Gwydre

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 4, học kì II - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 22





Đọc mẫu

-Nêu cách đọc

-Yêu cầu HS đọc nối tiếp

-Lần 1 : kết hợp sửa lỗi sai.

-Lần 2 : kết hợp giải nghĩa từ.

-Yêu cầu học sinh luyện đọc nhóm lớn

-G quan sát, giúp đỡ các nhóm

-Gọi 1 H đọc toàn bài.

-Yêu cầu HS đọc thầm, thảo luận nhóm lớn và trả lời câu hỏi theo nội dung bài

-Theo dõi, giúp đỡ H

-Gọi các nhóm trình bày

-Y/c H nhận xét

-Nhận xét, hệ thống nội dung đúng

-Yêu cầu HS đọc nối tiếp theo đoạn kết hợp hướng dẫn đọc diễn cảm

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


dõi, giúp đỡ H tiếp thu chậm
* Kể chuyện trước lớp:
-Gọi các nhóm TH kể chuyện
-Gọi HS nhận xét từng bạn kể.
-Y/c H nhận xét
-Nhận xét, tuyên dương
-Nhận xét tiết học
-Dặn dò H
-2 em lần lượt lên bảng kể.
-Thực hiện theo yêu cầu.
-Theo dõi, lắng nghe.
-H thực hiện
-Lắng nghe
-Trao đổi cặp đôi, nối tiếp nhau trả lời.
-Thực hiện trao đổi theo nhóm đôi.
-Đại diện nhóm trình bày cách sắp xếp của mình.
-Các nhóm nhận xét, bổ sung
-Lắng nghe.
-HS đọc yêu cầu bài 1,2,3.
-Từng cặp HS kể cho nhau nghe
-3-4 HS thi kể.
-Cá nhân nhận xét bạn kể.
-Lắng nghe.
Chiều:
HĐNGLL: : TROØ CHÔI DAÂN GIAN
A/ Muïc tieâu: HS bieát moät soá troø chôi daân gian vaø bieát caùch chôi moät soá troø chôi daân gian ñôn giaûn.
- Hieåu sô löôïc veà yù nghóa moät soá troø chôi daân gian ñôn giaûn, phoå bieán
-Taïo ñöôïc hứng thuù cho caùc em khi tham gia caùc troø chôi daân gian.
B/Chuaån bò ÑDDH: Phieáu
C/ Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc
ND-TL
HÑ cuûa GV
HÑ cuûa HS
1/ Khởi động:
2/ Baøi môùi:
HÑ1: G/thieâu baøi
HÑ2: Giôùi thieäu troø chôi
HÑ3:Neâu yù nghóa cuûa caùc troø chôi ñoù
3/ Cuûng coá daën doø;
Hoâm tröôùc hoïc baøi gì?
Khi tham gia giao thoâng ñöôøng thuûy caàn chuù yù ñieàu gì?
-GV nhaän xeùt
- Ghi ñeà leân baûng
-Haõy keå teân caùc troø chôi daân gian maø em bieát.
- Goïi caùc nhoùm trình baøy
-Gv choát: Troø chôi keùo co,oâ aên quan,nhaûy bao boá, ñoå nöôùc vaøo chai....
- Yeâu caàu thaûo luaän cặp ñoâi ñeå neâu yù nghóa caùc troø chôi treân.
-Gv gọi các thay mặt nhóm trình bày
-GV choát
- Chuùng ta caàn phaûi löu truyeàn caùc troø chôi daân gian khoâng ñeå mai moät ñi.
-HS traû lôøi
- HS theo doõi
- HS thaûo luaän theo noùm traû lôøi.
- HS laøm vieäc vaø neâu
-Hs lắng nghe
Luyện từ và câu: CHỦ NGỮ TRONG CÂU KỂ AI THẾ NÀO?
I. Mục tiêu:
- Hiểu được ý nghĩa và cấu tạo của bộ phận chủ ngữ trong câu kể Ai thế nào? (ND ghi nhớ).
