Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 4 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 16
Giới thiệu bức tranh
Tranh vẽ những gì?
=> Giới thiệu nội dung bài và ghi đề bài
* Chia đoạn cho HS
- Yêu cầu HS đọc đoạn trước lớp.
+ HD các em đọc đúng các từ khó trong bài và hiểu nghĩa các từ ngữ sau lượt đọc thứ nhất.
- Luyện đọc theo cặp .Theo dõi , sửa sai .Giúp đỡ cho HSchậm tiến bộ,
-Gọi HS đọc bài .
* GV đọc mẫu toàn bài
- yêu cầu HS đọc bài, thảo luận và trả lời câu hỏi
+ Qua phần đầu bài văn em hiều cách chơi kéo co ntn?
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_4_truong_tieu_hoc_hoa_thuy_nam_2015_201_0P8LcOJDWz.png /tai-lieu/giao-an-tong-hop-lop-4-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-nam-2015-2016-tuan-16-94175/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
You must be registered for see links
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
bị bài còn lại ở sách cho bài tập sau
- Hát
- Hai em trả lời
- Nhận xét bổ xung
- HS lắng nghe
- Một HS đọc lần 2
- Pê-chi-a để phí hoài một ngày không làm gì.....
- HS nêu
- HS trả lời
- Đại diện các nhóm lên trình bày
- Nhận xét và bổ sung
- Đọc ghi nhớ trong sgk.
*HS chia nhóm và nhận nhiệm vụ
- Các nhóm thảo luận theo nội dung bài tập 1
- Đại diện các nhóm lên trình bày
* Các nhóm thảo luận và đóng vai
- Thảo luận các cách ứng xử trong mỗi tình huống đã phù hợp chưa ? vì sao
- Nêu.
- Ghi nhớ.
Chính tả ( Nghe – viết ) KÉO CO
I/ Mục tiêu:- Nghe – viết đúng bài chính tả, trình bày đúng đoạn văn
- Làm đúng BT 2a/b
- GD Hs có ý thức rèn chữ viết.
II/ Đồ dùng dạy học: GV- Bảng phụ ghi nội dung bài tập 2a, HS vở, bảng con
III/ Các hoạt động dạy – học
ND- T/ Lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt đông Học sinh
A-Khởi động:
4 -5’
B -Bài mới.
*Giới thiêu bài: 2'
HĐ 1:HD nghe- viết
7'
- Viết bài
15'
HĐ 2: HD làm bài tập 6’
Bài tập 2a/b
Làm bảng lớp
C - Củng cố, dặn dò :3 - 4’
* Yêu cầu HS nêu miệng BT 2 ở tiết chính tả trước
- Nhận xét chung
* Nêu mục đích yêu cầu bài học . Ghi bảng
* Đọc bài cho các em viết
- Yêu cầu HS đọc thầm tìm và viết những từ mình dễ viết sai.
- Nhận xét sửa sai .
* Yêu cầu HS gấp SGK.
-GV đọc cho HS viết .giúp đỡ cho HS chậm tiến bộ,
- Yêu cầu các em đổi vở để kiểm tra lỗi
- Chấm 10 bài nhận xét chung các lỗi mà các em mắc phải
* Gọi HS nêu yêu cầu :Điền vào chỗ trống tiếng có âm l hay n?
GV treo bảng phụ . Yêu cầu HS suy nghĩ làm bài .giúp đỡ cho HS chậm tiến bộ.
- Gọi một số em nêu kết quả
-Nhận xét, chốt lời giải đúng:
nhảy dây, múa rối , giao bóng ,
* Hệ thống lại nội dung bài
- Nhận xét chung giờ học.
- Dặn về viết lại các lỗi sai.
* 2 HS nêu
- Lớp nhận xét, bổ sung
* Nhắc lại .
* 2 HS đọc bài viết, Cả lớp theo dõi SGK
- Viết những từ dễ viết sai vào giấy nháp, đọc cho cả lớp cùng nghe : Hữu Trấp , Bắc Ninh , Tích Sơn , Vĩnh Yên , Vĩnh Phú , ganh đua , khuyến khích ,
* HS viết bài vào vở
-Chữa lỗi chính tả Ghi lỗi ra lề .
- Nghe , sửa lỗi .
* Một HS nêu yêu cầu
- Suy nghĩ làm bài .
Một HS làm bài trên bảng phụ
- Cả lớp nhận xét cùng chữa bài
- Đọc lại toàn bài tập.
* 2 HS nêu .
- Về thực hiện .
