Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 2, học kì II - Năm 2015 - 2016 - Tuần 23





-Yêu cầu HS chuyển thành phép chia từ phép nhân.

-Nhận xét đánh giá.

-Giới thiệu bài.

- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi nêu phép chia: 6 : 2 =

- GV quan sát giúp đỡ các nhóm

- Huy ộng các nhóm.

- Gv chốt KT tên gọi phép chia

Số bị chia - Số chia- Thương

-YC HS nêu ví dụ về phép chia, nêu tên gọi các thành phần kết quả của phép chia.

Bài 1:Tính rồi điền số thích hợp vào ô trống

- Yêu cầu H chia nhẩm, điền số vào ô trống theo cặp

- Huy động các nhóm

-Gv hướng dẫn H nhận xét sửa bài

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


HIỆN THEO KẾ HOẠCH NHÀ TRƯỜNG
TOÁN: SỐ BỊ CHIA - SỐ CHIA - THƯƠNG
I:MỤC TIÊU: Giúp HS:
-Nhận biết được số bị chia, số chia, thương.
-Biết cách tìm kết quả của phép chia.
-H tự giác học toán.
* BT cần làm: B1, 2.
II.ĐỒ DÙNG DẠY-HỌC: VBT, bảng con, bảng phụ
III:CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU:
ND - TG
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
1.Kiểm tra (5)
2.Bài mới.
*HĐ1:GTB(1’)
*HĐ 2: Tên gọi thành phần và kết quả của phép chia. (12-15’)
*HĐ3:Thực hành.
(15-17’)
3.Củng cố- dặn dò(2’)
-Yêu cầu HS chuyển thành phép chia từ phép nhân.
-Nhận xét đánh giá.
-Giới thiệu bài.
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi nêu phép chia: 6 : 2 =
- GV quan sát giúp đỡ các nhóm
- Huy động các nhóm.
- Gv chốt KT tên gọi phép chia
Số bị chia - Số chia- Thương
-YC HS nêu ví dụ về phép chia, nêu tên gọi các thành phần kết quả của phép chia.
Bài 1:Tính rồi điền số thích hợp vào ô trống
- Yêu cầu H chia nhẩm, điền số vào ô trống theo cặp
- Huy động các nhóm
-Gv hướng dẫn H nhận xét sửa bài
Bài 2: Số?
-Tổ chức cho H làm bảng con
- Tổ chức nhận xét
-T chốt kiến thức: Phép chia là phép tính ngược lại của phép nhân
-Nhận xét đánh giá giờ học.
3 x 4 = 12 12 : 3 = 4
12 : 4 = 3
- Nhóm trưởng điều hành nhóm thảo luận nhóm đôi 6 : 2 = 3
-HS chỉ vào phép chia giới thiệu từ trái sang phải :
6 : 2 = 3
Số bị chia Số chia Thương
- Đại diện nhóm lên trình bày.
- Hs theo dõi ghi nhớ
-Tự nêu ví dụ về phép chia, nêu tên gọi các thành phần kết quả của phép chia.
- H nêu kết quả theo nhóm đôi
- Đại diện nhóm lên trình bày
- H quan sát nhận biết
-Thực hiện.
-H nhận xét bài bạn
-Thực hiện theo yêu cầu.
- HS chú ý lắng nghe
TẬP ĐỌC: BÁC SĨ SÓI ( 2 tiết)
I.MỤC TIÊU:
-Đọc trôi chảy từng đoạn, toàn bài. Nghỉ hơi đúng chỗ.
-Hiểu ND: Sói gian ngoan bày mưu lừa ngựa để ăn thịt, không ngờ bị Ngựa thông minh dùng mẹo trị lại ( trả lời được CH1,2,3,5)
-H có ý thức tự giác luyện đọc
