Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 2, học kì II - Năm 2015 - 2016 - Tuần 18
Bài 3: Viết bản tự thuật.
-Em hiểu thế nào là tự thuật?
-Vậy tự thuật là kể lại những việc gì về bản thân em?
-Theo dõi ghi mẫu lên bảng.
-Nhắc HS phải viết theo mẫu.
- Y/c H đọc bản tự thuật
- Nhận xét.
* Chốt cách viết bảng tự thuật
- Nhận xét và chốt lại nội dung bài.
- Nhận xét giờ học. Về nhà ôn lại các bài
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_2_hoc_ki_ii_nam_2015_2016_tuan_18_TB0sgggfoD.png /tai-lieu/giao-an-tong-hop-lop-2-hoc-ki-ii-nam-2015-2016-tuan-18-94029/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
You must be registered for see links
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
OẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Kiểm tra đọc:
(7 - 8’)
2. Ôn tập tiết 1
( 26’’)
3 .Củng cố - dặn dò: (2’)
- Yêu cầu HS bốc xăm, chuẩn bị bài đọc.
- Gọi HS đọc bài và trả lời 1 câu hỏi theo yêu cầu ở xăm. Nhận xét.
Bài 2: Tìm các từ chỉ sự vật .
-Gọi H đọc bài.
-Từ chỉ sự vật là từ chỉ gì?
-Theo dõi và giúp đỡ H(TB-Y):
* Chốt ý đúng
- Dưới ô cửa máy bay hiện ra nhà cửa, ruộng đồng, làng xóm, núi non.
- Cho H tìm thêm 1 số từ chỉ sự vật
*Chốt về từ chỉ sự vật: là những từ chỉ người, đồ vật, loài vật, cây cối.
Bài 3: Viết bản tự thuật.
-Em hiểu thế nào là tự thuật?
-Vậy tự thuật là kể lại những việc gì về bản thân em?
-Theo dõi ghi mẫu lên bảng.
-Nhắc HS phải viết theo mẫu.
- Y/c H đọc bản tự thuật
- Nhận xét.
* Chốt cách viết bảng tự thuật
- Nhận xét và chốt lại nội dung bài.
- Nhận xét giờ học. Về nhà ôn lại các bài
- 4HS bốc xăm và chuẩn bị bài đọc.
- Lần lượt từng HS đọc bài và trả lời câu hỏi ở xăm. Lớp nhận xét.
- Đọc y/c BT
-Từ chỉ người, đồ vật, loài vật, cây cối.
-Thảo luận nhóm và làm ở VBT.
- Nêu kết quả
- Nhận xét, bổ sung
- Tìm và nêu
- Theo dõi nhắc lại
- 2HS đọc.
- Là tự kể về mình.
- Vài HS kể.
- Vài HS đọc lại.
- 2 - 3 HS tư nói theo mẫu.
- Viết bài.
- Vài HS đọc bài viết.
- Nhận xét
- Lớp nhận xét và bổ sung.
- Ghi nhớ lời dặn.
TẬP ĐỌC: ÔN TẬP (TIẾT 2) . ĐỌC THÊM BÀI: ĐI CHỢ
I.Mục tiêu:
Đọc rõ ràng, trôi chảy bài tập đọc đã học ở học kì I ( phát âm rõ ràng, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ; tốc độ đọc khoảng 40 tiếng/ phút); hiểu ý chính của đoạn, nội dung của bài; trả lời được câu hỏi về ý đoạn đã đọc. Thuộc 2 đoạn thơ đã học.
- HS khá, giỏi đọc tương đối rành mạch đoạn văn, đoạn thơ (tốc độ đọc trên 40 tiếng/ phút)
- Biết đặt câu tự giới thiệu mình với người khác (BT2).
- Bước đầu biết dùng dấu chấm để tách đoạn văn thành 5 câu và viết lại cho đúng chính tả (BT3).
- GD HS yêu thích môn Tiếng Việt
*HSKG: Đọc tương đối rành mạch đoạn văn, đoạn thơ (Tốc độ đọc trên40 tiếng/phút)
*HSKT: Đọc được một số tiếng trong các bài tập đọc.
II.Đồ dùng dạy- học.: Phiếu ghi tên các bài tập đọc, SGK
III.Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
NDKT– TG
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
1.Kiểm tra đọc:
(7 - 8’)
2. Ôn tập tiết 2 ( 26’)
3 .Củng cố - dặn dò: (2’)
- Gọi H lên bốc thăm bài
- Hỏi thêm các câu hởi trong SGK-
- Nhận xét và tuyên dương.
