phuong_thai0505

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 4, học kì II - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 16





* Hôm trước em học bài gì?

- Nhận xét

- Giới thiệu bức tranh

Tranh vẽ những gì?

=> Giới thiệu nội dung bài và ghi đề bài

* Chia đoạn cho HS

- Yêu cầu HS đọc đoạn trước lớp.

+ HD các em đọc đúng các từ khó trong bài và hiểu nghĩa các từ ngữ sau lượt đọc thứ nhất.

- Luyện đọc theo cặp .Theo dõi , sửa sai .Giúp đỡ cho HSchậm tiến bộ,

 -Gọi HS đọc bài .

* GV đọc mẫu toàn bài

- yêu cầu HS đọc bài, thảo luận và trả lời câu hỏi

+ Qua phần đầu bài văn em





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:



* Một HS nêu yêu cầu
- Suy nghĩ làm bài .
Một HS làm bài trên bảng phụ
- Cả lớp nhận xét cùng chữa bài
- Đọc lại toàn bài tập.
* 2 HS nêu .
- Về thực hiện .
Kể chuyện. KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA
I. Mục tiêu:
+ Rèn kỹ năng nói-HS chọn được một câu chuyện (Được chứng kiến hay tham gia) liên quan đến đồ chơi của mình hay của bạn.
+ Biết sắp xếp các sự việc thành 1 câu chuyện để kể lại rõ ý.
+ GD HS biết giữ gìn đồ chơi cẩn thận.
- II. Đồ dùng dạy – học. GV-Bảng lớp viết đề bài,3 cách xây dựng cốt truyện
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
ND- T/ Lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt đông Học sinh
A-Khởi động:
4 -5’
B -Bài mới.
*Giới thiệu bài: 2- 3 ’
HĐ1:HDHS phân tích đề
4 -5’
HĐ2:Gợi ý kể chuyện
6-7’
HĐ3 Thực hành kể chuyện
12 -14’
C - Củng cố dặn dò
3 - 4’
* Gọi HS lên bảng
-Nhận xét đánh giá
* Giới thiệu bài mới
-Nêu nội dung bài . Ghi bảng
* Cho HS đọc đề bài trong SGK
-GV viết lên bảng đề bài và gạch dưới những từ ngữ quan trọng như:Đồ chơi của em,của các bạn
-GV lưu ý HS:Câu chuyện của các em phải là câu chuyện có thực.Nhận vật trong truyện phải là em hay là các bạn của em.Lời kể phải tự nhiên giản dị
* Cho HS đọc gợi ý SGK
-GV giợi ý:SGK nêu 3 hướng xây dựng cốt truyện.
-Cho HS nói hướng xây dựng cốt truyện cốt truyện
-GV nhận xét khen những HS có sự chuẩn bị tốt ở nhà
* Cho HS kể theo cặp
-GV theo dõi các nhóm kể chuyện góp ý HD cho các em,giúp đỡ cho HS chậm tiến bộ,
* Cho HS thi kể chuyện
-GV nhận xét+Khen HS có câu chuyện hay nhất+Kể chuyện hay nhất.
* Nêu lại tên ND bài học ?
-GV nhận xét tiết học
-Yêu cầu HS về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe
-Dặn HS về nhà xem trước bài Tuần 17
* 1 HS lên bảng làm theo yêu cầu của GV
* Nhắc lại
* 1 HS đọc lớp lắng nghe
- Theo dõi , nắm yêu cầu đề bài
- Nắm cách kể
* 3 HS nối tiếp nhau đọc 3 gợi ý
và mẫu
-Một số HS lần lượt nói hướng xây dựng cốt truyện của mình
* Từng cặp HS kể cho nhau nghe
-1 vài HS nối tiếp nhau thi kể chuyện trước lớp+Nói ý nghĩa câu chuyện mình kể
-Cả lớp nhận xét. Bổ sung .
* 2 HS nêu .
- Về thực hiện .
Chiều:
HĐNGLL:(Giáo dục bm mìn):
Bài 2: Hãy quý trọng cuộc sống và biết cách tự bảo vệ mình (T1)
A/Mục tiêu; -Hs nắm chắc những nguyên nhân gây ra tai nạn bm mìn và các cách phòng tránh. - GD HS hãy quý trọng cuộc sống và biết cách tự bảo vệ mình.
B/Chuẩn bị: GV; sgk, phiếu thảo luận
C/Các hoạt động dạy học
ND-TL
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Khởi động
2.HĐ1.Đọc truyện và trả lời câu hỏi
3.HĐ2:đọc và xây dựng phần kết câu chuyện.
4.HĐ3:Sắp xếp tranh theo thứ tự và kể thành câu chuyện.
5.Nhận xét dặn dò:
Cho hs chơi trò chơi khởi động
*Cho hs đọc thầm các câu hỏi định hướng sau đó đọc truyện và qs tranh.
-YC thảo luận nhóm trả lời các câu hỏi
-Gọi trình bày.
?Ẻm rút ra được điều gì qua bài học này?
+GV kết luận:các em cần cẩn thận khi lao động vui chơi...khi nhìn thấy bm mìn cần tránh xa và báo ngay cho người lớn .
*YC đọc phần đầu câu chuyện suy nghĩ xem câu chuyện có thể diễn biến ntn?
-Nhận xét tuyên dương
*Yc làm việc theo nhóm,sắp xếp thứ tự các bức tranh theo thứ tự hợp lý,xây dựng thành câu chuyện.
-Gọi trình bày
