Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 3 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 27
Giới thiệu: ¤n luyƯn Các số có bốn chữ số
- Ghi bảng: 2316
- Lệnh: Hãy đọc số trên.
- Lệnh: Hãy cho biết số trên có mấy nghìn, mấy trăm, mấy chục, mấy đơn vị?
- Làm như vậy với số 1000.
2. Đọc viết số có năm chữ số:
a. Số 10 000.
- Ghi bảng 10 000.
- Lệnh hãy đọc số trên.
- Số mười nghìn gồm có mấy chữ số? Có mấy chục nghìn, mấy nghìn, mấy trăm, nmấy chục, mấy đơn vị?
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_3_truong_tieu_hoc_hoa_thuy_nam_2015_201_X4Jonih0R1.png /tai-lieu/giao-an-tong-hop-lop-3-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-nam-2015-2016-tuan-27-94107/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
You must be registered for see links
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
ng
* LĐ bài Trên đường mòn Hồ Chí Minh
Hệ thống kiến thức đã học
- Nghe nêu nhiệm vu
1/4HS lần lượt lên bảng thực hiện đọc bài
2 HS đọc bài
-Tìm hình ảnh nhân hóa
Cá nhân làm bài – nêu từ đã tìm
Thảo luận nhóm
Đại diện nhóm trình bày
Lớp nhận xét
* HS luyện đọc
Cùng củng cố
Thứ ba ngày 15 tháng 3 năm 2016
Buỉi chiỊu
ChÝnh t¶ ÔN TẬP (T3)- LĐ NGƯỜI TRÍ THỨC
I.Mục tiêu:
Kiểm tra tập đọc ( Chủ yếu kỹ năng đọc thành tiếng, phát âm đúng , tốc độ đạt , nghắt nghỉ hơi hợp lý )
- Rèn kĩ năng viết báo cáo về “ Xây dựng đội vững mạnh”
II,Chuẩn bị: Phiếu viết tên các bài tập đọc – bảng phụ, VBT TV in
III. Hoạt động dạy học
ND – T gian
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1: Kiểm tra lấy điểm tập đọc
10-15’
HĐ2: Luyện tập :Viết báo cáo
10-12;
HĐ3: Luyện đọc 10-12’
Củng cố: 2’
*PP: Kiểm tra thực hành
HT: Cá nhân
- Nêu nhiệm vụ
Gọi từng HS lên bốc thăm và đọc bài + trả lời câu hỏi
Nhận xét
*HT: làm vào vở BTGK
-Gọi Hs đọc yêu cầu
Hương dẫn HS điền vào vở BTGK( Trợ giúp em Sơn, Duẫn, Thiện )
Gọi HS đọc kết quả của mình
Nhận xét chốt bổ sung
* LĐ bài Người trí thức
Củng cố bài học , Dặn về nhà làm lại các bài tập trên
- Nghe nêu nhiệm vu
- HS lần lượt lên bảng thực hiện đọc bài
-Nêu yêu cầu
Làm bài vào vở
Đọc bài
Lớp nhận xét
- HS LĐ
Ghi nhớ lời dặn
?&@
To¸n: LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu:
Giúp HS:
Củng cố về đọc, viết các số có 5 chữ số.
Biết thứ tự của các số có 5 chữ số.
Biết viết các số tròn nghìn (từ 10 000 đến 19 000)vào dưới mỗi vạch của tia số.
H làm các Bt 1,2,3,4. Nếu còn tg,HD H làm các BT còn lại.
GD H tính chính xác, cẩn thận trong toán học.
II.Chuẩn bị:
Bảng viết nội dung bài tập 3, 4.
III Hoạt động dạy học
ND – Tgian
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1,Kiểm tra bài cũ: 3-5’
2. Bài mới:
HĐ1: Luyện tập:
25-27’
3. Củng cố – Dặn dò: 3’
-GV kiểm tra bài tiết trước.
