mizz_tuily

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 4 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 23





+ Gọi 2 HS lên bảng đọc thuộc lòng bài thơ Chợ tết và trả lời câu hỏi về nội dung bài.

+ GV nhận xét đánh giá

+ GV giới thiệu bài, nêu mục tiêu

+ Cho HS quan sát tranh

H: Bức tranh vẽ gì?

+ GV gọi 1 HS đọc toàn bài.

+ Yêu cầu 3 HS đọc nối tiếp

+ GV sửa lỗi phát âm, ngắt giọng cho từng HS.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


saûn chung cuûa xaõ hoäi . Moïi ngöôøi daân ñeàu coù traùch nhieäm baûo veä, giöõ gìn.
* Yeâu caàu thaûo luaän caëp ñoâi, baøy toû yù kieán veà caùc haønh vi sau:
1 - Nam, Huøng leo treøo leân caùc töôïng ñaù cuûa nhaø chuøa.
2- Gaàn ñeán teát, moïi ngöôøi daân trong xoùm cuûa Laøn cuøng nhau queùt saïch vaø queùt voâi xoùm ngoõ.
3 - Caùc coâ chuù thôï ñieän ñang söûa laïi coät ñieän bò hoûng.
-Nhaän xeùt caùc caâu traû lôøi cuûa HS.
* H: Vaäy ñeå giöõ gìn coâng trình coâng coäng, em caàn phaûi laøm gì?
(GV ghi nhanh caùc yù kieán cuûa HS leân baûng.)
-Nhaän xeùt choát yù ñuùng
-KL: moïi ngöôøi daân, khoâng keå giaø, treû, ngheà nghieäp ñeàu phaûi coù traùch nhieäm giöõ gìn baûo veä caùc coâng trình coâng coäng.
* Chia lôùp thaønh 4 nhoùm
-Yeâu caàu thaûo luaän theo caâu hoûi sau:
1- Haõy keå teân 3 coâng trình coâng coäng maø nhoùm em bieát.
2- Em haõy ñeà ra moät soá hoaït ñoäng. Vieäc laøm ñeå baûo veä, giöõ gìn coâng trình coâng coäng ñoù.
- Nhaän xeùt caâu traû lôøi cuûa caùc nhoùm.
H: Sieâu thò, nhaø haøng coù phaûi laø caùc coâng trình coâng coäng caàn baûo veä giöõ gìn khoâng?
-Nhaän xeùt caâu traû lôøi cuûa HS.
-KL: Coâng trình coâng coäng laø nhöõng coâng trình ñöôïc xaây döïng mang tính vaên hoaù..
* Neâu laïi teân ND baøi hoïc ?
-Nhaän xeùt tieát hoïc.
* 1HS leân baûng ñoïc baøi
-Lôùp nhaän xeùt boå sung.
* 2-3 em nhaéc laïi .
* Tieán haønh thaûo luaän nhoùm 4.
-Ñaïi dieän laàn löôït caùc nhoùm leân trình baøy
-HS döôùi lôùp nhaän xeùt, boå sung.
-Nghe:
* 1 HS nhaéc laïi.
-Tieán haønh thaûo luaän.
-Ñaïi dieän caùc caëp ñoâi trình baøy.
-Nam, Huøng laøm nhö vaäy laø sai vì....
-Vieäc laøm cuûa moïi ngöôøi laø ñuùng vì...
-HS döôùi lôùp nhaän xeùt, boå sung.
* 5-6 HS traû lôøi:
+Khoâng leo treøo leân caùc coâng trình..
-Nghe.
-1 HS nhaéc laïi.
* Tieán haønh thaûo luaän nhoùm.
-Ñaïi dieän caùc nhoùm trình baøy.
Hoà Göôm. Baûo taøng thaønh phoá
.
-Caùc nhoùm nhaän xeùt.
- Hs trả lời
-HS döôùi lôùp nhaän xeùt, boå sung
-Nghe
* 2 HS neâu
Chính tả
NHỚ - VIẾT: CHỢ TẾT
I. Mục tiêu:
+ Nhớ viết đúng bài chính tả, trình bày đúng đoạn thơ trích.
