Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 4 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 19
Nhận xét kết quả KTĐK
Kiểm tra sách vở +Đồ dùng học tập
Nhận xét chung
Nêu Mục đích- Yêu cầu tiết học
Hướng dẫn luyện đọc
Yêu cầu HS nối tiếp nhau đọc 5 đoạn của bài kết hợp giải nghĩa từ trong đoạn .
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_4_truong_tieu_hoc_hoa_thuy_nam_2015_201_K7dI2kB9rK.png /tai-lieu/giao-an-tong-hop-lop-4-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-nam-2015-2016-tuan-19-94178/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
You must be registered for see links
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
ờng : Nghề quét rác.
- Học sinh trả lời.
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh chia nhóm và nhận nhiệm vụ.
Đọc yêu cầu và thảo luận
- Đại diện nhóm trình bày :
Các biểu hiện của yêu lao động là a, b, c, d, đ, e, g, h, n, o. Lười lao động là i, k, l, m .
- Học sinh lắng nghe.
- Các nhóm nhận nhiệm vụ và thảo luận .
- Một số nhóm lên trình bày.
- HSTL : Các việc làm thể hiện sự kính trọng: a, c, d, đ, e, g. Thiếu kính trọng là: b, h .
- Học sinh lắng nghe.
- Vài HS đọc ghi nhớ SGK.
- Lắng nghe.
Chính tả: (nghe viết) KIM TỰ THÁP AI CẬP
I.Mục tiêu: HS
- Nghe viết đúng chính tả, trình bày bài đúng văn bản: Kim tự tháp Ai Cập.
- Làm đúng các BT phân biệt những từ ngữ có âm vần dễ lẫn: s/x , iêc/iêt .
II.Đồ dùng:
-Bảng phụ ghi nội dung bài tập chính tả
III. Các hoạt động dạy học:
ND- TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Khởi động:
(3-4phút)
2.Bài mới:
Giới thiệu bài
Tìm hiểu đoạn văn
(5-6 phút)
Viết bài
(15-16 phút)
Nghe viết đúng
chính tả
HD làm bài tập
BT25 phút)
BT35phút)
3. Củng cố:
(1 - 2phút)
HS làm lại BT chính tả tiết trước
GV nhận xét
* Giới thiệu bài –Ghi đề lên bảng
- GV đọc bài viết
?Đoạn vặn nói lên điều gì?
? Khi viết bài này em cần chú ý điều gì?
-Cho HS tìm từ khó trong bài
-Cho HS luyện bảng con: nhằng nhịt, chuyên chở, hành lang,
HS nhận xét HS viết.
- Cho HS nhắc lại cách cầm bút và tư thế ngồi viết.
*Hướng dẫn HS trình bày vào vở
-GV đọc mẫu lần 2
-Đọc cho HS viết bài
-Đọc cho HS dò bài
*Thu 5-7 bài ,Nhận xét
GV treo bảng phụ hướng dẫn BT
Cho HS nêu yêu cầu BT2,lớp đọc thầm yêu cầu, làm bài cá nhân
-Cho HS chữa bài-nhận xét
Cho HS nêu yêu cầu BT3
HS thảo luận làm bài theo nhóm
Gọi thay mặt nêu kết quả
Nhóm khác nhận xét bổ sung
-GV chốt lại kết quả đúng
*Nhận xét giờ học.
-HS lên bảng làm
HS nhận xét
HS lắng nghe
H:Ca ngợi Kim Tự Tháp là một công trình kiến trúc vĩ đại của người Ai Cập cổ đại.
- Viết hoa các danh từ riêng.
HS tìm từ : lăng mộ, chuyên chở, hành lang.
HS viết bảng con-HS nhận xét về chính tả, về kĩ thuật viết.
HS lắng nghe
- 1 HS nhắc, cả lớp thực hiện.
- Nghe
Hs viết bài
HS dò bài
HS đọc yêu cầu BT2
HS làm bài –Chữa bài,nhận xét
HS nêu yêu cầu BT3
HS thảo luận theo nhóm
Đại diện nêu kết quả
Nhóm khác nhận xét bổ sung
Nghe, rút kinh nghiệm.
Thứ ba ngày 12 tháng 1 năm 2016
Luyện từ và câu: CHỦ NGỮ TRONG CÂU KỂ: AI LÀM GÌ?
I.Mục tiêu:
- Học sinh hiểu cấu tạo và ý nghĩa của bộ phận (CN) trong câu kể Ai làm gì?
