yenlinh_vu85

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 4 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 15





- Gọi 2 HS nêu miệng:

230 : 10.; 2300 : 100; 23000 : 1000

- GV nhận xét

- GV nêu yêu cầu giờ học

- GV ghi: 320 : 40 = ?

- Hướng dẫn HS tiến hành theo cách chia một số cho một tích.

- Kêt luận: Có thể xoá chữ số 0 tận cùng của số chia và





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


he.
- Tính, rút ra nhận xét.
32000 : 400 = 320 : 4.
- Có thể xoá 2 chữ số 0 tận cùng của số bị chia và số chia rồi thực hiện phép chia.
- Thực hiện
- HS làm bài vào vở, 2 em làm trên phiếu.
- 2 HS đính bài làm lên bảng, lớp nhận xét.
- HS đối chiếu kết quả bài làm.
- HS làm bài vào vở.
- 2 HS khá làm trên phiếu.
HS đính bài làm ở phiếu lên bảng, lớp nhận xét.
- HS đối chiếu kết quả.
- HS nêu lại cách thực hiện phép chia.
- Lắng nghe, thực hiện theo yêu cầu.
Đạo đức: BIẾT ƠN THẦY GIÁO CÔ GIÁO ( tiết 2)
I. Mục tiêu:
- HS biết công lao thầy giáo, cô giáo.
- Nêu được những việc làm thể hiện sự biết ơn đối với thầy, cô giáo.
- Lễ phép vâng lời thầy giáo, cô giáo.
- Nhắc nhở các bạn thực hiên kính trọng, biết ơn đối với các thầy giáo đã và đang dạy mình.
II. Chuẩn bị:
- HS sưu tầm các bài hát, bài thơ, ca dao, tục ngữ ca ngợi công lao của các thầy giáo, cô giáo.
- Viết, vẽ, dựng tiểu phẩm về chủ đề biết ơn thầy giáo cô giáo.
III. Hoạt động day- học:
Nội dung, thời gian.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Khởi động: ( 4’)
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài (1’).
b. BT 4 – 5 SGK (14’)
c. Làm bưu thiếp chúc mừng thầy giáo, cô giáo cũ (15’)
3. Củng cố: (1’)
- Hỏi: Vì sao phải biết ơn thầy giáo, cô giáo?
Em hãy nêu những việc em đã làm thể hiện sự biết ơn thầy giáo, cô giáo.
- GV nhận xét.
- Nêu mục đích yêu cầu của tiết học.
- Tổ chức cho HS trình bày sáng tác hay tư liệu sưu tầm được.
- Yêu cầu các nhóm viết lại các câu thơ, ca dao tục ngữ đã sưu tầm được vào một tờ giấy.
- Yêu cầu thay mặt nhóm đọc các câu ca dao tục ngữ.
- Có thể giải thích một số câu khó hiểu
- Hỏi: Các câu ca dao tục ngữ khuyên ta điều gì?
- Cho HS làm việc nhóm đôi: mỗi em làm một bưu thiếp để gửi tặng các thầy cô giao cũ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam hay nhân ngày Phụ nữ Việt Nam
- Nhận xét kết quả việc làm bưu thiếp của HS, nhắc HS nhớ gửi tặng các thầy, cô giáo.
- Cho HS đọc lại ghi nhớ.
- Nhận xét giờ học.
- HS trả lời, lớp nhận xét.
- Lắng nghe.
- Lần lượt từng HS trong nhóm ghi vào giấy theo yêu cầu của giáo viên.
- Đại diện nhóm lên bảng gắn kết quả.
- Cử người đọc các câu ca dao tục ngữ.
- HS đọc toàn bộ các câu ca dao tục ngữ.
- Trả lời: Các câu ca dao tục ngữ khuyên ta phải biết kính trọng, yêu quý thầy cô vì thầy cô dạychúng ta điều hay lẽ phải, giúp ta nên người.
- HS làm việc theo nhóm đôi: 2 bạn trao đổi về nội dung, hình thức trình bày bưu thiếp, cùng nhau hoàn thành bưu thiếp. Một số em trình bày bưu thiếp trước lớp, lớp nhận xét.
- 2 em đọc, lớp lắng nghe.
Chính tả ( nghe viết): CÁNH DIỀU TUỔI THƠ
I. Mục tiêu:
- HS nghe viết đúngchính tả ; trình bày đúng đoạn văn .
- Làm đúng Bài 2a /b, hay BT chính tả phương ngữ do GV soạn.
HS (TTN) trình bày đẹp, không sai lỗi chính tả
II. Chuẩn bị: Một số đồ chơi phục vụ bài tập 2b, Hai phiếu khổ rộng để HS làm BT.
III. Hoạt động day- học:
ND-TG.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Khởi động: ( 4 ph)
2. Bài mới:
a.Giới thiệu bài(1ph).
b.Hướng HS nghe viết( 20 ph)
c.Bài tập chính tả( 8 ph)
3. Củng cố: (1ph)
- Yêu cầu HS viết 5-6 tính từ chứa tiếng bắt đầu bằng x/s.
- GV nhận xét.
- Nêu yêu cầu bài học.
- Đọc đoạn văn cần viết chính tả.
- Yêu cầu HS đọc thầm, chú ý những từ dễ sai.
- Yêu cầu HS gấp sách.
- GV đọc cho HS viết.
- Đọc cho HS dò bài.
