Ignado

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 4 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 22





Lần 2 : kết hợp giải nghĩa từ.

-Yêu cầu học sinh luyện đọc nhóm lớn

-G quan sát, giúp đỡ các nhóm

-Gọi 1 H đọc toàn bài.

-Yêu cầu HS đọc thầm, thảo luận nhóm lớn và trả lời câu hỏi theo nội dung bài

-Theo dõi, giúp đỡ H

-Gọi các nhóm trình bày

-Y/c H nhận xét

-Nhận xét, hệ thống nội dung đúng

-Yêu cầu HS đọc nối tiếp theo đoạn kết hợp hướng dẫn đọc diễn cảm

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ø cöôøi ñuøa
H: Haõy neâu nhöõng bieåu hieän cuûa pheùp lòch söï?
=>KL: sgk.
* GV phoå bieán luaät thi
+Caû lôùp chia laøm 2 daõy, moãi moät löôït chôi moãi daõy seõ cöû ra moät ñoäi goàm 4 HS
+Trong moãi löôït chôi, GV seõ ñöa ra moät soá lôøi gôïí yù
+Moãi moät löôït chôi ñoäi naøo xöû lyù toát tình huoáng seõ ñöôïc toái ña 5 ñieåm
+Sau caùc löôït chôi daõy naøo ghi ñöôïc nhieàu ñieåm hôn laø daõy thaéng cuoäc
-GV toå chöùc cho HS chôi thöû
-GV toå chöùc cho 2 daõy HS thi
-GV cuøng ban giaùm khaûo (SHS) nhaän xeùt caùc ñoäi thi
-GV khen ngôïi caùc daõy thaéng cuoäc
*Noäi dung chuaån bò cuûa GV
1 Nhaân vaät boá meï, hai ñöùa con vaø maâm côm
2 Nhaân vaät hai baïn HS vaø quyeån saùch bò raùch
3 Nhaân vaät chuù thöông binh, baïn HS vaø moät chieác tuùi
4 Nhaân vaät baïn HS, em nhoû
H: em naøo hieåu noäi dung, yù nghóa cuûa caùc caâu ca giao, tuïc ngöõ sau ñaây nhö theá naøo?
1 Lôøi noùi chaúng maát tieàn mua
Löïa lôøi maø noùi cho vöøa loøng nhau
2 Hoïc aên, hoïc noùi, hoïc goùi, hoïc môû
- Nhaän xeùt caâu traû lôøi cuûa HS
-yeâu caàu HS ñoïc phaàn ghi nhôù
* Goïi HS neâu laïi teân ND baøi hoïc .
- Nhaän xeùt tieát hoïc .
* Tieán haønh thaûo luaän caëp ñoâi
-Ñaïi dieän caùc caëp ñoâi trình baøy töøng keát quaû thaûo luaän
1 -Trung laøm theá laø ñuùng, Vì chò phuï nöõ aáy raát caàn moät choã ngoài treân oâ toâ vì ñang mang baàu
2- Nhaøn laøm theá laø sai. Duø laø oâng laõo aên xin nhöng oâng cuõng laø ngöôøi lôùn tuoåi, cuõng caàn ñöôïc toân troïng leã pheùp
3- Laâm laøm theá laø sai: Vieäc laøm cuûa Laâm nhö vaäy theå hieän söï khoâng toân troïng caùc baïn nöõ, laøm caùc baïn nöõ khoù chòu
4 - Caùc anh thanh nieân ñoù laøm nhö vaäy laø sai, laø khoâng toân troïng vaø aûnh höôûng ñeán nhöõng ngöôøi xem phim khaùc ôû xung quanh
+Leã pheùp chaøo hoûi ngöôøi lôùn
+Nhöôøng nhòn em beù
+Khoâng cöôøi ñuøa to trong khi aên côm
* Nhieäm vuï cuûa moãi ñoäi chôi laø döïa vaøo gôïi yù, xaây döïng moät tình huoáng giao tieáp, trong ñoù theå hieän ñöôïc pheùp lòch söï
