Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 3 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 28
PP: Vấn đáp thực hành
HT: Cá nhân lớp
Hướng dẫn HS nhận biết dấu hiệu và cách so sánh hai số trong phạm vi 100000.
a) So sánh hai số có số chữ số khác nhau.
- GV viết lên bảng: 99999 . . . 100000 và yêu cầu HS điền dấu thích hợp (>, http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_3_truong_tieu_hoc_hoa_thuy_nam_2015_201_eQbv4bscNV.png /tai-lieu/giao-an-tong-hop-lop-3-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-nam-2015-2016-tuan-28-94108/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
You must be registered for see links
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
5-16’
HĐ4: Bài tập
Bài 2: Điền l hay n ,
3-4’
Củng cố:2’
Đọc cho Hs viết vào bảng con:Xanh rờn, canh niêu,quẩn
Nhận xét
*PP:Vấn đáp động não
HT: Cá nhân-
GV đọc đoạn viết
-Nêu câu hỏi củng cố nội dung
-Yêu cầu HS phát hiện từ khó viết và nêu
-Hd H viết bảng con các từ dễ viết sai:.
Chữa viết trên bảng con
-Gọi HS nêu cách trình bày bài viết?
-Nêu tư thế khi viết bài ?
*PP: Đọc viết
HT: Viết vở ô ly
-Đọc cho HS viết bài(Tiếp sức HY )
-GV đọc bài.
-GV đọc lại bài.
-GV thống kê lỗi lên bảng.
-Thu khoảng 7 vở chấm và nhận xét
*HT:Làm vở BTGK
-GV yêu cầu HS làm phần b
- Đề bài yêu cầu gì ?
-GV yêu cầu HS làm bài vào vở.
-GV theo dõi, nhận xét. Tuyên dương những HS làm bài đúng.
- GV nhận xét tiết học. Tuyên dương những HS viết chính tả đúng
Dặn H về luyện viết lại bài đã viết
H1: HS viết bảng con các từ:
Xanh rờn, canh niêu,quẩn ..
Lớp nhận xét
-2 HS đọc lại.
-Trả lời câu hỏi
-HS viết bảng con các từ vừa nêu : nhanh nhẹn ,ngắm mình, giành
Nhận xét cách trình bày
Nêù tư thế khi viết bài
-HS theo dõi.
-HS nghe và viết bài vào vở.
-HS soát lỗi.
-1 HS đọc đề , û lớp đọc thầm.
Điền r hay gi
HS làm bài vào vở.Lớp nhận xét
Nghe rút kinh nghiệm
Ghi nhớ lời dặn
?&@
To¸n: luyƯn tËp
I. MỤC TIÊU
.Mục tiêu: Giúp HS
- Đọc và biết thứ tự các số tròn nghìn, tròn trăm có 5 chữ số.
- Biết so sánh các số.
- Biết làm tính với các số trong phamï vi 100 000 (tính viết và tính nhẩm)
- H làm BT 1,2b,3,4,5. Nếu còn tg, HD làm các Bt còn lại.
II.Chuẩn bị : GV Bảng phụ – HS bảng con
III.Hoạt động dạy học
ND –T gian
Hoạt động của GV
Hoạt động vủa HS
HĐ1: Kiểm tra :3-5
HĐ2:Luyện tập
Bài 1:Điền số
5-6’
Bài 2: điền dấu >,<,=
5-6’
Bài 3: Tính nhẩm
4-5’
Bài 4:Tìm số lớn ,số bé
4-5’
Bài 5: Đặt tính rồi tính
5-6’
Củng cố :3’
Gọi 2 HS lên bảng nêu số liền trước,liền sau của số 41 256 ; 63 665
Nhận xét
*PP:Vấn đáp thực hành
HT: Cá nhân làm vở nháp
-Gọi HS nêu yêu cầu
Hướng dẫn HS Điền số( Tiếp cận HS yếu )
Gọi H nx bạn làm .Chốt kquả đúng
*HT: Cá nhân làm vở nháp
-Gọi HS nêu yêu cầu
Cho HS làm bài
Gọi HS nêu dấu đã điền
Chốt kết quả đúng – Huy động kq chung
*HT: Nhẩm miệng
-yêu cầu HS nhẩm
Gọi hS nêu kết quả
Nhận xét chốt đúng
*HT: Cá nhân làm vơ ûô ly
-Gọi HS nêu yêu cầu
Cho HS làm bài(Tiếp sức H yếu )
Gọi H nêu số lớn nhất có năm chữ số và số bé nhất có năm chữ số
Chốt kết quả đúng – Huy động kq chung
*HT: Cá nhân làm vơ ûô ly
-Gọi H nêu 2 bước thực hiện
Ycầu H làm bài(Tiếp cận H yếu )
Gọi H nhận xét kết quả
Chốt đúng
Củng cố bài học.yêu cầu HS về nhà làm lại các bài tập trên
H1: nêu số liền trước,liền sau của số 41 256 ; 63 665
-Điền số
Làm bài
Lớp nhận xét
-điền dấu >,<,=
Cá nhân làm bài
Nối tiếp nêu dấu đã điền
Lớp nhận xét
-Tính nhẩm
Nối tiếp nêu kết quả
Lớp nhận xét
-Tìm số lớn ,số bé
Làm bài
Nối tiếp nêu kết quả
Lớp nhận xét
-Nêu Đặt tính và tính
Làm bài vào vở
Lớp nhận xét
Cùng củng cố ghi nhớ lời dặn
?&@
Thứ tư ngày 23 tháng 3 năm 2016
Buỉi s¸ng
TËp ®äc CÙNG VUI CHƠI
I. Mục tiêu:
- Biết ngắt nhịp ở từng dòng thơ. Đọc lưu loát từng khổ thơ.
