Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 4, học kì II - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 27





Huy động kết quả - Nhận xét nêu cách làm .Các PS bằng nhau HS nêu bằng miệng .

-Nhận xét kết quả của HS

* Gọi HS đọc đề bài.

-3 Tổ chiếm mấy phần số HS cả lớp ? vì sao?

- 3 Tổ có bao nhiêu học sinh.

- Yêu cầu HS làm vở -1 HS làm bài.

- GV theo dõi, giúp đỡ

-Nhận xét chữa bài của HS.

* Gọi HS đọc đề bài.

+Bài toán cho biết gì?

+Bài tập yêu cầu chúng ta tìm gì?

+Làm th/nào tính được số km còn phải đi?Trước hết ta phải làm phép tính gì?

-Yêu cầu HS làm vào vở - 1HS làm bp

-Theo dõi giúp hs y .

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


nhân tự làm bài tập theo yêu cầu .
- 3HS nêu kết quả lớp dò bài nhận xét .
- Cá nhân tự làm bài hoàn thành bài tập theo yêu cầu
- HS nhóm B làm thêm .
Dựa vào kiến thức đã học để vận dụng làm bài bằng cách nhanh nhất .
- 2hS làm bài vào bp .
- Gắn bp chữa bài nhận xét đối chiếu nêu cách làm .
- Tuyên dương những bạn làm bài tốt .
-Lớp theo dõi thực hiện tốt .
CHÍNH TẢ BÀI THƠ VỀ TIỂU ĐỘI XE KHÔNG KÍNH
I. Mục tiêu.
- Nhớ và viết đúng bài chính tả;biết cách trình bày các dòng thơ theo thể tự do và trình bày các khổ thơ.
-Làm đúng BTCT các tiếng có âm, vần dễ lẫn: s/x, dấu hỏi dấu ngã.
- GDHS cẩn thận khi viết.
II. Chuẩn bị.
Một số tờ phiếu khổ rộng kẻ bảng nội dung BT2a hay 2b, viết nội dung BT3a hay 3b.
III Các hoạt động dạy học.
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1 Khởi động
4p
2. Bài mới.
HĐ1
Hướng dẫn viết chính tả
24p
HĐ2
Hướng dẫn làm bài tập chính tả
8p
3 Củng cố dặn dò:2p
-Gọi HS lên bảng kiểm tra HS đọc và viết các từ cần phân biệt của tiết chính tả.
-Nhận xét chữ viết của HS.
*Giới thiệu bài
a)Trao đổi về nội dung đoạn thơ.
- Gọi HS đọc 3 khổ thơ cuối trong bài. Bài thơ tiểu đội xe không kính.
H: Hình ảnh nào trong đoạn thơ nói lên tinh thần dũng cảm và lòng hăng hái của các chiến sĩ lái xe?
b)Hướng dẫn viết từ khó.
-Yêu cầu HS tìm các từ khó, dễ lẫn khi viết chính tả.
-Yêu cầu HS đọc và viết các từ vừa tìm được.
c)Viết chính tả.
-Nhắc HS: Tên bài lùi vào 2 ô, viết các dòng thơ sát lề, giữa 2 khổ thơ để cách 1 dòng.
d)Soát lỗi, nhận xét bài.
*Bài 2a)- Gọi HS đọc yêu cầu bài
-Tổ chức cho HS hoạt động theo nhóm, mỗi nhóm gồm 4 HS.
-Phát giấy và bút dạ cho từng nhóm.
-Yêu cầu HS tìm các từ chỉ viết với s không viết với x hay chỉ viết x không viết với s.
- Nhận xét, kết luận lời giải đúng.
-Nhận xét tiết học. Y/ c chuẩn bị bài sau.
-HS đọc và viết các từ ngữ
-Nghe.
-3 HS đọc thuộc lòng đọc thơ.
-Hình ảnh: Không có kính, ừ thì ướt áo, mưa tuôn.. cây số nữa.
-HS đọc và viết các từ: xoa mắt đắng, sa, ùa vào, ướt áo, tiểu đội..
- Hs viết vào vở
- soát lỗi
-Hoạt động trong nhóm, cùng tìm từ theo yêu cầu bài tập.
-Bổ sung ý kiến cho nhóm bạn.
-Viết một số từ vào vở.
-1 HS đọc thành tiếng yêu cầu bài tập trước lớp.
- Lắng nghe
ÔN LUYỆN TV: LUYỆN TẬP MIÊU TẢ CÂY CỐI
I- Mục tiêu:
- Luyện tập lập dàn ý sơ lược bài văn tả cây cối trong đề bài.
- Dựa vào dàn ý đã lập, bước đầu viết được các đoạn thân bài, mở bài, kết bài cho bài văn tả cây cối đã xác định.
- GDHS yêu thiên nhiên.
*GDBVMT: HS thể hiện hiểu biết về môi trường thiên nhiên, yêu thích các loài cây có ích trong cuộc sống qua thực hiện đề bài : Tả một cây có bóng mát (hay cây ăn quả, cây hoa) mà em yêu thích.
II- Chuẩn bị :-Tranh, ảnh một số loài cây: na, ổi, mít, si, tre, tràm, đa.
III- Các hoạt động dạy học.
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khởi động
5p
2.Bài mới
*HĐ1
H/ dẫn lập dàn ý (7p)
- Quan sát mt cây
Nêu miệng
6-7 p
Viết bài văn miêu tả
Làm vở : 15p
3.Củng cố - dặn dò: 3p
* Gọi HS đọc đoạn mở bài giới thiệu về một cái cây mà em định tả.
-Nhận xét từng HS.
* Giới thiệu bài-Ghi bảng
* Gọi HS đọc nội dung bài tập.
