Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 4 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2016 - 2017 - Tuần 20





*HĐ1: Tìm hiểu bài:

 * Việc 1: HS lấy SGK; Đọc đoạn văn cần viết chính tả, nêu nội dung bài viết

+ ?Đoạn vặn nói lên điều gì?

? Khi viết bài này em cần chú ý điều gì?

+ Tìm từ khó viết, viết vào vở nháp.

 * Việc 2: - Trao đổi theo cặp kết quả trả lời câu hỏi vừa tìm được. – Chia sẻ nội dung, nhận xét từ khó bạn viết được.

 *Việc 3: Hoạt động nhóm lớn: Thống nhất ý kiến về ND, trình bày bài viết

- Đại diện 1- 2 nhóm trả lời câu hỏi trước lớp.

- Các nhóm khác nhận xét bổ sung.

*HĐ2: Nghe – viết chính tả.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


TUẦN 20
Thứ hai ngày 16 tháng 1 năm 2017
Chào cờ: THEO KẾ HOẠCH CỦA NHÀ TRƯỜNG
Tập đọc BỐN ANH TÀI (TT)
I.Mục tiêu: Giúp HS
- Đọc trôi chảy, lưu loát toàn bài, biết đọc với giọng kể chuyện , bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn phù hợp nội dung câu chuyện.
- Hiểu nội dung: Ca ngợi sức khoẻ, tài năng, tinh thần đoàn kết chiến đấu chống yêu tinh, cứu dân bản của bốn anh em Cẩu Khây.( trả lời được các câu hỏi trong sách giáo khoa )
- Bồi dưỡng lòng dũng cảm, biết đoàn kết, biết giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn.
II. Đồ dùng. Bảng phụ.
III. Hoạt động dạy học :
A. Hoạt động cơ bản.
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho lớp chơi
- GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
* Hình thành kiến thức mới:
1. Luyện đọc:
Việc 1: GV hay 1HS đọc mẫu toàn bài
- Cá nhân đọc thầm
Việc 2: Tìm hiểu từ khó
- Hoạt động cá nhân: đọc và tìm hiểu phần chú giải và một số từ ngữ chưa hiểu trong bài.
- Hoạt động nhóm lớn
Việc 3: Luyện đọc theo đoạn
- Hoạt động nhóm đôi: Mỗi em đọc một đoạn, đọc nối tiếp nhau đến hết bài.
- Hoạt động nhóm lớn
2. Tìm hiểu bài:
- Hoạt động cá nhân: Trả lời các câu hỏi ở SGK
- Hoạt động nhóm đôi
- Hoạt động nhóm lớn
B.Hoạt động thực hành.
- Hoạt động cá nhân: Luyện đọc diễn cảm
- Hoạt động nhóm đôi
- Hoạt động nhóm lớn
C. Hoạt động ứng dụng
- Em hãy về nhà đọc bài cho người thân nghe.
-----------------------------------------------------------.
Toán: T96 PHÂN SỐ
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Bước đầu nhận biết về phân số, về tử số và mẫu số.
- Biết đọc, viết phân số.
- HS yêu thích môn toán.
II. Đồ dùng: Bảng phụ.
III. Hoạt động dạy học:
A. Hoạt động cơ bản.
* Khởi động.
- Trưởng ban học tập cho bạn khởi động bằng hát tập thể 1 bài.
- GV giới thiệu bài, nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học
* Hình thành kiến thức mới. Phân số.
- Hoạt động cá nhân: Thực hiện theo phiếu học tập.
- Hoạt động cặp đôi: chia sẻ - đánh giá.
- Hoạt động nhóm.
- Hoạt động cả lớp: Gv chốt: Mỗi phân số có tử và mẫu số. Tử số là số tự nhiên viết trên gạch ngang. Mẫu số là số tự nhiên viết dưới gạch ngang.
B. Hoạt động thực hành.
1. Thực hành làm bài tập.
Bài 1: a) Viết rồi đọc phân số chỉ phần đã tô màu trong mỗi hình dưới đâ:
b) Trong mỗi phân số đó, mẫu số cho biết gì, tử số cho biết gì?
- Hoạt động cá nhân: tự tính.
- Hoạt động cặp đôi: chia sẻ - đánh giá.
Bài 2a:Viết theo mẫu:
- Hoạt động cá nhân: Làm vào vở bài tập.
- Hoạt động cặp đôi: chia sẻ - đánh giá.
- Hoạt động nhóm lớn: chia sẻ - đánh giá.
C. Hoạt động ứng dụng.
- Về nhà xem lại bài phân số.
-----------------------------------------------------------.
Chính tả: (nghe viết) CHA ĐẺ CỦA CHIẾC LỐP XE ĐẠP
I.Mục tiêu: HS
-Nghe viết đủ- Làm đúng các BT.
* HS làm bt2b, 3b
- Giáo dục HS ý thức viết chữ cẩn thận, trình bày bài sạch đẹp.
- HSKT nhìn chép được bài.
II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ, VBT.
III. Hoạt động dạy học:
A: Hoạt động cơ bản:
*Khởi động: - CTHĐTQ điều hành cho lớp chơi trò chơi.
- GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu bài học
*HĐ1: Tìm hiểu bài:
* Việc 1: HS lấy SGK; Đọc đoạn văn cần viết chính tả, nêu nội dung bài viết
