Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 3 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 23
Kiểm tra đọc và trả lời câu hỏi bài : Cái cầu.
- Nhận xét .
- Giới thiệu – ghi đề bài.
- Đọc mẫu toàn bài.
- HD đọc từng câu. Theo dõi chỉnh sửa phát âm cho HS.
- GV cho HS đọc nối tiếp đoạn trước lớp, kết hợp giải nghĩa những từ khó.
- GV cho HS luyện đọc nối tiếp theo đoạn trong nhóm .
- GV yêu cầu 2 nhóm đọc thể hiện trớc lớp.
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_3_truong_tieu_hoc_hoa_thuy_nam_2015_201_uhs24G8ups.png /tai-lieu/giao-an-tong-hop-lop-3-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-nam-2015-2016-tuan-23-94103/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
You must be registered for see links
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
S nhắc lại
- HS lắng nghe
- 2 HS ngồi cạnh nhau lần lượt đọc bài cho nhau nghe.
- Hs đọc trước lớp
- Khi đọc bình chọn bạn đọc bài hay nhất.
- 1 –2 HS đọc yêu cầu phần kể chuyện trang 42 SGK.
- Bằng lời của Xô –phi hay Mác.
- Xưng hô là tôi, tớ, mình.
- 1 HS kể trước lớp, lớp theo dõi và nhận xét.
- Tập kể theo nhóm, các HS trong nhóm theo dõi và chỉnh sửa lỗi cho nhau.
- 2- 3 nhóm thi kể 1 đoạn của câu chuyện, lớp bình chọn nhóm kể haynhất.
3 - 5 HS trả lời: Chị em Xô – phi và Mác rất ngoan ...
- HS nghe và thực hiện
?&@
Thửự ba ngaứy 16 thaựng 2 naờm 2016
Buổi chiều
Chính tảNghe viết) NGHE NHạC.
I.Mục tiêu.
-Nghe- viết đúng chính tả Nghe nhạc;trình bày đúng khổ thơ, dòng thơ 4 chữ.
-Làm đúng BT(2) a/b .
-GD HS viết chữ cẩn thận , nắn nót .
*HSKG: HS viết đúng,đẹp bài thơ: Nghe nhạc, thực hành làm đúng các bài tập.
HSKT: Nhìn chép từ 14-15 chữ.
II.Đồ dùng dạy - học:
Chuẩn bị bài tập 2 SGK: viết BT lên bảng phụ.
III.Các hoạt động dạy - học.
ND-TG
HĐ của giáo viên
HĐ của học sinh
1.Khởi động. (3’)
2. Bài mới.
a.Hướng dẫn viết chính tả.
(23’)
bLuyện tập.(8’)
- HD làm bài tập chính tả.
Bài 3 a.
3. Củng cố - dặn dò. ( 3’)
- Yêu cầu viết bảng con: Tập dượt, dược sĩ
- Nhận xét .
- Giới thiệu ghi đề bài.
- Đọc đoạn văn một lần: Bài thơ kể chuyện gì?
-Bé Cương thích nghe nhạc như thế nào?
-Bài thơ có mấy khổ?
- Mỗi dòng có mấy chữ?
- Các chữ đầu dòng thơ viết như thế nào?
- Yêu cầu tìm từ khó:
- Đọc các từ khó:
- Lưu ý trước khi viết.
-Đọc từng dòng thơ.Tiếp sức HSY, HSKT.
- Đọc lại bài.
- Thu 5 - 7 bài chấm và nhận xét.
Nêu yêu cầu.
Làm theo nhóm. Phát phiếu và bút dạ cho HS.
- Theo dõi giúp đỡ các nhóm.
- Huy động kết quả
- Nhận xét chốt lời giải đúng, tuyên dương.
Nhận xét tiết học.
-Dặn dò về nhà:
- 2 HSY lên bảng viết, lớp viết bảng con: Tập dượt, dược sĩ
-Nhắc lại đề bài.
- 2 HS đọc lại.
-Bài thơ kể về bé Cương và sở thích nghe nhạc của bé.
- Nghe tiếng nhạc nổi lên bé bỏ chơi bi, nhún nhảy theo tiếng nhạc.
-Bài thơ có 4 khổ thơ
-Mỗi dòng thơ có 5 chữ
- Các chữ đầu dòng thơ phải viết hoa và viết lùi vào 2 ô, mỗi 1 khổ thơ chừa ra một dòng.
- Mải miết, bỗng, rung theo, ...
- 1- 2 HSY viết bảng lớp, lớp viết bảng con.
