Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 2, học kì II - Năm 2015 - 2016 - Tuần 27





-Giáo viên rút ra kết luận : Số nào nhân với 1 cũng bằng chính số đó .

*Nêu phép nhân : 1 x 2 = 2 . Yêu cầu học sinh dựa vào phép nhân trên để lập phép chia tương ứng . (2 : 1 = 2 ; 2 : 2 = 1 ).

-Yêu cầu học sinh tiến hành tương tự với phép tính nhân 1 x 3 = 3 , 1 x 4 = 4 , để lập các phép chia tương ứng .

-Từ các phép tính trên , các em có nhận xét gì về thương của các phép chia có số chia là 1 ?

-Giáo viên rút ra kết luận :Số nào chia cho 1 cũng bằng chính số đó .

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


yện đọc thêm bài :Thông báo của thư viện vườn chim
*H nhanh ,trôi chảy,nắm ND bài.
6’
3.Củng cố ( 2 phút)
Giôùi thieäu baøi :
-Cho 5 hoïc sinh leân baûng gaép thaêm baøi ñoïc vaø traû lôøi caâu hoûi.
-Goïi hoïc sinh nhaän xeùt baøi baïn vöøa ñoïc
Giaùo vieân nhaän xeùt cho ñieåm tröïc tieáp töøng hoïc sinh .
*Baøi taäp yeâu caàu chuùng ta laøm gì ? (Tìm boä phaän cuûa moãi caâu döôùi ñaây traû lôøi cho caâu hoûi : ôû ñaâu ?)
-Caâu hoûi “ ôû ñaâu ?” duøng ñeå hoûi veà noäi dung gì ?
-Haõy ñoïc caâu vaên trong phaàn a .
-Hoa phöôïng vó nôû ñoû röïc ôû ñaâu?
-Vaäy boä phaän naøo traû lôøi cho caâu hoûi : ôû ñaâu ?.
-Yeâu caàu hoïc sinh töï laøm phaàn b.
*Goïi hoïc sinh ñoïc yeâu caàu cuûa baøi.
-Goïi hoïc sinh ñoïc caâu vaên trong phaàn a . (Ñoïc : Hai beân bôø soâng hoa phöôïng vó nôû ñoû röïc).
-Boä phaän naøo trong caâu ñöôïc in ñaäm ? (Boä phaän : Hai beân bôø soâng) .
-Boä phaän naøy duøng ñeå chæ ñieàu gì ? Thôøi gian hay ñòa ñieåm? (Duøng ñeå chæ ñòa ñieåm) .
-Vaäy ta ñaët caâu hoûi cho boä phaän naøy nhö theá naøo ?
-Yeâu caàu hai hoïc sinh ngoài caïnh nhau cuøng thöïc haønh hoûi ñaùp theo yeâu caàu . Sau ñoù, goïi moät soá caëp hoïc sinh leân trình baøy tröôùc lôùp . (Ñaùp aùn :ÔÛ ñaâu traêm hoa khoe saéc ? / Traêm hoa khoe saéc ôû ñaâu ?)
-Nhaän xeùt cho ñieåm hoïc sinh .
*Giaùo vieân noùi :Baøi taäp yeâu caàu caùc em ñaùp lôøi xin loãi cuûa ngöôøi khaùc . Yeâu caàu hai em ngoài caïnh nhau, suy nghó ñeå ñoùng vai theå hieän laïi töøng tình huoáng , 1 hoïc sinh noùi lôøi xin loãi , 1 hoïc sinh ñaùp laïi lôøi xin loãi . Sau ñoù goïi 1 soá caëp hoïc sinh leân trình baøy tröôùc lôùp .
-Nhaän xeùt cho ñieåm töøng hoïc sinh .
*Luyeän ñoïc theâm:
-Ñoïc maãu HD caùch ñoïc.
-HD HS ñoïc töøng caâu.
-HD HS ñoïc caâu daøi, caùch ngaét nghæ
-Caùc nhoùm luyện đọc nối tiếp.
*HD tìm hieåu baøi:
-Yeâu caàu HS ñoïc thaàm.
-Thoâng baùo cuûa vöôøn chim coù maáy muïc?
-Muoán bieát giôø môû cöûa ta ñoïc muïc naøo?
