Ayize

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 2, học kì I - Năm 2015 - 2016 - Tuần 5





Yêu cầu đọc thầm v thảo luận trả lời cc cu hỏi.

-Ai được viết bút mực ?còn ai vẫn viết bút chì?

-Những từ ngữ nào cho biết Mai mong được viết bút mực?

-Chuyện gì xẩy ra đối với Lan?

-Vì sao Mai loay hoay mãi với cái với cái hộp bút?

-Cuối cùng Mai quyết định ra sao?

-Khi biết mình cũng được viết bút mựcMai nghĩ và nói gì?

-Sau đó cô giáo làm gì với Mai?

-Vì sao Mai được cô giáo khen?

-Mai là cô bé ngoan chân thật, biết giúp đỡ bạn bè

-Câu chuyệnnày nói về điều gì?

-Em thích nhân vật nào vì sao?

-Em đã làm gì để giúp đỡ bạn bè?

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


TUẦN 5
Thứ hai ngày 14 tháng 9 năm 2015
Toán : 38 + 25
I:Mục tiêu:
Giúp HS:
-Biết cách thực hiện phép cộng dạng 38 + 25(cộng có nhớ dạng tính viết)
-Củng cố phép tính cộng đã học dạng 8 + 5, 28 + 5.
-Biết thực hiện phép tính 9 hay 8 cộng với 1số để so sánh 2số
- HS làm được BT 1 (cột 1,2,3) BT3 ,BT 4 (cột 1)
II:Các hoạt động dạy học :
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra 5’
2.Bài mới.
a.GTB 2’
b.Giảng bài
HĐ1:GT phép cộng 38+25
10’
HĐ2: Thực hành 20’
Bài 1.
Bài 3.
Bài 4.
3.Củng cố, dặn dò 2’
.
-Nhận xét.
-Dẫn dắt ghi tên bài.
-Nêu phép tính 38 + 25.
-Yêu cầu học sinh nêu cách cộng
-Vẽ sơ đồ lên bảng.
-Yêu cầu học sinh giải bài vào vở bài tập.
-HD cách so sánh.
-Thu vở, nhận xét.
-Dặn HS.
-Đọc theo cặp bảng cộng 8.
-Làm bảng con 38 + 9, 48 + 7.
-Nêu phép cộng.
-Nhắc lại tên bài học.
-Thực hiện trên que tính.
-Nêu: Lấy 3 bó 1 chục que và 8 que rời.
-Lấy tiếp 2 bó và 5 que rời.
Tất cả có 63 que tính.
-Đặt tính vào bảng con.
-Nêu cách cộng.
-Làm bảng con.
-Nêu cách cộng.
-Đọc bài.
-Tự nêu câu hỏi cho bạn trả lời để tìm hiểu đề.
-Giải vào vở.
-Con kiến đi từ A đến C hết:
28 + 34 = 62 ( dm)
Đáp số: 62 dm.
-Làm vào vở.
- 8 + 4 < 8 + 5 18 + 8 < 19 + 9
8 + 9 = 9 +8 18 + 9 =19 + 8
9 + 7 > 9 + 6 9 + 10 > 10 + 18
-Làm vở bài tập ở nhà.
Tập đọc : CHIẾC BÚT MỰC (2 TIẾT )
I.Mục tiêu:
1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
Đọc trơn toàn bài – đọc đúngcác từ mới : hồi hộp, nức nở, ngạc nhiên, loay hoay.
Biết nghỉ hơi sau dấu phẩy, dấu chấm, giữa các cụm từ.
Biết đọc phân biệt lời kể chuyện với lời nhân vật.
2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu:
Hiểu nghĩa các từ mới trong SGK
Hiểu nội dung câu chuyện: Khen ngợi Mai là cô bé ngoan biết giúp đỡ bạn
II.Đồ dùng dạy- học.
Tranh minh hoạ bài tập đọc.
Bảng phụ nghi nội dung cần HD luyện đọc.
III.Các hoạt động dạy – học :