-Hiểu nội dungý nghĩa bài: các bạn HS chơi đá cầu trong giờ ra chơi rất vui. Trò chơi giúp các bạn tinh mắt, dẻo chân, khoẻ người. Bài thơ khuyên HS chăm chơi thể thao, chăm vận động trong giờ ra chơi để có sức khoẻ, để vui hơn và học tốt hơn.
- H khá-giỏi bước đầu biết đọc bài thơ với giọng biểu cảm.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ
- Tranh minh họa trong SGK
III. Hoạt động dạy học:
Nội dung (TG)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1: Kiểm tra bài cũ: 3-5’
*GTBM
HĐ2: Luyện đọc
+ Đọc từng dòng thơ trước lớp
+ Đọc từng khổ thơ trước lớp
+ Đọc khổ thơ theo nhóm
+ Thi đọc
HĐ3: Tìm hiểu bài
7-8’
HĐ4: Luyện đọc học thuộc lòng
5-7’
Củng cố :2’
Gọi 2 Hs lên bảng
- GV nhận xét
Treo tranh GTBM
*PP: Đọc mẫu luyện đọc
HT: Cá nhân nhóm
- GV đọc mẫu toàn bài nêu cách đọc chung
-GV hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.
+ Đọc từng dòng thơ trước lớp
Yêu cầu HS phát hiện từ khó
-Luyện phát âm cho HS
Cho Hs đọc câu lần 2
+ Đọc từng khổ thơ trước lớp
Yêu cầu HS phát hiện ngắt nghỉ câu dài trên bảng phụ
Hướng dẫn HS Đọc từng khổ thơ lần 2
-Giải nghĩa từ mới
+-Hướng dẫn các nhóm luyện đọc ( Tiếp sức các nhóm có HY )
Hdẫn các nhóm thi đọc
Nxét tuyên dương các nhóm đọc
*HT: Thảo luận nhóm 2
Gọi 1 HS đọc toàn bài
Nêu hệ thống câu hỏi yêu cầu các nhóm thảo luận
Gọi các nhóm trả lời
Chốt câu trả lời đúng
Rút nội dung bài thơ
* Gọi HS đọc toàn bài
Hươngds dẫn HS học thuộc lòng
Nhận xét tuyên dương
Gọi Hs nêu nội dung bài
Yêu cầu HS liên hệ bản thân
S Đọc bài Cuộc chạy đua trong rừng và trả lời câu hỏi
L lớp nhận xét
- Quan sát tranh ghe GTB
Kết hợp đọc thầm
-HS nối tiếp nhau đọc từng dòng thơ
Luyện phát âm : Ra sân ,giấy chân , quanh quanh,đất
Đọc câu lần 2
-HS nối tiếp nhau đọc từng khổ
Đọc từng khổ thơ lần 2
HS đọc các từ được chú giải cuối bài.
-Nhóm trưởng điều khiển các bạn trong nhóm đọc từng đoạn
-Cá nhân các nhóm thi đọc với nhau
N nhóm khác nhận xét
1 HS đọc toàn bài
-Các nhóm thảo luận trao đổi về nội dung bài.