-HS viết vào vở.
- Đổi vở soát lỗi.
- 2 HS đọc yêu cầu.
- Lớp tự làm bài.
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn làm việc.
- Các nhóm dán kết quả thảo luận lên bảng. Lớp nhận xét kết quả thảo luận.
- Về nhà viết lại những lỗi mình đã mắc phải.
?&@
Toán: LUYệN TậP.
I.Mục tiêu.
-Biết nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số (có nhớ hai lần không liền nhau).
-Biết tìm số bị chia, giải bài toán có hai phép tính.
*HSKG:Vận dụng thực hiện nhân có nhớ hai lần và giải toán, tìm số bị chia chính xác; HSKT: Tập tính toán đơn giản.
-GD HS tính toán cẩn thận , viết chữ số rõ ràng .
II.Đồ dùng dạy học:
Bảng phụ viết bài tập 4 để chơi trò chơi.
III.Các hoạt động dạy - học.
ND-TG
HĐ của giáo viên
HĐ của học sinh
1.Khởi động (5’)
2.Bài mới.
a. Luyện tập:
3. Củng cố - dặn dò.(3')
- Gọi HS đọc các bảng nhân
- Nhận xét.
-Giới thiệu bài – Ghi đề bài.
Bài 1-Yêu cầu HS đọc đề bài:
- Cho HS làm bảng con:
1324 x2 1719 x4 2308 x 3
-Nhận xét chữa bài.
Bài 2-Yêu cầu HS đọc bài toán:
Đây là bài toán thuộc loại toán gì?
- HD dẫn giải.
-Nhận xét.
Bài 3-Tìm x. hãy cho biết x trong các câu a, b được gọi là gì?
Muốn tìm số bị chia ta làm thế nào?
-GV theo dõi, giúp đỡ HSY,HSKT.
Bài 4- Yêu cầu:
- Nhận xét chữa bài.
- Tổ chức cho HS thi đua.
Theo dõi giúp đỡ.
Nhận xét tuyên dương.
-Nhận xét tiết học.
-Dặn dò về ôn lại bảng nhân
3-4 HSY lên bảng đọc, lớp nhận xét.
- Nhắc lại đề bài.
1 HS đọc đề bài.
2 HSY nêu cách đặt tính và tính.
- 2 HSY lên bảng làm bài, lớp làm bài vào bảng con:1324 x2 1719 x4 2308 x 3
- 2 HS đọc đề bài.
- Bài toán giải bằng hai phép tính. 1 HSK lên bảng làm bài,lớp làm bài vào vở.
- x trong câu a, b được gọi là số bị chia.
- Muốn tìm số bị chia ta lấy
thương nhân với số chia.
- 2 HSY lên bảng, lớp làm bài vào bảng con :
x : 3 = 1527 x : 4 = 1823
- Thi đua theo nhóm.
- Các nhóm thảo luận trao đổi ý kiến.
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả.
Về nhà tiếp tục ôn các bảng nhân
?&@
Thửự tử ngaứy 17 thaựng 2 naờm 2016
Buổi sáng
Tập đọc CHƯƠNG TRìNH XIếC ĐặC SắC .
I.Mục tiêu:
-Biết ngắt nghỉ hơi đúng;đọc đúng các chữ số, các tỉ lệ phần trăm và số điện thoại trong bài.
.Hiểu nội dung tờ quảng cáo;bước đầu biết một số đặc điểm về nội dung, hình thức trình bày và mục đích của một quảng cáo. (trả lời được các câu hỏi trong SGK) .
* HSKG: Đọc trôi chảy toàn bài, bước đầu biết đọc quảng cáo với giọng phù hợp.
HSKT: Tập đọc tiếng.
-GD HS tôn trọng những băng rôn ,quảng cáo dán nơi công cộng.
II.Đồ dùng dạy- học.
-Tranh minh hoạ bài trong SGK. Bảng phụ
- Một chiếc đinh vít, mô hình một trục quay.
III.Các hoạt động dạy - học :
ND -TG
HĐ của giáo viên
HĐ của học sinh
1.Khởi động (5p)
2. Bài mới.
a. Luyện đọc.
(15)’
b.Tìm hiểu bài.
(10’)
d. Luyện đọc lại
(8’).
3. Củng cố - dặn dò. 2’
-gọi HS đọc và TLCH bài Nhà ảo thuật
- Nhận xét .
-Giới thiệu bài - Ghi đề bài.
- Đọc mẫu.
- HD đọc câu.
- Theo dõi chỉnh sửa lỗi phát âm.