- Biết xác định bộ phận chủ ngữ trong câu, biết đặt câu với bộ phận chủ ngữ cho sẵn.
II.Chuẩn bị :-Bảng phụ
III.Các hoạt động dạy học:
ND- TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Khởi động:
(2phút)
2. Baì mới:
Giới thiệu bài
Phần nhận xét
(10-12 phút)
HD luyện tập
BT1(7p)
Tìm câu kể Ai làm gì ,và xác định đúng chủ ngữ
BT2(7P)
Đặt được câu với chủ ngữ đã cho
BT3(8p)
Đặt câu nói về hoạt động của từng nhóm người hay vặt được miêu tả trong tranh
3. Củng cố:
(3-4phút)
Nhận xét bài KTĐK
GV giới thiệu bài –ghi đề
Cho HS đọc đoạn văn và thảo luận câu hỏi
?Tìm các câu kể Ai làm gì trong đoạn văn?
? Xác định chủ ngữ trong mỗi câu vừa tìm được?
? Nêu ý nghĩa của chủ ngữ?
Các nhóm cử thay mặt trình bày-GV nhận xét bổ sung
Cho HS đọc câu hỏi 4(SGK) và TL
Cho HS đọc ghi nhớ
GV treo bảng phụ ghi sẵn nội dung ghi nhớ
Cho HS nêu yêu cầu BT1
HS làm bài cá nhân
Tìm các câu kể Ai làm gì có trong đoạn văn,và xác định chủ ngữ của từng câu
Cho HS nêu yêu cầu BT2
Cho HS đặt câu với chủ ngữ đã cho
(SGK)
Cho HS làm bài cá nhân
Gọi HS đọc câu mình đặt
GV+HS nhận xét bổ sung
Cho HS nêu yêu cầu BT3
Cho HS hoạt động theo nhóm:quan sát tranh và đặt câu nói về hoạt động của từng nhóm người hay vặt được miêu tả trong tranh
HS trình bày GV nhận xét bổ sung
HS lắng nghe
HS đọc thầm đoạn văn
Hoạt động nhóm bàn,thảo luận
Cử thay mặt nhóm trình bày
Các nhóm khác nhận xét bổ sung
1HS đọc
HS trả lời ý a
2-3HS đọc ghi nhớ
HS nêu yêu cầu BT1
HS làm bài
Kết quả: Câu 3:Chim chóc
Câu 4:Thanh niên Câu5hụ nữ, Câu6: Em nhỏ,Câu7:Các cụ già
HS nêu yêu cầu BT2
HS đặt câu với chủ ngữ cho sẵn
HS đọc câu mình đặt-HS nhận xét bổ sung
HS nêu yêu cầu BT3
HS quan sát hoạt động nhóm,đặt câu
HS trình bày –nhận xét
Toán : LUYỆN TẬP
*ĐC: Diện tích thủ đô Hà Nội 3324,92Km2
I- Mục tiêu :Giúp các em rèn kỹ năng:
- Chuyển đổi các đơn vị đo diện tích.
- Tính toán và giải toán có liên quan đến diện tích theo đơn vị đo ki-lô-mét vuông.
II. Đồ dùng dạy học :Bảng phụ - Vở bài tập
III- Hoạt động dạy học
ND – TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động : (5 phút)
2. Bài mới :
Hoạt động 1 : Bài tập 1 - 12 phút
Yêu cầu HS đổi được đơn vị đo diện tích từ đơn vị lớn ra đơn vị bé và từ đơn vị bé ra đơn vị lớn.
Hoạt đông 2 : Bài tập 3b- 10 phút
HS biết được TP HCM có diện tích lớn nhất
- Tp Hà Nội có diện tích bé nhất
Hoạt động 3 : Bài tập 5 - 12 phút
Củng cố về toán biểu đồ hình cột.
3. Củng cố, dặn dò - 1phút
-Cho HS làm bàt tập 2 trang 99
-Kiểm tra vở bài tập cả lớp
-GV nhận xét.
GV giới thiệu và nêu yêu cầu tiết học.
-Cho HS đọc yêu cầu bài tập 1
-Bài tập 1 yêu cầu chúng ta làm gì ?
-Cho HS làm bảng con.
-GV cùng HS nhận xét chữa bài và chốt lại.
VD : 530dm2 = 53000cm2
13dm229cm2 = 1329cm2
9000000m2 = 9km2
- Cho HS đọc yêu cầu bài tập.
