Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 4, học kì II - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 28





Lần lượt từng HS bốc thăm bài.

Đoc và trả lời câu hỏi.

-Theo dõi, nhận xét.

* 1 HS đọc yêu cầu của bài

-Trao đổi theo cặp

-Những bài tập đọc là truyện kể là những bài có một chuỗi các sự việc liên quan đến một hay một số nhân vật, mỗi chuyện có một nội dung hay nói lên mộpt điều gì đó.

-Các truyện kể

+Bốn anh tài trang 4. trang13.

+Anh hùng lao động Trần Đại Nghĩa trang 21.

* Hoạt động nhóm.

-Nhóm nào xong trước dán bảng, - Các nhóm khác theo dõi, bổ sung.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


kiểu câu kể nào?
* Yêu cầu đặt các câu văn tương ứng với kiểu câu kể nào?
-Yêu cầu HS đặt câu kể Ai làm gì? Ai thế nào? Ai là gì?
-Yêu cầu trình bày kết quả .
GV cùng cả lớp nhận xét , chốt KQ đúng .
* Nhận xét tiết học.
-Dặn HS.
* Nghe và xác định nhiệm vụ của tiết học.
* Theo dõi, đọc bài
-Những từ ngữ hình ảnh:Nở hoa tưng bừng, lớp lớp hoa giấy rải kín mặt sân.
-Nở tưng bừng là nở nhiều
-Đoạn văn miêu tả vẻ đẹp sặc sỡ của hoa giấy.
-HS đọc và viết các từ: Bông giấy, rực rỡ
* Nghe GV đọc và viết .
-HS đổi vở soát lỗi.
* 1 HS đọc to yêu cầu bài tập .
-Trao đổi, thảo luận. Tiếp nối nhau trả lời.
* Yêu cầu đặt câu tương ứng với kiểu câu kể Ai làm gì?
* Yêu cầu đặt câu tương ứng với kiểu câu Ai thế nào?
* Yêucầu đặt câu với kiểu câu kể Ai là gì?
-3 HS tiếp nối nhau đặt câu.
-HS làm bài vào phiếu.
-Dán kết quả lên bảng.
-Nhận xét, bổ sung . 2 -3 em nêu lại KQ đã sửa .
* 2 – 3 HS nhắc lại
- Về chuẩn bị
Toán:
T137 GIỚI THIỆU TỈ SỐ
I. Mục tiêu. Giúp HS:
- Biết lập tỉ số của hai đại lượng cùng loại.
- Giúp HS làm các bài tập 1, 3.
II. Chuẩn bị.
- Phiếu khổ lớn cho BT3.
-Bảng phụ kẻ sẵn nội dung như sau.
Số thứ nhất
Số thứ hai
Tỉ số của số thứ nhất và số thứ hai
III. Các hoạt động dạy học:
ND- T/ Lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
1 – Khởi động:
3 -4’
2- Bài mới
* Giới thiệu bài 2 - 3’
Giới thiệu tỉ số 5: 7 và 7 : 5
-Giới thiệu a: b (b ≠ 0)
HD Luyện tập.
Bài 1:
Làm vở
Bài 2, 4:HS NK
Bài 3:
Làm vở
3- Củng cố – dặn dò :
3 -4’
* Gọi HS lên bảng làm bài tập tiết trước.
-Nhận xét chung, tuyên duơng.
* Nêu Mục đích yêu cầu tiết học
Ghi bảng
* Nêu ví dụ:
HD Vẽ sơ đồ minh hoạ.
+ Coi mỗi xe là một phần bằng nhau thì số xe tải bằng mấy phần như thế?
+ Số xe khách bằng mấy phần như thế?
Vẽ sơ đồ lên bảng và phân tích.
* Giới thiệu tỉ số: 5 : 7
Đọc là : Năm phần bảy.
-Tỉ số này cho biết số xe tải bằng năm phần 7 số xe khách.
