girl_lanhchanh_love_boy_luumanh9
New Member
Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 3 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 29
Phân tích mẫu và hướng dẫn hS làm bài ( Tiếp cận HS chậm)
-Gọi HS nhận xét bạn làm
Chốt đúng huy động chung
*HT: Làm vở ô ly
-Gọi HS nêu yêu cầu bài toán
-Nêu hệ thống câu hỏi yêu cầu HS tóm tắt và giải vào vở
( Trợ giúp HS còn chậm)
Chữa bài gọi HS nhận xét kết quả bạn làm trên bảng phụ
Huy động chung toàn lớp
*HT: Làm vở ô ly
-Gọi HS nêu yêu cầu
-Yêu câu HS dựa vào công thức và làm bài
Chữa bài nhận xét chốt kết quả đúng
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_3_truong_tieu_hoc_hoa_thuy_nam_2015_201_ZqZmFHSXAo.png /tai-lieu/giao-an-tong-hop-lop-3-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-nam-2015-2016-tuan-29-94109/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
You must be registered for see links
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
g nhất.
Kể toàn bộ câu chuyện
-Nêu ý nghĩa câu chuyện
Ghi nhớ lời dặn
?&@
Buỉi chiỊu
ChÝnh t¶ BUỔI HỌC THỂ DỤC
I.Mục tiêu:
- Nghe- viết đúng bài chính tả, trình bày đúng hình thức bài văn xuôi.
- Viết đúng các tên riêng người nước ngoài trong câu chuyện Buổi học thể dục (BT2)
-Điền vào chỗ trống s hay x (BT3)
- Chữ viết đúng kỹ thuật , nối nét mềm mại
II.Chuẩn bị ;
HS bảng con
III.Hoạt động dạy học
ND – T gian
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1:Khởi động 3-5’
HĐ2: Hướng dẫn HS viết chính tả
7-8’
HĐ3: Viết bài
15-16’
HĐ4: Bài tập
Viết tên các bạn HS trong câu chuyện buổi học thể dục
5-7’
Bài 2: Điền vào chỗ trống s hay x
5-7’
Củng cố:2’
Đọc cho Hs viết vào bảng con: Quanh , giấy , chân
Nhận xét.
*PP:Vấn đáp động não
HT: Cá nhân-
GV đọc đoạn viết
-Nêu câu hỏi củng cố nội dung
-Yêu cầu HS phát hiện từ khó viết và nêu
-Hướng dẫn HS viết bảng con các từ dễ viết sai:.
Chữa viết trên bảng con
-Gọi HS nêu cách trình bày bài viết?
-Nêu tư thế khi viết bài ?
*PP: Đọc viết
HT: Viết vở ô ly
-Đọc cho HS viết bài ( Tiếp sức HS yếu )
-GV đọc bài.
-GV đọc lại bài.
-GV thống kê lỗi lên bảng.
-Thu khoảng 7 vở chấm và nhận xét
*HT:Làm vở BTGK
-GV yêu cầu HS làm phần b
- Đề bài yêu cầu gì ?
-GV yêu cầu HS làm bài vào vở.
-GV theo dõi, nhận xét. Tuyên dương những HS làm bài đúng.
*HT:Làm vở BTGK
- Đề bài yêu cầu gì ?
Hướng dẫn HS làm bài
-Gọi HS nêu kết quả
- GV nhận xét tiết học. Tuyên dương những HS viết chính tả đúng
Dặn H vỊ luyện viết lại bài đã viết
H1: HS viết bảng con các từ:
-Quanh , giấy , chân ..
Lớp nhận xét
-2 HS đọc lại.
-Trả lời câu hỏi
-HS viết bảng con các từ vừa nêu: Nen- li, lần, chân, dốc, nhìn xuống
Nhận xét cách trình bày
Nêù tư thế khi viết bài
-HS theo dõi.
-HS nghe và viết bài vào vở.
-HS soát lỗi.
Nghe rút kinh nghiệm
-1 HS đọc đề, lớp đọc thầm.
Viết tên các bạn HS trongcâu chuyện buổi học thể dục
HS làm bài vào vở.
Lớp nhận xét
Điền vào chỗ trống s hay x
Làm bài vào vở
Nối tiếp nêu kết quả
Nghe rút kinh nghiệm
Nghe ghi nhớ lời dặn
?&@
To¸n: LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu:
-Biết tính diện tích hình chữ nhật
-H làm BT 1,2,3. Nếu còn tg, HD làm các Bt còn lại.
- GD H tính chính xác.