Bài 2: Yêu cầu HS quan sát tranh và đọc yêu cầu đề bài.
HD: Khi em đến nhà bạn lần đầu gặp mẹ bạn em em cần giới thiệu thế nào?
- Theo dõi- Gợi ý cho H lúng túng.
- YC HS thảo luận về tranh 2 - 3
- Tự giới thiệu em với bác hàng xóm, khi bố bảo sang mượn bác cái kìm.
- Tự giới thiệu em với cô hiệu trưởng, khi em đến phòng cô mượn lọ hoa cho lớp.
- Theo dõi, bổ sung
Bài 3: Yêu cầu đọc đề bài. Dùng dấu chấm ngắt đoạn sau thành 5 câu rồi viết lại cho đúng chính tả:
Đầu năm học, Huệ nhận được một phần quà của bố đó là một chiếc cặp rất xinh . . .
- Khi viết hết câu phải ghi dấu gì?
- Đầu câu viết như thế nào?
- Nhận xét và chốt lại nội dung bài.
- Nhận xét giờ học. Về nhà ôn lại các bài
-Lên bốc thăm và về chuẩn bị,
-Đọc trước lớp và trả lời 1 - 2 câu hỏi ở SGK.
-Nhận xét.
- HS đọc.
-Vài HS nói.
+Chào bác (chào cô) cháu là bạn của . . .
-Vài HS tập nói.
-Thảo luận theo cặp.
-Trình bày trước lớp.
-Viết bài vào vở bài tập
- 2-3HS đọc.
- Dấu chấm.
- Nối tiếp nhau nêu.
- Làm bài vào vở bài tập.
- Ghi nhớ lời dặn.
Chính tả: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I (TIẾT 3)
I.Mục tiêu: Đọc rõ ràng, trôi chảy bài tập đọc đã học ở học kì I ( phát âm rõ ràng, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ; tốc độ đọc khoảng 40 tiếng/ phút); hiểu ý chính của đoạn, nội dung của bài; trả lời được câu hỏi về ý đoạn đã đọc. Thuộc 2 đoạn thơ đã học.
- Biết thực hành sử dụng mục lục sách (BT2).
- Nghe - viết chính xác, trình bày đúng bài chính tả; tốc độ viết khoảng 40 chữ / 15 phút.
- GD HS yêu thích môn Tiếng Việt
*HSKG: Đọc tương đối rành mạch đoạn văn, đoạn thơ (Tốc độ đọc trên40 tiếng/phút)
*HSKT: Đọc được một số tiếng trong các bài tập đọc.
II.Đồ dùng dạy- học: Phiếu ghi tên các bài tập đọc, vở ô ly, SGK
III.Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
NDKT– TG
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
1.Bài mới:
*HĐ1:Kiểm tra lấy điểm đọc(7-8’)
*HĐ2: HD làm bài tập (7-8’)
*HĐ3:Viết chính tả
(20’)
2.Củng cố dặn dò 2’)
- Gọi H lên bốc thăm bài
- Hỏi thêm các câu hởi trong SGK-
- Nhận xét –tuyên dương.
Bài 2:Thi tìm nhanh một số bài tập đọc trong sách Tiếng Việt 2, tập một theo mục lục.
- Chia lớp thành 4 tổ và tổ chức cho HS thi đua lẫn nhau - Đánh giá nhận xét.
- Đọc đoạn viết.
- Đoạn văn có mấy câu?
- Những chữ nào được viết hoa?Vì sao?
- Đọc chính tả.
- Đọc lại bài.
-Chấm chữa bài của HS.
- T /c cho H đọc bài Đi chợ
-Nhận xét giờ học.
-Nhắc HS.
- Lên bốc thăm và về chuẩn bị, đọc và trả lời 1-2 câu hỏi SGK.
- Nhận xét.
- Thực hiện chơi.
- Tổ 1 nêu tên bài tập đọc.
- Sau đó yêu cầu các tổ khác nêu chủ điểm, tuần, số trang, tổ nào nêu nhanh, đúng thì tổ đó thắng.
- Nghe.
- 2- 3HS đọc đoạn viết.
- Trả lời
- Tên riêng, chữ đầu câu.
- Chép bài vào vở.
