệ thống bài học
- Tổng kết chung giờ học.
- 4 HS xung phong kể, nhận xét.
- Lắng nghe, nhắc tên câu chuyện
- Nêu: Dựa theo tranh, kể lại từng đoạn : câu chuyện bó đũa
- Quan sát và nêu nội dung từng tranh.
Tranh 1 : Các con cãi nhau khiến người cha rất buồn và đau đầu.
Tranh 2 ; Người cha gọi các con đến và đố các con.
Tranh 3 : Từng người cố gắng hết sức để bể bó đũa..
Tranh 4 : Người cha tháo bó đũa và bẻ từng chiếc một,...
Tranh 5 : Những người con hiểu ra lời khuyên của cha.
- Lần lượt từng HS kể trong nhóm
- Đại diện các nhóm kể theo tranh, mỗi HS kể một tranh.
- Nhận xét bạn kể
- Nhận vai 2 HS nam đóng 2 con trai, 2 HS nữ đóng vai 2 con gái . 1HS đóng vai người cha.
Thứ tư ngày 18/11/2015
TẬP ĐỌC: NHẮN TIN
I. Mục tiêu:
- Đọc rành mạch hai mẫu tin nhắn; biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ.
- Nắm được cách viết tin nhắn ( ngắn gọn đủ ý)
- Trả lời được các câu hỏi ở SGK.
- Giáo dục HS ham thích học môn tập đọc.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ ghi nội dung HD luyện đọc
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
ND – TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Kiểm tra
(5’)
2. Bài mới:
HĐ1: Luyện đọc:
(10-15’)
HĐ2:Tìm hiểu bài
(8-10’)
3.Củng cố, dặn dò (3-5')
- Gọi 3 HS đọc và TLCH bài :Câu chuyện bó đũa
- Nhận xét, đánh giá.
a. Giới thiệu bài :
GV cho HS quan sát nội dung bức tranh - Yêu cầu HS trả lời câu hỏi, GV nêu, ghi đề bài lên bảng
b. Luyện đọc
- GV đọc mẫu và hớng dẫn giọng đọc: đọc giọng thân mật, tình cảm.
- HD HS luyện đọc và giải nghĩa từ.
- HD đọc câu dài.
- Rút từ khó giúp HS yếu đọc đúng các từ: Quét nhà, quyển bài hát.
- Giúp HS giải nghĩa từ.
+Đọc cả bài:
-Yêu cầu HS đọc từng tin nhắn trước lớp
- Chia lớp thành các nhóm theo bàn.
+ Thi đọc giữa các nhóm
- Yêu cầu học sinh đọc đồng thanh
-Yêu cầu HS đọc tin nhắn 1 và trả lời:
? Những ai nhắn tin cho...
Cho H viết bảng con
Cùng H chữa bài ở bảng con
-G cho H viÕt bµi.G theo dâi, uèn n¾n.
-G nhËn xÐt bài viết H.
Bình chọn các nhóm học tốt
Làm theo yêu cầu
Viết và nhận xét bài
Nhận xét
-Quan s¸t, TLN 6
Đại diện nhóm trình bày
Quan sát
Cá nhân đọc
Quan s¸t, nhËn xÐt theo N6
Đại diện nhóm trình bày
H khác nhận xét
H quan sát
Viết bảng con: phố phường, Cúc Phương
ViÕt bµi c¸ nh©n
Nghe
Nêu ý kiến
Thứ ba ngày 17/11/2015
CHÍNH TẢ: CÂU CHUYỆN BÓ ĐŨA
I. Mục tiêu:
- Nghe- viết chính xác bài CT, trình bày đúng một đoạn văn xuôi có lời nhân vật trong bài: từ " Người cha liền bảo....đến hết " (41 chữ trong 15 phút).
- Làm đúng các bài tập 2c, bài tập 3b
- Giáo dục học sinh có ý thức rèn chữ viết tốt.
II. Đồ dùng dạy học:
- bảng phụ
III.Các hoạt động dạy học:
ND – TG
HĐ của giáo viên
HĐ của H/s
1. Kiểm tra (5')
2. Bài mới: (20')
Hoạt động 1:
Hướng dẫn nghe, viết chính tả
Hoạt động 2:
Hướng dẫn làm bài tập
Hoạt động3:
Củng cố, dặn dò(3')
Gọi 2 em lên bảng viết, lớp viết bảng con: Hai tiếng có dấu hỏi, dấu ngã
G/v giới thiệu bài
- Giáo viên đọc mẫu đoạn viết.
