Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 4, học kì II - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 26
Sử dụng các biện pháp nghệ thuật ấy có tác dụng gì?
-Yêu cầu HS đọc thầm đoạn 3 và tìm những từ ngữ hình ảnh thể hiện lòng dũng cảm, sức mạnh và chiến thắng của con người trước cơn bão biển.
-GV yêu cầu: Hãy dùng tranh minh hoạ và miêu tả lại cuộc chiến đấu với biển cả của những thanh niên xung kích ở đoạn 3.
-Yêu cầu HS đọc thầm toàn bài, tìm nội dung chính của từng đoạn.
-Gọi HS phát biểu. GV ghi nhanh lên bảng dàn ý của bài.
H: Bài tập đọc Thắng biển nói lên điều gì?
-Nhận xét, kết luận ý nghĩa -Ghi ý chính của bài lên bảng.
* Gọi 3 HS tiếp nối đọc từng đoạn của bài lớp theo dõi, tìm cách đọc hay.
-Tổ chức cho HS đọc diễn cảm đoạn 2 theo nhóm –Theo dõi giúp hs nhóm A đọc đúng.
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_4_hoc_ki_ii_truong_tieu_hoc_hoa_thuy_na_GILCNLbSlE.png /tai-lieu/giao-an-tong-hop-lop-4-hoc-ki-ii-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-nam-2015-2016-tuan-26-94199/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
*Em ñaõ giuùp ñôõ nhöõng ngöôøi khueát taät hay nhöõng naïn nhaân bm mìn vaø con cuûa hoï chöa ? Haõy keå moät vaøi vieäc cuï theå em ñaõ laøm ?
* GV nhaän xeùt , Khen ngôïi HS
Heä thoáng baøi , daën doø
2 HS traû lôøi
HS khaùc nhaän xeùt
* HS laéng nghe
HS ñoïc saùch
Thaûo luaän cặp ñoâi
HS ñöa ra yù kieán
* HS ñoïc thaàm
HS ñoïc truyeän vaø traû lôøi
HS neâu yù kieán .
* HS töï lieân heä vaø neâu yù kieán
* HS laéng nghe
LTVC:
LUYỆN TẬP VỀ CÂU KỂ AI LÀ GÌ ?
I- Mục tiêu: Giúp hs
- Nhận biết được câu kể Ai là gì? trong đoạn văn, nêu được tác dụng của câu kể tìm được (BT1); biết xác định CN, VN trong mỗi câu kể Ai là gì?đã tìm được ( BT2)
-Viết được đoạn văn có dùng câu kể Ai là gì?( BT3). HS tiếp thu nhanh viết được đoạn văn ít nhất 5 câu, theo yêu cầu BT3.
- Giáo dục HS nói viết phải thành câu.
II-Chuẩn bị. BP – b/con –VBT .
III- Các hoạt động dạy học.
ND- TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Khởi động: 5p
2.Bài mới
HĐ2
L/ tập
Bài 1: Tìm ccâu kể Ai là gì ?
Làm bảng lớp
10 -12p
Bài 2
Xác định CN, VN trong câu
6 -8p
Bài 3
Viết đoạn văn
7 -8p
3.Củng cố - dặn dò: 3p
* Yêu cầu HS đặt 2 câu kể Ai là gì? Trong đó có dùng các cụm từ ở BT2.
-Gọi HS đứng tại chỗ đọc BT4.
-Nhận xét từng HS.
* Giới thiệu bài .Ghi bảng
* Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
-Yêu cầu HS tự làm bài.
-Gợi ý: Yêu cầu HS đọc kĩ từng đoạn văn, dùng bút chì đóng ngoặc đơn câu kể Ai là gì?-Theo dõi giúp hs nhóm A
-Gọi HS nh/ xét bài bạn làm trên bảng
-Nhận xét, kết luận lời giải đúng.
H: Tại sao câu Tàu nào có hàng cần bốc lên là cần trục vươn tay tới không phải là câu kể Ai là gì?
