Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 4 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 14
G đọc diễn cảm toàn bài.
- Cho H đọc thầm bài và trao đổi trong nhóm để trả lời các câu hỏi:
? Cu Chắt có những đồ chơi gì? Chúng khác nhau như thế nào?
? Chú bé Đất đi đâu và gặp chuyện gì?
? Vì sao chú bé Đất quyết định trở thành chú Đất Nung?
? Chi tiết "nung trong lửa" tượng trưng cho điều gì ?
- Huy động kết quả của các nhóm
- G nhận xét, chốt kết quả.
- Gọi H đọc nối tiếp toàn bài.
- Luyện đọc diễn cảm đoạn 3.
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_4_truong_tieu_hoc_hoa_thuy_nam_2015_201_AHSbbCn9h7.png /tai-lieu/giao-an-tong-hop-lop-4-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-nam-2015-2016-tuan-14-94173/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
You must be registered for see links
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
+ 4) : 4
b, 18 : 6 + 24 : 6
60 : 3 + 9 : 3
- Cùng Gv chữa bài
- 1HSTB đọc.
- THực hiện y/c.
- 2HSTB nêu.
- Lắng nghe.
- HS dưới lớp đổi chéo vở để kiểm tra bài của nhau.
- 2 hs nhắc lại nội dung
- HS lắng nghe và thực hiện
Đạo đức BIẾT ƠN THẦY GIÁO, CÔ GIÁO (TIẾT 1)
I. Mục tiêu
- Biết được công lao của thầy giáo, cô giáo.
- Nêu được những việc cần làm thể hiện sự biết ơn đối với thầy giáo, cô giáo.
- Lễ phép, vâng lời thầy giáo, cô giáo.
- Nhắc nhở các bạn thực hiện kính trọng, biết ơn đối với các thầy giáo, cô giáo đã và đang dạy mình.
II. Chuẩn bị
- GV: 1 số mẩu chuyện về thầy cô.
- HS: Vở BT, SGK
III. Hoạt động dạy học
ND - TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động: (5’)
2. Bài mới
*Hoạt động 1: Xử lý tình huống (tr.20, 21 SGK) (9’)
*Hoạt động 2 : Thảo luận theo nhóm đôi. (7’)
*Hoạt động 3 : Thảo luận nhóm lớn (7’)
3. Củng cố-dặn dò (2-3’)
? Em hiểu thế nào là hiếu thảo với ông bà cha mẹ ?
? Em đã làm gì thể hiện lòng hiếu thảo với ông bà cha mẹ?
- GV nhận xét.
- GV nêu tình huống
- Yêu cầu HS xem tranh, thảo luận nhĩm lớn và nêu tình huống
* KL: Các thầy giáo, cô giáo đã dạy dỗ các em biết nhiều điều hay, điều tốt. Do đó các em phải kính trọng, biết ơn thầy giáo, cô giáo.
Bài tập 1: - Yêu cầu thảo luận nhóm làm bài.
Nhận xét và đưa ra phương án đúng của bài tập.
+ Tranh 1, 2, 4: Thể hiện thái độ kính trọng, biết ơn thầy, cô giáo
+ Tranh 3: biểu hiện sự không tôn trọng thầy giáo, cô giáo.
Bài tập 2:- Các nhóm nhận một băng chữ viết tên một việc làm trong BT2 và lựa chọn việc làm thể hiện lòng biết ơn thầy, cô giáo.
* KL: Có nhiều cách thể hiện lòng biết ơn đối với thầy giáo, cô giáo.
- GV chốt phần ghi nhớ
- Sưu tầm các bài hát, bài thơ, ca dao, tục ngữ, truyện . . . ca ngợi công lao của các thầy giáo, cô giáo.
- N/x tiết học. Dặn dò Hs.
- 2 - 3 em trả lời
- Lớp theo dõi, nhận xét.
- HS đoán các cách ứng xử có thể xảy ra.
- (HS khá, giỏi) lựa chọn cách ứng xử và trình bày lí do
- Từng nhóm HS thảo luận.
- HS lên chữa BT. Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Từng nhóm HS thảo luận và ghi những việc nên làm vào các tờ giấy nhỏ, trình bày trên bảng lớp.
- Các nhóm khác góp ý bổ sung
- 1 - 2 em đọc to.
- Thực hiện.
- Lắng nghe.