Thứ ba ngày 01 tháng 12 năm 2015
Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ : ĐỒ CHƠI- TRÒ CHƠI
I/ Mục tiêu:
+ Biết dựa vào mục đích tác dụng để phân loại một số trò chơi quen thuộc( BT1) + Tìm được một vài thành ngữ, tục ngữ có nghĩa cho trước liên quan đến chú điểm(BT2); bước đầu biết sử dụng 1 vài thành ngữ, tục ngữ ở BT2 trong những tình huống cụ thể ( BT3).
+ GD HS yêu thích môn học.
II/ Đồ dùng dạy học- GV: Bảng phụ ghi BT 3 phần - Phiều bài tập cho BT3 ; HS VBT
III/ Các hoạt động dạy – học
ND- TG
Hoạt động Giáo viên
Hoạt đông Học sinh
A-Khởi động 4 -5’
B -Bài mới.
*Giới thiệu bài: 2- 3
*Luyện tập
Bài tập 1:
Làm vở
8 - 10’
Bài tập 2:
Làm phiếu bài tập ;8 – 10 ’
Bài 3: Nêu miệng
6 -7 ’
C - Củng cố, dặn dò;3'
- Tìm một số từ về trò chơi, đồ chơi.
- Nhận xét
* Nêu MĐ – YC bài học.
Ghi bảng
* Nêu yêu cầu BT 1
-H :Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ?
- Yêu cầu Hs suy nghĩ tìm từ thích hợp . Làm vở,giúp đỡ cho HS Y,.
- Nhận xét, chốt lời giải đúng .
- Gọi một số em nhắc lại
* Gọi HS nêu yêu cầu .
- Giúp HS nắm yêu cầu bài tập và cách làm việc .
Phát phiều yêu cầu HS làm bài .
- Theo dõi , giúp đơ Hs chậm tiến bộ.
Gọi một số em nêu kết quả .
- GV cùng cả lớp nhận xét , sửa sai . Chốt KQ đúng :
- Gọi một vài em nhắc lại .
* Gọi HS nêu yêu cầu .
Yêu cầu HS suy nghĩ và nêu miệng .
Nhận xét , bổ sung .
* Nêu lại tên ND bài học ?
- Dặn về làm vở bài tập .Nhận xét tiết học .
* HS nêu
* Nghe , nhắc lại .
* 2 HS nêu yêu cầu của bài tập 1,
- Xếp từ vào ô thích hợp .
- Tìm từ thích hợp .
- Đại diện các nhóm trình bàyKết quả .
- Các nhóm khác bổ sung
* 2 HS nêu.
- HS nắm nêu yêu cầu của bài
- HS làm bài trên phiếu .
- Một số em nêu kết quả .
+ Chơi với lửa nghĩa là :Làm một việc nguy hiểm .
+ Ở chọn nơi , chơi chọn bạn nghĩa là hải biết chọn bạn mà chơi .
+ Chơi diều đứt dây nghĩa là : Mất trắng tay ...
* 2 HS nêu .
HS nêu nối tiếp .
* HS nêu
- Nghe , thực hiện .
Toán (T77) THƯƠNG CÓ CHỮ SỐ 0
I/Mục tiêu; + Giúp HS biết thực hiện phép chia cho số có hai chữ số trong trường hợp có chữ số 0 ở thương.
+ Rèn cách tính chính xác thành thạo phép chia
+ GD HS yêu thích môn học.
II/ Đồ dùng dạy – học: -GV Bảng phụ ghi BT1; Hs vở, bảng con
III/ Các hoạt động dạy – học
ND- TG
Hoạt động Giáo viên
Hoạt đông Học sinh
A-Khởi động ;4 -5’
B -Bài mới.
*Giới thiệu bài: 2- 3 ’
HĐ 1 :Trường hợp thương có chữ số 0 ở hàng đơn vị. 6-7’
HĐ 2 :Trường hợp thương có chữ số 0 ở hàng chục 6-7'
HĐ 3: Thực hành
Bài 1:Đặt tính rồi tính
Làm bảng con
8 - 10’
Bài 2: Hd cho HS NK Giải toán
Làm vở
6 - 7’
Bài 3:HD cho HS NK Thảo luận nhóm . Nêu cách giải
7 – 8 ’
C -Củng cố, dặn dò
3 - 4’
* Gọi 2 HS lên bảng
- Chữa bài nhận xét bài của các em
* Nêu MĐ – YC bài học.
Ghi bảng
* Giới thiệu, ghi đề bài
+ 9450 :35 =?
Yêu cầu HS nêu cách thực hiện
- Gọi HS thực hiện
=> Ghi các bước tính của HS lên bảng
Lưu ý các em ở lần chia thứ ba ta có 0 : 35 được 0 ; phải viết chữ số 0 ở vị trí thứ ba của thương
* Nêu phép tính :2448 : 24 = ?
