jhk_hj

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 4 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 3





Goi hs đọc lại bài

- Nêu giọng đọc toàn bài

- Đọc mẫu bài: thể hiện giọng đọc diễn cảm phù hợp từng đoạn.

- Yêu cầu H đọc thầm bài,thảo luận trả lời cỏc cõu hỏi:

? Bạn Lương viết thư cho bạn Hồng để làm gỡ.

? Những câu văn nào cho thấy bạn Lương rất thông cảm với bạn Hồng.

? Hóy nờu tỏc dụng của những dũng mở đầu và kết thúc bức thư.

? Nội dung bức thư thể hiện điều gỡ.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


dấu hỏi/ ngó.
II/ Đồ dựng dạy học
Gv: Bài tập 2 viết sẵn ở bảng phụ.
Hs: Sgk, VBT, bảng con
III/ Cỏc hoạt động dạy học
ND – TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Khởi động: (5')
B. Bài mới (28')
1. Giới thiệu bài:
2. Hướng dẫn H nghe - viết
3. Hướng dẫn làm bài tập
C. Củng cố (2')
- Mời CTHĐTQ lờn cho lớp hoạt động)
- Nhận xột
- Giới thiệu bài học
- Đọc bài thơ 1 lần.
- Gọi H đọc lại bài.
- Hỏi: Bạn nhỏ thấy bà cú điều gỡ khỏc mọi ngày ? Bài thơ này núi lờn điều gỡ ?
- Hướng dẫn H cỏch trỡnh bày bài:
Bài thơ cú mấy khổ ? Cỏch trỡnh bày như thế nào ? Những chữ nào phải viết hoa ?
- Hướng dẫn viết từ khú: mỏi, gặp, dẫn, lạc, bỗng...
- Nhận xột, sửa chữa
- Gọi H nhắc lại tư thế ngồi viết.
- Đọc bài cho H viết, nhắc nhở H cần chỳ ý trỡnh bày bài thơ theo thể thơ lục bỏt
- Soỏt lỗi, chấm bài và nhận xột
- Gọi H đọc yờu cầu bài .
- Yờu cầu H thảo luận làm bài , gọi H lờn bảng làm
- Gọi H nhận xột, bổ sung ý kiến.
- Sửa chữa kết luận lời giải đỳng.
- Yờu cầu H đọc lại đoạn văn đó hoàn chỉnh
- Nhận xột giờ học, dặn dũ H.
- CTHĐTQ lờn cho lớp hoạt động :
Hỏi : ở tiết trước chỳng ta học bài gỡ ?
- Gọi H lờn bảng viết cỏc từ cú vần ăng/ ăn của tiết trước.
-Thực hiện, nhận xột bạn
- Theo dừi, lắng nghe
- Nghe, mở Sgk
- Nghe
- 2 H đọc, lớp theo dừi.
- Trả lời (Linh, Tuấn)
- Theo dừi và trả lời
- Viết bảng con
- 1 H nờu
- Nghe, viết vở
- Theo dừi
- 1 H đọc
- H thực hiện, thay mặt nhúm lờ thực hiện
- Nhận xột
- 2 H yếu đọc nối tiếp
-Nghe
Kể chuyện KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC
I. Mục tiờu
- Kể được cõu chuyện (mẫu chuyện, đoạn truyện) đó nghe, đó đọc cú nhõn vật, cú ý nghĩa, núi về lũng nhõn hậu (theo gợi ý SGK)
- Lời kể rừ ràng, rành mạch, bước đầu biểu lộ tỡnh cảm qua giọng kể.
(Lưu ý: HS khỏ-giỏi kể chuyện ngoài SGK)
-Giỳp cỏc hs yếu kể được một đoạn cõu chuyện theo yờu cầu
- Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn kể chuyện.
II.Đồ dựng dạy học
Gv: Dàn ý một cõu chuyện
Hs: Chuẩn bị một số cõu chuyện về lũng nhõn hậu.
III. Cỏc hoạt động dạy học
ND – TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động 4-5’
2. Bài mới
GTB(1-2’)
HĐ1. Hướng dẫn học sinh KC
(10 -11’)
HĐ2: HS thực hành kể chuyện, trao đổi ý nghĩa cõu chuyện (17-19’)
3.Củng cố, dặn dũ: 2’
- Mời CTHĐTQ lờn cho lớp hoạt động)
- Nhận xột
- Giới thiệu bài học
.
- Y/C HS đọc gợi ý 1, 2, 3 ở Sgk
- Gv nờu một số biểu hiện của lũng nhõn hậu (Y/C HS kể chuyện ngoài SGK, tỡm truyện về lũng nhõn hậu)
-Cho hs giới thiệu trong nhúm cõu chuyện mỡnh sẽ kể
- Treo dàn bài của cõu chuyện lờn bảng
-Tổ chức cho hs kể chuyện theo nhúm
- Nghe HS kể, hướng dẫn HS nhận xột, trao đổi về ý nghĩa cõu chuyện .
-Cho hs thi kể trước lớp
- Chốt: Cõu chuyện ca ngợi những con người giàu lũng nhõn ỏi, khẳng định người giàu lũng nhõn ỏi sẽ được đền đỏp xứng đỏng
- Nhận xột tiết học, dặn H về tập kể lại cõu chuyện, xem trước bài học sau
- CTHĐTQ lờn cho lớp hoạt động :
Hỏi : ở tiết trước chỳng ta học bài gỡ ?
-Y/C HS kể chuyện Nàng tiờn ốc
-Thực hiện, nhận xột bạn
- Theo dừi, lắng nghe
-Nghe
- 1-2 HS đọc đề bài, nắm trọng tõm.
-Nghe và trao đổi
- Giới thiệu với bạn cỏc cõu chuyện của mỡnh theo nhúm.
- Đọc dàn bài kể chuyện
- Kể theo nhúm đụi (HS K-G kể chuyện ngoài SGK), trao đổi về ý nghĩa của cõu chuyện
- Thi kể trước lớp
- Nghe bạn kể, trao đổi ý nghĩa, nhận xột, bỡnh chọn bạn kể hay.
- Nghe, 1 H nờu lại.
- Lắng nghe
Luyện từ & cõu TỪ ĐƠN VÀ TỪ PHỨC
I/ Mục tiờu
- Hiểu được sự khỏc nhau giữa tiếng và từ: tiếng dựng để tạo nờn từ, từ dựng để tạo nờn cõu; từ bao giờ cũng cú nghĩa
- Phõn biệt được từ đơn và từ phức
- Biết dựng từ điển để tỡm và giải nghĩa từ.
- Giỳp hs yếu phõn biệt được từ đơn và từ phức
II/ Đồ dựng dạy học
1. Gv: Bảng lớp ghi đoạn văn phần nhận xột.
Bảng phụ ghi đoạn thơ bài tập 1.
2. Hs: Sgk, VBT
III/ Cỏc hoạt động dạy học
ND – TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Khởi động: (5')
B. Bài mới (30')
1. Giới thiệu bài
2. Tỡm hiểu vớ dụ
Bài 1
Bài 2
3. Ghi nhớ
4. Luyện tập
Bài 1
Bài 2
Bài 3
C. Củng cố 2'
- Mời CTHĐTQ lờn cho lớp hoạt động)
- Nhận xột
- Giới thiệu bài học
- Gọi H đọc cõu văn ở bảng.
- Gọi H đọc yờu cầu của bài tập.
- Chia nhúm, yờu cầu H sắp xếp cỏc từ theo nhúm.
- Gọi cỏc nhúm trỡnh bày, lớp theo dừi bổ sung.
- GV nhận xột, kết luận lời giải đỳng.