Chính tả NGHE VIẾT: CHIẾC ÁO BÚP BÊ
I. Mục tiêu
- Nghe, viết đúng bài chính tả, trình bày đúng bài văn ngắn.
- Làm đúng BT (2) a /b, hay BT (3) a/b.
II. Đồ dùng dạy học
1.Gv: Bài tập 2 viết bảng lớp.
2.Hs: Sgk, VBT.
II. Các hoạt động dạy học
ND – TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Khởi động (4’)
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài (1’)
2. Hướng dẫn H nghe viết
3. Hướng dẫn làm BT.
Bài 2
Bài 3
C. Củng cố dặn dò (2’)
-Gọi H viết các từ có vần im, iêm
-Nhận xét
-Giới thiệu mục tiêu tiết học
-GV đọc đoạn văn ở SGK
-Yêu cầu H đọc lại bài
-Hỏi: Đoạn văn miêu tả về điều gì?
-Hướng dẫn H cách trình bày, lưu ý viết hoa tên riêng
-Hướng dẫn viết từ khó: phong phanh, xa tanh, loe ra, khuy bấm
-Nhận xét, sửa chữa
-Yêu cầu H đọc lại bài
-Gọi H nhắc lại tư thế ngồi viết
-Yêu cầu H gấp SGK, GV đọc bài cho H viết
-Thu nhận xét một số bài.
-Gọi H đọc yêu cầu bài
-Yêu cầu H lên bảng thi điền từ tiếp sức, lớp theo dõi, nhận xét
-GV nhận xét, kết luận lời giải đúng
-Gọi H đọc đoạn văn hoàn chỉnh
-Gọi H đọc yêu cầu bài
-Phát giấy bút, yêu cầu H làm bài
-Yêu cầu các nhóm trình bày, lớp bổ sung, GV kết luận
-Cùng hs hệ thống lại bài học
-Nhận xét giờ học, dặn dò H
-2 H lên bảng viết, lớp theo dõi, nhận xét
-Lắng nghe
-Nghe
-2 H đọc
-H trả lời
-H theo dõi
-H viết bảng con
-1 H đọc
-H nêu
-Nghe, viết theo yêu cầu
-Theo dõi
-2 hs đọc yêu cầu
-H thi đua
-Theo dõi
-1 H đọc
-1 H đọc
-H hoạt động nhóm
-Đại diện nhóm trình bày
-Nhận xét, bổ sung
-Nhắc lại nội dung bài
-Nghe
Thứ ba ngày 17 tháng 11 năm 2015
LTVC: LUYỆN TẬP VỀ CÂU HỎI
I. Mục tiêu
- Đặt được câu hỏi cho bộ phận xác định trong câu (BT1).
- Nhận biết được một số từ nghi vấn và đặt câu hỏi với các từ nghi vấn ấy (BT3, BT4).
- Bước đầu nhận biết được một dạng câu có từ nghi vấn nhưng không dùng để hỏi (BT5).
II. Đồ dùng dạy học
1. Gv: Bài tập 3 viết sẵn bảng lớp
2. Hs: Sgk,VBT
III. Các hoạt động dạy học:
ND - TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Khởi động
(4-5')
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài (1-2')
2. Hướng dẫn làm bài tập. Bài 1 (4-5')
Bài 3 (7-8')
Bài 4 (5-6')
Bài 5 (4-5')
C. Củng cố dặn dò (1-2')
- Gọi H làm bài tập 2 tiết trước
- Nhận xét, đánh giá
- Giới thiệu bài, ghi bảng
- Gọi H đọc yêu cầu nội dung bài 1
- Yêu cầu H TL nhóm đôi
- Gọi H phát biểu ý kiến, GV theo dõi nhận xét
- Gọi H đọc yêu cầu, nội dung bài
- H TL làm bài theo nhóm
- Yêu cầu H nhận xét, GV bổ sung, kết luận đúng.
- Gọi H đọc yêu cầu bài
- TL nhóm lớn dưới sự điều hành của nhóm trưởng
- Gọi 1 số nhóm trình bày, lớp nhận xét, GV kết luận
- Gọi H đọc yêu cầu nội dung bài
- TL nhóm lớn, làm bài.
- Gọi H trình bày, lớp theo dõi, nhận xét, GV kết luận.
- Cùng hs hệ thống lại bài học
- Gọi H nhắc ND bài học
- Nhận xét giờ học, dặn dò H.