- HD HS thực hiện .
Gọi HS xung phong thực hiện và nêu cách thực hiện .
- Trong lần chia thứ hai ta có 4 : 24 được 0 ta viết 0 ở chỗ nào?
+ Yêu cầu 1 HS nhắc lại cách thực hiện phép tính chia khi thương có chữ
* Gọi Hs nêu yêu cầu
- Cho h làm theo nhóm tổ chức cho 2 nhóm làm câu a, 2 nhóm làm câu b
=> Lưu ý rèn luyện kĩ năng chia nhẩm cho HS
giúp đỡ cho HS Y,
* Gọi HS đọc đề toán
-GV hướng dẫn giải . Yêu cầu cả lớp làm vở .
+ Theo dõi, giúp đỡ HS chậm tiến bộ
- Gọi Hs trìng bày kết quả .
- GV cùng cả lớp nhận xét .
* Yêu cầu HS đọc đề toán
- Hệ thống cho HS các bước giải:
+Tìm chu vi mảnh đất.
+Tìm chiều dái và chiều rộng
+ Tìm diện tích mảnh đất.
- Gọi Hs trìng bày kết quả .
- Nhận xét bài của các nhóm
- Chữa bài, tuyên dương các nhóm có cách giải hay
- Cho HS giải vở bài đã sửa .
* Nêu lại tên ND bài học ?
- Hệ thống lại nội dung bài học
- Nhận xét chung giờ học
* HS thực hiện BT số 1 câu a lên bảng lớp, các lớp làm bảng con bài b trang 84
* Nghe , nhắc lại .
* Theo dõi , suy nghĩ .
- 2 ,3 em nêu: Đặt tính, tính từ trái sang phải.
- Một HS thực hiện phép tính
- Cả lớp theo dõi , nằm cách chia .
- Một vài em chia miệng lại
* Theo dõi , Suy nghĩ .
Nêu cách thực hiện
- 1 HS thực hiện chia
-Viết 0 ở vị trí thứ hai của thương
* 2 HS nêu.
- HS làm bài bảng con.
- Một HS lên bảng thực hiện
- Cả lớp cùng chữa bài
* Một HS đọc đề toán, xác định dạng bài toán.
- Làm bài theo yêu cầu .
* Một HS đọc đề toán
- Nêu dạng bài toán và tìm cách giải
- HS thảo luận và giải bài toán
- Các nhóm trình bày kết quả và các bước giải của nhóm mình
- GV cùng HS hệ thống lại các cách giải đúng:
* 2 HS nêu.
Nghe , hiểu .
Chiều:
Kể chuyện. KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN
HOẶC THAM GIA
I. Mục tiêu:
+ Rèn kỹ năng nói-HS chọn được một câu chu...
- Hát
- Hai em trả lời
- Nhận xét bổ xung
- HS lắng nghe
- Một HS đọc lần 2
- Pê-chi-a để phí hoài một ngày không làm gì.....
- HS nêu
- HS trả lời
- Đại diện các nhóm lên trình bày
- Nhận xét và bổ sung
- Đọc ghi nhớ trong sgk.
*HS chia nhóm và nhận nhiệm vụ
- Các nhóm thảo luận theo nội dung bài tập 1
- Đại diện các nhóm lên trình bày
* Các nhóm thảo luận và đóng vai
- Thảo luận các cách ứng xử trong mỗi tình huống đã phù hợp chưa ? vì sao
- Nêu.
- Ghi nhớ.
Chính tả ( Nghe – viết ) KÉO CO
I/ Mục tiêu:- Nghe – viết đúng bài chính tả, trình bày đúng đoạn văn
- Làm đúng BT 2a/b
- GD Hs có ý thức rèn chữ viết.
II/ Đồ dùng dạy học: GV- Bảng phụ ghi nội dung bài tập 2a, HS vở, bảng con
III/ Các hoạt động dạy – học
ND- T/ Lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt đông Học sinh
A-Khởi động:
4 -5’
B -Bài mới.
*Giới thiêu bài: 2'
HĐ 1:HD nghe- viết
7'
- Viết bài
15'
HĐ 2: HD làm bài tập 6’
Bài tập 2a/b
Làm bảng lớp
C - Củng cố, dặn dò :3 - 4’
* Yêu cầu HS nêu miệng BT 2 ở tiết chính tả trước
- Nhận xét chung
* Nêu mục đích yêu cầu bài học . Ghi bảng
* Đọc bài cho các em viết
- Yêu cầu HS đọc thầm tìm và viết những từ mình dễ viết sai.