- Hỏi : từ gồm cú mấy tiếng ? Tiếng dựng để làm gỡ ? Từ dựng để làm gỡ ?
- Thế nào là từ đơn ? Thế nào là từ phức ?
- GV nhận xột và bổ sung.
- Gọi H đọc phần ghi nhớ.
- Yờu cầu H lấy vớ dụ minh hoạ.
- Gọi H đọc yờu cầu bài và nội dung của bài tập.
- Treo bảng phụ ghi đoạn thơ và gọi H đọc.
- Yờu cầu H tự làm bài, GV theo dừi gợi ý thờm cho H yếu.
- Gọi H nhận xột, GV sửa chữa .
- Gọi H đọc yờu cầu.
- Hướng dẫn H cỏch làm bài, chia nhúm và tổ chức cho H thi tỡm từ theo yờu cầu bài.
- Nhận xột, tuyờn dương H.
- Gọi H đọc yờu cầu của bài tập và mẫu.
- Yờu cầu H tự đặt cõu vào vở.
- Gọi H đọc bài làm, lớp theo dừi nhận xột, GV sửa lỗi dựng từ.
- Nhận xột giờ học, dặn dũ H.
- CTHĐTQ lờn cho lớp hoạt động :
Hỏi : ở tiết trước chỳng ta học bài gỡ ?
- Yờu cầu H nờu tỏc dụng của dấu hai chấm.
-Thực hiện, nhận xột bạn
- Theo dừi, lắng nghe
-Nghe
- 1 H đọc
- 1 H đọc.
- H thảo luận nhúm.
- Đại diện nhúm trỡnh bày.
- Theo dừi.
- H thảo luận cặp đụi và trả lời.
- 2, 3 H nờu (khỏ, giỏi).
-Cựng Gv nhận xột
- 2 H đọc
- H nờu
- 1 H đọc.
- 1 H đọc
- 1 H làm bảng phụ (H yếu thảo luận khi làm).
- H nhận xột.
- 1 H đọc.
- H hoạt động nhúm theo yờu cầu
- 1 H đọc
- H tự làm bài.
- H nối tiếp nhau đọc, lớp nhận xột.
-Nghe
OÂõn luyeọn Tieỏng vieọt: Luyeọntửứ vaứ caõu: Tệỉ ẹễN Tệỉ PHệÙC;
Mụỷ roọng voỏn tửứ: NHAÂN HAÄU ẹOAỉN KEÁT
I.Muùc tieõu:+KT:Naộm ủửụùc sửù khaực nhau giửừa tieỏng vaứ tửứ, phaõn bieọt ủửụùc tửứ ủụn vaứ tửứ phửực , vaứ mụỷ roọng voỏn tửứ cho HS veà nhaõn haọu ủoaứn keỏt
+KN nhaọn bieỏt ủửụùc tửứ ủụn vaứ tửứ phửực trong ủoaùn thụ ,bieỏt ủiieàn tửứ ủụn tửứ phửc vaứo choó chaỏm; choọ ủửụùc thaứn ngửừ tuùc ngửừ noựi veà tỡnh thửụng yeõu con ngửụứi,ủoaứn keỏt vụựi nhau.
+Tẹ: GD Hs yeõu thớch moõn hoùc.
II. Chuaồn bũ.GV Baỷng phuù .HSVBT
III. Caực hoaùt ủoọng daùy - hoùc chuỷ yeỏu.
ND – TL
Hẹ cuỷa Giaựo vieõn
Hẹ cuỷa Hoùc sớnh
1/ Khởi động 5’
2/ Baứi mụựi (30’)
Hẹ1:giụựithieọu baứi/2'
Hẹ2 : OÂõn veà tửứ ủụn tửứ phửực
BT1/13 vụỷ traộc nghieọm; 7'
BT 2 /14 vụỷ traộc nghieọm;6'
Hẹ3: OÂõn taọp veà MRVT nhaõn haọu ủoaứn keỏt
BT1/10 VTN; 6'
BT 2/10 VTN;6''
BT 3/10 VTN;6''
3) Cuỷng coỏ daởn doứ: 3'
- Mời chủ tịch HĐTQ lờn làm việc
-Nhaọn xeựt
*Daón daột ghi teõn baứi
GV giao nhiệm vụ
- Y/C cỏc nhúm đọc yờu cầu, thảo luận và làm bài tập
- Gv theo dừi giỳp đỡ HS gặp khú khăn
- Gọi cỏc nhúm trỡnh bày
- nhận xột
-Nhaọn xeựt choỏt laùi lụứ...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top