dat_cao2000135
New Member
Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 4 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 28
Lần lượt từng HS bốc thăm bài.
Đoc và trả lời câu hỏi.
-Theo dõi, nhận xét.
* 1 HS đọc yêu cầu của bài
-Trao đổi theo cặp
-Những bài tập đọc là truyện kể là những bài có một chuỗi các sự việc liên quan đến một hay một số nhân vật, mỗi chuyện có một nội dung hay nói lên mộpt điều gì đó.
-Các truyện kể
+Bốn anh tài trang 4. trang13.
+Anh hùng lao động Trần Đại Nghĩa trang 21.
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_4_truong_tieu_hoc_hoa_thuy_nam_2015_201_aY2m7rqkoT.png /tai-lieu/giao-an-tong-hop-lop-4-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-nam-2015-2016-tuan-28-94187/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
You must be registered for see links
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
+ Ca ngợi hành động dũng cảm của bác sĩ Ly trong cuộc đối đầu với tên cướp hung hãn, khiến tên cướp phải khuất phục
+ Ca ngợi lòng dũng cảm của chú bé Ga-vrốt , bất chấp nguy hiểm, ra ngoài chiến luỹ nhặt đạn để tiếp tế cho nghĩa quân .
+ Ca ngợi 2 nhà khoa học Cô-pec-ních và Ga –li- lê dũng cảm kiên trì bảo vệ chân lí khoa học .
+ Ca ngợi hành động dũng cảm, xả thân cứu concủa sẻ mẹ.
+ Bác sĩ Ly, tên cướp biển
+ Ga- vrốt, Ang –giôn-ra, Cuốc –phây-rắc
+ Cô-pec-ních, Ga –li- lê
+ Con sẻ mẹ , sẻ con,nhân vât“tôi”,chó săn
- Cùng HS nhận xét, bổ sung
-Nhận xét, kết luận lời giải đúng.
* Nhận xét tiết học.
-Dặn HS ghi nhớ các truyện vừa thống kê
-Nhận xét, bổ sung
-2 ,3 HS đọc lại phiếu trên bảng.
* 2 – 3 HS nhắc lại
- Vê chuẩn bị
Thứ ba ngày 22 tháng 3 năm 2016
Toán:
GIỚI THIỆU TỈ SỐ
I. Mục tiêu. Giúp HS:
- Biết lập tỉ số của hai đại lượng cùng loại.
- Giúp HS làm các bài tập 1, 3.
II. Chuẩn bị.
- Phiếu khổ lớn cho BT3.
-Bảng phụ kẻ sẵn nội dung như sau.
Số thứ nhất
Số thứ hai
Tỉ số của số thứ nhất và số thứ hai
III. Các hoạt động dạy học:
ND- T/ Lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
1 – Khởi động:
3 -4’
2- Bài mới
* Giới thiệu bài 2 - 3’
Giới thiệu tỉ số 5: 7 và 7 : 5
-Giới thiệu a: b (b ≠ 0)
HD Luyện tập.
Bài 1:
Làm vở
Bài 2, 4:HS NK
Bài 3:
Làm vở
3- Củng cố – dặn dò :
3 -4’
* Gọi HS lên bảng làm bài tập tiết trước.
-Nhận xét chung, tuyên duơng.
* Nêu Mục đích yêu cầu tiết học
Ghi bảng
* Nêu ví dụ:
HD Vẽ sơ đồ minh hoạ.
+ Coi mỗi xe là một phần bằng nhau thì số xe tải bằng mấy phần như thế?
+ Số xe khách bằng mấy phần như thế?
Vẽ sơ đồ lên bảng và phân tích.
* Giới thiệu tỉ số: 5 : 7
Đọc là : Năm phần bảy.
-Tỉ số này cho biết số xe tải bằng năm phần 7 số xe khách.
-Số xe thứ nhất là 5. số xe thứ hai là 7 tỉ số của xe thứ nhất và xe thứ hai là bao nhiêu?
