Kathlynn

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 4, học kì II - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 21





Gọi 2 HS đọc nối tiếp bài Trống đồng Đông Sơn và trả lời câu hỏi

- Gọi HS nhận xét

- Nhận xét đánh giá

- Cho H xem ảnh Trần Đại Nghĩa.

- GV giới thiệu bài

- Gọi H đọc mẫu bài.

- Chia bài làm 4 đoạn.

- Nhóm trưởng điều khiển đọc đoạn trong nhóm.

- G theo dõi giúp đỡ các nhóm.

- Các nhóm cử thay mặt đọc đoạn.

- Luyện đọc từ khó: nghiên cứu,thiêng liêng,.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


nghe, hỏi lại bạn.
- Nhận xét bạn kể.
- Lớp nhận xét, bình chọn.
- HS lắng nghe và thực hiện yêu cầu.
Chiều:
HĐNGLL: An toaøn giao thoâng
Baøi 6: AN TOAØN KHI ÑI TREÂN CAÙC PHÖÔNG TIEÄN GIAO THOÂNG
COÂNG COÄNG(T1)
I-Muïc tieâu: * KT: Hs bieát nhaø ga beán taøu, beán xe, beán phaø, beán ñoø laø nôi caùc phöông tiện giao thoâng coâng coäng ñoå ñaäu ñeå ñón khaùch leân xuoáng
- Bieát caùch leân xuoáng taøu thuyeàn, ca noâ 1 caùch an toaøn.
- HS bieát caùc quy ñònh khi ngoài treân oâ toâ con, xe khaùch treân taøu, thuyeàn, ca noâ
*KN kó kỹ năng veà caùc hành vi đúng khi đi trên các PTGTCC
*TĐ.có ý thức thực hiện đúng các quy định khi đi trên các PTGTCC để đảm bảo an toàn cho bản thân và cho mọi người.
II:Chuẩn bị: GV hình ảnh nhà ga bến xe.....
III:Các hoạt động dạy học
ND-T/L
HĐ của Giaùo vieân
HÑ cuûa Hoïc sinh
Akhởi động: 3'
B-Daïy baøi môùi
HÑ1:Giôùi thieäu baøi; 2'
HÑ2:Giôùi thieäu nhaø ga beán taøu, xe
15'
HÑ3:Leân xuoáng taøu xe.
10'
C-Cuûng coá daën doø:3'
? Ñöôøng thuûy coù ôû ñaâu?Treân ñöôøng thuûy coù nhöõng PTGT naøo hoaït ñoâïng?
-Nhaän xeùt
*Giôùi thieäu ghi ñeà
?Ai ñaõ ñöôïc ñi taøu thuûy tàu hoûa , oâtoâ
?Boá meï caùc em ñöa ñeán ñaâu ñeå mua veù leân taøu?
?Ngöôøi ta goïi nhöõng nôi aáy baèng teân gì?
?Haõy keå teân nhaø ga beán taøu xe maø em bieát?
?Nhöõng nôi ñoù thöôøng coù choã cho ngöôøi chôø taøu,xe ngöôøi ta goïi laø gì?
? Choã ñeå baùn veù cho ngöôøi ñi taøu xe goïi laø gì?
=>KL muoán ñi caùc PTGTCC caàn phaûi ñeán nhaø ga mua veù chôø taøu, xetôùi
a/Ñi xe oâtoâ con
?Xe ñoã beân leà ñöôøng thì leân xuoáng phía naøo?
?Ngoài vaøo trong xe ñaàu tieân phaûi laøm gì?
b/OÂtoâ xe buyùt,xekhaùch,
?Khi chuaån bò leân xe caàn phaûi ntn?
*Heä thoáng nd baøi hoïc
-Nhaän xeùt giôø hoïc
-Daën thöïc hieän ATGT khi ñi treân xe.
-HS traû lôøi
-Lôùp nhaän xeùt
*Theo doõi
-HS traû lôøi,lôùp nhaän xeùt
-Nhaø ga, beán taøu ,xe
- HS keå
-Phoøng chôø
-Phoøng baùn veù
-Phía heø ñöôøng.
-Ñeo daây an toaøn
-Xeáp haøng thöù töï...
- Hs trả lời