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra 5’
2.Bài mới.
a.Giới thiệu 2’
b.Giảng bài
HĐ1: Luyện đọc 30’
-Đọc từng câu và phát hiện từ khĩ.
-Đọc đoạn
-Đọc nhóm.
-Thi đọc.
HĐ2: Tìm hiểu bài.
MT: giúp HS nắm được nội dung bài.
15’
Kết luận:
HĐ 3: Luyện đọc lại.
12- 15’
3.Củng cố, dặn dò 2’
-Nhận xét, đánh giá.
-Dẫn dắt ghi tên bài.
-Đọc mẫu: toàn bài giọng chậm rãi. Lan: buồn, Mai: dứt khoát, cô giáo: dịu dàng, thân mật.
-Theo dõi ghi từ sai lên bảng.
-HD ngắt nghỉ câu văn dài.
-Chia nhóm.
-Yêu cầu.
-Yêu cầu đọc thầm và thảo luận trả lời các câu hỏi.
-Ai được viết bút mực ?còn ai vẫn viết bút chì?
-Những từ ngữ nào cho biết Mai mong được viết bút mực?
-Chuyện gì xẩy ra đối với Lan?
-Vì sao Mai loay hoay mãi với cái với cái hộp bút?
-Cuối cùng Mai quyết định ra sao?
-Khi biết mình cũng được viết bút mựcMai nghĩ và nói gì?
-Sau đó cô giáo làm gì với Mai?
-Vì sao Mai được cô giáo khen?
-Mai là cô bé ngoan chân thật, biết giúp đỡ bạn bè
-Câu chuyệnnày nói về điều gì?
-Em thích nhân vật nào vì sao?
-Em đã làm gì để giúp đỡ bạn bè?
-Nhận xét, nhắc nhở.
-HD đọc theo vai.
Nhận xét tiết học.
-Dặn HS.
- 2 HS đọc bài: Trên chiếc bè và trả lời câu hỏi 1, 2 SGK.
- Quan sát tranh và nhắc lại tên bài.
-Nối tiếp nhau đọc từng câu.
-Phát âm từ khó.
-Đọc cá nhân.
-Nối tiếp nhau đọc theo đoạn.
-2 HS đọc từ ngữ chú giải.
-Đặt câu với từ :hồi hộp.
-Luyện đọc trong nhóm(Bàn)
-Đọc đồng thanh trong nhóm.
-Thi đọc.
-Nhận xét bình chọn nhóm đọc tốt, cá nhân đọc hay.
-đọc
-Đọc thầm tưng đoạn và thảo luận từng câu hỏi .
-Cả lớp, chỉ còn Mai và Lan.
-Thấy Lan hồi hộpbuồn lắm chỉ còn
-Lan được viết bút mực nhưng lại quên bút ở nhà, gục đầu xuống bàn khóc nức nở.
-Nửa muốn cho bạn mượn , nửa còn tiếc.
-Lấy bút cho Lan mượn.
-Mai thấy tiếc nhưng em vẫn nói cứ để Lan viết trước.
-Cho Mai mượn chiếc bút mới tinh.
-Vì Mai ngoan biết giúp đỡ bạn bè.
-bạn bè phải biết yêu thương giúp đỡ lẫn nhau.
-Vài HS cho ý kiến.
-Nói.
-2 nhóm đọc.
-Bình chọn cá nhân, nhóm đọc tốt.
- Tập đọc, kể lại bài ở nhà.
ChiỊu thø 2
Luyện viết : LUYỆN VIẾT CHỮ ĐẸP BÀI 9
I.Mục tiêu:
Giúp HS:
Biết viết chữ hoa (theo cỡ chữ vừa và nhỏ).
Biết viết câu ứng dụng theo cỡ chữ nhỏ viết đúng mẫu chữ, đều nét và nối đúng quy định.
II. Đồ dùng dạy – học.
Mẫu chữ hoa có sẵn.
III. Các hoạt động dạy – học :
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra
2’
2.Bài mới
HĐ 1: quan sát nhận xét
6 – 8’
HĐ 2: Viết cụm từ ứng dụng 8 – 10’
HĐ 3: Tập viết 12 – 15’
HĐ 4: Nhận xét đánh giá 5’
Dặn dò:
-Kiểm tra bút, vở luyện viết của HS
-Nhận xét -đánh giá.
-Giới thiệu bài.
-Đưa mẫu chữ cho HS quan sát.
