Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 2, học kì II - Năm 2015 - 2016 - Tuần 26





- Gọi HS đọc bài : Bé nhìn biển

-Nhận xét đánh giá.

- Giới thiệu dẫn dắt ghi tên bài.

-Đọc mẫu toàn bài và HD giọng đọc toàn bài

-Yêu cầu H luyện đọc nối tiếp câu

-T h/d H luyện đọc từ khó

-HD đọc một số câu văn dài trên bảng phụ.

-trân trân có nghĩa thế nào?

-Chia nhóm và nêu yêu cầu đọc trong nhóm.

-T t/c cho H nhận xét

-Gọi HS đọc thầm.

-T nêu câu hỏi 1.

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


c.
-Hà đến sớm hơn Toàn 15’
-Khuyên đi ngủ muộn hơn Ngọc 30’
-Nhiều tự liên hệ.
-Vài HS đọc.
Tập đọc: Tôm Càng và Cá Con ( 2 tiết)
I.Mục tiêu:
-Ngắt nghỉ hơi đúng sau dấu câu và cụm từ rõ ý;bước đầu biết đọc trôi chảy được toàn bài.
-Hiểu nội dung câu chuyện: Cá con và tôm càng đều có tài riêng.Tôm càng cứu bạn qua khỏi nguy hiểm. Tình bạn của họ vì vậy càng khăng khít ( Trả lời câu hỏi1, 2, 3, 5)
-H có ý thức tự giác luyện đọc
- HSKG trả lời được CH4
II.Đồ dùng dạy- học.
-Tranh minh hoạ bài tập đọc.-Bảng phụ ghi ND cần HD luyện đọc.
III.Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Ndkt-tg
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1.Kiểm tra: (5p)
2.Bàimới.
*HĐ1:GTB(1’)
*HĐ2: HD luyện đọc(30’)
*HĐ3: Tìm hiểu bài
(15-17’)
*HĐ4: Luyện đọc lại (10-12’)
3.Củng cố- dặn dò: (3p)
- Gọi HS đọc bài : Bé nhìn biển
-Nhận xét đánh giá.
- Giới thiệu dẫn dắt ghi tên bài.
-Đọc mẫu toàn bài và HD giọng đọc toàn bài
-Yêu cầu H luyện đọc nối tiếp câu
-T h/d H luyện đọc từ khó
-HD đọc một số câu văn dài trên bảng phụ.
-trân trân có nghĩa thế nào?
-Chia nhóm và nêu yêu cầu đọc trong nhóm.
-T t/c cho H nhận xét
-Gọi HS đọc thầm.
-T nêu câu hỏi 1.
+Đuôi cá có lợi ích gì?
+Vảy của Cá Con có lợi ích gì?
-Kể lại việc tôm càng cứu Cá Con?
-Em thấy Tôm Càng có gì đáng yêu?
-Tổ chức cho HS đọc nhóm và luyện đọc theo vai?
-Em học được gì ở Tôm Càng?
-Nhận xét
-Nhắc HS về nhà luyện đọc và tập kể lại câu chuyện
-2-3HS đọc bài và trả lời câu hỏi SGK.
-H nhận xét.
-Quan sát tranh.
-Nghe theo dõi.
-Nối tiếp đọc.
-H(B-Y) phát âm từ khó.
-Luyện đọc cá nhân + ĐT
-Nối tiếp nhau đọc đoạn.
-Giải nghĩa từ SGK.
-Luyện đọc trong nhóm.
-Thi đọc giữa các nhóm
-Nhận xét bình chọn nhóm đọc hay
-H đọc ĐT toàn bài
-Thực hiện.
-Đọc
-Thực hiện với câu hỏi1,2,3
-Nhận xét, bổ sung
-Vừa là mái chèo vừa là bánh lái
-Bộ áo giáp bảo vệ cơ thể
-5-6 HS kể
-Nhận xét bổ sung
-Nhiều HS nêu ý kiến
-Thông minh dũng cảm.
-Hình thành nhóm, đọc
-4-5 Nhóm HS đọc
-Nhận xét