- GV đưa bảng phụ ghi sẵn diện tích của 3 thành phố lớn :
Hà Nội : 3324,92 km2
Đà Nẵng: 1255 km2
TP HCM: 2095 km2
- Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
-Cho HS thảo luận.
-GV huy động kết quả.
-GV hệ thống chốt lại.
TP HN có diện tích lớn nhất
TP ĐN có diện tích bé nhất
-Cho HS đọc yêu cầu bài tập.
-GV đưa bảng phụ cho -HS q/s.
-Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ?
-Cho HS làm vở
-GV theo dõi giúp đỡ HS chậm tiến bộ.
-GV chốt lại
-GV nhận xét giờ học
-Dặn dò Hs
-2 em lên bảng
-HS nhận xét
-HS lắng nghe.
-HS lắng nghe.
-1 em đọc
Viết số thích hợp vào chỗ chấm.
1 em làm bảng lớp.
-HS nhận xét, chữa bài.
-1 em đọc.
-HS quan sát và nêu lại
? TP nào có diện tích lớn nhất và thành phố nào có diện tích bé nhất.
-HS hoạt động nhóm
-3 nhóm nêu
-HS nhận xétHS nhắc lại
- 1 em đọc
-HS nêu yêu cầu bài tập.
- 1 HS làm bảng phụ.
-HS nhận xét chữa bài.
- 1 HS nhắc lại
a) TP có mật độ dân lớn nhất là Hà Nội
b)Mật độ dân ở TP HCM gấp khoảng 2 lần số dân ở Hải Phòng
-HS lắng nghe
Chiều:
Kể chuyện: BÁC ĐÁNH CÁ VÀ GÃ HUNG THẦN
I.Mục tiêu: HS
* Rèn kĩ năng nóiựa vào lời kể của GV và tranh minh hoạ,HS biết thuyết minh nội dung mồi tranh bằng 1-2câu, kể lại được câu chuyện,phối hợp lời kể với điêu bộ ,nét mặt một cách tự nhiên.
-Nắm được nội dung câu chuyện .Biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa nội dung câu chuyện. Ca ngợi bác đánh cá thông minh,mưu trí đã thắng gã hung thần vô ơn,bạc ác.
*Rèn kĩ năng nghe: Nghe bạn kể nhận xét,đánh giá lời kể của bạn,kể tiếp được lời bạn
II..Đồ dùng:
-Bảng phụ ghi nội dung câu chuyện, tranh.
III. Các hoạt động dạy học:
ND- TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Khởi động:
(3phút)
2. Baì mới:
Giới thiệu bài
Hoạt động 1:
...
- Học sinh trả lời.
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh chia nhóm và nhận nhiệm vụ.
Đọc yêu cầu và thảo luận
- Đại diện nhóm trình bày :
Các biểu hiện của yêu lao động là a, b, c, d, đ, e, g, h, n, o. Lười lao động là i, k, l, m .
- Học sinh lắng nghe.
- Các nhóm nhận nhiệm vụ và thảo luận .
- Một số nhóm lên trình bày.
- HSTL : Các việc làm thể hiện sự kính trọng: a, c, d, đ, e, g. Thiếu kính trọng là: b, h .
- Học sinh lắng nghe.
- Vài HS đọc ghi nhớ SGK.
- Lắng nghe.
Chính tả: (nghe viết) KIM TỰ THÁP AI CẬP
I.Mục tiêu: HS
- Nghe viết đúng chính tả, trình bày bài đúng văn bản: Kim tự tháp Ai Cập.
- Làm đúng các BT phân biệt những từ ngữ có âm vần dễ lẫn: s/x , iêc/iêt .
II.Đồ dùng:
-Bảng phụ ghi nội dung bài tập chính tả
III. Các hoạt động dạy học:
ND- TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Khởi động:
(3-4phút)
2.Bài mới:
Giới thiệu bài
Tìm hiểu đoạn văn
(5-6 phút)
Viết bài
(15-16 phút)
Nghe viết đúng
chính tả
HD làm bài tập
BT25 phút)
BT35phút)
3. Củng cố:
(1 - 2phút)
HS làm lại BT chính tả tiết trước
GV nhận xét
* Giới thiệu bài –Ghi đề lên bảng
- GV đọc bài viết
?Đoạn vặn nói lên điều gì?
? Khi viết bài này em cần chú ý điều gì?
-Cho HS tìm từ khó trong bài
-Cho HS luyện bảng con: nhằng nhịt, chuyên chở, hành lang,
HS nhận xét HS viết.
