bit_no1s

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 2, học kì II - Năm 2015 - 2016 - Tuần 25





Gọi HS đọc bài : Voi nhà

-Nhận xét đánh giá.

-Giới thiệu Chủ điểm Sông, biển.

-Dẫn dắt ghi tên bài.

-Đọc mẫu toàn bài và HD giọng đọc toàn bài

-Yêu cầu H luyện đọc nối tiếp câu

-T h/d H luyện đọc từ khó

-HD đọc một số câu văn dài trên bảng phụ.

-Kén có nghĩa như thế nào?

-Chia nhóm và nêu yêu cầu đọc trong nhóm.

-T t/c cho H nhận xét

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:



-Yêu cầu HS so sánh 1/5 ,1/4,1/3
Và 1/2
Bài 1: Đã tô màu vào 1/ hình nào?
Yêu cầu HS quan sát hình vẽ SGK và thảo luận theo cặp đôi.
-T chốt về 1/5
-Nhận xét giờ học.
-Dặn HS.
-3-4HS đọc.
-H nhận xét
-Lấy đi một phần năm của hình vuông.
-Nhiều H nhắc lại.
-Nhiều hs đọc.
-Viết bảng con 1/
-Tự lấy ví dụ về 1/5
-1/5 chia làm 5 phần bằng nhau lấy 1 phần
-Quan sát, thảo luận ở SGK
-Nêu: Hình đã tô màu 1/5 là hình A, C, D
TẬP ĐỌC: SƠN TINH -THỦY TINH
I.MỤC TIÊU:
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng, đọc rõ lời nhân vật trong câu chuyện.
-Hiểu nội dung câu chuyện: Truyện giải thích nạn lũ lụt ở nước ta là Thủy Tinh ghen tức với Sơn Tinh gây ra, đồng thời phản ánh việc nhân dân ta đắp đê chống lụt( trả lời được CH1,2,4).
-H có ý thức tự giác luyện đọc
II.ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC.
-Tranh minh hoạ bài tập đọc-Bảng phụ nghi ND cần HD luyện đọc.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:
NDKT-TG
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
1.Kiểm tra: (5’)
2.Bàimới:
*HĐ1: GTB (1’)
*HĐ2: HD luyện đọc(30’)
*HĐ3: Tìm hiểu bài
(15-17’)
*HĐ4: Luyện đọc lại (10-12’)
3.Củng cố- dặn dò: (3’)
-Gọi HS đọc bài : Voi nhà
-Nhận xét đánh giá.
-Giới thiệu Chủ điểm Sông, biển.
-Dẫn dắt ghi tên bài.
-Đọc mẫu toàn bài và HD giọng đọc toàn bài
-Yêu cầu H luyện đọc nối tiếp câu
-T h/d H luyện đọc từ khó
-HD đọc một số câu văn dài trên bảng phụ.
-Kén có nghĩa như thế nào?
-Chia nhóm và nêu yêu cầu đọc trong nhóm.
-T t/c cho H nhận xét
-Gọi HS đọc thầm.
-T nêu câu hỏi 1.
-Em hiểu miền non cao là thần gì?Miền nước thẳm là thần gì?
-T nêu câu hỏi 2.
-Lễ vật gồm những gì?
-Câu 3: Treo bảng phụ kể lại cuộc chiến đấu giữ hai vị thần.
+Thuỷ Tinh đánh Sơn Tinh bằng cách nào?
+Sơn Tinh đánh lại Thủy Tinh bằng cách nào?
-Cuối cùng ai thắng?
-Người thua làm gì?
Câu 4: Y/C thảo luận theo bàn
-Qua bài này em hiểu vì sao con người luôn thắng thiên nhiên?
-HD cách đọc và yêu cầu đọc.
-T t/c nhận xét- đánh giá.
-Em hiểu được gì qua bài TĐ?