-Số xe thứ nhất là 5. số xe thứ hai là 7 tỉ số của xe thứ nhất và xe thứ hai là bao nhiêu?
-Số thứ nhất là 3, số thứ hai là 6 vậy tỉ số thứ nhất với số thứ hai là bao nhiêu?
* Nêu cách tìm tỉ số .
-Nhắc HS khi viết tỉ số
* Gọi HS đọc đề bài.
- Yêu cầu làm bài vào vở .
- Gọi một số em nêu kết quả .
-Nhận xét sửa bài.
* HS NK
* Gọi HS đọc đề bài.
+ Để viết được tỉ số của số bạn trai và số bạn của cả tổ chúng ta phải biết được gì?
+Vậy chúng ta phải đi tính gì?
-Yêu cầu HS làm bài. Phát phiếu khổ lớn cho 2 em làm bài
-Nhận xét chấm một số bài.
* Nêu lại tên ND bài học ?
-Nhận xét tiết học.
-Nhắc HS về nhà làm ôn lại các bài toán liên quan.
* 2HS lên bảng làm bài tập.
- Mỗi em làm 1 bài .
* Nhắc lại tên bài học
* Nghe và đọc lại ví dụ.
-Quan sát và trả lời câu hỏi.
+ Số xe bằng 5 phần như thế
+ Số xe khách bằng 7 phần như thế.
-Quan sát và phân tích .
-Nối tiếp đọc “Năm phần bảy.”
- Nghe , hiểu .
- Là:
- Là:
* Tỉ số của a và b là: a: b hay
-Nghe.
* 1HS đọc đề bài.
-1HS đọc ví dụSGK.
-Lớp làm bài vào vở .
-1HS đọc kết quả.
-HS theo dõi bài chữa và tự kiểm tra bài làm của mình.
* 1HS lên bảng làm, lớp làm HS NK
* 1HS đọc đề bài.
+ Có bao nhiêu bạn trai và cả tổ có bao nhiêu bạn.
+Tính số bạn của cả tổ.
-Làm bài tập theo yêu cầu.
-Nhận xét bài làm của bạn..
* 2 – 3 HS nhắc lại
- Về chuẩn bị
Tập làm văn
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II ( TIẾT 3 )
I. Mục tiêu:
-- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở Tiết 1.
- Nghe- viết đúng CT (tốc độ viết khoảng 85 chữ/15 phút), không mắc quá 5 lỗi trong bài; trình bày đúng bài thơ lục bát.
II.Chuẩn bị:
- Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc và học thuộc lòng từ tuần 19 – 27.
III. Các hoạt động dạy – học :
ND- T/ Lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
1.Giới thiệu bài
2.Kiểm tra bài tập đọc
HD làm bài tập
Bài 2.
3. Viết chính tả.
3. Củng cố, dặn dò.
* Giới thiệu ghi tên bài
* Kiểm tra HS đọc như các tiết trước.
* Gọi HS đọc yêu cầu bài tập
-Yêu cầu HS kể tên các bài tập đọc thuộc chủ điểmVẻ đẹp muôn màu.
-Tổ chức hoạt động theo nhóm 4
-Theo dõi, gợi ý.
-Yêu cầu 1 nhóm dán bài làm trên bảng.Cùng HS nhận xét, bổ sung.
* Gọi HS đọc lại.
-Đọc bài thơ Cô Tấm của mẹ
Yêu cầu HS trao đổi, thảo luận cặp đôi.
-Cô Tấm của mẹ là ai?
-Cô Tấm của mẹ làm những gì?
-Bài thơ nói về điều gì?
-Yêu cầu tìm các từ dễ lẫn.
-Đọc cho HS viết bài.
-Đọc lại bài viết.
-Thu và chấm bài chính tả.
* Nêu lại tên ND bài học ?
-Nhận xét tiết học.
