mjviet2008
New Member
Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 4 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2016 - 2017 - Tuần 14
A. Hoạt đọng cơ bản.
* Khởi động.
- Trưởng ban học tập cho bạn khởi động bằng cách cho cả lớp hát tập thể 1 bài
- GV giới thiệu bài, nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học
* Hình thành kiến thức mới. Chia một tổng cho một số.
- Hoạt động cá nhân: Thực hiện theo phiếu học tập.
- Hoạt động nhóm đôi: chia sẽ - đánh giá.
- Hoạt động nhóm.
- Hoạt động cả lớp: Gv chốt cách chia một tổng cho một số.
B. Hoạt động thực hành.
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_4_truong_tieu_hoc_hoa_thuy_nam_2016_201_Ifb2aIA7Tc.png /tai-lieu/giao-an-tong-hop-lop-4-truong-tieu-hoc-hoa-thuy-nam-2015-2016-tuan-14-94130/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
You must be registered for see links
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
ừ khó
- Hoạt động cá nhân: đọc và tìm hiểu phần chú giải và một số từ ngữ chưa hiểu trong bài
- Hoạt động nhóm lớn
Việc 3: Luyện đọc theo đoạn
- Hoạt động nhóm đôi: Mỗi em đọc một đoạn, đọc nối tiếp nhau đến hết bài.
- Hoạt động nhóm lớn
2. Tìm hiểu bài:
- Hoạt động cá nhân: Trả lời các câu hỏi ở SGK
- Hoạt động nhóm đôi
- Hoạt động nhóm lớn
B. Hoạt động thực hành.
- Hoạt động cá nhân: Luyện đọc diễn cảm
- Hoạt động nhóm đôi
- Hoạt động nhóm lớn
C. Hoạt động ứng dụng.
- Đọc lại bài cho người thân nghe
-----------------------------------------------------------
Toán: T66 CHIA MỘT TỔNG CHO MỘT SỐ
I.Mục tiêu:
- Biết chia một tổng cho một số.
- Bước đầu biết vận dụng tính chất chia một tổng cho một số trong thực hành tính (BT1,2). HSKG làm thêm bài 3.
- Giáo dục tính cẩn thận và chính xác trong học toán.
II. Hoạt động dạy học :
A. Hoạt đọng cơ bản.
* Khởi động.
- Trưởng ban học tập cho bạn khởi động bằng cách cho cả lớp hát tập thể 1 bài
- GV giới thiệu bài, nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học
* Hình thành kiến thức mới. Chia một tổng cho một số.
- Hoạt động cá nhân: Thực hiện theo phiếu học tập.
- Hoạt động nhóm đôi: chia sẽ - đánh giá.
- Hoạt động nhóm.
- Hoạt động cả lớp: Gv chốt cách chia một tổng cho một số.
B. Hoạt động thực hành.
1. Thực hành làm bài tập.
Bài 1: Tính bằng hai cách.
- Hoạt động cá nhân: tự tính.
- Hoạt động nhóm đôi: chia sẽ - đánh giá.
Bài 2 : Tính bằng hai cách (theo mẫu):
- Hoạt động cá nhân: Làm vào vở bài tập.
- Hoạt động nhóm đôi: chia sẻ - đánh giá.
. C. Hoạt động ứng dụng
- Xem lại cách chia một tổng cho một số.
------------------------------------------------------------
Kể chuyện: BÚP BÊ CỦA AI ?
I.Mục tiêu:
- Dựa theo lời kể của GV, nói được lời thuyết minh cho từng tranh minh họa (BT1), bước đầu kể lại được câu chuyện bằng lời kể của búp bê và kể được phần kết của câu chuyện với tình huống cho trước (BT2,3).
- Hiểu lời khuyên qua câu chuyện: Phải biết gìn giữ, yêu quý đồ chơi.
- Giáo dục cho các em ý thức giữ gìn và bảo vệ đồ chơi.
II. Đồ dùng. Bảng phụ
III. Hoạt động học:
A. Hoạt động cơ bản:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho cả lớp hát 1 bài.
- Giáo viên giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
* Hình thành kiến thức mới:
- GV kể chuyện 3 lần.