+ Làm đúng BT CT phân biệt âm đầu, vần dễ lẫn (BT2).
+ Giáo dục H có ý thức luyện viết chữ đẹp.
II. Đồ dùng dạy học
+ Bảng phụ viết sẵn các từ cần kiểm tra
III. Hoạt động dạy – học
ND - TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Khởi động:
4-5’
2. Dạy bài mới: 30’
a. Hướng dẫn nhớ viết
20-22’
b. Luyện tập: 5-7’
Bài 2
3. Củng cố, dặn dò: 4-5’
+ GV đọc cho 3 HS viết các từ khó viết ở bài trước.
+ Nhận xét, đánh giá
+ GV giới thiệu bài, nêu mục tiêu
+ GV đọc bài chính tả Chợ tết .
+ Gọi HS đọc lại, lớp đọc thầm
H: Mọi người đi chợ tết trong khung cảnh đẹp như thế nào ?
H: Mọi người đi chợ tết với tâm trạng và dáng vẻ ra sao ?
+ Gọi H nhận xét
+ Yêu cầu HS nêu các tiếng khó.
+ Gọi 2 HS lên bảng viết, lớp viết nháp rồi nhận xét bạn viết trên bảng..
+ GV nhắc nhở HS cách trình bày bài viết khi viết.
+ G theo dõi, giúp đỡ H
+ GV đọc lại từng câu cho HS soát lỗi, báo lỗi.
+ GV thu vở nhận xét.
* Nhận xét chung.
+ Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
+ Yêu cầu HS đọc thầm đoạn văn, làm bài vào vở
+ Gọi H lên điền trên bảng ghi sẵn
+ Y/c H nhận xét
+ Yêu cầu 1 em đọc lại. GV chốt lời giải đúng
+ GV nhận xét tiết học.
+ Dặn dò HS
+ 3 HS lên bảng viết, lớp viết nháp rồi nhận xét các bạn viết trên bảng.
+ Lắng nghe
+ Theo dõi
+ HS chú ý theo dõi.
+ 1 HS đọc.
+ HS trả lời
+ Nhận xét, bổ sung
+ HS đọc và viết các từ : Sương hồng lam , ôm ấp , nhà gianh, viền, nép, khom, yến thắm .
+ HS nhớ viết
+ HS chú ý viết bài.
+ HS dò lỗi và soát lỗi.
+ HS lắng nghe.
+ 1 HS đọc.
+ Lớp đọc thầm, làm vào vở.
+ HS thi làm tiếp sức trên bảng.
+ Nhận xét , chữa bài
+ HS đọc lại.
+ Lắng nghe
+ HS lắng nghe.
Thứ ba ngày 16 tháng 02 năm 2016
Luyện từ và câu
DẤU GẠCH NGANG
I. Mục tiêu
+ Nắm được tác dụng của dấu gạch ngang (ND ghi nhớ).
+ Nhận biết và nêu được tác dụng của dấu gạch ngang trong bài văn (BT1, mục III).
+ Viết được đoạn văn có dùng dấu gạch ngang để đánh dấu lời đối thoại và đánh dấu phần chú thích.
+ HS tiếp thu nhanh: viết được đoạn văn ít nhất 5 câu, đúng yêu cầu của BT2 (mục III).
II. Đồ dùng dạy học
+ Bảng phụ viết sẵn đoạn văn a) ở bài 1 phần nhận xét.
III. Hoạt động dạy – học
ND – TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Khởi động:
(5 phút)
2. Dạy bài mới: 30’ a. Tìm hiểu ví dụ: 12-13’
Bài 1:
Bài 2:
b. Ghi nhớ: 2-3’
c. Luyện tập : 15-17’
Bài 1:
Bài 2:
3. Củng cố, dặn dò: (3 phút)
+ GV gọi 2 HS lên bảng.
+ Gọi HS nhận xét bạn.
+ GV nhận xét đánh giá
+ GV giới thiệu bài.
+ GV gọi HS đọc yêu cầu nội dung.
+ Yêu cầu HS thảo luận nhóm lớn:
? Tìm những câu văn có chứa dấu gạch ngang.
