q_thangdhkt

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 3 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 30





GV hỏi: Cách tính chu vi, diện tích hình chữ nhật.

- Nhận xét.

Giới thiệu bài: Bài học hôm nay sẽ giúp các em củng cố về phép cộng các số có đến năm chữ số, áp dụng để giải bài toán có lời văn bằng hai phép tính và tính chu vi, diện tích hình chữ nhật. Ghi tựa.

-GV yêu cầu HS tự làm phần a, sau đó chữa bài.

-GV viết bài mẫu phần b lên bảng (chỉ viết các số hạng, không viết kết quả) sau đó thực hiện phép tính này trước lớp cho HS theo dõi.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


của GV
Hoạt động vủa HS
1. Khởi động
5’
2. Bài mới:
HĐ1: Hướng dẫn cách thực hiện phép trừ 85674 - 58329
13-14’
HĐ2:Luyện tập
Bài 1: Tính
Bài 2: Đặt tính rồi tính.
5-6’
Bài 3: Bài giải
3’
3. Củng cố – Dặn dò:
2’
-GV kiểm tra bài tiết trước đã giao về nhà.
- Nhận xét.
Giới thiệu bài: Bài học hôm nay sẽ giúp các em biết thực hiện phép trừ các số trong phạm vi 100 000. Ghi tựa.
*Hình thành phép trừ 85674 - 58329
-GV nêu bài toán: Tìm hiệu của hai số 85674 – 58329
-GV hỏi: Muốn tìm hiệu của hai số 85674 - 58329, chúng ta làm như thế nào?
-GV: Dựa vào cách thực hiện phép trừ các số có 4 chữ số, em hãy thực hiện phép trừ 85674 - 58329
*Đặt tính và tình 85674 - 58329
-GV: Hãy nêu cách đặt tính khi thực hiện 85674 - 58329
-Bắt đầu thực hiện phép tính từ đâu đến đâu?
-GV: Hãy nêu từng bước tính trừ 85674 - 58329
*Nêu qui tắc:
-GV hỏi: Muốn thực hiện phép trừ các số có 5 chữ số với nhau ta làm như thế nào?
1 HS nêu yêu cầu bài tập.
-Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
-Cho H làm bài, giúp H chậm. Chữa bài
-Yc HS nêu cách tính của 2 trong 4 phép tính trên.
*Gọi 1 HS đọc YC.
-Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
-Cho H nêu lại cách thực hiện tính trừ các số có đến 5 chữ số.
-Yêu cầu H tự làm bài.
-Yc nxét bài làm của bạn trên bảng, nxét cả cách đặt tính và kết quả tính.
-Chữa bài .
*Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài tập.
-Bài toán cho biết những gì?
-Bài toán hỏi gì?
-YC H làm bài. Tiếp cận H chậm
-Chữa bài gọi H nêu cách làm, chốt bài làm đúng.
-Nxét giờ học, tuyên dương H có tinh thần học tập tốt. Chuẩn bị bài sau.
-Yc H VN luyện tập thêm các bài tập ở VBT và chuẩn bị bài sau.
-3 HS lên bảng làm BT.
-Nghe giới thiệu.
-HS nghe GV nêu yêu cầu.
-HS Chúng ta thực hiện phép trừ 85674 - 58329
-2 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bài giấy nháp.
-HS nêu: .
-Thực hiện phép tính bắt đầu từ phải sang trái (từ hàng thấp đến hàng cao).
-HS lần lượt nêu các bước tính trừ từ hàng đơn vị, đến hàng chục, hàng trăm, hàng nghìn, hàng chục nghìn của phép trừ 85674 – 58329 như SGK
-Muốn cộng các số có 5 chữ số với nhau ta làm như sau:
+Đặt tính: Viết số bị trừ rồi viết số trừ xuống dưới sao cho các chữ số ở cùng một hàng đơn vị thẳng cột với nhau... Viết dấu trừ và kẻ vạch ngang dưới các số.
+Thực hiện tính từ phải sang trái (thực hiện tính từ hàng đơn vị)
-1 HS đọc yêu cầu BT.
-Tính trừ các số có 5 chữ số.
-4 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào bcon
-2 HS nêu, cả lớp theo dõi và nhận xét.
-1 HS đọc yêu cầu BT.
-BT yêu cầu chúng ta đặt tính và tính.
-1 HS nêu, lớp nhận xét.
-4 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào VBT.
-1 HS đọc yêu cầu BT.
-HS tự tìm hiểu và làm bài.
-1 HS lên bảng làm bài. Lớp làm VBT
- Ghi nhớ lời dặn dò
?&@
Thứ tư ngày 6 tháng 4 năm 2016
Buỉi s¸ng
TËp ®äc MỘT MÁI NHÀ CHUNG
I.Mục tiêu:
- Biết ngắt nghỉ sau mỗi dòng thơ, khổ thơ.
- Hiểu ND: Mỗi vật có cuộc sống riêng nhưng đều có mái nhà chung là trái đất. Hãy yêu mái nhà chung, bảo vệ và giữ gìn nó.
- H trả lời được các Ch 1,2,3.Học thuộc 3 khổ thơ đầu.
- H G trả lời được CH 4.
II. Chuẩn bị:
Tranh MH nội dung bài TĐ trong SGK, bảng phụ ghi đoạn cần luyện đọc.