- H đặt câu theo yêu cầu
- Nhận xét
- Theo dõi
- 1 H đọc
- H thảo luận cặp đôi
- 6, 7 H trả lời
- 1 H đọc
- Thực hiện y/c.
- Nhận xét
- 1 H đọc
- Các nhóm TL.
- Cư đạ dện trình bày KQ (H TB)
- 1 H đọc
- Thảo luận.
- 1 số H trình bày
- Nhắc lại nội dung bài
- Lắng nghe
Toán CHIA CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ
I. Mục tiêu Giúp HS:
- Thực hiện được phép chia một số có nhiều chữ số cho số có một chữ số (chia hết, chia có dư).
- Bài tập cần làm: Bài 1 (dòng 1, 2), BT2.
* Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng thực hiện phép chia một số có nhiều chữ số cho số có một chữ số.
* Thái độ: Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác khi làm bài.
II. Đồ dùng dạy học
- VBT, bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy - học
ND - TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động: (5’)
2. Bài mới
(25’)
HĐ1: Hướng dẫn thực hiện phép chia
HĐ2: Luyện tập, thực hành.
3. Củng cố, dặn dò (5’)
- Yêu cầu HS làm bài tập sau: Tính bằng 2 cách: 18 : 6 + 24 : 6
- GVchữa bài, nhận xét
* Giới thiệu bài - ghi bảng.
* Phép chia 128 472 : 6
- GVviết phép chia lên bảng.
- Để tìm kết quả của phép chia chúng ta phải thực hiện phép chia theo thứ tự nào?
- Yêu HS thực hiện phép chia.
- GV cho HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng, yêu cầu HS thực hiện phép chia nêu rõ các bước chia của mình.
- Phép chia 128 472 : 6 là phép chia hết hay phép chia có dư ?
* Phép chia 230 859 : 5
( Thực hiện tương tự phép chia trên )
- Với phép chia có dư chúng ta phải chú ý điều gì ?
- Cho học sinh nêu lại các bước.
Bài 1(dòng 1, 2)
- Gọi hs đọc yêu cầu
- TL nhóm đôi
- Theo dõi, giúp đỡ các nhóm
- GV nhận xét HS.
Bài 2:
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài.
- TL nhóm đôi, tóm tắt bài toán và làm bài.
- GV yêu cầu HS làm bài.
- GV chữa bài và đánh giá
- Cùng hs hệ thống nội dung bài học
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà xem trước bài học sau.
- HS cả lớp làm vào bảng con.
- Nhận xét
- HS lắng nghe.
- HS đọc phép chia.
- 1HSTB trả lời.
- 1HS lên bảng, HS cả lớp làm bài vào giấy nháp.
- HS nhận xét.
- 1HSTB trả...
b, 18 : 6 + 24 : 6
60 : 3 + 9 : 3
- Cùng Gv chữa bài
- 1HSTB đọc.
- THực hiện y/c.
- 2HSTB nêu.
- Lắng nghe.
- HS dưới lớp đổi chéo vở để kiểm tra bài của nhau.
- 2 hs nhắc lại nội dung
- HS lắng nghe và thực hiện
Đạo đức BIẾT ƠN THẦY GIÁO, CÔ GIÁO (TIẾT 1)
I. Mục tiêu
- Biết được công lao của thầy giáo, cô giáo.
- Nêu được những việc cần làm thể hiện sự biết ơn đối với thầy giáo, cô giáo.
- Lễ phép, vâng lời thầy giáo, cô giáo.
- Nhắc nhở các bạn thực hiện kính trọng, biết ơn đối với các thầy giáo, cô giáo đã và đang dạy mình.
II. Chuẩn bị
- GV: 1 số mẩu chuyện về thầy cô.
- HS: Vở BT, SGK
III. Hoạt động dạy học
ND - TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động: (5’)
2. Bài mới
*Hoạt động 1: Xử lý tình huống (tr.20, 21 SGK) (9’)
*Hoạt động 2 : Thảo luận theo nhóm đôi. (7’)
*Hoạt động 3 : Thảo luận nhóm lớn (7’)
3. Củng cố-dặn dò (2-3’)
? Em hiểu thế nào là hiếu thảo với ông bà cha mẹ ?
? Em đã làm gì thể hiện lòng hiếu thảo với ông bà cha mẹ?
- GV nhận xét.
