nh0c_m4p132
New Member
Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 4 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 10
- Nêu mục đích tiết học và cách bắt thăm bài đọc
- Cho HS lên bảng bắt thăm bài đọc (phiếu)
- Gọi HS đọc và trả lời 1, 2 câu hỏi về nội dung bài đọc
Bài 1
- Gọi HS đọc y/c
- Y/c HS trao đổi và và trả lời câu hỏi:
Bài 2:
- Phát phiếu và yêu cầu HS hoàn thành bài 2 về tên bài, tên tác giả, nội dung, nhân vật.
- Cho các nhóm dán phiếu
- Nhận xét, kết luận
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_4_truong_tieu_hoc_hoa_thuy_nam_2015_201_W27oYeJNQc.png /tai-lieu/giao-an-tong-hop-lop-4-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-nam-2015-2016-tuan-10-94169/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
You must be registered for see links
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
tiết kiệm .Tiết kiệm thời giờ là sử dụng thời giờ vào các việc có ích một cách hợp lí , có hiệu quả .
Củng cố:
Chuẩn bị tiết sau .
Kiểm tra 2 HS
Kiểm tra vở BT 4 HS
1 HS đọc đề-nêu yêu cầu.
HS dùng thẻ để bày tỏ thái độ
Gv lần lượt nêu từng tình huống để HS bày tỏ thái độ bằng thẻ.
Sau mỗi tình huống HS giải thích vì sao tán thành,không tán thành.
HS hoạt động nhóm đôi thảo luận
Trao đổi với nhau về cách sử dụng thời giờ của mình .
Đại diện các nhóm trình bày
* Hs làm việc cá nhân
- Lập thời gian biểu hằng ngày cho bản thân .
3-5 HS trình bày trước lớp .
HS nhận xét bổ sung
- HS trao đổi, thảo luận về ý nghĩa câu chuyện .
-3 HS nhắc lại .
-Thực hành tiết kiệm thời giờ.
- Thực hành giữa kì 1
Chính tả: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I (T2)
I/ Mục tiêu:
- Nghe – viết đúng chính tả (tốc độ viết khoảng 75 chữ/phút), không mắc quá 5 lỗi trong bài; trình bày đúng bài văn có lời đối thoại. Nắm được tác dụng của dấu ngoặc kép trong bài chính tả.
- Hệ thống hoá các quy tắc viết hoa tên riêng (Việt Nam và nước ngoài); bước đầu biết sửa lỗi chính tả trong bài viết.
II/ Đồ dung dạy - học
1.Gv: Một tờ phiếu khổ to viết sẵn lời giải BT2 + bảng nhóm
2. Sgk, VBT
III. Hoạt động dạy học
ND – TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Giới thiệu bài
2. Viết chính tả (22')
3. Hướng dẫn làm bài tập
(12')
4. Củng cố, dặn dò (2')
- Nêu mục tiêu tiết học
- GV đọc bài lời hứa. 1 HS đọc lại
- Gọi HS giải nghĩa từ" trung sĩ "
- Y/c HS tìm ra các từ dễ lẫn khi viết chính tả và luyện viết
- Hỏi HS về các trình bày khi viết dấu 2 chấm, xuống dòng gạch đầu dòng, mở ngoặc kép, đóng ngoặc kép
- Đọc từng cụm từ cho hs viết, mỗi cụm từ đọc 2 lần, kết hợp theo dõi, uốn nắn cho hs chậm tiến bộ (Sang, Thủy)
- Cho hs soát lỗi, thu bài, nhận xét chính tả
Bài 2:
- Gọi HS đọc y/c
- Y/c HS thảo luận cặp đôi và trả lời các câu hỏi SGK.
- GV nhận xét và kết luận câu trả lời đúng.
Bài 3:
- Gọi HS đọc y/c
- Chia nhóm 4 HS phát phiếu và bút dạ cho từng nhóm.