- HSthöïc hieän chôi.
- Caû lôùp theo doõi , nhaän xeùt.
- Tìm nhoùm thaéng cuoäc .
* 3-4 HS traû lôøi. Caâu traû lôøi ñuùng
1 Caàn löïa lôøi noùi trong khi giao tieáp ñeå laøm cho cuoäc giao tieáp thoaûi maùu, deã chòu
2 Noùi naêng laø ñieàu raát quan troïng, vì vaäy cuõng caàn phaûi hoïc nhö hoïc aên, hoïc goùi, hoïc môû
-HS döôùi lôùp nhaän xeùt boå sung
-1-2 HS ñoïc
* 2 – 3 em neâu.
- Nghe , ruùt kinh nghieäm .
Chính tả
NGHE – VIẾT: SẦU RIÊNG
I. Mục tiêu:
- Nghe – viết đúng bài chính tả, trình bày đúng đoạn văn trích.
- Làm đúng bài tập 3 (kết hợp đọc bài văn sau khi đã hoàn chỉnh), hay BT2 (a/b).
- Viết bài cẩn thận , có ý thức rèn chữ, giữ vở sạch đẹp.
II. Chuẩn bị:
- Bài tập 2a , viết trên bảng phụ.
- Bài 3 viết sẵn vào 2 tờ giấy to và bút dạ.
III. Các hoạt động dạy – học:
ND – TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động: 4- 5’
2.Bài mới: 30’
*GTB
a. Viết chính tả 20’
b. Luyện tập: 7-8’ Bài 2
Bài 3
3.Củng cố dặn dò: 3’
-Đọc: ra vào, cặp da, gia đình, con dao, giao bài tập
-Nhận xét bài bạn
-Nhận xét đánh giá
-Dấn dắt ghi tên bài.
-Đọc đoạn viết.
-Đoạn văn miêu tả gì?
-Gọi H nhận xét
-Những từ nào cho ta thấy quả sầu riêng rất đặc sắc?
-Đọc từ khó cho HS viết.
-Y/c H viết bài vào vở
-Đọc từng cụm từ ngắn cho H viết
-G quan sát, giúp đỡ H tiếp thu chậm
-Đọc cho H dò bài
-Y/c H đổi vở soát lỗi.
- Thu một số bài và nhận xét.
-Bài tập yêu cầu gì?
-Y/c H thảo luận cặp đôi làm BT
-Gọi các nhóm trình bày
-Nhận xét chữa bài.
-Đoạn thơ cho ta biết điều gì?
-Hồ Tây là cảnh đẹp ở đâu?
-Gọi HS đọc yêu cầu.
-Yêu cầu, theo dõi, giúp đỡ
-Gọi H trình bày
-Nhận xét chốt lại lời giải đúng.
Nắng – trúc .
-Nhận xét tiết học.
-Viết vở nháp. 2 HS lên bảng lớp.
-Nhận xét bạn viết.
-Lắng nghe
-Nghe – và nhắc lại tên bài học.
-Nghe và 2 HS đọc bài.
-Đoạn văn miêu tả quả sầu riêng.
-Nhận xét, bổ sung
-Nêu
-Viết từ khó ở vở nháp.
-Thực hiện
-Viết bài vào vở.
-Lắng nghe, dò bài
-Đổi chéo vở soát lỗi.
-Theo dõi
-2HS đọc yêu cầu.
-Làm bài vào vở BT.
-Cử đại diện
-Theo dõi
-H nêu
-2 H đọc yêu cầu Sgk
-Làm bài theo nhóm lớn
-Một số nhóm trình bày.
-Lớp nhận xét bổ sung.
-Nghe.
Thứ ba ngày 02 tháng 02 năm 2016
Luyện từ và câu: CHỦ NGỮ TRONG CÂU KỂ AI THẾ NÀO?
I. Mục tiêu:
- Hiểu được ý nghĩa và cấu tạo của bộ phận chủ ngữ trong câu kể Ai thế nào? (ND ghi nhớ).
- Nhận biết được câu kể Ai thế nào? trong đoạn văn (BT1, mục III); viết được một đoạn văn khoảng 5 câu, trong đó có câu kể Ai thế nào? (BT2).
- Hs tiếp thu nhanh: viết được đoạn văn có 2,3 câu theo mẫu Ai thế nào? (BT2).