III .Hoạt động dạy học
N dung – T gian
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Khởi động:
5’
2. Bài mới:
HĐ1: Luyện đọc
13-15’
+ Đọc 2 dòng thơ
+ Đọc từng khổ thơ trước lớp
+ Đọc từng khổ thơ trong nhóm
+ Thi đọc giữa các nhóm
HĐ2: Hướng dẫn tìm hiểu bài
7-8’
HĐ3: Luyện đọc lại
5-7’
3. Củng cố – Dặn dò:
2’
- YC HS đọc (hay kể chuyện) và trả lời câu hỏi về ND bài tập đọc Gặp gỡ ở Lúc-xăm-bua.
- Nhận xét .
GTB: Bài thơ một mái nhà chung của tác giả Định Hải hôm nay chúng ta học sẽ giúp các em hiểu rằng: mỗi người, mỗi vật có cuộc sống riêng nhưng đều có chung một mái nhà. Mái nhà chung đó như thế nào? Bài hạc sẽ giúp các em hiểu rõ điều đó. Ghi tựa.
-GV đọc mẫu toàn bài 1 lượt với giọng vui, nhẹ nhàng, thân ái. HD HS cách đọc.
-Treo tranh giới thiệu trò chơi.
Hỏi: Tranh vẽ gì?
-Hướng dẫn HS đọc từng dòng thơ và kết hợp luyện phát âm từ khó.
-Hướng dẫn đọc từng khổ thơ và giải nghĩa từ khó.
-YC 6 HS nối tiếp nối nhau đọc 6 khổ thơ trước lớp. GV theo dõi chỉnh sửa lỗi cho HS.
-YC HS đọc chú giải để hiểu nghĩa các từ khó.
-Cho HS đặt câu (nếu cần).
-YC 6 HS nối tiếp nhau đọc bài lần 2 trước lớp, mỗi HS đọc 1 khổ.
-YC HS luyện đọc theo nhóm.
-Tổ chức thi đọc giữa các nhóm.
-YC HS đọc đồng thanh bài thơ.
-GV gọi 1 HS đọc 3 khổ thơ đầu- TL nhóm và TLCH:
+Ba khổ thơ đầu nói đến những bài nhà riêng của ai?
+Mỗi mái nhà riêng có nét gì đáng yêu?
-Cho HS đọc thầm khổ 3 thơ cuối.
+Mái nhà chung của muôn vật là gì?
+Em muốn nói gì với những người bạn chung một mái nhà?
-HS chọn một trong các ý và giải thích.
- Cả lớp ĐT bài thơ trên bảng.
-YC HS đọc thuộc lòng bài thơ, sau đó gọi HS đọc trước lớp. Tổ chức thi đọc theo hình thức hái hoa.
-Gọi HS đọc thuộc cả bài.
- Nhận xét .
-Bài thơ muốn nói với em điều gì?
- Nhận xét tiết học.
-Về nhà học thuộc cả bài thơ và chuẩn bị nội dung cho tiết sau.
- 3 HS lên bảng thực hiện YC.
-HS đọc bài (hay kể chuyện) và trả lới câu hỏi.
-HS lắng nghe – nhắc lại tựa bài.
-Theo dõi GV đọc.
HS quan sát.
-Vẽ bạn gái đang tươi cười, chú chim đang ríu rít trên cành cây, những chú cá đang tung tăng bơi lội. Phía xa xa là mặt trời đang lên, phía trên cáo là cầu vòng với những màu sắc rất đẹp.
-Mỗi HS đọc 2 dòng, tiếp nối nhau đọc từ đầu đến hết bài. Đọc 2 vòng. HS đọc đúng các từ khó.(Mục tiêu)
-Đọc từng khổ thơ trong bài theo HD của GV.
-6 HS đọc bài chú ý ngắt đúng nhịp thơ.
-1 HS đọc chú giải trước lớp. Cả lớp đọc thầm theo.
-HS thi nhau đặt câu.
-6 HS tiếp nối nhau đọc bài, cả lớp theo dõi bài SGK.
-Mỗi nhóm 6 HS, lần lượt từng HS đọc 1 khổ.
-2 nhóm thi đọc nối tiếp.
-Cả lớp đọc ĐT.
- 1 HS đọc, cả lớp theo dõi SGK. Nhóm trưởng điều hành các bạn thảo luận
- Cả lớp đọc đồng thanh.
-HS đọc thuộc bài thơ trước lớp.
-2 – 3 HS thi đọc cả bài trước lớp.
-3 HS đọc bài. Lớp theo dõi nhận xét.
- HS nêu
- Lắng nghe .
?&@
To¸n: Tiền Việt Nam
I.Mục tiêu: Giúp HS:
- Nhận biết được các tờ giấy bạc 20 000 đồng, 50 000 đồng, 100 000 đồng.
-Bước đầu biết đổi tiền (trong phạm vi 10 000).
-Biết thực hiện các phép tính cộng, trừ các các số với đơn vị là đồng.
-H làm BT 1,2,3,4 (dòng 1,2)
II. Chuẩn bị:
Các tờ giấy bạc 20 000 đồng, 50 000 đồng, 100 000 đồng.
III. Hoạt động dạy học
Ndung–Tgian
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
5’
2. Bài mới:
HĐ1:Giới thiệu các tờ giấy bạc: 20 000 đồng, 50000 đồng, 100 000 đồng.
HĐ2:Luyện tập
Bài 1: Mỗi ví đựng bao nhiêu tiền.
5-7’
Bài 2: Giải toán
5-7’
Bài 3:
6-8’
Bài 4:
4-5’
3. Củng cố – Dặn dò: 3’
-GV kiểm tra bài tiết trước.
- Nhận xét.
Giới thiệu bài:
-Bài học hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau làm quen với một số to giấy bạc trong hệ thống tiền tệ Việt Nam.
-GV cho HS quan sát từng tờ giấy bạc trên và cho nhận biết giá trị các tờ giấy bạc bằng dòng chữ và con số ghi giá trị trên tờ giấy bạc
-1 HS đọc yêu cầu...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top