Nhóm khác nhận xét
Lớp đđđọc to, nhỏ .nhẩm. thầm
Gọi nhiều HS đọc
-Cả lớp theo dõi, nhận xét những HS đọc tốt nhất.
Thực hiện theo yêu cầu
liên hệ bản thân
?&@
To¸n: LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Đọc, viết số trong phạm vi 100 000.
- Biết thứ tự các số trong phạm vi 100 000.
- Giải toán tìm thành phần chưa biết của phép tính và giải bài toán có lời văn.
- H làm BT 1,2,3. Nếu còn tg, HD làm các Bt còn lại.
II. Đồ dùng dạy học:
Bảg con – bảng phụ
III. Hoạt động dạy học:
Nội dung (TG)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1: Kiểm tra bài cũ:3-5’
HĐ2: Luyện tập
Bài 1:Viết số thích hợp vào ô trống
8-9’
Bài 2: Tìm X
8-9’
Bài 3:Giải toán
7-8’
Củng cố : 3’
Gọi 2 HS lên bảng
Nhận xét
*PP: Vấn đáp thực hành
HT: cá nhân làm vở nháp
-Gọi HS nêu yêu cầu
Hướng dẫn HS Viết số thích hợp vào ô trống
( Tiếp cận HS yếu )
Gọi HS nêu kết quả – Nhận xét chốt đúng
HT: cá nhân làm vơ ûô ly
-Gọi HS nêu yêu cầu
Hướng dẫn HS tìm X
( Trợ giúp HS yếu )
Gọi HS nhận xét bạn làm
Chốt đúng
HT: cá nhân làm vơ ûô ly
-Gọi HS đọc bài toán
Nêu câu hỏi yêu cầu HS tóm tắt bài toán
Yêu cầu Hs làm bài
Chữa bài chốt giải đúng
Củng cố bài học
H1: nêu số liền trước của số 41 256 ; 63 665
H2: nêu số liền sau của số
33 789 ; 72 876
Lớp nhận xét
-Viết số thích hợp vào ô trống
Làm bài vào vở
-Nối tiếp nêu kết quả
Lớp nhận xét
-Tìm thành phần chưa biết
Cá nhân làm bài 1em làm bảng phụ
Lớp nhận xét
-2HS đọc bài toán lớp đọc thầm
Làm bài vào vở 1em làm bảng phụ
Lớp nhận xét ,Cùng củng cố
?&@
TËp viÕt: ÔN CHỮ HOA T(tt)
I.Mục tiêu:
- Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa T (1 dòng chữ Th) , L (1 dòng); viết đúng tên riêng Thăng Long (1 dòng) và câu ứng dụng Thể dục thường xuyên b
HĐ4: Bài tập
Bài 2: Điền l hay n ,
3-4’
Củng cố:2’
Đọc cho Hs viết vào bảng con:Xanh rờn, canh niêu,quẩn
Nhận xét
*PP:Vấn đáp động não
HT: Cá nhân-
GV đọc đoạn viết
-Nêu câu hỏi củng cố nội dung
-Yêu cầu HS phát hiện từ khó viết và nêu
-Hd H viết bảng con các từ dễ viết sai:.
Chữa viết trên bảng con
-Gọi HS nêu cách trình bày bài viết?
-Nêu tư thế khi viết bài ?
*PP: Đọc viết
HT: Viết vở ô ly
-Đọc cho HS viết bài(Tiếp sức HY )
-GV đọc bài.
-GV đọc lại bài.
-GV thống kê lỗi lên bảng.
-Thu khoảng 7 vở chấm và nhận xét
*HT:Làm vở BTGK
-GV yêu cầu HS làm phần b
- Đề bài yêu cầu gì ?
-GV yêu cầu HS làm bài vào vở.
-GV theo dõi, nhận xét. Tuyên dương những HS làm bài đúng.
- GV nhận xét tiết học. Tuyên dương những HS viết chính tả đúng
Dặn H về luyện viết lại bài đã viết
H1: HS viết bảng con các từ:
Xanh rờn, canh niêu,quẩn ..
Lớp nhận xét
-2 HS đọc lại.
-Trả lời câu hỏi
-HS viết bảng con các từ vừa nêu : nhanh nhẹn ,ngắm mình, giành
Nhận xét cách trình bày
Nêù tư thế khi viết bài
-HS theo dõi.
-HS nghe và viết bài vào vở.
-HS soát lỗi.
-1 HS đọc đề , û lớp đọc thầm.