- Soát lỗi(2 lần)
- Luyện đọc và trả lời các câu hỏi ở SGK
- Lắng nghe
ÔnToán: LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu: Giúp học sinh.
- Củng cố tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100.
- Củng cố cách tính giá trị của biểu thức số có hai dấu phép tính cộng trừ trong trường hợp đơn giản.
- Biết giải bài toán về nhiều hơn một số đơn vị.
II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ. VBT
III. Các hoạt động dạy học.
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra: ( 3- 5’)
2. Bài mới
Bài 1: Đặt tính rồi tính
( 7-10’)
Bài 2: Tính( 5’)
Bài 3:Giải toán
( 7-8’)
3. Củng cố.
- Gọi HS lên bảng làm BT4/ 93.
- Nhận xét và tuyên dương.
- Nêu mục tiêu của tiết học.
- Gọi HS nêu yêu cầu.
GV ghi Bảng các phép tính.
78 + 6
- Gọi 1 HS nêu cách đặt tính và tính
- Yêu cầu HS làm vào vở nháp.
- Huy động kết quả chữa bài: Yêu cầu HS nêu cách tính.
- Nhận xét chốt cách tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100.
- BT yêu cầu gì?
Ghi bảng: 15 - 7 + 8 = 16
- Gọi HS nêu cách làm, GV chốt
- Yêu cầu HS làm các bài còn lại vào vở nháp.
- Theo dõi giúp HS làm bài.
- Huy động kết quả chữa bài: Gọi HS nêu cách thực hiện.
- Nhận xét chốt cách tính giá trị bt
- Treo bảng phụ
- Gọi HS đọc bài toán.
- Yêu cầu HS K + G tự làm bài.
- Giúp HSY: Muốn biết thùng to có bao nhiêu kg sơn em làm tn?
- Theo dõi giúp HS làm bài.
- Huy động kết quả chữa bài.
- Nhận xét chốt lời giải đúng.
- Nhận xét giờ học.
- Theo dõi, nhận xét.
- Lắng nghe.
- 1 HS đọc.
- HS nêu.
- Thực hiện yêu cầu.
- HS nêu
- Tính
- 1 HS nêu cách làm.
- Cả lớp làm vở
HS nêu.
- Cả lớp đọc thầm.
- 1 HS làm bảng phụ
Bài giải
Thùng to có số kg sơn là
22 + 8 = 30( kg)
Đáp số: 30 kg sơn
HDTH: HƯỚNG DẪN TỰ HỌC PHÂN MÔN ĐỌC HIỂU
I. Mục tiêu: HS biết đọc thầm bài Một người anh và Bông hoa đẹp nhất và ...
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Kiểm tra đọc:
(7 - 8’)
2. Ôn tập tiết 1
( 26’’)
3 .Củng cố - dặn dò: (2’)
- Yêu cầu HS bốc xăm, chuẩn bị bài đọc.
- Gọi HS đọc bài và trả lời 1 câu hỏi theo yêu cầu ở xăm. Nhận xét.
Bài 2: Tìm các từ chỉ sự vật .
-Gọi H đọc bài.
-Từ chỉ sự vật là từ chỉ gì?
-Theo dõi và giúp đỡ H(TB-Y):
* Chốt ý đúng
- Dưới ô cửa máy bay hiện ra nhà cửa, ruộng đồng, làng xóm, núi non.
- Cho H tìm thêm 1 số từ chỉ sự vật
*Chốt về từ chỉ sự vật: là những từ chỉ người, đồ vật, loài vật, cây cối.
Bài 3: Viết bản tự thuật.
-Em hiểu thế nào là tự thuật?
-Vậy tự thuật là kể lại những việc gì về bản thân em?
-Theo dõi ghi mẫu lên bảng.
-Nhắc HS phải viết theo mẫu.
- Y/c H đọc bản tự thuật
- Nhận xét.
* Chốt cách viết bảng tự thuật
- Nhận xét và chốt lại nội dung bài.
- Nhận xét giờ học. Về nhà ôn lại các bài
- 4HS bốc xăm và chuẩn bị bài đọc.
- Lần lượt từng HS đọc bài và trả lời câu hỏi ở xăm. Lớp nhận xét.
- Đọc y/c BT
-Từ chỉ người, đồ vật, loài vật, cây cối.
-Thảo luận nhóm và làm ở VBT.
