Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 4 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2016 - 2017 - Tuần 16
1. Luyện đọc:
Việc 1: GV hay 1HS đọc mẫu toàn bài
- Cá nhân đọc thầm
Việc 2: Tìm hiểu từ khó (Thượng võ, ganh đua,keo đầu, ngợi khen)
- Hoạt động cá nhân: đọc và tìm hiểu phần chú giải và một số từ ngữ chưa hiểu trong bài
- Hoạt động nhóm lớn
Việc 3: Luyện đọc theo đoạn
- Hoạt động nhóm đôi: Mỗi em đọc một đoạn, đọc nối tiếp nhau đến hết bài.
- Hoạt động nhóm lớn
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/web-viewer.html?file=jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-demo-2017-11-13-giao_an_tong_hop_lop_4_truong_tieu_hoc_hoa_thuy_nam_2016_201_31XOtZy0gM.png /tai-lieu/giao-an-tieng-anh-lop-3-nam-2015-2016-tuan-16-94150/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
You must be registered for see links
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
mục tiêu trọng tâm của tiết học.
* Hình thành kiến thức mới:
1. Luyện đọc:
Việc 1: GV hay 1HS đọc mẫu toàn bài
- Cá nhân đọc thầm
Việc 2: Tìm hiểu từ khó (Thượng võ, ganh đua,keo đầu, ngợi khen)
- Hoạt động cá nhân: đọc và tìm hiểu phần chú giải và một số từ ngữ chưa hiểu trong bài
- Hoạt động nhóm lớn
Việc 3: Luyện đọc theo đoạn
- Hoạt động nhóm đôi: Mỗi em đọc một đoạn, đọc nối tiếp nhau đến hết bài.
- Hoạt động nhóm lớn
2. Tìm hiểu bài:
- Hoạt động cá nhân: Trả lời các câu hỏi ở SGK
1. Qua phần đầu bài văn, em hiểu cách chơi kéo co như thế nào?
2. Hãy giới thiệu cách chơi kéo co ở làng Hữu Trấp.
3. Cách chơi kéo co ở làng Tích Sơn có gì đặc biệt?
4. Ngoài kéo co, em còn biết những trò chơi dân gian nào khác?
- Hoạt động nhóm đôi
- Hoạt động nhóm lớn
B. Hoạt động thực hành.
- Hoạt động cá nhân: Luyện đọc diễn cảm
- Hoạt động nhóm đôi
- Hoạt động nhóm lớn
C. Hoạt động ứng dụng.
- Đọc lại bài cho người thân nghe
-----------------------------------------------------------
Toán (T76) LUYỆN TẬP
I/Mục tiêu; Giúp HS rèn kĩ năng:
+ Thực hiện được phép chia cho số có hai chữ số.-Giải toán có lời văn
+ GD HS yêu thích môn học.
II/ Đồ dùng dạy – học - GV Bảng phụ ghi BT 4; HS bảng con, vở
III. Hoạt động dạy học :
A. Hoạt đọng cơ bản.
* Khởi động.
- Trưởng ban học tập cho bạn khởi động bằng cách cho cả lớp hát tập thể 1 bài
- GV giới thiệu bài, nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học
B. Hoạt động thực hành.
1. Thực hành làm bài tập.
Bài 1: Đặt tính rồi tính
Việc 1: - Hoạt động cá nhân: tự thực hiện tính.
- Việc 2: Hoạt động nhóm đôi: chia sẽ - đánh giá.
Việc 3: Chia sẻ trước lớp
- Nhận xét, bổ sung.
- GV chốt
Bài 2 : Giải bài toán
Việc 1: - Hoạt động cá nhân: đọc bài ,Làm vào vở bài tập.
- Việc 2: Hoạt động nhóm đôi: chia sẻ - đánh giá.
Việc 3: Chia sẻ trước lớp
- Nhận xét, bổ sung.
- GV chốt
. C. Hoạt động ứng dụng
- Xem lại cách chia một tổng cho một số.
------------------------------------------------------------
Chính tả ( Nghe – viết ) KÉO CO
I/ Mục tiêu:- Nghe – viết đúng bài chính tả, trình bày đúng đoạn văn
- Làm đúng BT 2a/b
- GD Hs có ý thức rèn chữ viết.
