oo0_jin_0oo
New Member
Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 2, học kì I - Năm 2015 - 2016 - Tuần 17
Gọi HS lên bảng giải BT4 trang 82.
- Nhận xét
- Nêu mục tiêu của tiết học
- Hướng dẫn HS làm bài tập.
- Gọi HS đọc yêu cầu
- GV ghi lần lượt các phép tính lên bảng. Yêu cầu HS tự nhẩm sau đó nêu kết quả.
- Gọi HS nối tiếp nêu kết quả.
- Yêu cầu HS nhận xét KQ các cột tính. GV chốt cách tính nhẩm cộng,
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- GV ghi bảng lần lượt các phép tính, yêu cầu HS làm bảng con.
- Huy động kết quả: Gọi HS nêu cách đặt tính và cách tính.
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_2_hoc_ki_i_nam_2015_2016_tuan_17_BlXSpiY4O3.png /tai-lieu/giao-an-tong-hop-lop-2-hoc-ki-i-nam-2015-2016-tuan-17-94019/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
You must be registered for see links
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
c đồng thanh.
TIẾT 2
* Y/cầu đọc thầm
- Nêu CH cho HS trả lời
- Do đâu chàng trai có viên ngọc quý?
- Ai đã đánh tráo viên ngọc quý?
- Người thợ kim hoàn là người làm việc gì?
- Ở nhà người thợ kim hoàn, mèo đã làm gì để lấy được ngọc?
- Khi ngọc bị cá đớp mất, chó mèo làm cách gì để lấy lại?
- Khi bị quạ cướp mất chó mèo đã làm gì để lấy lại?
-Tìm trong bài khen ngợi mèo và chó?
- Qua câu chuyện em hiểu thêm điều gì?
* Chốt ND bài: : Câu chuyện kể về những con vật nuôi trong nhà rất tình nghĩa, thông minh, thực sự là bạn của con người.
- Thi đọc hay cả bài
-Nhận xét và ghi điểm HS.
- Chó mèo là con vật nuôi có ích trong nhà vậy em cần làm gì?
-Nhận xét tiết học.
-2 – 3 HS đọc và trả lời câu hỏi.
-H nhận xét
-Kể.
- Các con vật nuôi.
- Nhắc lại tên bài học
- Theo dõi, đọc thầm theo.
- Mỗi em đọc một câu, đọc nối tiếp từ đầu cho đến hết bài
- Luyện đọc cá nhân, đồng thanh
- Đọc nối tiếp câu lần 2.
- Nối tiếp nhau đọc từng đoạn
- Phát hiện ngắt nghỉ
- Luyện đọc cá nhân, đồng thanh.
- Lớp nhận xét
- Luyện đọc nối tiếp đoạn lần 2
- Luyện đọc nối tiếp đoạn trong nhóm.
- Các nhóm thi đọc tiếp nối tiếp đoạn.
- Lớp nhận xét, bình chọn
- Đọc đồng thanh
-Do cứu con rắn nước, con rắn là con của Long Vương nên Long Vương tặng anh viên ngọc quý.
-Người thợ kim hoàn
-H trả lời
- Bắt chuột phải đi tìm ngọc và chuột đã tìm thấy.
- Chó mèo rình bên sông thấy người đánh được con cá lớn mổ ruột ra có viên ngọc –Mèo nhảy tới ngoạm ngọc đi
- Mèo nằm phơi bụng giả chết, quạ xà xuống rỉ thịch, mèo nhảy xổ liền vồ – quạ quạ van lạy và trả lại ngọc.
-Thông minh và tình nghĩa.
- Chó mèo là những con vật nuôi trong nhà rất tình nghĩa và thông minh.
-Vài học sinh nhắc lại.
-5 - 6 HS thi đọc.
- Chọn bạn đọc hay.
-Vài học sinh nêu.
