lien1321

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 4 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 26





Yêu cầu HS đọc thầm đoạn 1 và tìm những từ ngữ hình ảnh nói lên sự đe doạ của cơn bão?

+Các từ ngữ và hình ảnh ấy gợi cho em điều gì?

+Trong đoạn 1,2 tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật gì để miêu tả hình ảnh của biển cả?

+Sử dụng các biện pháp nghệ thuật ấy có tác dụng gì?

-Yêu cầu HS đọc thầm đoạn 3 và tìm những từ ngữ hình ảnh thể hiện lòng dũng cảm, sức mạnh và chiến thắng của con người trước cơn bão biển.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


phải chịu nhiều khó khăn, thiệt thòi.
- Chúng ta cần cảm thông, chia sẻ với họ. Quyên góp tiền của để giúp đỡ họ.
- Đại diện các nhóm trình bày
- Hs lắng nghe
- Hs thảo luận theo nhóm đôi
- Hs bày tỏ ý kiến.
- Ý kiến a, d là đúng; b, c là sai
- Hs lắng nghe.
- Hs đọc ghi nhớ
- Hs bày tỏ ý kiến bắng cách giơ thẻ theo quy ước và giải thích lí do.
- Hs lắng nghe.
- Lắng nghe
Chính tả (Nghe – viết):
THẮNG BIỂN
I- Mục tiêu: Giúp hs :
- Nghe và viết đúng chính tả, trình bày đúng đoạn trích.
- Làm đúng BT chính tả phân biệt đúng các tiếng có âm đầu và vần dễ sai chính tả in/inh.
- GDHS có ý thức nghe viết đúng chính tả
*GDBVMT: - Giáo dục lòng dũng cảm, tinh thần đoàn kết chống lại sự nguy hiểm do thiên nhiên gây ra để bảo vệ cuộc sống con người.
II- Chuẩn bị : BP – B/con - VBT
III - Các hoạt động dạy học.
ND- TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Khởi động
5p
2.Bài mới
*HĐ1
hướng dẫn viết chính tả. 3p
- Viết từ khó
3 -4p
- Viết vở
15p
- Soát lỗi
*HĐ2:Hướng dẫn làm bài tập chính tả.
Bài 2b
5 -7p
3.Củng cố - dặn dò:3’
*Gọi HS lên bảng viết : đứng phắt, rút soạt, quả quyết, nghiêm nghị
-Nhận xét chữ viết của học sinh.
*Giới thiệu bài - Ghi bảng
* Gọi HS đọc đoạn 1 và đoạn 2 trong bài Thắng biển.
H: Qua đoạn văn em thấy hình ảnh cơn bão biển hiện ra như thế nào?
H: Chúng ta cần làm gì để chống lại sự tàn phá của thiên tai
- Nhận xét. Chốt
* Yêu cầu HS nêu các từ khó, dễ lẫn khi viết chính tả-Hướng dẫn cách viết
-Yêu cầu HS đọc viết các từ tìm được.
- Nhận xét - Chữa bài .
- Nhắc tư thế ngồi viết
* GV đọc cho HS viết theo đúng yêu cầu quy trình bài viết .
- Yêu cầu HS đổi chéo vở kiểm tra .
* Gọi HS đọc yêu cầu bài tập
-Dán phiếu bài tập lên bảng.
-Tổ chức cho từng nhóm HS làm bài theo hình thức thi tiếp sức.
- Giúp HS nắm vững yêu cầu - Theo dõi HS thi làm bài.
-Yêu cầu thay mặt một nhóm đọc đoạn văn hoàn chỉnh của nhóm mình .
-Nhận xét, kết luận lời giải đúng.
Đáp án : linh, kín, gìn, thinh, tinh, sinh, nhìn, xinh, rinh, mình.
-Nhận xét tiết học-Nhắc nội dung .
-HS lên bảng viết –lớp viết b/con-Nhận xét, đối chiếu .
-Hs nhắc lại
-HS đọc lớp đọc thầm
-Qua đoạn văn ta thấy hình ảnh cơn bão biển rất hung dữ, nó tấn công dữ dội
- Cần có lòng dũng cảm, tinh thần đoàn kết
- Lắng nghe
* HS đọc và viết các từ ngữ: mênh mông, lan rộng, vật lộn
.-HS đọc các từ tìm được.
-Nghe và viết vở
- Kiểm tra lỗi bài của bạn
* 1 HS đọc thành tiếng yêu cầu bài tập trước lớp.
-Nghe hướng dẫn và thảo luận nhóm .
-Các tổ thi làm bài nhanh.
- Đại diện một số nhóm trình bày kết quả .
- Cả lớp theo dõi , nhận xét
- HS nêu lại kết quả
* HS nhắc lại .
Thứ ba ngày 8 tháng 3 năm 2016
LTVC: LUYỆN TẬP VỀ CÂU KỂ AI LÀ GÌ ?
I- Mục tiêu: Giúp hs
- Nhận biết được câu kể Ai là gì? trong đoạn văn, nêu được tác dụng của câu kể tìm được (BT1); biết xác định CN, VN trong mỗi câu kể Ai là gì?đã tìm được ( BT2)
-Viết được đoạn văn có dùng câu kể Ai là gì?( BT3). HS K-G viết được đoạn văn ít nhất 5 câu, theo yêu cầu BT3.
- Giáo dục HS nói viết phải thành câu.
II-Chuẩn bị. BP – b/con –VBT .
III- Các hoạt động dạy học.
ND- TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Khởi động: 5p
2.Bài mới
HĐ2
L/ tập
Bài 1: Tìm ccâu kể Ai là gì ?
Làm bảng lớp
10 -12p
Bài 2