-Hằng năm nhân dân ta phải thường xuyên đắp đê chống lũ lụt
-Nhắc HS về nhà luyện đọc và tập kể lại câu chuyện
-2-3HS đọc bài và trả lời câu hỏi SGK.
-H nhận xét.
-Quan sát tranh.
-Nghe theo dõi.
-Nối tiếp đọc.
-H : phát âm từ khó.
-Luyện đọc cá nhân + ĐT
-Nối tiếp nhau đọc đoạn.
-Giải nghĩa từ SGK.
-Lựa chọn kĩ.
-Luyện đọc trong nhóm.
-Thi đọc giữa các nhóm
-Nhận xét bình chọn nhóm đọc hay
-H đọc ĐT toàn bài
-Thực hiện.
+Sơn Tinh, Thủy Tinh đến cầu hôn Mị Nương.
-Thần núi (Sơn Tinh)
-Thần nước (Thuỷ Tinh)
-Đọc câu hỏi 2 và trả lời.
-Ai mang lễ vật đến trước thì lấy mị nương.
-3H nêu.
+Hô mưa gọi gió làm nhà cửa gập lụt.
+Bốc từng quả đồi, dời từng dãy núi .
-Sơn Tinh thắng.
-Thuỷ Tinh hàng năm dâng nước đánh Sơn Tinh, gây lũ lụt.
-3-4 HS kể lại.
-Nhận xét.
-Thảo luận báo cáo kết quả.
-Câu chuyện nó lên điều có thật là nhân dân ta chống lũ lụt
-Vài HS đọc lại.
-Lòng dũng cảm kiên trì, cần cù
-3-5HS thi đọc.
-Nhận xét đánh giá.
-H trả lời
CHÍNH TẢ: SƠN TINH - THUỶ TINH
I.MỤC TIÊU:
- Chép lại chính xác bài CT. Trình bày đúng hình thức đoạn văn xuôi
- Làm được BT 2b,3b
- Rèn cho HS có thói quen cẩn thận, nắn nót khi viết.
II.ĐỒ DÙNG DẠY -HỌC:
Vở tập chép, Vở BTTV, phấn, bút
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC.
NDKT-TG
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
1.Kiểm tra: (5’)
2.Bài mới.
*HĐ1: GTB(1’)
*HĐ 2: HD tập chép
(6-7’)
*HĐ3:H viết bài
(17-19’)
*HĐ4: HD làm bài tập (5’)
3.Củng cố dặn dò: (2’)
-Đọc: lùm cây, quặp vòi, lững thững
-Nhận xét đánh giá.
-Giới thiệu bài.
-Đọc bài tập chép.
+Tiếng nào trong bài cần viết hoa?
-HS tự tìm các từ mà các em hay viết sai
T t/c nhận xét bài của H
-Đọc lại bài chính tả lần 2
-T y/c H nhìn chép lại bài chính tả
-Đọc dò bài (2lần)
-T thu vở chấm 1 số em, nhận xét.
Bài 2b:Điền vào chỗ trống dấuhỏi hay dấu ngã
-Gọi HS đọc.
-T t/c cho H làm ở VBT
-T t/c nhận xét bài H
Bài 3b: Thi tìm từ
-Nêu yêu cầu và chia lớp thành 2 dãy. Thi đua tìm 5 từ viết hỏi/ngả.
-Nhận xét đánh giá.
-Nhận xét tuyên dương HS viết đẹp.
-Nghe rồi viết bảng con.
-H nhận xét
-2-3HS đọc lại.
-Đồng thanh đọc.
-Hùng Vương, Mị Nương, các tiếng đầu câu, sau dấu hai chấm,
-Tìm phân tích và viết bảng con: chàng trai, tuyệt trần
-H viết bảng con
-H nhận xét
-1H (K) đọc
-1H nhắc tư thế ngồi viết đúng
-H nhìn chép vào vở.
-Đổi vở kiểm tra lỗi cho nhau
-2-3HS đọc yêucầu.
-Làm bài vào VBT
-1H làm ở bảng phụ
-H thảo luận theo nhóm
-Thi đua giữa hai nhóm
-Nhận xét, bổ xung.
-Về viết lại bài nếu sai 3 lỗi.
ÔL TOÁN: ÔN MỘT PHẦN TƯ, BẢNG CHIA 5
I. MỤC TIÊU: Củng cố giúp HS