II.ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC.Tranh minh hoạ bài tập đọc, Bảng phụ nghi ND cần HD luyện đọc.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:
ND - TG
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
1.Kiểm tra (5)
2.Bài mới.
*HĐ1:GTB(2’)
*HĐ2: HD luyện đọc(30’)
*HĐ 3: Tìm hiểu bài(12-15’)
*HĐ 4:Luyện đọc lại(12-15’)
3.Củng cố -dặn dò(1)
-Gọi HS đọc bài: Cò và Cuốc
-Nhận xét đánh giá.
-Giới thiệu về chủ điểm muông thú.
-Giới thiệi bài.
-Đọc mẫu HD giọng đọc toàn bài
+ Giọng người kể vui, vẻ tinh nghịch. Giọng Sói giả bộ hiền lành. Giọng ngựa giả bộ ngoan ngoãn, lễ phép.
-HD luyện đọc nối tiếp câu kết hợp luyện đọc từ khó
-HD đọc ngắt nghỉ một số câu dài
-Thèm rỏ dãi nghĩa là thế nào?
-Yêu cầu HS thực hiện đi nhón chân.
-Chia lớp thành các nhóm
-Yêu cầu cả lớp đọc thầm.
-Từ ngữ nào tả sự thèm thuồng của sói khi nhìn thấy ngựa?
-Sói làm gì để lừa ngựa ?
-Ngựa đã bình tĩnh giả đau như thế nào?
-Chia lớp thành các nhóm và yêu cầu thảo luận.
-Tả lại cảnh sói bị ngựa đá.
+Chọn tên khác cho chuyện
-Nhận xét chung.
-Chia lớp thành các nhóm 3 HS.
-Yêu cầu luyện đọc theo vai.
-Nhận xét đánh giá.
-Câu chuyện nói lên điều gì?
-Em thích nhân vật nào vì sao?
- Nhận xét tiết học
-2HS đọc và trả lời câu hỏi SGK.
-H nhận xét
-Xem tranh.
-Kể tên thêm các loài thú.
-Theo dõi.
-Theo dõi.
-Đọc nối tiếp câu.
-H phát âm từ sai.
-Luyện đọc cá nhân.
-Nối tiếp đọc đoạn.
-Nêu ý nghĩa các từ SGK.
-Thèm đến nỗi nước miếng trong miệng ứa ra.
-Vài HS thực hiện
-Luyện đọc đoạn trong nhóm
-Các nhóm thi đọc.
-Nhận xét, chọn HS đọc hay.
-Đọc đồng thanh.
-Thực hiện.
-Thèm rỏ rãi.
- Nó giả làm bác sĩ khám bệnh cho Ngựa.
-Ngựa giả vở đau chân, phiền Sói xem giùm.
-Hình thành nhóm thảo luận
-Báo cáo kết quả.
- Yêu cầu H KG nêu trước lớp.
-Các nhóm luyện đọc.
-5-6nhóm HS thực hiện.
-Nhận xét nhóm, cá nhân đọc
-Dùng mưu lại mắc mẹo
-Nhiều HS cho ý kiến.
- Lắng nghe.
ÔL TOÁN: LUYỆN TẬP BẢNG CHIA 2, MỘT PHẦN 2
I MỤC TIÊU: Củng cố giúp HS:
-Nhận biết được số bị chia, số chia, thương.
-Biết cách tìm kết quả của phép chia.
-H tự giác học toán.
- HSKG làm thêm BT4 - VBT- Tr25
II.ĐỒ DÙNG DẠY-HỌC: VBT, bảng con, bảng phụ
III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU:
ND TG
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
1.Kiểm tra (5)
2.Bài mới.
*HĐ1:GTB(1’)
*HĐ2:Thực hành.
(15-17’)
3.Củng cố- dặn dò(2’)
- Gọi 1 HS lên bảng làm BT1
- KT HS đọc bảng chia 2
- GT Bài - Ghi đề
Bài 1:Tính rồi điền số thích hợp vào ô trống. (VBT - Tr25)
- Yêu cầu HS làm vào vở.
-T t/c chữa bài
-T y/c H nêu tên gọi các thành phần kết quả của phép chia
Bài 2: Số?(VBT - Tr25)
-Tổ chức cho H làm bảng con