- HS vừa quan sát tranh vừa nghe GV kể
B. Hoạt động thực hành:
Bài tập 1: Dựa vào tranh vẽ và các câu hỏi SGK, kể lại từng đoạn câu chuyện đã được nghe cô giáo kể.
- Thuyết minh cho tranh ( cá nhân)
- Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá, sửa bài.
- Hoạt động nhóm lớn: Thống nhất kết quả trong nhóm.
Bài tập 2: Kể lại toàn bộ câu chuyện
- Thuyết minh cho tranh ( cá nhân)
- Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá, sửa bài.
- Hoạt động nhóm lớn: Thống nhất kết quả trong nhóm.
Bài tập 3: Kể chuyện trước lớp.
C. Hoạt động ứng dụng:
- Về nhà tập kể lại chuyện.
---------------------------------------------
Đạo đức: BIẾT ƠN THẦY GIÁO,CÔ GIÁO (T1)
I.Mục tiêu: Học xong bài này HS có khả năng:
- Biết được công lao của thầy giáo, cô giáo .
- Nêu được những việc cần làm thể hiện sự biết ơn đối với thầy giáo, cô giáo .
- Lễ phép, vâng lời thầy giáo, cô giáo .
GDKNS-Kỹ năng tự nhận thức giá trị công lao dạy dỗ của thầy cô.
-Kỹ năng lắng nghe lời dạy bảo của thầy cô.
-Kỹ năng thể hiện sự kính trọng, biết ơn với thầy cô.
II. Đồ dùng dạy học: Chuyện, thơ, ca dao, tục ngữ
III/ Hoạt động dạy - học
1/ Hoạt động cơ bản
* Khởi động.
- Trưởng ban học tập cho bạn khởi động bằng cách hát một bài hát về chủ đề thầy, cô
HĐ1: HS xử lý tình huống.
Việc 1 : Em nêu các cách ứng xử có thể xảy ra, chọn cách ứng xử thích hợp và nêu lý do chọn cách ứng xử đó ?
- các bạn sẽ làm gì khi nghe Vân báo tin cô giáo cũ bị ốm?
- Em sẽ làm gì khi nghe Vân nói ? Vì sao?
Việc 2 : Em và bạn cùng trao đổi và phỏng vấn về cách ứng xử của các vai trong tranh .
Việc 3 : Nhóm trưởng tổ chức cho các bạn chia sẻ
CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ trước lớp.
-Vì sao chúng ta phải kính trọng,biết ơn thầy, cô giáo?
- Em phải làm gì để tỏ lòng kính trọng ,biết ơn thầy cô giáo?
HĐ2: HS nhận biết hành vi tôn trọng ,biết ơn thầy cô.
* Bài tập 1/tr22:
* Bài tập 2 tr/22
Việc 1 :Em quan sát các tranh trao đổi những việc làm thể hiện lòng biết ơn,kính trọng thầy cô giáo.
Việc 2 : Em và bạn cùng trao đổi.
Việc 3 : Nhóm trưởng tổ chức cho các bạn chia sẻ
CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ
*HĐ3 : HS trình bày tư liệu sưu tầm được
Việc 1 :Em đọc và trình bày các nội dung sưu tầm : chuyện, thơ, ca dao, tục ngữ .
Việc 2 : Em và bạn cùng trao đổi.
Việc 3 : Nhóm trưởng tổ chức cho các bạn chia sẻ
CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ
Vì sao ta phải biết ơn thầy cô giáo
*Hoạt động kết thúc tiết học : HS nêu mục tiêu đạt được sau bài. - GV liên hệ thực tế , giáo dục học sinh .
2. Hoạt động ứng dụng
Chia sẻ những kiến thức em vừa học với bố mẹ.
------------------------------------------------------------
HĐNGLL: Sống đẹp: Chủ đề 2 EM XÂY DỰNG MỤC TIÊU (T2)
I.Mục tiêu:
- Giúp các em hiểu rõ hơn về việc xây dựng mục tiêu trong học tập và trong cuộc sống. Biết được việc xây dựng mục tiêu là cần thiết cho việc học tập hay lập kế hoạch trong cuộc sống.