-Số thứ nhất là 3, số thứ hai là 6 vậy tỉ số thứ nhất với số thứ hai là bao nhiêu?
* Nêu cách tìm tỉ số .
-Nhắc HS khi viết tỉ số
* Gọi HS đọc đề bài.
- Yêu cầu làm bài vào vở .
- Gọi một số em nêu kết quả .
-Nhận xét sửa bài.
* HS NK
* Gọi HS đọc đề bài.
+ Để viết được tỉ số của số bạn trai và số bạn của cả tổ chúng ta phải biết được gì?
+Vậy chúng ta phải đi tính gì?
-Yêu cầu HS làm bài. Phát phiếu khổ lớn cho 2 em làm bài
-Nhận xét chấm một số bài.
* Nêu lại tên ND bài học ?
-Nhận xét tiết học.
-Nhắc HS về nhà làm ôn lại các bài toán liên quan.
* 2HS lên bảng làm bài tập.
- Mỗi em làm 1 bài .
* Nhắc lại tên bài học
* Nghe và đọc lại ví dụ.
-Quan sát và trả lời câu hỏi.
+ Số xe bằng 5 phần như thế
+ Số xe khách bằng 7 phần như thế.
-Quan sát và phân tích .
-Nối tiếp đọc “Năm phần bảy.”
- Nghe , hiểu .
- Là:
- Là:
* Tỉ số của a và b là: a: b hay
-Nghe.
* 1HS đọc đề bài.
-1HS đọc ví dụSGK.
-Lớp làm bài vào vở .
-1HS đọc kết quả.
-HS theo dõi bài chữa và tự kiểm tra bài làm của mình.
* 1HS lên bảng làm, lớp làm HS NK
* 1HS đọc đề bài.
+ Có bao nhiêu bạn trai và cả tổ có bao nhiêu bạn.
+Tính số bạn của cả tổ.
-Làm bài tập theo yêu cầu.
-Nhận xét bài làm của bạn..
* 2 – 3 HS nhắc lại
- Về chuẩn bị
Chiều:
Tập đọc:
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (tiết 3 )
I.Mục tiêu:
-Nắm các từ ngữ, thành ngữ, tục ngữ đã học trong 3 chủ điểm từ tuần 19 – 27: Người ta là hoa đất, Vẻ đẹp muôn màu, những người quả cam.
-Bết lựa chọn từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để tạo thành cụm từ.
HS tiếp thu chậm hiểu được một số từ ngữ đơn giản .
II.Chuẩn bị:
-Bài tập 3a viết sẵn trên bảng lớp.
III. Các hoạt động dạy – học
ND- T/ Lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
1 –Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1.
Bài 3
3- Củng cố – dặn dò :
3 -4’
* Nêu mục tiêu của tiết học
* Kết hợp bài 1-2 HS dễ làm
-Từ đâu học kì 2 các em đã học những chủ điểm nào?
- Gọi HS đọc yêu cầu bài
-Tổ chức cho HS hoạt động theo nhóm
-Yêu cầu HS mở sách giáo khoa tìm các từ ngữ, thành ngữ, tục ngữ thuộc chủ điểm trong các tiết mở rộng vốn từ
-Đại diện nhóm dán kết quả.
- Gọi HS đọc lại phiếu.
* Gọi HS đọc yêu cầu bài.
-Để làm được bài tập này các em làm như thế nào?
-Yêu cầu HS tự làm bài.
- GV theo dõi , giúp đỡ .
-Nhận xét, kết luận lời giải đúng.
* Nêu lại tên ND bài học ?
-Nhận xét tiết học.
-Dặn HS về tiếp tục luyện đọc và tiết sau kiểm tra lại .
* Nghe và nhắc lại tên bài học.
-Các chủ điểm đã học: Người ta là hoa đất, vẻ đẹp muôn màu, những người quả cam.
-1 HS đọc yêu cầu.