II.Chuẩn bị : Bảng phụ
III.Hoạt động dạy học
ND –T gian
Hoạt động của GV
Hoạt động vủa HS
HĐ1: Kiểm tra bài cũ: 3-5’
HĐ2: Luyện tập
Bài 1: Giải toán
8-9’
Bài 2: Nhìn hình vẽ và tính diện tích hình chữ nhật
8-9’
Bài 3: Giải toán
8-9’
Củng cố : 5’
Gọi 2 HS lên bảng làm bài 2,3
Nhận xét.
*PP: Vấn đáp thực hành
HT:Làm vở ô ly
- Gọi HS đọc bài toán
-Nêu hệ tống câu hỏi yêu cầu HS nêu tóm tắt .Hướng dẫn HS giải vào vở ( Giúp HS yếu )
- Chữa bài gọi HS nhận xét kết qủa trên bảg phụ
Chốt cách giải đúng
*HT: làm vở nháp
-Gọi HS nêu yêu cầu
-Hướng dẫn HS nhìn vào hình vẽ với kích thước đã cho và tính diện tích
-Gọi HS nêu kết quả –Chốt đúng huy động chung
*HT:Làm vở ô ly
- Gọi HS đọc bài toán
-Nêu hệ tống câu hỏi yêu cầu HS nêu tóm tắt .Hướng dẫn HS giải vào vở ( Giúp HS yếu )
- Chữa bài gọi HS nhận xét kết qủa trên bảg phụ
Chốt cách giải đúng
Hệ thống bài học
H1:làm bài 2(SGK)
H1:làm bài 3(SGK)
Lớp nhận xét
-2 hS đọc lớp đọc thầm
Tóm tắt bài toán
Cá nhân làm bài vào vở 1y HS làm bảng phụ
Lớp nhận xét
-Nhìn hình vẽ và tính diện tích hình chữ nhật
HS làm bài 1HS yếu làm bảng phụ
Nối tiếp nêu kết quả
Lớp nhận xét
-2 hS đọc lớp đọc thầm
Tóm tắt bài toán
Cá nhân làm bài vào vở 1 HS làm bảng phụ
Lớp nhận xét
Cùng hệ thống
?&@
Thứ tư ngày 30 tháng 3 năm 2016
Buỉi s¸ng
TËp ®äc LỜI KÊU GỌI TOÀN DÂN TẬP THỂ DỤC
I.Mục tiêu:
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ
- Bước đầu hiểu tính đúng đắn, giàu sức thuyết phục trong lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Bác Hồ. Từ đó, có ý thức luyện tập để bồi bổ sức khoẻ.
- GD H biết rèn luyện sức khỏe bằng cách tập thể dục.
II.Chuẩn bị :Tranh minh hoạ – Bảng phụ ghi câu dài cần luyện đọc
III. Hoạt động dạy học
ND–Tgian
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1:Khởi động 3-5’
*GTBM
HĐ2:Luyện đọc
+ Đọc từng câu trước lớp
+ Đọc từng đoạn trước lớp
+ Đọc từng đoạn theo nhóm
+ Thi đọc
HĐ3: Tìm hiểu bài
7-8’
HĐ4: Luyện đọc lại
5-7’
Củng cố :2’
Gọi 2 Hs lên bảng đọc bài: buổi học thể dục và trả lời câu hỏi
- GV nhận xét
Treo tranh GTBM
*PP: Đọc mẫu luyện đọc
HT: Cá nhân nhóm
- GV đọc mẫu toàn bài nêu cách đọc chung
-GV hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.
+ Đọc từng câu trước lớp
Yêu cầu HS phát hiện từ khó
-Luyện phát âm cho HS
( Lưu ý HS yếu )
Cho Hs đọc câu lần 2
+ Đọc từng đoạn trước lớp
Yêu cầu HS phát hiện ngắt nghỉ câu dài trên bảng phụ
Hướng dẫn HS Đọc từng đoạn lần 2
-Giải nghĩa từ mới
-Hướng dẫn các nhóm luyện đọc ( Tiếp sức các nhóm có HS yếu )
Hướng dẫn các nhóm thi đọc
Nhận xét tuyên dương các nhóm đọc
*HT: Thảo luận nhóm 2
Gọi 1 HS đọc toàn bài
Nêu hệ thống câu hỏi yêu cầu các nhóm thảo luận
Gọi các nhóm trả lời
Chốt câu trả lời đúng
* Gọi HS đọc toàn bài
Nhận xét tuyên dương
Gọi Hs nêu nội dung bài
Yêu cầu HS liên hệ bản thân
S 2 HS Đọc bài: buổi học thể dục và trả lời câu hỏi Lớp nhận xét
- -Quan sát tranh nghe GTB
Kết hợp đọc thầm
-HS nối tiếp nhau đọc từng câu.
