tho_bongcaixanh
New Member
Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 4 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 6
Mời ban văn nghệ làm việc
- Gọi 2 hs đọc thuộc lòng bài Gà Trống và Cáo và trả lời câu hỏi 1, 2 ở Sgk
-Cùng hs nhận xét.
-Hướng dẫn hs quan sát tranh
-Nhận xét, nêu nội dung, yêu cầu tiết học
- Chia bài thành 2 đoạn và gọi H đọc, GV sửa lỗi phát âm, ngắt giọng cho từng H.
- Hướng dẫn đọc từ khó: An-đrây-ca, hốt hoảng, nức nở
- Yêu cầu H đọc nối tiếp theo nhóm lại bài
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_4_truong_tieu_hoc_hoa_thuy_nam_2015_201_kHjFCt1rZI.png /tai-lieu/giao-an-tong-hop-lop-4-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-nam-2015-2016-tuan-6-94166/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
You must be registered for see links
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
Kĩ năng: Rèn kĩ năng viết đúng, trình bày đúng lời đối thoại cảu nhân vật trong bài, bài viết sạch đẹp.
3. Thái độ: Giáo dục học sinh tính cẩn thận, ý thức rèn chữ viết
II/ Đồ dùng dạy học
Gv: Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 3
Hs: Sgk, bảng con
III/ Các hoạt động dạy học
ND – TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Khởi động (3-4')
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài (1p)
2. Hướng dẫn H nghe - viết (20p)
3. Hướng dẫn làm bài tập (10') Bài 2
Bài 3b
C. Củng cố (2p)
- Gọi H viết 3 từ có vần en/eng.
- Cùng hs nhận xét, chữa bài
- Giới thiệu bài, ghi bảng
- GV đọc câu chuyện
- Gọi H đọc lại bài viết.
- Hỏi: Nhà văn Ban- dắc có tài gì?
- Trong cuộc sống ông là nguời như thế nào?
- Hướng dẫn H cách trình bày bài:
+ Đoạn văn có mấy câu ?
+ Những chữ nào phải viết hoa ?
- Hướng dẫn viết từ khó: Ban- dắc, truyện ngắn, truyện dài,...
- Nhận xét, sửa chữa.
- Gọi H nhắc lại tư thế ngồi viết.
- GV đọc bài cho H viết.
- Soát lỗi, chấm bài và nhận xét.
- Gọi H đọc yêu cầu bài 2
- Yêu cầu H ghi lỗi và chữa vào vở
- GV nhận xét, chữa bài.
- Gọi H đọc yêu cầu bài tập 3
- Phát phiếu cho các nhóm, yêu cầu các nhóm làm bài tập.Yêu cầu H tìm từ láy có thanh hỏi ngã
- Gọi các nhóm trình bày kết quả, lớp nhận xét bổ sung
- Gv nhận xét và kết luận
-Cùng hs hệ thống lại bài
- Nhận xét giờ học, dặn dò H
- 2H lên bảng viết, lớp theo dõi nhận xét.
- Theo dõi, mở Sgk
- Nghe
- 2 H đọc, lớp theo dõi
- 1 số H trả lời
- H theo dõi và trả lời.
- H viết bảng con
- 1 H nêu.
- Nghe, viết vở.
- Theo dõi.
- 1 H đọc, lớp đọc thầm
- H đọc thầm SGK, tự sửa lỗi theo yêu cầu
-Cùng Gv nhận xét, chữa bài
- 2 H đọc
- H thảo luận nhóm, tìm từ láy có thanh hỏi hay thanh ngã theo yêu cầu, 1 nhóm làm bảng phụ
- Đại diện 3 nhóm trình bày kết quả
-Cùng GV nhận xét
-2 hs nhắc lại bài học
-Nghe
Kể chuyện KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC
I/ Mục tiêu
- Dựa vào gợi ý (SGK), biết chọn và kể lại được câu chuyện đã nghe, đã đọc, nói về lòng tự trọng
- Hiểu câu chuyện và nêu được nội dung chính của câu chuyện
- Các em có ý thức rèn luyện mình để trở thành người có lòng tự trọng
II. Đồ dùng
- Giáo viên: Một số câu chuyện về lòng tự trọng, bảng phụ viết dàn bài kể chuyện và tiêu chí đánh giá
- Bảng lớp viết đề tài; sưu tầm thêm một số truyện.