-Muoán laøm theû möôïn saùch ta ñeán thö vieän luùc naøo?
-Muïc saùch môùi veà cho ta bieát ñieàu gì?
-Thö vieän laø nôi ñeå laøm gì?
-Tröôøng em coù thö vieän khoâng?
-Thö vieän lôùn hay nhoû?
-Ñeán thö vieän em caàn löu yù ñieàu gì?
-Caâu hoûi “ ôû ñaâu ?” duøng ñeå hoûi veà noäi dung gì ?
-Khi ñaùp lôøi caûm ôn cuûa ngöôøi khaùc , chuùng ta caàn phaûi coù thaùi ñoä nhö theá naøo ?
-Veà oân laïi kieán thöùc veà maãu caâu hoûi “ôû ñaâu ?” vaø caùch ñaùp lôøi xin loãi cuûa ngöôøi khaùc .
-Hát.
-Lắng nghe và đọc đề bài.
*Lần lượt em lên gắp thăm được bài nào thì đọc ngay và trả lời câu hỏi.
-Theo dõi và nhận xét.
-Cả lớp suy nghĩ và 1 số em trả lời.
-Duøng ñeå hoûi veà ñòa ñieåm .
-Ñoïc : Hai beân bôø soâng hoa phöôïng vó nôû ñoû röïc .
-Hai beân bôø soâng hoa phöôïng vó nôû ñoû röïc .
-Hai beân bôø soâng.
-1 em đọc .
-Một số em đọc .
-Một số em trả lời .
-Một số em trình bày , cả lớp theo dõi và nhận xét .
-Caâu hoûi : Hoa phöôïng vó nôû ñoû röïc ôû ñaâu ? / ÔÛ ñaâu hoa phöôïng vó nôû ñoû röïc ?)
*Một số cặp trình bày , cả lớp theo dõi , nhận xét bạn trình bày .
-Thực hiện theo yêu cầu của giáo viên.
-Một số nhóm trả lời .
-Theo dõi
-Nối tiếp nhau đọc.
-Phát âm từ khó.
-Nối tiếp đọc theo câu, đọc từng phần.
-Luyện đọc trong nhóm
-Cử thay mặt thi đua đọc.
-Thực hiện.
-Có 3 mục.
-Nối tiếp nhau nêu.
-Mục 1:
-Sáng thứ 5hàng tuần
-Biết thêm những sách mới của thư viện để mượn đọc.
-Cho mượn sách báo
-Có
-Nhỏ.
-Nhiều HS cho ý kiến
-Dùng để hỏi về địa điểm ).
-Thể hiện sự lịch sự , đúng mực , nhẹ nhàng, không chê trách nặng lời vì người gây lỗi đã biết lỗi rồi ).
Kể chuyện: ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 2 (TIẾT 4)
ĐỌC THÊM BÀI: CHIM RỪNG TÂY NGUYÊN
I.Mục tiêu.
Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đã học từ tuần 19 đến tuần 26; phát âm rõ, tốc độ đọc khoảng 45 tiếng /phút; hiểu nội dung của đoạn, bài (trả lời được câu hỏi về nội dung đoạn đọc).
Nắm được một số từ ngữ về chim chóc; viết được đoạn văn ngắn về một loài chim hay gia cầm.
Đọc trôi chảy, đúng bài: Chim rừng Tây Nguyên.
-Rèn kĩ năng đọc đúng, trôi chảybài tập đọc; viết đoạn văn ngắn cho H.
-GDHS yêu thích và bảo vệ loài chim.
II.Đồ dùng dạy – học.
Vở tập chép, Vở BTTV, phấn, bút,
III.Các hoạt động dạy – học.
ND - TL
Giáo viên
Học sinh
HĐ1: Kiểm tra đọc 12’
HĐ2: Trò chơi mở rộng vốn từ về chim chóc
10’
HĐ3:Viết đoạn văn ngắn 10’
HĐ4:ĐT bài: Chim rừng Tây Nguyên
Củng cố dặn dò 3’
Đưa ra phiếu ghi tên các bài tập đọc tuần 25-26
-Nhận xét tuyên dương
-Bài2
-HD HS cách chơi:Các em có thể dùng lời đẻ mô tả con vật hay làm động tác để cho nhóm bạn đoán.