Luyện phát âm : giữ gìn, luyện tập, lưu thông khí huyết.
Đọc câu lần 2
HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn -Luyện đọc ngắt nghỉ câu dài trên bảng phụ có H yếu
Đọc từng đoạn lần 2
HS đọc các từ được chú giải cuối bài.
-Nhóm trưởng điều khiển các bạn trong nhóm đọc từng đoạn
-Cá nhân các nhóm thi đọc với nhau
Nhóm khác nhận xét
1 HS đọc toàn bài
-Các nhóm thảo luận trao đổi về nội dung bài.
Nhóm khác nhận xét
Nhiều HS đọc toàn bài
-Cả lớp theo dõi, nhận xét những HS đọc tốt nhất.
Thực hiện theo yêu cầu
liên hệ bản thân
?&@
To¸n: DIỆN TÍCH HÌNH VUÔNG
I.Mục tiêu:
Giúp học sinh:
- Biết quy tắc tính diện tích hình vuông theo số đo cạnh của nó và bước đầu vận dụng quy tắc để tính diện tích hình vuông theo đơn vị đo diện tích xăng-ti-mét vuông.
- H làm BT 1,2,3. Nếu còn tg, HD H làm các Bt còn lại.
- GD H tính chính xác trong giải toán.
II.Chuẩn bị: Mỗi HS 1 hình vuông có kích thước 3cm.
III.Hoạt động dạy học
ND–Tgian
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1:Khởi động 3-5’
HĐ2:Hình thành kiến thức
13-15’
HĐ3: Luyện tập
Bài 1:Viết vào ô trống
4-5’
Bài 2:Giải toán
4-5’
Bài 3:Giải toán
4-5’
Củng cố : 3’
Gọi 2 HS lên bảng :
-Nêu cách tính diện tích hình chữ nhật?
-Nêu cách tính chu vi hình chữ nhật?
Nhận xét.
*PP: Vấn đáp thực hành
HT: Cá nhân lớp
Xây dụng qui tắc tính diện tích hình vuông.
- Ycầu H qsát hình vuông trong SGK.
- Hình vuông ABCD gồm có bao nhiêu ô vuông?
- Làm thế nào để tìm được 9 ô vuông.
- Hd H cách tìm số ô vuông trong hình vuông ABCD:
+ Các ô trong hình vuông ABCD được chia làm mấy hàng?
+ Mỗi hàng có bao nhiêu ô vuông?
+ Có 3 hàng, mỗi hàng có 3 ô vuông, vậy có tất cả b...
Kể toàn bộ câu chuyện
-Nêu ý nghĩa câu chuyện
Ghi nhớ lời dặn
?&@
Buỉi chiỊu
ChÝnh t¶ BUỔI HỌC THỂ DỤC
I.Mục tiêu:
- Nghe- viết đúng bài chính tả, trình bày đúng hình thức bài văn xuôi.
- Viết đúng các tên riêng người nước ngoài trong câu chuyện Buổi học thể dục (BT2)
-Điền vào chỗ trống s hay x (BT3)
- Chữ viết đúng kỹ thuật , nối nét mềm mại
II.Chuẩn bị ;
HS bảng con
III.Hoạt động dạy học
ND – T gian
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1:Khởi động 3-5’
HĐ2: Hướng dẫn HS viết chính tả
7-8’
HĐ3: Viết bài
15-16’
HĐ4: Bài tập
Viết tên các bạn HS trong câu chuyện buổi học thể dục
5-7’
Bài 2: Điền vào chỗ trống s hay x
5-7’
Củng cố:2’
Đọc cho Hs viết vào bảng con: Quanh , giấy , chân
Nhận xét.
*PP:Vấn đáp động não
HT: Cá nhân-
GV đọc đoạn viết
-Nêu câu hỏi củng cố nội dung
-Yêu cầu HS phát hiện từ khó viết và nêu
-Hướng dẫn HS viết bảng con các từ dễ viết sai:.
Chữa viết trên bảng con
-Gọi HS nêu cách trình bày bài viết?
-Nêu tư thế khi viết bài ?
*PP: Đọc viết
HT: Viết vở ô ly
-Đọc cho HS viết bài ( Tiếp sức HS yếu )
-GV đọc bài.
