Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 4 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 22
Lần 2 : kết hợp giải nghĩa từ.
-Yêu cầu học sinh luyện đọc nhóm lớn
-G quan sát, giúp đỡ các nhóm
-Gọi 1 H đọc toàn bài.
-Yêu cầu HS đọc thầm, thảo luận nhóm lớn và trả lời câu hỏi theo nội dung bài
-Theo dõi, giúp đỡ H
-Gọi các nhóm trình bày
-Y/c H nhận xét
-Nhận xét, hệ thống nội dung đúng
-Yêu cầu HS đọc nối tiếp theo đoạn kết hợp hướng dẫn đọc diễn cảm
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_4_truong_tieu_hoc_hoa_thuy_nam_2015_201_70HpBy1exT.png /tai-lieu/giao-an-tong-hop-lop-4-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-nam-2015-2016-tuan-22-94181/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
You must be registered for see links
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
ø cöôøi ñuøa
H: Haõy neâu nhöõng bieåu hieän cuûa pheùp lòch söï?
=>KL: sgk.
* GV phoå bieán luaät thi
+Caû lôùp chia laøm 2 daõy, moãi moät löôït chôi moãi daõy seõ cöû ra moät ñoäi goàm 4 HS
+Trong moãi löôït chôi, GV seõ ñöa ra moät soá lôøi gôïí yù
+Moãi moät löôït chôi ñoäi naøo xöû lyù toát tình huoáng seõ ñöôïc toái ña 5 ñieåm
+Sau caùc löôït chôi daõy naøo ghi ñöôïc nhieàu ñieåm hôn laø daõy thaéng cuoäc
-GV toå chöùc cho HS chôi thöû
-GV toå chöùc cho 2 daõy HS thi
-GV cuøng ban giaùm khaûo (SHS) nhaän xeùt caùc ñoäi thi
-GV khen ngôïi caùc daõy thaéng cuoäc
*Noäi dung chuaån bò cuûa GV
1 Nhaân vaät boá meï, hai ñöùa con vaø maâm côm
2 Nhaân vaät hai baïn HS vaø quyeån saùch bò raùch
3 Nhaân vaät chuù thöông binh, baïn HS vaø moät chieác tuùi
4 Nhaân vaät baïn HS, em nhoû
H: em naøo hieåu noäi dung, yù nghóa cuûa caùc caâu ca giao, tuïc ngöõ sau ñaây nhö theá naøo?
1 Lôøi noùi chaúng maát tieàn mua
Löïa lôøi maø noùi cho vöøa loøng nhau
2 Hoïc aên, hoïc noùi, hoïc goùi, hoïc môû
- Nhaän xeùt caâu traû lôøi cuûa HS
-yeâu caàu HS ñoïc phaàn ghi nhôù
* Goïi HS neâu laïi teân ND baøi hoïc .
- Nhaän xeùt tieát hoïc .
* Tieán haønh thaûo luaän caëp ñoâi
-Ñaïi dieän caùc caëp ñoâi trình baøy töøng keát quaû thaûo luaän
1 -Trung laøm theá laø ñuùng, Vì chò phuï nöõ aáy raát caàn moät choã ngoài treân oâ toâ vì ñang mang baàu
2- Nhaøn laøm theá laø sai. Duø laø oâng laõo aên xin nhöng oâng cuõng laø ngöôøi lôùn tuoåi, cuõng caàn ñöôïc toân troïng leã pheùp
3- Laâm laøm theá laø sai: Vieäc laøm cuûa Laâm nhö vaäy theå hieän söï khoâng toân troïng caùc baïn nöõ, laøm caùc baïn nöõ khoù chòu
4 - Caùc anh thanh nieân ñoù laøm nhö vaäy laø sai, laø khoâng toân troïng vaø aûnh höôûng ñeán nhöõng ngöôøi xem phim khaùc ôû xung quanh
+Leã pheùp chaøo hoûi ngöôøi lôùn
+Nhöôøng nhòn em beù
+Khoâng cöôøi ñuøa to trong khi aên côm
* Nhieäm vuï cuûa moãi ñoäi chôi laø döïa vaøo gôïi yù, xaây döïng moät tình huoáng giao tieáp, trong ñoù theå hieän ñöôïc pheùp lòch söï
- HSthöïc hieän chôi.