-Hs lắng nghe
Luyện từ và câu: CÂU KỂ AI THẾ NÀO?
I. Mục tiêu
- Nhận biết được câu kể Ai thế nào? (ND ghi nhớ).
- Xác định được bộ phận chủ ngữ, vị ngữ trong câu kể tìm được (BT1, mục III).
- Bước đầu viết được đoạn văn có dùng câu kể Ai thế nào? (BT2).
II. Đồ dùng dạy – học
- Bảng phụ viết đoạn văn bài 1.
- Phiếu BT.
III. Hoạt động dạy – học
ND - TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động: 3-4’
2. Dạy bài mới. 30’
Giới thiệu bài
a. Tìm hiểu ví dụ: 14-15’
Bài 2, 3
Bài 4, 5
b. Luyện tập: 15-17’
Bài 1
Bài 2
3. Củng cố, dặn dò 3-5’
- GV gọi 3 HS làn lượt lên bảng trả lời câu hỏi bài học trước
- Nhận xét đánh giá
- GV giới thiệu bài.
- Yêu cầu H thảo luận nhóm lớn, hoàn thành bài 2, 3
- Chữa bài
- Nhận xét, chốt kết quả đúng
* GV: Câu kể Ai thế nào? cho ta biết tính chất, trạng thái của sự vật.
- Câu kể Ai làm gì? cho ta biết hành động của sự vật.
- Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm lớn tìm từ ngữ chỉ sự vật được miêu tả trong mỗi câu và đặt câu hỏi
- Gọi HS trình bày
- Các câu trên có đặc điểm chung gì?
- Nhận xét câu trả lời đúng.
* Kết luận:
* Ghi nhớ: gọi HS đọc ghi nhớ
- Gọi HS đọc yêu cầu của bài.
- Yêu cầu HS tự làm bài, 1 HS lên bảng làm sau đó nhận xét và sửa bài.
- Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
- Yêu cầu HS làm bài theo nhóm lớn, sau đó thay mặt nhóm trình bày, lớp theo dõi, nhận xét.
- GV khắc sâu nội dung tiết học. Dặn dò H
- 3 H lên bảng trả lời
- Lớp nhận xét.
- Lắng nghe
- HS lắng nghe và nhắc lại.
- Thực hiện yêu cầu, hoàn thành phiếu BT
- Bên đường, cây cối xanh um
- Chúng thật hiền lành
- Anh trẻ và thật khoẻ mạnh
- Lớp theo dõi.
- 1 HS đọc.
- HS chuẩn bị ra giấy nháp, thảo luận làm bài
- Đại diện các nhóm trình bày
- Các câukết thúc bằng từ thế nào?
- Lắng nghe
- 1HS đọc.
- HS làm bài, trình bày
- Rồi những con // cũng lớn lên và lần lượt lên đường.
- H đọc
- Các nhóm thảo luận. Sau đó trình bày.
- Lắng nghe
Ôn luyện Tiếng Việt: ( LTVC ) LUYEÄN TAÄP VEÀ CAÂU KEÅ AI LAØM GÌ?
I.Muïc tieâu.Giuùp HS: Cuûng coá kieán thöùc vaø kó naêng söû duïng caâu keå Ai laøm gì? Tìm ñöôïc caùc caâu keå Ai laøm gì? Trong ñoaïn vaên. Xaùc ñònh ñöôïc boä phaän CN, VN trong caâu.
- Thöïc haønh vieát moät ñoaïn vaên duøng kieåu caâu Ai laøm gì?
*GD HS coù yù thöùc hoïc baøi.
II.Chuaån bò
-Moät soá tôø giaáy vieát töøng caâu vaên trong baøi taäp 1.
Buùt daï vaø2 – 3 tôø giaáy traéng ñeå hoïc sinh laøm baøi taäp 2 – 3.
Tranh minh họa.
III.Caùc hoaït ñoäng daïy – hoïc chuû yeáu.
ND- TG
Hoaït ñoäng Giaùo vieân
Hoaït ñoäng Hoïc sinh
1. Khởi động. 5’