- Nhận biết được câu kể Ai thế nào? trong đoạn văn (BT1, mục III); viết được một đoạn văn khoảng 5 câu, trong đó có câu kể Ai thế nào? (BT2).
- Hs tiếp thu nhanh: viết được đoạn văn có 2,3 câu theo mẫu Ai thế nào? (BT2).
- Giáo dục HS viết câu đúng ngữ pháp.
II. Chuẩn bị :
- Bảng phụ ghi đoạn văn ở bài tập 1, phần nhận xét.
- 3 tờ giấy khổ to và bút dạ.
III. Các hoạt động dạy học:
ND – TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động: 4-5’
2. Bài mới: 30’
a. Tìm hiểu ví dụ: 12-13’
b. Ghi nhớ: 2-3’
3. Luyện tập: 15-17’
Bài 1
Bài 2
3.Củng cố dặn dò: 3-5’
-Gọi HS lên bảng đặt câu kể Ai thế nào? Và xác định CN, VN
-Gọi H nhận xét
-Nhận xét đánh giá
-Dẫn dắt ghi tên bài học.
-H thảo luận nhóm lớn hoàn thành phần nhận xét
*Bài 1:
-Gọi HS đọc đề bài.
-Nhận xét kết luận lời giải đúng.
*Bài 2:
-Gọi HS đọc yêu cầu BT.
-Nhắc HS các kí hiệu đã quy ước.
-Nhận xét chốt lại lời giải đúng.
Bài 3:
-Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
-Chủ trong câu trên biểu thị nội dung gì?
-Chủ ngữ trong các câu trên do loại từ nào tạo thành?
-Gọi H đọc ghi nhớ
-Y/c H thảo luận cặp đôi
-Nhận xét chốt lại lời giải đúng
Màu vàng trên lưng chú / lấp lánh.
Bốn cái cánh / mỏng như giấy..
Cái đầu / tròn .
Hai con mắt / long lanh ...
-Theo dõi, giúp đỡ H tiếp thu chậm
-Nhận xét, tuyên dương bài viết tốt.
-Nhận xét tiết học. Dặn dò H.
-3 HS lên bảng.
-Nhận xét
-Lắng nghe
-Nhắc lại tên bài học.
-Thực hiện
-1HS đọc yêu cầu của bài tập.
-Chữa bài
-1HS
-1HS đọc thành tiếng xác định những câu vừa tìm được.
-Lắng nghe
-1HS đọc thành tiếng, lớp đọc thầm.
- 2HS ngồi cạnh nhau thảo luận trao đổi ý kiến.
-Một số HS trình bày.
-2HS đọc ghi nhớ.
-Thảo luận hoàn thành vào vở BT
-Theo dõi, chữa bài
-3HS làm bài vào giấy, lớp làm vở.
-3 – 5 HS đọc bài làm của mình.
-Lớp nhận xét.
- Hs lắng nghe
Ôn luyện TV: : LUYEÄN ÑOÏC CAÙC BAØI TÑ – HTL ÑAÕ HOÏC
ÔÛ TUAÀN 21 , 22
I/Muïc tieâu :
-Giuùp HS luyeän ñoïc toát caùc baøi TÑ –HTL ñaõ hoïc ôû tuaàn 21 , 22 .
-Reøn kĩ naêng ñoïc ñuùng toác ñoä , ñoïc dieãn caûm caùc baøi TÑ treân
* HS TBY ñoïc ñöôïc caùc baøi ñoïc ôû 2 tuaàn.
* HS tiếp thu chậm ñoïc ñöôïc 1 soá ñoaïn.
*GD HS chaêm đọc saùch baùo.
II/Hoaït ñoäng daïy hoïc :
ND- TL
HÑ cuûa GV
HÑ cuûa HS
1.Khởi động: 4'
2, Baøi môùi
a/ Giôùi thieäu baøi
b/ Luyeän ñoïc; 25'
3.Cuûng coá , daën doø :3'
a/Keå teân caùc baøi TÑ-HTL ñaõ hoïc ôû tuaàn 21 , 22 :
- Giôùi thieäu ghi ñeà
GV chia lôùp theo töøng nhoùm (caùc nhoùm coù löïc hoïc gioáng nhau ) Yeâu caàu caùc nhoùm luyeän ñoïc caùc baøi TÑ treân .
GV theo doõi , giuùp ñôõ nhoùm tiếp thu chậm .