- Caû lôùp theo doõi , nhaän xeùt.
- Tìm nhoùm thaéng cuoäc .
* 3-4 HS traû lôøi. Caâu traû lôøi ñuùng
1 Caàn löïa lôøi noùi trong khi giao tieáp ñeå laøm cho cuoäc giao tieáp thoaûi maùu, deã chòu
2 Noùi naêng laø ñieàu raát quan troïng, vì vaäy cuõng caàn phaûi hoïc nhö hoïc aên, hoïc goùi, hoïc môû
-HS döôùi lôùp nhaän xeùt boå sung
-1-2 HS ñoïc
* 2 – 3 em neâu.
- Nghe , ruùt kinh nghieäm .
Chính tả
NGHE – VIẾT: SẦU RIÊNG
I. Mục tiêu:
- Nghe – viết đúng bài chính tả, trình bày đúng đoạn văn trích.
- Làm đúng bài tập 3 (kết hợp đọc bài văn sau khi đã hoàn chỉnh), hay BT2 (a/b).
- Viết bài cẩn thận , có ý thức rèn chữ, giữ vở sạch đẹp.
II. Chuẩn bị:
- Bài tập 2a , viết trên bảng phụ.
- Bài 3 viết sẵn vào 2 tờ giấy to và bút dạ.
III. Các hoạt động dạy – học:
ND – TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động: 4- 5’
2.Bài mới: 30’
*GTB
a. Viết chính tả 20’
b. Luyện tập: 7-8’ Bài 2
Bài 3
3.Củng cố dặn dò: 3’
-Đọc: ra vào, cặp da, gia đình, con dao, giao bài tập
-Nhận xét bài bạn
-Nhận xét đánh giá
-Dấn dắt ghi tên bài.
-Đọc đoạn viết.
-Đoạn văn miêu tả gì?
-Gọi H nhận xét
-Những từ nào cho ta thấy quả sầu riêng rất đặc sắc?
-Đọc từ khó cho HS viết.
-Y/c H viết bài vào vở
-Đọc từng cụm từ ngắn cho H viết
-G quan sát, giúp đỡ H tiếp thu chậm
-Đọc cho H dò bài
-Y/c H đổi vở soát lỗi.
- Thu một số bài và nhận xét.
-Bài tập yêu cầu gì?
-Y/c H thảo luận cặp đôi làm BT
-Gọi các nhóm trình bày
-Nhận xét chữa bài.
-Đoạn thơ cho ta biết điều gì?
-Hồ Tây là cảnh đẹp ở đâu?
-Gọi HS đọc yêu cầu.
-Yêu cầu, theo dõi, giúp đỡ
-Gọi H trình bày
-Nhận xét chốt lại lời giải đúng.
Nắng – trúc .
-Nhận xét tiết học.
-Viết vở nháp. 2 HS lên bảng lớp.
-Nhận xét bạn viết.
-Lắng nghe
-Nghe – và nhắc lại tên bài học.
-Nghe và 2 HS đọc bài.
-Đoạn văn miêu tả quả sầu riêng.
-Nhận xét, bổ sung
-Nêu
-Viết từ khó ở vở nháp.
-Thực hiện
-Viết bài vào vở.
-Lắng nghe, dò bài
-Đổi chéo vở soát lỗi.
-Theo dõi
-2HS đọc yêu cầu.
-Làm bài vào vở BT.
-Cử đại diện
-Theo dõi
-H nêu
-2 H đọc yêu cầu Sgk
-Làm bài theo nhóm lớn
-Một số nhóm trình bày.
-Lớp nhận xét bổ sung.
-Nghe.
