Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 3 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 25
2 HS lên bảng làm bài. HS cả lớp theo dõi và nhận xét.
-Nghe và nhắc lại tên bài học
-Nêu yêu cầu bài tập.
-HS làm bài theo cặp,quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
a.Bạn An tập thể dục lúc 6 giờ 10 phút.
b.Bạn An đi đến trường lúc 7 giờ 13 phút.
-2- 3 cặp lên hỏi và trả lời.
-Nối tiếp trả lời.
- HS K: nhận xét về vị trí của kim đồng hồ theo từng trường hợp.
- Tự vẽ kim đồng hồ theo yêu cầu SGK.
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_3_truong_tieu_hoc_hoa_thuy_nam_2015_201_okuFJdUXPq.png /tai-lieu/giao-an-tong-hop-lop-3-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-nam-2015-2016-tuan-25-94105/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
You must be registered for see links
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
uật lại cảnh thi vật giữa ông Cản Ngũ và Quắm Đen.
- Đoạn viết có mấy câu?
- Những chữ nào phải viết hoa?
- Nêu những từ em thấy khó viết?
- Đọc từng từ:
- Nhận xét sửa chữa.
- Đọc từng câu cho HS viết.Tiếp sức HSY,HSKT.
- Đọc lại từng câu.
- Thu chấm 5 – 7 bài nhận xét.
Bài 2 - Nêu yêu cầu luyện tập.Tìm các tiếng có tr/ ch trong bài Hội vật.
-Cho HS thi viết nhanh đúng các tiếng tìm được.
- Nhận xét, tuyên dương HS.
-Chốt đáp án
- Nhận xét tiết học.
- Dặn dò.
- 2 HS lên bảng thực hiện.
- Lớp viết vào vở: xã hội, sáng kiến, san sát, ....
- Nhắc lại đề bài.
- HS theo dõi
- 1 HSK đọc lại bài viết.
- Ông Cản Ngũ đứng như cây trồng trước xới. Quắm Đen gò lưng loạy hoay, mồ hôi mồ kê nhễ nhãi.
- 6 Câu.
- Giữa hai đoạn viết phải xuống dòng lùi vào 1 ô.
- Những đầu câu, tên riêng.
- Nối tiếp nêu và phân tích tiếng, chữ khó viết.
- 2 HSY lên bảng, lớp viết bảng con.
- Lớp theo dõi viết vào vở theo yêu cầu.
- Đổi chéo vở soát lỗi.
- 1 HS đọc đề bài trong SGK.
- 3 HS lên bảng lớp. Lớp làm vở bài tập.
- Nhận xét bài làm trên bảng.
- Đáp án: Trăng trắng, chăm chỉ, chong chóng, ...
- Về nhà viết lại những lỗi mình đã viết sai lỗi chính tả.
?&@
Toán: bài toán liên quan đến rút về đơn vị
I.Mục tiêu.Giúp HS:
- HS biết cách giải toán có liên quan rút về đơn vị.
*HSK-G:Vận dụng giải bài toán có liên quan rút về đơn vị chính xác. HSKT: Cùng tham gia hoạt động với tập thể.
- GD HS cẩn thận , chính xác trong làm toán.
II.Đồ dùng dạy học.
Bảng phụ viết bài tập 1, 2.
III.Các hoạt động dạy - học .
ND-TG
HĐ Giáo viên
HĐ Học sinh
1. Khởi động
3’
2.Bài mới.
2.1.GTB. 1’
2.2 HD giải bài toán có liên quan đến rút về đơn vị.
2.3 Luyện tập thực hành.
3.Củng cố - dặn dò.2’
- Kiểm tra bảnh nhân chia.
- Nhận xét.
- Giới thiệu bài
Bài toán 1: 8’.
- Đọc bài toán 1 lần,
-Yêu cầu HS tự giải. GV chữa chốt cách thực hiện.
Bài toán 2:8’
- YC HS tìm hiểu bài toán: Bài toán cho biết gì ?
Bài toán hỏi gì ?
( GV kết hợp tóm tắt bài toán).
- Muốn tính số lít mật ong có trong hai can trước hết ta phải biết gì?
- Nhận xét và hỏi lại để tính số lít mật ong có trong một can chúng ta phải làm phép tính gì?
- Hướng dẫn kĩ cho HSY. GV viết bài giải lên bảng
Bài 1. 7’
+ Muốn tính 3 vỉ có bao nhiêu viên thuốc ta phải tìm gì trước đó?
+ Làm thế nào để tính số viên thuốc có trong một vỉ .