- Có kỹ năng lập được , xây dựng được mục tiêu trong học tập. Đặt mục tiêu để sống có mục đích, có kế hoạch và có khả năng thực hiện mục tiêu của mình.
- Các em yêu thích và xây dựng mục tiêu cho việc học tập và các kế hoạch trong cuộc sống.
II.Đồ dùng dạy học:
Tài liệu sống đẹp, bút màu.
III.Hoạt động học:
Hoạt động cơ bản
*Khởi động:
CTHĐTQ tổ chức cho lớp hát một bài.
Gv giới thiệu bài và nêu mục tiêu.
* Hình thành kiến thức:
1. Nêu ý kiến của em.
Việc 1: Yêu cầu các nhóm đọc cách thực hiện trong SGK.(Vẽ mặt mếu nếu em không đồng ý, mặt cười nếu em đồng ý.)
- Chia sẻ cách làm
Việc 2: Làm việc cá nhân.
Việc 3: Chia sẻ của nhóm mình
Việc 4: Trình bày kết quả của nhóm
Các nhóm nhận xét,
GV kết luận, nhận xét, tuyên dương.
2.Lập kế hoạch của lớp em.
Gọi 1 HS đọc yêu cầu và cho HS phân tích Yêu cầu để đưa ra 5 việc làm quan trọng để xây dựng lớp thành một tập thể vững mạnh.
Việc 1: Tự hoàn thành cá nhân
Việc 2: Chia sẻ trong nhóm
Việc 3: Chia sẻ trước lớp
GV kết luận: Trong cuộc sống chúng ta cần sống có tinh thần tập thể.
3. Tạo cây mục tiêu.
Gọi 1 HS đọc yêu cầu và cho HS phân tích các hoạt động
Việc 1: Giao nhiệm vụ cho các nhóm. Mỗi nhóm một chủ đề.
Việc 2: Các nhóm thực hiện nhiệm vụ của nhóm mình, xây dựng mục tiêu cụ thể theo tháng, năm.
Việc 3: Chia sẻ trước lớp về mục tiêu của nhóm mình
Việc 4: Chia sẻ Để thực hiện tốt nhiệm vụ nhóm em đã làm gì?
- vậy để đạt được mục tiêu đó chúng ta cần thực hiện điều gì?
GV kết luận: Tuyên dương những em tích cực xây dựng mục têu của nhóm.
*. Hoạt động ứng dụng
-GV hướng dẫn HS về nhà chia sẻ kiến thức học với người thân.
-------------------------------------------------------
Thứ ba ngày 22 tháng 11 năm 2016
Chính tả: (Nghe-viết) CHIẾC ÁO BÚP B
- Hoạt động cá nhân: đọc và tìm hiểu phần chú giải và một số từ ngữ chưa hiểu trong bài
- Hoạt động nhóm lớn
Việc 3: Luyện đọc theo đoạn
- Hoạt động nhóm đôi: Mỗi em đọc một đoạn, đọc nối tiếp nhau đến hết bài.
- Hoạt động nhóm lớn
2. Tìm hiểu bài:
- Hoạt động cá nhân: Trả lời các câu hỏi ở SGK
- Hoạt động nhóm đôi
- Hoạt động nhóm lớn
B. Hoạt động thực hành.
- Hoạt động cá nhân: Luyện đọc diễn cảm
- Hoạt động nhóm đôi
- Hoạt động nhóm lớn
C. Hoạt động ứng dụng.
- Đọc lại bài cho người thân nghe
-----------------------------------------------------------
Toán: T66 CHIA MỘT TỔNG CHO MỘT SỐ
I.Mục tiêu:
- Biết chia một tổng cho một số.
- Bước đầu biết vận dụng tính chất chia một tổng cho một số trong thực hành tính (BT1,2). HSKG làm thêm bài 3.
- Giáo dục tính cẩn thận và chính xác trong học toán.
II. Hoạt động dạy học :
A. Hoạt đọng cơ bản.
* Khởi động.
- Trưởng ban học tập cho bạn khởi động bằng cách cho cả lớp hát tập thể 1 bài
- GV giới thiệu bài, nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học
* Hình thành kiến thức mới. Chia một tổng cho một số.
- Hoạt động cá nhân: Thực hiện theo phiếu học tập.