-Giải thích: Câu Tàu nào có hàng cần bốc lên là cần trục vươn tay tời tuy về dấu hiệu hình thức giống nhưng chỉ diễn tả có tính quy luật.
* Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
-Yêu cầu HS tự làm bài, sử dụng các kí hiệu đã quy đinh-Theo dõi giúp hs
-Gọi HS nhận xét, chữa bài bạn làm trên bảng.
-Nhận xét, kết luận lời giải đúng,
* Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
-Yêu cầu HS tự làm bài.
-Gợi ý: Các em tưởng tượng ra mình và các bạn đến nhà bạn Hà lần đầu
-Yêu cầu HS làm bài.
- Theo dõi , giúp đỡ
-Gọi HS dán phiếu lên bảng. GV chú ý sửa chữa thật kĩ lỗi dùng từ, đặt câu cho HS
-Nhận xét những HS viết tốt.
-Gọi một số HS dưới lớp đọc đoạn văn của mình.
-Nhận xét HS viết tốt.
-Tổ chức cho 1 nhóm HS đóng vai tình huống ở BT3
-Nhận xét khen ngợi các em.
* Nêu lại tên ND bài học ?
- Gọi HS đọc lại phần ghi nhớ SGK
-Nhận xét tiết học.
*2 HS lên bảng làm bài – Lớp theo dõi nhận xét đối chiếu .
*HS nhắc lại
-H đọc lớp theo dõi
-Hs làm bp. HS dưới lớp làm bằng bút chì vào SGK.
-Gắn bp
-Nhận xét bài làm của bạn - Đối chiếu
-Vì câu này không có ý nghĩa là nêu nhận xét, hay giới thiệu về cần trục.
-Lớp lắng nghe, hiểu .
*HS đọc- lớp đọc thầm.
-1 HS làm bp- lớp làm vở.
-Nhận xét bài bạn và chữa bài nếu bạn sai.
*HS đọc –Lớp đọc thầm –2HS viết vào giấy khổ to, HS cả lớp viết vào vở.
-Theo dõi bài chữa của bạn và rút kinh nghiệm cho bài của mình.
-Nối tiếp đọc đoạn văn theo yêu cầu.
-Nhận xét
-hs thực hiện đóng vai .
-Nhận xét các nhóm thực hiện tốt
*HS nêu lại .
-HS đọc.
- Lớp lắng nghe .
ÔL Tiếng Việt: LUYỆN TẬP VỀ CÂU KỂ AI LÀ GÌ ?
I- Mục tiêu: Giúp hs
- Nhận biết được câu kể Ai là gì? trong đoạn văn, nêu được tác dụng của câu kể Ai là gì? biết xác định CN, VN trong mỗi câu kể Ai là gì?
- Giáo dục HS nói viết phải thành câu.
II-Chuẩn bị. BP – b/con –VBT .
III- Các hoạt động dạy học.
ND- TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Khởi động: 5p
2.Bài mới
HĐ2
L/ tập
Bài 1: Tìm câu kể Ai là gì ?
10 -12p
Bài 2
Xác định CN, VN trong câu
6 -8p
3.Củng cố - dặn dò: 3p
* Yêu cầu HS đặt 2 câu kể Ai là gì?
- Xác định chủ ngữ, vị ngữ
-Nhận xét từng HS.
* Giới thiệu bài .Ghi bảng
* Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
-Yêu cầu HS tự làm bài.
-Gợi ý: Yêu cầu HS đọc kĩ từng đoạn văn, dùng bút chì đóng ngoặc đơn câu kể Ai là gì?-Theo dõi giúp hs nhóm
-Gọi HS nh/ xét bài bạn làm trên bảng
-Nhận xét, kết luận lời giải đúng.
* Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
-Yêu cầu HS tự làm bài, sử dụng các kí hiệu đã quy đinh-Theo dõi giúp hs
-Gọi HS nhận xét, chữa bài bạn làm trên bảng.
-Nhận xét, kết luận lời giải đúng,
* Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
-Yêu cầu HS tự làm bài.
