mizz_tuily
New Member
Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 4 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 23
+ Gọi 2 HS lên bảng đọc thuộc lòng bài thơ Chợ tết và trả lời câu hỏi về nội dung bài.
+ GV nhận xét đánh giá
+ GV giới thiệu bài, nêu mục tiêu
+ Cho HS quan sát tranh
H: Bức tranh vẽ gì?
+ GV gọi 1 HS đọc toàn bài.
+ Yêu cầu 3 HS đọc nối tiếp
+ GV sửa lỗi phát âm, ngắt giọng cho từng HS.
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_4_truong_tieu_hoc_hoa_thuy_nam_2015_201_l0ndIuZqgf.png /tai-lieu/giao-an-tong-hop-lop-4-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-nam-2015-2016-tuan-23-94182/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
You must be registered for see links
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
saûn chung cuûa xaõ hoäi . Moïi ngöôøi daân ñeàu coù traùch nhieäm baûo veä, giöõ gìn.
* Yeâu caàu thaûo luaän caëp ñoâi, baøy toû yù kieán veà caùc haønh vi sau:
1 - Nam, Huøng leo treøo leân caùc töôïng ñaù cuûa nhaø chuøa.
2- Gaàn ñeán teát, moïi ngöôøi daân trong xoùm cuûa Laøn cuøng nhau queùt saïch vaø queùt voâi xoùm ngoõ.
3 - Caùc coâ chuù thôï ñieän ñang söûa laïi coät ñieän bò hoûng.
-Nhaän xeùt caùc caâu traû lôøi cuûa HS.
* H: Vaäy ñeå giöõ gìn coâng trình coâng coäng, em caàn phaûi laøm gì?
(GV ghi nhanh caùc yù kieán cuûa HS leân baûng.)
-Nhaän xeùt choát yù ñuùng
-KL: moïi ngöôøi daân, khoâng keå giaø, treû, ngheà nghieäp ñeàu phaûi coù traùch nhieäm giöõ gìn baûo veä caùc coâng trình coâng coäng.
* Chia lôùp thaønh 4 nhoùm
-Yeâu caàu thaûo luaän theo caâu hoûi sau:
1- Haõy keå teân 3 coâng trình coâng coäng maø nhoùm em bieát.
2- Em haõy ñeà ra moät soá hoaït ñoäng. Vieäc laøm ñeå baûo veä, giöõ gìn coâng trình coâng coäng ñoù.
- Nhaän xeùt caâu traû lôøi cuûa caùc nhoùm.
H: Sieâu thò, nhaø haøng coù phaûi laø caùc coâng trình coâng coäng caàn baûo veä giöõ gìn khoâng?
-Nhaän xeùt caâu traû lôøi cuûa HS.
-KL: Coâng trình coâng coäng laø nhöõng coâng trình ñöôïc xaây döïng mang tính vaên hoaù..
* Neâu laïi teân ND baøi hoïc ?
-Nhaän xeùt tieát hoïc.
* 1HS leân baûng ñoïc baøi
-Lôùp nhaän xeùt boå sung.
* 2-3 em nhaéc laïi .
* Tieán haønh thaûo luaän nhoùm 4.
-Ñaïi dieän laàn löôït caùc nhoùm leân trình baøy
-HS döôùi lôùp nhaän xeùt, boå sung.
-Nghe:
* 1 HS nhaéc laïi.
-Tieán haønh thaûo luaän.
-Ñaïi dieän caùc caëp ñoâi trình baøy.
-Nam, Huøng laøm nhö vaäy laø sai vì....
-Vieäc laøm cuûa moïi ngöôøi laø ñuùng vì...
-HS döôùi lôùp nhaän xeùt, boå sung.
* 5-6 HS traû lôøi:
+Khoâng leo treøo leân caùc coâng trình..
-Nghe.
-1 HS nhaéc laïi.
* Tieán haønh thaûo luaän nhoùm.