-Nhận xét chung
-Bài tập yêu cầu gì?
-Khi viết đoạn văn ngắn tả về loại chim ta cần làm gì?
G hướng dẫn LĐ như các tiết khác.
-Nhận xét tuyên dương
-Hệ thống lại giờ học
-Nhắc HS về làm bài tập
-5 HS đọc bài và trả lời 1-2 câu hỏi SGK
-Nhận xét bổ sung
-2 HS đọc đề
-Chia lớp làm 4 nhóm và thực hiện đố nhau
a) Con gì biết bơi, lên bờ đi lạch bạch?
-Con gì hót hay?
-Cổ dài biết trông nhà là con gì?
-Nhận xét, chọn nhóm có nhiều câu đố hay
-2 HS đọc đề
-Viết đoạn văn ngắn
-Giới thiệu con vật cần tả
+Tả 1 số đặc điểm về hình dáng
-Tả HD nổi bật
+Tả ích lợi của con vật
-làm vào vở
-Đọc nối tiếp câu.
-Đọc nối tiếp đoạn
-Luyện đọc toàn bài.
Luyện viết: BÀI 51
I.Mục tiêu:
-Giúp HS củng cố viết đúng ,đẹp,đều nét các chữ l, m, s, th, tr nét đứng cỡ nhỏ
Biết nối nét viết đúng các từ ứng dụng nét đứng: Lạng Sơn, Miệng nói tay làm, Sóc Sơn, Thái Nguyên, Trường Sơn hùng vĩ
*HS yếu:Viết đúng các âm,từ ưngs dụng trên.
-Rèn KN viết đúng, đẹp ,cẩn thận cho H.
-GDHS yêu thích chữ viết đẹp
II.Đồ dùng dạy học:
-Mẫu chư l, m, s, th, tr nét đứng
-HS: Vở luyện chữ.
III.Hoạt động dạy học:
Nội dung - thời gian
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Hướng dẫn viết l, m, s, th, tr (10p)
2.HD viết từ ứng dụng (10p)
3.Thực hành
(14p)
4. Cc-dặn dò 1p
-GV treo mẫu chữ cho H quan sát,hỏi:Chữ E viết cao mấy li,gồm mấy nét? TT hỏi với những chữ còn lại.
-G viết mẫu,Cho H viết bảng con
Gọi H đọc. Lạng Sơn, Miệng nói tay làm, Sóc Sơn, Thái Nguyên, Trường Sơn hùng vĩ
-G giải thích nghĩa các từ ứng dụng
-Cho H quan sát và nhận xét độ cao, khoảng cách, cách đánh dấu thanh các con chữ và các chữ.
-G cho H viết bài.G theo dõi, uốn nắn.
-G chấm bài, nhận xét.
-Quan sát, nhận xét.
Viết bảng con l, m, s, th, tr
Quan sát, nhận xét
Viết bài cá nhân
Nghe
Thứ ba ngày 15 tháng 3 năm 2016.
Toán: SỐ 0 TRONG PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA
I.Mục tiêu.
Giúp HS biết
-Biết được số 0 nhân với số nào cũng bằng 0.
Biết được số nào nhân với 0 cũng bằng 0.
Biết số 0 chia cho số nào khác 0 cũng bằng 0.
Biết không có phép chia cho 0.
* HSCCG: Nắm bài, làm được bài tập 1, 2.
-Rèn kĩ năng làm tính cho H.
-GDHS tính toán cẩn thận khi làm bài.
II.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND-TG
Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân
Hoaït ñoäng cuûa H
1.Ổn định lớp
2.Kiểm tra (5 phút)
3.Bài mới
Hoạt động 1 :Giới thiệu phép nhân có thừa số là 0
( 7 phút)
3.2.Hoạt động 2 : Giới thiệu phép chia có số bị chia là 0 (5 phút)
3.3.Hoạt động 3 :Luyện tập thực hành ( 15...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top