-T chốt kiến thức
Bài 3: Viết phép chia...(VBT - Tr25)
- Tổ chức cho HS làm vào VBT
- Chữa bài nhận xét
Bài 4: Số:(VBT - Tr25) HSKG làm
- Chữa bài - nhận xét
-Nhận xét đánh giá giờ học.
- 1 HS lên bảng làm
- 4 HS đọc bảng chia 2
-Làm bài ở VBT
-1H làm ở bảng phụ
-H nhận xét bài bạn
-H nêu nêu tên gọi các thành phần kết quả của phép chia-Thực hiện.
-H nhận xét bài bạn
-Thực hiện theo yêu cầu.
- HS nêu Y/C
- Thực hiện
- Làm vào VBT
HDTH: HƯỚNG DẪN TỰ ĐỌC SÁCH TRUYỆN THIẾU NHI.
I. Mục tiêu
- Giúp HS củng biết thêm một số truyện thiếu nhi phục vụ cho việc học của các em.
- Tạo cho các em sự ham mê sách truyện tranh.
- Giao dục học sinh thông qua một số truyện tranh thiếu nhi.( Thach Sanh, Tấm Cám..)
II. Đồ dùng dạy học:
- Một số truyện tranh thiếu nhi.
III. Hoạt động dạy hoc:
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ổn định 1p
2. Bài mới
30-32p
3. Dặn dò 1p
- Gv yêu cầu lớp hát một bài tập thể.
- GV phát cho các nhóm 3 quyển truyện tranh.
- Giao viên hướng dẫn học sinh khi đọc truyên ngoài đọc nội dung các em nhìn vào các bức tranh để hiểu thêm nội dung mỗi câu chuyên.
- Gv cho các nhóm đọc truyện.
- GV theo dõi các nhóm .
- Gv cho các nhóm đổi truyện tranh cho nhau.
- Gv hưỡng dấn học sinh về nội dung mỗi câu chuyện.
- Gv cho các nhóm thi kể truyện về thiếu nhi.
- Giao viên nhận xét, tuyên dương.
- Dặn dò học sinh về sưu tầm một số câu chuyện về thiếu nhi.
- Học sinh hát.
- Các nhóm trưởng lên nhận truyện tranh.
- Học sinh lặng nghe.
- Học sinh đọc truyện
- Thực hiện.
- Lắng nghe.
- Các nhóm phấn khởi tham gia.
Thứ ba ngày 16 tháng 2 năm 2016
TẬP VIẾT: CHỮ HOA T
I.MỤC TIÊU:
-Biết viết đúng chữ hoa T (1 dòng cỡ chữ vừa và 1 dòng cỡ nhỏ); chữ và câu ứng dụng: Thẳng ( 1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), “Thẳng như ruột ngựa” 3 lần
-H có ý thức tập viết chữ viết hoa
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: Mẫu chữ T, bảng phụ, vở tập viết, bảng con
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
NDKT -TG
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
1.Kiểm tra (5)
2.Bài mới.
*HĐ1: GTB(1’)
*HĐ2:HD viết chữ hoa(5-6’)
*HĐ3: HD viết câu ứng dụng(5-6’)
*HĐ4: H viết vở (15’)
3.Củng cố-dặn dò(1)
-T y/c H viết: S, Sáo
-Nhận xét chung.
-Giới thiệu bài.
-Đưa mẫu chữ.
-Nêu cấu tạo chữ T.
-Viết mẫu và HD cách viết.
-T theo dõi, giúp đỡ H
-Giới thiệu câu ứng dụng “Thẳng như ruột ngựa”
-Em hiểu gì về cách nói trên?
-Yêu cầu HS nhận xét về độ cao của các con chữ.
-HD cách viết chữ : Thẳng
-Nhắc nhở HS trước khi viết.
-T theo dõi chung.
-Thu chấm bài...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top