-Ñaïi dieän caùc nhoùm trình baøy.
Hoà Göôm. Baûo taøng thaønh phoá
.
-Caùc nhoùm nhaän xeùt.
- Hs trả lời
-HS döôùi lôùp nhaän xeùt, boå sung
-Nghe
* 2 HS neâu
Chính tả
NHỚ - VIẾT: CHỢ TẾT
I. Mục tiêu:
+ Nhớ viết đúng bài chính tả, trình bày đúng đoạn thơ trích.
+ Làm đúng BT CT phân biệt âm đầu, vần dễ lẫn (BT2).
+ Giáo dục H có ý thức luyện viết chữ đẹp.
II. Đồ dùng dạy học
+ Bảng phụ viết sẵn các từ cần kiểm tra
III. Hoạt động dạy – học
ND - TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Khởi động:
4-5’
2. Dạy bài mới: 30’
a. Hướng dẫn nhớ viết
20-22’
b. Luyện tập: 5-7’
Bài 2
3. Củng cố, dặn dò: 4-5’
+ GV đọc cho 3 HS viết các từ khó viết ở bài trước.
+ Nhận xét, đánh giá
+ GV giới thiệu bài, nêu mục tiêu
+ GV đọc bài chính tả Chợ tết .
+ Gọi HS đọc lại, lớp đọc thầm
H: Mọi người đi chợ tết trong khung cảnh đẹp như thế nào ?
H: Mọi người đi chợ tết với tâm trạng và dáng vẻ ra sao ?
+ Gọi H nhận xét
+ Yêu cầu HS nêu các tiếng khó.
+ Gọi 2 HS lên bảng viết, lớp viết nháp rồi nhận xét bạn viết trên bảng..
+ GV nhắc nhở HS cách trình bày bài viết khi viết.
+ G theo dõi, giúp đỡ H
+ GV đọc lại từng câu cho HS soát lỗi, báo lỗi.
+ GV thu vở nhận xét.
* Nhận xét chung.
+ Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
+ Yêu cầu HS đọc thầm đoạn văn, làm bài vào vở
+ Gọi H lên điền trên bảng ghi sẵn
+ Y/c H nhận xét
+ Yêu cầu 1 em đọc lại. GV chốt lời giải đúng
+ GV nhận xét tiết học.
+ Dặn dò HS
+ 3 HS lên bảng viết, lớp viết nháp rồi nhận xét các bạn viết trên bảng.
+ Lắng nghe
+ Theo dõi
+ HS chú ý theo dõi.
+ 1 HS đọc.
+ HS trả lời
+ Nhận xét, bổ sung
+ HS đọc và viết các từ : Sương hồng lam , ôm ấp , nhà gianh, viền, nép, khom, yến thắm .
+ HS nhớ viết
+ HS chú ý viết bài.
+ HS dò lỗi và soát lỗi.
+ HS lắng nghe.
+ 1 HS đọc.
+ Lớp đọc thầm, làm vào vở.
+ HS thi làm tiếp sức trên bảng.
+ Nhận xét , chữa bài
+ HS đọc lại.
+ Lắng nghe
+ HS lắng nghe.
Thứ ba ngày 16 tháng 02 năm 2016
Luyện từ và câu
DẤU GẠCH NGANG
I. Mục tiêu
+ Nắm được tác dụng của dấu gạch ngang (ND ghi nhớ).
+ Nhận biết và nêu được tác dụng của dấu gạch ngang trong bài văn (BT1, mục III).
+ Viết được đoạn văn có dùng dấu gạch ngang để đánh dấu lời đối thoại và đánh dấu phần chú thích.
+ HS tiếp thu nhanh: viết được đoạn văn ít nhất 5 câu, đúng yêu cầu của BT2 (mục III).
II. Đồ dùng dạy học
+ Bảng phụ viết sẵn đoạn văn a) ở bài 1 phần nhận xét.