-HD chia đoạn: Đọc đoạn và giải nghĩa từ.
- Luyện đọc bài trong nhóm.
GV tiếp sức HSY,HSKT.
- Tổ chức cho HS thi đọc.Nhận xét tuyên dương.
- Yêu cầu HS đọc thầm bài và trả lời câu hỏi.
- Câu hỏi 1 SGK?
- câu hỏi 2 SGK? Vì sao?
-Câu hỏi 3 SGK?
+ Quảng cáo đã ra những thông tin quan trọng như thế nào?
+ Cách viết thông báo như thế nào? Có ngắn gọn, rõ ràng không? Những từ ngữ in đậm nghĩa là gì?
+ Ngoài việc để thông tin ra còn để làm gì?
Câu hỏi 4 SGK.
Đọc mẫu giới thiệu.
- Cho HS thi đọc
- Nhận xét tuyên dương.
- HD tổ chức giới thiệu tờ quảng cáo.
-Nhận xét tiết học.
-Dặn dò về nhà.
- 2 HSY lên bảng đọc bài và trả lời câu hỏi SGK.
- Nhắc lại đề bài.
-Theo dõi-Lớp đọc thầm SGK.
- Nối tiếp đọc câu.
- Mỗi HS đọc 2 câu.
- 2HS đọc chú giải SGK.
-Mỗi nhóm 4 HS đọc nối tiếp theo đoạn, các bạn trong nhóm theo dõi chỉnh sửa lỗi cho nhau.
2 Nhóm thi đọc.
-1 HSK đọc bài, lớp đọc thầm SGK.
- Rạp xiếc in tờ quảng cáo để thu hút mọi người đến xem.
- 4-5 HS trả lời theo suy nghĩa và giải thích.
Trao đổi theo cặp trả lời câu hỏi:
- Quảng cáo thông báo những thông tin cần thiết, được người xem quan tâm nhất nh: tiết mục mới, ....
- Thông báo của rạp xiếc ngắn gọn rõ ràng, dễ nhớ....
- HS trả lời câu hỏi theo YC của GV
- HS TL
- Tự luyện đọc theo hướng dẫn.
- 4 HS thi đọc. Bình chọn bạn đọc hay.
-HS dán các tờ quảng cáo ở những nơi được phân công.
- HS lắng nghe
?&@
Toán: chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số
I. MUẽC TIEÂU
-Biết chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số ( chia hết,thương có bốn chữ số hay ba chữ số).
-Vận dụng phép chia để làm tính và giải toán.
-GDHS tính toán cẩn thận , chính xác.
*HSKG:Nắm được cách chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số, vận dụng làm đúng các bài tập. HSKT: Tiếp tục tập tính...
- HS lắng nghe
- 2 HS ngồi cạnh nhau lần lượt đọc bài cho nhau nghe.
- Hs đọc trước lớp
- Khi đọc bình chọn bạn đọc bài hay nhất.
- 1 –2 HS đọc yêu cầu phần kể chuyện trang 42 SGK.
- Bằng lời của Xô –phi hay Mác.
- Xưng hô là tôi, tớ, mình.
- 1 HS kể trước lớp, lớp theo dõi và nhận xét.
- Tập kể theo nhóm, các HS trong nhóm theo dõi và chỉnh sửa lỗi cho nhau.
- 2- 3 nhóm thi kể 1 đoạn của câu chuyện, lớp bình chọn nhóm kể haynhất.
3 - 5 HS trả lời: Chị em Xô – phi và Mác rất ngoan ...
- HS nghe và thực hiện
?&@
Thửự ba ngaứy 16 thaựng 2 naờm 2016
Buổi chiều
Chính tảNghe viết) NGHE NHạC.
I.Mục tiêu.
-Nghe- viết đúng chính tả Nghe nhạc;trình bày đúng khổ thơ, dòng thơ 4 chữ.
-Làm đúng BT(2) a/b .
-GD HS viết chữ cẩn thận , nắn nót .
*HSKG: HS viết đúng,đẹp bài thơ: Nghe nhạc, thực hành làm đúng các bài tập.
HSKT: Nhìn chép từ 14-15 chữ.
II.Đồ dùng dạy - học:
Chuẩn bị bài tập 2 SGK: viết BT lên bảng phụ.
III.Các hoạt động dạy - học.
ND-TG
HĐ của giáo viên
HĐ của học sinh
1.Khởi động. (3’)
2. Bài mới.
a.Hướng dẫn viết chính tả.
(23’)
bLuyện tập.(8’)
- HD làm bài tập chính tả.