- GV nêu tình huống
- Yêu cầu HS xem tranh, thảo luận nhĩm lớn và nêu tình huống
* KL: Các thầy giáo, cô giáo đã dạy dỗ các em biết nhiều điều hay, điều tốt. Do đó các em phải kính trọng, biết ơn thầy giáo, cô giáo.
Bài tập 1: - Yêu cầu thảo luận nhóm làm bài.
Nhận xét và đưa ra phương án đúng của bài tập.
+ Tranh 1, 2, 4: Thể hiện thái độ kính trọng, biết ơn thầy, cô giáo
+ Tranh 3: biểu hiện sự không tôn trọng thầy giáo, cô giáo.
Bài tập 2:- Các nhóm nhận một băng chữ viết tên một việc làm trong BT2 và lựa chọn việc làm thể hiện lòng biết ơn thầy, cô giáo.
* KL: Có nhiều cách thể hiện lòng biết ơn đối với thầy giáo, cô giáo.
- GV chốt phần ghi nhớ
- Sưu tầm các bài hát, bài thơ, ca dao, tục ngữ, truyện . . . ca ngợi công lao của các thầy giáo, cô giáo.
- N/x tiết học. Dặn dò Hs.
- 2 - 3 em trả lời
- Lớp theo dõi, nhận xét.
- HS đoán các cách ứng xử có thể xảy ra.
- (HS khá, giỏi) lựa chọn cách ứng xử và trình bày lí do
- Từng nhóm HS thảo luận.
- HS lên chữa BT. Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Từng nhóm HS thảo luận và ghi những việc nên làm vào các tờ giấy nhỏ, trình bày trên bảng lớp.
- Các nhóm khác góp ý bổ sung
- 1 - 2 em đọc to.
- Thực hiện.
- Lắng nghe.
Chính tả NGHE VIẾT: CHIẾC ÁO BÚP BÊ
I. Mục tiêu
- Nghe, viết đúng bài chính tả, trình bày đúng bài văn ngắn.
- Làm đúng BT (2) a /b, hay BT (3) a/b.
II. Đồ dùng dạy học
1.Gv: Bài tập 2 viết bảng lớp.
2.Hs: Sgk, VBT.
II. Các hoạt động dạy học
ND – TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Khởi động (4’)
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài (1’)
2. Hướng dẫn H nghe viết
3. Hướng dẫn làm BT.
Bài 2
Bài 3
C. Củng cố dặn dò (2’)
-Gọi H viết các từ có vần im, iêm
-Nhận xét
-Giới thiệu mục tiêu tiết học
-GV đọc đoạn văn ở SGK
-Yêu cầu H đọc lại bài
-Hỏi: Đoạn văn miêu tả về điều gì?
-Hướng dẫn H cách trình bày, lưu ý viết hoa tên riêng
-Hướng dẫn viết từ khó: phong phanh, xa tanh, loe ra, khuy bấm
-Nhận xét, sửa chữa
-Yêu cầu H đọc lại bài
-Gọi H nhắc lại tư thế ngồi viết
-Yêu cầu H gấp SGK, GV đọc bài cho H viết
-Thu nhận xét một số bài.
-Gọi H đọc yêu cầu bài
-Yêu cầu H lên bảng thi điền từ tiếp sức, lớp theo dõi, nhận xét
-GV nhận xét, kết luận lời giải đúng
-Gọi H đọc đoạn văn hoàn chỉnh
-Gọi H đọc yêu cầu bài
-Phát giấy bút, yêu cầu H làm bài
-Yêu cầu các nhóm trình bày, lớp bổ sung, GV kết luận
-Cùng hs hệ thống lại bài học
-Nhận xét giờ học, dặn dò H
-2 H lên bảng viết, lớp theo dõi, nhận xét
-Lắng nghe
-Nghe
-2 H đọc
-H trả lời
-H theo dõi
-H viết bảng con
-1 H đọc
-H nêu
-Nghe, viết theo yêu cầu
-Theo dõi
-2 hs đọc yêu cầu
-H thi đua
-Theo dõi
-1 H đọc
-1 H đọc
-H hoạt động nhóm
-Đại diện nhóm trình bày
-Nhận xét, bổ sung
-Nhắc lại nội dung bài
-Nghe
Thứ ba ngày 17 tháng 11 năm 2015
LTVC: LUYỆN TẬP VỀ CÂU HỎI
I. Mục tiêu
- Đặt được câu hỏi cho bộ phận xác định trong câu (BT1).