- Giáo dục cho các em tính cẩn thận và ý thức rèn luyện chữ viết.
* HSKT nhìn chép được bài.
II/ Đồ dùng dạy học: GV- Bảng phụ ghi nội dung bài tập 2a, HS vở, bảng con
II. Hoạt động dạy học:
A. Hoạt động cơ bản
.
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi.
* Hình thành kiến thức mới:
Việc 1: Tìm hiểu nội dung đoạn văn
Hoạt động cá nhân: Cá nhân đọc bài chính tả, tìm hiểu nội dung chính của bài văn và cách trình bày bài văn.
- Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá, nhận xét bổ sung cho câu trả lời của bạn.
- Hoạt động nhóm lớn: Chia sẻ thống nhất kết quả.
Việc 2: Viết từ khó
- Hoạt động các nhân: Cá nhân viết ra vở nháp các từ dễ lẫn khi viết.
Hoạt động nhóm đôi: Đổi chéo vở, kiểm tra cho bạn, tự chữa lỗi (nếu viết sai).
- Hoạt động nhóm lớn: Cùng kiểm tra và thống nhất kết quả.
Việc 3: Viết chính tả
- GV đọc bài chính tả cho HS viết bài, dò bài.
- Hoạt động nhóm đôi: HS đổi chéo vở, soát lỗi cho nhau, cá nhân tự chữa lỗi (nếu viết sai).
- Hoạt động nhóm lớn: Trao đổi cách viết đúng các từ mà các bạn trong nhóm viết sai.
- GV đánh giá, nhận xét một số bài.
B. Hoạt động thực hành.
Bài tập 2a: Tìm và viết các từ ngữ chứa các tiếng có âm đầu là r, d, gi.
- Hoạt động cá nhân: Cá nhân tự làm bài.
Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá, nhận xét bổ sung cho bài làm của bạn.
- Hoạt động nhóm lớn: Trao đổi bài trong nhóm và thống nhất kết quả.
Bài tập 2b: Tìm và viết các từ ngữ chứa các tiếng có chứa vần ât hay âc?
- Hoạt động cá nhân: Cá nhân tự làm bài.
- Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá, nhận xét bổ sung cho bài làm của bạn.
- Hoạt động nhóm lớn: Trao đổi bài trong nhóm và thống nhất kết quả.
- Hoạt động cả lớp: Chia sẻ trước lớp.
C. Hoạt động ứng dụng.
Về nhà cùng người thân tìm các tiếng chứa vần ât hay âc.
------------------------------------------------------
HĐNGLL: TÌM HIỂU DI TÍCH LỊCH SỬ CỦA ĐỊA PHƯƠNG
I.Mục tiêu:
- Hiểu về di tích lịch sử. Nắm được các sự kiện về di tích lịch sử của địa phương.
- Tìm hiểu về những di tích lịch sử mà em biết.
- Biết yêu quý, giữ gìn và bảo vệ các di tích lịch sử.
II.Đồ dùng dạy học: Tranh ảnh, tư liệu
III.Hoạt động học:
Hoạt động cơ bản
*Khởi động:
CTHĐTQ tổ chức cho lớp hát một bài.
Gv giới thiệu bài và nêu mục tiêu.
1. Nêu các di tích lịch sử ở địc phương em
Việc 1: Yêu cầu các nhóm thực hiện kể tên các di tích lịch sử ở địa phương em.
Việc 2: Chia sẻ, vì sao gọi đó là di tích lịch sử.
Việc 3: Chia sẻ của nhóm mình
Việc 4: Trình bày kết quả của nhóm
Các nhóm nhận xét,
GV kết luận, nhận xét, tuyên dương.
2.Tìm hiểu các sự kiện về di tích lịch sử
Việc 1: Các nhóm nêu các sự kiện về di tích lịch sử của nhóm mình.
Việc 2: Chia sẻ trong nhóm
Việc 3: Chia sẻ trước lớp
GV kết luận: chốt các sự kiện và yêu cầu HS nhớ các sự kiện.
3. Các việc làm để giữ gìn và bảo vệ di tích lịch sử
Việc 1: Giao nhiệm vụ cho các nhóm.