-Hoạt động theo nhóm 4 tìm và viết các từ ngữ, thành ngữ vào phiếu học tập của nhóm.
-Thực hiên theo yêu cầu của GV.
-3 HS nối tiếp nhau đọc lại từ ngữ, thành ngữ của từng chủ điểm.
* 1-2 HS đọc
+Ở từng chỗ trống em lần lượt ghép từng từ cho sẵn
-HS tự làm bài.
3HS lên bảng làm bài.
a.Một người tài đức vẹn toàn
b.Ghi nhiều bàn thắng đẹp mắt
c.Một dũng sĩ diệt xe tăng
-Nhận xét.
* 2 – 3 HS nhắc lại
- Về chuẩn bị
Ôn TV:
CÂU KHIẾN, CÁCH ĐẶT CÂU KHIẾN
I.Mục tiêu:
- Củng cố lại cách đặt câu khiến cho HS.
-Ôn lại cách sử dụng câu khiến.
II. Đồ dùng dạy học:
- HS: VBT
III. Hoạt động dạy – hoc
ND - TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động : 4 -5'
2. Bài tập : 25’
Bài tập 1
Bài tập 3
3. Củng cố, dặn dò (2 - 3)
- Gọi 2 hs lên bảng đặt câu khiến để nói với bạn thể hiện yêu cầu, đề nghị, mong muốn của mình đối với bạn, lớp làm nháp
- Hỏi: câu khiến em vừa đặt dùng để làm gì?
- Cùng hs nhận xét, đánh giá
- Yêu cầu H thảo luận nhóm đôi, làm phiếu
- Cho hs làm bài nhóm đôi vào VBT
- Gọi hs nêu câu khiến vừa đặt và tình huống sử dụng; giải thích cách đặt câu.
- Cho HS đặt câu theo tình huống.
- Nhận xét, sửa sai nếu có
- Cho hs đọc lại phần ghi nhớ.
- Nhận xét, dặn dò.
- 2 hs lên bảng
- Trả lời
- Lắng nghe
- Đại diện các nhóm trả lời
- Hs đọc các tình huống, làm cá nhân vào VBT
- HS đặt câu cá nhân.
-Nhận xét
- 2 hs đọc ghi nhớ
- Nghe
Thứ tư ngày 23 tháng 3 năm 2016
Khoa học: ÔN TẬP VẬT CHẤT VÀ NĂNG LUỢNG
I. MỤC TIÊU
Ôn tập về:
- Các kiến thức về nước, không khí, âm thanh, ánh sáng, nhiệt.
- Các kĩ năng quan sát, thí nghiệm, bảo vệ môi trường, giữ gìn sức khỏe.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Chuẩn bị chung :
Một số đồ dùng phục vụ cho các thí nghiệm về nước, không khí, ánh sáng, nhiệt như: cốc, túi ni lông, miếng xốp, xi-lanh, đèn, nhiệt kế,
Tranh ảnh sưu tầm về việc sử dụng nước, ánh sáng, âm thanh, bóng tối, các nguồn nhiệt trong sinh hoạt hằng ngày, lao động sản xuất và vui chơi giải trí.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
ND- TG
1.Khởi
động : 5’
2. Bài mới
25’
3.Củng cố dặn dò
Hoạt động 1 : TRẢ LỜI CÁC CÂU HỎI
- Yêu cầu HS trả lời câu hỏi các câu hỏi 1, 2 trang 111 SGK.
- Chữa chung cả lớp. Với mỗi câu hỏi, GV yêu cầu một vài HS trình bày, sau đó thảo luận chung cả lớp.
Hoạt động 2 : TRÒ CHƠI ĐỐ BẠN CHÚNG MÌNH ĐƯỢC
- GV sử dụng các phiếu câu hỏi, để trong hộp cho thay mặt lên bốc thăm.
Hoạt động 3 : TRIỂN LÃM
- Yêu cầu các nhóm trưng...