- Lắng nghe
Ô.L.Tiếng việt:: LV: Bµi 31
I . Môc tiªu
-Gióp HS cñng cèviÕt ®óng ,®Ñp,®Òu nÐt c¸c ch÷ r, R nÐt ®øng, cì nhá
-BiÕt nèi nÐt viÕt ®óng c¸c tõ øng dông: rả rích, ríu rít, Rạch Giá, Phan Rang, Ríu rít chim ca
II.§å dïng d¹y häc:
-GV: MÉu ch÷ r, R nÐt ®øng, bảng phụ
-HS: Vë luyÖn ch÷.
III.Ho¹t ®éng d¹y häc:
Néi dung - thêi gian
Ho¹t ®éng cña GV
Ho¹t ®éng cña HS
I/ Kiểm tra 5p
II/ Bài mới
HĐ1.Híng dÉn viÕt ch÷ r, R 10p)
HĐ 2.HD viÕt tõ øng dông(8-10p)
HĐ3.Thùc hµnh
(14p)
4. Cc-dÆn dß
(1p)
G đọc cho H viết bảng con
Cho H viết bảng con N, M,, L, I... gọi H nhận xét
GV thiệu bài mới
-GV treo mÉu ch÷ r, R cho H quan s¸t và thảo luận theo nhóm 6
Ch÷ r viÕt thường cao mÊy li,gåm mÊy nÐt?
Ch÷ R viết hoa viÕt cao mÊy li,gåm mÊy nÐt?
Gọi thay mặt nhóm trình bày
G viÕt mÉu
-Gäi H ®äc: rả rích, ríu rít, Rạch Giá, Phan Rang, Ríu rít chim ca
-G gi¶i thÝch nghÜa c¸c tõ øng dông
-Cho H quan sát vµ nhËn xÐt ®é cao, kho¶nh c¸ch, c¸ch ®¸nh dÊu thanh.
Gọi thay mặt nhóm trình bày
G viết mẫu:
rả rích, Rạch Giá
Cho H viết bảng con
Cùng H chữa bài ở bảng con
-G cho H viÕt bµi.G theo dâi, uèn n¾n.
-G nhËn xÐt bài viết H.
Bình chọn các nhóm học tốt
Làm theo yêu cầu
Viết và nhận xét bài
Nhận xét
-Quan s¸t, TLN 6
Đại diện nhóm trình bày
Quan sát
Cá nhân đọc
Quan s¸t, nhËn xÐt theo N6
Đại diện nhóm trình bày
H khác nhận xét
H quan sát
Viết bảng con
rả rích, Rạch Giá
ViÕt bµi c¸ nh©n
Nghe
Nêu ý kiến
Thứ ba ngày 8/12/2015
CHÍNH TẢ(NV): TÌM NGỌC
I.Mục tiêu:
-Nghe viết chính xác, trình bày đúng đoạn văn tóm tắt nội dung chuyện tìm Ngọc.
-Làm đúng các bài tập 2, 3a phân biệt tiếng có âm vần dễ lẫn: ui/uy; r/d/gi;
-H có ý thức luyện viết đúng, viết đẹp
II.Đồ dùng dạy – học: Bảng phụ
III.Các hoạt động dạy – học.
NDKT - TG
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
1.Kiểm tra:
(4 - 5’)
2.Bài mới:
*HĐ1: H/dẫn tập chép
(20 - 22’)
* HĐ2: HD làm bài tập
(10 - 12’)
3.Củng cố -dặn dò: (2’)
-Đọc: Con trâu, quản công, nông gia
-Nhận xét chung
-Giới thiệu bài.
-Đoạn viết muốn nói lên điều gì?
-Giúp HS nhận xét.
-Trong bài có những chữ nào viết hoa? vì sao?
-Trong bài có những tiếng nào các em hay viết sai?
- Sửa sai cho H
-T HD cách TB ở vở
-Đọc chính tả.
-Đọc lại bài cho HS soát lỗi
Bài 2:Điền vào chỗ trống ui/uy
-Gọi HS đọc.
-Bài tập yêu cầu gì?