- Theo dõi , giúp đỡ
-Gọi HS dán phiếu lên bảng. GV chú ý sửa chữa thật kĩ lỗi dùng từ, đặt câu cho HS
-Nhận xét khen ngợi các em.
* Nêu lại tên ND bài học ?
-Nhận xét tiết học.
*2 HS lên bảng làm bài – Lớp theo dõi nhận xét đối chiếu .
*HS nhắc lại
-H đọc lớp theo dõi
-Hs làm bp. HS dưới lớp làm bằng bút chì vào SGK.
-Gắn bp
-Nhận xét bài làm của bạn - Đối chiếu
-Lớp lắng nghe, hiểu .
*HS đọc- lớp đọc thầm.
-1 HS làm bp- lớp làm vở.
-Nhận xét bài bạn và chữa bài nếu bạn sai.
-Nhận xét
*HS đọc yêu cầu .
-HS thực hiện.
- Lớp lắng nghe .
- Hs nêu
Thứ ba ngày 8 tháng 3 năm 2016
TLV: LUYỆN TẬP XÂY DỰNG KẾT BÀI TRONG BÀI VĂN
MIÊU TẢ CÂY CỐI
I- Mục tiêu:
- HS nắm được hai kiểu kết bài (Không mở rộng, mở rộng) trong bài văn miêu tả cây cối.
- Vận dụng kiến thức đã biết để bước đầu viết được đoạn kết bài mở rộng cho bài văn tả một cây mà em yêu thích.
- HS yêu văn học.
II- Chuẩn bị :-Tranh, ảnh một số loài cây: na, ổi, mít, si, tre, tràm, đa.
-Bảng phụ viết dàn ý quan sát (BT2)
III- Các hoạt động dạy học.
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Khởi động
5p
2.Bài mới
*HĐ1
H/ dẫn làm bài tập.
Bài 1: Có thể dùng các câu ở 5 -6p
Bài 2: Quan sát, miêu tả cây
Nêu miệng
6-7 p
Bài 3: Viết kết bài
Làm vở : 9p
Bài 4:
Làm vở
7 – 8p
3.Củng cố - dặn dò: 3p
* Gọi HS đọc đoạn mở bài giới thiệu chung về một cái cây mà em định tả.
-Nhận xét từng HS.
* Giới thiệu bài-Ghi bảng
* Gọi HS đọc nội dung bài tập.
-Tổ chức cho HS hoạt động theo cặp –Theo dõi giúp hs nhóm A
-Gọi HS phát biểu.
- Nhận xét , bổ sung .
*KL: Có thể dùng các câu ở đoạn a, b để kết bài. Kết bài ở đoạn a, nói được tình cảm của người tả đối với cây.
H: Thế nào là kết bài mở rộng trong bài văn miêu tả cây cối?
* Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
-Treo bảng phụ có viết sẵn các câu hỏi của bài.
-Gọi HS trả lời từng câu hỏi. GV chú ý sửa chữa lỗi cho từng HS nếu có.
* Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
- Yêu cầu HS tự làm bài.-Theo di
- Gọi HS đọc bài làm của mình trước lớp. GV sửa chữa lỗi dùng từ, ngữ pháp cho từng HS.
-Nhận xét HS viết tốt.
* Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
-Yêu cầu HS tự làm bài –Theo dõi giúp hs nhóm A
-Gọi HS đọc bài làm của mình. GV chú ý sửa lỗi dùng từ, đặt câu cho từng HS.
-Tuyên dương HS viết tốt.
* Nêu lại tên ND bài học ?
-Nhận xét tiết học.
- Hs đọc đoạn mở bài - lớp theo dõi và nhận xét.
* HS nhắc lại
- HS đọc yêu cầu bài tập
- 2 HS thảo luận.
- Đoạn a, nói lên tình cảm của người ta đối với cây
- Nghe, nắm cách kết bài .
- Trong bài văn miêu tả cây cối, kết bài mở rộng là nói lên được tình cảm của n...