- Hoạt động nhóm đôi: chia sẽ - đánh giá.
- Hoạt động nhóm.
- Hoạt động cả lớp: Gv chốt cách chia một tổng cho một số.
B. Hoạt động thực hành.
1. Thực hành làm bài tập.
Bài 1: Tính bằng hai cách.
- Hoạt động cá nhân: tự tính.
- Hoạt động nhóm đôi: chia sẽ - đánh giá.
Bài 2 : Tính bằng hai cách (theo mẫu):
- Hoạt động cá nhân: Làm vào vở bài tập.
- Hoạt động nhóm đôi: chia sẻ - đánh giá.
. C. Hoạt động ứng dụng
- Xem lại cách chia một tổng cho một số.
------------------------------------------------------------
Kể chuyện: BÚP BÊ CỦA AI ?
I.Mục tiêu:
- Dựa theo lời kể của GV, nói được lời thuyết minh cho từng tranh minh họa (BT1), bước đầu kể lại được câu chuyện bằng lời kể của búp bê và kể được phần kết của câu chuyện với tình huống cho trước (BT2,3).
- Hiểu lời khuyên qua câu chuyện: Phải biết gìn giữ, yêu quý đồ chơi.
- Giáo dục cho các em ý thức giữ gìn và bảo vệ đồ chơi.
II. Đồ dùng. Bảng phụ
III. Hoạt động học:
A. Hoạt động cơ bản:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho cả lớp hát 1 bài.
- Giáo viên giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
* Hình thành kiến thức mới:
- GV kể chuyện 3 lần.
- HS vừa quan sát tranh vừa nghe GV kể
B. Hoạt động thực hành:
Bài tập 1: Dựa vào tranh vẽ và các câu hỏi SGK, kể lại từng đoạn câu chuyện đã được nghe cô giáo kể.
- Thuyết minh cho tranh ( cá nhân)
- Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá, sửa bài.
- Hoạt động nhóm lớn: Thống nhất kết quả trong nhóm.
Bài tập 2: Kể lại toàn bộ câu chuyện
- Thuyết minh cho tranh ( cá nhân)
- Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá, sửa bài.
- Hoạt động nhóm lớn: Thống nhất kết quả trong nhóm.
Bài tập 3: Kể chuyện trước lớp.
C. Hoạt động ứng dụng:
- Về nhà tập kể lại chuyện.
---------------------------------------------
Đạo đức: BIẾT ƠN THẦY GIÁO,CÔ GIÁO (T1)
I.Mục tiêu: Học xong bài này HS có khả năng:
- Biết được công lao của thầy giáo, cô giáo .
- Nêu được những việc cần làm thể hiện sự biết ơn đối với thầy giáo, cô giáo .
- Lễ phép, vâng lời thầy giáo, cô giáo .
GDKNS-Kỹ năng tự nhận thức giá trị công lao dạy dỗ của thầy cô.
-Kỹ năng lắng nghe lời dạy bảo của thầy cô.
-Kỹ năng thể hiện sự kính trọng, biết ơn với thầy cô.
II. Đồ dùng dạy học: Chuyện, thơ, ca dao, tục ngữ
III/ Hoạt động dạy - học
1/ Hoạt động cơ bản
* Khởi động.
- Trưởng ban học tập cho bạn khởi động bằng cách hát một bài hát về chủ đề thầy, cô
HĐ1: HS xử lý tình huống.
Việc 1 : Em nêu các cách ứng xử có thể xảy ra, chọn cách ứng xử thích hợp và nêu lý do chọn cách ứng xử đó ?
- các bạn sẽ làm gì khi nghe Vân báo tin cô giáo cũ bị ốm?
- Em sẽ làm gì khi nghe Vân nói ? Vì sao?
Việc 2 : Em và bạn cùng trao đổi và phỏng vấn về cách ứng xử của các vai trong tranh .
Việc 3 : Nhóm trưởng tổ chức cho các bạn chia sẻ
CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ trước lớp.
-Vì sao chúng ta phải kính trọng,biết ơn thầy, cô giáo?
- Em phải làm gì để tỏ lòng kính trọng ,biết ơn thầy cô giáo?