Bài 3 a.
3. Củng cố - dặn dò. ( 3’)
- Yêu cầu viết bảng con: Tập dượt, dược sĩ
- Nhận xét .
- Giới thiệu ghi đề bài.
- Đọc đoạn văn một lần: Bài thơ kể chuyện gì?
-Bé Cương thích nghe nhạc như thế nào?
-Bài thơ có mấy khổ?
- Mỗi dòng có mấy chữ?
- Các chữ đầu dòng thơ viết như thế nào?
- Yêu cầu tìm từ khó:
- Đọc các từ khó:
- Lưu ý trước khi viết.
-Đọc từng dòng thơ.Tiếp sức HSY, HSKT.
- Đọc lại bài.
- Thu 5 - 7 bài chấm và nhận xét.
Nêu yêu cầu.
Làm theo nhóm. Phát phiếu và bút dạ cho HS.
- Theo dõi giúp đỡ các nhóm.
- Huy động kết quả
- Nhận xét chốt lời giải đúng, tuyên dương.
Nhận xét tiết học.
-Dặn dò về nhà:
- 2 HSY lên bảng viết, lớp viết bảng con: Tập dượt, dược sĩ
-Nhắc lại đề bài.
- 2 HS đọc lại.
-Bài thơ kể về bé Cương và sở thích nghe nhạc của bé.
- Nghe tiếng nhạc nổi lên bé bỏ chơi bi, nhún nhảy theo tiếng nhạc.
-Bài thơ có 4 khổ thơ
-Mỗi dòng thơ có 5 chữ
- Các chữ đầu dòng thơ phải viết hoa và viết lùi vào 2 ô, mỗi 1 khổ thơ chừa ra một dòng.
- Mải miết, bỗng, rung theo, ...
- 1- 2 HSY viết bảng lớp, lớp viết bảng con.
-HS viết vào vở.
- Đổi vở soát lỗi.
- 2 HS đọc yêu cầu.
- Lớp tự làm bài.
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn làm việc.
- Các nhóm dán kết quả thảo luận lên bảng. Lớp nhận xét kết quả thảo luận.
- Về nhà viết lại những lỗi mình đã mắc phải.
?&@
Toán: LUYệN TậP.
I.Mục tiêu.
-Biết nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số (có nhớ hai lần không liền nhau).
-Biết tìm số bị chia, giải bài toán có hai phép tính.
*HSKG:Vận dụng thực hiện nhân có nhớ hai lần và giải toán, tìm số bị chia chính xác; HSKT: Tập tính toán đơn giản.
-GD HS tính toán cẩn thận , viết chữ số rõ ràng .
II.Đồ dùng dạy học:
Bảng phụ viết bài tập 4 để chơi trò chơi.
III.Các hoạt động dạy - học.
ND-TG
HĐ của giáo viên
HĐ của học sinh
1.Khởi động (5’)
2.Bài mới.
a. Luyện tập:
3. Củng cố - dặn dò.(3')
- Gọi HS đọc các bảng nhân
- Nhận xét.
-Giới thiệu bài – Ghi đề bài.
Bài 1-Yêu cầu HS đọc đề bài:
- Cho HS làm bảng con:
1324 x2 1719 x4 2308 x 3
-Nhận xét chữa bài.
Bài 2-Yêu cầu HS đọc bài toán:
Đây là bài toán thuộc loại toán gì?
- HD dẫn giải.
-Nhận xét.
Bài 3-Tìm x. hãy cho biết x trong các câu a, b được gọi là gì?
Muốn tìm số bị chia ta làm thế nào?
-GV theo dõi, giúp đỡ HSY,HSKT.
Bài 4- Yêu cầu:
- Nhận xét chữa bài.
- Tổ chức cho HS thi đua.
Theo dõi giúp đỡ.
Nhận xét tuyên dương.
-Nhận xét tiết học.
-Dặn dò về ôn lại bảng nhân
3-4 HSY lên bảng đọc, lớp nhận xét.
- Nhắc lại đề bài.
1 HS đọc đề bài.
2 HSY nêu cách đặt tính và tính.
- 2 HSY lên bảng làm bài, lớp làm bài vào bảng con:1324 x2 1719 x4 2308 x 3
- 2 HS đọc đề bài.
- Bài toán giải bằng hai phép tính. 1 HSK lên bảng làm bài,lớp làm bài vào vở.
- x trong câu a, b được gọi là số bị chia.
- Muốn tìm số bị chia ta lấy
thương nhân với số chia.
