hoa_tigon139
New Member
Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 4 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 18
HD để HS nhận xét được các số chia hết cho 9 là các số có tổng các chữ số chia hết cho 9
- Các số chia hết cho 9 có đặc điểm gì?
- Các số không chia hết cho 9 có đặc điểm gì?
=> Muốn biết số đó có chia hết cho 9 hay không ta căn cứ vào tổng các chữ số của số đó
*: Trong các số sau số nào chia hết cho 9
Yêu cầu HS vận dụng các dấu hiệu vừa học để tìm các số chi hết cho 9;Giúp đỡ cho H chậm tiến bộ,
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_4_truong_tieu_hoc_hoa_thuy_nam_2015_201_nkxPxMPEld.png /tai-lieu/giao-an-tong-hop-lop-4-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-nam-2015-2016-tuan-18-94177/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
You must be registered for see links
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
a BT số 4,5 trang 96
- Nhận xét,
- Nêu yêu cầu tiết học. Ghi đề bài
* Ví dụ
Nêu ví dụ SGK
- HD để HS nhận xét được các số chia hết cho 9 là các số có tổng các chữ số chia hết cho 9
- Các số chia hết cho 9 có đặc điểm gì?
- Các số không chia hết cho 9 có đặc điểm gì?
=> Muốn biết số đó có chia hết cho 9 hay không ta căn cứ vào tổng các chữ số của số đó
*: Trong các số sau số nào chia hết cho 9
Yêu cầu HS vận dụng các dấu hiệu vừa học để tìm các số chi hết cho 9;Giúp đỡ cho H chậm tiến bộ,
Nhận xét chung bài của HS
*Trong các số sau, số nào không chia hết cho 9
- Yêu cầu một số HS nêu ý kiến, và giải thích sự lựa chọn của mình
Giúp đỡ cho H chậm tiến bộ,
*Viết hai số có 3 chữ số chia hết cho 9
- Yêu cầu HS nêu cơ sở lựa chọn của mình.
- Nhận xét bài của HS
* Nêu yêu cầu BT
- Nhận xét, chữa bài cho HS
315, 135, 225.
Nêu các dấu hiệu chia hết cho 9
* Hệ thống lại nội dung bài học.
- 2 HS lên bảng thực hiện
- Cả lớp cùng nhận xét
- HS nhắc lại đề bài
- HS thực hiện phép tính, nêu các số chia hết cho 9 và các số không chia hết cho 9
- HS rút ra kết luận dấu hiệu chia hết cho 9.nhiều HS nhắc lại
* HS nêu yêu cầu và các số
- HS thực hiện BT theo cặp đôi.
- HS trình bày trước lớp và giải thích cách lựa chọn của mình.
- Cả lớp cùng nhận xét và rút ra lời giải đúng
*- Nêu yêu cầu BT.
- Căn cứ vào dấu hiệu để tìm các số không chia hết cho 9.
- Trả lời miêng trước lớp.
- Cả lớp cùng nhận xét, tìm kết quả đúng
*- Nêu yêu cầu.
- Làm bài vào bảng con
- Một HS lên bảng thực hiện
* HS nêu yêu cầu
- Thực hiện BT theo N4
- Các nhóm trình bày kết quả của nhóm mình và nêu cách làm bài của nhóm
-HS nêu
Đạo đức: ÔN TẬP VÀ THỰC HÀNH KĨ NĂNG CUỐI HỌC KÌ I
I. MỤC TIÊU:
- Học sinh hệ thống hoá những kiến thức đã học ở 3 bài: Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ; Biết ơn thầy giáo, cô giáo; Yêu lao động.
- Nắm chắc và thực hiện tốt các kỹ năng về các nội dung của các bài đã học
- Học sinh biết vận dụng các kiến thức và kỹ năng thực hành ở các bài đã học vào cuộc sống hàng ngày.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Sách đạo đức 4- Các phiếu học tập
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:
ND - TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Khởi động:
(2-3phút)
Hoạt động 1:
Ôn tập
(8 - 10phút)
Hoạt động 2:
Luyện tập thực hành kỹ năng đạo đức
(10 - 12 phút)
Củng cố - Dặn dò:
(3-4 phút)
- Nêu mục đích, yêu cầu của bài học.