- Y/c H làm vào VBT
- Huy động kết quả, chữa bài
Bài 3a: Điền vào chỗ trống r/d/gi
-Gọi HS đọc.
-T/c nhận xét
-Nhận xét tiết học.
-Viết bảng con.
- Nhận xét
- Nhắc lại tên bài viết.
-2-3 HS đọc doạn viết.
-Nêu:
-Nêu:Chó, Thấy, Nhờ, Từ chữ đầu câu
+Tên riêng:Long Vương, Mèo
-Nhiều HS tìm nêu-đọc
-Phân tích và viết bảng con.
-1H nhắc tư thế ngồi viết
-Nghe - chép.
-H soát lỗi (2lần)
- 2 -3 HS đọc đề bài.
-Điều ui - uy
-Làm vào vở bài tập.
-3 - 4 HS đọc lại bài - chữa bài.
-2 HS đọc.
-Làm bảng con.
- Nhận xét
Toán: ÔN TẬP VỀ PHÉP CỘNG, VÀ PHÉP TRỪ( TT)
I. Mục tiêu: Giúp học sinh
- Thuộc bảng cộng, trừ trong phạm vi 20 để tính nhẩm.
- Thực hiện được phép cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100.
- Biết giải bài toán về ít hơn.
- HS làm được các bài tập: 1; 2, 3( a ,c) ,4
II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy học
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra ( 3- 5’)
2. Bài mới
Luyện tập
Bài 1:Tính nhẩm
( 10-12’)
Bài 2: Đặt tính rồi tính( 7- 8’)
Bài 3a,c: Số
Bài 4: Giải toán.
3. Củng cố
- Gọi HS lên bảng giải BT4 trang 82.
- Nhận xét
- Nêu mục tiêu của tiết học
- Hướng dẫn HS làm bài tập.
- Gọi HS đọc yêu cầu
- GV ghi lần lượt các phép tính lên bảng. Yêu cầu HS tự nhẩm sau đó nêu kết quả.
- Gọi HS nối tiếp nêu kết quả.
- Yêu cầu HS nhận xét KQ các cột tính. GV chốt cách tính nhẩm cộng
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- GV ghi bảng lần lượt các phép tính, yêu cầu HS làm bảng con.
- Huy động kết quả: Gọi HS nêu cách đặt tính và cách tính.
- Gọi HS nêu yêu cầu.
- Yêu cầu hS tự làm bài vào vở.
- Huy động kết quả chữa bài.
+ Ô trống thứ nhất điền số nào?
+ Điền số mấy vào hình tròn
- HS nêu miệng KQ bài c.
- Gọi 1 HS đọc bài toán.
- GV nêu câu hỏi tóm tắt bài toán.
- Yêu cầu HS tự làm bài.
- Giúp HS: Tìm số lít thùng bé đựng được lấy số thùng to trừ đi 22.
- Chữa bài: HS trình bày bài giải.
Số lít thùng bé đựng được là.
60 - 22 = 38( l)
Đáp số: 38 lít dầu.
+ Bài toán có dạng gì?
- Nhận xét giờ học
- 1 HS lên bảng làm
- Lắng nghe.
- 1 HS nêu yêu cầu BT.
- Tự nhẩm kết quả.
- HS nối tiếp nêu.
- 1 HS đọc.
- Cả lớp làm bảng con.
- HS nêu cách đặt tính, cách tính.
- 1 HS đọc.
- Tự làm bài vào vở.
- Số 14
- Số 8.
- Cả lớp đọc thầm.
- 1 HS làm bảng phụ.
- Theo dõi nhận xét.
- Dạng ít hơn.
Kể chuyện: TÌM NGỌC
I.MỤC TIÊU: Rèn kĩ năng nói:
- Dựa theo tranh, kể lại được từng đoạn của câu chuyện
- HS khá giỏi biết kể lại được toàn bộ câu chuyện (BT2)
- Biết yêu quý loài vật
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: tranh minh hoạ, bảng phụ
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
ND - TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra
( 4 - 5’)
2.Bài mới.