Xác định CN, VN trong câu
6 -8p
Bài 3
Viết đoạn văn
7 -8p
3.Củng cố - dặn dò: 3p
* Yêu cầu HS đặt 2 câu kể Ai là gì? Trong đó có dùng các cụm từ ở BT2.
-Gọi HS đứng tại chỗ đọc BT4.
-Nhận xét từng HS.
* Giới thiệu bài .Ghi bảng
* Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
-Yêu cầu HS tự làm bài.
-Gợi ý: Yêu cầu HS đọc kĩ từng đoạn văn, dùng bút chì đóng ngoặc đơn câu kể Ai là gì?-Theo dõi giúp hs nhóm A
-Gọi HS nh/ xét bài bạn làm trên bảng
-Nhận xét, kết luận lời giải đúng.
H: Tại sao câu Tàu nào có hàng cần bốc lên là cần trục vươn tay tới không phải là câu kể Ai là gì?
-Giải thích: Câu Tàu nào có hàng cần bốc lên là cần trục vươn tay tời tuy về dấu hiệu hình thức giống nhưng chỉ diễn tả có tính quy luật.
* Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
-Yêu cầu HS tự làm bài, sử dụng các kí hiệu đã quy đinh-Theo dõi giúp hs
-Gọi HS nhận xét, chữa bài bạn làm trên bảng.
-Nhận xét, kết luận lời giải đúng,
* Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
-Yêu cầu HS tự làm bài.
-Gợi ý: Các em tưởng tượng ra mình và các bạn đến nhà bạn Hà lần đầu
-Yêu cầu HS làm bài.
- Theo dõi , giúp đỡ
-Gọi HS dán phiếu lên bảng. GV chú ý sửa chữa thật kĩ lỗi dùng từ, đặt câu cho HS
-Nhận xét những HS viết tốt.
-Gọi một số HS dưới lớp đọc đoạn văn của mình.
-Nhận xét HS viết tốt.
-Tổ chức cho 1 nhóm HS đóng vai tình huống ở BT3
-Nhận xét khen ngợi các em.
* Nêu lại tên ND bài học ?
- Gọi HS đọc lại phần ghi nhớ SGK
-Nhận xét tiết học.
*2 HS lên bảng làm bài – Lớp theo dõi nhận xét đối chiếu .
*HS nhắc lại
-H đọc lớp theo dõi
-Hs làm bp. HS dưới lớp làm bằng bút chì vào SGK.
-Gắn bp
-Nhận xét bài làm của bạn - đối chiếu
-Vì câu này không có ý nghĩa là nêu nhận xét, hay giới thiệu về cần trục.
-Lớp lắng nghe, hiểu .
*HS đọc- lớp đọc thầm.
-1 HS làm bp- lớp làm vở.
-Nhận xét bài bạn và chữa bài nếu bạn sai.
*HS đọc –Lớp đọc thầm –2HS viết vào giấy khổ to, HS cả lớp viết vào vở.
-Theo dõi bài chữa của bạn và rút kinh nghiệm cho bài của mình.
-Nối tiếp đọc đoạn văn theo yêu cầu.
-Nhận xét
-hs thực hiện đóng vai .
-Nhận xét các nhóm thực hiện tốt
*HS nêu lại .
-HS đọc.
- Lớp lắng nghe .
Toán: LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu : Giúp HS:
- Rèn kĩ năng thực hiện phép chia hai phân số, chia số tự nhiên cho phân số.
- HS cả lớp hoàn thành bài 1, bài 2.
- Giáo dục HS tính toán cẩn thận, chính xác .
II. Chuẩn bị: - BP - Bảng con; Vở bài tập .
III. Các hoạt động dạy - học
ND- TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Khởi động
3 -5p
2. L/ tập.
Bài
Tính rồi rút gọn .
15p
Bài 2
Tính theo mẫu
Làm bảng con
12p
3. Củng cố - dặn dò: 3p
* Gọi HS lên bảng làm bài tập
;
-Nhận xét chung.
* Giới thiệu bài - Ghi bảng
- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập
-Bài tập yêu cầu gì?
-Yêu cầu HS làm bài – Theo dõi giúp HS nhóm A.
-Gợi ý HS có thể rút gọn ngay trong khi tính.
-Nhận xét sửa bài làm của HS.
* Gọi HS nêu yêu cầu bài tập
Viết bài mẫu lên bảng yêu cầu HS làm bài vào bảng con-3 dãy ba bài .
-Nêu yêu cầu thực hiện.
- Giới thiệu cách viết tắt như SGK.
-Nhận xét chữa bài -Nhận xét chốt kiến thức .
-Tổ chức chữa bài -Nhận xét chấm một số bài- Chốt cách làm
* Nêu lại tên ND bài học ?
-Nhận xét tiết học.
-Nhắc HS về nhà ôn luyện thêm
-HS lên bảng làm bài tập-Lớp làm nháp –Nhận xét, đối chiếu .
-HS nêu-Lớp làm bài vào vở
-HS làm bp –Chữa bài - Nhận xét - đối chiếu sửa sai.
;
*HS đọc đề bài và đọc mẫu.
-Lớp làm bài vào bảng con c/
-Nhận xét bổ sung.
*HS nêu lại .
-Lớp theo dõi thực hiện .
Chiều:
Kể chuyện: KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC
I - Mục tiêu:
- Kể lại được câu chuyện (đoạn truyện) đã nghe, đã đọc nói về lòng dũng cảm.
- Hiểu nội dung của câu chuyện, biết trao đổi về ý nghĩa câu chuyện (hay đoạn truyện). HS K-G kể được câu chuyện ng...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top