Thứ ba ngày 02 tháng 02 năm 2016
Luyện từ và câu: CHỦ NGỮ TRONG CÂU KỂ AI THẾ NÀO?
I. Mục tiêu:
- Hiểu được ý nghĩa và cấu tạo của bộ phận chủ ngữ trong câu kể Ai thế nào? (ND ghi nhớ).
- Nhận biết được câu kể Ai thế nào? trong đoạn văn (BT1, mục III); viết được một đoạn văn khoảng 5 câu, trong đó có câu kể Ai thế nào? (BT2).
- Hs tiếp thu nhanh: viết được đoạn văn có 2,3 câu theo mẫu Ai thế nào? (BT2).
- Giáo dục HS viết câu đúng ngữ pháp.
II. Chuẩn bị :
- Bảng phụ ghi đoạn văn ở bài tập 1, phần nhận xét.
- 3 tờ giấy khổ to và bút dạ.
III. Các hoạt động dạy học:
ND – TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động: 4-5’
2. Bài mới: 30’
a. Tìm hiểu ví dụ: 12-13’
b. Ghi nhớ: 2-3’
3. Luyện tập: 15-17’
Bài 1
Bài 2
3.Củng cố dặn dò: 3-5’
-Gọi HS lên bảng đặt câu kể Ai thế nào? Và xác định CN, VN
-Gọi H nhận xét
-Nhận xét đánh giá
-Dẫn dắt ghi tên bài học.
-H thảo luận nhóm lớn hoàn thành phần nhận xét
*Bài 1:
-Gọi HS đọc đề bài.
-Nhận xét kết luận lời giải đúng.
*Bài 2:
-Gọi HS đọc yêu cầu BT.
-Nhắc HS các kí hiệu đã quy ước.
-Nhận xét chốt lại lời giải đúng.
Bài 3:
-Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
-Chủ trong câu trên biểu thị nội dung gì?
-Chủ ngữ trong các câu trên do loại từ nào tạo thành?
-Gọi H đọc ghi nhớ
-Y/c H thảo luận cặp đôi
-Nhận xét chốt lại lời giải đúng
Màu vàng trên lưng chú / lấp lánh.
Bốn cái cánh / mỏng như giấy..
Cái đầu / tròn .
Hai con mắt / long lanh ...
-Theo dõi, giúp đỡ H tiếp thu chậm
-Nhận xét, tuyên dương bài viết tốt.
-Nhận xét tiết học. Dặn dò H.
-3 HS lên bảng.
-Nhận xét
-Lắng nghe
-Nhắc lại tên bài học.
-Thực hiện
-1HS đọc yêu cầu của bài tập.
-Chữa bài
-1HS
-1HS đọc thành tiếng xác định những câu vừa tìm được.
-Lắng nghe
-1HS đọc thành tiếng, lớp đọc thầm.
- 2HS ngồi cạnh nhau thảo luận trao đổi ý kiến.
-Một số HS trình bày.
-2HS đọc ghi nhớ.
-Thảo luận hoàn thành vào vở BT
-Theo dõi, chữa bài
-3HS làm bài vào giấy, lớp làm vở.
-3 – 5 HS đọc bài làm của mình.
-Lớp nhận xét.
- Hs lắng nghe
Toán: SO SÁNH HAI PHÂN SỐ CÙNG MẪU SỐ
I. Mục tiêu: Giúp HS:
- Biết so sánh hai phân số có cùng mẫu số.
- Nhận biết một phân số lớn hơn 1.
- Giúp H làm đúng các bài tập 1; 2a,b (3 ý đầu).
- Vận dụng các tốt các bài tập; thực hiện nề nếp học toán; giáo dục tính cẩn thận.
II. Chuẩn bị:
- Hình vẽ trong SGK.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
ND – TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Khởi động:4-5’
2.Bài mới: 30’
*GTB
a. So sánh hai phân số có cùng mẫu số:
12-13’
b. Luyện tập thực hành: 15-17’
Bài 1
Bài 2
3.Củng cố dặn dò: 3-5’
-Gọi HS lên bảng làm bài tập
-Gọi H nhận xét
-Nhận xét chung.