+ ?Đoạn vặn nói lên điều gì?
? Khi viết bài này em cần chú ý điều gì?
+ Tìm từ khó viết, viết vào vở nháp.
* Việc 2: - Trao đổi theo cặp kết quả trả lời câu hỏi vừa tìm được. – Chia sẻ nội dung, nhận xét từ khó bạn viết được.
*Việc 3: Hoạt động nhóm lớn: Thống nhất ý kiến về ND, trình bày bài viết
- Đại diện 1- 2 nhóm trả lời câu hỏi trước lớp.
- Các nhóm khác nhận xét bổ sung.
*HĐ2: Nghe – viết chính tả.
- Nghe và viết bài một lượt. GV theo dõi, giúp các HS còn chậm.
- Tự dò bài, soát lỗi.
B. Hoạt động thực hành:
Bài tập 2: Việc 1: Hoạt động cá nhân: Làm bài vào vở
Việc 2: TL nhóm đôi.
Việc 3: Nhóm lớn điều hành các bạn trong nhóm trình bày, các HS khác nghe và NX, góp ý....GV NX, chốt đáp án đúng:
C.Hoạt động ứng dụng:
- Về nhà viết lại các từ hay viết sai và luyện viết lại bài cho đẹp
-----------------------------------------------------------.
HĐNG: TÌM HIỂU VỀ NGÀY TẾT QUÊ EM
A/ Mục tiêu:
- HS biết về ngày tết quê em, và một số phong tục về ngày lễ tết.
- Hiểu sơ lược về ý nghĩa Tết Nguyên Đán, ngày tết truyền thống của quê hương.
-Tạo được hứng thú cho các em để các em tìm hiểu về ngày tết quê mình.
II.Đồ dùng dạy học:
Phiếu, Tranh ảnh
III.Hoạt động học:
Hoạt động cơ bản
1. Khởi động:
CTHĐTQ tổ chức cho lớp hát một bài.
Gv giới thiệu bài và nêu mục tiêu.
2. Tìm hiểu ngày tết quê mình.
Việc 1: -Hãy kể những hoạt động về ngày lễ tết ở quê mình mà em biết?
Việc 2: Yêu cầu HS thảo luận tìm ra các hoạt động trong ngày lễ tết.
- Chia sẻ cặp đôi
Việc 3: - Gọi các nhóm trình bày
Việc 4: -Gv nhận xét.
GV kết luận, nhận xét, tuyên dương.
2. Nêu ý nghĩa của Tết Nguyên Đán
Việc 1: HS tự nghiên cứu cá nhân
Việc 2: Chia sẻ trong nhóm để nêu ý nghĩa của ngày Tết.
Việc 3: Chia sẻ trước lớp
GV kết luận: - Chúng ta cần hiểu, nhớ và phát huy những hoạt động trong ngày lễ Tết để ngày Tết luôn mang màu sắc của quê hương.
3. Trao đổi thêm
Việc 1: Trong ngày tết em thường làm gì? Em cảm giác thế nào khi mỗi dịp xuân về? những hoạt động diễn ra trong những ngày Lễ Tết?
Việc 2: Các nhóm thực hiện nhiệm vụ của nhóm mình, xây dựng kế hoạch cụ thể cho mỗi hoạt động.
Việc 3: Chia sẻ trước lớp về cách hiểu củ nhóm mình.
*. Hoạt động ứng dụng
-GV hướng dẫn HS về nhà chia sẻ kiến thức học với người thân.
-----------------------------------------------------------
Thứ ba ngày 17 tháng 1 năm 2017
Luyện từ và câu LUYỆN TẬP VỀ CÂU KỂ AI LÀM GÌ?
I. Mục tiêu:
Nắm vững kiến thức và kĩ năng sử dụng câu kể Ai làm gì? để nhận biết câu kể đó trong đoạn văn; xác định được bộ phận CN, VN trong câu kể tìm được.
Viết được đoạn văn có dùng câu kể Ai làm gì?
II. Hoạt động học:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi
- GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
Bài tập 1: Sgk-T16
- Cá nhân làm bài vào phiếu
- Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá bài cho nhau, sửa bài
- Hoạt động nhóm lớn
Bài tập 2: Sgk-T16
- Cá nhân làm bài vào phiếu
- Hoạt động nhóm đôi: một bạn hỏi, một bạn trả lời
- Hoạt động nhóm lớn
Bài tập 3: Sgk-T16
- Cá nhân làm bài vào vở
- Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá bài cho nhau, sửa bài
- Hoạt động nhóm lớn
- Hoạt động cả lớp
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Em hãy hoàn thành bài tập.
---------------------------------------------------------
Toán: T97 PHÂN SỐ VÀ PHÉP CHIA SỐ TỰ NHIÊN
I. Mục tiêu:
- Biết được thương của phép chia một số tự nhiên cho một số tự nhiên (khác 0) có thể viết thành một phân số : tử số là số bị chia , mẫu số là số chia.
- Bài tập cần làm : BT1, BT2 ( 2 ý đầu), BT3. * HS HTT hoàn thành BT2 (nếu còn TG)
- Giáo dục cho các em tính cẩn thận và chính xác trong học toán
II. Hoạt động học:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN.
* Khởi động.
- Trưởng ban học tập cho bạn khởi động bằng trò chơi “Ai...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top