- Nhận xét:
GTB:GV nêu mục tiêu tiết học
Bài 1: GV hướng dẫn HS làm bài tập 1 tương tự như đã hướng dẫn ở bài tập 2 tiết 131.
Bài 2:
-GV cho HS tự làm bài, sau đó gọi 2 HS lên bảng, yêu cầu 1 HS viết các số trong bài cho HS kia đọc số.
-GV nhận xét và cho HS điểm.
Bài 3:
-GV hỏi: Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
-GV yêu cầu HS tự làm bài.
-GV hỏi HS tự làm phần a: Vì sao em điền 36522 vào sau 36521?
-Yêu cầu HS cả lớp đọc các dãy số trên.
-Hỏi tương tự với H làm phần b và c.
Bài 4:
-GV yêu cầu HS tự làm bài.
-GV chữa bài và yêu cầu HS đọc các số trong dãy số.
-GV hỏi: Các số trong dãy số này có điểm gì giống nhau?
-GV giới thiệu: Các số này được gọi là số tròn nghìn.
-GV yêu cầu HS nêu các số tròn nghìn vừa học.
-Nhận xét giờ học.
-Dặn HS về nhà làm bài tập và chuẩn bị cho bài tiết sau.
-2 HS lên bảng, mỗi HS làm 1 bài.
-Nghe giới thiệu.
-HS tự làm bài vào VBT, sau đó theo dõi bài làm của 2 ban trên bảng và nhận xét.
- H thực hiện.
-Điền số thích hợp vào chỗ trống.
-3 H lên bảng làm 3 phần a, b, c;H cả lớp làm VBT.
- Vì trong dãy số này mỗi số đứng sau bằng số đứng trước nó cộng thêm 1
-HS lần lượt đọc từng dãy số.
-HS đọc:10 000;11 000.. 19 000.
-HS: Các số này đều có hàng trăm, hàng chục, hàng đơn vị là 0.
-2 HS nêu trước lớp.
- Ghi nhớ lời dặn dò
?&@
Thứ tư ngày 16 tháng 3 năm 2016
Buỉi s¸ng
TËp ®äc ÔN TẬP (T4)- LĐ EM VẼ BÁC HỒ
I.Mục tiêu:
Kiểm tập đọc ( Chủ yếu kỹ năng đọc thành tiếng, phát âm đúng , tốc độ đạt , nghắt nghỉ hơi hợp lý )
- Nghe – viết đúng bài thơ Khói chiều.Tốc độ viết khoảng 65 chữ/15 phút, không mắc quá 5 lỗi trong bài, trình bày sạch sẽ, đúng bài thơ lục bát.
II,Chuẩn bị:
Phiếu viết tên các bài tập đọc – bảng phụ, VBT TV in
III. Hoạt động dạy học
ND – T gian
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1: Kiểm tra lấy điểm tập đọc
10-15’
HĐ2: Luyện tập :Viết chính tả
12-15;
HĐ3: Luyện đọc 10-12’
Củng cố: 2’
*PP: Kiểm tra thực hành
HT: Cá nhân
- Nêu nhiệm vụ
Gọi từng HS lên bốc thăm và đọc bài + trả lời câu hỏi
Nhận xét
*HT:cá nhân làm bài
-Goi HS yêu cầu
- Đọc bài viết
- Nêu câu hỏi củng cố nội dung
- Y/c H tìm tiếng từ khó
- Viết bài vào vở
Hướng dẫn ( Tiếp cận em Sơn, Thiện)
- Chấm bài, nhận xét.
* LĐ bài Em vẽ Bác Hồ
Củng cố bài học , Dặn về nhà làm lại các bài tập trên
- Nghe nêu nhiệm vu
- HS lần lượt lên bảng thực hiện đọc bài
- đọc lệnh
- theo dõi
- Trả lời câu hỏi
- Tìm và viết vào bảng
- Viết bài vào vở
- Theo dõi, rút kinh nghiệm.
