sayaxinta_orangbanhas
New Member
Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 4 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2016 - 2017 - Tuần 10
Bài tập 1: Kể tên các góc nhon, tù, bẹt trong hình tam giác và hình thang.
- Hoạt động cá nhân: Làm vào vở bài tập.
- Hoạt động nhóm đôi: chia sẽ - đánh giá.
Bài tập 2: Đúng ghi Đ sai ghi S
- Hoạt động cá nhân: Làm vào vở bài tập.
- Hoạt động nhóm đôi: chia sẽ - đánh giá.
Bài tập 3: Vẽ hình vuông.
- Hoạt động cá nhân: Làm vào vở bài tập.
- Hoạt động nhóm đôi: chia sẽ - đánh giá.
Bài tập 4a: Vẽ hình chữ nhật có chiều dài 6cm, chiều rộng 4cm.
- Hoạt động cá nhân: Làm vào vở bài tập.
- Hoạt động nhóm đôi: chia sẽ - đánh giá.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG.
- Cùng người thân làm các bài tập còn lại sgk.
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_4_truong_tieu_hoc_hoa_thuy_nam_2016_201_C60eSjhFod.png /tai-lieu/giao-an-tong-hop-lop-4-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-nam-2015-2016-tuan-10-94126/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
+ Hs giỏi: Rèn kĩ năng đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ (Tốc độ đọc trên 75 tiếng/ phút)
+ Hs yếu: Rèn kĩ năng đọc thành tiếng.
HOẠT ĐỘNG HỌC:
HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
- TBHT tổ chức trò chơi
- GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
Bài tập 1: Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
- Hoạt động cá nhân: Cá nhân tự ôn luyện.
- Hoạt động nhóm đôi: Đọc cho nhau nghe. Đánh giá, nhận xét
- Hoạt động nhóm lớn: Đọc bài trước nhóm. Nhận xét.
Bài tập 2: Ghi lại những điều cần nhớ về các bài tập đọc là truyện kể thuộc chủ điểm Thương người như thể thương thân vào bảng theo mẫu ở SGK T96.
- Hoạt động cá nhân: Cá nhân làm vào phiếu học tập.
- Hoạt động nhóm đôi: Đổi chéo kiểm tra
- Hoạt động nhóm lớn: Cùng kiểm tra và thống nhất kết quả.
Bài tập 3: SGK T96
- Hoạt động cá nhân: Cá nhân làm vào phiếu học tập.
- Hoạt động nhóm đôi: Đổi chéo kiểm tra
- Hoạt động nhóm lớn: Cùng kiểm tra và thống nhất kết quả.
- Hoạt động cả lớp: Chia sẻ trước lớp.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Về nhà cùng người thân đọc lại các bài tập đọc, học thuộc lòng theo chủ điểm.
--------------------------------------------------------------
Toán: LUYỆN TẬP
I.MỤC TIÊU:
- Nhận biết được góc vuông , góc nhọn , góc tù , góc bẹt , đường cao của hình tam giác, hình tứ giác.
- Vẽ được hình vuông , hình chữ nhât .
-GD học sinh nhận biết được các góc chính xác .Vẽ được hình vuông, hình chữ nhật.
* Bài tập cần làm: Bài 1; 2; 3; 4a/55;56.
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN.
* Khởi động.
- Trưởng ban học tập cho bạn khởi động bằng hình thức vẽ đường thẳng vuông góc, đường thẳng song song.
- GV giới thiệu bài, nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
1. Thực hành làm bài tập.
Bài tập 1: Kể tên các góc nhon, tù, bẹt trong hình tam giác và hình thang.
- Hoạt động cá nhân: Làm vào vở bài tập.
- Hoạt động nhóm đôi: chia sẽ - đánh giá.
Bài tập 2: Đúng ghi Đ sai ghi S
- Hoạt động cá nhân: Làm vào vở bài tập.
- Hoạt động nhóm đôi: chia sẽ - đánh giá.
Bài tập 3: Vẽ hình vuông.
- Hoạt động cá nhân: Làm vào vở bài tập.
- Hoạt động nhóm đôi: chia sẽ - đánh giá.
Bài tập 4a: Vẽ hình chữ nhật có chiều dài 6cm, chiều rộng 4cm.
- Hoạt động cá nhân: Làm vào vở bài tập.
- Hoạt động nhóm đôi: chia sẽ - đánh giá.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG.
- Cùng người thân làm các bài tập còn lại sgk.
Kể chuyện: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I (T2)
I. MỤC TIÊU:
- Nghe -viết đúng chính tả, trình bày đúng bài Lời hứa .
- Nắm được quy tắc viết hoa tên riêng (VN và nước ngoài); bước đầu biết sửa lỗi chính tả trong bài viết.
II. HOẠT ĐỘNG HỌC:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi
- GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
Bài tập 1: Nghe -viết bài Lời hứa
- Hoạt động cá nhân: Viết bài
- Hoạt động nhóm đôi: Đổi chéo vở, nhận xét
Bài tập 2: Dựa vào nội dung bài chính tả Lời hứa, trả lời câu hỏi
- Hoạt động cá nhân: trả lời câu hỏi
- Hoạt động nhóm đôi: Hỏi đáp
- Hoạt động nhóm lớn: Cùng kiểm tra và thống nhất kết quả.
Bài tập 3: SGK T97
- Hoạt động cá nhân: Cá nhân làm vào phiếu học tập.