*HĐ1: Kể theo tranh từng đoạn câu chuyện
(15 - 17’)
*HĐ2: Kể toàn bộ câu chuyện
(10’)
3.Củng cố -dặn dò: (2 -3’)
- Gọi HS kể chuyện: Con chó nhà hàng xóm
- Qua câu chuyện em hiểu thêm điều gì?
- Nhận xét đánh giá.
- Giới thiệu bài.
- Yêu cầu HS quan sát các tranh trong sách giáo kh...
TIẾT 2
* Y/cầu đọc thầm
- Nêu CH cho HS trả lời
- Do đâu chàng trai có viên ngọc quý?
- Ai đã đánh tráo viên ngọc quý?
- Người thợ kim hoàn là người làm việc gì?
- Ở nhà người thợ kim hoàn, mèo đã làm gì để lấy được ngọc?
- Khi ngọc bị cá đớp mất, chó mèo làm cách gì để lấy lại?
- Khi bị quạ cướp mất chó mèo đã làm gì để lấy lại?
-Tìm trong bài khen ngợi mèo và chó?
- Qua câu chuyện em hiểu thêm điều gì?
* Chốt ND bài: : Câu chuyện kể về những con vật nuôi trong nhà rất tình nghĩa, thông minh, thực sự là bạn của con người.
- Thi đọc hay cả bài
-Nhận xét và ghi điểm HS.
- Chó mèo là con vật nuôi có ích trong nhà vậy em cần làm gì?
-Nhận xét tiết học.
-2 – 3 HS đọc và trả lời câu hỏi.
-H nhận xét
-Kể.
- Các con vật nuôi.
- Nhắc lại tên bài học
- Theo dõi, đọc thầm theo.
- Mỗi em đọc một câu, đọc nối tiếp từ đầu cho đến hết bài
- Luyện đọc cá nhân, đồng thanh
- Đọc nối tiếp câu lần 2.
- Nối tiếp nhau đọc từng đoạn
- Phát hiện ngắt nghỉ
- Luyện đọc cá nhân, đồng thanh.
- Lớp nhận xét
- Luyện đọc nối tiếp đoạn lần 2
- Luyện đọc nối tiếp đoạn trong nhóm.
- Các nhóm thi đọc tiếp nối tiếp đoạn.
- Lớp nhận xét, bình chọn
- Đọc đồng thanh
-Do cứu con rắn nước, con rắn là con của Long Vương nên Long Vương tặng anh viên ngọc quý.
-Người thợ kim hoàn
-H trả lời
- Bắt chuột phải đi tìm ngọc và chuột đã tìm thấy.
- Chó mèo rình bên sông thấy người đánh được con cá lớn mổ ruột ra có viên ngọc –Mèo nhảy tới ngoạm ngọc đi
- Mèo nằm phơi bụng giả chết, quạ xà xuống rỉ thịch, mèo nhảy xổ liền vồ – quạ quạ van lạy và trả lại ngọc.
-Thông minh và tình nghĩa.
- Chó mèo là những con vật nuôi trong nhà rất tình nghĩa và thông minh.
-Vài học sinh nhắc lại.
-5 - 6 HS thi đọc.
- Chọn bạn đọc hay.
-Vài học sinh nêu.
- Lắng nghe
Ô.L.Tiếng việt:: LV: Bµi 31
I . Môc tiªu
-Gióp HS cñng cèviÕt ®óng ,®Ñp,®Òu nÐt c¸c ch÷ r, R nÐt ®øng, cì nhá
-BiÕt nèi nÐt viÕt ®óng c¸c tõ øng dông: rả rích, ríu rít, Rạch Giá, Phan Rang, Ríu rít chim ca
II.§å dïng d¹y häc:
-GV: MÉu ch÷ r, R nÐt ®øng, bảng phụ
-HS: Vë luyÖn ch÷.