+Cho HS giải bài vào vở,tiếp sức HSY, HSKT.
+Nhận xét.
Bài 2: 5’. Yêu cầu:
- Bài toán trên thuộc dạng toán gì? Trong bài toán trên bước nào là bước rút về đơn vị?
- Y/c HS giải - Tiếp sức HSY.
* Hướng dẫn cho HSK-G làm thêm BT3.
Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về tiếp tục ôn bảng nhân chia
- 2 HSY lên bảng thực hiện theo yêu cầu của GV.
- Nhắc lại đề bài.
- 2 HS đọc.
- HS tự giải bài toán.
- Bài toán cho biết có 35 lít mật ong, đổ đều vào 7 can.
- Bài toán hỏi về số lít mật ong có trong 2 can.
- HS: Trước hết ta phải biết số mật ong đựng trong mỗi can.
- Ta làm phép tính chia vì có tất cả 35 l được chia đều vào 7 can (Chia đều thành 7 phần bằng nhau).
-1HSG: Nêu cách giải.
- Tính chia.
- 1 HS đọc đề bài toán.
-HS tìm hiểu bài và trả lời câu hỏi.
-1 HSK lên bảng giải. Lớp làm bài vào vở.
- 2 HS đọc đề bài.
- Bài toán có liên quan đến rút về đơn vị.
- Bước thực hiện phép chia để tìm số Kg gạo có trong một bao.
- Tự giải vào vở. Đổi vở kiểm tra cho nhau.
- HS thực hiện ở nhà
?&@
Thửự tử ngaứy 2 thaựng 3 naờm 2016
Buổi sáng
Tập đọc hội đua voi ở tây nguyên
I.Mục tiêu:
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng giữa các dấu câu, giữa các cụm từ.
- Hiểu nội dung của bài: Bài văn tả, kể lại cuộc đua voi ở Tây Nguyên, qua đó thấy được những nét độc đáo, sự thú vị và bổ ích của hội đua voi( Trả lời được các câu hỏi ở SGK).
*HSK-G: Đọc trôi chảy toàn bài bước đầu biết đọc bài với gọng thể hiện sự vui tươi hồ hởi. *HSKT: Tập đánh vần để đọc trơn đúng .
- Yêu văn hoá của các dân tộc anh em, có ý thức giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc.
II. Đồ dùng dạy học. Tranh minh họa bài tập đọc.
Bảng phụ ghi sẵn nội dung bài thơ để hướng dẫn học thuộc lòng.
III. Các hoạt động dạy - học .
ND-TG
HĐ Giáo viên
HĐ Học sinh
1. Khởi động
3'
2. Bài mới.
2.1 GTB 1’
2.2.Luyện đọc. 12’
2.3 Tìm hiểu bài.
10’
2.4. Luyện đọc lại.
7’
3 . Củng cố - dặn dò. 2’
- Kiểm tra bài: Hội vật.
- Nhận xét.
- GV giới thiệu bài, viết đề.
- Đọc mẫu.
- LĐ câu
- Theo dõi ghi bảng từ HS phát âm sai.
-Đọc đoạn trước lớp
- Theo dõi HD ngắt nghỉ.
-Đưa tranh chiếc chuông.
-Yêu cầu:Chia HS thành các nhóm nhỏ, mỗi nhóm 3 HS.
-Cho HS đọc đoạn trong nhóm và trước lớp, đọc thể hiện.
-Yêu cầu cầu HS đọc thầm và trả lời các câu hỏi:
-Câu hỏi 1 SGK:
-Câu hỏi 2 SGK trang61.
Câu hỏi 3 SGk trang 61.
Em có cảm nhận gì về ngày hội đua voi ở Tây Nguyên?
GV : Cuộc đua voi ở Tây Nguyên, qua đó thấy được những nét độc đáo, sự thú vị và bổ ích của hội đua voi.
Đọc mẫu bài lần 2.
-Yêu cầu tự chọn 1 trong 2 đoạn của bài và luyện đọc. Đoạn văn này cho em biết điều gì?
- Nhận xét.
-Nội dung bài ?
-Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về đọc lại bài cho bố mẹ nghe
- 3 HSY: đọc bài và trả lời câu hỏi SGK.
-Nhắc lại đề bài.
- HS theo dõi
-HSY Nối tiếp đọc câu và phát âm từ khó.
- Đọc đoạn trước lớp.
- 3 HS đặt câu trước lớp.
-Luyện đọc theo nhóm, cá bạn trong nhóm theo dõi và chỉnh sửa lỗi cho nhau.
2Nhóm đọc bài theo yêu cầu.