- Học sinh: Sưu tầm một số truyện nói về lòng tự trọng
III/Các hoạt động dạy học
ND – TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Khởi động: (3-5')
B. Bài mới (30')
1.Giới thiệu bài
2.Hướng dẫn kể chuyện
a/Tìm hiểu đề bài
b/Kể chuyện trong nhóm, kể trước lớp
C.Cc-dặn dò (1')
- Gọi H kể câu chuyện về tính trung thực
-Cùng hs nhận xét.
- Giới thiệu bài, ghi bảng.
- Gọi H đọc đề bài.
- Gv phân tích đề, gạch chân những từ ngữ: lòng tự trọng, được nghe, được đọc.
- Gọi H đọc phần gợi ý
- Hỏi: Thế nào là tự trọng?
- Yêu cầu H đọc kĩ phần 3.
- Gv ghi các tiêu chí đánh giá lên bảng.
- Yêu cầu H tập kể chuyện trong nhóm.
- Gv theo dõi giúp đỡ các nhóm, yêu cầu H kể theo đúng trình tự mục 3.
- Gợi ý cho H một số câu hỏi để trao đổi cùng nhau trong khi tập kể trong nhóm.
- Tổ chức cho H thi kể trước lớp, yêu cầu H theo dõi nhận xét theo các tiêu chí đã nêu.
- GV cùng cả lớp bình chọn H kể hay nhất
-Cho hs nhắc lại bài học
- Nhận xét giờ học, dặn dò H
- 2 H kể trước lớp
-Cùng Gv nhận xét
-Nghe, mở Sgk
-2 hs đọc đề bài
- Theo dõi, cùng Gv phân tích đề bài
- 1, 2 H đọc
- H theo dõi, trả lời
- 2 H đọc ,lớp theo dõi sgk
- Quan sát
- H kể chuyện trong nhóm
- H thực hiện
- H theo dõi, kể.
- 5, 6 H kể trước lớp câu chuyện đã nghe, đã đọc, nói về lòng tự trọng
-Cùng GV bình chọn bạn kể hay nhất
-2 hs nhắc lại
- Nghe Gv dặn dò
Luyện từ & câu DANH TỪ CHUNG VÀ DANH TỪ RIÊNG
I/ Mục tiêu
- Hiểu được khái niệm danh từ chung và danh từ riêng (ND ghi nhớ)
- Nhận biết được danh từ chung và danh từ riêng dựa trên dấu hiệu về ý nghĩa khái quát của chúng (BT1, mục III); nắm được quy tắc viết hoa danh từ riêng và bước đầu vận dung quy tắc đó vào thực tế (BT2)
II/ Đồ dùng dạy học
GV: Viết sẵn bảng lớp bài 1 phần nhận xét.
Hs: Sgk, VBT
III/ Các hoạt động dạy học
ND - TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Khởi động (3-5')
B. Bài mới
1.Giới thiệu bài (1p)
2. Tìm hiểu ví dụ (8-10')
Bài 1
Bài 2
Bài 3
3.Ghi nhớ (2')
4. Luyệntập (16-18')
Bài 1
Bài 2
C. Cc - dặn dò (2p)
- Danh từ là gì ? cho ví dụ.
- Nhận xét
- Giới thiệu bài, ghi bảng
- Gọi H đọc yêu cầu nội dung bài tập 1
- Yêu cầu H thảo luận tìm từ theo yêu cầu
- Gv theo dõi giúp đỡ H
- Huy động kết quả
- nhận xét
- Gọi H đọc yêu cầu bài.
- Yêu cầu H thảo luận làm bài vào VBT
- Gọi một số H trình bày, lớp nhận xét bổ sung, gv kết luận
- Gọi H đọc phần ghi nhớ sgk
- Yêu cầu H lấy ví dụ minh họa
- Gọi H đọc đề bài nội dung
- Chia nhóm, phát giấy bút cho các nhóm và yêu cầu H thảo luận nhóm thành phiếu
- Gọi các nhóm trình bày, lớp nhận xét
- GV kết luận
- Gọi H đọc yêu cầu bài
- Yêu cầu H tự làm bài sau đó đọc kết quả
-Gv kết luận
-Cùng hs hệ thống lại tiết học
- Nhận xét giờ học, dặn dò H.