III.Ho¹t ®éng d¹y häc:
Néi dung - thêi gian
Ho¹t ®éng cña GV
Ho¹t ®éng cña HS
I/ Kiểm tra 5p
II/ Bài mới
HĐ1.Híng dÉn viÕt ch÷ r, R 10p)
HĐ 2.HD viÕt tõ øng dông(8-10p)
HĐ3.Thùc hµnh
(14p)
4. Cc-dÆn dß
(1p)
G đọc cho H viết bảng con
Cho H viết bảng con N, M,, L, I... gọi H nhận xét
GV thiệu bài mới
-GV treo mÉu ch÷ r, R cho H quan s¸t và thảo luận theo nhóm 6
Ch÷ r viÕt thường cao mÊy li,gåm mÊy nÐt?
Ch÷ R viết hoa viÕt cao mÊy li,gåm mÊy nÐt?
Gọi thay mặt nhóm trình bày
G viÕt mÉu
-Gäi H ®äc: rả rích, ríu rít, Rạch Giá, Phan Rang, Ríu rít chim ca
-G gi¶i thÝch nghÜa c¸c tõ øng dông
-Cho H quan sát vµ nhËn xÐt ®é cao, kho¶nh c¸ch, c¸ch ®¸nh dÊu thanh.
Gọi thay mặt nhóm trình bày
G viết mẫu:
rả rích, Rạch Giá
Cho H viết bảng con
Cùng H chữa bài ở bảng con
-G cho H viÕt bµi.G theo dâi, uèn n¾n.
-G nhËn xÐt bài viết H.
Bình chọn các nhóm học tốt
Làm theo yêu cầu
Viết và nhận xét bài
Nhận xét
-Quan s¸t, TLN 6
Đại diện nhóm trình bày
Quan sát
Cá nhân đọc
Quan s¸t, nhËn xÐt theo N6
Đại diện nhóm trình bày
H khác nhận xét
H quan sát
Viết bảng con
rả rích, Rạch Giá
ViÕt bµi c¸ nh©n
Nghe
Nêu ý kiến
Thứ ba ngày 8/12/2015
CHÍNH TẢ(NV): TÌM NGỌC
I.Mục tiêu:
-Nghe viết chính xác, trình bày đúng đoạn văn tóm tắt nội dung chuyện tìm Ngọc.
-Làm đúng các bài tập 2, 3a phân biệt tiếng có âm vần dễ lẫn: ui/uy; r/d/gi;
-H có ý thức luyện viết đúng, viết đẹp
II.Đồ dùng dạy – học: Bảng phụ
III.Các hoạt động dạy – học.
NDKT - TG
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
1.Kiểm tra:
(4 - 5’)
2.Bài mới:
*HĐ1: H/dẫn tập chép
(20 - 22’)
* HĐ2: HD làm bài tập
(10 - 12’)
3.Củng cố -dặn dò: (2’)
-Đọc: Con trâu, quản công, nông gia
-Nhận xét chung
-Giới thiệu bài.
-Đoạn viết muốn nói lên điều gì?
-Giúp HS nhận xét.
-Trong bài có những chữ nào viết hoa? vì sao?
-Trong bài có những tiếng nào các em hay viết sai?
- Sửa sai cho H
-T HD cách TB ở vở
-Đọc chính tả.
-Đọc lại bài cho HS soát lỗi
Bài 2:Điền vào chỗ trống ui/uy
-Gọi HS đọc.
-Bài tập yêu cầu gì?
- Y/c H làm vào VBT
- Huy động kết quả, chữa bài
Bài 3a: Điền vào chỗ trống r/d/gi
-Gọi HS đọc.
-T/c nhận xét
-Nhận xét tiết học.
-Viết bảng con.
- Nhận xét
- Nhắc lại tên bài viết.
-2-3 HS đọc doạn viết.
-Nêu:
-Nêu:Chó, Thấy, Nhờ, Từ chữ đầu câu
+Tên riêng:Long Vương, Mèo
-Nhiều HS tìm nêu-đọc
-Phân tích và viết bảng con.