-Tổ chức cho HS hoạt động theo cặp
-Gọi HS phát biểu.
- Nhận xét , bổ sung .
- Miêu tả một cây mà em yêu thích.
+ mở bài theo mấy cách?
+ Thân bài:
+ Thế nào là kết bài mở rộng trong bài văn miêu tả cây cối?
- H đọc bài của mình
* Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
-Treo bảng phụ có viết sẵn các câu hỏi của bài.
-Gọi HS trả lời từng câu hỏi. GV chú ý sửa chữa lỗi cho từng HS nếu có.
- Nêu cách quan sát, sử dụng các giác quan: mắt, mũi, tay, tai
- Nêu cách quan sát một cây mà em yêu thích
- Gọi HS đọc bài làm của mình trước lớp. GV sửa chữa lỗi dùng từ, ngữ pháp cho từng HS.
-Nhận xét những HS viết tốt.
-Yêu cầu HS tự làm bài –Theo dõi giúp hs nhóm A
-Gọi HS đọc bài làm của mình. GV chú ý sửa lỗi dùng từ, đặt câu cho từng HS.
-Chấm HS viết tốt.
* Nêu lại tên ND bài học ?
-Nhận xét tiết học.
-3HS đọc đoạn mở bài - lớp theo dõi và nhận xét.
* HS nhắc lại
-Hs đọc yêu cầu bài tập
-2 HS thảo luận.
- H trả lời
-Nghe, nắm cách kết bài .
-Trong bài văn miêu tả cây cối, kết bài mở rộng là nói lên được tình cảm của người tả đối với cây hay ích lợi của cây.
-HS đọc lớp đọc thầm .
-HS tiếp nối nhau trả lời.
-Lớp theo dõi, nh/xét
- H thực hiện
-HS đọc bài làm của mình. Cả lớp theo dõi và nhận xét bài làm của bạn.
- Cá nhân viết kết bài mở rộng theo một trong các đề đưa ra.
-Nối tiếp nhau đọc bài của mình-Nhận xét bình chọn.
-HS nêu lại .
-Lắng nghe và thực hiện
Thứ ba ngày 15 tháng 3 năm 2016
LTVC: CÂU KHIẾN
I.Mục tiêu :
-Học sinh nắm được cấu tạo và tác dụng của câu khiến (ND ghi nhớ)
-Nhận biết được câu khiến trong đoạn trích (BT1, mục III) Bước đầu biết đặt câu khiến nói với bạn , với anh chị hay thầy cô giáo(BT3).
*HSKG tìm thêm được các câu khiến trong sgk(BT2, mục III) đặt được hai câu khiến với hai đối tượng khác nhau(BT3).
- GDHS yêu thích môn học
II.Chuẩn bị : -Giáo viên : Bảng phụ viết các đoạn văn bài tập 1.
III.Các hoạt động dạy và học
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Bài mới
Hoạt động 1
Hình thành kiến thức (15’)
Hoạt động 2
Luyện tập – Thực hành (20’)
2. Củng cố- Dặn dò:2p
*Hướng dẫn nhận xét : -Yêu cầu hs đọc hướng dẫn nhận xét và thực hiện :
+Gạch chân câu in nghiêng, trình bày trước lớp.
Câu in nghiêng được dùng để làm gì? Nhờ mẹ gợi sứ giả vào
Cuối câu in nghiêng có dấu gì? (Dấu chấm than)
+Thực hiện theo nhóm 6 : Viết lại câu sẽ nói với bạn bên cạnh để mượn bạn quyển vở =>Theo dõi, nhận xét.
+Nói câu yêu cầu, đề nghị hay nhờ vả người khác; nhận xét cách viết
- Giới thiệu : Khi viết câu yêu cầu, đề nghị , nhờ vả người khác, ta có thể đặt ở cuối câu dấu chấm hay dấu chấm than. Những câu dùng để yêu cầu, đề nghị, nhờ vả người khác làm một việc gì gọi là câu khiến.
H : Câu khiến dùng để làm gì? Khi viết câu khiến cần lưu ý điều gì?
=>Câu khiến được dùng để yêu cầu, đề nghị, mong muốn, của người nói, người viết với người khác. Khi viết, cuối câu khiến có dấu chấm than hay dấu c
Bài 1/88 : Tìm câu khiến trong các đoạn trích.
-Yêu cầu hs đọc các đoạn văn, gạch chân các câu khiến, nêu đáp án.
=>Theo dõi, nhận xét, sửa bài :
Các câu khiến có trong đoạn :
1.Hãy gọi người hàng hành vào cho ta!
2.Lần sau, khi nhảy múa phải chú ý nhé! Đừng có nhảy lên boong tàu!
3.Nhà vua hoàn lại gươm cho Long Vương!
4.Con đi chặt cho đủ một trăm đốt tre, mang về đây cho ta.
Bài 2/89 : Tìm câu khiến trong sách giáo khoa Toán hay Tiếng Việt
-Yêu cầu hs viết vào vở, trình bày =>Nhận xét, sửa bài.
Bài 3/89 : Đặt câu khiến để nói với bạn, với anh chị hay với thầy cô giáo
-Yêu cầu hs viết vào vở, trình bày =>Nhận xét, sửa bài.
Câu khiến dùng để làm gì? Khi viết câu khiến cần lưu ý điều gì?
*Nhận xét tiết học -Dặn dò : Làm bài vào vở bài tập và chuẩn bị bài sau.
*Đọc hướng dẫn.
-Gạch chân, trình bày.
-Trả lời câu hỏi
-Nhận xét, b

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top