Việc 2: Các nhóm thực hiện nhiệm vụ của nhóm mình.
Việc 3: Chia sẻ trước lớp về việc làm của nhóm mình
Việc 4: Chia sẻ Để thực hiện tốt nhóm em đã làm gì?
- Vì sao chúng ta cần giữ gìn và bảo vệ các di tích lịch sử?
GV kết luận: Tuyên dương những việc làm của các nhóm.
*. Hoạt động ứng dụng
-GV hướng dẫn HS về nhà chia sẻ kiến thức học với người thân.
-------------------------------------------------------
Thứ ba ngày 06 tháng 12 năm 2016
Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ : ĐỒ CHƠI- TRÒ CHƠI
I/ Mục tiêu:
+ Biết dựa vào mục đích tác dụng để phân loại một số trò chơi quen thuộc( BT1) + Tìm được một vài thành ngữ, tục ngữ có nghĩa cho trước liên quan đến chú điểm(BT2); bước đầu biết sử dụng 1 vài thành ngữ, tục ngữ ở BT2 trong những tình huống cụ the( BT3).
+ GD HS yêu thích môn học.
II/ Đồ dùng dạy học- GV: Bảng phụ ghi BT 3 phần - Phiều bài tập cho BT3 ; HS VBT
III. Hoạt động học:
A. Hoạt động cơ bản:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi
- GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
B. Hoạt động thực hành:
Bài tập 1: Sgk-T157
Viêc 1:- Cá nhân làm bài vào vở
- Việc 2: Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá bài cho nhau, sửa bài
Việc 3:- Hoạt động nhóm lớn
- Nhận xét, bổ sung
Bài tập 2: Sgk-T157
Viêc 1:- Cá nhân làm bài vào vở
- Việc 2: Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá bài cho nhau, sửa bài
Việc 3:- Hoạt động nhóm lớn
- Nhận xét, bổ sung
Bài tập 3: Sgk-T157
- Việc 1: Hoạt động nhóm đôi: Hỏi- đáp
Việc 2: - Hoạt động nhóm lớn: thống nhất kết quả.
Việc 3 - Hoạt động cả lớp
- Nhận xét, bổ sung.
C. Hoạt động ứng dụng:
Em hãy hoàn thành bài tập.
------------------------------------------------------------------
Toán (T77) THƯƠNG CÓ CHỮ SỐ 0
I/Mục tiêu; + Giúp HS biết thực hiện phép chia cho số có hai chữ số trong trường hợp có chữ số 0 ở thương.
+ Rèn cách tính chính xác thành thạo phép chia
+ GD HS yêu thích môn học.
II/ Đồ dùng dạy – học...
* Hình thành kiến thức mới:
1. Luyện đọc:
Việc 1: GV hay 1HS đọc mẫu toàn bài
- Cá nhân đọc thầm
Việc 2: Tìm hiểu từ khó (Thượng võ, ganh đua,keo đầu, ngợi khen)
- Hoạt động cá nhân: đọc và tìm hiểu phần chú giải và một số từ ngữ chưa hiểu trong bài
- Hoạt động nhóm lớn
Việc 3: Luyện đọc theo đoạn
- Hoạt động nhóm đôi: Mỗi em đọc một đoạn, đọc nối tiếp nhau đến hết bài.
- Hoạt động nhóm lớn
2. Tìm hiểu bài:
- Hoạt động cá nhân: Trả lời các câu hỏi ở SGK
1. Qua phần đầu bài văn, em hiểu cách chơi kéo co như thế nào?
2. Hãy giới thiệu cách chơi kéo co ở làng Hữu Trấp.
3. Cách chơi kéo co ở làng Tích Sơn có gì đặc biệt?
4. Ngoài kéo co, em còn biết những trò chơi dân gian nào khác?
- Hoạt động nhóm đôi
- Hoạt động nhóm lớn
B. Hoạt động thực hành.
- Hoạt động cá nhân: Luyện đọc diễn cảm
- Hoạt động nhóm đôi
- Hoạt động nhóm lớn
C. Hoạt động ứng dụng.
- Đọc lại bài cho người thân nghe
-----------------------------------------------------------
Toán (T76) LUYỆN TẬP
I/Mục tiêu; Giúp HS rèn kĩ năng:
+ Thực hiện được phép chia cho số có hai chữ số.-Giải toán có lời văn
+ GD HS yêu thích môn học.