-1H nhắc tư thế ngồi viết
-Nghe - chép.
-H soát lỗi (2lần)
- 2 -3 HS đọc đề bài.
-Điều ui - uy
-Làm vào vở bài tập.
-3 - 4 HS đọc lại bài - chữa bài.
-2 HS đọc.
-Làm bảng con.
- Nhận xét
Toán: ÔN TẬP VỀ PHÉP CỘNG, VÀ PHÉP TRỪ( TT)
I. Mục tiêu: Giúp học sinh
- Thuộc bảng cộng, trừ trong phạm vi 20 để tính nhẩm.
- Thực hiện được phép cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100.
- Biết giải bài toán về ít hơn.
- HS làm được các bài tập: 1; 2, 3( a ,c) ,4
II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy học
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra ( 3- 5’)
2. Bài mới
Luyện tập
Bài 1:Tính nhẩm
( 10-12’)
Bài 2: Đặt tính rồi tính( 7- 8’)
Bài 3a,c: Số
Bài 4: Giải toán.
3. Củng cố
- Gọi HS lên bảng giải BT4 trang 82.
- Nhận xét
- Nêu mục tiêu của tiết học
- Hướng dẫn HS làm bài tập.
- Gọi HS đọc yêu cầu
- GV ghi lần lượt các phép tính lên bảng. Yêu cầu HS tự nhẩm sau đó nêu kết quả.
- Gọi HS nối tiếp nêu kết quả.
- Yêu cầu HS nhận xét KQ các cột tính. GV chốt cách tính nhẩm cộng
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- GV ghi bảng lần lượt các phép tính, yêu cầu HS làm bảng con.
- Huy động kết quả: Gọi HS nêu cách đặt tính và cách tính.
- Gọi HS nêu yêu cầu.
- Yêu cầu hS tự làm bài vào vở.
- Huy động kết quả chữa bài.
+ Ô trống thứ nhất điền số nào?
+ Điền số mấy vào hình tròn
- HS nêu miệng KQ bài c.
- Gọi 1 HS đọc bài toán.
- GV nêu câu hỏi tóm tắt bài toán.
- Yêu cầu HS tự làm bài.
- Giúp HS: Tìm số lít thùng bé đựng được lấy số thùng to trừ đi 22.
- Chữa bài: HS trình bày bài giải.
Số lít thùng bé đựng được là.
60 - 22 = 38( l)
Đáp số: 38 lít dầu.
+ Bài toán có dạng gì?
- Nhận xét giờ học
- 1 HS lên bảng làm
- Lắng nghe.
- 1 HS nêu yêu cầu BT.
- Tự nhẩm kết quả.
- HS nối tiếp nêu.
- 1 HS đọc.
- Cả lớp làm bảng con.
- HS nêu cách đặt tính, cách tính.
- 1 HS đọc.
- Tự làm bài vào vở.
- Số 14
- Số 8.
- Cả lớp đọc thầm.
- 1 HS làm bảng phụ.
- Theo dõi nhận xét.
- Dạng ít hơn.
Kể chuyện: TÌM NGỌC
I.MỤC TIÊU: Rèn kĩ năng nói:
- Dựa theo tranh, kể lại được từng đoạn của câu chuyện
- HS khá giỏi biết kể lại được toàn bộ câu chuyện (BT2)
- Biết yêu quý loài vật
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: tranh minh hoạ, bảng phụ
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
ND - TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra
( 4 - 5’)
2.Bài mới.
*HĐ1: Kể theo tranh từng đoạn câu chuyện
(15 - 17’)
*HĐ2: Kể toàn bộ câu chuyện
(10’)
3.Củng cố -dặn dò: (2 -3’)
- Gọi HS kể chuyện: Con chó nhà hàng xóm
- Qua câu chuyện em hiểu thêm điều gì?
- Nhận xét đánh giá.
- Giới thiệu bài.
- Yêu cầu HS quan sát các tranh trong sách giáo kh...