- HS LĐ
Ghi nhớ lời dặn
?&@
To¸n: CÁC SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ ( tiếp theo)
I.mơc ®Ých yªu cÇu:
* Giúp hs :
- Biết viÕt vµ ®äc c¸c sè có năm chữ số trường hợp chữ số hàng nghìn, hàng trăm, hàng chục, hàng đơn vị là 0 vµ hiĨu ®ỵc ch÷ sè 0 cßn dïng ®Ĩ chØ kh«ng cã ®¬n vÞ nµo ë hµng ®ã cđa sè cã n¨m ch÷ sè.
- BiÕt thứ tự của các số có năm chữ sè vµ ghÐp h×nh.
II.®å dïng d¹y häc:
- Bảng kẻ sẵn các hàng như trong sgk
III.ho¹t ®éng d¹y häc:
NéI DUNG
GI¸O VI£N
HäC SINH
1.Bài cũ:
3-4’
2.Bài mới:
27-29’
*Giới thiệu các số có 5 chữ số trường hợp có chữ sô 0
*Hướng dẫn luyện tập
3.Củng cố dặn dò:
3-4’
- Bài 4/142
- Nhận xét bài cũ.
- Giới thiệu: Các số có năm chữ số ( tiếp theo):
- Cho hs quan sát bảng trong bài học.
- Từ phải sang trái có những hàng nào?
- Viết các chữ số vào từng hàng của bảng, hỏi:
- Số phải viết là số mấy
- Số gồm có mấy chục nghìn, mấy nghìn, mấy trăm, mấy chục, mấy đơn vị?
-Tương tự cho HS viÕt c¸c sè cßn còn lại.
* lưu ý hs đọc các số có chữ số 0 ở hàng trăm, hàng chục.
Bài 1:- Cho hs xem mẫu ở dòng đầu tiên rồi yêu cầu lần lượt từng hs đọc số còn lại.
*Chốt lại bài. Cho hs yếu đọc lại.
Bài 2:-Tổ chức trò chơi tiếp sức.
- Sau khi hs điền xong Gv hỏi củng cố cách điền dãy số.
Bµi 3: Cho HS thùc hiƯn t¬ng tù nh BT2
Bài 4: - Cho làm việc theo nhóm.
*Chốt ý đúng. Tuyên dương nhóm nhất.
- Khi đọc số có 5 chữ số gặp số 0 ở hàng trăm, ( chục)ta đọc như thế nào?
- Về nhà làm bài tËp trong VBT
- 1 em lªn b¶ng lµm
- Cả lớp.
- Quan sát bảng .
- Hàng đơn vị, hàng chục, hàng trăm, hàng nghìn, hàng chục nghìn.
- Số phải viết là số 3 mư¬i nghìn.
- Số gồm có 3 chục nghìn, 0 nghìn, 0 trăm, 0 chục, 0 đơn vị.
-1 em lên bảng viết vào cột viết số,
lớp viết bảng con.
- Cả lớp đồng thanh: Ba mươi nghìn.
-1 em lên bảng, lớp viêt` bảng con.
Viết số đọc số
86030 Tám mươi sáu nghìn không trăm ba mươi
62300 sáu mươi hai nghìn ba trăm
58601 Năm mươi tàm nghìn sáu trăm linh một
42 980 bốn mươi hai nghìn chín
trăm tám mươi
- Chia thành 3 nhóm, mỗi nhóm cử 3-4 bạn lên tiếp sức điền số.
- 1 HS lªn b¶ng lµm c¶ líp lµm vµo nh¸p
-Mỗi nhóm 1 tờ giấy to, làm bài rồi lên bảng trình bày nhanh, thi đua cùng các nhóm khác.
- Đọc gặp số 0 ở hàng trăm ta đọc thêm là không trăm(gặp số 0 hàng chục ta đọc thêm là linh).