- Nhận biết được một số từ nghi vấn và đặt câu hỏi với các từ nghi vấn ấy (BT3, BT4).
- Bước đầu nhận biết được một dạng câu có từ nghi vấn nhưng không dùng để hỏi (BT5).
II. Đồ dùng dạy học
1. Gv: Bài tập 3 viết sẵn bảng lớp
2. Hs: Sgk,VBT
III. Các hoạt động dạy học:
ND - TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Khởi động
(4-5')
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài (1-2')
2. Hướng dẫn làm bài tập. Bài 1 (4-5')
Bài 3 (7-8')
Bài 4 (5-6')
Bài 5 (4-5')
C. Củng cố dặn dò (1-2')
- Gọi H làm bài tập 2 tiết trước
- Nhận xét, đánh giá
- Giới thiệu bài, ghi bảng
- Gọi H đọc yêu cầu nội dung bài 1
- Yêu cầu H TL nhóm đôi
- Gọi H phát biểu ý kiến, GV theo dõi nhận xét
- Gọi H đọc yêu cầu, nội dung bài
- H TL làm bài theo nhóm
- Yêu cầu H nhận xét, GV bổ sung, kết luận đúng.
- Gọi H đọc yêu cầu bài
- TL nhóm lớn dưới sự điều hành của nhóm trưởng
- Gọi 1 số nhóm trình bày, lớp nhận xét, GV kết luận
- Gọi H đọc yêu cầu nội dung bài
- TL nhóm lớn, làm bài.
- Gọi H trình bày, lớp theo dõi, nhận xét, GV kết luận.
- Cùng hs hệ thống lại bài học
- Gọi H nhắc ND bài học
- Nhận xét giờ học, dặn dò H.
- H đặt câu theo yêu cầu
- Nhận xét
- Theo dõi
- 1 H đọc
- H thảo luận cặp đôi
- 6, 7 H trả lời
- 1 H đọc
- Thực hiện y/c.
- Nhận xét
- 1 H đọc
- Các nhóm TL.
- Cư đạ dện trình bày KQ (H TB)
- 1 H đọc
- Thảo luận.
- 1 số H trình bày
- Nhắc lại nội dung bài
- Lắng nghe
Toán CHIA CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ
I. Mục tiêu Giúp HS:
- Thực hiện được phép chia một số có nhiều chữ số cho số có một chữ số (chia hết, chia có dư).
- Bài tập cần làm: Bài 1 (dòng 1, 2), BT2.
* Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng thực hiện phép chia một số có nhiều chữ số cho số có một chữ số.
* Thái độ: Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác khi làm bài.
II. Đồ dùng dạy học
- VBT, bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy - học
ND - TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động: (5’)
2. Bài mới
(25’)
HĐ1: Hướng dẫn thực hiện phép chia
HĐ2: Luyện tập, thực hành.
3. Củng cố, dặn dò (5’)
- Yêu cầu HS làm bài tập sau: Tính bằng 2 cách: 18 : 6 + 24 : 6
- GVchữa bài, nhận xét
* Giới thiệu bài - ghi bảng.
* Phép chia 128 472 : 6
- GVviết phép chia lên bảng.
- Để tìm kết quả của phép chia chúng ta phải thực hiện phép chia theo thứ tự nào?
- Yêu HS thực hiện phép chia.
- GV cho HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng, yêu cầu HS thực hiện phép chia nêu rõ các bước chia của mình.
- Phép chia 128 472 : 6 là phép chia hết hay phép chia có dư ?
* Phép chia 230 859 : 5
( Thực hiện tương tự phép chia trên )
- Với phép chia có dư chúng ta phải chú ý điều gì ?
- Cho học sinh nêu lại các bước.
Bài 1(dòng 1, 2)
- Gọi hs đọc yêu cầu
- TL nhóm đôi
- Theo dõi, giúp đỡ các nhóm
- GV nhận xét HS.
Bài 2:
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài.
- TL nhóm đôi, tóm tắt bài toán và làm bài.
- GV yêu cầu HS làm bài.
- GV chữa bài và đánh giá
- Cùng hs hệ thống nội dung bài học
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà xem trước bài học sau.
- HS cả lớp làm vào bảng con.
- Nhận xét
- HS lắng nghe.
- HS đọc phép chia.
- 1HSTB trả lời.
- 1HS lên bảng, HS cả lớp làm bài vào giấy nháp.
- HS nhận xét.
- 1HSTB trả...