III. Hoạt động dạy – học
ND – TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Khởi động:
(5 phút)
2. Dạy bài mới: 30’ a. Tìm hiểu ví dụ: 12-13’
Bài 1:
Bài 2:
b. Ghi nhớ: 2-3’
c. Luyện tập : 15-17’
Bài 1:
Bài 2:
3. Củng cố, dặn dò: (3 phút)
+ GV gọi 2 HS lên bảng.
+ Gọi HS nhận xét bạn.
+ GV nhận xét đánh giá
+ GV giới thiệu bài.
+ GV gọi HS đọc yêu cầu nội dung.
+ Yêu cầu HS thảo luận nhóm lớn:
? Tìm những câu văn có chứa dấu gạch ngang.
? Trong mỗi đoạn văn trên, dấu gạch ngang có tác dụng gì?
+ Gọi các nhóm trình bày
+ GV ghi lên bảng.
+ Gọi H nhận xét
* GV kết luận: Dấu gạch ngang dùng để đánh dấu chỗ bắt đầu lời nói của nhân vật trong đối thoại, phần chú thích trong câu, các ý trong một đoạn liệt kê.
H: Dấu gạch ngang dùng để làm gì?
+ Gọi HS đọc phần ghi nhớ.
+ Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung.
+ Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi
+ Dán phiếu HS làm lên bảng, gọi HS khác nhận xét.
+ GV kết luận lời giải đúng
+ Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
+ Y/cầu HS làm bài, phát giấy cho HS tiếp thu nhanh làm bài, sau đó dán lên bảng, bạn n/xét.
+ GV sửa lỗi ngữ pháp. .
+ GV nhận xét tiết học
+ Dặn HS
+ 2 H lên bảng thực hiện
+ Lớp theo dõi và nhận xét.
+ HS lắng nghe
+ Theo dõi
+1 HS đọc.
+ Thực hiện
+ Cử thay mặt trình bày
+ Các nhóm nhận xét, bổ sung
+ Theo dõi
+ Dấu gạch ngang đánh dấu
+ 1 HS đọc.
+ HS đọc, lớp lắng nghe.
+ Thảo luận nhóm đôi
+ Nhận xét, bổ sung
+ 2 HS nhắc lại.
+ HS đọc.
+ 1 HS đọc, HS làm bài
+ HS thực hành viết đoạn văn.
+ 2 HS dán bài lên bảng, lớp theo dõi và nhận xét
+ HS lắng nghe và thực hiện.
Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu
+ Biết tính chất cơ bản của phân số, phân số bằng nhau, so sánh các phân số.
+ Giúp H hoàn thành đúng các bài tập 2 (cuối tr.123), bài 3 tr.124), bài 2 (c,d) (tr.125).
+ Giáo dục H có ý thức học, cẩn thận
II. Đồ dùng dạy – học:
+ Hình vẽ SGK.
III. Hoạt động dạy – học
ND - TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Khởi động: 4-5’
2. Bài mới:30’
* HD luyện tập.
Bài 2: 6-7’
Bài3: ( trang124)
6-7’
Bài 2( trang 125
3. Củng cố, dặn dò: 3-5’
+ GV gọi 2 HS lên bảng làm bài ở tiết trước.
+ Nhận xét đánh giá
+ GV giới thiệu bài
+ Yêu cầu HS đọc đề bài.
+ GV hướng dẫn, y/c HS tự làm.
+ Gọi 1 HS đọc bài làm của mình trước lớp.
+ Gọi H nhận xét
+ Nhận xét chốt kết quả đúng.
Tổng số HS của lớp đó là:
14 + 17 = 31 ( HS)
số HS trai bằng HS cả lớp.
Số HS gái bằng HS cả lớp.
+ Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
H: Muốn biết các phân số đã cho phân số nào bằng phân số ta làm như thế nào?
+ Yêu cầu HS làm bài.
+ Nhận xét, chữa bài
+ Yêu cầu H đọc bài tập
+ Yêu cầu, theo dõi, giúp đỡ H tiếp thu chậm.