-Dẫn dắt ghi tên bài học.
-Vẽ đoạn thẳng AB lên bảng.
-Đặt câu hỏi
-Hãy so sánh và ?
-Nhận xét về mẫu số và tử số của hai phân số và ?
-Muốn so sánh hai phân số
Trong hai phân số cùng mẫu số :
+ Phân số nào có tử số bé hơn thì bé hơn ...
H: Haõy neâu nhöõng bieåu hieän cuûa pheùp lòch söï?
=>KL: sgk.
* GV phoå bieán luaät thi
+Caû lôùp chia laøm 2 daõy, moãi moät löôït chôi moãi daõy seõ cöû ra moät ñoäi goàm 4 HS
+Trong moãi löôït chôi, GV seõ ñöa ra moät soá lôøi gôïí yù
+Moãi moät löôït chôi ñoäi naøo xöû lyù toát tình huoáng seõ ñöôïc toái ña 5 ñieåm
+Sau caùc löôït chôi daõy naøo ghi ñöôïc nhieàu ñieåm hôn laø daõy thaéng cuoäc
-GV toå chöùc cho HS chôi thöû
-GV toå chöùc cho 2 daõy HS thi
-GV cuøng ban giaùm khaûo (SHS) nhaän xeùt caùc ñoäi thi
-GV khen ngôïi caùc daõy thaéng cuoäc
*Noäi dung chuaån bò cuûa GV
1 Nhaân vaät boá meï, hai ñöùa con vaø maâm côm
2 Nhaân vaät hai baïn HS vaø quyeån saùch bò raùch
3 Nhaân vaät chuù thöông binh, baïn HS vaø moät chieác tuùi
4 Nhaân vaät baïn HS, em nhoû
H: em naøo hieåu noäi dung, yù nghóa cuûa caùc caâu ca giao, tuïc ngöõ sau ñaây nhö theá naøo?
1 Lôøi noùi chaúng maát tieàn mua
Löïa lôøi maø noùi cho vöøa loøng nhau
2 Hoïc aên, hoïc noùi, hoïc goùi, hoïc môû
- Nhaän xeùt caâu traû lôøi cuûa HS
-yeâu caàu HS ñoïc phaàn ghi nhôù
* Goïi HS neâu laïi teân ND baøi hoïc .
- Nhaän xeùt tieát hoïc .
* Tieán haønh thaûo luaän caëp ñoâi
-Ñaïi dieän caùc caëp ñoâi trình baøy töøng keát quaû thaûo luaän
1 -Trung laøm theá laø ñuùng, Vì chò phuï nöõ aáy raát caàn moät choã ngoài treân oâ toâ vì ñang mang baàu
2- Nhaøn laøm theá laø sai. Duø laø oâng laõo aên xin nhöng oâng cuõng laø ngöôøi lôùn tuoåi, cuõng caàn ñöôïc toân troïng leã pheùp
3- Laâm laøm theá laø sai: Vieäc laøm cuûa Laâm nhö vaäy theå hieän söï khoâng toân troïng caùc baïn nöõ, laøm caùc baïn nöõ khoù chòu
4 - Caùc anh thanh nieân ñoù laøm nhö vaäy laø sai, laø khoâng toân troïng vaø aûnh höôûng ñeán nhöõng ngöôøi xem phim khaùc ôû xung quanh
+Leã pheùp chaøo hoûi ngöôøi lôùn
+Nhöôøng nhòn em beù
+Khoâng cöôøi ñuøa to trong khi aên côm
* Nhieäm vuï cuûa moãi ñoäi chôi laø döïa vaøo gôïi yù, xaây döïng moät tình huoáng giao tieáp, trong ñoù theå hieän ñöôïc pheùp lòch söï
- HSthöïc hieän chôi.
- Caû lôùp theo doõi , nhaän xeùt.
- Tìm nhoùm thaéng cuoäc .