Điền r hay gi
HS làm bài vào vở.Lớp nhận xét
Nghe rút kinh nghiệm
Ghi nhớ lời dặn
?&@
To¸n: luyƯn tËp
I. MỤC TIÊU
.Mục tiêu: Giúp HS
- Đọc và biết thứ tự các số tròn nghìn, tròn trăm có 5 chữ số.
- Biết so sánh các số.
- Biết làm tính với các số trong phamï vi 100 000 (tính viết và tính nhẩm)
- H làm BT 1,2b,3,4,5. Nếu còn tg, HD làm các Bt còn lại.
II.Chuẩn bị : GV Bảng phụ – HS bảng con
III.Hoạt động dạy học
ND –T gian
Hoạt động của GV
Hoạt động vủa HS
HĐ1: Kiểm tra :3-5
HĐ2:Luyện tập
Bài 1:Điền số
5-6’
Bài 2: điền dấu >,<,=
5-6’
Bài 3: Tính nhẩm
4-5’
Bài 4:Tìm số lớn ,số bé
4-5’
Bài 5: Đặt tính rồi tính
5-6’
Củng cố :3’
Gọi 2 HS lên bảng nêu số liền trước,liền sau của số 41 256 ; 63 665
Nhận xét
*PP:Vấn đáp thực hành
HT: Cá nhân làm vở nháp
-Gọi HS nêu yêu cầu
Hướng dẫn HS Điền số( Tiếp cận HS yếu )
Gọi H nx bạn làm .Chốt kquả đúng
*HT: Cá nhân làm vở nháp
-Gọi HS nêu yêu cầu
Cho HS làm bài
Gọi HS nêu dấu đã điền
Chốt kết quả đúng – Huy động kq chung
*HT: Nhẩm miệng
-yêu cầu HS nhẩm
Gọi hS nêu kết quả
Nhận xét chốt đúng
*HT: Cá nhân làm vơ ûô ly
-Gọi HS nêu yêu cầu
Cho HS làm bài(Tiếp sức H yếu )
Gọi H nêu số lớn nhất có năm chữ số và số bé nhất có năm chữ số
Chốt kết quả đúng – Huy động kq chung
*HT: Cá nhân làm vơ ûô ly
-Gọi H nêu 2 bước thực hiện
Ycầu H làm bài(Tiếp cận H yếu )
Gọi H nhận xét kết quả
Chốt đúng
Củng cố bài học.yêu cầu HS về nhà làm lại các bài tập trên
H1: nêu số liền trước,liền sau của số 41 256 ; 63 665
-Điền số
Làm bài
Lớp nhận xét
-điền dấu >,<,=
Cá nhân làm bài
Nối tiếp nêu dấu đã điền
Lớp nhận xét
-Tính nhẩm
Nối tiếp nêu kết quả
Lớp nhận xét
-Tìm số lớn ,số bé
Làm bài
Nối tiếp nêu kết quả
Lớp nhận xét
-Nêu Đặt tính và tính
Làm bài vào vở
Lớp nhận xét
Cùng củng cố ghi nhớ lời dặn
?&@
Thứ tư ngày 23 tháng 3 năm 2016
Buỉi s¸ng
TËp ®äc CÙNG VUI CHƠI
I. Mục tiêu:
- Biết ngắt nhịp ở từng dòng thơ. Đọc lưu loát từng khổ thơ.
-Hiểu nội dungý nghĩa bài: các bạn HS chơi đá cầu trong giờ ra chơi rất vui. Trò chơi giúp các bạn tinh mắt, dẻo chân, khoẻ người. Bài thơ khuyên HS chăm chơi thể thao, chăm vận động trong giờ ra chơi để có sức khoẻ, để vui hơn và học tốt hơn.
- H khá-giỏi bước đầu biết đọc bài thơ với giọng biểu cảm.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ
- Tranh minh họa trong SGK
III. Hoạt động dạy học:
Nội dung (TG)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1: Kiểm tra bài cũ: 3-5’
*GTBM
HĐ2: Luyện đọc
+ Đọc từng dòng thơ trước lớp
+ Đọc từng khổ thơ trước lớp
+ Đọc khổ thơ theo nhóm
+ Thi đọc
HĐ3: Tìm hiểu bài
7-8’
HĐ4: Luyện đọc học thuộc lòng
5-7’
Củng cố :2’
Gọi 2 Hs lên bảng
- GV nhận xét
Treo tranh GTBM
*PP: Đọc mẫu luyện đọc
HT: Cá nhân nhóm
- GV đọc mẫu toàn bài nêu cách đọc chung
-GV hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.