+ Nhận xét, chốt kết quả đúng
Nếu còn thời gian, hd các bài còn lại
+ GV nhận xét tiết học
+ Dặn dò H
+ 2 H thực hiện
+ Lớp theo dõi và nhận xét.
+ Theo dõi
+ 1 HS đọc.
+ Lớp làm cá nhân vào vở
+ 1 HS đọc.
+ Nhận xét, chữa bài
+ Theo dõi, chữa bài
+ T...
* Yeâu caàu thaûo luaän caëp ñoâi, baøy toû yù kieán veà caùc haønh vi sau:
1 - Nam, Huøng leo treøo leân caùc töôïng ñaù cuûa nhaø chuøa.
2- Gaàn ñeán teát, moïi ngöôøi daân trong xoùm cuûa Laøn cuøng nhau queùt saïch vaø queùt voâi xoùm ngoõ.
3 - Caùc coâ chuù thôï ñieän ñang söûa laïi coät ñieän bò hoûng.
-Nhaän xeùt caùc caâu traû lôøi cuûa HS.
* H: Vaäy ñeå giöõ gìn coâng trình coâng coäng, em caàn phaûi laøm gì?
(GV ghi nhanh caùc yù kieán cuûa HS leân baûng.)
-Nhaän xeùt choát yù ñuùng
-KL: moïi ngöôøi daân, khoâng keå giaø, treû, ngheà nghieäp ñeàu phaûi coù traùch nhieäm giöõ gìn baûo veä caùc coâng trình coâng coäng.
* Chia lôùp thaønh 4 nhoùm
-Yeâu caàu thaûo luaän theo caâu hoûi sau:
1- Haõy keå teân 3 coâng trình coâng coäng maø nhoùm em bieát.
2- Em haõy ñeà ra moät soá hoaït ñoäng. Vieäc laøm ñeå baûo veä, giöõ gìn coâng trình coâng coäng ñoù.
- Nhaän xeùt caâu traû lôøi cuûa caùc nhoùm.
H: Sieâu thò, nhaø haøng coù phaûi laø caùc coâng trình coâng coäng caàn baûo veä giöõ gìn khoâng?
-Nhaän xeùt caâu traû lôøi cuûa HS.
-KL: Coâng trình coâng coäng laø nhöõng coâng trình ñöôïc xaây döïng mang tính vaên hoaù..
* Neâu laïi teân ND baøi hoïc ?
-Nhaän xeùt tieát hoïc.
* 1HS leân baûng ñoïc baøi
-Lôùp nhaän xeùt boå sung.
* 2-3 em nhaéc laïi .
* Tieán haønh thaûo luaän nhoùm 4.
-Ñaïi dieän laàn löôït caùc nhoùm leân trình baøy
-HS döôùi lôùp nhaän xeùt, boå sung.
-Nghe:
* 1 HS nhaéc laïi.
-Tieán haønh thaûo luaän.
-Ñaïi dieän caùc caëp ñoâi trình baøy.
-Nam, Huøng laøm nhö vaäy laø sai vì....
-Vieäc laøm cuûa moïi ngöôøi laø ñuùng vì...
-HS döôùi lôùp nhaän xeùt, boå sung.
* 5-6 HS traû lôøi:
+Khoâng leo treøo leân caùc coâng trình..
-Nghe.
-1 HS nhaéc laïi.
* Tieán haønh thaûo luaän nhoùm.
-Ñaïi dieän caùc nhoùm trình baøy.
Hoà Göôm. Baûo taøng thaønh phoá
.
-Caùc nhoùm nhaän xeùt.
- Hs trả lời
-HS döôùi lôùp nhaän xeùt, boå sung
-Nghe
* 2 HS neâu
Chính tả
NHỚ - VIẾT: CHỢ TẾT
I. Mục tiêu:
+ Nhớ viết đúng bài chính tả, trình bày đúng đoạn thơ trích.