- Chia lớp thành 3 nhóm
- Giáo viên nêu yêu cầu thảo luận
- Hãy kể tên các bài đạo đức đã học
học từ tuần 12 đến tuần 17
- Gọi thay mặt nhóm lên trình bày câu hỏi: Sau mỗi bài đã học em cần ghi nhớ điều gì?
- Giáo viên nhận xét và bổ sung
- Giáo viên đưa ra từng tình huống với mỗi bài và yêu cầu học sinh ứng xử thực hành các hành vi của mình
- Gọi học sinh nhận xét
- Giáo viên nhận xét và kết luận
- Giáo viên phát phiếu học tập
- Nêu yêu cầu để học sinh điền đúng sai
- Thu phiếu để nhận xét
- Nhận xét chung giờ học.
- Biểu dương những HS tích cực phát biểu xây dựng bài.
- Thực hành các kĩ năng đã học vào cuộc sống thường ngày.
- Lắng nghe.
- Học sinh chia nhóm.
- Học sinh lắng nghe.
- Các nhóm thảo luận và trả lời.
- 3 bài học đó là:
+ Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ;
+ Biết ơn thầy giáo, cô giáo;
+ Yêu lao động.
- Học sinh nhận xét và bổ sung.
- Học sinh suy nghĩ.
Đại diện các nhóm lần lượt nêu ghi nhớ của bài.
- Lần lượt học sinh lên thực hành các kỹ năng theo yêu cầu của giáo viên.
- Nhận xét và bổ sung.
- Lắng nghe.
- Bày tỏ ý kiến thônng qua phiếu.
- Lắng nghe.
- Vỗ tay tuyên dương.
- Ghi nhớ.
Chính tả: ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ I (TIẾT 2)
I: MỤC TIÊU. + Ôn đọc và học thuộc lòng, kết hợp kĩ năng đọc hiểu.
+ Nghe viết đúng chính tả, trình bày đúng bài thơ 9 tốc độ viết khoảng 80 chữ/ 15 phút) Không mắc quá 5 lỗi trong bài, trình bày đúng bài thơ 4 chữ (Đôi que đan).
+ GD HS viết chữ đẹp giữ vở sạch.
II. Chuẩn bị ĐDDH GV -Phiếu thăm.HS vở, bảng con
III: Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND - TL
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HĐ1.Khởi động. 1’
HĐ 2: Ôn tập đọc &HTL; 7-8'
HĐ 3: Nghe - viết.15'
HĐ4:Củng cố dặn dò.3'
Từ tuần 11 đến hết tuần 17, các em đã học rất nhiều bài tập đọc. Có bài là thơ, có bài là văn xuôi, có bài thuộc thể loại kịch.
.
-Gọi HS đọc bài
-Cho HS trả lời.
a) HD chính tả.
- GV đọc một lượt bài chính tả.
-Cho HS đọc thầm bài thơ.
-Cho HS hiểu nội dung của bài chính tả.
GV:Hai chị em bạn nhỏ tập đan. Từ bàn tay của chị, của em, những mũ khăn, áo của bà, của bé, của mẹ cha dần dần hiện ra.
-Cho HS luyện viết những từ ngữ dễ viết sai:chăm chỉ, giản dị, dẻo dai.
b)GV đọc cho HS viết.
-GV đọc cả câu hay cụm từ cho HS viết.Giúp đỡ cho H chậm tiến bộ
-Đọc lại bài cho HS soát lại.
c) Nhận xét, chữa bài.
- GV nhận xét bài viết của Hs.
-Nhận xét chung.
* Nhận xét tiết học.
-Nghe.
-HS đọc bài theo yêu cầu
-1HS đọc – lớp đọc thầm.
-HS lắng nghe.
-Cả lớp đọc thầm bài thơ
-Trả lời câu hỏi hiểu nội dung đoạn viết.
-Viết từ khó bảng con.
-Nhận xét sửa sai cho bạn.
-Viết bài vào vở theo yêu cầu.
-Đổi vở soát lỗi, dùng bút chì đánh dấu số lỗi.
-Nghe.
Thứ ba ngày 15 tháng 12 năm 2015
Luyện từ và câu. ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ I (Tiết 4)
I- Mục tiêu.+ Ôn đọc và học thuộc lòng, kết hợp kĩ năng đọc hiểu.
+ Biết đặt câu có nhận xét về nhân vật trong bài tập đọc đã học(BT2); bước đầu biết dùng thành ngữ tục ngữ đã học phù hợp với tình huống cho trước(BT3).