- 2 H trả lời, nhận xét
- Theo dõi, mở Sgk
- 1 H đọc
- H thảo luận cặp đôi và trình bày: suối, sông Cửu Long, vua, Lê Thánh Tông
- Trình bày
- Nhận xét
- 1 H đọc
- H thảo luận
- 4, 5 H trả lời
- 1 H đọc
- H trả lời
- 2, 3 H đọc
- H nêu
- 1H nêu
- H thảo luận nhóm, làm bài vào phiếu (ghi các danh từ chung và danh từ riêng trong đoạn văn)
- Đại diện nhóm trình bày
-Nhận xét cùng GV
- 1H đọc
- H tự làm bài VBT sau đó đọc kết quả
-Theo dõi, sửa sai
- 2hs nhắc lại nội dung bài
-Nghe GV dặn dò
Ôn luyện Tiếng Việt: Chính tả N-V: NHỮNG HẠT THÓC GIỐNG
I. Mục tiêu
- Nghe, viết đúng chính tả, trình bày đúng một đoạn văn trong bài: Những hạt thóc giống. Biết phát hiện và sửa lỗi chính tả trong bài viết của mình, bạn.
- Luyện viết đúng các chữ có âm đầu hay vần dễ lẫn: l/n, en/eng.
- Giáo dục HS có ý thức viết đúng chính tả, chữ viết rõ ràng trình bày đẹp.
- Giúp các hs chậm tiếp thu viết đúng chính tả, trình bày rõ ràng, sạch sẽ.
II. Đồ dùng dạy học
- SGK
- HS : vở
III. Hoạt động dạy- học
ND-TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động(4- 5 phút)
Gọi H lên viết các từ hôm trước các em viết sai lỗi chính tả
H làm việc
2. Bài mới
Giới thiệu bài
Ghi bảng đề bài- Gọi HS đọc
TL: Lắng nghe
1- 2 HS nhắc đề bài
Hướng dẫn HS nghe- viết.(25 phút)
Củng cố
a) Hướng dẫn
- GV đọc toàn bài chính tả một lượt
- GV lưu ý HS:
+ Đọc lại bài hôm trước
+Sau khi chấm xuống dòng phải viết lùi vào một ô, nhớ viết hoa.
+ Lời nói trực tiếp của nhân vật phải viết sau dấu hai chấm, xuống dòng, gạch ngang đầu dòng.
+ Luyện viết những từ dễ sai: dõng dạc, truyền, giống.
b) GV đọc cho HS viết: GV đọc từng câu hay từng bộ phận ngắn trong câu cho HS viết. Mỗi câu (hay bộ phận câu) đọc 2, 3 lượt.
- GV đọc toàn bài chính tả một lượt
c) Chấm, chữa bài
- Cho HS đọc lại bài chính tả vừa viết
- GV chấm 7-10 bài + nêu nhận xét chung
- Nhận xét
HS lắng nghe
-HS luyện viết những từ khó
- HS luy
3. Thái độ: Giáo dục học sinh tính cẩn thận, ý thức rèn chữ viết
II/ Đồ dùng dạy học
Gv: Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 3
Hs: Sgk, bảng con
III/ Các hoạt động dạy học
ND – TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Khởi động (3-4')
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài (1p)
2. Hướng dẫn H nghe - viết (20p)
3. Hướng dẫn làm bài tập (10') Bài 2
Bài 3b
C. Củng cố (2p)
- Gọi H viết 3 từ có vần en/eng.
- Cùng hs nhận xét, chữa bài
- Giới thiệu bài, ghi bảng
- GV đọc câu chuyện
- Gọi H đọc lại bài viết.
- Hỏi: Nhà văn Ban- dắc có tài gì?
- Trong cuộc sống ông là nguời như thế nào?
- Hướng dẫn H cách trình bày bài:
+ Đoạn văn có mấy câu ?
+ Những chữ nào phải viết hoa ?
- Hướng dẫn viết từ khó: Ban- dắc, truyện ngắn, truyện dài,...
- Nhận xét, sửa chữa.
- Gọi H nhắc lại tư thế ngồi viết.
- GV đọc bài cho H viết.
- Soát lỗi, chấm bài và nhận xét.
- Gọi H đọc yêu cầu bài 2
- Yêu cầu H ghi lỗi và chữa vào vở
- GV nhận xét, chữa bài.
- Gọi H đọc yêu cầu bài tập 3
- Phát phiếu cho các nhóm, yêu cầu các nhóm làm bài tập.Yêu cầu H tìm từ láy có thanh hỏi ngã
- Gọi các nhóm trình bày kết quả, lớp nhận xét bổ sung
- Gv nhận xét và kết luận
-Cùng hs hệ thống lại bài
- Nhận xét giờ học, dặn dò H
- 2H lên bảng viết, lớp theo dõi nhận xét.