+ Đọc từng dòng thơ trước lớp
Yêu cầu HS phát hiện từ khó
-Luyện phát âm cho HS
Cho Hs đọc câu lần 2
+ Đọc từng khổ thơ trước lớp
Yêu cầu HS phát hiện ngắt nghỉ câu dài trên bảng phụ
Hướng dẫn HS Đọc từng khổ thơ lần 2
-Giải nghĩa từ mới
+-Hướng dẫn các nhóm luyện đọc ( Tiếp sức các nhóm có HY )
Hdẫn các nhóm thi đọc
Nxét tuyên dương các nhóm đọc
*HT: Thảo luận nhóm 2
Gọi 1 HS đọc toàn bài
Nêu hệ thống câu hỏi yêu cầu các nhóm thảo luận
Gọi các nhóm trả lời
Chốt câu trả lời đúng
Rút nội dung bài thơ
* Gọi HS đọc toàn bài
Hươngds dẫn HS học thuộc lòng
Nhận xét tuyên dương
Gọi Hs nêu nội dung bài
Yêu cầu HS liên hệ bản thân
S Đọc bài Cuộc chạy đua trong rừng và trả lời câu hỏi
L lớp nhận xét
- Quan sát tranh ghe GTB
Kết hợp đọc thầm
-HS nối tiếp nhau đọc từng dòng thơ
Luyện phát âm : Ra sân ,giấy chân , quanh quanh,đất
Đọc câu lần 2
-HS nối tiếp nhau đọc từng khổ
Đọc từng khổ thơ lần 2
HS đọc các từ được chú giải cuối bài.
-Nhóm trưởng điều khiển các bạn trong nhóm đọc từng đoạn
-Cá nhân các nhóm thi đọc với nhau
N nhóm khác nhận xét
1 HS đọc toàn bài
-Các nhóm thảo luận trao đổi về nội dung bài.
Nhóm khác nhận xét
Lớp đđđọc to, nhỏ .nhẩm. thầm
Gọi nhiều HS đọc
-Cả lớp theo dõi, nhận xét những HS đọc tốt nhất.
Thực hiện theo yêu cầu
liên hệ bản thân
?&@
To¸n: LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Đọc, viết số trong phạm vi 100 000.
- Biết thứ tự các số trong phạm vi 100 000.
- Giải toán tìm thành phần chưa biết của phép tính và giải bài toán có lời văn.
- H làm BT 1,2,3. Nếu còn tg, HD làm các Bt còn lại.
II. Đồ dùng dạy học:
Bảg con – bảng phụ
III. Hoạt động dạy học:
Nội dung (TG)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1: Kiểm tra bài cũ:3-5’
HĐ2: Luyện tập
Bài 1:Viết số thích hợp vào ô trống
8-9’
Bài 2: Tìm X
8-9’
Bài 3:Giải toán
7-8’
Củng cố : 3’
Gọi 2 HS lên bảng
Nhận xét
*PP: Vấn đáp thực hành
HT: cá nhân làm vở nháp
-Gọi HS nêu yêu cầu
Hướng dẫn HS Viết số thích hợp vào ô trống
( Tiếp cận HS yếu )
Gọi HS nêu kết quả – Nhận xét chốt đúng
HT: cá nhân làm vơ ûô ly
-Gọi HS nêu yêu cầu
Hướng dẫn HS tìm X
( Trợ giúp HS yếu )
Gọi HS nhận xét bạn làm
Chốt đúng
HT: cá nhân làm vơ ûô ly
-Gọi HS đọc bài toán
Nêu câu hỏi yêu cầu HS tóm tắt bài toán
Yêu cầu Hs làm bài
Chữa bài chốt giải đúng
Củng cố bài học
H1: nêu số liền trước của số 41 256 ; 63 665
H2: nêu số liền sau của số
33 789 ; 72 876
Lớp nhận xét
-Viết số thích hợp vào ô trống
Làm bài vào vở
-Nối tiếp nêu kết quả
Lớp nhận xét
-Tìm thành phần chưa biết
Cá nhân làm bài 1em làm bảng phụ
Lớp nhận xét
-2HS đọc bài toán lớp đọc thầm
Làm bài vào vở 1em làm bảng phụ
Lớp nhận xét ,Cùng củng cố
?&@
TËp viÕt: ÔN CHỮ HOA T(tt)
I.Mục tiêu:
- Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa T (1 dòng chữ Th) , L (1 dòng); viết đúng tên riêng Thăng Long (1 dòng) và câu ứng dụng Thể dục thường xuyên b