trove1217

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 2, học kì I - Năm 2015 - 2016 - Tuần 4





I.Mục tiêu:

1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:

- Đọc trơn toàn bài – đọc đúng các từ mới :loạng choạng, ngã phịch, ngượng ngựu, oà khóc, khuôn mặt.

- Biết nghỉ hơi sau dấu phẩy, dấu chấm, dấu 2 chấm, chấm than, chấm hỏi.

- Biết đọc phân biệt lời kể chuyện với lời nhân vật.

 2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu:

- Hiểu nghĩa các từ mới trong SGK

- Hiểu nội dung câu chuyện: không nên nghịch ác với các bạn cần đói xử tốt với bạn gái.

- Trả lời được câu hỏi ở SGK

II.Đồ dùng dạy- học.

- Tranh minh hoạ bài tập đọc.

- Bảng phụ nghi nội dung cần HD luyện đọc.

III.Các hoạt động dạy – học :

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ận các câu hỏi và thay mặt các nhĩm lên trả lời.
-HaØ có 2 bím tóc ra sao?
- các bạn gái khen Hà ntn?
-Vì sao Hà lại khóc?
-Em nghĩ thế nào về trò đùa của Tuấn?
-Thầy giáo làm cho Hà vui bằng cách nào?
-Vì sao lời khen của thầy làm cho Hà nín khóc và cười ngay?
-Nghe lời thầy Tuấn đã làm gì?
-Qua câu chuyện em học được điều gì?
-Muốn đọc theo vai cần có mấy bạn?vì sao?
-Chia lớp 4 nhóm các nhóm tự phân vai và đọc.
-Qua câu chuyện trên em thấy Tuấn có gì đáng khen?
-Chốt: đối xử tốt với bạn.
-Nhắc HS về luyện đọc.
-2-3 HS đọc thuộc lòng bài: Gọi bạn. Trả lời câu hỏi 1,2,3 SGK.
-Theo dõi, dò bài theo
- HS làm việc theo nhĩm
-Nối tiếp nhau đọc, phát âm từ khó.
-Luyện đọc.
-Nối tiếp nhau đọc đoạn theo nhĩm
-Nêu nghĩa, đặt câu
-Luyện đọc trong nhóm
+Theo dõi, báo cáo số lượng đọc
-Các nhóm cử thay mặt thi đua đọc.
-Đọc đồng thanh.
-Thực hiện
Đại diện các nhĩm lên trả lời.
-Đẹp, mỗi bím có 2 nơ hồng.
-Khen bím tóc rất đẹp
-Tuấn kéo bím tóc của Hà làm cho Hà bị ngã
-Đùa giai, đùa ác.
+Thấy bạn đẹp: chế diễu
+Không biết cách chơi với các bạn.
-Thầy khen Hà có 2 bóim tóc rất đẹp.
-Thảo luận trong bàn
-Cho ý kiến: Hà thấy vui mừng, tự hào về mái tóc đẹp và trở nên tự tin, không buồn nữa.
-Đến trước mặt Hà xin lỗi.
-cần biết đối xử tốt với bạn.
-4 bạn vì truyện có 3 nhân vật, 1 người dẫn chuyện
-Các nhóm lên đọc
-Nhận xét bình chọn nhóm đọc hay, HS thể hiện vai đọc tốt.
-Chê:đùa nghịch qúa trớn làm cho bạn khóc
-Khen: bị thầy phê bình, nhận ra lỗi và nhận lỗi.
Chiều Thứ 2
Luyện viết : LUYỆN CHỮ ĐẸP BÀI 7
I.Mục tiêu:
- Củng cố lại cách viết chữ thường,chữ hoa.Từ ứng dụng,câu ứng dụng.
- HS viết đúng, đẹp, rèn ý thức viết chữ đẹp và thích viết chữ cho HS
II. Đồ dùng dạy học:
- Chữ mẫu,bảng kẻ sẵn ô đã viết chữ mẫu
III. Các hoạt động dạy học:
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Khởi động
2.Bài mới:
a.HD H cách viết
b.Chấm bài
3.Củng cố - dặn dò
Lớp trưởng lên điều hành lớp.
- Gọi 2 HS viết ở bảng B,b
- Nhâïn xét
- GV cho HS quan sát chữ mẫu,nhận xét
- GV vừa viết mẫu vừa nhắc lại cách viết cho HS
- GV cho HS luyện viết bảng con
- GV theo dõi, uốn nắn cho HS cách viết bài
- GV hướng dẫn HS viết từ và câu ứng dụng
- GV cho HS viết bài vào vở
- GV chú ý những HS yếu:
- GV thu 1/3 vở chấm bài, nhận xét
- Dặn HS Y về nhà luyện viết chữ nhiều
- 2 HS viết bảng lớp - HS cả lớp viết bảng con
- HS quan sát - nhận xét
- 3 HS nhắc lại
- HS viết bảng con
- HS lắng nghe, quan sát
- HS viết bài
Thứ ba ngày 8 tháng 9 năm 2015
Kể chuyện : BÍM TÓC ĐUÔI SAM
I.Mục tiêu:
1. Rèn kĩ năng nói:
Dựa vàó tranh minh hoạ kể lại được đoạn 1,2 câu chuyện.
Bước đầu kể lại nội dung đoạn 3 bằng lời của mình có sáng tạo riêng về từ ngữ, giọng kể, cử chỉ, điệu bộ
Biết tham gia cùng các bạn kể chuyện theo vai tiếp nối .
2. Rèn kĩ năng nghe:
Có khả năng theo dõi bạn kể.
Nhận xét – đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời kể của bạn.
HS K + G biết phân vai dựng lại câu chuyện
II. Các hoạt động dạy – học :
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Khởi động
3 –5’
2Bài mới.
a-Gtb.
b-Giảng bài.
HĐ 1:Kể đoạn 1,2 theo tranh minh hoạ 10’
Tranh 2.
HĐ 2: Kể đoạn 3 – 4 bằng lời của mình 10’
HĐ 3: Phânvai dựng lại câu chuyện 10’
3.Củngcố – dặn dò. 2’
Lớp trưởng lên điều hành lớp.
-Nhận xét đánh giá.
-Dẫn dắt –ghi tên bài.
-HD kể chuyện.
-Tranh 1 gợi ý: Hà có hai bím tóc như thế nào?
-Khi đến lớp các bạn Hà như thế nào?
-Tuấn đã trêu chọc Hà như thế nào?
-Việc làm của Tuấn dẫn đến điều gì?
-Chia nhóm yêu cầukể.
-Động viên khích lệ HS.
-Kể lại bằng lời của em là không nhắc lại lời Sgk.
-Các em có thể có cử chỉ phù hợp với nội dung.
-Nhận xét động viên.
-Trong chuyện có mấy nhân vật.
-lấy các HS xung phong.
-Cùng HS nhận xét – bình chọn HS kể hay nhất.
-Kể lại nội dung chuyện.
-Nhận xét tinh thần học tập
-Dặn HS.
- 3 HS kể lại chuyện: Bạn của Nai nhỏ.
-Nhắc lại tên bài.
-Hà có 2 bím tóc rất đẹp.
-Khi đến lớp các bạn khen tóc Hà đẹp.
-Tuấn cứ sấn đến túm lấy tóc Hà, em ngã dép văng đi 1 nơi.
-3- 4 HS kể.
-Nối tiếp nhau kể.
-5 – 6 HS kể.
-Nhận xét bổ xung.
-Hà vừa khóc vừa mách tội tuấn. Thầy nhìn thấy 2 bím tóc của Hà xinh quá thầy khen. Tóc của em đẹp lắm
-1 – 2 HS kể lại.
-Tập kể trong nhóm.
-vài HS lên kể.
-4 Nhân vật: Hà –Tuấn –Thầy giáo và người dẫn chuyện.
- 2 –3 nhóm thực hành kể.
-Nghe.
-Kể ở nhà cho bố mẹ nghe.
Toán : 49 + 25.
I.Mục tiêu.
Giúp HS :