+ GD HS có ý thức học cao.
II- Đồ dùng.GV- Phiếu thăm.-Một số tờ giấy khổ to, kẻ sẵn bảng bài tập 3 để HS điền vào chỗ trống. HS - SGK,VBT
III -Các hoạt động dạy – học:
ND/TL
HĐ của Giáo viên
HĐ củaHọc sinh
HĐ1.Khởi động. 2'
HĐ 2: Ôn tập đọc &HTL 7'- 10'
HĐ 3: Luyện tập.Bài tập 2 8'-10'
HĐ 4: Làm bài tập 3; 8'-10'
Củng cố dặn dò. 3'
* Giới thiệu ghi đề
-Gọi từng HS đọc bài
-Cho HS trả lời.
* GV giao việc:
-Cho HS làm bài.Giúp đỡ cho H tiếp thu chậm.
-Cho HS trình bày bài làm.
-Nhận xét + chốt lại những câu đặt đúng, đặt hay.
* Cho HS đọc yêu cầu bài tập 3:
Giao việc: Bài t ập đưa ra 3 trường hợp a,b, c các em có nhiệm vụ phải chọn câu thành ngữ, tục ngữ để khuyến khích và khuyên nhủ bạn trong đúng từng trường hợp.
-Cho HS làm bài.Giúp đỡ cho H TTC,
-Phát bút + và giấy kẻ sẵn.
-Cho HS trình bày kết quả.
-Nhận xét chốt lại ý đúng.
*Nhận xét tiết học
*Nghe.
-HS đọc bài theo yêu cầu
* 1HS đọc – lớp đọc thầm.
-Nhận việc:
-Thực hiện làm bài theo yêu cầu làm bài vào vở BT.
-Một số HS lần lượt đọc các câu văn đã đặt về các nhân vật.
-Lớp nhận xét.
VD:a)Nhờ thông minh, ham học và có chí Nguyễn Hiền đã trở thành trạng nguyên trẻ nhất nước ta.
* 1HS đọc – lớp theo dõi SGK.
-Nhận việc.
-HS xem lại bài: Có chí thì nên, nhớ lại các câu thành ngữ, tục ngữ đã học, đã biết +chọn câu phù hợp cho từng trường hợp.
-Trình bày
-Lớp nhận xét.
Toán(T87) DẤU HIỆU CHIA HẾT CHO 3
I/Mục tiêu Giúp HS: + Biết dấu hiệu chia hết cho 3.
+ Bước đầu biết vận dụng dấu hiệu chia hết cho 3 trong 1 số tình huống đơn giản
+ GD HS ý thức học.
II...
- Nhận xét,
- Nêu yêu cầu tiết học. Ghi đề bài
* Ví dụ
Nêu ví dụ SGK
- HD để HS nhận xét được các số chia hết cho 9 là các số có tổng các chữ số chia hết cho 9
- Các số chia hết cho 9 có đặc điểm gì?
- Các số không chia hết cho 9 có đặc điểm gì?
=> Muốn biết số đó có chia hết cho 9 hay không ta căn cứ vào tổng các chữ số của số đó
*: Trong các số sau số nào chia hết cho 9
Yêu cầu HS vận dụng các dấu hiệu vừa học để tìm các số chi hết cho 9;Giúp đỡ cho H chậm tiến bộ,
Nhận xét chung bài của HS
*Trong các số sau, số nào không chia hết cho 9
- Yêu cầu một số HS nêu ý kiến, và giải thích sự lựa chọn của mình
Giúp đỡ cho H chậm tiến bộ,
*Viết hai số có 3 chữ số chia hết cho 9
- Yêu cầu HS nêu cơ sở lựa chọn của mình.
- Nhận xét bài của HS
* Nêu yêu cầu BT
- Nhận xét, chữa bài cho HS
315, 135, 225.
Nêu các dấu hiệu chia hết cho 9
* Hệ thống lại nội dung bài học.
- 2 HS lên bảng thực hiện
- Cả lớp cùng nhận xét
- HS nhắc lại đề bài
- HS thực hiện phép tính, nêu các số chia hết cho 9 và các số không chia hết cho 9
- HS rút ra kết luận dấu hiệu chia hết cho 9.nhiều HS nhắc lại
* HS nêu yêu cầu và các số
- HS thực hiện BT theo cặp đôi.