-Dặn HS về tiếp tục luyện đọc và tiết sau kiểm tra lại .
* Nghe và nhắc lại tên bài học.
* HS thực hiện .
* 1HS đọc yêucầu của bài
-HS nối tiếp nêu
-HĐ nhóm, làm bài vào phiếu bài tập của nhóm.
*1 HS đọc, lớp theo dõi.
-Theo dõi, đọc bài
-Trao đổi, thảo luận cặp đôi. Nối tiếp trả lời
+Cô Tấm của mẹ là bé
+Bé giúp bà xâu kim
+Bài thơ khen ngợi bé ngoan
-Luyện viết các từ dễ lẫn
-Viết bài
-Đổi vở, soát lỗi.
* 2 – 3 HS nhắc lại
- Về chuẩn bị
Kĩ thuật:
LẮP CÁI ĐU (tiết 2)
I. Mục tiêu:
-Chọn đúng đủ số lượng các chi tiết đẻ lắp cái đu
-Lắp được cái đu theo mẫu.
II.Chuẩn bị :
- Bộ lắp ghép kỹ thuật
- Mô hình cái đu.
III.Các hoạt động dạy - học:
Nội dung
Hoạt động của gio vin
Hoạt động của học sinh
1.Khởi động: 5’
2.Dạy bài mới:25’
* Hoạt động 3: HS thực hành lắp cái đu .
a/ HS chọn các chi tiết để lắp cái đu
b/ Lắp từng bộ phận
c/ Lắp cái đu
Hoạt động 4: Trưng bày sản phẩm
Hoạt động 5: Đánh giá kết quả học tập.
3.Củng cố- Dặn dò: 5’
Kiểm tra công cụ của HS.
Giới thiệu bài: Lắp cái đu
* GV gọi một số em đọc ghi nhớ và nhắc nhở các em quan sát hình trong SGK cũng như nội dung của từng bước lắp.
-Gv y/cầu HS chọn đúng và đủ các chi tiết.
- GV kiểm tra và giúp đỡ HS chọn .
* Trong quy trình HS lắp, GV nhắc nhở HS lưu ý:
+Vị trí trong, ngoài giữa các bộ phận của giá đỡ đu.
+Thứ tự bước lắp tay cầm và thanh sau ghế vào tấm nhỏ.
* GV nhắc HS quan sát H.1 SGK để lắp ráp hoàn thiện cái đu.
-GV tổ chức HS theo nhóm để thực hành.
-Kiểm tra sự chuyển động của cái đu.
* GV tổ chức HS trưng bày sản phẩm thực hành
- GV nêu những tiêu chuẩn đánh gía sản phẩm thực hành:
+ Lắp cái đu đúng mẫu và theo đúng qui trình.
+ Đu lắp chắc chắn, không bị xộc xệch.
+ Ghế đu dao động nhẹ nhàng.
- GV nhận xét đánh giá kết quả học tập của HS.
- GV nhắc nhở HS tháo các chi tiết và xếp gọn gàng vào trong hộp.
- Nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thá độ học tập và kết quả lắp ghép của HS.
- Hướng dẫn HS về nhà đọc trước và chuẩn bị vật liệu, công cụ theo SGK để học bài “Lắp xe nôi”.
-Chuẩn bị công cụ học tập.
-2HS đọc ghi nhớ.
-HS lắng nghe.
HS chọn đúng và đủ các chi tiết.
-HS quan sát.
-HS làm cá nhân, nhóm.
-HS trưng by sản phẩm.
-HS dựa vào tiêu chuẩn trên để đánh giá sản phẩm.
Cả lớp nghe
Chính tả:
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (tiết 4 )
I.Mục tiêu:
-Nắm các từ ngữ, thành ngữ, tục ngữ đã học trong 3 chủ điểm từ tuần 19 – 27: Người ta là hoa đất, Vẻ đẹp muôn màu, những người quả cam....

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top