+ Làm đúng BT CT phân biệt âm đầu, vần dễ lẫn (BT2).
+ Giáo dục H có ý thức luyện viết chữ đẹp.
II. Đồ dùng dạy học
+ Bảng phụ viết sẵn các từ cần kiểm tra
III. Hoạt động dạy – học
ND - TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Khởi động:
4-5’
2. Dạy bài mới: 30’
a. Hướng dẫn nhớ viết
20-22’
b. Luyện tập: 5-7’
Bài 2
3. Củng cố, dặn dò: 4-5’
+ GV đọc cho 3 HS viết các từ khó viết ở bài trước.
+ Nhận xét, đánh giá
+ GV giới thiệu bài, nêu mục tiêu
+ GV đọc bài chính tả Chợ tết .
+ Gọi HS đọc lại, lớp đọc thầm
H: Mọi người đi chợ tết trong khung cảnh đẹp như thế nào ?
H: Mọi người đi chợ tết với tâm trạng và dáng vẻ ra sao ?
+ Gọi H nhận xét
+ Yêu cầu HS nêu các tiếng khó.
+ Gọi 2 HS lên bảng viết, lớp viết nháp rồi nhận xét bạn viết trên bảng..
+ GV nhắc nhở HS cách trình bày bài viết khi viết.
+ G theo dõi, giúp đỡ H
+ GV đọc lại từng câu cho HS soát lỗi, báo lỗi.
+ GV thu vở nhận xét.
* Nhận xét chung.
+ Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
+ Yêu cầu HS đọc thầm đoạn văn, làm bài vào vở
+ Gọi H lên điền trên bảng ghi sẵn
+ Y/c H nhận xét
+ Yêu cầu 1 em đọc lại. GV chốt lời giải đúng
+ GV nhận xét tiết học.
+ Dặn dò HS
+ 3 HS lên bảng viết, lớp viết nháp rồi nhận xét các bạn viết trên bảng.
+ Lắng nghe
+ Theo dõi
+ HS chú ý theo dõi.
+ 1 HS đọc.
+ HS trả lời
+ Nhận xét, bổ sung
+ HS đọc và viết các từ : Sương hồng lam , ôm ấp , nhà gianh, viền, nép, khom, yến thắm .
+ HS nhớ viết
+ HS chú ý viết bài.
+ HS dò lỗi và soát lỗi.
+ HS lắng nghe.
+ 1 HS đọc.
+ Lớp đọc thầm, làm vào vở.
+ HS thi làm tiếp sức trên bảng.
+ Nhận xét , chữa bài
+ HS đọc lại.
+ Lắng nghe
+ HS lắng nghe.
Thứ ba ngày 16 tháng 02 năm 2016
Luyện từ và câu
DẤU GẠCH NGANG
I. Mục tiêu
+ Nắm được tác dụng của dấu gạch ngang (ND ghi nhớ).
+ Nhận biết và nêu được tác dụng của dấu gạch ngang trong bài văn (BT1, mục III).
+ Viết được đoạn văn có dùng dấu gạch ngang để đánh dấu lời đối thoại và đánh dấu phần chú thích.
+ HS tiếp thu nhanh: viết được đoạn văn ít nhất 5 câu, đúng yêu cầu của BT2 (mục III).
II. Đồ dùng dạy học
+ Bảng phụ viết sẵn đoạn văn a) ở bài 1 phần nhận xét.
III. Hoạt động dạy – học
ND – TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Khởi động:
(5 phút)
2. Dạy bài mới: 30’ a. Tìm hiểu ví dụ: 12-13’
Bài 1:
Bài 2:
b. Ghi nhớ: 2-3’
c. Luyện tập : 15-17’
Bài 1:
Bài 2:
3. Củng cố, dặn dò: (3 phút)
+ GV gọi 2 HS lên bảng.
+ Gọi HS nhận xét bạn.
+ GV nhận xét đánh giá
+ GV giới thiệu bài.