- Gọi học sinh đọc đoạn viết
- H/d học sinh nắm nội dung bài:
- H: Tìm lời người cha trong bài chính tả?
- H: Lời ngời cha đợc ghi trong những dấu câu nào ?
- Hướng dẫn học sinh viết chữ khó vào bảng con: liền bảo, chia lẻ, thương yêu, sức mạnh, đùm bọc lẫn nhau, đoàn kết.
- G/v nhận xét và sửa cho h/s.
- G/v đọc cho h/s viết bài vào vở (đọc từ, cụm từ, câu).
- G/v quan sát giúp đỡ cho viết chữ chưa đẹp.
* Chấm chữa bài: đọc lại bài thong thả cho h/s soát lỗi, tích các tiếng khó cho h/s soát lỗi
-Yêu cầu h/s tự sửa lỗi.
- Giáo viên nhận xét 6-7em.
- Giáo viên nhận xét về nội dung, chữ viết , cách trình bày của h/s và tuyên dương.
*Bài 2c: Điền vào chỗ trống:
- Gọi h/s đọc yêu cầu của bài. Cho h/s phát âm phân biệt tiếng có vần ăt hay ăc.
- Cho h/s làm vào vở bài tập.
- Giáo viên cho h/s nhận xét bài bạn.
*Bài 3b: Cho h/s đọc yêu cầu bài.
b.Chứa tiếng có vần in hay iên.
- Gọi 1h/s làm ở bảng phụ, cả lớp làm vở bài tập.
- Cho h/s nhận xét bài bạn.
G hệ thống tiết học
- Nhận xét giờ học.
2em lên bảng, lớp viết bảng con
-H/s đọc lại bài.
-H/s trả lời.
-H/s viết bảng con.
-H/s viết bài vào vở.
-H/s tự sửa lỗi.
-H/s lắng nghe.
-H/s nêu y/c
-H/s thảo luận theo cặp.
-H/s làm vào bảng con.
-H/s nêu y/c
-H/s trao đổi nhóm.
-2 em lên bảng.
-H/s làm bài vào vở.
- Lắng nghe
TOÁN: LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu: - Thuộc bảng 15, 16, 17, 18 trừ đi một số
- Biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100, dạng đã học
- Biết giải bài toán về ít hơn. Làm BT1; 2 (cột 1, 2); 3; 4.
- Giáo dục học sinh tính chăm chỉ và cẩn thận trong khi làm toán.
II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra: ( 4- 5 ')
2. Bài mới:
(31 -32')
Hoạt động 1:
Củng cố về thực hiện phép trừ có nhớ (20 - 22 phút)
Hoạt động2:
Thực hành giải toán. (4 -5 phút)
3.Củng cố, dặn dò(3')
- Gọi 2 em lên bảng làm BT 2, 3 trang 67
Nhận xét
- Giới thiệu bài
*Bài 1: Tính
HS nêu Y/C và làm bảng con
-Huy động kết quả
* Bài 2: Tính nhẩm cột 1,2)
- Gọi h/s nêu y/c đề bài.
- Cho h/s tính nhẩm rồi chữa bài theo từng cột tính.
- G/v chốt ý đúng : Khi trừ một số đi một tổng cũng bằng số đó trừ đi từng số hạng. Vì thế khi biết
15 - 5 - 1 = 9 ta có thể ghi ngay kết quả của 15 - 6 = 9.
* Bài 3: đặt tính rồi tính.
- Gọi h/s đọc y/c và nêu lại cách đặt tính, cách tính.
- Gọi h/s lên bảng làm bài.
- G/v h/d lớp nhận xét và chữa bài làm.G/v chốt ý đúng.
* Bài 4: Bài toán.
- Cho h/s đọc đề, phân tích đề, tìm cách giải bài toán.
H. Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì?
Bài toán này thuộc dạng toán gì?
- GVHDHS nhận xét bài làm của bạn.
G hệ thống bài
- Nhận xét giờ học
- 2em lên bảng
Nêu Y/c
Toàn lớp làm bảng con
- Trình bày cách tính
-H/s nêu y/c.
- H/s nối tiếp nêu.
- H/s theo dõi.
- H/s đọc y/c.
- H/s tự làm vào vbt
- H/s đổi vở chữa bài.
- Lắng nghe và nhận xét cách làm bài của bạn.
- H/s đọc y/c.
2 em lên bảng làm
- Lớp làm vào vở.
- H/s đổi vở sửa bài.
- H/s đọc đề bài.