- Giáo dục HS viết câu đúng ngữ pháp.
II. Chuẩn bị :
- Bảng phụ ghi đoạn văn ở bài tập 1, phần nhận xét.
- 3 tờ giấy khổ to và bút dạ.
III. Các hoạt động dạy học:
ND – TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động: 4-5’
2. Bài mới: 30’
a. Tìm hiểu ví dụ: 12-13’
b. Ghi nhớ: 2-3’
3. Luyện tập: 15-17’
Bài 1
Bài 2
3.Củng cố dặn dò: 3-5’
-Gọi HS lên bảng đặt câu kể Ai thế nào? Và xác định CN, VN
-Gọi H nhận xét
-Nhận xét đánh giá
-Dẫn dắt ghi tên bài học.
-H thảo luận nhóm lớn hoàn thành phần nhận xét
*Bài 1:
-Gọi HS đọc đề bài.
-Nhận xét kết luận lời giải đúng.
*Bài 2:
-Gọi HS đọc yêu cầu BT.
-Nhắc HS các kí hiệu đã quy ước.
-Nhận xét chốt lại lời giải đúng.
Bài 3:
-Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
-Chủ trong câu trên biểu thị nội dung gì?
-Chủ ngữ trong các câu trên do loại từ nào tạo thành?
-Gọi H đọc ghi nhớ
-Y/c H thảo luận cặp đôi
-Nhận xét chốt lại lời giải đúng
Màu vàng trên lưng chú / lấp lánh.
Bốn cái cánh / mỏng như giấy..
Cái đầu / tròn .
Hai con mắt / long lanh ...
-Theo dõi, giúp đỡ H tiếp thu chậm
-Nhận xét, tuyên dương bài viết tốt.
-Nhận xét tiết học. Dặn dò H.
-3 HS lên bảng.
-Nhận xét
-Lắng nghe
-Nhắc lại tên bài học.
-Thực hiện
-1HS đọc yêu cầu của bài tập.
-Chữa bài
-1HS
-1HS đọc thành tiếng xác định những câu vừa tìm được.
-Lắng nghe
-1HS đọc thành tiếng, lớp đọc thầm.
- 2HS ngồi cạnh nhau thảo luận trao đổi ý kiến.
-Một số HS trình bày.
-2HS đọc ghi nhớ.
-Thảo luận hoàn thành vào vở BT
-Theo dõi, chữa bài
-3HS làm bài vào giấy, lớp làm vở.
-3 – 5 HS đọc bài làm của mình.
-Lớp nhận xét.
- Hs lắng nghe
Toán: SO SÁNH HAI PHÂN SỐ CÙNG MẪU SỐ
I. Mục tiêu: Giúp HS:
- Biết so sánh hai phân số có cùng mẫu số.
- Nhận biết một phân số lớn hơn 1.
- Giúp H làm đúng các bài tập 1; 2a,b (3 ý đầu).
- Vận dụng các tốt các bài tập; thực hiện nề nếp học toán; giáo dục tính cẩn thận.
II. Chuẩn bị:
- Hình vẽ trong SGK.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
ND – TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Khởi động:4-5’
2.Bài mới: 30’
*GTB
a. So sánh hai phân số có cùng mẫu số:
12-13’
b. Luyện tập thực hành: 15-17’
Bài 1
Bài 2
3.Củng cố dặn dò: 3-5’
-Gọi HS lên bảng làm bài tập
-Gọi H nhận xét
-Nhận xét chung.
-Dẫn dắt ghi tên bài học.
-Vẽ đoạn thẳng AB lên bảng.
-Đặt câu hỏi
-Hãy so sánh và ?
-Nhận xét về mẫu số và tử số của hai phân số và ?
-Muốn so sánh hai phân số
Trong hai phân số cùng mẫu số :
+ Phân số nào có tử số bé hơn thì bé hơn ...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top