- Nêu kết quả
- Nhận xét, bổ sung
- Tìm và nêu
- Theo dõi nhắc lại
- 2HS đọc.
- Là tự kể về mình.
- Vài HS kể.
- Vài HS đọc lại.
- 2 - 3 HS tư nói theo mẫu.
- Viết bài.
- Vài HS đọc bài viết.
- Nhận xét
- Lớp nhận xét và bổ sung.
- Ghi nhớ lời dặn.
TẬP ĐỌC: ÔN TẬP (TIẾT 2) . ĐỌC THÊM BÀI: ĐI CHỢ
I.Mục tiêu:
Đọc rõ ràng, trôi chảy bài tập đọc đã học ở học kì I ( phát âm rõ ràng, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ; tốc độ đọc khoảng 40 tiếng/ phút); hiểu ý chính của đoạn, nội dung của bài; trả lời được câu hỏi về ý đoạn đã đọc. Thuộc 2 đoạn thơ đã học.
- HS khá, giỏi đọc tương đối rành mạch đoạn văn, đoạn thơ (tốc độ đọc trên 40 tiếng/ phút)
- Biết đặt câu tự giới thiệu mình với người khác (BT2).
- Bước đầu biết dùng dấu chấm để tách đoạn văn thành 5 câu và viết lại cho đúng chính tả (BT3).
- GD HS yêu thích môn Tiếng Việt
*HSKG: Đọc tương đối rành mạch đoạn văn, đoạn thơ (Tốc độ đọc trên40 tiếng/phút)
*HSKT: Đọc được một số tiếng trong các bài tập đọc.
II.Đồ dùng dạy- học.: Phiếu ghi tên các bài tập đọc, SGK
III.Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
NDKT– TG
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
1.Kiểm tra đọc:
(7 - 8’)
2. Ôn tập tiết 2 ( 26’)
3 .Củng cố - dặn dò: (2’)
- Gọi H lên bốc thăm bài
- Hỏi thêm các câu hởi trong SGK-
- Nhận xét và tuyên dương.
Bài 2: Yêu cầu HS quan sát tranh và đọc yêu cầu đề bài.
HD: Khi em đến nhà bạn lần đầu gặp mẹ bạn em em cần giới thiệu thế nào?
- Theo dõi- Gợi ý cho H lúng túng.
- YC HS thảo luận về tranh 2 - 3
- Tự giới thiệu em với bác hàng xóm, khi bố bảo sang mượn bác cái kìm.
- Tự giới thiệu em với cô hiệu trưởng, khi em đến phòng cô mượn lọ hoa cho lớp.
- Theo dõi, bổ sung
Bài 3: Yêu cầu đọc đề bài. Dùng dấu chấm ngắt đoạn sau thành 5 câu rồi viết lại cho đúng chính tả:
Đầu năm học, Huệ nhận được một phần quà của bố đó là một chiếc cặp rất xinh . . .
- Khi viết hết câu phải ghi dấu gì?
- Đầu câu viết như thế nào?
- Nhận xét và chốt lại nội dung bài.
- Nhận xét giờ học. Về nhà ôn lại các bài
-Lên bốc thăm và về chuẩn bị,
-Đọc trước lớp và trả lời 1 - 2 câu hỏi ở SGK.
-Nhận xét.
- HS đọc.
-Vài HS nói.
+Chào bác (chào cô) cháu là bạn của . . .
-Vài HS tập nói.
-Thảo luận theo cặp.
-Trình bày trước lớp.
-Viết bài vào vở bài tập
- 2-3HS đọc.
- Dấu chấm.
- Nối tiếp nhau nêu.
- Làm bài vào vở bài tập.
- Ghi nhớ lời dặn.
Chính tả: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I (TIẾT 3)
I.Mục tiêu: Đọc rõ ràng, trôi chảy bài tập đọc đã học ở học kì I ( phát âm rõ ràng, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ; tốc độ đọc khoảng 40 tiếng/ phút); hiểu ý chính của đoạn, nội dung của bài; trả lời được câu hỏi về ý đoạn đã đọc. Thuộc 2 đoạn thơ đã học.
- Biết thực hành sử dụng mục lục sách (BT2).
- Nghe - viết chính xác, trình bày đúng bài chính tả; tốc độ viết khoảng 40 chữ / 15 phút.
- GD HS yêu thích môn Tiếng Việt
*HSKG: Đọc tương đối rành mạch đoạn văn, đoạn thơ (Tốc độ đọc trên40 tiếng/phút)
*HSKT: Đọc được một số tiếng trong các bài tập đọc.