- 2 HSY lên bảng, lớp làm bài vào bảng con :
x : 3 = 1527 x : 4 = 1823
- Thi đua theo nhóm.
- Các nhóm thảo luận trao đổi ý kiến.
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả.
Về nhà tiếp tục ôn các bảng nhân
?&@
Thửự tử ngaứy 17 thaựng 2 naờm 2016
Buổi sáng
Tập đọc CHƯƠNG TRìNH XIếC ĐặC SắC .
I.Mục tiêu:
-Biết ngắt nghỉ hơi đúng;đọc đúng các chữ số, các tỉ lệ phần trăm và số điện thoại trong bài.
.Hiểu nội dung tờ quảng cáo;bước đầu biết một số đặc điểm về nội dung, hình thức trình bày và mục đích của một quảng cáo. (trả lời được các câu hỏi trong SGK) .
* HSKG: Đọc trôi chảy toàn bài, bước đầu biết đọc quảng cáo với giọng phù hợp.
HSKT: Tập đọc tiếng.
-GD HS tôn trọng những băng rôn ,quảng cáo dán nơi công cộng.
II.Đồ dùng dạy- học.
-Tranh minh hoạ bài trong SGK. Bảng phụ
- Một chiếc đinh vít, mô hình một trục quay.
III.Các hoạt động dạy - học :
ND -TG
HĐ của giáo viên
HĐ của học sinh
1.Khởi động (5p)
2. Bài mới.
a. Luyện đọc.
(15)’
b.Tìm hiểu bài.
(10’)
d. Luyện đọc lại
(8’).
3. Củng cố - dặn dò. 2’
-gọi HS đọc và TLCH bài Nhà ảo thuật
- Nhận xét .
-Giới thiệu bài - Ghi đề bài.
- Đọc mẫu.
- HD đọc câu.
- Theo dõi chỉnh sửa lỗi phát âm.
-HD chia đoạn: Đọc đoạn và giải nghĩa từ.
- Luyện đọc bài trong nhóm.
GV tiếp sức HSY,HSKT.
- Tổ chức cho HS thi đọc.Nhận xét tuyên dương.
- Yêu cầu HS đọc thầm bài và trả lời câu hỏi.
- Câu hỏi 1 SGK?
- câu hỏi 2 SGK? Vì sao?
-Câu hỏi 3 SGK?
+ Quảng cáo đã ra những thông tin quan trọng như thế nào?
+ Cách viết thông báo như thế nào? Có ngắn gọn, rõ ràng không? Những từ ngữ in đậm nghĩa là gì?
+ Ngoài việc để thông tin ra còn để làm gì?
Câu hỏi 4 SGK.
Đọc mẫu giới thiệu.
- Cho HS thi đọc
- Nhận xét tuyên dương.
- HD tổ chức giới thiệu tờ quảng cáo.
-Nhận xét tiết học.
-Dặn dò về nhà.
- 2 HSY lên bảng đọc bài và trả lời câu hỏi SGK.
- Nhắc lại đề bài.
-Theo dõi-Lớp đọc thầm SGK.
- Nối tiếp đọc câu.
- Mỗi HS đọc 2 câu.
- 2HS đọc chú giải SGK.
-Mỗi nhóm 4 HS đọc nối tiếp theo đoạn, các bạn trong nhóm theo dõi chỉnh sửa lỗi cho nhau.
2 Nhóm thi đọc.
-1 HSK đọc bài, lớp đọc thầm SGK.
- Rạp xiếc in tờ quảng cáo để thu hút mọi người đến xem.
- 4-5 HS trả lời theo suy nghĩa và giải thích.
Trao đổi theo cặp trả lời câu hỏi:
- Quảng cáo thông báo những thông tin cần thiết, được người xem quan tâm nhất nh: tiết mục mới, ....
- Thông báo của rạp xiếc ngắn gọn rõ ràng, dễ nhớ....
- HS trả lời câu hỏi theo YC của GV
- HS TL
- Tự luyện đọc theo hướng dẫn.
- 4 HS thi đọc. Bình chọn bạn đọc hay.
-HS dán các tờ quảng cáo ở những nơi được phân công.
- HS lắng nghe
?&@
Toán: chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số
I. MUẽC TIEÂU
-Biết chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số ( chia hết,thương có bốn chữ số hay ba chữ số).
-Vận dụng phép chia để làm tính và giải toán.
-GDHS tính toán cẩn thận , chính xác.
*HSKG:Nắm được cách chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số, vận dụng làm đúng các bài tập. HSKT: Tiếp tục tập tính...