- Y/c HS trao đổi, hoàn thành phiếu
- Gọi các nhóm nhận xét, bổ sung
- Kết luận lời giải đúng
- Nhận xét tiết học
-Nghe, mở Sgk
- 1 HS đọc. Cả lớp lắng nghe
- Đọc phần chú giải trong SGK
- Các từ: ngẩng đầu, trận giả, trung sĩ
-Cùng Gv nêu cách trình bày đoạn văn
-Nghe viết theo yêu cầu
-Dò bài, nộp bài
- 2 HS đọc
- 2 HS ngồi cùng bàn trao đổi, thảo luận
- 5 - 6 hs trả lời, lớp nhận xét và bổ sung
- 1 HS đọc y/c trong SGK
- Các nhóm dán phiếu:
+ Tên người, tên địa lý Việt Nam: Viết hoa chữ cái đầu mỗi tiếng tạo thành tên: VD: Hồ Chí Minh, Kim Đồng...
- Cùng Gv nhận xét, sửa sai nếu có
-Nghe
Thứ ba ngày 20 tháng 10 năm 2015
Luyện từ và câu: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I (t4)
I/ Mục tiêu
- Nắm được một số từ ngữ, các thành ngữ, tục ngữ và một số từ Hán Việt thông dụng đã học trong 3 chủ điểm Thương người như thể thương thân, Măng mọc thẳng, Trên đôi cánh ước mơ
- Nắm được tác dụng của hai dấu chấm và dấu ngoặc kép.
II/ Đồ dùng dạy học
1.Gv: Một tờ phiếu khổ to viết sẵn lời giải BT1, 2 + bảng nhóm
2. Hs: Sgk, VBT
III. Các hoạt động dạy học
ND – TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Giới thiệu bài (1')
2.Hướng dẫn làm bài tập
(35')
3. Củng cố, dặn dò1')
- Từ tuần 1 đến tuần 9 các em đã học những chủ điểm nào ?
- Nêu nục tiêu, nhiệm vụ tiết học
Bài 1:
- Gọi HS đọc y/c
- Y/c HS nhắc lại các bài MRVT.
- Gv phát bảng nhóm cho 6 nhóm HS. Y/c HS trao đổi, thảo luận và làm bài.
- Gọi các nhóm dán kết quả lên bảng và đọc các từ nhóm mình tìm được.
- Gọi các nhóm lên nhận xét bài của nhau.
- Nhận xét tuyên dương
Bài 2:
- Gọi HS đọc y/c
- Gọi HS đọc các câu thành ngữ, tục ngữ
- Dán phiếu ghi các câu thành ngữ, tục ngữ.
- Y/c HS suy nghĩ để đặt câu.
- Nhận xét, sửa từng câu cho HS
Bài 3:
- Gọi HS đọc y/c
- Y/c HS thảo luận cặp đôi
- Kết luận về tác dụng của dấu ngoặc kép và dấu hai chấm.
- Nhận xét tiết học
- Dặn HS về nhà học bài, chuẩn bị ôn tập tiết 5.
- Trả lời các chủ điểm: Thương người như thể thương thân,...
- 1 HS đọc y/c
- HS nhắc lại.
- HS hoạt động trong nhóm. 2 HS tìm từ của 1 chủ điểm, sau đó tổng kết trong nhóm ghi vào bảng nhóm
- Dán kết quả lên bảng, 1 HS thay mặt cho nhóm trình bày.
- Cùng Gv nhận xét
- 1 HS đọc
- HS tự do đọc phát biểu:
- Bạn Nam lớp em tính thẳng như ruột ngựa
- Mẹ em luôn dặn giấy rách phải giữ lấy lề.
-Cùng Gv nhận xét, chữa bài, đổi vở dò bài nhau
-2 hs đọc
- Dấu 2 chấm báo hiệu bộ phân đứng sau nó là lời nói nhân vật...
- 2 hs nhắc lại kết luận
-Nghe
Toán T47 LUYỆN TẬP CHUNG
I/ Mục tiêu:
-Thực hiện các phép tính cộng, trừ các số tự nhiên có đến 6 chữ số
- Nhận biết được hai đường thẳng vuông góc.
- Giải bài toán có liên quan đến tìm 2 số khi biết tổng và hiệu của 2 số đó liên quan đến hình chữ nhật.
- Có kĩ năng sử dụng e ke.
- Hs làm được BT 1(a), 2(a), 3( b), 4. Hs chậm tiến bộ:Thủy, TruowngfB, Sang làm được BT
II/ Đồ dùng dạy học
GV: Thước thẳng và ê ke, bảng phụ
Hs: Sgk, VBT
III/ các hoạt động dạy học
ND – TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động4')
2. Bài mới
2.1 GTB (1')
2.2 Luyện tập (30')
3. Củng cố, dặn dò (2')
- GV gọi 2 HS lên bảng làm các bài tập tiết 47
- GV chữa bài nhận xét .