HĐ2: HS nhận biết hành vi tôn trọng ,biết ơn thầy cô.
* Bài tập 1/tr22:
* Bài tập 2 tr/22
Việc 1 :Em quan sát các tranh trao đổi những việc làm thể hiện lòng biết ơn,kính trọng thầy cô giáo.
Việc 2 : Em và bạn cùng trao đổi.
Việc 3 : Nhóm trưởng tổ chức cho các bạn chia sẻ
CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ
*HĐ3 : HS trình bày tư liệu sưu tầm được
Việc 1 :Em đọc và trình bày các nội dung sưu tầm : chuyện, thơ, ca dao, tục ngữ .
Việc 2 : Em và bạn cùng trao đổi.
Việc 3 : Nhóm trưởng tổ chức cho các bạn chia sẻ
CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ
Vì sao ta phải biết ơn thầy cô giáo
*Hoạt động kết thúc tiết học : HS nêu mục tiêu đạt được sau bài. - GV liên hệ thực tế , giáo dục học sinh .
2. Hoạt động ứng dụng
Chia sẻ những kiến thức em vừa học với bố mẹ.
------------------------------------------------------------
HĐNGLL: Sống đẹp: Chủ đề 2 EM XÂY DỰNG MỤC TIÊU (T2)
I.Mục tiêu:
- Giúp các em hiểu rõ hơn về việc xây dựng mục tiêu trong học tập và trong cuộc sống. Biết được việc xây dựng mục tiêu là cần thiết cho việc học tập hay lập kế hoạch trong cuộc sống.
- Có kỹ năng lập được , xây dựng được mục tiêu trong học tập. Đặt mục tiêu để sống có mục đích, có kế hoạch và có khả năng thực hiện mục tiêu của mình.
- Các em yêu thích và xây dựng mục tiêu cho việc học tập và các kế hoạch trong cuộc sống.
II.Đồ dùng dạy học:
Tài liệu sống đẹp, bút màu.
III.Hoạt động học:
Hoạt động cơ bản
*Khởi động:
CTHĐTQ tổ chức cho lớp hát một bài.
Gv giới thiệu bài và nêu mục tiêu.
* Hình thành kiến thức:
1. Nêu ý kiến của em.
Việc 1: Yêu cầu các nhóm đọc cách thực hiện trong SGK.(Vẽ mặt mếu nếu em không đồng ý, mặt cười nếu em đồng ý.)
- Chia sẻ cách làm
Việc 2: Làm việc cá nhân.
Việc 3: Chia sẻ của nhóm mình
Việc 4: Trình bày kết quả của nhóm
Các nhóm nhận xét,
GV kết luận, nhận xét, tuyên dương.
2.Lập kế hoạch của lớp em.
Gọi 1 HS đọc yêu cầu và cho HS phân tích Yêu cầu để đưa ra 5 việc làm quan trọng để xây dựng lớp thành một tập thể vững mạnh.
Việc 1: Tự hoàn thành cá nhân
Việc 2: Chia sẻ trong nhóm
Việc 3: Chia sẻ trước lớp
GV kết luận: Trong cuộc sống chúng ta cần sống có tinh thần tập thể.
3. Tạo cây mục tiêu.
Gọi 1 HS đọc yêu cầu và cho HS phân tích các hoạt động
Việc 1: Giao nhiệm vụ cho các nhóm. Mỗi nhóm một chủ đề.
Việc 2: Các nhóm thực hiện nhiệm vụ của nhóm mình, xây dựng mục tiêu cụ thể theo tháng, năm.
Việc 3: Chia sẻ trước lớp về mục tiêu của nhóm mình
Việc 4: Chia sẻ Để thực hiện tốt nhiệm vụ nhóm em đã làm gì?
- vậy để đạt được mục tiêu đó chúng ta cần thực hiện điều gì?
GV kết luận: Tuyên dương những em tích cực xây dựng mục têu của nhóm.
*. Hoạt động ứng dụng
-GV hướng dẫn HS về nhà chia sẻ kiến thức học với người thân.
-------------------------------------------------------
Thứ ba ngày 22 tháng 11 năm 2016
Chính tả: (Nghe-viết) CHIẾC ÁO BÚP B