II.Đồ dùng dạy- học: Phiếu ghi tên các bài tập đọc, vở ô ly, SGK
III.Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
NDKT– TG
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
1.Bài mới:
*HĐ1:Kiểm tra lấy điểm đọc(7-8’)
*HĐ2: HD làm bài tập (7-8’)
*HĐ3:Viết chính tả
(20’)
2.Củng cố dặn dò 2’)
- Gọi H lên bốc thăm bài
- Hỏi thêm các câu hởi trong SGK-
- Nhận xét –tuyên dương.
Bài 2:Thi tìm nhanh một số bài tập đọc trong sách Tiếng Việt 2, tập một theo mục lục.
- Chia lớp thành 4 tổ và tổ chức cho HS thi đua lẫn nhau - Đánh giá nhận xét.
- Đọc đoạn viết.
- Đoạn văn có mấy câu?
- Những chữ nào được viết hoa?Vì sao?
- Đọc chính tả.
- Đọc lại bài.
-Chấm chữa bài của HS.
- T /c cho H đọc bài Đi chợ
-Nhận xét giờ học.
-Nhắc HS.
- Lên bốc thăm và về chuẩn bị, đọc và trả lời 1-2 câu hỏi SGK.
- Nhận xét.
- Thực hiện chơi.
- Tổ 1 nêu tên bài tập đọc.
- Sau đó yêu cầu các tổ khác nêu chủ điểm, tuần, số trang, tổ nào nêu nhanh, đúng thì tổ đó thắng.
- Nghe.
- 2- 3HS đọc đoạn viết.
- Trả lời
- Tên riêng, chữ đầu câu.
- Chép bài vào vở.
- Soát lỗi(2 lần)
- Luyện đọc và trả lời các câu hỏi ở SGK
- Lắng nghe
ÔnToán: LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu: Giúp học sinh.
- Củng cố tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100.
- Củng cố cách tính giá trị của biểu thức số có hai dấu phép tính cộng trừ trong trường hợp đơn giản.
- Biết giải bài toán về nhiều hơn một số đơn vị.
II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ. VBT
III. Các hoạt động dạy học.
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra: ( 3- 5’)
2. Bài mới
Bài 1: Đặt tính rồi tính
( 7-10’)
Bài 2: Tính( 5’)
Bài 3:Giải toán
( 7-8’)
3. Củng cố.
- Gọi HS lên bảng làm BT4/ 93.
- Nhận xét và tuyên dương.
- Nêu mục tiêu của tiết học.
- Gọi HS nêu yêu cầu.
GV ghi Bảng các phép tính.
78 + 6
- Gọi 1 HS nêu cách đặt tính và tính
- Yêu cầu HS làm vào vở nháp.
- Huy động kết quả chữa bài: Yêu cầu HS nêu cách tính.
- Nhận xét chốt cách tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100.
- BT yêu cầu gì?
Ghi bảng: 15 - 7 + 8 = 16
- Gọi HS nêu cách làm, GV chốt
- Yêu cầu HS làm các bài còn lại vào vở nháp.
- Theo dõi giúp HS làm bài.
- Huy động kết quả chữa bài: Gọi HS nêu cách thực hiện.
- Nhận xét chốt cách tính giá trị bt
- Treo bảng phụ
- Gọi HS đọc bài toán.
- Yêu cầu HS K + G tự làm bài.
- Giúp HSY: Muốn biết thùng to có bao nhiêu kg sơn em làm tn?
- Theo dõi giúp HS làm bài.
- Huy động kết quả chữa bài.
- Nhận xét chốt lời giải đúng.
- Nhận xét giờ học.
- Theo dõi, nhận xét.
- Lắng nghe.
- 1 HS đọc.
- HS nêu.
- Thực hiện yêu cầu.
- HS nêu
- Tính
- 1 HS nêu cách làm.
- Cả lớp làm vở
HS nêu.
- Cả lớp đọc thầm.
- 1 HS làm bảng phụ
Bài giải
Thùng to có số kg sơn là
22 + 8 = 30( kg)
Đáp số: 30 kg sơn
HDTH: HƯỚNG DẪN TỰ HỌC PHÂN MÔN ĐỌC HIỂU
I. Mục tiêu: HS biết đọc thầm bài Một người anh và Bông hoa đẹp nhất và ...