- Nêu mục tiêu, nhiệm vụ bài học
Bài 1: (a)
- GV gọi HS nêu y/c của bài tập, sau đó tự làm bài
- GV y/c HS nhận xét - GV nhận xét
Bài 2 a )
- Bài tập y/c chúng ta làm gì ?
- GV y/c HS nêu quy tắc về tính chất giao hoán, tính chất kếp hợp của phép cộng?
- GV y/c HS làm bài cá nhân
- GV nhận xét HS
Bài 3 b )
- GV y/c HS đọc đề bài.
- GV y/c HS quan sát hình trong SGK.
- GV y/c HS vẽ tiếp hình vuông BIHC
- Tính chu vi hình chữ nhật AIDH
Bài 4:
- Gọi 1 HS đọc đề bài trước lớp
- Bài toán cho biết gì?
- GV y/c HS tự làm bài
- GV nhận xét HS.
- GV tổng kết giờ học
- 2 HS lên bảng làm bài, HS dưới lớp theo dõi nhận xét bài làm của bạn.
- Lắng nghe
- 2 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở
- 2 HS nhận xét.
- Tính giá trị của biểu thức bằng cách thuận tiện
-Nghe
- 2 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở
- HS đọc
- HS quan sát hình
- HS vẽ hình
- HS làm vào vở:
Chu vi HCN là:
( 6 + 3) x 2 = 18 (cm)
- 1 HS đọc
- Biết số đo chiều rộng và chiều dài của hình chữ nhật
- 1 HS lên bảng làm bài ở bảng phụ, HS cả lớp làm bài vào vở
-Cùng Gv nhận xét
-Nghe
Chiều:
Kể chuyện : ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I (TIẾT 3)
I/ Mục tiêu:
- Đọc rành mạch, trôi chảy bài tập đọc đã học theo tốc độ quy định giữa HKI (khoảng 75 tiếng/phút); bước đầu đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung.
- Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài; nhận biết được một số hình ảnh, chi tiết có ý nghĩa trong bài; bước đầu nhận biết nhận xét về nhân vật trong văn bản tự sự
- Nắm được nội dung chính, nhân vật và giọng đọc các bài tập đọc là kể chuyện thuộc chủ điểm Măng mọc thẳng
II/ Đồ dùng dạy học
1. Gv: - Lập 12 phiếu viết tên từng tờ tập đọc, 5 phiếu viết tên các bài HTL trong 9 tuần đầu sách Tiếng việt 4, tập 1
- Giấy khổ to gh...
Củng cố:
Chuẩn bị tiết sau .
Kiểm tra 2 HS
Kiểm tra vở BT 4 HS
1 HS đọc đề-nêu yêu cầu.
HS dùng thẻ để bày tỏ thái độ
Gv lần lượt nêu từng tình huống để HS bày tỏ thái độ bằng thẻ.
Sau mỗi tình huống HS giải thích vì sao tán thành,không tán thành.
HS hoạt động nhóm đôi thảo luận
Trao đổi với nhau về cách sử dụng thời giờ của mình .
Đại diện các nhóm trình bày
* Hs làm việc cá nhân
- Lập thời gian biểu hằng ngày cho bản thân .
3-5 HS trình bày trước lớp .
HS nhận xét bổ sung
- HS trao đổi, thảo luận về ý nghĩa câu chuyện .
-3 HS nhắc lại .
-Thực hành tiết kiệm thời giờ.
- Thực hành giữa kì 1
Chính tả: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I (T2)
I/ Mục tiêu:
- Nghe – viết đúng chính tả (tốc độ viết khoảng 75 chữ/phút), không mắc quá 5 lỗi trong bài; trình bày đúng bài văn có lời đối thoại. Nắm được tác dụng của dấu ngoặc kép trong bài chính tả.
- Hệ thống hoá các quy tắc viết hoa tên riêng (Việt Nam và nước ngoài); bước đầu biết sửa lỗi chính tả trong bài viết.