-Yêu quý bạn dũng cảm cứu bạn
CHÍNH TẢ: Vì sao cá không biết nói?
I.Mục tiêu
- Chép lại chính xác bài CT, trình bày đúng hình thức mẩu truyện vui
- Làm được BT2a
- Rèn cho HS có thói quen cẩn thận, nắn nót khi viết.
II.Đồ dùng dạy - học: Vở tập chép, Vở BTTV, phấn, bút,
III.Các hoạt động dạy - học
Ndkt-tg
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1.Kiểm tra: (5p)
2.Bài mới.
*HĐ1:GTB
(1’)
*HĐ 2: HD tập chép
(6-7’)
*HĐ3: H viết bài
(17-19’)
*HĐ4: HD làm bài tập (5’)
3.Củng cố dặn dò: (2p)
-Đọc: bãi giằng, kéo co, định khiêng
-Nhận xét đánh giá.
-Giới thiệu bài.
-Đọc đoạn chép
-Việt hỏi anh điều gì?
-Câu trả lời của lâu có gì đáng buồn?
KL:Cá không biết nói vì chúnglà các sinh vật những có lẽ cá có cách trao đổi riêng với nhau.
-HS tự tìm các từ mà các em hay viết sai
T t/c nhận xét bài của H
-Đọc lại bài chính tả lần 2
-T y/c H nhìn chép lại bài chính tả
-Đọc dò bài (2 lần)
-T thu vở chấm 1 số em, nhận xét.
Bài 2a: Điền vào chỗ trống r hay d?
-Bài tập yêu cầu gì?
-T y/c H làm bài
-T t/c chữa bài
-Nhận xét đánh giá.
-Nhắc HS về nhà luyện viết.
-Viết bảng con.
-H nhận xét
-Nghe.
-3-4HS đọc.
-Vì sao cá không biết nói?
-Lân chê em ngớ ngẩn .
Vì miệng cá ngậm đầy nước.
-Tìm phân tích và viết bảng con.
H nhận xét
-1H (K) đọc
-1H nhắc tư thế ngồi viết đúng
-H nhìn chép vào vở.
-Đổi vở kiểm tra lỗi cho nhau
-2HS đọc đề.
-Làm vào VBT
-1H làm ở bảng phụ
-H nhận xét
a) da diết, rạo rực.
ễL TOÁN THỰC HÀNH XEM ĐỒNG HỒ
I. MỤC TIấU: - Củng cố giỳp HS
-Biết 1 giờ cú 60 phỳt, Biết xem đồng hồ khi kim phỳt chỉ vào số 12, số 3 hay số 6.
-Biết đơn vị đo thời gian: Giờ phỳt
- Biết thực hiện phộp tớnh đơn giản với cỏc số đo thời gian.
- Việc sử dụng thời gian trong thực tế hàng ngày.
* BT cần làm:1, 2, 3.
II: CHUẨN BỊ:-Một đồng hồ lớn,-38 đồng hồ của bộ đồ dựng toỏn.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU.
ND - TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Kiểm tra.
( 3- 4)’
2.Bài mới
HĐ 2: Thực hành.
( 17- 20)’
3.Củng cố dặn dũ:
-YC HS đọc cỏc bảng nhõn, bảng chia 2,3,4,5.
-Nhận xột đỏnh giỏ,
-Giới thiệu bài.
Bài 1: Yờu cầu HS thảo luận theo cặp đụi.
( VBT - Tr38)
Bài 2: Yờu cầu HS quan sỏt tranh, đọc yờu cầu.( VBT -Tr38)
Gợi ý:
-Tranh a vẽ gỡ và viết gỡ?
-Vậy đồng hồ nào phự hợp?
Bài 3: HD mẫu. .( VBT -Tr38)
1giờ + 2 Giờ = 3 giờ
5 giờ - 2giờ = 3 giờ.
-Nhận xột đỏnh giỏ giờ học.
-8 HS đọc bảng nhõn chia 2. 3, 4, 5.
-Thực hiện và nờu.
-Nờu đều bài: Đồng hồ chỉ mấy giờ.
-Thảo luận theo cặp,
-Nờu kết quả.
Đồng hồ a: 6giờ 15’