-Nhận biết bằng hình ảnh trực quan “một phần 4”, biết đọc, viết 1/4.
-Biết thực hành chia mộtt nhóm đồ vật thành 4 phần bằng nhau.
-H yêu thích môn học
- HSKG làm thêm BT4 VBT - Tr35
II.ĐỒ DÙNG DẠY-HỌC:
Các hình vuông, tròn, tam giác chia làm 4 phần.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
NDKT - TG
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
1.Kiểm tra: (5’)
2.Bài mới.
*HĐ1: GTB(1’)
*HĐ3: Thực hành (27 -30’)
3.Củng cố - dặn dò: (2’)
-Gọi HS đọc bảng chia 5
-Nhận xét đánh giá.
- Giới thiệu bài.
Bài 1: Đã tô màu vào 1/ 4hình nào?(VBT - Tr35)
Yêu cầu HS quan sát hình vẽ SGK và thảo luận theo cặp đôi.
-T chốt về 1/4
Bài 3:Hình nào đã khoanh vào 1/4 số con vật? (VBT - Tr35)
- yêu cầu HS đếm số con vật ở hình a, b xem hình nào đã khoanh tròn 1/4 số con vật
Bài 4: Tô màu 1/4 số quả ở mỗi bức tranh sau? (VBT - Tr35)HSKG làm
- Chữa bài - nhận xét
-Nhận xét giờ học.
-Dặn HS.
-3-4HS đọc.
-H nhận xét
-Quan sát, thảo luận ở SGK
-Nêu: Hình đã tô màu 1/4 là hình A, C, D
-Quan sát ở SGK thảo luận theo cặp.
-H TB bày kết quả
+hình a đã khoanh tròn 1/4 số con vật.
+hình b đã khoanh tròn 1/2 số con vật.
- Theo dõi
-Hoàn thành bài tập.
HDTH: HƯỚNG DẪN TỰ ĐỌC SÁCH TRUYỆN THIẾU NHI.
I. Mục tiêu
- Giúp HS củng biết thêm một số truyện thiếu nhi phục vụ cho việc học của các em.
- Tạo cho các em sự ham mê sách truyện tranh.
- Giao dục học sinh thông qua một số truyện tranh thiếu nhi.( Thach Sanh, Tấm Cám..)
II. Đồ dùng dạy học:
- Một số truyện tranh thiếu nhi.
III. Hoạt động dạy hoc:
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ổn định 1p
2. Bài mới
30-32p
3. Dặn dò 1p
- Gv yêu cầu lớp hát một bài tập thể.
- GV phát cho các nhóm 3 quyển truyện tranh.
- Giao viên hướng dẫn học sinh khi đọc truyên ngoài đọc nội dung các em nhìn vào các bức tranh để hiểu thêm nội dung mỗi câu chuyên.
- Gv cho các nhóm đọc truyện.
- GV theo dõi các nhóm .
- Gv cho các nhóm đổi truyện tranh cho nhau.
- Gv hưỡng dấn học sinh về nội dung mỗi câu chuyện.
- Gv cho các nhóm thi kể truyện về thiếu nhi.
- Giao viên nhận xét, tuyên dương.
- Dặn dò học sinh về sưu tầm một số câu chuyện về thiếu nhi.
- Học sinh hát.
- Các nhóm trưởng lên nhận truyện tranh.
- Học sinh lặng nghe.
- Học sinh đọc truyện
- Thực hiện.
- Lắng nghe.
- Các nhóm phấn khởi tham gia.
Thứ ba ngày 1 tháng 3 năm 2016
TẬP VIẾT: CHỮ HOA V
I.MỤC TIÊU:
- Biết viết chữ đúng hoa V (theo 1 dòng cỡ chữ vừa và 1 dòng cỡ nhỏ).Chữ và câu ứng dụng Vượt(theo 1 dòng cỡ chữ vừa và 1 dòng cỡ nhỏ). Vượt k...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top