II/ Đồ dung dạy - học
1.Gv: Một tờ phiếu khổ to viết sẵn lời giải BT2 + bảng nhóm
2. Sgk, VBT
III. Hoạt động dạy học
ND – TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Giới thiệu bài
2. Viết chính tả (22')
3. Hướng dẫn làm bài tập
(12')
4. Củng cố, dặn dò (2')
- Nêu mục tiêu tiết học
- GV đọc bài lời hứa. 1 HS đọc lại
- Gọi HS giải nghĩa từ" trung sĩ "
- Y/c HS tìm ra các từ dễ lẫn khi viết chính tả và luyện viết
- Hỏi HS về các trình bày khi viết dấu 2 chấm, xuống dòng gạch đầu dòng, mở ngoặc kép, đóng ngoặc kép
- Đọc từng cụm từ cho hs viết, mỗi cụm từ đọc 2 lần, kết hợp theo dõi, uốn nắn cho hs chậm tiến bộ (Sang, Thủy)
- Cho hs soát lỗi, thu bài, nhận xét chính tả
Bài 2:
- Gọi HS đọc y/c
- Y/c HS thảo luận cặp đôi và trả lời các câu hỏi SGK.
- GV nhận xét và kết luận câu trả lời đúng.
Bài 3:
- Gọi HS đọc y/c
- Chia nhóm 4 HS phát phiếu và bút dạ cho từng nhóm.
- Y/c HS trao đổi, hoàn thành phiếu
- Gọi các nhóm nhận xét, bổ sung
- Kết luận lời giải đúng
- Nhận xét tiết học
-Nghe, mở Sgk
- 1 HS đọc. Cả lớp lắng nghe
- Đọc phần chú giải trong SGK
- Các từ: ngẩng đầu, trận giả, trung sĩ
-Cùng Gv nêu cách trình bày đoạn văn
-Nghe viết theo yêu cầu
-Dò bài, nộp bài
- 2 HS đọc
- 2 HS ngồi cùng bàn trao đổi, thảo luận
- 5 - 6 hs trả lời, lớp nhận xét và bổ sung
- 1 HS đọc y/c trong SGK
- Các nhóm dán phiếu:
+ Tên người, tên địa lý Việt Nam: Viết hoa chữ cái đầu mỗi tiếng tạo thành tên: VD: Hồ Chí Minh, Kim Đồng...
- Cùng Gv nhận xét, sửa sai nếu có
-Nghe
Thứ ba ngày 20 tháng 10 năm 2015
Luyện từ và câu: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I (t4)
I/ Mục tiêu
- Nắm được một số từ ngữ, các thành ngữ, tục ngữ và một số từ Hán Việt thông dụng đã học trong 3 chủ điểm Thương người như thể thương thân, Măng mọc thẳng, Trên đôi cánh ước mơ
- Nắm được tác dụng của hai dấu chấm và dấu ngoặc kép.
II/ Đồ dùng dạy học
1.Gv: Một tờ phiếu khổ to viết sẵn lời giải BT1, 2 + bảng nhóm
2. Hs: Sgk, VBT
III. Các hoạt động dạy học
ND – TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Giới thiệu bài (1')
2.Hướng dẫn làm bài tập
(35')
3. Củng cố, dặn dò1')
- Từ tuần 1 đến tuần 9 các em đã học những chủ điểm nào ?
- Nêu nục tiêu, nhiệm vụ tiết học
Bài 1:
- Gọi HS đọc y/c
- Y/c HS nhắc lại các bài MRVT.
- Gv phát bảng nhóm cho 6 nhóm HS. Y/c HS trao đổi, thảo luận và làm bài.
- Gọi các nhóm dán kết quả lên bảng và đọc các từ nhóm mình tìm được.
- Gọi các nhóm lên nhận xét bài của nhau.
- Nhận xét tuyên dương
Bài 2:
- Gọi HS đọc y/c
- Gọi HS đọc các câu thành ngữ, tục ngữ
- Dán phiếu ghi các câu thành ngữ, tục ngữ.
- Y/c HS suy nghĩ để đặt câu.
- Nhận xét, sửa từng câu cho HS
Bài 3:
- Gọi HS đọc y/c
- Y/c HS thảo luận cặp đôi
- Kết luận về tác dụng của dấu ngoặc kép và dấu hai chấm.
- Nhận xét tiết học
- Dặn HS về nhà học bài, chuẩn bị ôn tập tiết 5.
- Trả lời các chủ điểm: Thương người như thể thương thân,...