-GV đọc lại bài.
-GV thống kê lỗi lên bảng.
-Thu khoảng 7 vở chấm và nhận xét
*HT:Làm vở BTGK
-GV yêu cầu HS làm phần b
- Đề bài yêu cầu gì ?
-GV yêu cầu HS làm bài vào vở.
-GV theo dõi, nhận xét. Tuyên dương những HS làm bài đúng.
*HT:Làm vở BTGK
- Đề bài yêu cầu gì ?
Hướng dẫn HS làm bài
-Gọi HS nêu kết quả
- GV nhận xét tiết học. Tuyên dương những HS viết chính tả đúng
Dặn H vỊ luyện viết lại bài đã viết
H1: HS viết bảng con các từ:
-Quanh , giấy , chân ..
Lớp nhận xét
-2 HS đọc lại.
-Trả lời câu hỏi
-HS viết bảng con các từ vừa nêu: Nen- li, lần, chân, dốc, nhìn xuống
Nhận xét cách trình bày
Nêù tư thế khi viết bài
-HS theo dõi.
-HS nghe và viết bài vào vở.
-HS soát lỗi.
Nghe rút kinh nghiệm
-1 HS đọc đề, lớp đọc thầm.
Viết tên các bạn HS trongcâu chuyện buổi học thể dục
HS làm bài vào vở.
Lớp nhận xét
Điền vào chỗ trống s hay x
Làm bài vào vở
Nối tiếp nêu kết quả
Nghe rút kinh nghiệm
Nghe ghi nhớ lời dặn
?&@
To¸n: LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu:
-Biết tính diện tích hình chữ nhật
-H làm BT 1,2,3. Nếu còn tg, HD làm các Bt còn lại.
- GD H tính chính xác.
II.Chuẩn bị : Bảng phụ
III.Hoạt động dạy học
ND –T gian
Hoạt động của GV
Hoạt động vủa HS
HĐ1: Kiểm tra bài cũ: 3-5’
HĐ2: Luyện tập
Bài 1: Giải toán
8-9’
Bài 2: Nhìn hình vẽ và tính diện tích hình chữ nhật
8-9’
Bài 3: Giải toán
8-9’
Củng cố : 5’
Gọi 2 HS lên bảng làm bài 2,3
Nhận xét.
*PP: Vấn đáp thực hành
HT:Làm vở ô ly
- Gọi HS đọc bài toán
-Nêu hệ tống câu hỏi yêu cầu HS nêu tóm tắt .Hướng dẫn HS giải vào vở ( Giúp HS yếu )
- Chữa bài gọi HS nhận xét kết qủa trên bảg phụ
Chốt cách giải đúng
*HT: làm vở nháp
-Gọi HS nêu yêu cầu
-Hướng dẫn HS nhìn vào hình vẽ với kích thước đã cho và tính diện tích
-Gọi HS nêu kết quả –Chốt đúng huy động chung
*HT:Làm vở ô ly
- Gọi HS đọc bài toán
-Nêu hệ tống câu hỏi yêu cầu HS nêu tóm tắt .Hướng dẫn HS giải vào vở ( Giúp HS yếu )
- Chữa bài gọi HS nhận xét kết qủa trên bảg phụ
Chốt cách giải đúng
Hệ thống bài học
H1:làm bài 2(SGK)
H1:làm bài 3(SGK)
Lớp nhận xét
-2 hS đọc lớp đọc thầm
Tóm tắt bài toán
Cá nhân làm bài vào vở 1y HS làm bảng phụ
Lớp nhận xét
-Nhìn hình vẽ và tính diện tích hình chữ nhật
HS làm bài 1HS yếu làm bảng phụ
Nối tiếp nêu kết quả
Lớp nhận xét
-2 hS đọc lớp đọc thầm
Tóm tắt bài toán
Cá nhân làm bài vào vở 1 HS làm bảng phụ
Lớp nhận xét
Cùng hệ thống
?&@
Thứ tư ngày 30 tháng 3 năm 2016
Buỉi s¸ng
TËp ®äc LỜI KÊU GỌI TOÀN DÂN TẬP THỂ DỤC
I.Mục tiêu:
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ
- Bước đầu hiểu tính đúng đắn, giàu sức thuyết phục trong lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Bác Hồ. Từ đó, có ý thức luyện tập để bồi bổ sức khoẻ.
- GD H biết rèn luyện sức khỏe bằng cách tập thể dục.