- Theo dõi, mở Sgk
- Nghe
- 2 H đọc, lớp theo dõi
- 1 số H trả lời
- H theo dõi và trả lời.
- H viết bảng con
- 1 H nêu.
- Nghe, viết vở.
- Theo dõi.
- 1 H đọc, lớp đọc thầm
- H đọc thầm SGK, tự sửa lỗi theo yêu cầu
-Cùng Gv nhận xét, chữa bài
- 2 H đọc
- H thảo luận nhóm, tìm từ láy có thanh hỏi hay thanh ngã theo yêu cầu, 1 nhóm làm bảng phụ
- Đại diện 3 nhóm trình bày kết quả
-Cùng GV nhận xét
-2 hs nhắc lại bài học
-Nghe
Kể chuyện KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC
I/ Mục tiêu
- Dựa vào gợi ý (SGK), biết chọn và kể lại được câu chuyện đã nghe, đã đọc, nói về lòng tự trọng
- Hiểu câu chuyện và nêu được nội dung chính của câu chuyện
- Các em có ý thức rèn luyện mình để trở thành người có lòng tự trọng
II. Đồ dùng
- Giáo viên: Một số câu chuyện về lòng tự trọng, bảng phụ viết dàn bài kể chuyện và tiêu chí đánh giá
- Bảng lớp viết đề tài; sưu tầm thêm một số truyện.
- Học sinh: Sưu tầm một số truyện nói về lòng tự trọng
III/Các hoạt động dạy học
ND – TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Khởi động: (3-5')
B. Bài mới (30')
1.Giới thiệu bài
2.Hướng dẫn kể chuyện
a/Tìm hiểu đề bài
b/Kể chuyện trong nhóm, kể trước lớp
C.Cc-dặn dò (1')
- Gọi H kể câu chuyện về tính trung thực
-Cùng hs nhận xét.
- Giới thiệu bài, ghi bảng.
- Gọi H đọc đề bài.
- Gv phân tích đề, gạch chân những từ ngữ: lòng tự trọng, được nghe, được đọc.
- Gọi H đọc phần gợi ý
- Hỏi: Thế nào là tự trọng?
- Yêu cầu H đọc kĩ phần 3.
- Gv ghi các tiêu chí đánh giá lên bảng.
- Yêu cầu H tập kể chuyện trong nhóm.
- Gv theo dõi giúp đỡ các nhóm, yêu cầu H kể theo đúng trình tự mục 3.
- Gợi ý cho H một số câu hỏi để trao đổi cùng nhau trong khi tập kể trong nhóm.
- Tổ chức cho H thi kể trước lớp, yêu cầu H theo dõi nhận xét theo các tiêu chí đã nêu.
- GV cùng cả lớp bình chọn H kể hay nhất
-Cho hs nhắc lại bài học
- Nhận xét giờ học, dặn dò H
- 2 H kể trước lớp
-Cùng Gv nhận xét
-Nghe, mở Sgk
-2 hs đọc đề bài
- Theo dõi, cùng Gv phân tích đề bài
- 1, 2 H đọc
- H theo dõi, trả lời
- 2 H đọc ,lớp theo dõi sgk
- Quan sát
- H kể chuyện trong nhóm
- H thực hiện
- H theo dõi, kể.
- 5, 6 H kể trước lớp câu chuyện đã nghe, đã đọc, nói về lòng tự trọng
-Cùng GV bình chọn bạn kể hay nhất
-2 hs nhắc lại
- Nghe Gv dặn dò
Luyện từ & câu DANH TỪ CHUNG VÀ DANH TỪ RIÊNG
I/ Mục tiêu
- Hiểu được khái niệm danh từ chung và danh từ riêng (ND ghi nhớ)
- Nhận biết được danh từ chung và danh từ riêng dựa trên dấu hiệu về ý nghĩa khái quát của chúng (BT1, mục III); nắm được quy tắc viết hoa danh từ riêng và bước đầu vận dung quy tắc đó vào thực tế (BT2)
II/ Đồ dùng dạy học
GV: Viết sẵn bảng lớp bài 1 phần nhận xét.