- Cho HS nhắc lại cách cầm bút và tư thế ngồi viết.
*Hướng dẫn HS trình bày vào vở
-GV đọc mẫu lần 2
-Đọc cho HS viết bài
-Đọc cho HS dò bài
*Thu 5-7 bài ,Nhận xét
GV treo bảng phụ hướng dẫn BT
Cho HS nêu yêu cầu BT2,lớp đọc thầm yêu cầu, làm bài cá nhân
-Cho HS chữa bài-nhận xét
Cho HS nêu yêu cầu BT3
HS thảo luận làm bài theo nhóm
Gọi thay mặt nêu kết quả
Nhóm khác nhận xét bổ sung
-GV chốt lại kết quả đúng
*Nhận xét giờ học.
-HS lên bảng làm
HS nhận xét
HS lắng nghe
H:Ca ngợi Kim Tự Tháp là một công trình kiến trúc vĩ đại của người Ai Cập cổ đại.
- Viết hoa các danh từ riêng.
HS tìm từ : lăng mộ, chuyên chở, hành lang.
HS viết bảng con-HS nhận xét về chính tả, về kĩ thuật viết.
HS lắng nghe
- 1 HS nhắc, cả lớp thực hiện.
- Nghe
Hs viết bài
HS dò bài
HS đọc yêu cầu BT2
HS làm bài –Chữa bài,nhận xét
HS nêu yêu cầu BT3
HS thảo luận theo nhóm
Đại diện nêu kết quả
Nhóm khác nhận xét bổ sung
Nghe, rút kinh nghiệm.
Thứ ba ngày 12 tháng 1 năm 2016
Luyện từ và câu: CHỦ NGỮ TRONG CÂU KỂ: AI LÀM GÌ?
I.Mục tiêu:
- Học sinh hiểu cấu tạo và ý nghĩa của bộ phận (CN) trong câu kể Ai làm gì?
- Biết xác định bộ phận chủ ngữ trong câu, biết đặt câu với bộ phận chủ ngữ cho sẵn.
II.Chuẩn bị :-Bảng phụ
III.Các hoạt động dạy học:
ND- TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Khởi động:
(2phút)
2. Baì mới:
Giới thiệu bài
Phần nhận xét
(10-12 phút)
HD luyện tập
BT1(7p)
Tìm câu kể Ai làm gì ,và xác định đúng chủ ngữ
BT2(7P)
Đặt được câu với chủ ngữ đã cho
BT3(8p)
Đặt câu nói về hoạt động của từng nhóm người hay vặt được miêu tả trong tranh
3. Củng cố:
(3-4phút)
Nhận xét bài KTĐK
GV giới thiệu bài –ghi đề
Cho HS đọc đoạn văn và thảo luận câu hỏi
?Tìm các câu kể Ai làm gì trong đoạn văn?
? Xác định chủ ngữ trong mỗi câu vừa tìm được?
? Nêu ý nghĩa của chủ ngữ?
Các nhóm cử thay mặt trình bày-GV nhận xét bổ sung
Cho HS đọc câu hỏi 4(SGK) và TL
Cho HS đọc ghi nhớ
GV treo bảng phụ ghi sẵn nội dung ghi nhớ
Cho HS nêu yêu cầu BT1
HS làm bài cá nhân
Tìm các câu kể Ai làm gì có trong đoạn văn,và xác định chủ ngữ của từng câu
Cho HS nêu yêu cầu BT2
Cho HS đặt câu với chủ ngữ đã cho
(SGK)
Cho HS làm bài cá nhân
Gọi HS đọc câu mình đặt
GV+HS nhận xét bổ sung
Cho HS nêu yêu cầu BT3
Cho HS hoạt động theo nhóm:quan sát tranh và đặt câu nói về hoạt động của từng nhóm người hay vặt được miêu tả trong tranh
HS trình bày GV nhận xét bổ sung
HS lắng nghe
HS đọc thầm đoạn văn
Hoạt động nhóm bàn,thảo luận
Cử thay mặt nhóm trình bày
Các nhóm khác nhận xét bổ sung
1HS đọc
HS trả lời ý a
2-3HS đọc ghi nhớ
HS nêu yêu cầu BT1
HS làm bài
Kết quả: Câu 3:Chim chóc
Câu 4:Thanh niên Câu5hụ nữ, Câu6: Em nhỏ,Câu7:Các cụ già
HS nêu yêu cầu BT2
HS đặt câu với chủ ngữ cho sẵn
HS đọc câu mình đặt-HS nhận xét bổ sung
HS nêu yêu cầu BT3
HS quan sát hoạt động nhóm,đặt câu
HS trình bày –nhận xét
Toán : LUYỆN TẬP
*ĐC: Diện tích thủ đô Hà Nội 3324,92Km2
I- Mục tiêu :Giúp các em rèn kỹ năng:
- Chuyển đổi các đơn vị đo diện tích.