- HS trình bày trước lớp và giải thích cách lựa chọn của mình.
- Cả lớp cùng nhận xét và rút ra lời giải đúng
*- Nêu yêu cầu BT.
- Căn cứ vào dấu hiệu để tìm các số không chia hết cho 9.
- Trả lời miêng trước lớp.
- Cả lớp cùng nhận xét, tìm kết quả đúng
*- Nêu yêu cầu.
- Làm bài vào bảng con
- Một HS lên bảng thực hiện
* HS nêu yêu cầu
- Thực hiện BT theo N4
- Các nhóm trình bày kết quả của nhóm mình và nêu cách làm bài của nhóm
-HS nêu
Đạo đức: ÔN TẬP VÀ THỰC HÀNH KĨ NĂNG CUỐI HỌC KÌ I
I. MỤC TIÊU:
- Học sinh hệ thống hoá những kiến thức đã học ở 3 bài: Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ; Biết ơn thầy giáo, cô giáo; Yêu lao động.
- Nắm chắc và thực hiện tốt các kỹ năng về các nội dung của các bài đã học
- Học sinh biết vận dụng các kiến thức và kỹ năng thực hành ở các bài đã học vào cuộc sống hàng ngày.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Sách đạo đức 4- Các phiếu học tập
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:
ND - TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Khởi động:
(2-3phút)
Hoạt động 1:
Ôn tập
(8 - 10phút)
Hoạt động 2:
Luyện tập thực hành kỹ năng đạo đức
(10 - 12 phút)
Củng cố - Dặn dò:
(3-4 phút)
- Nêu mục đích, yêu cầu của bài học.
- Chia lớp thành 3 nhóm
- Giáo viên nêu yêu cầu thảo luận
- Hãy kể tên các bài đạo đức đã học
học từ tuần 12 đến tuần 17
- Gọi thay mặt nhóm lên trình bày câu hỏi: Sau mỗi bài đã học em cần ghi nhớ điều gì?
- Giáo viên nhận xét và bổ sung
- Giáo viên đưa ra từng tình huống với mỗi bài và yêu cầu học sinh ứng xử thực hành các hành vi của mình
- Gọi học sinh nhận xét
- Giáo viên nhận xét và kết luận
- Giáo viên phát phiếu học tập
- Nêu yêu cầu để học sinh điền đúng sai
- Thu phiếu để nhận xét
- Nhận xét chung giờ học.
- Biểu dương những HS tích cực phát biểu xây dựng bài.
- Thực hành các kĩ năng đã học vào cuộc sống thường ngày.
- Lắng nghe.
- Học sinh chia nhóm.
- Học sinh lắng nghe.
- Các nhóm thảo luận và trả lời.
- 3 bài học đó là:
+ Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ;
+ Biết ơn thầy giáo, cô giáo;
+ Yêu lao động.
- Học sinh nhận xét và bổ sung.
- Học sinh suy nghĩ.
Đại diện các nhóm lần lượt nêu ghi nhớ của bài.
- Lần lượt học sinh lên thực hành các kỹ năng theo yêu cầu của giáo viên.
- Nhận xét và bổ sung.
- Lắng nghe.
- Bày tỏ ý kiến thônng qua phiếu.
- Lắng nghe.
- Vỗ tay tuyên dương.
- Ghi nhớ.
Chính tả: ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ I (TIẾT 2)
I: MỤC TIÊU. + Ôn đọc và học thuộc lòng, kết hợp kĩ năng đọc hiểu.
+ Nghe viết đúng chính tả, trình bày đúng bài thơ 9 tốc độ viết khoảng 80 chữ/ 15 phút) Không mắc quá 5 lỗi trong bài, trình bày đúng bài thơ 4 chữ (Đôi que đan).
+ GD HS viết chữ đẹp giữ vở sạch.
II. Chuẩn bị ĐDDH GV -Phiếu thăm.HS vở, bảng con
III: Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND - TL
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HĐ1.Khởi động. 1’
HĐ 2: Ôn tập đọc &HTL; 7-8'
HĐ 3: Nghe - viết.15'
HĐ4:Củng cố dặn dò.3'
Từ tuần 11 đến hết tuần 17, các em đã học rất nhiều bài tập đọc. Có bài là thơ, có bài là văn xuôi, có bài thuộc thể loại kịch.
.
-Gọi HS đọc bài
-Cho HS trả lời.
a) HD chính tả.