II.Chuẩn bị :Tranh minh hoạ – Bảng phụ ghi câu dài cần luyện đọc
III. Hoạt động dạy học
ND–Tgian
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1:Khởi động 3-5’
*GTBM
HĐ2:Luyện đọc
+ Đọc từng câu trước lớp
+ Đọc từng đoạn trước lớp
+ Đọc từng đoạn theo nhóm
+ Thi đọc
HĐ3: Tìm hiểu bài
7-8’
HĐ4: Luyện đọc lại
5-7’
Củng cố :2’
Gọi 2 Hs lên bảng đọc bài: buổi học thể dục và trả lời câu hỏi
- GV nhận xét
Treo tranh GTBM
*PP: Đọc mẫu luyện đọc
HT: Cá nhân nhóm
- GV đọc mẫu toàn bài nêu cách đọc chung
-GV hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.
+ Đọc từng câu trước lớp
Yêu cầu HS phát hiện từ khó
-Luyện phát âm cho HS
( Lưu ý HS yếu )
Cho Hs đọc câu lần 2
+ Đọc từng đoạn trước lớp
Yêu cầu HS phát hiện ngắt nghỉ câu dài trên bảng phụ
Hướng dẫn HS Đọc từng đoạn lần 2
-Giải nghĩa từ mới
-Hướng dẫn các nhóm luyện đọc ( Tiếp sức các nhóm có HS yếu )
Hướng dẫn các nhóm thi đọc
Nhận xét tuyên dương các nhóm đọc
*HT: Thảo luận nhóm 2
Gọi 1 HS đọc toàn bài
Nêu hệ thống câu hỏi yêu cầu các nhóm thảo luận
Gọi các nhóm trả lời
Chốt câu trả lời đúng
* Gọi HS đọc toàn bài
Nhận xét tuyên dương
Gọi Hs nêu nội dung bài
Yêu cầu HS liên hệ bản thân
S 2 HS Đọc bài: buổi học thể dục và trả lời câu hỏi Lớp nhận xét
- -Quan sát tranh nghe GTB
Kết hợp đọc thầm
-HS nối tiếp nhau đọc từng câu.
Luyện phát âm : giữ gìn, luyện tập, lưu thông khí huyết.
Đọc câu lần 2
HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn -Luyện đọc ngắt nghỉ câu dài trên bảng phụ có H yếu
Đọc từng đoạn lần 2
HS đọc các từ được chú giải cuối bài.
-Nhóm trưởng điều khiển các bạn trong nhóm đọc từng đoạn
-Cá nhân các nhóm thi đọc với nhau
Nhóm khác nhận xét
1 HS đọc toàn bài
-Các nhóm thảo luận trao đổi về nội dung bài.
Nhóm khác nhận xét
Nhiều HS đọc toàn bài
-Cả lớp theo dõi, nhận xét những HS đọc tốt nhất.
Thực hiện theo yêu cầu
liên hệ bản thân
?&@
To¸n: DIỆN TÍCH HÌNH VUÔNG
I.Mục tiêu:
Giúp học sinh:
- Biết quy tắc tính diện tích hình vuông theo số đo cạnh của nó và bước đầu vận dụng quy tắc để tính diện tích hình vuông theo đơn vị đo diện tích xăng-ti-mét vuông.
- H làm BT 1,2,3. Nếu còn tg, HD H làm các Bt còn lại.
- GD H tính chính xác trong giải toán.
II.Chuẩn bị: Mỗi HS 1 hình vuông có kích thước 3cm.
III.Hoạt động dạy học
ND–Tgian
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1:Khởi động 3-5’
HĐ2:Hình thành kiến thức
13-15’
HĐ3: Luyện tập
Bài 1:Viết vào ô trống
4-5’
Bài 2:Giải toán
4-5’
Bài 3:Giải toán
4-5’
Củng cố : 3’
Gọi 2 HS lên bảng :
-Nêu cách tính diện tích hình chữ nhật?
-Nêu cách tính chu vi hình chữ nhật?
Nhận xét.
*PP: Vấn đáp thực hành
HT: Cá nhân lớp
Xây dụng qui tắc tính diện tích hình vuông.
- Ycầu H qsát hình vuông trong SGK.
- Hình vuông ABCD gồm có bao nhiêu ô vuông?
- Làm thế nào để tìm được 9 ô vuông.
- Hd H cách tìm số ô vuông trong hình vuông ABCD:
+ Các ô trong hình vuông ABCD được chia làm mấy hàng?
+ Mỗi hàng có bao nhiêu ô vuông?
+ Có 3 hàng, mỗi hàng có 3 ô vuông, vậy có tất cả b...