II/ Đồ dùng dạy – học - GV Bảng phụ ghi BT 4; HS bảng con, vở
III. Hoạt động dạy học :
A. Hoạt đọng cơ bản.
* Khởi động.
- Trưởng ban học tập cho bạn khởi động bằng cách cho cả lớp hát tập thể 1 bài
- GV giới thiệu bài, nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học
B. Hoạt động thực hành.
1. Thực hành làm bài tập.
Bài 1: Đặt tính rồi tính
Việc 1: - Hoạt động cá nhân: tự thực hiện tính.
- Việc 2: Hoạt động nhóm đôi: chia sẽ - đánh giá.
Việc 3: Chia sẻ trước lớp
- Nhận xét, bổ sung.
- GV chốt
Bài 2 : Giải bài toán
Việc 1: - Hoạt động cá nhân: đọc bài ,Làm vào vở bài tập.
- Việc 2: Hoạt động nhóm đôi: chia sẻ - đánh giá.
Việc 3: Chia sẻ trước lớp
- Nhận xét, bổ sung.
- GV chốt
. C. Hoạt động ứng dụng
- Xem lại cách chia một tổng cho một số.
------------------------------------------------------------
Chính tả ( Nghe – viết ) KÉO CO
I/ Mục tiêu:- Nghe – viết đúng bài chính tả, trình bày đúng đoạn văn
- Làm đúng BT 2a/b
- GD Hs có ý thức rèn chữ viết.
- Giáo dục cho các em tính cẩn thận và ý thức rèn luyện chữ viết.
* HSKT nhìn chép được bài.
II/ Đồ dùng dạy học: GV- Bảng phụ ghi nội dung bài tập 2a, HS vở, bảng con
II. Hoạt động dạy học:
A. Hoạt động cơ bản
.
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi.
* Hình thành kiến thức mới:
Việc 1: Tìm hiểu nội dung đoạn văn
Hoạt động cá nhân: Cá nhân đọc bài chính tả, tìm hiểu nội dung chính của bài văn và cách trình bày bài văn.
- Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá, nhận xét bổ sung cho câu trả lời của bạn.
- Hoạt động nhóm lớn: Chia sẻ thống nhất kết quả.
Việc 2: Viết từ khó
- Hoạt động các nhân: Cá nhân viết ra vở nháp các từ dễ lẫn khi viết.
Hoạt động nhóm đôi: Đổi chéo vở, kiểm tra cho bạn, tự chữa lỗi (nếu viết sai).
- Hoạt động nhóm lớn: Cùng kiểm tra và thống nhất kết quả.
Việc 3: Viết chính tả
- GV đọc bài chính tả cho HS viết bài, dò bài.
- Hoạt động nhóm đôi: HS đổi chéo vở, soát lỗi cho nhau, cá nhân tự chữa lỗi (nếu viết sai).
- Hoạt động nhóm lớn: Trao đổi cách viết đúng các từ mà các bạn trong nhóm viết sai.
- GV đánh giá, nhận xét một số bài.
B. Hoạt động thực hành.
Bài tập 2a: Tìm và viết các từ ngữ chứa các tiếng có âm đầu là r, d, gi.
- Hoạt động cá nhân: Cá nhân tự làm bài.
Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá, nhận xét bổ sung cho bài làm của bạn.
- Hoạt động nhóm lớn: Trao đổi bài trong nhóm và thống nhất kết quả.
Bài tập 2b: Tìm và viết các từ ngữ chứa các tiếng có chứa vần ât hay âc?
- Hoạt động cá nhân: Cá nhân tự làm bài.
- Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá, nhận xét bổ sung cho bài làm của bạn.
- Hoạt động nhóm lớn: Trao đổi bài trong nhóm và thống nhất kết quả.
- Hoạt động cả lớp: Chia sẻ trước lớp.
C. Hoạt động ứng dụng.
Về nhà cùng người thân tìm các tiếng chứa vần ât hay âc.