- GV đọc một lượt bài chính tả.
-Cho HS đọc thầm bài thơ.
-Cho HS hiểu nội dung của bài chính tả.
GV:Hai chị em bạn nhỏ tập đan. Từ bàn tay của chị, của em, những mũ khăn, áo của bà, của bé, của mẹ cha dần dần hiện ra.
-Cho HS luyện viết những từ ngữ dễ viết sai:chăm chỉ, giản dị, dẻo dai.
b)GV đọc cho HS viết.
-GV đọc cả câu hay cụm từ cho HS viết.Giúp đỡ cho H chậm tiến bộ
-Đọc lại bài cho HS soát lại.
c) Nhận xét, chữa bài.
- GV nhận xét bài viết của Hs.
-Nhận xét chung.
* Nhận xét tiết học.
-Nghe.
-HS đọc bài theo yêu cầu
-1HS đọc – lớp đọc thầm.
-HS lắng nghe.
-Cả lớp đọc thầm bài thơ
-Trả lời câu hỏi hiểu nội dung đoạn viết.
-Viết từ khó bảng con.
-Nhận xét sửa sai cho bạn.
-Viết bài vào vở theo yêu cầu.
-Đổi vở soát lỗi, dùng bút chì đánh dấu số lỗi.
-Nghe.
Thứ ba ngày 15 tháng 12 năm 2015
Luyện từ và câu. ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ I (Tiết 4)
I- Mục tiêu.+ Ôn đọc và học thuộc lòng, kết hợp kĩ năng đọc hiểu.
+ Biết đặt câu có nhận xét về nhân vật trong bài tập đọc đã học(BT2); bước đầu biết dùng thành ngữ tục ngữ đã học phù hợp với tình huống cho trước(BT3).
+ GD HS có ý thức học cao.
II- Đồ dùng.GV- Phiếu thăm.-Một số tờ giấy khổ to, kẻ sẵn bảng bài tập 3 để HS điền vào chỗ trống. HS - SGK,VBT
III -Các hoạt động dạy – học:
ND/TL
HĐ của Giáo viên
HĐ củaHọc sinh
HĐ1.Khởi động. 2'
HĐ 2: Ôn tập đọc &HTL 7'- 10'
HĐ 3: Luyện tập.Bài tập 2 8'-10'
HĐ 4: Làm bài tập 3; 8'-10'
Củng cố dặn dò. 3'
* Giới thiệu ghi đề
-Gọi từng HS đọc bài
-Cho HS trả lời.
* GV giao việc:
-Cho HS làm bài.Giúp đỡ cho H tiếp thu chậm.
-Cho HS trình bày bài làm.
-Nhận xét + chốt lại những câu đặt đúng, đặt hay.
* Cho HS đọc yêu cầu bài tập 3:
Giao việc: Bài t ập đưa ra 3 trường hợp a,b, c các em có nhiệm vụ phải chọn câu thành ngữ, tục ngữ để khuyến khích và khuyên nhủ bạn trong đúng từng trường hợp.
-Cho HS làm bài.Giúp đỡ cho H TTC,
-Phát bút + và giấy kẻ sẵn.
-Cho HS trình bày kết quả.
-Nhận xét chốt lại ý đúng.
*Nhận xét tiết học
*Nghe.
-HS đọc bài theo yêu cầu
* 1HS đọc – lớp đọc thầm.
-Nhận việc:
-Thực hiện làm bài theo yêu cầu làm bài vào vở BT.
-Một số HS lần lượt đọc các câu văn đã đặt về các nhân vật.
-Lớp nhận xét.
VD:a)Nhờ thông minh, ham học và có chí Nguyễn Hiền đã trở thành trạng nguyên trẻ nhất nước ta.
* 1HS đọc – lớp theo dõi SGK.
-Nhận việc.
-HS xem lại bài: Có chí thì nên, nhớ lại các câu thành ngữ, tục ngữ đã học, đã biết +chọn câu phù hợp cho từng trường hợp.
-Trình bày
-Lớp nhận xét.
Toán(T87) DẤU HIỆU CHIA HẾT CHO 3
I/Mục tiêu Giúp HS: + Biết dấu hiệu chia hết cho 3.
+ Bước đầu biết vận dụng dấu hiệu chia hết cho 3 trong 1 số tình huống đơn giản
+ GD HS ý thức học.
II...