?&@
TËp viÕt: ÔN TẬP TIẾT 5- LĐ MẶT TRỜI MỘC Ở ĐẰNG TÂY
I.MơC §ÝCH Y£U CÇU:
*Tiếp tục «n tập đọc:
- ¤n kĩ năng đọc thành tiếng: Đọc ®ĩng, rõ ràng, rµnh m¹ch ®o¹n v¨n, bµi v¨n ®· häc( đúng tốc độ 65 tiếng/ phút); tr¶ lêi ®ỵc mét c©u hái vỊ néi dung ®äc.
- Ôn luyện báo cáo: dựa vào báo c
* LĐ bài Trên đường mòn Hồ Chí Minh
Hệ thống kiến thức đã học
- Nghe nêu nhiệm vu
1/4HS lần lượt lên bảng thực hiện đọc bài
2 HS đọc bài
-Tìm hình ảnh nhân hóa
Cá nhân làm bài – nêu từ đã tìm
Thảo luận nhóm
Đại diện nhóm trình bày
Lớp nhận xét
* HS luyện đọc
Cùng củng cố
Thứ ba ngày 15 tháng 3 năm 2016
Buỉi chiỊu
ChÝnh t¶ ÔN TẬP (T3)- LĐ NGƯỜI TRÍ THỨC
I.Mục tiêu:
Kiểm tra tập đọc ( Chủ yếu kỹ năng đọc thành tiếng, phát âm đúng , tốc độ đạt , nghắt nghỉ hơi hợp lý )
- Rèn kĩ năng viết báo cáo về “ Xây dựng đội vững mạnh”
II,Chuẩn bị: Phiếu viết tên các bài tập đọc – bảng phụ, VBT TV in
III. Hoạt động dạy học
ND – T gian
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1: Kiểm tra lấy điểm tập đọc
10-15’
HĐ2: Luyện tập :Viết báo cáo
10-12;
HĐ3: Luyện đọc 10-12’
Củng cố: 2’
*PP: Kiểm tra thực hành
HT: Cá nhân
- Nêu nhiệm vụ
Gọi từng HS lên bốc thăm và đọc bài + trả lời câu hỏi
Nhận xét
*HT: làm vào vở BTGK
-Gọi Hs đọc yêu cầu
Hương dẫn HS điền vào vở BTGK( Trợ giúp em Sơn, Duẫn, Thiện )
Gọi HS đọc kết quả của mình
Nhận xét chốt bổ sung
* LĐ bài Người trí thức
Củng cố bài học , Dặn về nhà làm lại các bài tập trên
- Nghe nêu nhiệm vu
- HS lần lượt lên bảng thực hiện đọc bài
-Nêu yêu cầu
Làm bài vào vở
Đọc bài
Lớp nhận xét
- HS LĐ
Ghi nhớ lời dặn
?&@
To¸n: LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu:
Giúp HS:
Củng cố về đọc, viết các số có 5 chữ số.
Biết thứ tự của các số có 5 chữ số.
Biết viết các số tròn nghìn (từ 10 000 đến 19 000)vào dưới mỗi vạch của tia số.
H làm các Bt 1,2,3,4. Nếu còn tg,HD H làm các BT còn lại.
GD H tính chính xác, cẩn thận trong toán học.
II.Chuẩn bị:
Bảng viết nội dung bài tập 3, 4.
III Hoạt động dạy học
ND – Tgian
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1,Kiểm tra bài cũ: 3-5’
2. Bài mới:
HĐ1: Luyện tập:
25-27’
3. Củng cố – Dặn dò: 3’
-GV kiểm tra bài tiết trước.
- Nhận xét:
GTB:GV nêu mục tiêu tiết học
Bài 1: GV hướng dẫn HS làm bài tập 1 tương tự như đã hướng dẫn ở bài tập 2 tiết 131.
Bài 2:
-GV cho HS tự làm bài, sau đó gọi 2 HS lên bảng, yêu cầu 1 HS viết các số trong bài cho HS kia đọc số.
-GV nhận xét và cho HS điểm.
Bài 3:
-GV hỏi: Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
-GV yêu cầu HS tự làm bài.