-Đọc thầm lại đoạn 1, sau đó trả lời câu hỏi, 3-4 HSY tiếp nối nhau trả lời:mỗi HS nêu 1 ý.
-Đọc đoạn 2 và trả lời câu hỏi.
+HSK xung phong phát biểu ý kiến: Ngày hội đua voi ở Tây Nguyên rất thú vị, rất vui, rất hấp dẫn...
- 2 HS nhắc lại nội dung bài.
- 3 - 5 Đọc bài và trả lời.
+Đoạn 1: Công tác chuẩn bị cho cuộc đua... ăn mặc thật đẹp.
+ Đoạn 2 diễn biến cuộc đua ... đáng yêu.
- 2 HS nhắc lại nội dung bài.
- Về nhà đọc bài
?&@
Toán: LUYệN TậP
I.Mục tiêu:
Giúp HS:
- Biết giải bài toán có liên quan đến rút về đơn vị, tính chu hình chữ nhật.
*HSK-G: Vận dụng giải toán có liên quan chính xác, thành thạo.
*HSKT: Tiếp tục tập tính toán.
- GD HS cẩn thận , chính xác trong tính toán.
II.Đồ dùng dạy học:
Bảng phụ .
III. Các hoạt động dạy - học .
ND-TG
HĐ Giáo viên
HĐ Học sinh
1.Khởi động. 3’
2.Bài mới.
2.1 GTB 1’
2.2.Hướng dẫn luyện tập.
28-30'
3. Củng cố - dặn dò:2’
-Kiểm các bảng nhân chia
-Nhận xét.
-Dẫn dắt, ghi tên bài.
Bài 2- Yêu cầu:
- HD giải.
-Tiếp sức HSY, HSKT.
- Nhận xét - chấm - chữa bài.
Bài 3:
- Gọi HS đọc đề bài.
- Tổ chức Cho HS TL nhóm
- Yêu cầu HS giải
- Nhận xét, chữa bài:
- Chấm chữa bài.
Bài 4: - Bài toán trên thuộc dạng toán gì?
- Bước nào là bước rút gọn đơn vị trong bài toán?
- Yêu cầu làm bài vào vở , tiếp sức HSY.
-Nhận xét, chữa bài .
-Nhận xét tiết học.
- Dặn dò HS về ôn nhân chia
2 HSY lên bảng thực hiện,cả lớp theo dõi và nhận xét.
- Nghe và nhắc lại đề
- 2 HS đọc đề bài.
1 HSK lên bảng giải, lớp làm vào vở.
Bài giải
Số quyển vở có trong một thùng là
2135 : 7 = 305 (quyển)
Số quyển vở có trong 5 thùng là
305 x 5 = 1525 (quyển)
Đáp số: 1525 quyển
1 HS đọc: Lập đề toán theo tóm t...
- Đoạn viết có mấy câu?
- Những chữ nào phải viết hoa?
- Nêu những từ em thấy khó viết?
- Đọc từng từ:
- Nhận xét sửa chữa.
- Đọc từng câu cho HS viết.Tiếp sức HSY,HSKT.
- Đọc lại từng câu.
- Thu chấm 5 – 7 bài nhận xét.
Bài 2 - Nêu yêu cầu luyện tập.Tìm các tiếng có tr/ ch trong bài Hội vật.
-Cho HS thi viết nhanh đúng các tiếng tìm được.
- Nhận xét, tuyên dương HS.
-Chốt đáp án
- Nhận xét tiết học.
- Dặn dò.
- 2 HS lên bảng thực hiện.
- Lớp viết vào vở: xã hội, sáng kiến, san sát, ....
- Nhắc lại đề bài.
- HS theo dõi
- 1 HSK đọc lại bài viết.
- Ông Cản Ngũ đứng như cây trồng trước xới. Quắm Đen gò lưng loạy hoay, mồ hôi mồ kê nhễ nhãi.
- 6 Câu.
- Giữa hai đoạn viết phải xuống dòng lùi vào 1 ô.
- Những đầu câu, tên riêng.
- Nối tiếp nêu và phân tích tiếng, chữ khó viết.
- 2 HSY lên bảng, lớp viết bảng con.
- Lớp theo dõi viết vào vở theo yêu cầu.
- Đổi chéo vở soát lỗi.
- 1 HS đọc đề bài trong SGK.
- 3 HS lên bảng lớp. Lớp làm vở bài tập.
- Nhận xét bài làm trên bảng.
- Đáp án: Trăng trắng, chăm chỉ, chong chóng, ...
- Về nhà viết lại những lỗi mình đã viết sai lỗi chính tả.