Hs: Sgk, VBT
III/ Các hoạt động dạy học
ND - TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Khởi động (3-5')
B. Bài mới
1.Giới thiệu bài (1p)
2. Tìm hiểu ví dụ (8-10')
Bài 1
Bài 2
Bài 3
3.Ghi nhớ (2')
4. Luyệntập (16-18')
Bài 1
Bài 2
C. Cc - dặn dò (2p)
- Danh từ là gì ? cho ví dụ.
- Nhận xét
- Giới thiệu bài, ghi bảng
- Gọi H đọc yêu cầu nội dung bài tập 1
- Yêu cầu H thảo luận tìm từ theo yêu cầu
- Gv theo dõi giúp đỡ H
- Huy động kết quả
- nhận xét
- Gọi H đọc yêu cầu bài.
- Yêu cầu H thảo luận làm bài vào VBT
- Gọi một số H trình bày, lớp nhận xét bổ sung, gv kết luận
- Gọi H đọc phần ghi nhớ sgk
- Yêu cầu H lấy ví dụ minh họa
- Gọi H đọc đề bài nội dung
- Chia nhóm, phát giấy bút cho các nhóm và yêu cầu H thảo luận nhóm thành phiếu
- Gọi các nhóm trình bày, lớp nhận xét
- GV kết luận
- Gọi H đọc yêu cầu bài
- Yêu cầu H tự làm bài sau đó đọc kết quả
-Gv kết luận
-Cùng hs hệ thống lại tiết học
- Nhận xét giờ học, dặn dò H.
- 2 H trả lời, nhận xét
- Theo dõi, mở Sgk
- 1 H đọc
- H thảo luận cặp đôi và trình bày: suối, sông Cửu Long, vua, Lê Thánh Tông
- Trình bày
- Nhận xét
- 1 H đọc
- H thảo luận
- 4, 5 H trả lời
- 1 H đọc
- H trả lời
- 2, 3 H đọc
- H nêu
- 1H nêu
- H thảo luận nhóm, làm bài vào phiếu (ghi các danh từ chung và danh từ riêng trong đoạn văn)
- Đại diện nhóm trình bày
-Nhận xét cùng GV
- 1H đọc
- H tự làm bài VBT sau đó đọc kết quả
-Theo dõi, sửa sai
- 2hs nhắc lại nội dung bài
-Nghe GV dặn dò
Ôn luyện Tiếng Việt: Chính tả N-V: NHỮNG HẠT THÓC GIỐNG
I. Mục tiêu
- Nghe, viết đúng chính tả, trình bày đúng một đoạn văn trong bài: Những hạt thóc giống. Biết phát hiện và sửa lỗi chính tả trong bài viết của mình, bạn.
- Luyện viết đúng các chữ có âm đầu hay vần dễ lẫn: l/n, en/eng.
- Giáo dục HS có ý thức viết đúng chính tả, chữ viết rõ ràng trình bày đẹp.
- Giúp các hs chậm tiếp thu viết đúng chính tả, trình bày rõ ràng, sạch sẽ.
II. Đồ dùng dạy học
- SGK
- HS : vở
III. Hoạt động dạy- học
ND-TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động(4- 5 phút)
Gọi H lên viết các từ hôm trước các em viết sai lỗi chính tả
H làm việc
2. Bài mới
Giới thiệu bài
Ghi bảng đề bài- Gọi HS đọc
TL: Lắng nghe
1- 2 HS nhắc đề bài
Hướng dẫn HS nghe- viết.(25 phút)
Củng cố
a) Hướng dẫn
- GV đọc toàn bài chính tả một lượt
- GV lưu ý HS:
+ Đọc lại bài hôm trước
+Sau khi chấm xuống dòng phải viết lùi vào một ô, nhớ viết hoa.
+ Lời nói trực tiếp của nhân vật phải viết sau dấu hai chấm, xuống dòng, gạch ngang đầu dòng.
+ Luyện viết những từ dễ sai: dõng dạc, truyền, giống.
b) GV đọc cho HS viết: GV đọc từng câu hay từng bộ phận ngắn trong câu cho HS viết. Mỗi câu (hay bộ phận câu) đọc 2, 3 lượt.
- GV đọc toàn bài chính tả một lượt
c) Chấm, chữa bài
- Cho HS đọc lại bài chính tả vừa viết
- GV chấm 7-10 bài + nêu nhận xét chung
- Nhận xét
HS lắng nghe
-HS luyện viết những từ khó
- HS luy