-Chữ có độ cao bao nhiêu gồm mấy nét;
-Phân tích và HD cách viết chữ
-Nhận xét sửa sai cho Hs.
-Giới thiệu từ ngữ ứng dụng.
-Giáo viên giải nghĩa câu ứng dụng cho học sinh.
-Yêu cầu HS quan sát cụm từ và nhận xét độ cao các con chữ khoảng cách giữa các chữ.
-HD HS cách viết chữ
-Hướng dẫn nhắc nhở HS theo dõi chung.
-N hận xét vở của hS.
-Nhận xét bài viết của HS.
-Đánh giá giờ học.
-Nhắc HS về nhà luyện chữ.
-Đưa vở lên bàn.
-Quan sát.
-HS trả lời.
-Quan sát.
-Viết bảng con 3 – 4 lần
-Vài HS đọc.
-Lắng nghe.
-Quan sát
-Nêu.
-Viết bảng con 2 – 3 lần.
-Viết vào vở luyện chữ.
-Về thực hiện theo yêu cầu.
Thứ ba ngày 15 tháng 9 năm 2015
Kể chuyện : CHIẾC BÚT MỰC
I.Mục tiêu:
1. Rèn kĩ năng nói:
Dựa vào tranh minh hoạ, kể lại được từng đoạn của câu chuyện Chiếc bút mực.
Biết kể tự nhiên phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt, biết thay đổi giọng kể phù hợp với nội dung.
2. Rèn kĩ năng nghe:
Có khả năng theo dõi bạn kể.
Nhận xét – đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời kể của bạn.
HS NK bước đầu kể lại toà bộ câu chuyện
II. Các hoạt động dạy – học :
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra 5’
2.Bài mới
Hđ1: Kể từng đoạn theo tranh
15’
HĐ2: Kể toàn bộ nội dung câu chuyện 10’
3.Nhận xét, dặn dò. 2’
-Yêu cầu kể chuyện:Bím tóc đuôi sam.
-Giới thiệu bài
-HD kể chuyện
-Yêu cầu HS quan sát tranh SGK
-Yêu cầu HS nói tóm tắt từng nội dung của tranh.
-Chia lớp 4 nhóm.
-Yêu cầu HS kể bằng lời của mình.
-Nhận xét chung, đánh giá.
-Nhận xét tiết học.
Dặn HS:
-2 HS kể
-Nhận xét.
-Quan sát tranh
-Phân biệt các nhân vật trong tranh
+T1: Cô giáo gọiLan lên bàn lấy bút.
+T2:Lan khóc vì quên bút ở nhà
+T3: Mai đưa bút của mình cho Lan mượn
+T4: Cô giáo cho Mai viết bút mực
-4 HS nối tiếp nhau kể 4 đoạn
-Kể trong nhóm
-Cử 4 HS trong nhóm lên kể thi đua với các nhóm khác.
-Nhận xét, đánh giá giọng điệu , điệu bộ , cử chỉ
3-4 HS kể toàn bộ nội dung câu chuyện
-Nhận xét, bình xét HS kể hay.
-Về tập kể cho người thân nghe.
Toán : LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu.
Giúp HS củng cố về:
Củng cố về kĩ năng thực hiện tính cộng dạng 8 + 5, 28 +5, 38 +25. (cộng qua 10 có nhớ tính viết).
Củng cố giải toán có lời văn và làm tính quan với dạng toán trắc nghiệm.
HS làm được BT1,2,3
II.Các hoạt động dạy – học :
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra bài cũ. 3’
2.Bài mới.
a.GTB 2’
b.Giảng bài 30’
Bài1: Tính nhẩm
Bài 2: đặt tính rồi tính.
Bài 3.
3.Củng cố, dặn dò 2’
-Chấm vở bài tập
-Nhận xét
-Dẫn dắt ghi tên bài
-Yêu cầ...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top