- Hoạt động nhóm đôi: Đổi chéo kiểm tra cho bạn, tự chữa lỗi (nếu sai).
- Hoạt động nhóm lớn: Cùng kiểm tra và thống nhất kết quả.
- Hoạt động cả lớp: Chia sẻ trước lớp.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Về nhà cùng người thân luyện viết.
ĐẠO ĐỨC: TIẾT KIỆM THÌ GIỜ (T2)
I. Mục tiêu
- Phân biệt những việc làm tiết kiệm thời giờ, những việc không tiết kiệm thời giờ .
Bước đầu biết sử dụng thời giờ học tập ,sinh hoạt,... hằng ngày một
cách hợp lí .
GDKNS -Kỹ năng xác định thời gian –Kỹ năng lập kế hoach –Kỹ năng bình luận.
III/ Hoạt động dạy – học
1/ HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
HĐ1: HS bày tỏ thái độ (Bài tập1/tr15)
Việc 1 :Em đọc nội dung dùng thẻ để bày tỏ thái độ
Việc 2 : Em và bạn cùng trao đổi và sau mỗi tình huống HS giải thích vì sao tán thành,không tán thành.
Việc 3 : Nhóm trưởng tổ chức cho các bạn chia sẻ
CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ và kết luận :Các việc làm a,c,d là biết tiết kiệm thời giờ.
Các việc làm b,d,e không phải là biết tiết kiệm thời giờ.
HĐ2: HS liên hệ thực tế bản thân .
Việc 1 : Em xem về cách sử dụng thời giờ của mình .
Việc 2 : Em và bạn cùng trao đổi với nhau.
Việc 3 : Nhóm trưởng tổ chức các nhóm chia sẻ
CTHĐTQ điều hành các nhóm trao đổi và liên hệ với thực tế bản thân.
HĐ3 : Trình bày câu chuyện sưu tầm về chủ đề tiết kiệm thời giờ .
Việc 1 : Cá nhân lập thời gian biểu hằng ngày cho bản thân .
Việc 2 : Em và bạn cùng trao đổi về thời gian biểu của nhau
Việc 3 : Nhóm trưởng tổ chức các nhóm trao đổi, chia sẻ trong nhóm
CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ và kết luận : Thời giờ là thứ quí nhất, cần xử dụng tiết kiệm .Tiết kiệm thời giờ là sử dụng thời giờ vào các việc có ích một cách hợp lí , có hiệu quả.
2. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG :
HS nêu mục tiêu đạt được sau bài. - GV liên hệ thực tế , giáo dục học sinh .
HĐNGLL: PHÁT HUY THẾ MẠNH CỦA EM Ở KHU DÂN CƯ ( Tiết 2)
I. Môc tiªu
- HS biết vận dụng các hiểu biết về: khu dân cư nơi mình ở như: các hoạt động chính, cách ăn mặc, các thực phẩm, thức ăn, rau củ, trái cây đặc trưng, một số lễ hội truyền thống ..........để tổ chức trò chơi, lên kế hoạch cá nhân....
- Biết giới thiệu các hoạt động chính, cách ăn mặc, các thực phẩm, thức ăn, rau củ, trái cây đặc trưng, một số lễ hội truyền thống với bạn bè và khách du lịch.
- Có ý thức phát huy các thế mạnh của bản thân ở khu dân cư em sinh sống.
II. Chuẩn bị:
Tranh ảnh, phim tư liệu , băng đĩa về các các hoạt động chính, cách ăn mặc, các thực phẩm, thức ăn, rau củ, trái cây đặc trưng, một số lễ hội truyền thống ở khu dân cư em sinh sống..công cụ để tổ chức trò chơi“ Khu chợ nhà em” .
Nội dung và một số phương tiện để Hs tập làm hướng dẫn viªn du lịch.
III.Các hoạt động dạy- học:
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG: ( 2-4 phút)
- CTHĐTQ điều hành cho lớp chơi trò chơi khởi động.
- Giáo viên giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
B:HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* HĐ1: Trò chơi “ Khu chợ nhà em” : 10-12 phút
- GV xem “ Sống đẹp 4” – Tr 8, HD cách chơi theo nhóm 6. YC HĐTQ lên điều hành trò chơi, GV cùng QS, HD và đánh giá, ghi điểm cho từng nhóm, xếp đội thắng cuộc là đội biết phát huy thế mạnh của mình bằng việc sắp xếp từng mặt hàng vào chợ để bảo đảm cảnh quan, tiện dùng cho khu chợ nhà em.
* HĐ2: Đánh giá KQ kế hoạch cá nhân: 7-8 phút
Nhóm đôi thảo luận, đánh giá KQ HĐ cá nhân ở tiết trước, nhóm lớn HĐKQ và đánh giá, xếp loại theo nhóm .......GV chốt: Các hoạt động chính ở nơi em sống mà em cần tham gia và phát huy thế mạnh của mình: Cổ vũ Lễ hội đua thuyền vào dịp Quốc khánh 2/9; Chiều thứ bảy, chủ nhật hay dịp nghỉ hè HS tham gia quét dọn đường làng, ngõ xóm. HĐ thể thao chơi cầu lông, đá cầu, đá bóng, bơi lội.....
* HĐ3: Sáng tác: 5-6 phút
- YC cá nhân làm vào sách “ Sống đẹp 4” – ...