------------------------------------------------------
HĐNGLL: TÌM HIỂU DI TÍCH LỊCH SỬ CỦA ĐỊA PHƯƠNG
I.Mục tiêu:
- Hiểu về di tích lịch sử. Nắm được các sự kiện về di tích lịch sử của địa phương.
- Tìm hiểu về những di tích lịch sử mà em biết.
- Biết yêu quý, giữ gìn và bảo vệ các di tích lịch sử.
II.Đồ dùng dạy học: Tranh ảnh, tư liệu
III.Hoạt động học:
Hoạt động cơ bản
*Khởi động:
CTHĐTQ tổ chức cho lớp hát một bài.
Gv giới thiệu bài và nêu mục tiêu.
1. Nêu các di tích lịch sử ở địc phương em
Việc 1: Yêu cầu các nhóm thực hiện kể tên các di tích lịch sử ở địa phương em.
Việc 2: Chia sẻ, vì sao gọi đó là di tích lịch sử.
Việc 3: Chia sẻ của nhóm mình
Việc 4: Trình bày kết quả của nhóm
Các nhóm nhận xét,
GV kết luận, nhận xét, tuyên dương.
2.Tìm hiểu các sự kiện về di tích lịch sử
Việc 1: Các nhóm nêu các sự kiện về di tích lịch sử của nhóm mình.
Việc 2: Chia sẻ trong nhóm
Việc 3: Chia sẻ trước lớp
GV kết luận: chốt các sự kiện và yêu cầu HS nhớ các sự kiện.
3. Các việc làm để giữ gìn và bảo vệ di tích lịch sử
Việc 1: Giao nhiệm vụ cho các nhóm.
Việc 2: Các nhóm thực hiện nhiệm vụ của nhóm mình.
Việc 3: Chia sẻ trước lớp về việc làm của nhóm mình
Việc 4: Chia sẻ Để thực hiện tốt nhóm em đã làm gì?
- Vì sao chúng ta cần giữ gìn và bảo vệ các di tích lịch sử?
GV kết luận: Tuyên dương những việc làm của các nhóm.
*. Hoạt động ứng dụng
-GV hướng dẫn HS về nhà chia sẻ kiến thức học với người thân.
-------------------------------------------------------
Thứ ba ngày 06 tháng 12 năm 2016
Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ : ĐỒ CHƠI- TRÒ CHƠI
I/ Mục tiêu:
+ Biết dựa vào mục đích tác dụng để phân loại một số trò chơi quen thuộc( BT1) + Tìm được một vài thành ngữ, tục ngữ có nghĩa cho trước liên quan đến chú điểm(BT2); bước đầu biết sử dụng 1 vài thành ngữ, tục ngữ ở BT2 trong những tình huống cụ the( BT3).
+ GD HS yêu thích môn học.
II/ Đồ dùng dạy học- GV: Bảng phụ ghi BT 3 phần - Phiều bài tập cho BT3 ; HS VBT
III. Hoạt động học:
A. Hoạt động cơ bản:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi
- GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
B. Hoạt động thực hành:
Bài tập 1: Sgk-T157
Viêc 1:- Cá nhân làm bài vào vở
- Việc 2: Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá bài cho nhau, sửa bài
Việc 3:- Hoạt động nhóm lớn
- Nhận xét, bổ sung
Bài tập 2: Sgk-T157
Viêc 1:- Cá nhân làm bài vào vở
- Việc 2: Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá bài cho nhau, sửa bài
Việc 3:- Hoạt động nhóm lớn
- Nhận xét, bổ sung
Bài tập 3: Sgk-T157
- Việc 1: Hoạt động nhóm đôi: Hỏi- đáp
Việc 2: - Hoạt động nhóm lớn: thống nhất kết quả.
Việc 3 - Hoạt động cả lớp
- Nhận xét, bổ sung.
C. Hoạt động ứng dụng:
Em hãy hoàn thành bài tập.
------------------------------------------------------------------
Toán (T77) THƯƠNG CÓ CHỮ SỐ 0
I/Mục tiêu; + Giúp HS biết thực hiện phép chia cho số có hai chữ số trong trường hợp có chữ số 0 ở thương.
+ Rèn cách tính chính xác thành thạo phép chia
+ GD HS yêu thích môn học.
II/ Đồ dùng dạy – học...