-GV hỏi HS tự làm phần a: Vì sao em điền 36522 vào sau 36521?
-Yêu cầu HS cả lớp đọc các dãy số trên.
-Hỏi tương tự với H làm phần b và c.
Bài 4:
-GV yêu cầu HS tự làm bài.
-GV chữa bài và yêu cầu HS đọc các số trong dãy số.
-GV hỏi: Các số trong dãy số này có điểm gì giống nhau?
-GV giới thiệu: Các số này được gọi là số tròn nghìn.
-GV yêu cầu HS nêu các số tròn nghìn vừa học.
-Nhận xét giờ học.
-Dặn HS về nhà làm bài tập và chuẩn bị cho bài tiết sau.
-2 HS lên bảng, mỗi HS làm 1 bài.
-Nghe giới thiệu.
-HS tự làm bài vào VBT, sau đó theo dõi bài làm của 2 ban trên bảng và nhận xét.
- H thực hiện.
-Điền số thích hợp vào chỗ trống.
-3 H lên bảng làm 3 phần a, b, c;H cả lớp làm VBT.
- Vì trong dãy số này mỗi số đứng sau bằng số đứng trước nó cộng thêm 1
-HS lần lượt đọc từng dãy số.
-HS đọc:10 000;11 000.. 19 000.
-HS: Các số này đều có hàng trăm, hàng chục, hàng đơn vị là 0.
-2 HS nêu trước lớp.
- Ghi nhớ lời dặn dò
?&@
Thứ tư ngày 16 tháng 3 năm 2016
Buỉi s¸ng
TËp ®äc ÔN TẬP (T4)- LĐ EM VẼ BÁC HỒ
I.Mục tiêu:
Kiểm tập đọc ( Chủ yếu kỹ năng đọc thành tiếng, phát âm đúng , tốc độ đạt , nghắt nghỉ hơi hợp lý )
- Nghe – viết đúng bài thơ Khói chiều.Tốc độ viết khoảng 65 chữ/15 phút, không mắc quá 5 lỗi trong bài, trình bày sạch sẽ, đúng bài thơ lục bát.
II,Chuẩn bị:
Phiếu viết tên các bài tập đọc – bảng phụ, VBT TV in
III. Hoạt động dạy học
ND – T gian
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1: Kiểm tra lấy điểm tập đọc
10-15’
HĐ2: Luyện tập :Viết chính tả
12-15;
HĐ3: Luyện đọc 10-12’
Củng cố: 2’
*PP: Kiểm tra thực hành
HT: Cá nhân
- Nêu nhiệm vụ
Gọi từng HS lên bốc thăm và đọc bài + trả lời câu hỏi
Nhận xét
*HT:cá nhân làm bài
-Goi HS yêu cầu
- Đọc bài viết
- Nêu câu hỏi củng cố nội dung
- Y/c H tìm tiếng từ khó
- Viết bài vào vở
Hướng dẫn ( Tiếp cận em Sơn, Thiện)
- Chấm bài, nhận xét.
* LĐ bài Em vẽ Bác Hồ
Củng cố bài học , Dặn về nhà làm lại các bài tập trên
- Nghe nêu nhiệm vu
- HS lần lượt lên bảng thực hiện đọc bài
- đọc lệnh
- theo dõi
- Trả lời câu hỏi
- Tìm và viết vào bảng
- Viết bài vào vở
- Theo dõi, rút kinh nghiệm.
- HS LĐ
Ghi nhớ lời dặn
?&@
To¸n: CÁC SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ ( tiếp theo)
I.mơc ®Ých yªu cÇu:
* Giúp hs :
- Biết viÕt vµ ®äc c¸c sè có năm chữ số trường hợp chữ số hàng nghìn, hàng trăm, hàng chục, hàng đơn vị là 0 vµ hiĨu ®ỵc ch÷ sè 0 cßn dïng ®Ĩ chØ kh«ng cã ®¬n vÞ nµo ë hµng ®ã cđa sè cã n¨m ch÷ sè.