*Goïi caùc nhoùm luyeän ñoïc tröôùc lôùp Baøi coù yeâu caàu HTL thì GV cho HS ñoïc thuoäc loøng (HS ñoïc ñoaïn naøo GV neâu caâu hoûi theo noäi dung ñoaïn ñoù ñeå HS traû lôøi ).
- GV nhaän xeùt chung.
* Nhaän xeùt giôø hoïc.
HS keå :-Anh huøng lao ñoäng Traàn Ñaïi Nghóa
-Saàu rieâng
Baøi HTL : -Beø xuoâi soâng La
-Chôï teát
- Theo doõi
- HS luyeän ñoïc theo nhoùm
* HS ñoïc, traû lôøi caâu hoûi
- HS khaùc nhaän xeùt , goùp yù
-Hs lắng nghe
Thứ ba ngày 02 tháng 02 năm 2016
Tập làm văn: LUYỆN TẬP QUAN SÁT CÂY CỐI
I. Mục tiêu
- Biết quan sát cây cối theo một trình tự hợp lí, kết hợp với các giác quan khi quan sát.
- Bước đầu nhận ra được sự giống nhau giữa miêu tả một loài cây với miêu tả một cái cây (BT1).
- Ghi lại được các ý quan sát về một cây em thích theo một trình tự nhất định (BT2).
- GDHS viết bài cẩn thận, trình bày sạch, đẹp.
II. Chuẩn bị
- Bảng phụ, tranh, ảnh một số cây ăn quả .
III. Các hoạt động dạy và học
ND – TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động: 4- 5’
2. Bài mới : 30’
*GTB
*HD làm bài tập
Bài 1
Bài 2
3. Củng cố dặn dò 3-5’
-Gọi HS đọc dàn ý tả một cây ăn quả
-Y/c H nhận xét
-G nhận xét chung
-Giới thiệu bài, ghi đề bài
-Yêu cầu HS đọc nội dung bài 1
-Yêu cầu HS đọc thầm lại bài Sầu riêng, bãi ngô, Cây gạo, thảo luận nhóm lớn và nêu nhận xét theo yêu cầu, ghi lại kết quả trên phiếu.
-G quan sát, giúp đỡ các nhóm
-Đại diện các nhóm trình bày kết quả
-Gọi các nhóm nhận xét
-G nhận xét, chốt lại lời giải đúng
-Nêu yêu cầu đề bài.
-Yêu cầu HS quan sát một cây mà em thích, ghi lại kết quả quan sát được trên giấy.
-G quan sát, giúp đỡ H tiếp thu chậm
-Mời H trình bày kết quả quan sát được.
-Gọi H nhận xét
-Theo dõi, nhận xét theo các tiêu chuẩn
-Gọi H đọc bài làm của mình
-Y/c H nhận xét
-Nhận xét, đánh giá một số bài ghi chép tốt.
-GV củng cố nội dung bài và nhận xét tiết học.
-2HS lên bảng đọc bài theo yêu cầu.
-Lớp nhận xét.
-Lắng nghe
-Nhắc lại tên bài học.
-3 em đọc
-Đọc thầm
-Thực hiện theo yêu cầu
-Dán kết quả lên bảng.
-Lần lượt trình bày kết quả
-Nhận xét, bổ sung
-Theo dõi, chữa bài
-Nêu yêu cầu đề bài.
-Quan sát một cây mà em mình thích, ghi kết quả trên nháp.
-Lần lượt trình bày.
-Bạn khác nhận xét, bổ sung.
-Theo dõi
-3 – 5 HS đọc bài viết của mình.
-Nhận xét, bổ sung
-Theo dõi
-Nghe.
Toán: SO SÁNH HAI PHÂN SỐ CÙNG MẪU SỐ
I. Mục tiêu: Giúp HS:
- Biết so sánh hai phân số có cùng mẫu số.
- Nhận biết một phân số lớn hơn 1.
- Giúp H làm đúng các bài tập 1; 2a,b (3 ý đầu).
- Vận dụng các tốt các bài tập; thực hiện nề nếp học toán; giáo dục tính cẩn thận.
II. Chuẩn b...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top