- H/s trả lời.
-H/s khá giỏi giải ở bảng phụ.
-Lớp giải vào vbt
- Đổi vở chấm bài.
KỂ CHUYỆN: CÂU CHUYỆN BÓ ĐŨA
I. Mục tiêu:
- Dựa theo tranh và gợi ý dưới mỗi tranh, kể lại từng đoạn của câu chuyện.
- Học sinh khá giỏi biết phân vai dựng lại câu chuyện (BT2)
- Giáo dục HS yêu thích môn học.
II. Đồ dùng dạy học:
-Tranh minh hoạ đoạn 2,3 trong SGK
- Mỗi HS chuẩn bị 1 tờ giấy nhỏ.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
ND – TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Kiểm tra
(5’)
2. Bài mới:
HĐ1: Hướng dẫn kể chuyện (25’)
3. Củng cố, dặn dò.(5’)
- Gọi 4 HS nối tiếp nhau kể lại câu chuyện: Bông hoa Niềm Vui
- Nhận xét, đánh giá.
* Giới thiệu bài:
Hôm nay chúng ta cùng kể lại câu chuyện: Câu chuyện bó đũa
+Hướng dẫn kể từng đoạn truyện
- Treo tranh minh hoạ, gọi 1 HS nêu yêu cầu 1
- Yêu cầu học sinh quan sát và nêu nội dung từng tranh.
- Yêu cầu kể trong nhóm.
- Yêu cầu kể trước lớp
- Yêu cầu HS nhận xét sau khi nghe bạn kể.
+ Kể lại nội dung cả câu chuyện
- Yêu cầu học sinh kể theo vai từng tranh
-Lần 1GV làm người dẫn chuyện
- Kể lần 2: HSNK đóng kịch.
- Nhận xét sau mỗi lần kể.
G hệ thống bài học
- Tổng kết chung giờ học.
- 4 HS xung phong kể, nhận xét.
- Lắng nghe, nhắc tên câu chuyện
- Nêu: Dựa theo tranh, kể lại từng đoạn : câu chuyện bó đũa
- Quan sát và nêu nội dung từng tranh.
Tranh 1 : Các con cãi nhau khiến người cha rất buồn và đau đầu.
Tranh 2 ; Người cha gọi các con đến và đố các con.
Tranh 3 : Từng người cố gắng hết sức để bể bó đũa..
Tranh 4 : Người cha tháo bó đũa và bẻ từng chiếc một,...
Tranh 5 : Những người con hiểu ra lời khuyên của cha.
- Lần lượt từng HS kể trong nhóm
- Đại diện các nhóm kể theo tranh, mỗi HS kể một tranh.
- Nhận xét bạn kể
- Nhận vai 2 HS nam đóng 2 con trai, 2 HS nữ đóng vai 2 con gái . 1HS đóng vai người cha.
Thứ tư ngày 18/11/2015
TẬP ĐỌC: NHẮN TIN
I. Mục tiêu:
- Đọc rành mạch hai mẫu tin nhắn; biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ.
- Nắm được cách viết tin nhắn ( ngắn gọn đủ ý)
- Trả lời được các câu hỏi ở SGK.
- Giáo dục HS ham thích học môn tập đọc.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ ghi nội dung HD luyện đọc
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
ND – TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Kiểm tra
(5’)
2. Bài mới:
HĐ1: Luyện đọc:
(10-15’)
HĐ2:Tìm hiểu bài
(8-10’)
3.Củng cố, dặn dò (3-5')
- Gọi 3 HS đọc và TLCH bài :Câu chuyện bó đũa
- Nhận xét, đánh giá.
a. Giới thiệu bài :
GV cho HS quan sát nội dung bức tranh - Yêu cầu HS trả lời câu hỏi, GV nêu, ghi đề bài lên bảng
b. Luyện đọc
- GV đọc mẫu và hớng dẫn giọng đọc: đọc giọng thân mật, tình cảm.
- HD HS luyện đọc và giải nghĩa từ.
- HD đọc câu dài.
- Rút từ khó giúp HS yếu đọc đúng các từ: Quét nhà, quyển bài hát.
- Giúp HS giải nghĩa từ.
+Đọc cả bài:
-Yêu cầu HS đọc từng tin nhắn trước lớp
- Chia lớp thành các nhóm theo bàn.
+ Thi đọc giữa các nhóm
- Yêu cầu học sinh đọc đồng thanh
-Yêu cầu HS đọc tin nhắn 1 và trả lời:
? Những ai nhắn tin cho...