- BiÕt thứ tự của các số có năm chữ sè vµ ghÐp h×nh.
II.®å dïng d¹y häc:
- Bảng kẻ sẵn các hàng như trong sgk
III.ho¹t ®éng d¹y häc:
NéI DUNG
GI¸O VI£N
HäC SINH
1.Bài cũ:
3-4’
2.Bài mới:
27-29’
*Giới thiệu các số có 5 chữ số trường hợp có chữ sô 0
*Hướng dẫn luyện tập
3.Củng cố dặn dò:
3-4’
- Bài 4/142
- Nhận xét bài cũ.
- Giới thiệu: Các số có năm chữ số ( tiếp theo):
- Cho hs quan sát bảng trong bài học.
- Từ phải sang trái có những hàng nào?
- Viết các chữ số vào từng hàng của bảng, hỏi:
- Số phải viết là số mấy
- Số gồm có mấy chục nghìn, mấy nghìn, mấy trăm, mấy chục, mấy đơn vị?
-Tương tự cho HS viÕt c¸c sè cßn còn lại.
* lưu ý hs đọc các số có chữ số 0 ở hàng trăm, hàng chục.
Bài 1:- Cho hs xem mẫu ở dòng đầu tiên rồi yêu cầu lần lượt từng hs đọc số còn lại.
*Chốt lại bài. Cho hs yếu đọc lại.
Bài 2:-Tổ chức trò chơi tiếp sức.
- Sau khi hs điền xong Gv hỏi củng cố cách điền dãy số.
Bµi 3: Cho HS thùc hiƯn t¬ng tù nh BT2
Bài 4: - Cho làm việc theo nhóm.
*Chốt ý đúng. Tuyên dương nhóm nhất.
- Khi đọc số có 5 chữ số gặp số 0 ở hàng trăm, ( chục)ta đọc như thế nào?
- Về nhà làm bài tËp trong VBT
- 1 em lªn b¶ng lµm
- Cả lớp.
- Quan sát bảng .
- Hàng đơn vị, hàng chục, hàng trăm, hàng nghìn, hàng chục nghìn.
- Số phải viết là số 3 mư¬i nghìn.
- Số gồm có 3 chục nghìn, 0 nghìn, 0 trăm, 0 chục, 0 đơn vị.
-1 em lên bảng viết vào cột viết số,
lớp viết bảng con.
- Cả lớp đồng thanh: Ba mươi nghìn.
-1 em lên bảng, lớp viêt` bảng con.
Viết số đọc số
86030 Tám mươi sáu nghìn không trăm ba mươi
62300 sáu mươi hai nghìn ba trăm
58601 Năm mươi tàm nghìn sáu trăm linh một
42 980 bốn mươi hai nghìn chín
trăm tám mươi
- Chia thành 3 nhóm, mỗi nhóm cử 3-4 bạn lên tiếp sức điền số.
- 1 HS lªn b¶ng lµm c¶ líp lµm vµo nh¸p
-Mỗi nhóm 1 tờ giấy to, làm bài rồi lên bảng trình bày nhanh, thi đua cùng các nhóm khác.
- Đọc gặp số 0 ở hàng trăm ta đọc thêm là không trăm(gặp số 0 hàng chục ta đọc thêm là linh).
?&@
TËp viÕt: ÔN TẬP TIẾT 5- LĐ MẶT TRỜI MỘC Ở ĐẰNG TÂY
I.MơC §ÝCH Y£U CÇU:
*Tiếp tục «n tập đọc:
- ¤n kĩ năng đọc thành tiếng: Đọc ®ĩng, rõ ràng, rµnh m¹ch ®o¹n v¨n, bµi v¨n ®· häc( đúng tốc độ 65 tiếng/ phút); tr¶ lêi ®ỵc mét c©u hái vỊ néi dung ®äc.
- Ôn luyện báo cáo: dựa vào báo c