ptdieuhoa

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 2, học kì II - Năm 2015 - 2016 - Tuần 18





Bài 3: Viết bản tự thuật.

-Em hiểu thế nào là tự thuật?

-Vậy tự thuật là kể lại những việc gì về bản thân em?

-Theo dõi ghi mẫu lên bảng.

-Nhắc HS phải viết theo mẫu.

- Y/c H đọc bản tự thuật

- Nhận xét.

 * Chốt cách viết bảng tự thuật

- Nhận xét và chốt lại nội dung bài.

- Nhận xét giờ học. Về nhà ôn lại các bài

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


OẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Kiểm tra đọc:
(7 - 8’)
2. Ôn tập tiết 1
( 26’’)
3 .Củng cố - dặn dò: (2’)
- Yêu cầu HS bốc xăm, chuẩn bị bài đọc.
- Gọi HS đọc bài và trả lời 1 câu hỏi theo yêu cầu ở xăm. Nhận xét.
Bài 2: Tìm các từ chỉ sự vật .
-Gọi H đọc bài.
-Từ chỉ sự vật là từ chỉ gì?
-Theo dõi và giúp đỡ H(TB-Y):
* Chốt ý đúng
- Dưới ô cửa máy bay hiện ra nhà cửa, ruộng đồng, làng xóm, núi non.
- Cho H tìm thêm 1 số từ chỉ sự vật
*Chốt về từ chỉ sự vật: là những từ chỉ người, đồ vật, loài vật, cây cối.
Bài 3: Viết bản tự thuật.
-Em hiểu thế nào là tự thuật?
-Vậy tự thuật là kể lại những việc gì về bản thân em?
-Theo dõi ghi mẫu lên bảng.
-Nhắc HS phải viết theo mẫu.
- Y/c H đọc bản tự thuật
- Nhận xét.
* Chốt cách viết bảng tự thuật
- Nhận xét và chốt lại nội dung bài.
- Nhận xét giờ học. Về nhà ôn lại các bài
- 4HS bốc xăm và chuẩn bị bài đọc.
- Lần lượt từng HS đọc bài và trả lời câu hỏi ở xăm. Lớp nhận xét.
- Đọc y/c BT
-Từ chỉ người, đồ vật, loài vật, cây cối.
-Thảo luận nhóm và làm ở VBT.
- Nêu kết quả
- Nhận xét, bổ sung
- Tìm và nêu
- Theo dõi nhắc lại
- 2HS đọc.
- Là tự kể về mình.
- Vài HS kể.
- Vài HS đọc lại.
- 2 - 3 HS tư nói theo mẫu.
- Viết bài.
- Vài HS đọc bài viết.
- Nhận xét
- Lớp nhận xét và bổ sung.
- Ghi nhớ lời dặn.
TẬP ĐỌC: ÔN TẬP (TIẾT 2) . ĐỌC THÊM BÀI: ĐI CHỢ
I.Mục tiêu:
Đọc rõ ràng, trôi chảy bài tập đọc đã học ở học kì I ( phát âm rõ ràng, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ; tốc độ đọc khoảng 40 tiếng/ phút); hiểu ý chính của đoạn, nội dung của bài; trả lời được câu hỏi về ý đoạn đã đọc. Thuộc 2 đoạn thơ đã học.
- HS khá, giỏi đọc tương đối rành mạch đoạn văn, đoạn thơ (tốc độ đọc trên 40 tiếng/ phút)
- Biết đặt câu tự giới thiệu mình với người khác (BT2).
- Bước đầu biết dùng dấu chấm để tách đoạn văn thành 5 câu và viết lại cho đúng chính tả (BT3).
- GD HS yêu thích môn Tiếng Việt
*HSKG: Đọc tương đối rành mạch đoạn văn, đoạn thơ (Tốc độ đọc trên40 tiếng/phút)
*HSKT: Đọc được một số tiếng trong các bài tập đọc.
II.Đồ dùng dạy- học.: Phiếu ghi tên các bài tập đọc, SGK
III.Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
NDKT– TG
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
1.Kiểm tra đọc:
(7 - 8’)
2. Ôn tập tiết 2 ( 26’)
3 .Củng cố - dặn dò: (2’)
- Gọi H lên bốc thăm bài
- Hỏi thêm các câu hởi trong SGK-
- Nhận xét và tuyên dương.
Bài 2: Yêu cầu HS quan sát tranh và đọc yêu cầu đề bài.
HD: Khi em đến nhà bạn lần đầu gặp mẹ bạn em em cần giới thiệu thế nào?
- Theo dõi- Gợi ý cho H lúng túng.
- YC HS thảo luận về tranh 2 - 3
- Tự giới thiệu em với bác hàng xóm, khi bố bảo sang mượn bác cái kìm.
- Tự giới thiệu em với cô hiệu trưởng, khi em đến phòng cô mượn lọ hoa cho lớp.
- Theo dõi, bổ sung
Bài 3: Yêu cầu đọc đề bài. Dùng dấu chấm ngắt đoạn sau thành 5 câu rồi viết lại cho đúng chính tả:
Đầu năm học, Huệ nhận được một phần quà của bố đó là một chiếc cặp rất xinh . . .
- Khi viết hết câu phải ghi dấu gì?
- Đầu câu viết như thế nào?
- Nhận xét và chốt lại nội dung bài.
- Nhận xét giờ học. Về nhà ôn lại các bài
-Lên bốc thăm và về chuẩn bị,
-Đọc trước lớp và trả lời 1 - 2 câu hỏi ở SGK.
-Nhận xét.
- HS đọc.
-Vài HS nói.
+Chào bác (chào cô) cháu là bạn của . . .
-Vài HS tập nói.