- GV nhận xét một số bài.
- Hướng dẫn HS làm BT 2b vào vỡ.
- Huy động kết quả, nhận xét.
- Hướng dẫn HS làm BT 3.
- Huy động kết quả, cùng HS sinh chữa bài.
- Nhận xét giờ học.
- Hai em viết ở bảng lớp.
- Lớp viết vào nháp.
- Lơp nhận xét ở bảng lớp, đối chiếu.
- Lắng nghe.
- HS theo dõi ở SGK
- Đọc thầm lại, chú ý những từ dễ sai.
- Luyện viết một số từ khó.
- Gấp sách.
- Nghe- viết.
- Dò bài.
- HS đổi vở, dò lại bài.
- Làm việc cá nhân,hoàn thành bài tập 2b.
- HS đọc kết quả, lớp nhận xét.
- HS đọc yêu cầu BT.
- Quan sát số đồ chơi.
- HS làm BT 3 vào vở, 2 em làm phiếu.
- HS đọc kết quả, lớp nhận xét.
- HS gắn phiếu, lớp nhận xét.
- Lắng nghe.
Thứ ba ngày24 tháng 11 năm 2015
Luyện từ và câu: MRVT: ĐỒ CHƠI – TRÒ CHƠI
I. Mục tiêu:
- Biết thêm tên thêm một số đồ chơi, trò chơi (BT1 , BT 2 ); phânbiệt được những đồ chơi có lợi và những đồ chơi có hại ( BT3) ; nêu được một vài từ ngữ miêu tả tình cảm, thái độ của con người khi tham gia các trò chơi ( BT4).
H(TTN) vận dụng kiến thức được học làm bài tập thành thạo.
II. Chuẩn bị:
- Chuẩn bị bài tập 3, 4 lên phiếu khổ rộng.
III. Hoạt động day- học:
ND-TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Khởi động: ( 4 phút)
2. Bài mới:
- Giới thiệu bài.( 1 phút)
- BT 1.( 7phút)
- BT 2. (7 phút)
- BT 3. (8 phút)
- BT 4. ( 6 phút)
3. Củng cố:(1-2phút)
- Yêu cầu HS đặt câu hỏi để thể hiện thái độ: Khen, chê, khẳng định, phủ định hay yêu cầu, mong muốn.
- Nêu yêu cầu bài học.
- Hướng dẫn HS làm vào vở trang 104.
- Hs làm việc theo nhóm
- Huy động kết quả, nhận xét.
- Phát phiếu, hướng dẫn HS làm theo nhóm bàn.
- Huy động kết quả, cùng HS nhận xét.
- Hướng dẫn HS làm vào vở BT3, cho một số em làm vào phiếu.
- Huy động kết quả.
- Liên hệ giáo dục học sinh chọn đồ chơi, trò chơi có ích.
- Hướng dẫn HS làm vào vở.
- Huy đông kết quả, chôt kết quả.
- Tổ chức cho HS chơi một trò chơi mà các em thích.
- Nhận xét giờ học.
- 3 HS lên bảng, cả lớp làm vào nháp.
- Một số em đọc kết quả, lớp nhận xét.
- Lớp nhận xét bài ở bảng.
- HS lắng nghe.
- HS quan sát tranh minh hoạ, viết tên đồ chơi, trò chơi. Nói cho bạn nghe kết quả của mình
- HS nêu kết quả, lớp nhận xét.
- Các nhóm làm BT 2.
- Đại diện các nhóm nêu kết quả, nhóm khác nhận xét
- Làm việc cá nhân.
- Một số em nêu kết quả, lớp nhận xét.
- HS có ý thức khi sử dụng đồ chơi, trò chơi.
- Lớp làm việc cá nhân.
-HS đối chiếu kết quả.
- Tìm từ ngữ miêu tả tình cảm, thái độ của con người khi tham gia các trò chơi.
- Tham gia trò chơi.
- Nêu cảm nghĩ sau khi chơi.
- Lắng nghe
Toán : CHIA CHO SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ
I. Mục tiêu:
- Giúp HS biết cách thực hiện phép chia số có 3 chữ số cho số có 2 chữ số. HS (TTN) hoàn thành BT 1,2 3 ước lượng thương trong mỗi lần chia nhanh, tính chính xác.
- Thực hiện được phép chia số có 3 chữ số cho số có 2 chữ số.
- HS có ý thức vượt khó học tập, có tính cẩn thận chính xác khi làm bài.
II. Chuẩn bị:
- Bảng con, phiếu học tập.
III. Hoạt động day- học:
ND-TG.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Bài mới:
a. Giới thiệu bài( 2’)
b. Trường hợp chia hết (7 - 8 phút)
c. Trường hợp chia có dư ( 7 -8 phút)
d. Thực hành ( 15’)
- Bài 1
- BT 2 ( trang 81)
3. Củng cố: (2’)
- Nêu yêu cầu bài học.
- Hướng dẫn thực hiện phép chia: 67 2 : 21. GV vừa thực hiện vừa nêu cách tính , HS biết cách ước lượng thương trong mỗi lần chia, chẳng hạn:
67 : 21 được 3, ta có thể lấy 6 : 2 được 3,
- Hướng dẫn HS thực hiện phép chia 779 : 18.
- Yêu cầu HS ( K, G) nêu cách thực hiện, GV ghi
- Gọi HS (TB, Y) nêu lại nội dung phép chia.
- Yêu cầu HS nêu cách ước lượng để tìm thương trong mỗi lần chia.
- Yêu cầu HS nhận xét số dư so với số chia.
* GV chốt: Số dư phải bé hơn s

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top