?&@
Toán: bài toán liên quan đến rút về đơn vị
I.Mục tiêu.Giúp HS:
- HS biết cách giải toán có liên quan rút về đơn vị.
*HSK-G:Vận dụng giải bài toán có liên quan rút về đơn vị chính xác. HSKT: Cùng tham gia hoạt động với tập thể.
- GD HS cẩn thận , chính xác trong làm toán.
II.Đồ dùng dạy học.
Bảng phụ viết bài tập 1, 2.
III.Các hoạt động dạy - học .
ND-TG
HĐ Giáo viên
HĐ Học sinh
1. Khởi động
3’
2.Bài mới.
2.1.GTB. 1’
2.2 HD giải bài toán có liên quan đến rút về đơn vị.
2.3 Luyện tập thực hành.
3.Củng cố - dặn dò.2’
- Kiểm tra bảnh nhân chia.
- Nhận xét.
- Giới thiệu bài
Bài toán 1: 8’.
- Đọc bài toán 1 lần,
-Yêu cầu HS tự giải. GV chữa chốt cách thực hiện.
Bài toán 2:8’
- YC HS tìm hiểu bài toán: Bài toán cho biết gì ?
Bài toán hỏi gì ?
( GV kết hợp tóm tắt bài toán).
- Muốn tính số lít mật ong có trong hai can trước hết ta phải biết gì?
- Nhận xét và hỏi lại để tính số lít mật ong có trong một can chúng ta phải làm phép tính gì?
- Hướng dẫn kĩ cho HSY. GV viết bài giải lên bảng
Bài 1. 7’
+ Muốn tính 3 vỉ có bao nhiêu viên thuốc ta phải tìm gì trước đó?
+ Làm thế nào để tính số viên thuốc có trong một vỉ .
+Cho HS giải bài vào vở,tiếp sức HSY, HSKT.
+Nhận xét.
Bài 2: 5’. Yêu cầu:
- Bài toán trên thuộc dạng toán gì? Trong bài toán trên bước nào là bước rút về đơn vị?
- Y/c HS giải - Tiếp sức HSY.
* Hướng dẫn cho HSK-G làm thêm BT3.
Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về tiếp tục ôn bảng nhân chia
- 2 HSY lên bảng thực hiện theo yêu cầu của GV.
- Nhắc lại đề bài.
- 2 HS đọc.
- HS tự giải bài toán.
- Bài toán cho biết có 35 lít mật ong, đổ đều vào 7 can.
- Bài toán hỏi về số lít mật ong có trong 2 can.
- HS: Trước hết ta phải biết số mật ong đựng trong mỗi can.
- Ta làm phép tính chia vì có tất cả 35 l được chia đều vào 7 can (Chia đều thành 7 phần bằng nhau).
-1HSG: Nêu cách giải.
- Tính chia.
- 1 HS đọc đề bài toán.
-HS tìm hiểu bài và trả lời câu hỏi.
-1 HSK lên bảng giải. Lớp làm bài vào vở.
- 2 HS đọc đề bài.
- Bài toán có liên quan đến rút về đơn vị.
- Bước thực hiện phép chia để tìm số Kg gạo có trong một bao.
- Tự giải vào vở. Đổi vở kiểm tra cho nhau.
- HS thực hiện ở nhà
?&@
Thửự tử ngaứy 2 thaựng 3 naờm 2016
Buổi sáng
Tập đọc hội đua voi ở tây nguyên
I.Mục tiêu:
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng giữa các dấu câu, giữa các cụm từ.
- Hiểu nội dung của bài: Bài văn tả, kể lại cuộc đua voi ở Tây Nguyên, qua đó thấy được những nét độc đáo, sự thú vị và bổ ích của hội đua voi( Trả lời được các câu hỏi ở SGK).
*HSK-G: Đọc trôi chảy toàn bài bước đầu biết đọc bài với gọng thể hiện sự vui tươi hồ hởi. *HSKT: Tập đánh vần để đọc trơn đúng .
- Yêu văn hoá của các dân tộc anh em, có ý thức giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc.
II. Đồ dùng dạy học. Tranh minh họa bài tập đọc.
Bảng phụ ghi sẵn nội dung bài thơ để hướng dẫn học thuộc lòng.
III. Các hoạt động dạy - học .
ND-TG
HĐ Giáo viên
HĐ Học sinh
1. Khởi động
3'
2. Bài mới.
2.1 GTB 1’
2.2.Luyện đọc. 12’
2.3 Tìm hiểu bài.
10’
2.4. Luyện đọc lại.
7’
3 . Củng cố - dặn dò. 2’
- Kiểm tra bài: Hội vật.