+ GV gọi HS đọc yêu cầu nội dung.
+ Yêu cầu HS thảo luận nhóm lớn:
? Tìm những câu văn có chứa dấu gạch ngang.
? Trong mỗi đoạn văn trên, dấu gạch ngang có tác dụng gì?
+ Gọi các nhóm trình bày
+ GV ghi lên bảng.
+ Gọi H nhận xét
* GV kết luận: Dấu gạch ngang dùng để đánh dấu chỗ bắt đầu lời nói của nhân vật trong đối thoại, phần chú thích trong câu, các ý trong một đoạn liệt kê.
H: Dấu gạch ngang dùng để làm gì?
+ Gọi HS đọc phần ghi nhớ.
+ Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung.
+ Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi
+ Dán phiếu HS làm lên bảng, gọi HS khác nhận xét.
+ GV kết luận lời giải đúng
+ Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
+ Y/cầu HS làm bài, phát giấy cho HS tiếp thu nhanh làm bài, sau đó dán lên bảng, bạn n/xét.
+ GV sửa lỗi ngữ pháp. .
+ GV nhận xét tiết học
+ Dặn HS
+ 2 H lên bảng thực hiện
+ Lớp theo dõi và nhận xét.
+ HS lắng nghe
+ Theo dõi
+1 HS đọc.
+ Thực hiện
+ Cử thay mặt trình bày
+ Các nhóm nhận xét, bổ sung
+ Theo dõi
+ Dấu gạch ngang đánh dấu
+ 1 HS đọc.
+ HS đọc, lớp lắng nghe.
+ Thảo luận nhóm đôi
+ Nhận xét, bổ sung
+ 2 HS nhắc lại.
+ HS đọc.
+ 1 HS đọc, HS làm bài
+ HS thực hành viết đoạn văn.
+ 2 HS dán bài lên bảng, lớp theo dõi và nhận xét
+ HS lắng nghe và thực hiện.
Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu
+ Biết tính chất cơ bản của phân số, phân số bằng nhau, so sánh các phân số.
+ Giúp H hoàn thành đúng các bài tập 2 (cuối tr.123), bài 3 tr.124), bài 2 (c,d) (tr.125).
+ Giáo dục H có ý thức học, cẩn thận
II. Đồ dùng dạy – học:
+ Hình vẽ SGK.
III. Hoạt động dạy – học
ND - TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Khởi động: 4-5’
2. Bài mới:30’
* HD luyện tập.
Bài 2: 6-7’
Bài3: ( trang124)
6-7’
Bài 2( trang 125
3. Củng cố, dặn dò: 3-5’
+ GV gọi 2 HS lên bảng làm bài ở tiết trước.
+ Nhận xét đánh giá
+ GV giới thiệu bài
+ Yêu cầu HS đọc đề bài.
+ GV hướng dẫn, y/c HS tự làm.
+ Gọi 1 HS đọc bài làm của mình trước lớp.
+ Gọi H nhận xét
+ Nhận xét chốt kết quả đúng.
Tổng số HS của lớp đó là:
14 + 17 = 31 ( HS)
số HS trai bằng HS cả lớp.
Số HS gái bằng HS cả lớp.
+ Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
H: Muốn biết các phân số đã cho phân số nào bằng phân số ta làm như thế nào?
+ Yêu cầu HS làm bài.
+ Nhận xét, chữa bài
+ Yêu cầu H đọc bài tập
+ Yêu cầu, theo dõi, giúp đỡ H tiếp thu chậm.
+ Nhận xét, chốt kết quả đúng
Nếu còn thời gian, hd các bài còn lại
+ GV nhận xét tiết học
+ Dặn dò H
+ 2 H thực hiện
+ Lớp theo dõi và nhận xét.
+ Theo dõi
+ 1 HS đọc.
+ Lớp làm cá nhân vào vở
+ 1 HS đọc.
+ Nhận xét, chữa bài
+ Theo dõi, chữa bài
+ T...