- Nhận xét sửa sai .
* Yêu cầu HS gấp SGK.
-GV đọc cho HS viết .giúp đỡ cho HS chậm tiến bộ,
- Yêu cầu các em đổi vở để kiểm tra lỗi
- Chấm 10 bài nhận xét chung các lỗi mà các em mắc phải
* Gọi HS nêu yêu cầu :Điền vào chỗ trống tiếng có âm l hay n?
GV treo bảng phụ . Yêu cầu HS suy nghĩ làm bài .giúp đỡ cho HS chậm tiến bộ.
- Gọi một số em nêu kết quả
-Nhận xét, chốt lời giải đúng:
nhảy dây, múa rối , giao bóng ,
* Hệ thống lại nội dung bài
- Nhận xét chung giờ học.
- Dặn về viết lại các lỗi sai.
* 2 HS nêu
- Lớp nhận xét, bổ sung
* Nhắc lại .
* 2 HS đọc bài viết, Cả lớp theo dõi SGK
- Viết những từ dễ viết sai vào giấy nháp, đọc cho cả lớp cùng nghe : Hữu Trấp , Bắc Ninh , Tích Sơn , Vĩnh Yên , Vĩnh Phú , ganh đua , khuyến khích ,
* HS viết bài vào vở
-Chữa lỗi chính tả Ghi lỗi ra lề .
- Nghe , sửa lỗi .
* Một HS nêu yêu cầu
- Suy nghĩ làm bài .
Một HS làm bài trên bảng phụ
- Cả lớp nhận xét cùng chữa bài
- Đọc lại toàn bài tập.
* 2 HS nêu .
- Về thực hiện .
Thứ ba ngày 01 tháng 12 năm 2015
Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ : ĐỒ CHƠI- TRÒ CHƠI
I/ Mục tiêu:
+ Biết dựa vào mục đích tác dụng để phân loại một số trò chơi quen thuộc( BT1) + Tìm được một vài thành ngữ, tục ngữ có nghĩa cho trước liên quan đến chú điểm(BT2); bước đầu biết sử dụng 1 vài thành ngữ, tục ngữ ở BT2 trong những tình huống cụ thể ( BT3).
+ GD HS yêu thích môn học.
II/ Đồ dùng dạy học- GV: Bảng phụ ghi BT 3 phần - Phiều bài tập cho BT3 ; HS VBT
III/ Các hoạt động dạy – học
ND- TG
Hoạt động Giáo viên
Hoạt đông Học sinh
A-Khởi động 4 -5’
B -Bài mới.
*Giới thiệu bài: 2- 3
*Luyện tập
Bài tập 1:
Làm vở
8 - 10’
Bài tập 2:
Làm phiếu bài tập ;8 – 10 ’
Bài 3: Nêu miệng
6 -7 ’
C - Củng cố, dặn dò;3'
- Tìm một số từ về trò chơi, đồ chơi.
- Nhận xét
* Nêu MĐ – YC bài học.
Ghi bảng
* Nêu yêu cầu BT 1
-H :Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ?
- Yêu cầu Hs suy nghĩ tìm từ thích hợp . Làm vở,giúp đỡ cho HS Y,.
- Nhận xét, chốt lời giải đúng .
- Gọi một số em nhắc lại
* Gọi HS nêu yêu cầu .
- Giúp HS nắm yêu cầu bài tập và cách làm việc .
Phát phiều yêu cầu HS làm bài .
- Theo dõi , giúp đơ Hs chậm tiến bộ.
Gọi một số em nêu kết quả .
- GV cùng cả lớp nhận xét , sửa sai . Chốt KQ đúng :
- Gọi một vài em nhắc lại .
* Gọi HS nêu yêu cầu .
Yêu cầu HS suy nghĩ và nêu miệng .
Nhận xét , bổ sung .
* Nêu lại tên ND bài học ?
- Dặn về làm vở bài tập .Nhận xét tiết học .
* HS nêu
* Nghe , nhắc lại .
* 2 HS nêu yêu cầu của bài tập 1,
- Xếp từ vào ô thích hợp .
- Tìm từ thích hợp .
- Đại diện các nhóm trình bàyKết quả .
- Các nhóm khác bổ sung
* 2 HS nêu.
- HS nắm nêu yêu cầu của bài
- HS làm bài trên phiếu .
- Một số em nêu kết quả .
+ Chơi với lửa nghĩa là :Làm một việc nguy hiểm .
+ Ở chọn nơi , chơi chọn bạn nghĩa là hải biết chọn bạn mà chơi .
+ Chơi diều đứt dây nghĩa là : Mất trắng tay ...