- Nhận xét.
- GV giới thiệu bài, viết đề.
- Đọc mẫu.
- LĐ câu
- Theo dõi ghi bảng từ HS phát âm sai.
-Đọc đoạn trước lớp
- Theo dõi HD ngắt nghỉ.
-Đưa tranh chiếc chuông.
-Yêu cầu:Chia HS thành các nhóm nhỏ, mỗi nhóm 3 HS.
-Cho HS đọc đoạn trong nhóm và trước lớp, đọc thể hiện.
-Yêu cầu cầu HS đọc thầm và trả lời các câu hỏi:
-Câu hỏi 1 SGK:
-Câu hỏi 2 SGK trang61.
Câu hỏi 3 SGk trang 61.
Em có cảm nhận gì về ngày hội đua voi ở Tây Nguyên?
GV : Cuộc đua voi ở Tây Nguyên, qua đó thấy được những nét độc đáo, sự thú vị và bổ ích của hội đua voi.
Đọc mẫu bài lần 2.
-Yêu cầu tự chọn 1 trong 2 đoạn của bài và luyện đọc. Đoạn văn này cho em biết điều gì?
- Nhận xét.
-Nội dung bài ?
-Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về đọc lại bài cho bố mẹ nghe
- 3 HSY: đọc bài và trả lời câu hỏi SGK.
-Nhắc lại đề bài.
- HS theo dõi
-HSY Nối tiếp đọc câu và phát âm từ khó.
- Đọc đoạn trước lớp.
- 3 HS đặt câu trước lớp.
-Luyện đọc theo nhóm, cá bạn trong nhóm theo dõi và chỉnh sửa lỗi cho nhau.
2Nhóm đọc bài theo yêu cầu.
-Đọc thầm lại đoạn 1, sau đó trả lời câu hỏi, 3-4 HSY tiếp nối nhau trả lời:mỗi HS nêu 1 ý.
-Đọc đoạn 2 và trả lời câu hỏi.
+HSK xung phong phát biểu ý kiến: Ngày hội đua voi ở Tây Nguyên rất thú vị, rất vui, rất hấp dẫn...
- 2 HS nhắc lại nội dung bài.
- 3 - 5 Đọc bài và trả lời.
+Đoạn 1: Công tác chuẩn bị cho cuộc đua... ăn mặc thật đẹp.
+ Đoạn 2 diễn biến cuộc đua ... đáng yêu.
- 2 HS nhắc lại nội dung bài.
- Về nhà đọc bài
?&@
Toán: LUYệN TậP
I.Mục tiêu:
Giúp HS:
- Biết giải bài toán có liên quan đến rút về đơn vị, tính chu hình chữ nhật.
*HSK-G: Vận dụng giải toán có liên quan chính xác, thành thạo.
*HSKT: Tiếp tục tập tính toán.
- GD HS cẩn thận , chính xác trong tính toán.
II.Đồ dùng dạy học:
Bảng phụ .
III. Các hoạt động dạy - học .
ND-TG
HĐ Giáo viên
HĐ Học sinh
1.Khởi động. 3’
2.Bài mới.
2.1 GTB 1’
2.2.Hướng dẫn luyện tập.
28-30'
3. Củng cố - dặn dò:2’
-Kiểm các bảng nhân chia
-Nhận xét.
-Dẫn dắt, ghi tên bài.
Bài 2- Yêu cầu:
- HD giải.
-Tiếp sức HSY, HSKT.
- Nhận xét - chấm - chữa bài.
Bài 3:
- Gọi HS đọc đề bài.
- Tổ chức Cho HS TL nhóm
- Yêu cầu HS giải
- Nhận xét, chữa bài:
- Chấm chữa bài.
Bài 4: - Bài toán trên thuộc dạng toán gì?
- Bước nào là bước rút gọn đơn vị trong bài toán?
- Yêu cầu làm bài vào vở , tiếp sức HSY.
-Nhận xét, chữa bài .
-Nhận xét tiết học.
- Dặn dò HS về ôn nhân chia
2 HSY lên bảng thực hiện,cả lớp theo dõi và nhận xét.
- Nghe và nhắc lại đề
- 2 HS đọc đề bài.
1 HSK lên bảng giải, lớp làm vào vở.
Bài giải
Số quyển vở có trong một thùng là
2135 : 7 = 305 (quyển)
Số quyển vở có trong 5 thùng là
305 x 5 = 1525 (quyển)
Đáp số: 1525 quyển
1 HS đọc: Lập đề toán theo tóm t...