2. Baøi môùi.
Baøi 1:
Baøi 2:
Baøi taäp 3.
3. Cuûng coá daën doø.
-Goïi HS leân baûng trả lời câu hỏi: Nêu ý nghĩa của chủ ngữ?
-Nhaän xeùt chung.
-Daãn daét ghi teân baøi hoïc.
-Goïi HS ñoïc ñeà baøi.
-Yeâu caàu HS thaûo luaän caëp ñoâi tìm câu kể Ai làm gì trong đoạn văn.
-Nhaän xeùt chöõa baøi taäp.
-Goïi HS ñoïc yeâu caàu baøi taäp.
-Yeâu caàu HS ñoïc thaàm xaùc ñònh boä phaän chuû ngöõ, vò ngöõ trong moãi caâu vaø ñaùnh daáu(// ) ñeå phaân chia giöõa hai boä phaän.
-Nhaän xeùt chöõa baøi
* Goïi HS ñoïc ñeà baøi.
-Treo tranh caûnh hoïc sinh ñang tröïc nhaät lôùp.
- Ñeà baøi yeâu caàu gì?
-Trong ñoaïn vaên phaûi coù moät soá caâu gì?
-Nhaän xeùt
-Nhaän xeùt tieát hoïc.
-1HS leân baûng thực hiện
-Hs lắng nghe
-Nhaéc laïi teân baøi hoïc.
-1HS ñoïc ñeà baøi – lôùp ñoïc thaàm ñeà baøi.
-HS ñoïc thaàm ñoaïn vaên vaø trao ñoåi caëp ñoâi ñeå cuøng baïn tìm ra caâu keå Ai laøm gì?
-Moät soá caëp phaùt bieåu yù kieán.
-Nhaän xeùt.
-1HS ñoïc yeâu caàu cuûa ñeà baøi – lôùp ñoïc thaàm.
-3HS leân baûng xaùc ñònh caùc boä phaän cuûa caâu vaên vieát treân phieáu.
-Nhaän xeùt.
*1HS ñoïc ñeà baøi taäp.
-Quan saùt tranh vaø noái tieáp noùi veà böùc tranh.
- Vieát moät ñoaïn vaên ngaén khoaûng 5 caâu keå veà coâng vieäc tröïc nhaät lôùp cuûa toå em.
-Caâu keå theo maãu Ai laøm gì?
-HS vieát baøi vaøo vôû.
-Moät soá hoïc sinh ñoïc baøi vieát cuûa mình.
-Nhaän xeùt.
Thứ ba ngày 26 tháng 01 năm 2016
Tập làm văn: TRẢ BÀI VĂN MIÊU TẢ ĐỒ VẬT
I. Mục tiêu:
+ Biết rút kinh nghiệm về bài tập làm văn tả đồ vật (đúng ý, bố cục rõ, dùng từ, đặt câu và viết đúng chính tả,)
+ Tự sửa được các lỗi đã mắc trong bài văn theo sự hướng dẫn của GV.
+ H khá, giỏi biết nhận xét và sửa lỗi để có câu văn hay.
II. Đồ dùng dạy học:
+ Giấy khổ to viết sẵn 1 số lỗi điển hình của HS về: chính tả, dùng từ, đặt câu, ý diễn đạt.
III. Hoạt động dạy học:
ND - TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động: 3’
2. Bài mới:
3. Trả bài : 9-10’
4.Hướng dẫn HS chữa bài : 12-15’
3.Đọc những đoạn văn hay :
5-7’
5.Củng cố – dặn dò : 3-5’
- GV gọi 3 HS nối tiếp nhau đọc nhiệm vụ của tiết trả bài tập làm văn trong SGK .
- Nhận xét kết quả bài làm của HS
+ GV nêu tên HS viết bài tốt
+ Nhận xét chung về cả lớp:
* Ưu điểm : Xác định đúng kiểu bài văn miêu tả đồ vật, đa số các em biết sắp xếp bố cục bài văn rõ ràng , ý diễn đạt nhìn chung cũng đã có nhiều tiến bộ, có sự sáng tạo trong diễn đạt, lỗi chính tả ít hơn những bài văn trước , chữ viết tương đối rõ ràng, cẩn thận hơn.
* Nhược đi

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top