- Tính toán và giải toán có liên quan đến diện tích theo đơn vị đo ki-lô-mét vuông.
II. Đồ dùng dạy học :Bảng phụ - Vở bài tập
III- Hoạt động dạy học
ND – TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động : (5 phút)
2. Bài mới :
Hoạt động 1 : Bài tập 1 - 12 phút
Yêu cầu HS đổi được đơn vị đo diện tích từ đơn vị lớn ra đơn vị bé và từ đơn vị bé ra đơn vị lớn.
Hoạt đông 2 : Bài tập 3b- 10 phút
HS biết được TP HCM có diện tích lớn nhất
- Tp Hà Nội có diện tích bé nhất
Hoạt động 3 : Bài tập 5 - 12 phút
Củng cố về toán biểu đồ hình cột.
3. Củng cố, dặn dò - 1phút
-Cho HS làm bàt tập 2 trang 99
-Kiểm tra vở bài tập cả lớp
-GV nhận xét.
GV giới thiệu và nêu yêu cầu tiết học.
-Cho HS đọc yêu cầu bài tập 1
-Bài tập 1 yêu cầu chúng ta làm gì ?
-Cho HS làm bảng con.
-GV cùng HS nhận xét chữa bài và chốt lại.
VD : 530dm2 = 53000cm2
13dm229cm2 = 1329cm2
9000000m2 = 9km2
- Cho HS đọc yêu cầu bài tập.
- GV đưa bảng phụ ghi sẵn diện tích của 3 thành phố lớn :
Hà Nội : 3324,92 km2
Đà Nẵng: 1255 km2
TP HCM: 2095 km2
- Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
-Cho HS thảo luận.
-GV huy động kết quả.
-GV hệ thống chốt lại.
TP HN có diện tích lớn nhất
TP ĐN có diện tích bé nhất
-Cho HS đọc yêu cầu bài tập.
-GV đưa bảng phụ cho -HS q/s.
-Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ?
-Cho HS làm vở
-GV theo dõi giúp đỡ HS chậm tiến bộ.
-GV chốt lại
-GV nhận xét giờ học
-Dặn dò Hs
-2 em lên bảng
-HS nhận xét
-HS lắng nghe.
-HS lắng nghe.
-1 em đọc
Viết số thích hợp vào chỗ chấm.
1 em làm bảng lớp.
-HS nhận xét, chữa bài.
-1 em đọc.
-HS quan sát và nêu lại
? TP nào có diện tích lớn nhất và thành phố nào có diện tích bé nhất.
-HS hoạt động nhóm
-3 nhóm nêu
-HS nhận xétHS nhắc lại
- 1 em đọc
-HS nêu yêu cầu bài tập.
- 1 HS làm bảng phụ.
-HS nhận xét chữa bài.
- 1 HS nhắc lại
a) TP có mật độ dân lớn nhất là Hà Nội
b)Mật độ dân ở TP HCM gấp khoảng 2 lần số dân ở Hải Phòng
-HS lắng nghe
Chiều:
Kể chuyện: BÁC ĐÁNH CÁ VÀ GÃ HUNG THẦN
I.Mục tiêu: HS
* Rèn kĩ năng nóiựa vào lời kể của GV và tranh minh hoạ,HS biết thuyết minh nội dung mồi tranh bằng 1-2câu, kể lại được câu chuyện,phối hợp lời kể với điêu bộ ,nét mặt một cách tự nhiên.
-Nắm được nội dung câu chuyện .Biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa nội dung câu chuyện. Ca ngợi bác đánh cá thông minh,mưu trí đã thắng gã hung thần vô ơn,bạc ác.
*Rèn kĩ năng nghe: Nghe bạn kể nhận xét,đánh giá lời kể của bạn,kể tiếp được lời bạn
II..Đồ dùng:
-Bảng phụ ghi nội dung câu chuyện, tranh.
III. Các hoạt động dạy học:
ND- TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Khởi động:
(3phút)
2. Baì mới:
Giới thiệu bài
Hoạt động 1:
...