-Nhận xét tuyên dương nhóm kể hay.
*Nhận xét giờ học
-Dặn cần tránh xa bm mìn.
-HS tham gia chơi
-HS đọc qs tranh
-Thảo luận theo nhóm
-Đại diện nhóm trình bày
-Nhóm khác bổ sung.
-Trảlời
-Nghe
*HS đọc và làm theo ỷtao đỏi với bạn trong bàn về những việc làm của Hiền và Thủy
-Lên kể cho lớp nghe kết thúc của câu chuyện
-các bàn nhận xét bổ sung.
*HS làm việc theo nhóm
-Đại diện nhóm trình bày
nhóm khác nhận xét bổ sung.
- Thực hiện
Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ : ĐỒ CHƠI- TRÒ CHƠI
I/ Mục tiêu:
+ Biết dựa vào mục đích tác dụng để phân loại một số trò chơi quen thuộc( BT1) + Tìm được một vài thành ngữ, tục ngữ có nghĩa cho trước liên quan đến chú điểm(BT2); bước đầu biết sử dụng 1 vài thành ngữ, tục ngữ ở BT2 trong những tình huống cụ thể ( BT3).
+ GD HS yêu thích môn học.
II/ Đồ dùng dạy học- GV: Bảng phụ ghi BT 3 phần - Phiều bài tập cho BT3 ; HS VBT
III/ Các hoạt động dạy – học
ND- TG
Hoạt động Giáo viên
Hoạt đông Học sinh
A-Khởi động 4 -5’
B -Bài mới.
*Giới thiệu bài: 2- 3
*Luyện tập
Bài tập 1:
Làm vở
8 - 10’
Bài tập 2:
Làm phiếu bài tập ;8 – 10 ’
Bài 3: Nêu miệng
6 -7 ’
C - Củng cố, dặn dò;3'
- Tìm một số từ về trò chơi, đồ chơi.
- Nhận xét
* Nêu MĐ – YC bài học.
Ghi bảng
* Nêu yêu cầu BT 1
-H :Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ?
- Yêu cầu Hs suy nghĩ tìm từ thích hợp . Làm vở,giúp đỡ cho HS Y,.
- Nhận xét, chốt lời giải đúng .
- Gọi một số em nhắc lại
* Gọi HS nêu yêu cầu .
- Giúp HS nắm yêu cầu bài tập và cách làm việc .
Phát phiều yêu cầu HS làm bài .
- Theo dõi , giúp đơ Hs chậm tiến bộ.
Gọi một số em nêu kết quả .
- GV cùng cả lớp nhận xét , sửa sai . Chốt KQ đúng :
- Gọi một vài em nhắc lại .
* Gọi HS nêu yêu cầu .
Yêu cầu HS suy nghĩ và nêu miệng .
Nhận xét , bổ sung .
* Nêu lại tên ND bài học ?
- Dặn về làm vở bài tập .Nhận xét tiết học .
* HS nêu
* Nghe , nhắc lại .
* 2 HS nêu yêu cầu của bài tập 1,
- Xếp từ vào ô thích hợp .
- Tìm từ thích hợp .
- Đại diện các nhóm trình bàyKết quả .
- Các nhóm khác bổ sung
* 2 HS nêu.
- HS nắm nêu yêu cầu của bài
- HS làm bài trên phiếu .
- Một số em nêu kết quả .
+ Chơi với lửa nghĩa là :Làm một việc nguy hiểm .
+ Ở chọn nơi , chơi chọn bạn nghĩa là :phải biết chọn bạn mà chơi .
+ Chơi diều đứt dây nghĩa là : Mất trắng tay ...
* 2 HS nêu .
HS nêu nối tiếp .
* HS nêu
- Nghe , thực hiện .
Ô L TV: ( Tập làm văn) Ôn luyện tập miêu tả đồ vật.
AMục tiêu:
- Giúp H luyện tập phân tích cấu tạo 3 phần MB, TB, KB của 1 b ài văn miêu tả đồ vật, trình tự miêu tả.
- Nắm vai trò quan sát trong việc miêu tả những chi tiết của bài văn sự xen kẽ của lời tả với lời kể.
- Lập dàn ý 1 bài văn miêu tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay.
- GDHS yêu thích môn học
B. Chuẩn bị : GV Giấy to HS vở
C. Các hoạt động dạy học
ND – TG
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ôn kiến thức (7’)
2. Luyện tập
BT1 (10’)
BT 2( 17’)
3. Củng cố dặn dò;3'
Thế nào là văn miêu tả?
Khi miêu tả ta dùng những giác quan nào?
1 bài văn miêu tả có mấy phần?
- GV chốt kiến thức
* Gọi đọc y/c
Y/c đọc bài văn Chiếc xe đạp của chú Tư trao đổi trả lời các câu hỏi(SGK)
- Gọi trình bày
- GV chốt lời giải đúng.
=> Tìm đúng MB, TB, KB nêu được bài văn miêu tả bao quát, chi tiết, t.cảm....
* Gọi H đọc đề bài
Y/c lập dàn ý tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay.
HD trước hết MB giới thiêu cái gì?
TB tả bao quát áo, tả bộ phận của áo.
KB tình cảm của em với áo ntn?
Gọi đọc bài làm
- nhận xét sửa từ - câu văn.
* Hệ thống hóa KT, Nhận xét giờ học
- Dặn viết lại bài văn miêu tả áo hay hơn.
HS trả lời
Lớp nhận xét
* H đọc
- Thảo luận theo nhóm
- Dán giấy trình bày nhóm khác bổ sung.
* 2 H đọc
- H làm bài
- 3 - 5 H đọc trước lớp
- Lớp nhận xét.
-Về thực hiện
Thứ ba ngày 01 tháng 12 năm 2015
Toán (T77) THƯƠNG CÓ CHỮ SỐ 0
I/Mục tiêu; + Giúp HS bi

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top