* 3-4 HS traû lôøi. Caâu traû lôøi ñuùng
1 Caàn löïa lôøi noùi trong khi giao tieáp ñeå laøm cho cuoäc giao tieáp thoaûi maùu, deã chòu
2 Noùi naêng laø ñieàu raát quan troïng, vì vaäy cuõng caàn phaûi hoïc nhö hoïc aên, hoïc goùi, hoïc môû
-HS döôùi lôùp nhaän xeùt boå sung
-1-2 HS ñoïc
* 2 – 3 em neâu.
- Nghe , ruùt kinh nghieäm .
Chính tả
NGHE – VIẾT: SẦU RIÊNG
I. Mục tiêu:
- Nghe – viết đúng bài chính tả, trình bày đúng đoạn văn trích.
- Làm đúng bài tập 3 (kết hợp đọc bài văn sau khi đã hoàn chỉnh), hay BT2 (a/b).
- Viết bài cẩn thận , có ý thức rèn chữ, giữ vở sạch đẹp.
II. Chuẩn bị:
- Bài tập 2a , viết trên bảng phụ.
- Bài 3 viết sẵn vào 2 tờ giấy to và bút dạ.
III. Các hoạt động dạy – học:
ND – TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động: 4- 5’
2.Bài mới: 30’
*GTB
a. Viết chính tả 20’
b. Luyện tập: 7-8’ Bài 2
Bài 3
3.Củng cố dặn dò: 3’
-Đọc: ra vào, cặp da, gia đình, con dao, giao bài tập
-Nhận xét bài bạn
-Nhận xét đánh giá
-Dấn dắt ghi tên bài.
-Đọc đoạn viết.
-Đoạn văn miêu tả gì?
-Gọi H nhận xét
-Những từ nào cho ta thấy quả sầu riêng rất đặc sắc?
-Đọc từ khó cho HS viết.
-Y/c H viết bài vào vở
-Đọc từng cụm từ ngắn cho H viết
-G quan sát, giúp đỡ H tiếp thu chậm
-Đọc cho H dò bài
-Y/c H đổi vở soát lỗi.
- Thu một số bài và nhận xét.
-Bài tập yêu cầu gì?
-Y/c H thảo luận cặp đôi làm BT
-Gọi các nhóm trình bày
-Nhận xét chữa bài.
-Đoạn thơ cho ta biết điều gì?
-Hồ Tây là cảnh đẹp ở đâu?
-Gọi HS đọc yêu cầu.
-Yêu cầu, theo dõi, giúp đỡ
-Gọi H trình bày
-Nhận xét chốt lại lời giải đúng.
Nắng – trúc .
-Nhận xét tiết học.
-Viết vở nháp. 2 HS lên bảng lớp.
-Nhận xét bạn viết.
-Lắng nghe
-Nghe – và nhắc lại tên bài học.
-Nghe và 2 HS đọc bài.
-Đoạn văn miêu tả quả sầu riêng.
-Nhận xét, bổ sung
-Nêu
-Viết từ khó ở vở nháp.
-Thực hiện
-Viết bài vào vở.
-Lắng nghe, dò bài
-Đổi chéo vở soát lỗi.
-Theo dõi
-2HS đọc yêu cầu.
-Làm bài vào vở BT.
-Cử đại diện
-Theo dõi
-H nêu
-2 H đọc yêu cầu Sgk
-Làm bài theo nhóm lớn
-Một số nhóm trình bày.
-Lớp nhận xét bổ sung.
-Nghe.
Thứ ba ngày 02 tháng 02 năm 2016
Luyện từ và câu: CHỦ NGỮ TRONG CÂU KỂ AI THẾ NÀO?
I. Mục tiêu:
- Hiểu được ý nghĩa và cấu tạo của bộ phận chủ ngữ trong câu kể Ai thế nào? (ND ghi nhớ).
- Nhận biết được câu kể Ai thế nào? trong đoạn văn (BT1, mục III); viết được một đoạn văn khoảng 5 câu, trong đó có câu kể Ai thế nào? (BT2).