? Trong mỗi đoạn văn trên, dấu gạch ngang có tác dụng gì?
+ Gọi các nhóm trình bày
+ GV ghi lên bảng.
+ Gọi H nhận xét
* GV kết luận: Dấu gạch ngang dùng để đánh dấu chỗ bắt đầu lời nói của nhân vật trong đối thoại, phần chú thích trong câu, các ý trong một đoạn liệt kê.
H: Dấu gạch ngang dùng để làm gì?
+ Gọi HS đọc phần ghi nhớ.
+ Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung.
+ Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi
+ Dán phiếu HS làm lên bảng, gọi HS khác nhận xét.
+ GV kết luận lời giải đúng
+ Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
+ Y/cầu HS làm bài, phát giấy cho HS tiếp thu nhanh làm bài, sau đó dán lên bảng, bạn n/xét.
+ GV sửa lỗi ngữ pháp. .
+ GV nhận xét tiết học
+ Dặn HS
+ 2 H lên bảng thực hiện
+ Lớp theo dõi và nhận xét.
+ HS lắng nghe
+ Theo dõi
+1 HS đọc.
+ Thực hiện
+ Cử thay mặt trình bày
+ Các nhóm nhận xét, bổ sung
+ Theo dõi
+ Dấu gạch ngang đánh dấu
+ 1 HS đọc.
+ HS đọc, lớp lắng nghe.
+ Thảo luận nhóm đôi
+ Nhận xét, bổ sung
+ 2 HS nhắc lại.
+ HS đọc.
+ 1 HS đọc, HS làm bài
+ HS thực hành viết đoạn văn.
+ 2 HS dán bài lên bảng, lớp theo dõi và nhận xét
+ HS lắng nghe và thực hiện.
Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu
+ Biết tính chất cơ bản của phân số, phân số bằng nhau, so sánh các phân số.
+ Giúp H hoàn thành đúng các bài tập 2 (cuối tr.123), bài 3 tr.124), bài 2 (c,d) (tr.125).
+ Giáo dục H có ý thức học, cẩn thận
II. Đồ dùng dạy – học:
+ Hình vẽ SGK.
III. Hoạt động dạy – học
ND - TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Khởi động: 4-5’
2. Bài mới:30’
* HD luyện tập.
Bài 2: 6-7’
Bài3: ( trang124)
6-7’
Bài 2( trang 125
3. Củng cố, dặn dò: 3-5’
+ GV gọi 2 HS lên bảng làm bài ở tiết trước.
+ Nhận xét đánh giá
+ GV giới thiệu bài
+ Yêu cầu HS đọc đề bài.
+ GV hướng dẫn, y/c HS tự làm.
+ Gọi 1 HS đọc bài làm của mình trước lớp.
+ Gọi H nhận xét
+ Nhận xét chốt kết quả đúng.
Tổng số HS của lớp đó là:
14 + 17 = 31 ( HS)
số HS trai bằng HS cả lớp.
Số HS gái bằng HS cả lớp.
+ Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
H: Muốn biết các phân số đã cho phân số nào bằng phân số ta làm như thế nào?
+ Yêu cầu HS làm bài.
+ Nhận xét, chữa bài
+ Yêu cầu H đọc bài tập
+ Yêu cầu, theo dõi, giúp đỡ H tiếp thu chậm.
+ Nhận xét, chốt kết quả đúng
Nếu còn thời gian, hd các bài còn lại
+ GV nhận xét tiết học
+ Dặn dò H
+ 2 H thực hiện
+ Lớp theo dõi và nhận xét.
+ Theo dõi
+ 1 HS đọc.
+ Lớp làm cá nhân vào vở
+ 1 HS đọc.
+ Nhận xét, chữa bài
+ Theo dõi, chữa bài
+ T...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top