* 2 HS nêu .
HS nêu nối tiếp .
* HS nêu
- Nghe , thực hiện .
Toán (T77) THƯƠNG CÓ CHỮ SỐ 0
I/Mục tiêu; + Giúp HS biết thực hiện phép chia cho số có hai chữ số trong trường hợp có chữ số 0 ở thương.
+ Rèn cách tính chính xác thành thạo phép chia
+ GD HS yêu thích môn học.
II/ Đồ dùng dạy – học: -GV Bảng phụ ghi BT1; Hs vở, bảng con
III/ Các hoạt động dạy – học
ND- TG
Hoạt động Giáo viên
Hoạt đông Học sinh
A-Khởi động ;4 -5’
B -Bài mới.
*Giới thiệu bài: 2- 3 ’
HĐ 1 :Trường hợp thương có chữ số 0 ở hàng đơn vị. 6-7’
HĐ 2 :Trường hợp thương có chữ số 0 ở hàng chục 6-7'
HĐ 3: Thực hành
Bài 1:Đặt tính rồi tính
Làm bảng con
8 - 10’
Bài 2: Hd cho HS NK Giải toán
Làm vở
6 - 7’
Bài 3:HD cho HS NK Thảo luận nhóm . Nêu cách giải
7 – 8 ’
C -Củng cố, dặn dò
3 - 4’
* Gọi 2 HS lên bảng
- Chữa bài nhận xét bài của các em
* Nêu MĐ – YC bài học.
Ghi bảng
* Giới thiệu, ghi đề bài
+ 9450 :35 =?
Yêu cầu HS nêu cách thực hiện
- Gọi HS thực hiện
=> Ghi các bước tính của HS lên bảng
Lưu ý các em ở lần chia thứ ba ta có 0 : 35 được 0 ; phải viết chữ số 0 ở vị trí thứ ba của thương
* Nêu phép tính :2448 : 24 = ?
- HD HS thực hiện .
Gọi HS xung phong thực hiện và nêu cách thực hiện .
- Trong lần chia thứ hai ta có 4 : 24 được 0 ta viết 0 ở chỗ nào?
+ Yêu cầu 1 HS nhắc lại cách thực hiện phép tính chia khi thương có chữ
* Gọi Hs nêu yêu cầu
- Cho h làm theo nhóm tổ chức cho 2 nhóm làm câu a, 2 nhóm làm câu b
=> Lưu ý rèn luyện kĩ năng chia nhẩm cho HS
giúp đỡ cho HS Y,
* Gọi HS đọc đề toán
-GV hướng dẫn giải . Yêu cầu cả lớp làm vở .
+ Theo dõi, giúp đỡ HS chậm tiến bộ
- Gọi Hs trìng bày kết quả .
- GV cùng cả lớp nhận xét .
* Yêu cầu HS đọc đề toán
- Hệ thống cho HS các bước giải:
+Tìm chu vi mảnh đất.
+Tìm chiều dái và chiều rộng
+ Tìm diện tích mảnh đất.
- Gọi Hs trìng bày kết quả .
- Nhận xét bài của các nhóm
- Chữa bài, tuyên dương các nhóm có cách giải hay
- Cho HS giải vở bài đã sửa .
* Nêu lại tên ND bài học ?
- Hệ thống lại nội dung bài học
- Nhận xét chung giờ học
* HS thực hiện BT số 1 câu a lên bảng lớp, các lớp làm bảng con bài b trang 84
* Nghe , nhắc lại .
* Theo dõi , suy nghĩ .
- 2 ,3 em nêu: Đặt tính, tính từ trái sang phải.
- Một HS thực hiện phép tính
- Cả lớp theo dõi , nằm cách chia .
- Một vài em chia miệng lại
* Theo dõi , Suy nghĩ .
Nêu cách thực hiện
- 1 HS thực hiện chia
-Viết 0 ở vị trí thứ hai của thương
* 2 HS nêu.
- HS làm bài bảng con.
- Một HS lên bảng thực hiện
- Cả lớp cùng chữa bài
* Một HS đọc đề toán, xác định dạng bài toán.
- Làm bài theo yêu cầu .
* Một HS đọc đề toán
- Nêu dạng bài toán và tìm cách giải
- HS thảo luận và giải bài toán
- Các nhóm trình bày kết quả và các bước giải của nhóm mình
- GV cùng HS hệ thống lại các cách giải đúng:
* 2 HS nêu.
Nghe , hiểu .
Chiều:
Kể chuyện. KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN
HOẶC THAM GIA
I. Mục tiêu:
+ Rèn kỹ năng nói-HS chọn được một câu chu...