-Thảo luận theo cặp.
-Trình bày trước lớp.
-Viết bài vào vở bài tập
- 2-3HS đọc.
- Dấu chấm.
- Nối tiếp nhau nêu.
- Làm bài vào vở bài tập.
- Ghi nhớ lời dặn.
Chính tả: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I (TIẾT 3)
I.Mục tiêu: Đọc rõ ràng, trôi chảy bài tập đọc đã học ở học kì I ( phát âm rõ ràng, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ; tốc độ đọc khoảng 40 tiếng/ phút); hiểu ý chính của đoạn, nội dung của bài; trả lời được câu hỏi về ý đoạn đã đọc. Thuộc 2 đoạn thơ đã học.
- Biết thực hành sử dụng mục lục sách (BT2).
- Nghe - viết chính xác, trình bày đúng bài chính tả; tốc độ viết khoảng 40 chữ / 15 phút.
- GD HS yêu thích môn Tiếng Việt
*HSKG: Đọc tương đối rành mạch đoạn văn, đoạn thơ (Tốc độ đọc trên40 tiếng/phút)
*HSKT: Đọc được một số tiếng trong các bài tập đọc.
II.Đồ dùng dạy- học: Phiếu ghi tên các bài tập đọc, vở ô ly, SGK
III.Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
NDKT– TG
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
1.Bài mới:
*HĐ1:Kiểm tra lấy điểm đọc(7-8’)
*HĐ2: HD làm bài tập (7-8’)
*HĐ3:Viết chính tả
(20’)
2.Củng cố dặn dò:( 2’)
- Gọi H lên bốc thăm bài
- Hỏi thêm các câu hởi trong SGK-
- Nhận xét –tuyên dương.
Bài 2:Thi tìm nhanh một số bài tập đọc trong sách Tiếng Việt 2, tập một theo mục lục.
- Chia lớp thành 4 tổ và tổ chức cho HS thi đua lẫn nhau - Đánh giá nhận xét.
- Đọc đoạn viết.
- Đoạn văn có mấy câu?
- Những chữ nào được viết hoa?Vì sao?
- Đọc chính tả.
- Đọc lại bài.
-Chấm chữa bài của HS.
- T /c cho H đọc bài Đi chợ
-Nhận xét giờ học.
-Nhắc HS.
- Lên bốc thăm và về chuẩn bị, đọc và trả lời 1-2 câu hỏi SGK.
- Nhận xét.
- Thực hiện chơi.
- Tổ 1 nêu tên bài tập đọc.
- Sau đó yêu cầu các tổ khác nêu chủ điểm, tuần, số trang, tổ nào nêu nhanh, đúng thì tổ đó thắng.
- Nghe.
- 2- 3HS đọc đoạn viết.
- Trả lời
- Tên riêng, chữ đầu câu.
- Chép bài vào vở.
- Soát lỗi(2 lần)
- Luyện đọc và trả lời các câu hỏi ở SGK
- Lắng nghe
ÔnToán: LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu: Giúp học sinh.
- Củng cố tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100.
- Củng cố cách tính giá trị của biểu thức số có hai dấu phép tính cộng trừ trong trường hợp đơn giản.
- Biết giải bài toán về nhiều hơn một số đơn vị.
II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ. VBT
III. Các hoạt động dạy học.
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra: ( 3- 5’)
2. Bài mới
Bài 1: Đặt tính rồi tính
( 7-10’)
Bài 2: Tính( 5’)
Bài 3:Giải toán
( 7-8’)
3. Củng cố.
- Gọi HS lên bảng làm BT4/ 93.
- Nhận xét và tuyên dương.
- Nêu mục tiêu của tiết học.
- Gọi HS nêu yêu cầu.
GV ghi Bảng các phép tính.
78 + 6
- Gọi 1 HS nêu cách đặt tính và tính
- Yêu cầu HS làm vào vở nháp.
- Huy động kết quả chữa bài: Yêu cầu HS nêu cách tính.
- Nhận xét chốt cách tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100.
- BT yêu cầu gì?
Ghi bảng: 15 - 7 + 8 = 16
- Gọi HS nêu cách làm, GV chốt
- Yêu cầu HS làm các bài còn lại vào vở nháp.
- Theo dõi giúp HS làm bài.
- Huy động kết quả chữa bài: Gọi HS nêu cách thực hiện.
- Nhận xét chốt cách tính giá trị bt
- Treo bảng phụ
- Gọi HS đọc bài toán.
- Yêu cầu HS K + G tự làm bài.
- Giúp HSY: Muốn biết thùng to có bao nhiêu kg sơn em làm tn?
- Theo dõi giúp HS làm bài.
- Huy động kết quả chữa bài.
- Nhận xét chốt lời giải đúng.
- Nhận xét giờ học.
- Theo dõi, nhận xét.
- Lắng nghe.
- 1 HS đọc.
- HS nêu.
- Thực hiện yêu cầu.
- HS nêu
- Tính
- 1 HS nêu cách làm.
- Cả lớp làm vở
HS nêu.
- Cả lớp đọc thầm.
- 1 HS làm bảng phụ
Bài giải
Thùng to có số kg sơn là
22 + 8 = 30( kg)
Đáp số: 30 kg sơn
HDTH: HƯỚNG DẪN TỰ HỌC PHÂN MÔN ĐỌC HIỂU
I. Mục tiêu: HS biết đọc thầm bài Một người anh và Bông hoa đẹp nhất và ...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top