Thực hiện phép cộng có nhớ dạng 49 + 25 (đặt tính rồi tính).
Củng cố phép cộng dạng 9 + 5, và 29 + 5 đã học, củng cố cách tìm tổng của 2 số hạng đã biết.
Biết giải toán với 1 phép cộng
-HS làm được BT1 (cột 1,2,3),BT3 .HSK + G làm BT2
II.Chuẩn bị.
- 8 Bó que tính.
II.Các hoạt động dạy – học :
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Khởi động 3’
2.Bài mới.
a-Giới thiệu
b-Giảng bài.
HĐ 1: Giới thiệu phép cộng
49 + 25
10 – 12’
HĐ 2: Thực hành
17 –20’
Bài 3.
3.Củng cố dặn dò: 2’
-Yêu cầu.
-Chấm vở bài tập toán.
-Nhận xét, đánh giá.
-Dẫn dắt – ghi tên bài.
-Thực hiện thao tác trên que tính.
+Lấy 4 bó chục que và 9que rời.
+Lấy thêm 2 bó và 5 que rời.
-Có tất cả bao nhiêu que?
49 + 25 = 74
-HD HS đặt tính và cách nhẩm
-Bài 1: Nêu tên phép tính.
-yêu cầu.
-Nhận xét –sửa.
-Nhận xét – sửa.
HD tìm hiểu đề.
-Chấm vở HS.
-Nhận xét tiết học.
-Dặn HS.
-Làm bảng con 29 + 7, 39 + 8,
49 +5
-Làm theo.
-Có 6 bó chục que và 14 que là 7 chục que và 4 que = 74 que.
-Nhắc lại.
9 + 5 =14 viết 4 nhớ 1
ang hàng chục.
4 + 2 =6 thêm 1 = 7 viết 7
-2 –3 HS nêumiệng.
-Nêu cách cộng.
-Làm vào vở
-2 HS đọc đề.
-Tự nêu cầu hỏi tìm hiểu đề.
-Tóm tắt và tự giải.
Giải
Cả hai lớp có số học sinh là
29 + 25 = 54(học sinh).
Đáp số: 54 học sinh.
-Đọc bảng cộng dạng có 9.
-Làm lại bài tập.
Ôn Toán : ÔN 29 + 5 (VBT)
I:Mục tiêu:
-Biết cách thực hiện dạng: 29 + 5( cộng có nhớ dưới dạng tính viết)
-Củng cố những hiểu biết về tổng, số hạng, nhận dạng về hình vuông
II:Các hoạt động dạy học :
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Khởi động 3’
2.Bài mới
Thực hành 20’
3.Củng cố, dặn dò. 2’
-Yêu cầu HS đọc bảng cộng 9 cộng với 1 số
-Nhận xét, đánh giá.
Y/C các nhĩm thảo luận và làm các bài tập.
* Bài 1: TÝnh
-Yêu cầu HS làm vë.
* Bµi 2: §Ỉt tÝnh råi tÝnh tỉng, biÕt c¸c sè h¹ng.
-Bài tập yêu cầu ta đặt tính ta cần làm gì?
-Nhận xét, kiểm điểm
* Bài tập 3.
Bµi to¸n cho biÕt g×?
Yªu cÇu t×m g×?
* BT4: Nèi c¸c ®iĨm ®Ĩ cã 1 h×nh vu«ng vµ 2 h×nh tam gi¸c.
-Yêu cầu HS đọc bảng cộng 9
3-5 HS đọc
-Cả lớp đọc
-Làm bảng con: 9 + 5, 9 + 8
- Các nhĩm thảo luận và thay mặt các nhĩm lên trình bài.
-HS làm vë
- Ph¶i ®Ỉt tÝnh theo cét däc
-Làm vào vở
-đổi vở và chấm,đúng, sai.
- HS tr¶ lêi vµ gi¶i vµo vë.
-Thực hành ë vë.
-Vài HS đọc
Thứ 4 ngày 9 tháng 9 năm 2015
Chính tả TC: BÍM TÓC ĐUÔI SAM
I.Mục đích:
Rèn kĩ năng viết chính tả.
Chép lại chính xác trình bày đúng một đoạn đối thoai trong bài Bím tóc đuô sam.
Luyện viết đúng quy tắc chính tả (Từ thầy giáo đến không ạ )35 tiếng /15'
Luyện tính cẩn thậ...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top