-Đọc : mỗi tranh ứng với đồng hồ nào?
-Vẽ bạn Mai vừa ngủ dậy.
-Mai ngủ dậy lỳc 6 giờ.
-Đồng hồ C.
-Thảo luận theo bàn.
-Tự hỏi đỏp với nhau theo gợi ý của GV.
-Nờu miệng phộp tớnh.
-Làm bài vào vở.
Thứ ba ngày 8 tháng 3 năm 2016
Tập viết: Chữ hoa X
I.Mục tiêu:
-Biết viết đúng chữ hoa X (1 dòng cỡ chữ vừa và 1 dòng cỡ nhỏ).
-Chữ và câu ứng dụng X uôi (1 dòng cỡ chữ vừa và 1 dòng cỡ nhỏ).câu ứng dụng “X uôi chèo mát mái” ( 3 lần).
-H có ý thức tập viết chữ viết hoa
II. Đồ dùng dạy - học: Mẫu chữ X, bảng phụ, vở tập viết, bảng con
III. Các hoạt động dạy - học
NDkt -Tg
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
1.Kiểm tra: (5p)
2.Bài mới:
*HĐ1: GTB(1’)
*HĐ2:HD viết chữ hoa(5-6’)
*HĐ3: HD viết câu ứng dụng(5-6’)
*HĐ4: H viết vở (15’)
3.Củng cố-dặn dò: (1’)
-T y/c H viết: V, Vượt
-Nhận xét chung.
-Giới thiệu bài.
-Đưa mẫu chữ.
-Nêu cấu tạo chữ X
-Viết mẫu và HD cách viết.
-T theo dõi, giúp đỡ H
-Giới thiệu câu ứng dụng “X uôi chèo mát mái”
-Em hiểu gì về cách nói trên?
-Yêu cầu HS nhận xét về độ cao của các con chữ.
-HD cách viết chữ : X uôi
-Nhắc nhở HS trước khi viết.
-T theo dõi chung.
-Thu chấm bài của HS, nhận xét
-Nhận xét chung
-Nhắc HS về nhà viết bài
-H viết bảng con
-H nhận xét
-Quan sát
-Được viết bởi 1 nét cao 5 li, rộng 4 li
-Theo dõi viết bảng con.
-H nhận xét bài bạn
-Đọc.
-Thảo luận.
- Xuôi chèo mát mái ý nói làm việc gì đó gặp nhiều thuận lợi.
-3-4HS nêu.
-H nhận xét độ cao của các con chữ
-Theo dõi.
-Viết bảng con: X uôi
-H nhận xét bài bạn
-1H nhắc tư thế ngồi viết
-Viết bài vào vở tập viết.
-Về nhà hoàn thành bài ở nhà.
Toán: Tìm số bị chia
I.Mục tiêu Giúp HS :
- Biết cách tìm số bị chia khi biết thương và số chia.
- Biết cách tìm x trong các bà tập dạng:x : a = b (với a, b là các số bé và phép tính để tìm x phép nhân trong phạm vi bảng tính đã học).
-Biết giải toán ccó một phép nhân..
-H tự giác học toán.
- BT cần làm bài1 ,2,3
II.Đồ dùng dạy- học :
SGK, VBT, bảng con, vở ô ly, bảng phụ
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Ndkt-tg
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1.Kiểm tra: (5p)
2.Bài mới:
*HĐ1: GTB(1’)
*HĐ2: Ôn mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia.
(4-5’)
*HĐ3: Tìm số bị chia.(8-10’)
*HĐ4:Thực hành (15-17’)
3.Củng cố- dặn dò: (2’)
-T y/c H làm bài X x 5 = 35
4 x X = 24
-T nhận xét
-T giới thiệu bài
- Có 6 ô vuông xếp thành 2 hàng vậy 1 hàng có mấy ô vuông?
-Ta làm thế nào?
-Từ phép chia ta có phép nhân nào?
-V...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top