- Hs tiếp thu nhanh: viết được đoạn văn có 2,3 câu theo mẫu Ai thế nào? (BT2).
- Giáo dục HS viết câu đúng ngữ pháp.
II. Chuẩn bị :
- Bảng phụ ghi đoạn văn ở bài tập 1, phần nhận xét.
- 3 tờ giấy khổ to và bút dạ.
III. Các hoạt động dạy học:
ND – TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động: 4-5’
2. Bài mới: 30’
a. Tìm hiểu ví dụ: 12-13’
b. Ghi nhớ: 2-3’
3. Luyện tập: 15-17’
Bài 1
Bài 2
3.Củng cố dặn dò: 3-5’
-Gọi HS lên bảng đặt câu kể Ai thế nào? Và xác định CN, VN
-Gọi H nhận xét
-Nhận xét đánh giá
-Dẫn dắt ghi tên bài học.
-H thảo luận nhóm lớn hoàn thành phần nhận xét
*Bài 1:
-Gọi HS đọc đề bài.
-Nhận xét kết luận lời giải đúng.
*Bài 2:
-Gọi HS đọc yêu cầu BT.
-Nhắc HS các kí hiệu đã quy ước.
-Nhận xét chốt lại lời giải đúng.
Bài 3:
-Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
-Chủ trong câu trên biểu thị nội dung gì?
-Chủ ngữ trong các câu trên do loại từ nào tạo thành?
-Gọi H đọc ghi nhớ
-Y/c H thảo luận cặp đôi
-Nhận xét chốt lại lời giải đúng
Màu vàng trên lưng chú / lấp lánh.
Bốn cái cánh / mỏng như giấy..
Cái đầu / tròn .
Hai con mắt / long lanh ...
-Theo dõi, giúp đỡ H tiếp thu chậm
-Nhận xét, tuyên dương bài viết tốt.
-Nhận xét tiết học. Dặn dò H.
-3 HS lên bảng.
-Nhận xét
-Lắng nghe
-Nhắc lại tên bài học.
-Thực hiện
-1HS đọc yêu cầu của bài tập.
-Chữa bài
-1HS
-1HS đọc thành tiếng xác định những câu vừa tìm được.
-Lắng nghe
-1HS đọc thành tiếng, lớp đọc thầm.
- 2HS ngồi cạnh nhau thảo luận trao đổi ý kiến.
-Một số HS trình bày.
-2HS đọc ghi nhớ.
-Thảo luận hoàn thành vào vở BT
-Theo dõi, chữa bài
-3HS làm bài vào giấy, lớp làm vở.
-3 – 5 HS đọc bài làm của mình.
-Lớp nhận xét.
- Hs lắng nghe
Toán: SO SÁNH HAI PHÂN SỐ CÙNG MẪU SỐ
I. Mục tiêu: Giúp HS:
- Biết so sánh hai phân số có cùng mẫu số.
- Nhận biết một phân số lớn hơn 1.
- Giúp H làm đúng các bài tập 1; 2a,b (3 ý đầu).
- Vận dụng các tốt các bài tập; thực hiện nề nếp học toán; giáo dục tính cẩn thận.
II. Chuẩn bị:
- Hình vẽ trong SGK.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
ND – TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Khởi động:4-5’
2.Bài mới: 30’
*GTB
a. So sánh hai phân số có cùng mẫu số:
12-13’
b. Luyện tập thực hành: 15-17’
Bài 1
Bài 2
3.Củng cố dặn dò: 3-5’
-Gọi HS lên bảng làm bài tập
-Gọi H nhận xét
-Nhận xét chung.
-Dẫn dắt ghi tên bài học.
-Vẽ đoạn thẳng AB lên bảng.
-Đặt câu hỏi
-Hãy so sánh và ?
-Nhận xét về mẫu số và tử số của hai phân số và ?
-Muốn so sánh hai phân số
Trong hai phân số cùng mẫu số :
+ Phân số nào có tử số bé hơn thì bé hơn ...