- 1 HS đọc y/c
- HS nhắc lại.
- HS hoạt động trong nhóm. 2 HS tìm từ của 1 chủ điểm, sau đó tổng kết trong nhóm ghi vào bảng nhóm
- Dán kết quả lên bảng, 1 HS thay mặt cho nhóm trình bày.
- Cùng Gv nhận xét
- 1 HS đọc
- HS tự do đọc phát biểu:
- Bạn Nam lớp em tính thẳng như ruột ngựa
- Mẹ em luôn dặn giấy rách phải giữ lấy lề.
-Cùng Gv nhận xét, chữa bài, đổi vở dò bài nhau
-2 hs đọc
- Dấu 2 chấm báo hiệu bộ phân đứng sau nó là lời nói nhân vật...
- 2 hs nhắc lại kết luận
-Nghe
Toán T47 LUYỆN TẬP CHUNG
I/ Mục tiêu:
-Thực hiện các phép tính cộng, trừ các số tự nhiên có đến 6 chữ số
- Nhận biết được hai đường thẳng vuông góc.
- Giải bài toán có liên quan đến tìm 2 số khi biết tổng và hiệu của 2 số đó liên quan đến hình chữ nhật.
- Có kĩ năng sử dụng e ke.
- Hs làm được BT 1(a), 2(a), 3( b), 4. Hs chậm tiến bộ:Thủy, TruowngfB, Sang làm được BT
II/ Đồ dùng dạy học
GV: Thước thẳng và ê ke, bảng phụ
Hs: Sgk, VBT
III/ các hoạt động dạy học
ND – TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động4')
2. Bài mới
2.1 GTB (1')
2.2 Luyện tập (30')
3. Củng cố, dặn dò (2')
- GV gọi 2 HS lên bảng làm các bài tập tiết 47
- GV chữa bài nhận xét .
- Nêu mục tiêu, nhiệm vụ bài học
Bài 1: (a)
- GV gọi HS nêu y/c của bài tập, sau đó tự làm bài
- GV y/c HS nhận xét - GV nhận xét
Bài 2 a )
- Bài tập y/c chúng ta làm gì ?
- GV y/c HS nêu quy tắc về tính chất giao hoán, tính chất kếp hợp của phép cộng?
- GV y/c HS làm bài cá nhân
- GV nhận xét HS
Bài 3 b )
- GV y/c HS đọc đề bài.
- GV y/c HS quan sát hình trong SGK.
- GV y/c HS vẽ tiếp hình vuông BIHC
- Tính chu vi hình chữ nhật AIDH
Bài 4:
- Gọi 1 HS đọc đề bài trước lớp
- Bài toán cho biết gì?
- GV y/c HS tự làm bài
- GV nhận xét HS.
- GV tổng kết giờ học
- 2 HS lên bảng làm bài, HS dưới lớp theo dõi nhận xét bài làm của bạn.
- Lắng nghe
- 2 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở
- 2 HS nhận xét.
- Tính giá trị của biểu thức bằng cách thuận tiện
-Nghe
- 2 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở
- HS đọc
- HS quan sát hình
- HS vẽ hình
- HS làm vào vở:
Chu vi HCN là:
( 6 + 3) x 2 = 18 (cm)
- 1 HS đọc
- Biết số đo chiều rộng và chiều dài của hình chữ nhật
- 1 HS lên bảng làm bài ở bảng phụ, HS cả lớp làm bài vào vở
-Cùng Gv nhận xét
-Nghe
Chiều:
Kể chuyện : ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I (TIẾT 3)
I/ Mục tiêu:
- Đọc rành mạch, trôi chảy bài tập đọc đã học theo tốc độ quy định giữa HKI (khoảng 75 tiếng/phút); bước đầu đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung.
- Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài; nhận biết được một số hình ảnh, chi tiết có ý nghĩa trong bài; bước đầu nhận biết nhận xét về nhân vật trong văn bản tự sự
- Nắm được nội dung chính, nhân vật và giọng đọc các bài tập đọc là kể chuyện thuộc chủ điểm Măng mọc thẳng
II/ Đồ dùng dạy học
1. Gv: - Lập 12 phiếu viết tên từng tờ tập đọc, 5 phiếu viết tên các bài HTL trong 9 tuần đầu sách Tiếng việt 4, tập 1
- Giấy khổ to gh...